Quả Cầu Thạch Anh Tóc Vàng: Tác dụng chiêu tài, kích lộc

Quả cầu thạch anh tóc vàng là một trong những vật phẩm phong thuỷ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu bởi khả năng chiêu tài, kích lộc mạnh mẽ. Chúng được chế tác từ một loại thạch anh quý hiếm, có chứa các tinh thể dạng que màu vàng bên trong tinh thể trong suốt. Chính nhờ những điểm đặc biệt này mà quả cầu thạch anh tóc vàng sở hữu năng lực vượt trội hơn so với các loại thạch anh thông thường. 

Đôi nét về quả cầu thạch anh tóc vàng 

Quả cầu thạch anh tóc vàng là vật phẩm phong thuỷ được chạm khắc theo hình cầu tròn đẹp mắt, tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn cũng như tâm hạch và nguyên khí trong đất trời. Chúng được làm hoàn toàn từ 100% thạch anh tóc vàng (Golden Rutilated Quartz) trong tự nhiên – loại đá quý giá bậc nhất trong họ thạch anh. 

doi net ve qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng được làm từ 100% thạch anh tóc vàng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nói là quý giá bởi chúng phải trải qua hàng triệu năm hình thành trong lòng đất dưới áp suất và nhiệt độ rất cao. Khác với loại thạch anh thông thường, Golden Rutilated Quartz thường ở dạng trong suốt và chứa các khoáng vật rutile có hình dạng như “tóc” màu từ vàng đến đồng bên trong. Tuỳ theo thành phần cấu tạo mà các “sợi tóc” này dài hoặc ngắn, số lượng lớn có thể lan tỏa khắp viên đá hoặc chỉ thưa thớt chạy qua. 

Vì rutile có chỉ số khúc xạ cao nên khi gặp ánh sáng, viên đá sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh màu vàng ánh kim vô cùng ấn tượng. Chính sự độc đáo này khiến chúng nhận được rất nhiều lời khen “có cánh” đến từ các tín đồ phong thuỷ và các chuyên gia. Bi cầu không chỉ sở hữu diện mạo sang trọng, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian, mà còn đem lại sự hãnh diện cho người sở hữu chúng. Quả cầu thạch anh tóc vàng còn được giới kinh doanh, tri thức vô cùng yêu mến bởi màu sắc đại diện cho kim tiền, phú quý. 

Đá thạch anh tóc vàng được tìm thấy và khai thác chủ yếu tại Madagascar và Brazil. Trong đó, đá ở Brazil được coi là nơi có chất đá đẹp nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn để chế tác thành bi cầu cũng như các vật phẩm phong thuỷ khác. Tại Việt Nam, người ta cũng tìm thấy chúng ở một số mỏ đá quý tại tỉnh Lâm Đồng, Yên Bái, Thành Hoá,… nhưng trữ lượng và chất lượng đều không cao.

Quả cầu thạch anh tóc vàng sở hữu độ cứng 7/10 khi tính theo thang đo Mohs. Qua đây có thể thấy đây là vật phẩm có độ bền cao, không dễ dàng bị rạn nứt, hư hỏng nếu có va chạm mạnh. 

Do mức độ quý hiếm nên giá thành cho một quả cầu thạch anh tóc vàng cũng không hề rẻ. Mức giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: khối lượng, màu sắc, chất lượng đá, mật độ tóc,… Theo khảo sát trên thị trường, giá thành trung bình cho một quả cầu thạch anh tóc vàng có thể lên tới 20 triệu đồng cho một gram. 

Tác dụng của quả cầu thạch anh tóc vàng 

Thạch anh tóc vàng (Golden Rutilated Quartz) là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai tinh thể  Rutilated và Quartz. Điều này đồng nghĩa với việc quả cầu phong thuỷ sở hữu năng lượng hài hoà của cả hai tinh thể đó. Kết hợp với sắc vàng linh thiêng, đây được coi là vật phẩm sở hữu nhiều  “quyền năng” đặc biệt trong phong thuỷ lẫn sức khỏe. 

Chiêu tài kích lộc, gia tăng may mắn 

Quả cầu thạch anh tóc vàng khoác lên mình màu sắc của kim tiền, mang lại may mắn về tiền tài, phú quý cho người sở hữu. Màu vàng ấm áp còn tượng trưng cho ánh mặt trời khai sáng con đường công danh – sự nghiệp phía trước thêm rộng mở. Bạn có thể đặt chúng ở bàn làm việc, phòng khách gia đình, quầy thu ngân,… để mang lại nguồn sinh khí và tài khí cực vượng. 

Từ đó, giúp công việc làm ăn được hanh thông, thuận buồm xuôi gió cũng như ký kết được nhiều hợp đồng lớn. Vậy nên, quả cầu thạch anh tóc vàng còn được coi là “bảo vật vô giá” của những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.

Sự xuất hiện của những tinh thể dạng tóc tạo nên dòng từ trường mạnh mẽ bậc nhất cho quả cầu thạch anh tóc vàng. Chúng lan tỏa ra khắp không gian để trấn áp tà khí, xua đuổi được mọi hung khí và những vận rủi để đem may mắn trở về bên bạn. Nếu mọi chuyện tiến triển không như mình mong muốn hay thường xuyên gặp phải những điều xui xẻo, gia chủ có thể thỉnh viên bi cầu này về để hoá giải. 

tac dung cua qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng mang màu sắc của kim tiền, đem lại may mắn về tiền tài

Thúc đẩy, hàn gắn mối quan hệ

Trong các mối quan hệ tình cảm gia đình, đôi lứa, xã hội,… không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, bất đồng ý kiến. Các nhà nghiên cứu khoa học đã khám phá được nguồn năng lượng rất có ích trong chuyện tình cảm bên trong quả cầu đá thạch anh tóc vàng. 

Sự nóng bỏng của các tinh thể tốc kết hợp thêm khả năng khuếch đại của chính nó tạo nên một sức hút mạnh mẽ, giúp các mọi người xích lại gần nhau hơn. Họ mở lòng và sẵn sàng chia sẻ về những điều thầm kín mà trước đây chưa thể nói. Các vị chúa tại đất nước Hy Lạp cổ đại cũng sử dụng vật phẩm này với niềm tin tăng thêm sự kết nối trong chuyện chăn gối. 

Những người trời sinh nóng nảy, hấp tấp làm ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và các mối quan hệ. Việc sở hữu một quả cầu thạch anh tóc vàng có lợi ích rất lớn trong việc điều hòa tính khí, giúp bạn trở nên hòa đồng và gần gũi với mọi người hơn. Từ đó, nhận được sự yêu mến và giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. 

Đặc biệt là những người làm lãnh đạo, quản lý, vật phẩm sẽ giúp bạn giao tiếp khéo léo, tạo cơ hội tốt mang về nhiều hợp đồng có doanh thu lớn. Chắc chắn, con đường công danh – sự nghiệp từ đây sẽ ngày càng thăng tiến, sớm đạt được chức vị hằng mong. 

Giảm áp lực căng thẳng, tỉnh táo đầu óc, kích hoạt sáng tạo

Giảm áp lực căng thẳng: cuộc sống bộn bề khiến chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn, áp lực vô hình. Nhiều lúc không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy năng lượng cạn kiệt, thất vọng và chán nản. Điều này khiến các bệnh lý bên trong cơ thể bạn bị tác động và lâu dần sẽ trở nên nặng hơn. Việc trưng bày một quả cầu thạch anh tóc vàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. 

Nguồn năng lượng tươi mới của chúng có tác dụng ngăn những nỗi lo lắng bắt đầu đi vào tâm trí, giải quyết nguyên nhân gây ra nỗi bất hạnh. Nhờ đó mà tinh thần trở nên nhẹ nhõm, thư thái và ngập tràn hạnh phúc. Những người thường phải làm việc dưới cường độ và áp lực cao thì nên trưng bày ngay một quả cầu phong thuỷ trên khu vực bàn làm việc. 

tac dung qua cau thach anh toc vang
Quả cầu đá này rất thích hợp với những người phải làm việc dưới cường độ và áp lực cao

Giúp đầu óc luôn tỉnh táo: Nhờ năng lượng dồi dào mà mẹ thiên nhiên ban tặng, quả cầu thạch anh tóc vàng có khả năng giúp đầu óc luôn tỉnh táo, trấn tĩnh tinh thần và gia tăng sự tự tin cho người sử dụng. Trong trường hợp thiếu quyết đoán hay vẫn còn do dự trong vấn đề nào đó, vật phẩm sẽ giúp bạn lấy lại dũng khí để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Đồng thời, truyền cho họ khả năng “thiên nhãn” để nhìn thấu sự thật, không bị u mê hay bị lừa vào mưu mô của các đối thủ cạnh tranh. 

Kích hoạt sáng tạo: Thạch anh tóc vàng đặc biệt ở chỗ, nó có thể khuếch đại suy nghĩ và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận dành cho bạn. Do đó, quả cầu thạch anh tóc vàng sẽ cực kỳ tốt cho các doanh nhân hay người làm công việc yêu cầu tính sáng tạo cao,… Vào những thời điểm “bế tắc” trong các dự án lớn, từ trường năng lượng cao bên trong vật phẩm sẽ kích hoạt niềm đam mê, tăng cường ý chí tiến thủ để mọi việc diễn ra thuận lợi hơn. Khiến chủ nhân không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu đáng nể trên con đường danh vọng. 

Phòng ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe 

Dù mang nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành, nhưng công dụng trong sức khoẻ của quả cầu thạch anh tóc vàng cũng chẳng hề kém cạnh. Theo nhiều nghiên cứu, từ trường lan tỏa bên trong vật phẩm này có khả năng ngăn ngừa một số căn bệnh bên trong cơ thể con người, đặc biệt là bệnh về thận. Bởi nó có tác dụng điều hoà và thanh lọc máu bên cực kỳ hữu hiệu. 

Những người có đặc thù nghề nghiệp phải ngồi làm việc trong thời gian dài thì nên thỉnh bi cầu này về để cải thiện. Bên cạnh đó, những người đã bước sang độ tuổi trung niên, người cao tuổi thường không tránh khỏi bị nhầm lẫn, hay quên. Việc thường xuyên tiếp xúc với vật phẩm sẽ có được cải thiện đáng kể chứng suy giảm trí nhớ. 

Giống như đứng dưới ánh nắng dịu dàng của mặt trời, bi cầu thật tuyệt vời khi làm ấm cơ thể, mang lại sự phấn chấn, lạc quan cho tâm hồn. Chính vì thế, các vật phẩm chế tác từ thạch anh tóc vàng cũng được nhiều bác sĩ khuyên dùng với những người bị chấn thương tâm lý hoặc trầm cảm. 

Quả cầu thạch anh tóc vàng giữ đường ruột và dạ dày luôn ở trạng thái tốt, kích thích hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Quá trình đào thải các chất độc hại tích tụ lâu ngày trong cơ thể cũng được hỗ trợ để diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, năng lượng bên trong cầu đá còn làm tăng hệ thống miễn dịch và làm chậm quá trình lão hoá ở một người.

Sức mạnh ý chí và kết nối tâm linh

Quả cầu thạch anh tóc vàng có khả năng tác động vào bốn vùng luân xa trên cơ thể, từ vùng tim cho tới đỉnh đầu. Do đó, chúng được ví như một chất kích thích mạnh mẽ, giúp bạn phát triển và tăng cường khả năng kết nối tâm linh trong tiềm thức. Các vị thiền sư cũng thường đặt viên bi cầu này trên tay trong lúc thiền để dễ dàng tiến đến nhận thức tâm linh bên trong chính mình. Từ đó, mang lại cảm giác giải phóng tâm hồn thoát khỏi thế giới thực tại. Và vì thế, trông họ lúc nào cũng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn người bình thường. 

tac dung tam linh cua qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng có khả năng tác động vào bốn vùng luân xa trên cơ thể

Quả cầu thạch anh tóc hợp mệnh nào? 

Theo quy luật ngũ hành, vạn vật tồn tại trong đất trời đều có mối quan hệ mật thiết với nhau. Đó có thể là thúc đẩy phát triển bằng cách tương sinh, hoặc ức chế lẫn nhau bằng cách tương khắc. Do đó, quả cầu thạch anh tóc vàng đặc biệt chú trọng trong việc lựa chọn dựa trên mệnh phong thuỷ phù hợp. Với tính chất vàng óng đặc trưng, vật phẩm được xếp vào hành Thổ nên người mệnh Kim và Thổ rất thích hợp để sử dụng. 

Xét trên mối quan hệ tương hợp, Thổ hợp Thổ, tức nhiều vùng đất khi hợp lại sẽ tạo thành một vùng đất rộng lớn, khó mà chuyển dời. Người mệnh Thổ khi sở hữu viên bi cầu này sẽ được tăng cường sinh khí, được quý nhân phù trợ về cả công việc, tài lộc lẫn sức khỏe.  

Người mệnh Kim cũng không nên bỏ qua quả cầu đá này để nhận lại nguồn năng lượng tương sinh mạnh mẽ. Bởi lẽ Thổ sinh Kim, tức đất là môi trường nuôi dưỡng kim khí, càng ở lâu thì càng rắn chắc và sáng bóng. Vận mệnh người Kim khi dùng quả cầu thạch anh tóc vàng sẽ chuyển biến theo hướng tích cực, thu về nhiều tài lộc, thịnh vượng và sự giàu có. 

Trái lại, người mệnh Thuỷ và Hoả không thích hợp để sử dụng quả cầu phong thuỷ thạch anh tóc vàng. Bởi Thổ khắc Thuỷ (đất có thể ngăn cản và hút cạn kiệt nguồn nước) và Hoả sinh Thổ (lửa đốt cháy vạn vật hoá tro tàn tạo thành đất đai). Nên nếu cố tình sử dụng, vật phẩm sẽ làm bạn mất đi nguyên khí và thu hút những điều không may về với bản thân. 

Tiêu chí lựa chọn quả cầu thạch anh tóc vàng chuẩn nhất

Quả cầu thạch anh tóc vàng luôn nằm trong top doanh thu những vật phẩm phong thuỷ sở hữu khả năng chiêu tài kích lộc tốt nhất. Chính sự săn đón nồng nhiệt đó khiến tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan khắp thị trường. Thấu hiểu điều đó, Đời Sống Phong Thuỷ xin chia sẻ tới bạn bốn tiêu chí quan trọng để nhận biết một sản phẩm chất lượng như sau: 

Tiêu chuẩn về màu sắc 

Phổ màu của quả cầu thạch anh tóc vàng trải dài từ vàng nhạt cho tới vàng đậm. Trong đó, vật phẩm có màu vàng tươi tắn, rõ rệt và đều màu thì càng được đánh giá cao về cả giá trị thẩm mỹ lẫn kinh tế. Còn loại có màu sắc rất nhạt, không đồng đều thì thường có giá trị thấp hơn. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, tiêu chí này chỉ đúng khi màu sắc phải thuần thiên nhiên, chưa trải qua bất kỳ phương pháp xử lý màu nào. Bởi đa số các loại đá thạch anh tóc có chất lượng thấp trên thị trường hiện nay đều sử dụng phương pháp nhuộm để cải thiện màu sắc nhằm đánh lừa khách hàng. Tốt nhất, bạn nên tham khảo và tìm tới những cửa hàng phong thuỷ uy tín để lựa chọn đúng sản phẩm tự nhiên nhé. 

tieu chi danh gia qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng có màu vàng tươi tắn, đều màu thì càng được đánh giá cao

Tiêu chuẩn về độ trong

Đây là tiêu chí mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đánh giá mức độ Vip của quả cầu thạch anh tóc vàng. Độ trong được hiểu là khả năng cho ánh sáng truyền qua bên trong viên đá. Theo đó, quả cầu đá có độ trong càng cao, càng ít tạp chất kéo mây thì càng quý giá và có giá trị cao. Trái lại, sản phẩm có độ trong thấp, chứa nhiều tạp chất thường không được đánh giá cao nên giá thành cũng thấp hơn nhiều. 

 Tiêu chuẩn về mật độ tóc 

Tiêu chí này được dùng để đánh giá hầu hết các vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ thạch anh tóc. Tuỳ theo quan điểm của mỗi người thích mật độ tóc dày hay ít mà lựa chọn cho phù hợp. Bởi quan trọng nhất vẫn là khả năng sắp xếp đồng đều và sự tương đối của các sợi tóc bên trong quả cầu đá. 

Thông thường, mật độ bên trong các tinh thể tóc càng dày, sợi tóc dài và cấu trúc mọc thẳng thành búi (ví dụ như thạch anh tóc vàng đồng trục) thì càng có giá trị. Trong khi đó, loại cầu đá có giá trị thấp thường rất thưa tóc, tóc mỏng hoặc tóc nhuyễn.  

Tiêu chuẩn về độ ánh kim

Độ ánh kim là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng chất lượng sản phẩm cầu đá thật vàng giả trên thị trường hiện nay. Bởi hiệu ứng đặc trưng của dòng thạch anh tóc là phản xạ lại với ánh sáng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách rọi đèn vào vật phẩm hoặc dưới ánh nắng mặt trời. Nếu các sợi rutile bên trong sẽ phát ra hiệu ứng ánh kim (hoặc ánh đồng) tương tự như vàng 24k kèm theo sự thay đổi nhẹ trong màu sắc thì đó là những viên bi cầu chất lượng cao. Còn với các sản phẩm làm giả thường có độ phản xạ yếu sẽ không thể lên nổi ánh kim như hàng thật. 


Bài viết trên đã mang đến cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về Quả Cầu Thạch Anh Tóc Vàng: Tác dụng chiêu tài, kích lộc. Quả cầu thạch anh tóc là một vật phẩm có giá trị phong thuỷ tâm linh lẫn kinh tế rất cao. Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu những công dụng và ý nghĩa, bạn đọc cũng cần biết những tiêu chí để chọn được sản phẩm có chất lượng cao. Mong rằng, những kiến thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua cũng như sử dụng vật phẩm trong cuộc sống thường ngày. 

5/5 - (20 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Cách để tháp văn xương trên bàn học, bàn làm việc chuẩn phong thuỷ luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt...

15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi

Người tuổi Mão sử dụng loại đá phong thuỷ nào sẽ tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi chỉ có...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Ngọ: 12 loại giúp cải vận, phát tài

Tử vi cho thấy người tuổi Ngọ rất nhẫn nại, không ngại khó khăn và chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu. Thế...

Quả Cầu Phong Thuỷ Có Tác Dụng Gì? 4 Loại Được Ưa Chuộng Nhất

Ngày nay, quả cầu phong thuỷ trở thành vật bất ly thân của nhiều người, nhất là người làm kinh doanh. Bởi chúng mang tới...