Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc giàu sang phú quý

Vật phẩm phong thuỷ ngày càng được người người yêu thích không chỉ bởi giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn bởi ý nghĩa tâm linh lớn lao của nó. Mệnh Mộc là mệnh đại diện cho nguyên tố cây cối, rất thích hợp với những vật phẩm có màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen,… Nếu bạn chưa biết cách chọn vật phẩm phong thuỷ theo mệnh để công việc hanh thông, giàu sang phú quý. Hãy cùng dõi theo ngay top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc dưới đây.

Cách chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Trong phong thuỷ, mệnh Mộc đứng vị trí thứ hai theo ngũ hành, biểu trưng cho thực vật, cây cỏ và có tính động. Đồng thời, mang lại sự sống cho muôn loài trong trái đất. Mộc có thể là một cây đại thụ ngàn năm với thân hình cứng rắn mà hiên ngang giữa trời. Nhưng đôi khi cũng chỉ như như ngọn cỏ ven đường nhẹ nhàng mà mềm dẻo.

Người mệnh Mộc sinh năm nào

Người Mệnh Mộc tưởng như khá trầm tính nhưng thực chất lại khá hòa đồng, tốt bụng. Họ được ví như “một cơn gió” bởi sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng lối tư duy mạch lạc. Gió dễ đến và cũng dễ đi, nên nhóm người này thường có cá tính không ổn định, lúc bão giông lúc lại nhẹ nhàng. 

nguoi menh moc sinh nam nao
Người Mệnh Mộc tưởng như khá trầm tính nhưng thực chất lại khá hòa đồng, tốt bụng

Người mệnh Mộc cũng có nhiều tham vọng và hoài bão riêng cho bản thân. Trong công việc, họ luôn đặt mục tiêu lớn và cố gắng phấn đấu để hoàn thành tất cả. Duy chỉ có một nhược điểm chính là dễ tin người, không rành mạnh, dứt khoát. 

Theo phương thức tính “lục thập hoa giáp”, tức chu kỳ vận hành của mỗi con giáp là 60 năm thì người mệnh Mộc được sinh vào các năm: 

  • Mậu Thìn (sinh năm 1988)  và Kỷ Tỵ (người sinh năm 1989) mang nạp âm Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng).
  • Nhâm Ngọ (sinh năm 2002) và Quý Mùi ( sinh năm 2003) có nạp âm là Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu).
  • Canh Dần (sinh năm 1950, 2010) và Tân Mão (sinh năm 1951,2011) mang nạp âm Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách).
  • Mậu Tuất (sinh năm 1958 và 2018) và Kỷ Hợi (sinh năm 1959 và 2019) có nạp âm là Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng).
  • Nhâm Tý (sinh năm 1972) và Quý Sửu (sinh năm 1973) mang nạp âm Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm).
  • Canh Thân (sinh năm 1980) và Tân Dậu (sinh năm 1981) có nạp âm là Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu).

Màu sắc Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu về bất kỳ vật phẩm phong thuỷ nào, người mệnh Mộc cũng cần lưu ý tới màu sắc của vật phẩm. Đây là bước đầu tiên những vô cùng quan trọng, quyết định tới việc chúng có phát huy tác dụng của mình được không. Chưa xét tới món đồ đó đắt hay rẻ, chỉ cần phù hợp với gia chủ là đã mang lại may mắn, sức khỏe và cuộc sống thịnh vượng.

Ngược lại, nếu chọn sai màu không những chẳng thấy lợi đâu, còn còn mang tới những khó khăn, hiểm hoạ cho cuộc sống. Như đã đề cập, mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, màu đại diện cho hành này là màu xanh lá cây, xanh lục. Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc nếu có sự xuất hiện của màu sắc này sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp, sung túc. 

Mộc được sinh sôi nảy mầm từ những cơn mưa hay nguồn nước trên trái đất. Hay nói cách khác, Thuỷ sinh ra Mộc, Mộc sinh tồn nhờ Thuỷ. Do đó, vật phẩm có màu sắc: xanh dương, xanh nước biển hay đen tương sinh với gia chủ mệnh Mộc. Khi kết hợp, họ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực, khoẻ mạnh để ngày càng phát triển, lớn mạnh.

mau sac vat pham phong thuy menh moc
Vật phẩm có màu sắc: xanh dương, xanh nước biển hay đen tương sinh với gia chủ mệnh Mộc

Xét theo mối quan hệ tương khắc, Thổ và Kim là hai thuộc tính khắc Mộc. Bởi Mộc sẽ hút hết dinh dưỡng từ thổ nhưỡng, còn Mộc có thể bị chặt gãy bởi Kim. Do đó, những vật phẩm phong thuỷ có màu: vàng, nâu, vàng nâu (Hành Thổ); trắng, bạc ánh kim, xám (hành Kim) không thích hợp với người mệnh Mộc. Nếu cố tình sử dụng sẽ mang tới sự kìm hãm, ức chế và những điều kém may mắn trong cuộc sống. 

Nói chung, người mệnh Mộc nên chọn vật phẩm có màu xanh lục, xanh lá cây, xanh dương, đen để mang lại nhiều may mắn. Tuyệt đối không nên chọn vật phẩm có màu sắc: vàng, nâu, vàng nâu hoặc trắng, xám, bạc ánh kim.

Chất liệu Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Sau đã tìm ra màu sắc hợp mệnh, gia chủ cũng cần tuân thủ chất liệu của vật phẩm dựa theo thuyết ngũ hành. Theo đó, nhóm người này nên chọn vật phẩm được làm từ chất liệu gỗ hoàn toàn tự nhiên là tốt nhất. Chúng mang tới sự ấm cúng, sang trọng cho không gian không chỉ bởi màu sắc vốn có, mà còn bởi sự gần gũi do chất liệu tạo ra.

Đối với những vật phẩm từ đá cho người mệnh Mộc có thể kể đến như: đá cẩm thạch,  đá mắt hổ xanh đen, thạch anh xanh nước biển, thạch anh đen,đá ngọc bích, ngọc phỉ thuý,… Bên cạnh đó, cần tránh những đồ vật làm từ kim khí, kim loại, đất nung, gốm sứ thuộc hành Kim. 

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc giàu sang phú quý

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn những vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc. Chúng được sử dụng rộng rãi tại các gia đình, nơi làm việc để mang tới sự may mắn, chiêu tài kích lộc. Không khó để gia chủ tìm ra vật phẩm ưng ý bởi sự đa dạng về chất liệu, kích thước cũng như mẫu mã. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn với nhiều người chưa có nhiều am hiểu về phong thuỷ cũng phải điều dễ dàng. Nếu còn đang trong quá trình tìm kiếm, Top 7 vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc dưới đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích. Đây chính là những vật phẩm được người mệnh Mộc quan tâm và sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây. 

#01. Tỳ Hưu phong thuỷ 

Có thể bạn chưa biết, Tỳ Hưu là một linh vật phong thuỷ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Người ta yêu thích chúng không chỉ bởi ý nghĩa phong thuỷ to lớn mà còn bởi sự linh ứng hiệu nghiệm. Đây là vật phẩm phong thuỷ chiêu tài kích lộc, giữ tiền giữ bạc hàng đầu cho người mệnh Mộc. 

Tỳ Hưu còn được biết với tên gọi khác là Bách Giải, một trong chín đứa con của Rồng. Khi vừa sinh ra, Tỳ Hưu đã sở hữu ngoại hình hoàn hảo với thân ngựa, chân như Kỳ Lân, đầu có sừng Rồng, lưng có cánh ngắn và vóc dáng sư tử. Thức ăn yêu thích nhất của chúng là của cải, vàng bạc và châu báu. 

Điểm đặc biệt của linh vật này là không có hậu môn nên chỉ có thể ăn vào mà không nhả ra, do đó mất rất sớm. Xót thương trước sự bạc phận của đứa con, Ngọc Hoàng Thượng Đế rước Tỳ Hưu về làm linh vật nhà trời. Linh ứng phù hộ con người trong đường tài lộc, ngăn cản yêu ma quấy nhiễu. Tỳ hưu được chia làm hai loại khác nhau từ tên gọi, ý nghĩa cho tới ngoại hình là Tỳ Hưu Thiên Lộc và Tỳ Hưu Tịch Tà.

Tỳ Hưu Thiên Lộc mang ngoại hình uy phong, miệng há to, phần bụng lớn, đầu có hai chiếc sừng. Đúng như cái tên của nó, Thiên Lộc chuyên được dùng để canh giữ vàng bạc, châu báu nên mang sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc thu hút tài lộc. Còn Tỳ Hưu Tịch Tà thì có dáng vẻ dữ tợn hơn, chúng sở hữu chiếc sừng Tịch Tà sắc bén để tiêu diệt tà ma, trấn trạch nhà cửa. 

ty huu phong thuy menh moc
Tỳ Hưu là vật phẩm phong thuỷ chiêu tài kích lộc, giữ tiền giữ bạc hàng đầu cho người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng cả hai linh vật này để mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, gia đình bình an. Từ đó, đạt được nhiều thành công, sự nghiệp nhanh chóng gặt hái được những thành quả ngọt ngào. Mang lại cuộc sống giàu sang, phú quý cho người gia chủ mệnh Mộc. 

Vật phẩm cực kỳ thích hợp với những người đang làm việc trong lĩnh vực tài chính như: kinh doanh, chứng khoán, bất động sản, ngân hàng,… Món đồ này đặt trong nhà giống như lá bùa hộ mệnh, chuyển biến những hung hại theo hướng cát lợi hơn nhiều. 

Người mệnh Mộc nên sử dụng Tỳ Hưu làm từ ngọc xanh hoặc đá tự nhiên xanh như: Thạch anh, Aquamarine, Fluorit,… là tốt nhất. Theo quan niệm xưa, Tỳ Hưu xanh ngọc chỉ dành cho những người có chức có quyền hoặc giàu có. Sắc xanh của vật phẩm có tác dụng trong việc điều trị những căn bệnh về da hay hô hấp. 

Linh vật mang tới nguồn năng lượng tích cực để hoá giải mọi muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống. Gia chủ và những người thân yêu sẽ có tinh thần cũng như sức khỏe tốt nhất để hoàn thành mọi mục tiêu trong cuộc sống. Ngoài ra, còn hỗ trợ tốt cho tim mạch, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu. 

#02. Bắp cải phong thuỷ

Bắp cải phong thuỷ mặc dù không quá phổ biến như: Tỳ hưu, Thiềm thừ nhưng lại rất được mọi người ưa thích. Người mệnh Mộc sử dụng vật phẩm này với mong cầu thu thu hút tài lộc để cuộc sống giàu sang và tràn ngập hạnh phúc.

Bắp cải khi được phiên âm theo tiếng Hán là “bạch thái”, đọc gần giống với “bách tài”, tức muôn vàn tài lộc. Ngay từ cái tên, chúng ta đã cảm thấy sự giàu sang, phú quý và may mắn trong chính vật phẩm này. Một số khác lại cho rằng, bắp cải có hình dáng tương tự như chiếc ví đựng tiền tài, của cải. 

Tán lá cải to rộng tượng trưng cho tài lộc sinh sôi, nảy nở không ngừng. Các phiến lá xanh mơn mởn xếp chồng tầng tầng lớp lớp, mang hàm ý tiền tài cuồn cuộn như sóng biển. Mặc dù phần lá mở rộng, nhưng càng về phần cuống lại càng bó hẹp chắc chắn. Mang ý nghĩa của cải, may mắn đã thu hút vào rồi thì không còn đường chạy ra bên ngoài. 

Không giống như một vài linh vật tuy phú quý nhưng hung hãn, cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Bắp cải là vật phẩm phong thuỷ lành tính, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu. Gia chủ mệnh Mộc có thể mua bắp cải loại nhỏ hoặc to, miễn sao phù hợp với bản thân để mang tới sự thuận lợi. 

bap cai phong thuy menh moc
Bắp cải khi được phiên âm theo tiếng Hán là “bạch thái”, đọc gần giống với “bách tài”, tức muôn vàn tài lộc

Đặc biệt là những người đang làm văn phòng bởi nó là biểu tượng cho sự hanh thông, thăng quan tiến chức. Chúng giúp gia chủ nhìn thấu những giá trị của sản xuất và trân trọng những gì mình đạt được. Thúc đẩy tinh thần lạc quan, yêu đời và sự nhiệt tình trong công việc để đạt được thành tựu to lớn. 

Bắp cải phong thuỷ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, bền bỉ, sản vật tươi tốt, mùa màng bội thu. Người mệnh Mộc sẽ đón nhận được cuộc sống ấm no, đủ đầy như ý nguyện. Ngoài ra, chúng còn giúp hạn chế bệnh tật, tăng cường sức khỏe. Điều này xuất phát từ chính câu chuyện dân gian về cậu bé hiếu thảo tới Long Cung xin lá bắp cải về chữa khỏi bệnh nặng cho mẹ già.

Hiện nay, Bắp cải phong thuỷ được làm từ chiều chất liệu khác nhau, nhưng hợp nhất vẫn là từ ngọc. Với sắc xanh hợp mệnh Mộc, vật phẩm khắc họa sống động hình ảnh cây cải thảo vô cùng đẹp mắt, sang trọng. Màu sắc trang nhã cùng kiểu dáng độc nhất góp phần gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. 

Phần cuống bắp cải mang màu trắng tinh khiết, tượng trưng cho sự trong sáng, liêm khiết và đứng đắn. Đây là những đức tính tốt đẹp mà bất kỳ ai cũng đều hướng đến trong cuộc sống. Gia chủ mệnh Mộc được thừa hưởng những tính cách này, đường tài vận nhờ thế mới được bền lâu. 

#03. Cá chép phong thuỷ

Cá chép vốn là một loài vật quen thuộc gắn liền trong biết bao câu chuyện dân gian của người Việt Nam. Cá chép phong thuỷ đặc biệt thích hợp với người mệnh Mộc bởi cá chép tượng trưng cho hành Thuỷ. Theo thuyết ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc, vật phẩm sẽ bồi đắp, hỗ trợ cho gia chủ mệnh Mộc phát triển vượt bậc.

Cá chép phong thuỷ đại diện cho may mắn trong thi cử, thăng tiến bất ngờ trong công việc và cuộc sống. Hình ảnh cá chép vượt Vũ Môn cũng giống như những sĩ tử đang trải qua những kỳ thi quan trọng để khẳng định năng lực. Chỉ cần bạn không ngừng cố gắng sẽ sớm đạt được kết quả như ý nguyện. 

Song song đó, cá chép phong thuỷ được coi là biểu trưng cho tiền tài và danh vọng. Giống như cá chép nhảy qua vũ môn để hóa rồng, người mệnh Mộc biết cách chớp lấy thời cơ. Từ đó, nỗ lực hết mình để nhanh chóng thăng quan tiến chức, tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.

ca chep phong thuy
Cá chép phong thuỷ đại diện cho may mắn trong thi cử, thăng tiến bất ngờ

Ngoài ra, trong tiếng Hán từ Cá (ngư) có âm đọc là ”Yu”, đồng âm với “dư” trong dư giả, dư thừa. Hình vẽ cá thường được kết hợp với nhiều hình hoạ khác nhau, được hiểu là “hữu dư”. Tựu lại mang nghĩa là giàu có, dư ăn dư để. Đây chính là lý do nhắc tới cá chép là nghĩ tới ngay tiền tài và danh vọng.

Nhiều người quan niệm rằng, cá chép còn là biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ. Dù phải trải qua muôn vàn thử thách, khó khăn cũng không bao giờ bỏ cuộc. Bằng chứng là cá chép đã bám trụ tới cửa ải cuối cùng để thực hiện nguyện vọng đời mình. Người mệnh Mộc sử dụng vật phẩm cũng sẽ được thừa hưởng đức tính tốt đẹp này. 

Tuy nhiên, cá chép chỉ có thể phát huy hết ý nghĩa và công năng nếu như bạn đặt đúng vị trí. Để mong cầu cuộc sống giàu sang, “tiền vào như nước” thì nên đặt vật phẩm tại phòng khách. Bởi đây là vị trí tích tụ các nguồn sinh khí, giúp gia đình phát tài, phát lộc. Còn nếu muốn thi cử đỗ đạt, công thành danh toại thì bàn học/bàn làm việc sẽ là nơi lý tưởng nhất.

Về hướng đặt, người mệnh Mộc nên đặt tượng vật phẩm tại hướng Đông Nam (cung Phú Quý) để gia tăng sự giàu sang, phú quý. 

#04. Quả cầu đá phong thuỷ

Đây chắc hẳn là vật phẩm phong thuỷ quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Hầu hết ai cũng sở hữu riêng cho mình một quả cầu phong thuỷ đặt trong nhà, trên bàn làm việc, bàn học,… Với hình dạng cầu tròn, biểu tượng cho linh khí của trời cha đất mẹ, vật phẩm mang tới nhiều ý nghĩa phong thuỷ lớn lao trong cuộc sống. 

Từ xa xưa, người cổ đại đã biết sử dụng quả cầu phong thuỷ làm từ đá quý để cầu may mắn tiền tài, xua đuổi tà vận. Đây cũng là một cách khôn khéo để thể hiện quyền uy và địa vị của mình. Ngày nay, giới thương nhân đều dùng vật phẩm này để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian nhà ở nhờ vẻ đẹp lấp lánh, cuốn hút. Đồng thời, góp phần nâng cao ý nghĩa phong thuỷ, mang tới nhiều điều tốt đẹp cho cả gia đình.

Cầu đá được làm từ đá tự nhiên sẽ kích thích vận may, tích lũy tiền tài và xua tan nguồn năng lượng tiêu cực. Những khối đá tự nhiên ẩn sâu trong lòng đất mẹ được ban tặng nguồn sức mạnh lớn lao trong hàng triệu năm. Nguồn sức mạnh thần bí này giúp gia chủ tăng cường vượng khí, vận may thi nhau “gõ cửa”. 

qua cau phong thuy menh moc
Quả cầu phong thuỷ đá Aquamarine xanh phù hợp với người mệnh Mộc

Vận khí lên cao kéo theo tài lộc thịnh vượng, cuộc sống từ đó mà thêm rực rỡ, viên mãn. Quả cầu phong thuỷ giải phóng mọi cảm xúc tiêu cực, mang đến sự thoải mái, minh mẫn để gia chủ trở nên sáng suốt trong mọi việc. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội giúp con đường quan lộ thêm rộng mở, tiền bạc rủng rỉnh. 

Nhiều người biết tới quả cầu phong thuỷ như một viên đá bảo vệ sức khỏe quý giá. Giúp người mệnh Mộc cải thiện cũng như phòng tránh những căn bệnh liên quan tới: xương khớp, tim mạch, huyết áp, mất ngủ,… Rất phù hợp với những người có sức đề kháng yếu, mệt mỏi hay thường xuyên phải thức khuya.

Theo chuyên gia phong thuỷ, mỗi một chất liệu và màu sắc của cầu đá sẽ bao hàm ý nghĩa riêng, phù hợp với bản mệnh của người chủ. Thuận theo ngũ hành, người mệnh Mộc có thể sử dụng quả cầu phong thuỷ làm từ: thạch anh xanh, thạch anh đen, mắt mèo xanh, obsidian đen,…

Quả cầu phong thuỷ nên được đặt tại phòng sách, bàn làm việc, phòng khách để phát huy tối đa công năng của nó. Tuyệt đối không đặt tại góc bếp hay giữa lối đi nếu không muốn mang họa vào thân.

#05. Kỳ Lân phong thuỷ

Kỳ Lân xuất phát là một trong bốn linh vật cao quý trấn giữa bốn phương gồm: Long, Lân, Quy và Phụng. Trong đó, Kỳ là cách gọi con đực còn Lân là cách gọi con cái, thường được gọi chung là Kỳ Lân. Trong nhiều tác phẩm cổ điển, Kỳ Lân được mô tả là một sinh vật có thân con ngựa, vảy cá chép, bàn chân gồm năm ngón giống con người. Chúng có phần đầu nửa Rồng nửa thú, chỉ có một cái sừng, được xem là biểu hiện của sự Từ Tâm. 

Trong phong thuỷ, Kỳ Lân được xem là một vật phẩm mang tới sự phú quý, thúc đẩy con đường công danh và tài vận cho người mệnh Mộc. Với thân hình dũng mãnh và cao quý, linh vật còn là biểu tượng của sức mạnh, khát vọng chinh phục và ý thức cạnh tranh tích cực. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Kỳ Lân phong thuỷ cực kỳ hữu hiệu trong việc thăng quan tiến chức, chiêu tài phát lộc. Nếu được sử dụng đúng cách, người mệnh Mộc sẽ sớm gặt hái được thành công, công danh sự nghiệp ngày càng thênh thang. Kỳ Lân đặt tại nhà, văn phòng hay nơi kinh doanh sẽ được phù trợ rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. 

Trong thời điểm đường quan lộ đang rộng mở, gia chủ có thể đặt Kỳ Lân phong thuỷ tại phương vị  “dịch mã”. Linh vật sẽ giúp công việc gặp nhiều thông thuận, đạt được kết quả cao và sớm đạt được những thành tựu như ý. Cực kỳ phù hợp với những người đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị gia hay người có địa vị cao trong xã hội. 

ky lan phong thuy menh moc
Kỳ Lân phong thuỷ cực kỳ hữu hiệu trong việc thăng quan tiến chức, chiêu tài phát lộc

Trong phong thuỷ, Kỳ Lân còn là biểu tượng của điềm lành cùng sức mạnh tâm linh thần bí. Bởi chúng chẳng bao giờ sử dụng sừng của mình để làm hại loài vật khác, chỉ uống nước sạch và ăn cỏ. Trong thời xa xưa, Kỳ Lân xuất hiện là báo hiệu cho cuộc sống thái bình thịnh vượng.

Đặc biệt, linh vật này cực kỳ trung thành với người chủ sở hữu, bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi năng lượng xấu xa. Bài trí Kỳ Lân trong nhà sẽ giảm trừ những hung hiểm từ tà khí, nạn tai và bệnh tật cũng được thuyên giảm. Từ đó, điềm lành gõ cửa để đảm bảo cuộc sống bình an, suôn sẻ được diễn ra.

Trong những năm gia chủ vướng phải sao hạn nặng, linh vật còn có thể hoá giải hung tinh, tránh những ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như sức khỏe. Kỳ Lân vốn là loài vật tượng trưng cho sự cát tường, ngoài khả năng trấn trạch còn giúp tăng cường phúc lộc. Giúp mệnh Mộc có một cuộc sống giàu sang, phú quý, tiền bạc đủ đầy.

Kỳ Lân đá xanh được rất nhiều người mệnh Mộc sử dụng để trưng bày với mong cầu may mắn. Gia chủ có thể đặt chúng trên bàn làm việc, bàn ghế phòng khách, cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ. 

#06. Thuyền buồm phong thuỷ

Dưới góc nhìn phong thuỷ, Thuyền buồm luôn được biết tới là biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và thành công. Những con thuyền với cánh buồm no căng gió, lướt băng băng trên đầu sóng, ngọn gió. Đây là hình ảnh thể hiện khát khao và ý chí lớn lao của con người trong việc chinh phục đại dương bao la. 

Do đó, người ta thường sử dụng “thuận buồm xuôi gió” để làm câu chúc, với mong cầu vạn sự hanh thông, thuận lợi và bình an. Thuyền buồm rất được nhiều thương nhân, người làm ăn ưa chuộng trong hàng ngàn loại bảo bối phong thuỷ. Chúng được coi như lá bùa bảo hộ, mang tới vượng khí, sự nghiệp thành công cho người sở hữu. 

Thuyền buồm đón gió, chứa cả hai yếu tố “nước” và “gió”, đều là biểu tượng của tài vận và tiền của. Làn gió đẩy thuyền chở tài lộc băng băng về bờ, mang lại sự thuận lợi tuyệt đối trong mọi chuyến đi. Điều này cũng có nghĩa mọi giao dịch, kinh doanh hay buôn bán đề diễn ra tốt đẹp, làm việc gì cũng thành công. 

Báo hiệu con đường công danh của gia chủ cũng sắp đạt tới đỉnh cao, đầy vẻ vang và xán lạn như con thuyền ấy. Đặc biệt với người đi làm ăn xa, thuyền buồm phong thuỷ thể hiện ước muốn thành công, vươn tới thắng lợi để mang đến cuộc sống sung túc cho gia chủ.

thuyen buom phong thuy menh moc
Dưới góc nhìn phong thuỷ, thuyền buồm là biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và thành công

Theo ngũ hành, Thuyền buồm phong thuỷ tượng trưng cho hành Thuỷ. Do đó, không phải ai cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thuỷ này để cầu may. Theo ngũ hành tương sinh, Thuỷ sinh Mộc nên chúng rất thích hợp để trưng bày trong nhà người mệnh Mộc. 

Bên cạnh đó, Thuyền buồm phong thuỷ trong nhà gia chủ mệnh Mộc nên được chế tác từ gỗ tự nhiên. Với chất liệu này, gia chủ nên đặt tại ngôi nhà có cửa chính thuộc hướng Đông hoặc Đông Nam. Bởi cả hai hướng này đều đại diện cho hành Mộc, đặt vật phẩm tại đây sẽ tạo nên sự hài hoà theo ngũ hành. 

Vốn là vật phẩm phong thuỷ đặc biệt, nên việc đạt sao cho đúng cách cũng là vấn đề quan trọng không kém. Dù đặt chúng tại bất kỳ đâu cũng phải lưu ý quay mũi thuyền hướng vào bên trong nhà. Biểu trưng cho ý nghĩa chiếc thuyền chở tiền tài, may mắn vào nhà. Nếu quay ra ngoài sẽ khiến tài lộc nhanh chóng ra đi. 

Việc đặt Thuyền buồm đối diện với cửa chính là điều cấm kỵ trong phong thuỷ, sẽ làm vượng khí phân tán. Tối ưu nhất là đặt vật phẩm phẩm chếch nghiêng khoảng 60 độ so với cửa chính. Nếu sử dụng hai chiếc thuyền để trang trí cũng không nên hướng mũi hoặc quay sang hướng đối diện nhau. Bởi chúng tạo nên sự xung đột, cạnh tranh khiến tình cảm gia đình rạn nứt. 

#07. Trụ đá thạch anh phong thuỷ

Cái tên tiếp theo trong danh sách Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc chính là trụ đá thạch anh. 

Vật phẩm được chế tác với hình dạng trụ lục giác thẳng đứng và sáu mặt đá khác nhau. Hình dáng chóp nhọn của phần đỉnh trụ đá tựa như cột thu lôi, hấp thu nguồn năng lượng tiêu cực để chuyển hoá thành nguồn sinh khí tốt lành. Theo phong thuỷ, thiết kế này giúp nguồn năng lượng tích cực phân tán đều trong khắp không gian, tăng cường hiệu quả công năng cho vật phẩm. 

Vật phẩm có thiết kế thanh mảnh, gọn gàng, kết hợp với vẻ đẹp từ khối đá 100% ngoài tự nhiên. Chắc hẳn đây sẽ là vật trang trí độc đáo nhưng vẫn không kém phần sang trọng, thanh lịch trong bất kỳ không gian nào. 

Trong phong thuỷ, trụ đá được làm từ đá thạch anh là phổ biến nhất. Đây vốn là một loại đá có tuổi thọ lâu đời, nằm sâu dưới các lớp đất đá. Cũng chính bởi thế mà chúng mang trong mình nguồn sức mạnh tiềm tàng và tinh túy nhất trong đất trời. Trong phong thuỷ, trụ đá làm từ thạch anh nổi bật với khả năng trấn trạch nhà cửa, đón nhận sự may mắn để tài lộc thăng hoa. 

tru da thach anh phong thuy
Trụ đá làm từ thạch anh nổi bật với khả năng trấn trạch nhà cửa, đón nhận sự may mắn

Dưới sự tác động của biến đổi nhiệt độ, thạch anh có màu sắc đa dạng, sinh động cùng vân đá khác biệt. Bất kỳ loại đá thạch anh nào cũng có thể dùng để chế tác thành trụ đá thạch anh. Mỗi màu sắc lại mang tới một công năng riêng, mang đậm ý nghĩa tâm linh. Trụ đá thạch anh màu xanh lục, màu đen sẽ là lựa chọn hoàn hảo với người mệnh Mộc.

Với thiết kế vươn cao như ngọn tháp, tượng trưng cho tinh thần chiến đấu và bứt phá mạnh mẽ. Vật phẩm sẽ phù trợ cho sự nghiệp của gia chủ ngày càng thăng tiến, cuộc sống gặp nhiều xuôi thuận hạnh phúc. Với ý nghĩa tốt đẹp như thế, chúng được rất nhiều người mệnh Mộc lựa chọn đặt tại bàn làm việc. 

Nhất là những người đang làm công việc kinh doanh sẽ nhanh chóng phát tài, thịnh vượng. Trụ đá thạch anh đen mang tới sự sức mạnh quyền lực trong từng lời nói, cử chỉ. Tăng cường sự uy dũng mạnh mẽ để làm nhà lãnh đạo tốt, đắc nhân tâm, làm chủ chính mình.

Người mệnh Mộc bản tính thường không kiên định và dứt khoát, sử dụng trụ đá thạch anh sẽ hạn chế tính cách này. Rèn luyện thêm sự kiên trì và nhẫn nại trong việc, nhờ đó mà sự nghiệp của họ ngày càng rực rỡ. Tiền đồ tươi sáng, công danh cao vút giống như chiều đi lên của vật phẩm phong thuỷ này vậy.

Có một lưu ý quan trọng rằng, khi mua trụ đá thạch anh phải làm từ đá tự nhiên 100%. Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bởi chỉ có đá thạch anh chuẩn mới có tác dụng.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc giàu sang phú quý. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vật phẩm phong thuỷ đã trở thành những món đồ linh thiêng mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Hy vọng với thông tin tham khảo trên, gia chủ đã tìm thấy lựa chọn ưng ý nhất với bản thân. Giúp cho công việc gặp nhiều xuôi thuận, cuộc sống hạnh phúc, vạn sự cát tường.

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hướng dẫn chọn quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Sửu chuẩn phong thuỷ

Theo tử vi, người tuổi Sửu trời sinh chịu thương chịu khó, không ngần ngại đương đầu với mọi khó khăn để đạt được mục...

Top 15 quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Thân giúp sự nghiệp thăng tiến

Quả cầu phong thuỷ được xem là một vật phẩm vô cùng linh thiêng, giúp cho người sở hữu có thêm nhiều vận may, vạn...

Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu: 15 loại chuyên gia khuyên dùng

Bản tính hiền lành, thật thà quá độ đã tạo nên ở người tuổi Dậu sự thẳng thắn đáng quý. Nhưng nhiều khi sự thẳng...