Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Vật phẩm phong thuỷ không đơn giản chỉ là những món đồ để làm đẹp trong gia đình, mà còn được dùng với tác dụng cải vận. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng có tác động không nhỏ tới tiền bạc, tài lộc cũng như sức khỏe của người mệnh Thổ. Mỗi một vật phẩm sẽ ẩn chứa những ý nghĩa và tác dụng riêng, phù hợp với bản mệnh của mỗi người. Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc dưới đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo.

Cách chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành, vạn vật đều được bắt nguồn từ năm yếu tố cơ bản gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Trong đó, Thổ là yếu tố xếp vị trí cuối cùng, tượng trưng cho đất đai và thổ nhưỡng. Đây được là môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng để vạn vật cùng nhau sinh sôi và phát triển. 

Người mệnh Thổ sinh năm nào

Rất nhiều người thắc mắc không biết người mệnh Thổ được sinh vào năm nào? Mỗi một người khi ra đều mang trong mình một vận số, một bản mệnh khác nhau. Trong đó, mỗi một bản mệnh lại tương thích với các vật phẩm phong thuỷ khác nhau. Nếu chọn nhầm vật phẩm phong thuỷ không hợp tuổi và cung mệnh, có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu tới cuộc đời và sự nghiệp. 

nguoi menh tho sinh vao nam nao
Thổ là yếu tố xếp vị trí cuối cùng, tượng trưng cho đất đai và thổ nhưỡng.

Dựa theo cách tính “lục thập hoa giáp”, 6 nạp âm của mệnh Thổ được sinh vào các năm sau đây: 

  • Những người sinh vào các năm Canh Ngọ (1990) và Tân Mùi (1991) có nạp âm Lộ Bàng Thổ (hay Đất đường lộ) 
  • Những người sinh vào các năm Canh Tý (1960, 2020) và Tân Sửu (1961, 2021) có nạp âm Bích Thượng Thổ (hay Đất trên tường) 
  • Những người sinh vào các năm Mậu Dần (1998) và Kỷ Mão (1999) có nạp âm Thành Đầu Thổ (hay Đất trên thành)
  • Những người sinh vào các năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977) có nạp âm Sa Trung Thổ (tức Đất trong cát) 
  • Những người sinh vào các năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969) có nạp âm Đại Trạch Thổ (tức Đất nền nhà) 
  • Những người sinh vào các năm Bính Tuất (2006) và Đinh Hợi (2007) có nạp âm Ốc Thượng Thổ (tức Đất trên mái) 

Người mệnh Thổ được sinh ra với nhiều nhân cách tốt đẹp. Trước tiên, họ là người có tấm lòng lương thiện, bao dung và dễ tha thứ. Họ có khuynh hướng hòa bình hoá, không muốn chấp nhặt và đôi co với người khác. Trong công việc, người mệnh Thổ khá thông minh, họ có tài ăn nói và lãnh đạo khá tốt.

Tuy nhiên, những người mệnh này lại sống có phần quy tắc nên đôi khi hơi thiếu trí tưởng tượng và sáng tạo. Họ có thể gặp nhiều khó khăn khi thích nghi với môi trường mới hay những quyết định táo bạo để theo đuổi ước mơ. 

Màu sắc Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Khi đã có mong muốn tìm một vật phẩm phong thuỷ cho mình, điều đầu tiên mà người mệnh Thổ cần quan tâm chính là màu sắc của vật phẩm đó. Sau đó, mới xét đến đến vật phẩm mang ý nghĩa gì, vị trí và hướng đặt ra sao. Bởi theo phong thuỷ, màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc điều hoà cân bằng năng lượng âm dương.

Ngũ hành tồn tại trong vạn vật và luôn hoạt động theo quy tắc riêng của nó. Vật phẩm phong thuỷ có màu sắc tương hợp, tương sinh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và cuộc sống thịnh vượng cho người sở hữu. Vậy người mệnh Thổ nên chọn vật phẩm có những màu sắc nào?

Người mệnh Thổ tượng trưng cho đất đai, màu sắc đại diện của mệnh này cũng gắn liền với đất như: màu nâu, vàng nâu và vàng. Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ có những màu này sẽ mang tới nhiều bình an và hạnh phúc.

Xét theo mối quan hệ tương hợp, người mệnh Thổ nên chọn vật phẩm có màu hồng, màu đỏ, màu cam và tím (hành Hoả). Bởi theo ngũ hành, Hoả sinh Thổ, tức vạn vật sau khi bị Hoả thiêu đốt thành tro sinh ra Thổ. Vật phẩm có sự xuất hiện của màu sắc trên sẽ mang lại nhiều may mắn, phú quý đại cát cho mệnh Thổ.

mau sac vat pham phong thuy cho menh Tho
Người mệnh Thổ nên chọn vật phẩm phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hành này như nâu, vàng nâu và vàng

Ngoài ra, mệnh Thổ cũng tương khắc với một số màu sắc đại diện cho hành Thuỷ và Mộc. Tiêu biểu như: màu xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây và xanh lục. Bởi Mộc hút hết dinh dưỡng trong đất khiến chúng khô cằn. Trong khi đó, Thổ lại là thứ ngăn cản Thuỷ chảy và vùi lấp dòng nước. Người mệnh Thổ cần tránh vật phẩm có màu sắc trên nếu không muốn cuộc sống thêm nhiều khó khăn, trắc trở. 

Nhiều người thường lầm tưởng, Thổ sinh Kim nên người mệnh Thổ cũng sẽ hợp với vật phẩm có màu sắc bạc, ghi, xám (thuộc hành Kim). Tuy nhiên, chúng lại không hề giống như những gì bạn nghĩ. Mặc dù đây là mối quan hệ tương sinh, nhưng Thổ lại phải tiêu hao năng lượng giúp Kim phát triển. Bởi vậy, những vật phẩm chứa màu này sẽ chỉ tiết chế sự may mắn và giàu sang của bạn mà thôi. 

Nhìn chung, người mệnh Thổ nên lựa chọn những vật phẩm phong thuỷ có màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng hoặc màu vàng, màu nâu, vàng nâu. Song song đó, cần tránh những vật phẩm có màu sắc không hợp với bản mệnh. Tiêu biểu như: màu đen, màu xanh dương, xanh lá cây, xanh lục, màu trắng, màu ghi và xám. 

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Sau khi đã nắm rõ được những thông tin cơ bản về màu sắc vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ. Bước tiếp theo, gia chủ cần tìm hiểu ý nghĩa của vật phẩm liệu có phù hợp với tuổi mệnh cũng như nhu cầu hay không? Một vật phẩm phong thuỷ vừa hợp tuổi lại vừa hợp mệnh sẽ kích hoạt mạnh mẽ tài khí, mang tới sự sung túc và bình yên cho người sở hữu

Nếu vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, tại sao không cùng Đời Sống Phong Thuỷ tham khảo ngay Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc. Đây là những vật phẩm được người mệnh Thổ quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

#01. Kim Nguyên Bảo phong thuỷ

Một trong những vật phẩm phong thuỷ cho mệnh Thổ rất được yêu thích chính là Kim Nguyên Bảo. Vật phẩm có hình dạng giống với thỏi vàng trong thời phong kiến xưa cũ. Khác với những xâu tiền cổ, thỏi vàng thường thể hiện số tiền lớn, có giá trị cao. Dù trong bất kỳ thời điểm nào, tiền vàng cũng thể hiện được sự thiết yếu và uy quyền của nó. 

Kim nguyên bảo cũng không ngoại lệ, chúng có ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn trong phong thuỷ. Người xưa có câu “Nhân dĩ loại tụ, vật dĩ quần phân”, tức những vật có cùng một tính chất thường thu hút lẫn nhau. Bởi vậy, Kim nguyên bảo được xem là vật cát tường, mang lại những điềm lành tới người sở hữu.

Người mệnh Thổ sử dụng Kim nguyên bảo sẽ giúp thu hút tiền tài, chiêu lộc liên tục vào nhà. Của cải vào nhiều cuồn cuộn như sóng trào, tiền sinh tiền, sự nghiệp nhờ đó mà thêm hưng phát. Không những vậy, vật phẩm còn có tác dụng điều hoà khí tốt, kích thích dòng chảy năng lượng để mang tới cát khí cho người mệnh Thổ. 

Ngoài ra, Kim nguyên bảo phong thuỷ còn có thể hoá giải vận xui rủi, tai ách trong năm. Giúp người mệnh Thổ càng thêm may mắn, gặp nhiều thông thuận trong cuộc sống. 

kim nguyen bao ngoc hoang long
Người mệnh Thổ sử dụng Kim nguyên bảo sẽ giúp thu hút tiền tài, chiêu lộc liên tục vào nhà

Theo chuyên gia phong thuỷ, Kim nguyên bảo được làm từ ngọc tự nhiên sẽ dễ dàng hấp thụ linh khí sinh tài vượng. Người sử dụng Thỏi vàng nhất định vạn sự như ý, kinh doanh thuận lợi, khởi sự may mắn. Nếu là người mệnh Thổ thì nên sử dụng Kim nguyên bảo bằng ngọc hoàng long. Với sắc vàng tương hợp thuần khiết, vật phẩm toát lên vẻ uy nghiêm, trang trọng trong không gian trưng bày. 

Dù là trưng bày hoặc mang thỏi vàng bên người thì đều may mắn, bởi chúng tượng trưng cho cao nhất cho cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, để đảm bảo ý nghĩa phong thuỷ, gia chủ cần đặt ở nơi phù hợp. Gia chủ không thể nào cất vật phẩm quý giá như thế này tại hộp kín. Thay vào đó, nên đặt chúng ở vị trí tài vị hoặc bàn trà, bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài,…

Vật phẩm nếu được đặt ở đường tài vị thì tài vận sinh liên tiếp, giống như gà đẻ trứng vàng. Người ta còn thường đặt một đôi Kim nguyên bảo ở cửa sổ, đặt ở hai góc phải và trái. Mục đích hấp thụ linh khí từ bên ngoài vào trong phòng. Nếu cửa sổ càng rộng thì chứng tỏ tài khí càng vượng. 

#02. Gậy như ý phong thuỷ

Gậy Như Ý hay còn còn biết với cái tên gọi khác là Vương Trượng Như Ý. Đây được coi là pháp khí phong thuỷ quan trọng để người mệnh Thổ tăng thêm công danh, sự quyền lực và địa vị. 

Xét về hình dáng, Gậy như ý có hình dáng cong, phần đầu lớn khắc họa theo hình đám mây. Có rất nhiều chất liệu để chế tác nên vật phẩm này, nhưng linh nghiệm nhất vẫn là ngọc, san hô và các loại đá tự nhiên. Nhiều vật phẩm được đan xen giữa màu sắc đỏ, cam và vàng cực kỳ thích hợp với gia chủ mệnh Thổ. 

Theo truyền thuyết nhà Phật, Gậy như ý là một trong pháp bảo của Phật Quan Âm. Pháp bảo này giúp chứng cho những lời nguyện của chúng sinh thành sự thật. Bởi vậy, đây được coi là món quà thay cho câu chúc “Vạn sự an khang, Cát lợi bình an.”

Đúng như tên gọi, Gậy như ý biểu trưng cho ý nghĩa “cầu được ước thấy” của con người. Người mệnh Thổ nếu còn nhiều hoài bão dang dở, vật phẩm sẽ giúp chủ nhân nhanh chóng thực hiện những điều ước bấy lâu. Cầu mong cho một cuộc sống ổn định, bình an và thịnh vượng. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Gậy như ý được tin tưởng về khả năng hoá giải mọi hung hại. Để từ đó, mang tới nguồn vượng khí thay đổi tài vận cực tốt, tiền bạc dồi dào. Điển hình như trong mọi bức tượng Tam Đa, chúng ta đều thấy hình ảnh ông Lộc cầm trên tay một chiếc Gậy như ý. Tất cả mang hàm ý thu hút tài lộc, chống lại thị phi và tiểu nhân hãm hại. 

gay nhu y phong thuy
Gậy Như Ý là pháp khí giúp người mệnh Thổ tăng thêm công danh, sự quyền lực và địa vị

Gậy như ý là pháp khí quan trọng giúp con đường công danh thêm thông thuận, duy trì sức mạnh và quyền uy. Đây sẽ là vật phẩm không thể thiếu với những người làm chính trị, có địa vị cao trong xã hội. Để con đường quan lộ thêm rộng mở, thăng tiến, người mệnh Thổ có thể kết hợp vật phẩm với ngọc bội phong thuỷ.

Gậy như ý giống như chiếc cột thu hội tụ linh khí may mắn, hoá giải những hung hiểm để mang tới những điều tốt lành. Cũng như loại bỏ mọi chông gai, trắc trở để đi tới thành công rực rỡ. Vật phẩm giống như lời nhắc nhở không ngừng nỗ lực, phấn đấu và trau dồi kiến thức bản thân. 

Với những gia đình có trẻ nhỏ, Gậy như ý mang ý nghĩa giúp trẻ bồi dưỡng nhân cách. Luôn sống hiền hoà, nhân hậu và quan tâm với những những người ở bên. Đồng thời, rèn luyện tinh thần trách nhiệm với bản thân và mọi người, sau này học hành thành tài, giúp ích cho xã hội. 

Người mệnh Thổ có thể đặt vật phẩm tại bất kỳ vị trí đắc địa nào trong ngôi nhà như: phòng khách, bàn làm việc, phía sau không gian làm việc… Để vật phẩm phát huy mạnh mẽ công năng, gia chủ nên đặt theo những hướng có lợi như: Tây Bắc, Bắc và Tây Nam trong căn nhà. Hoặc nếu có thể sử dụng làm quà tân gia cho bạn bè, người thân thì vô cùng ý nghĩa. 

#03. Tượng Ngựa phong thuỷ

“Mã đáo thành công” chúc quen thuộc của người Việt Nam trong những dịp lễ tết, hỷ sự. Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta sử dụng hình ảnh ẩn dụ này để gửi gắm những điều tốt đẹp trong việc làm ăn, kinh doanh. Chúng đều có nguyên nhân sâu xa bao hàm ý nghĩa linh thiêng trong đó. 

Đây là vật phẩm phong thuỷ phù hợp với người mệnh Thổ, bởi Ngựa vốn thuộc hành Hỏa theo ngũ hành. Gia chủ mà sử dụng vật phẩm này sẽ cực kỳ tốt trong việc vượng tài. Nguồn năng lượng mà tượng Ngựa phong thuỷ mang tới sẽ hỗ trợ cho người mệnh Thổ thêm phát triển, may mắn và thành công. 

Chất liệu mạ vàng 24k nên ưu tiên sử dụng để chế tác tượng ngựa phong thuỷ cho người mệnh Thổ. Với sự lấp lánh vốn có, vật phẩm phong thuỷ sẽ mang tới sự sang trọng, tạo điểm nhất độc đáo cho bất kỳ không gian nào. Tuy nhiên, những người thuộc tuổi Sửu, Ngọ và Tý lại nên tránh vật phẩm này bởi không hợp tuổi. 

Trong văn hoá cổ truyền, hình ảnh loài ngựa với sức mạnh bền bỉ, được biết bao vị thần cưỡi trên lưng đi du hành. Chúng không chỉ là loài vật trung thành với con người, mà còn biểu hiện cho những điều tốt lành. Không khó để chúng ta tìm thấy hình ảnh hai con ngựa với hai màu sắc khác nhau được thờ cúng tôn nghiêm tại nhiều ngôi đền, đình làng. 

tuong ngua phong thuy
Chất liệu mạ vàng 24k nên ưu tiên sử dụng để chế tác tượng ngựa phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Trong văn hoá phương Đông, ngựa là biểu tượng của tài lộc, sự bền bỉ và lòng trung thành tuyệt đối. Chúng là loài vật may mắn, luôn đi cùng với chủ nhân trên con đường con đường công danh sự nghiệp đầy chông gai. Nếu bạn có ý định đầu tư kinh doanh, vật phẩm sẽ giúp mọi việc thêm suôn sẻ và thành công an toàn hơn. 

Giới doanh nhân, thương gia thường đặt tượng ngựa phong thuỷ với mong cầu tiền tài, công danh thi nhau gõ cửa. Trong công việc hay trên thương trường vạn sự như ý, nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn. Trong đó, bàn làm việc hay trong phòng khách là nơi lý tưởng để người mệnh Thổ đặt vật phẩm phong thuỷ này. 

Ngoài ra, Ngựa phong thuỷ còn giúp điều hoà các mối quan hệ bạn bè, đối tác trở nên tốt đẹp và thân thiết. Điều này có ý nghĩa vô cùng lớn cho người mệnh Thổ, mang tới nhiều cơ hội lớn trong công việc. 

Đặc biệt, bức tượng ngựa phong thuỷ phi nước đại thường thấy trong phong thuỷ, biểu hiện cho thăng tiến, lòng kiêu hãnh và sự tự do. Hình ảnh chú ngựa hí vang trời mang ước nguyện cho những ước mơ đẹp, nhanh chóng phát triển trên con đường quan lộ. 

Ngoài ra, “ngựa phi nước đại” còn mang ý nghĩa cho những chuyến đi xa. Đây sẽ là bảo bối phong thuỷ với những người phải bôn ba lập nghiệp hay đi công tác dài ngày. 

#04. Cóc ngậm tiền phong thuỷ

Cóc ngậm tiền còn được biết với nhiều tên gọi khác như: Thiềm thừ phong thuỷ, Cóc Thần Tài, Cóc ba chân,…. Đây là một linh vật có khả năng cầu tài và may mắn hiệu quả, được sử dụng tại rất nhiều gia đình.

Về ngoại hình, chúng có nước da sần sùi giống những con cóc ngoài đời. Điểm đặc biệt ở đây là chúng chỉ có ba chân, bao gồm hai chân trước và một chân sau. Đầu có khắc hình lưỡng nghi, lưng có bảy nốt sần xếp thành chòm sao Đại Hùng. Phía trong miệng thường ngậm một đồng vàng cổ, toàn thân đạp trên đống tiền vàng.

Trong phong thuỷ, Cóc ngậm tiền là linh vật được biết tới với biệt tài nhả ra tiền bạc. Theo quan điểm của người xưa, “ông Cóc là cậu ông trời” cóc vào nhà mang theo tài lộc. Do đó, không ai được đánh đuổi Cóc ra khỏi nhà của mình. Với ý nghĩa sâu sắc đó, đây là một vật phẩm thu hút tài lộc vô cùng tốt cho người mệnh Thổ.

Người ta cho rằng, Cóc đi tới đâu sẽ mang tới sự giàu có, gia tăng tiền bạc cho chủ nhân. Giới kinh doanh thường sử dụng Cóc với mục đích tích lũy sự giàu có. Đó là lý do chúng còn được sử dụng trong một sự kiện tài chính nhất định như: xổ số, cổ phiếu,…

coc ngam tien phong thuy
Cóc ngậm tiền là linh vật được biết tới với biệt tài nhả ra tiền bạc (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Cóc ngậm tiền có hai vai trò chính: một là cầu tài, hai là trấn trạch nhà cửa. Với sức mạnh siêu nhiên quyền năng, vật phẩm ngăn cản sự xâm phạm của yêu ma, quỷ quái. Vật phẩm giúp gia chủ giảm thiểu rủi ro, hoá sát nạn tiểu nhân để lại tới sự bình an. 

Ngoài ra, còn hoá giải các vận xấu liên quan tới việc thất thoát tài lộc, tiền bạc. Bởi vậy, chúng ta thường thấy tượng Cóc xuất hiện trên quầy thu ngân, lễ tân, bàn  bàn việc,… Nếu gia chủ đang phải đau đầu khi đối mặt với vấn đề liên quan tới tài chính, việc sở hữu Thiềm thừ phong thuỷ là nên có. 

Với nhiều ý nghĩa đến vậy, Cóc ngậm tiền hiển nhiên trở thành vật phẩm phong thuỷ không thể hợp hơn với mệnh Thổ. Gia chủ có thể tham khảo một vài chất liệu hợp mệnh như: ngọc hoàng long, thạch anh hồng, đá cà rốt,…

Vị trí tốt nhất để đặt Cóc ngậm tiền chính là phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ Thần Tài… Nhất là góc chéo đối diện với cửa chính trong nhà. Bởi góc chéo đó được xem là đường tài vị, có khả năng tụ tài trong căn phòng. Không được đặt Cóc ngậm tiền tại những nơi âm u, thiếu tôn nghiêm như: nhà tắm, phòng bếp, nhà vệ sinh,… 

#05. Tượng Quan Công phong thuỷ

Tượng Quan Công phong thuỷ là một trong những vật phẩm được ưa thích nhất tại Việt nam. Tên thật của Quan Công là Quan Vũ, một vị tướng tài ba có thật trong thời Thục Hán. Thuở sinh thời, ông là người sống rất hào hiệp trượng nghĩa, luôn đứng dậy bảo vệ tầng lớp bị áp bức. Cùng với đó là lòng trung thành tuyệt đối với nước, với dân nên được rất nhiều người tôn thờ.

Trong thời đại hiện nay, Quan Công được xem là vị thần bảo vệ sự bình yên cho cả gia đình. Nếu đặt tượng Quan Công ở những vị trí có hung tinh chiếu tới sẽ được che chở, trấn áp hung khí và sát khí. Nhất là những căn nhà có tà khí, âm khí nặng nề dễ sinh tai hoạ và bệnh tật cho người mệnh Thổ. Vật phẩm sẽ giải trừ được những điều không may, ít bị kẻ xấu và tiểu nhân dòm ngó. 

Tượng Quan Công phong thuỷ được xem là vật khí lý tưởng cho công ty, cửa hàng buôn bán,… Bởi ngoài tác dụng bảo vệ, vật phẩm còn mang lại tài khí, sự thịnh vượng và trí tuệ trong kinh doanh.

Đối với những ngôi nhà không hợp tuổi, hợp mệnh với mệnh Thổ thì nên đặt tượng Quan Công để trấn giữ ngoài cửa. Tuy nhiên, tượng phải được đặt hướng thẳng ra ngoài cửa chính và trạng thái tượng Thần phải dữ dằn. Có như vậy thì vật phẩm mới mang nguồn năng lượng tối đa để bảo vệ gia đình bình an.

tuong quan cong phong thuy
Đặt tượng Quan Công ở những vị trí có hung tinh chiếu tới sẽ được che chở, trấn áp hung khí và sát khí

Bên cạnh đó, Tượng Quan Công phong thuỷ còn giúp cải thiện các mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp hơn. Mọi người biết quan tâm, yêu thương và nhường nhịn lẫn nhau. Đặc biệt, còn phù trợ rất tốt công việc của người nam lớn nhất trong nhà, giúp họ gặp nhiều may mắn, xuôi chèo mát mái. 

Có thể nói rằng, tượng Quan Công phong thuỷ mang tới ý nghĩa tâm linh to lớn trong cuộc sống của người Việt Nam. Cho dù bạn là ai, làm ngành nghề gì đều có thể trưng bày tượng Quan Công. Bởi mỗi một hình tượng Quan Công khác nhau, lại mang tới những công dụng và ý nghĩa khác nhau. 

Nếu bạn là người lãnh đạo và doanh nhân hãy đặt tượng quan công ở sau lưng trong nơi làm việc. Tượng Thần sẽ hỗ trợ mạnh mẽ nhất khiến vạn sự hanh thông, tài lộc dồi dào, nhận được sự kính nể từ cấp dưới. Còn nếu bạn làm trong lĩnh vực quân sự, vật phẩm giống như vị thần hộ mệnh, bảo vệ bạn khỏi mọi nguy hiểm khi làm nhiệm vụ. 

Đối với người tri thức, học giả hay thi sĩ, tượng Quan Công chính là vị thần văn chương. Người ta đặt vật phẩm ở bàn làm việc/ bàn học để có đầu óc minh mẫn và trí tuệ thông suốt. Còn với người bình thường, tượng Quan Công là khắc tinh của mọi tiểu nhân, bảo vệ gia chủ khỏi mọi hiểm nguy. 

#06. Tượng Chó phong thuỷ

Ngày nay, việc sử dụng tượng linh vật 12 con giáp không phải là việc gì quá xa lạ. Trong đó, chó là linh vật phong thuỷ được nhiều người yêu thích bởi sự trung thành và gần gũi với con người. 

Người phương Đông vẫn thường hay quan niệm “Mèo đến nhà thì khó, Chó đến nhà thì sang”. Tượng chó phong thuỷ là biểu tượng của sự phú quý và cuộc sống với nhiều niềm vui. Người ta tin rằng, việc trưng bày tượng chó trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình. Một số nơi còn trưng bày tượng chó phong thuỷ ở trước cửa nhà để thể hiện vị thế của bản thân. 

Nhắc tới loài chó là nhắc đến lòng trung thành trước sau như một. Với đôi mắt tinh ranh và bàn chân nhanh nhạy, vật phẩm có khả năng bảo vệ người mệnh Thổ khỏi mọi nguy hiểm rình rập xung quanh. Đồng thời, canh giữ và bảo vệ của cải, tiền tài không bị thất thoát, hao hụt vô cớ ra bên ngoài. 

Bên cạnh đó, chó cũng là loài vật rất dũng cảm, nhanh nhạy, dám xông pha mọi mặt trận. Người mệnh Thổ sử dụng tượng Chó phong thuỷ sẽ khắc phục phần nào điểm yếu chậm chạp của mình. Đồng thời, kích thích ý chí tiến thủ mạnh mẽ để vươn tới những hoài bão lớn lao. Nói cách khác, sự xuất hiện của vật phẩm sẽ giúp người mệnh Thổ thêm niềm tin vào chính mình, dám nghĩ dám làm và đương đầu với mọi thách thức. 

tuong cho phong thuy
Tượng chó phong thuỷ có khả năng bảo vệ người mệnh Thổ khỏi mọi nguy hiểm (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Không chỉ giúp thu hút tài lộc, tượng chó phong thuỷ còn được dùng với ý nghĩa trấn trạch và bài trừ sát khí. Người ta thường đặt đầu vật phẩm này hướng ra ngoài cửa chính, tương tự như vị thần canh cửa tại phòng khách, công ty hay cửa hàng. Mục đích là xua đuổi tà ma, giải trừ những hiểm hoạ từ ngôi nhà có thế đất xấu. 

Có thể bạn không biết, tượng Chó phong thuỷ còn giúp gia chủ thay đổi dương cơ, tiền tài hay bận mạng để cầu sức khoẻ và bình an. 

Trong 12 con giáp, Chó thuộc chi Tuất, hành Thổ nên tương hợp với người mệnh Thổ. Gia chủ nên sử dụng tượng Chó phong thuỷ được làm từ đất nung bởi Thổ tượng trưng cho đất. Những đồ vật này không chỉ tạo nên nét tinh tế độc đáo, mà còn lan tỏa cảm giác ấm áp, che chở trong khắp không gian. Ngoài ra, vật phẩm được làm từ đá vân gỗ cam, mạ vàng,… cũng rất hợp với người mệnh Thổ. 

Một điều cần lưu ý là Thìn – Tuất vốn xung khắc, người tuổi Thìn không nên dùng tượng Chó phong thuỷ. Tuy nhiên, người mệnh Thổ thuộc tuổi Dần – Mão – Ngọ khi đặt vật phẩm này sẽ rất tốt cho đường tài lộc, công danh.

#07. Quả cầu phong thuỷ

Quả cầu phong thuỷ có lẽ chẳng còn là vật phẩm gì lạ lẫm với tất cả mọi người. Đã có ai từng thắc mắc rằng, tại sao Quả cầu phong thuỷ này lại được sử dụng nhiều và phổ biến tới vậy? Nguyên nhân vô cùng đơn giản, vật phẩm này hội tụ tất cả những điều mà chúng ta mong chờ ở một món đồ phong thuỷ. 

Quả cầu phong thuỷ thực chất là một món đồ có hình dạng cầu tròn đều, thường dùng các loại đá tự nhiên như: thạch anh, pha lê, ngọc bích, xà cừ,… mà tạo thành. Mặc dù hình dáng có phần đơn giản, nhưng lại mang ý nghĩa tâm hạch của đất trời. Trong phong thuỷ, hình dạng tròn đầy của quả cầu phong thuỷ biểu tượng cho sự hoàn hảo, hạnh phúc viên mãn. 

Chất liệu làm vật phẩm này chủ yếu từ những loại đá quý hiếm ngoài tự nhiên. Vùi mình dưới lớp đất đá trong hàng triệu năm, những khối đá được hấp thụ tinh hoa từ đất trời nên mang trong mình nguồn dương khí vô cùng dồi dào. Nguồn dương khí này mang tới nhiều tác dụng to lớn về tài lộc, may mắn cũng như sức khỏe. 

Quả cầu phong thuỷ có màu hồng, màu tím, màu vàng hay nâu cực kỳ thích hợp với người mệnh Thổ. Mặc dù tạo hình có phần đơn giản nhưng lại mang đến sự sang trọng, quý phái tới lạ kỳ. Dưới ánh đèn, vật phẩm như được tăng thêm phần lung linh, khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ. 

qua cau phong thuy cho menh tho
Quả cầu phong thuỷ có màu hồng cực kỳ thích hợp với người mệnh Thổ (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Từ thời xưa, tầng lớp thượng lưu hay vua quan đã biết sử dụng quả cầu phong thuỷ làm vật cầu may, thu hút tài lộc và phước lành. Vật phẩm mang nguồn sinh khí mạnh mẽ để giải tỏa mọi nguồn năng lượng tiêu cực tồn đọng. Song song đó, tăng cường vượng khí để người mệnh Thổ phát triển sự nghiệp, mang lại sự thành công và giàu có. 

Nếu người mệnh Thổ có bản tính rụt rè, vật phẩm sẽ mang tới sự tin, bản lĩnh kiên cường. Gia chủ sẽ nhận thấy sự thay đổi “ngoạn mục” từ chính bản thân cũng như công việc của mình. Nguồn dương khí tỏa ra từ quả cầu phong thuỷ có tác động không nhỏ khiến đầu óc được mở mang, khai thông trí tuệ và sức sáng tạo.

Đặc biệt, tạo nên sức hút giúp người kinh doanh thêm “duyên bán hàng”, buôn may bán đắt. Còn với người đang trong quá trình lập nghiệp thì sớm ngày thành danh, tiền bạc đủ đầy. Quả cầu phong thuỷ còn giúp người mệnh Thổ kiềm chế bản tính nóng nảy, áp lực, hung khí độc hại để cân bằng cuộc sống. 

Không những vậy, vật phẩm còn mang tới nguồn vận khí tốt để cải thiện và tăng cường sức khỏe. Đồng thời, chữa lành những tổn thương trong tâm hồn giúp con người luôn lạc quan, phấn chấn. 

Bài viết đã đưa ra gợi ý về Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc. Vật phẩm phong thuỷ nếu sử dụng đúng có thể cải vận, nhưng nếu lỡ chọn lầm có thể mang tới nhiều hậu quả không mong muốn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, gia chủ đã tìm thấy món đồ phù hợp nhất với bản thân. Hoặc món quà ý nghĩa để mang tặng cho đối tác, bạn bè, người thân,… thuộc mệnh Thổ của mình. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Cách để tháp văn xương trên bàn học, bàn làm việc chuẩn phong thuỷ luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt...

10 vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc giúp công việc thuận lợi

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bàn làm việc trong cuộc đời của mỗi người. Mọi hợp đồng làm ăn, quyết định...

5 loại Tháp Văn Xương cho người mệnh Mộc mang vượng khí tốt

Bên cạnh những vật phẩm phong thuỷ thường ngày, tháp văn xương cho người mệnh Mộc là thứ không thể thiếu. Chúng góp phần không...

Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém...