Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Mộc mang đến phú quý bình an

Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì những người mệnh Mộc sẽ tượng trưng cho các loài cây cối cũng như sự sống trên trái đất này. Việc lựa chọn tranh treo phong thủy phù hợp với mệnh Mộc sẽ giúp tô điểm không gian trong nhà, thu hút nhiều tài lộc và công danh cho gia chủ. Bài viết sau đây gợi ý cho bạn đọc Top 10 tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang tới phú quý và bình an cho chủ nhà. 

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc một trong năm ngũ hành (gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ). Mệnh Mộc thường đại diện cho các loài cây cối, cỏ cây hoa lá với sức sống mãnh liệt trên thế giới thực tại. Do đó, mệnh Mộc được chia làm sáu nạp âm chính là Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc và Tang Đố Mộc.

Người mang mệnh Mộc sinh vào các năm như sau: Nhâm Ngọ (1942, 2002); Kỷ Hợi (1959, 2019); Mậu Thìn (1988,1928); Quý Mùi (1943, 2003); Nhâm Tý (1972, 2032); Kỷ Tỵ (1989, 1929); Canh Dần (1950, 2010); Quý Sửu (1973, 2033); Tân Mão (1951, 2011); Canh Thân (1980, 2040); Mậu Tuất (1958, 2018); Tân Dậu (1981, 2041).

Để có thể chọn được những bức tranh phong thủy treo tường hợp mệnh Mộc, gia chủ cần phải dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh và tương khắc. 

Quy luật tương sinh: Dựa vào thuyết Ngũ hành thì Thủy tương sinh với Mộc. Do đó, trong quá trình lựa chọn tranh hợp mệnh Mộc, gia chủ cần phải ưu tiên tới chủ đề cũng như màu sắc của tranh sao cho liên quan đến mệnh Thủy. Các chủ đề bao gồm như sông nước, biển, hồ. 

Màu sắc tương sinh mệnh Thủy đó là Màu đen, màu xanh dương và màu xanh nước biển. Bên cạnh đó, những người mệnh Mộc cũng tương hợp đối với chính bản mệnh của mình bởi vậy bạn cũng có thể chọn những bức tranh treo tường với chủ đề liên quan đến mệnh Mộc như thiên nhiên và cây cối tông màu xanh lá cây. 

Áp dụng hai sự lựa chọn trên sẽ giúp cho người mệnh Mộc gặp  được nhiều may mắn, tài lộc dư giả và thành công trong cuộc sống.

Mệnh Mộc thường đại diện cho các loài cây cối, cỏ cây hoa lá với sức sống mãnh liệt trên thế giới thực tại.
Mệnh Mộc thường đại diện cho các loài cây cối, cỏ cây hoa lá với sức sống mãnh liệt trên thế giới thực tại.

Quy luật tương khắc: Dựa vào thuyết Ngũ Hành có thể thấy mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc. Do đó, trong quá trình chọn mua tranh phong thủy treo tường cho những người mệnh Mộc, gia chủ nên tránh các bức tranh có chủ đề và màu sắc liên quan tới mệnh Kim. Màu sắc phù hợp với mệnh Kim gồm có đó là Màu trắng, màu bạc, màu xám và ánh kim. 

Chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Mộc theo năm sinh 

Tùy vào mỗi năm sinh, mỗi độ tuổi khác nhau mà những người mệnh Mộc lại có các đặc điểm cũng như hướng phong thủy treo tranh trong nhà riêng biệt. Do đó, gia chủ cũng cần cân nhắc lựa chọn ra bức tranh phong thủy cho những người mệnh Mộc tùy vào năm sinh và tuổi sinh của mình.

Người tuổi Nhâm Tý mệnh Mộc: Có thể chọn mua những bức tranh phong thủy mang tính hùng cường và to lớn như tranh sơn thủy hùng vĩ hay tranh rồng xanh hí thủy để giúp gia chủ thêm cường thịnh, khẳng định được vị thế của cá nhân.

Người tuổi Quý Sửu mệnh Mộc: Có thể chọn những bức tranh phong thủy mang chủ đề về cảnh thiên nhiên mùa xuân hay cây cối tốt tươi giúp đem lại nhiều tài lộc, sự may mắn và hưng thịnh cho gia chủ.

Người tuổi Quý Sửu mệnh Mộc: Có thể treo tranh phong thủy ở hướng Bắc để hút nhiều vận khí, cơ hội thăng quan tiến chức và tài lộc cho chủ nhà.

Người tuổi Canh Dần mệnh Mộc: Nên treo những bức tranh phong thủy có chủ đề về sơn thủy. Nó sẽ giúp cho chủ nhân căn nhà được thư giãn, thoải mái tinh thần đầu óc và đem đến nhiều vượng khí cho căn nhà.

Người tuổi Tân Mão mệnh Mộc: Có thể chọn những bức tranh hoa cỏ dịu dàng, rực rỡ như là Trúc báo bình an hay Lan phú quý để mang lại vạn sự bình an, một cuộc sống êm đềm cho chủ nhà. 

Người tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc: Có thể chọn những bức tranh Bách Mã Đồ, Rồng Xanh Hí Thủy, Nhật Xuất Thiên Sơn,… Gia chủ treo bức tranh với chủ đề này ở trong nhà sẽ gặp được nhiều may mắn và dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Người tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc: Rất thích hợp với những bức tranh phong thủy có chủ đề như cá chép ao sen, tùng hạc… Nó sẽ mang lại cho chủ nhà nhiều tài lộc, được sống trong giàu sang và phú quý.

Người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc: Những gia chủ tuổi này nên treo tranh phong thủy ở sau lưng, theo hướng Bắc hoặc Tây Nam với chủ đề như Cửu Ngư Quần Hội, Tùng Bách,… để gặp được nhiều may mắn, cuộc sống được an yên và giàu sang.

Tùy vào mỗi năm sinh, mỗi độ tuổi khác nhau mà những người mệnh Mộc lại có các đặc điểm cũng như hướng phong thủy treo tranh trong nhà riêng biệt.
Tùy vào mỗi năm sinh, mỗi độ tuổi khác nhau mà những người mệnh Mộc lại có các đặc điểm cũng như hướng phong thủy treo tranh trong nhà riêng biệt.

Người tuổi Quý Mùi mệnh Mộc: Nên treo những bức tranh có chủ đề về thiên nhiên như hoa mẫu đơn, thảo nguyên xanh, tranh sơn thủy để mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sự bình an và cương trực cho gia chủ.

Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc: Nên chọn những bức tranh phong thủy có chủ đề về cây cối hoa lá như tùng hạc, hoa điểu, hoa trúc, .. sẽ mang lại cho gia chủ sự may mắn, thịnh lộc và tuổi thọ dài lâu.

Người tuổi Tân Dậu mệnh Mộc: Rất phù hợp để treo những bức tranh như Phượng Hoàng, thuyền buồm, Bách điểu triều phụng,… để gia đạo gặp nhiều thuận lợi, ấm no, đủ đầy và hạnh phúc.

Người tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc: Nên treo những bức tranh có hoa mẫu đơn nhiều bông, tranh hoa điểu và tranh sơn thủy để giúp gia đạo được an yên, đầy đủ, sung túc và hạnh phúc.

Người tuổi Kỷ Hợi mệnh Mộc: Nên treo những bức tranh cá chép, phong cảnh sông nước, hoa mẫu đơn,…giúp cho gia chủ thăng tiến về công danh, sự nghiệp, sống trong một cuộc sống vương giả và giàu sang.

Top 10 Tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang đến phú quý, bình an

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn một tranh phong thuỷ hợp bản mệnh của mình, sẽ góp phần làm thay đổi vận mệnh bản thân đồng thời giúp bạn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Dưới đây sẽ là Top 10 tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang đến phú quý, bình an.

Top 10 Tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang đến phú quý, bình an
Top 10 Tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang đến phú quý, bình an

#1. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió cho người mệnh Mộc

Thuận Buồm Xuôi Gió là một trong những bức tranh phong thủy dành cho mệnh Mộc được nhiều người lựa chọn rất nhiều. Nổi bật trong bức tranh là họa tiết cánh buồm đang vươn ra biển không những thể hiện tính Mộc mà hình ảnh của con thuyền trên biển còn sở hữu yếu tố Thủy. 

Bức tranh khắc họa hình ảnh con thuyền đang lênh đênh trên biển cả to lớn để chở những món hàng có giá trị cao. Những cánh buồm luôn trong trạng thái căng rộng lên để lướt nhanh hơn, lướt xa hơn trên những con sóng. Thực tế cho thấy, đa phần các gia đình đều chọn bức tranh này để treo. 

Đặc biệt là giới doanh nhân với hy vọng công việc, sự nghiệp kinh doanh luôn thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thăng tiến nên tranh được treo ở rất nhiều vị trí như văn phòng làm việc, tại cửa hàng buôn bán và ngay cả trong nhà. Thuận Buồm Xuôi Gió mang lại ý nghĩa cầu chúc cho gia đạo luôn gặp nhiều thuận lợi, được bình an, gia đình luôn ấm no, đủ đầy, sung túc và mọi chuyện suôn sẻ.

Bên cạnh đó, hình ảnh những con thuyền căng buồm trở về từ biển khơi đầy sóng gió và gian nan nhưng luôn an toàn cập bến còn mang lại ý nghĩa dù bất cứ những khó khăn, thử thách nào, gia chủ cũng có thể vượt qua, công việc của bản thân luôn được hanh thông, thuận lợi, thăng tiến và tốt đẹp.

#2. Tranh Tùng Hạc Diên Niên cho người mệnh Mộc

Tùng là loại cây mọc ở trên núi cao, tại các vách núi khô cằn, thiếu nước và thiếu chất dinh dưỡng nhưng nó vẫn hiên ngang trụ vững để thể hiện sức sống bền bỉ, mãnh liệt theo năm tháng. Chính vì đặc điểm này mà cây tùng đã trở thành hình tượng biểu trưng cho những con người có khí tiết hiên ngang, không ngại thử thách, dám đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, cây Tùng có sự sống lâu dài còn thể hiện cho sự trường thọ và vĩnh cửu.

Chim hạc được xem là biểu tượng mang tính cao quý sau phượng hoàng. Đây cũng là loài chim quan có tầm quan trọng đặc biệt trong truyền thuyết và nghệ thuật của Trung Hoa. Loài hạc thường có tuổi thọ rất dài, nhất là loài hạc có bộ lông màu đen, do đó nó có biểu tượng cho sự trường tồn, là tuổi thọ lâu dài và sự bền vững. Trong lĩnh vực hội họa, chim hạc thường được thể hiện với màu lông trắng muốt, biểu tượng cho sự thanh cao, sự trong sáng, tinh khôi nhưng không kém phần quyền quý.

Chính vì vậy, bức tranh Tùng Hạc diên niên (hay Tùng Hạc đồng xuân) được xem là bức tranh chứa đựng rất nhiều hàm nghĩa về trí tuệ sáng suốt, khí tiết thanh cao, sự trường thọ, vĩnh cửu và gắn bó vững bền.

Bức tranh Tùng Hạc diên niên (hay Tùng Hạc đồng xuân) được xem là bức tranh chứa đựng rất nhiều hàm nghĩa về trí tuệ sáng suốt, khí tiết thanh cao, sự trường thọ, vĩnh cửu và gắn bó vững bền.
Bức tranh Tùng Hạc diên niên (hay Tùng Hạc đồng xuân) được xem là bức tranh chứa đựng rất nhiều hàm nghĩa về trí tuệ sáng suốt, khí tiết thanh cao, sự trường thọ, vĩnh cửu và gắn bó vững bền.

Ngoài hình tượng cây Tùng và loài chim Hạc, từ Hán Việt “diên niên” còn mang ý nghĩa là lâu năm, trường thọ, an lạc. Thêm vào đó, trong bức tranh còn có sự xuất hiện của ánh mặt trời sáng chói mang đầy sức sống cũng là một biểu trưng tốt đẹp, đem đến sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

#3. Tranh Chim công và Hoa Mẫu Đơn cho người mệnh Mộc

Hoa mẫu đơn là một loài hoa tượng trưng cho sự vương giả, quyền quý, cao sang và thịnh vượng. Sự kết hợp mang đầy tính thẩm mỹ của hoa mẫu đơn cùng với loài chim công đã tạo nên một bức tranh có điểm nhấn về thẩm mỹ cũng như thư họa đậm chất phong thủy. 

Đối với những người mệnh Mộc thì treo tranh chim công cùng hoa mẫu đơn không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân luôn hướng tới một vẻ đẹp thuần khiết và sự hài hòa bền vững mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Ngoài ra, nó còn giúp cho chủ nhân căn nhà được thăng tiến trong sự nghiệp công danh và vương quyền. Hoa Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thăng hoa, có niềm vui chồng vợ và con cháu đầy đàn.

Trong phong thủy, hoa Mẫu Đơn còn được xem biểu trưng pháp khí cho tình yêu đôi lứa, mang đến mối nhân duyên tốt đẹp, hạnh phúc để bồi đắp thêm sự chung thuỷ và sự mặn nồng trong tình yêu.

Nói chung, tranh chim công và hoa Mẫu Đơn kết hợp cùng nhau mang lại ý nghĩa giúp cho chủ nhân có thể thăng tiến về đường công danh, quyền chức, sống vương giả và giàu sang. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho tình cảm cá nhân, tình cảm đôi lứa và vợ chồng luôn được mặn nồng, cháy bỏng, thắm thiết, son sắt, thủy chung.

#4. Tranh Cá Chép Hóa Rồng cho người mệnh Mộc

Theo ngũ hành, mối quan hệ tương sinh thì Thủy sinh Mộc, bởi vậy những người mệnh Mộc có thể lựa chọn treo những bức tranh mang bản sắc của mệnh Thủy. Cụ thể, gia chủ có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy Cá Chép Hóa Rồng sẽ rất phù hợp. 

Hiện nay, những bức tranh có chủ đề về cá chép phong thủy được rất người đam mê ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa đặc biệt trong đường công danh sự nghiệp của mỗi con người. Tranh cá chép hóa rồng là một bức tranh đẹp mang nhiều tầng ý nghĩa nên được nhiều gia đình chọn mua để trang trí nhà cửa hay văn phòng làm việc.

Hiện nay, những bức tranh có chủ đề về cá chép phong thủy được rất người đam mê ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa đặc biệt trong đường công danh sự nghiệp của mỗi con người.
Hiện nay, những bức tranh có chủ đề về cá chép phong thủy được rất người đam mê ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa đặc biệt trong đường công danh sự nghiệp của mỗi con người.

Cá chép hóa rồng chính là biểu tượng về sự thăng tiến trong đường công danh và sự nghiệp, sự đỗ đạt trong việc thi cử cũng như thành công trong kinh doanh. Bức cá chép hóa rồng được xem là bức tranh phong thủy đem đến nhiều may mắn, cơ hội và trôi chảy trong mọi sự. Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, tranh Cá chép hóa rồng còn mang giá trị thẩm mỹ rất cao, giúp không gian trong căn nhà thêm phần nổi bật.

#5. Bộ tranh Tứ Quý cho người mệnh Mộc

Việc treo những bức tranh tứ quý trong không gian nội thất phòng khách của các gia chủ mệnh Mộc sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, bảo vệ đời sống, giúp chủ nhà thăng quan tiến chức như “ diều gặp gió ”. Bởi Tùng, Cúc, Trúc, Mai là những loài cây đại diện cho bốn mùa trong năm nên mang ý nghĩa suôn sẻ, phong phú, sung túc và giàu sang cho gia chủ .

Theo quan niệm của người cổ xưa phương Đông, bộ tứ cây quý là biểu hiện cho sự may mắn, giàu sang, phú quý và sung túc. Bởi vậy, khi xây dựng nhà mới mà treo những bức tranh tứ quý sẽ giúp mang nhiều về may mắn, vượng khí, sự cân bằng về sinh khí, có sức khỏe tốt cũng như vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để trường tồn và phúc lộc.

Do đó, tranh tứ quý được xem là một bộ tranh không chỉ mang đến nhiều tầng ý nghĩa mà nó còn hướng đến sự may mắn, nhiều tài lộc, bình an, cương trực cũng như thể hiện sự quân tử của gia chủ. Bên cạnh đó nó còn có tính thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà khi dùng nó để trang trí, bố trí hài hoà và hợp phong thuỷ.

#6. Tranh cửu Ngư Quần Hội cho người mệnh Mộc

Bức tranh Cửu Ngư Quần Hội còn được gọi với những cái tên khác như là Cửu Ngư Đồ. Khi nói đến những bức tranh tranh này, người ta thường hay gợi nhớ đến hình ảnh chín con cá chép đang vẫy đuôi và quây quần bên nhau. Trong bức tranh nổi bật lên hình ảnh đàn cá chép đang tung tăng bơi lội trong đầm sen tươi sắc và bên cạnh chính là những cành hoa mẫu đơn nở đẹp rực rỡ. 

Cá chép được xem là biểu tượng cho sự cao quý, sự kiên trì và bền bỉ. Trong dân gian, hình ảnh cá chép thường gắn liền với các câu chuyện truyền thuyết như là cá chép hóa rồng hay cá chép vượt vũ môn,… Bởi vậy, người dân Việt Nam hay quan niệm rằng cá chép sẽ mang đến cho gia chủ nguồn tài lộc dư giả cả sức khỏe dồi dào. 

Bên cạnh đó, theo phong thủy con số 9 được mệnh danh là con số đẹp nhất, mang lại nhiều may mắn cho gia đạo. Mọi người thường treo tranh Cửu Ngư Quần Hội với mong muốn tài lộc dư giả dài lâu và mang nhiều may mắn đến cho gia đình.

Trong tranh cửu ngư quần hội còn có hình những đóa hoa sen, hoa mẫu đơn. Sự kết hợp này tạo nên một nét tượng trưng, là điểm nhấn toát lên vẻ đẹp vô cùng giản dị nhưng lại không kém phần thanh cao, tao nhã giúp một bức tranh trở nên tuyệt hảo.  

Mọi người thường treo tranh Cửu Ngư Quần Hội với mong muốn tài lộc dư giả dài lâu và mang nhiều may mắn đến cho gia đình.
Mọi người thường treo tranh Cửu Ngư Quần Hội với mong muốn tài lộc dư giả dài lâu và mang nhiều may mắn đến cho gia đình.

Ngoài ra, bức tranh Cửu Ngư Quần Hội còn là món quà vô cùng độc đáo, ấn tượng mỗi khi gia đình bạn muốn làm quà tặng cho các khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân…

#7. Tranh Sơn Thủy Hùng Vĩ cho người mệnh Mộc

Tranh sơn thủy hữu tình với hình ảnh phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, có sông nước, có đồi núi, trời cao, mây trắng… được sắp xếp một cách hòa quyện mang lại ý nghĩa của sự hài hòa giữa trời và đất, sự sinh sôi nảy nở không ngững của thiên nhiên. Bức tranh này mang lại ý nghĩa chi sự mưa thuận gió hòa, cuộc sống được thuận lới, làm việc gì cũng thuận lợi và được thành công.

Những dãy núi được tô vẽ trùng trùng điệp điệp, đội trên mình là những dải mây trắng xóa và ánh mặt trời đỏ rực nhuộm màu toàn bộ rừng cây xanh ngắt kết hợp cùng thác nước đổ ào xuống tương tự như một dải lụa hòa xen kẽ tiếng chim muông ồn ã. Tất cả đã góp phần tạo nên một bức tranh Sơn thủy cực kỳ hữu tình, kì vĩ, thơ mộng và đẹp đến nao lòng. Đây là một bức tranh treo tường với hình ảnh phong cảnh thiên nhiên rất hùng vĩ nhưng đầy sự hữu tình và thi vị.

Bức tranh phong thủy Sơn thủy hữu tình sẽ giúp cho không gian ngôi nhà gần gũi thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng cũng như tăng thêm thẩm mỹ cho nội thất trong gia đình. Bên cạnh đó, bức tranh này còn mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy. 

Sự kết hợp hài hòa của Sơn thủy hữu tình đã tạo nên sự luân chuyển và tuần hoàn của thiên nhiên. Bức tranh giúp cho tâm hồn con người được hòa hợp với thiên nhiên, mang đến sự bình yên trong tâm hồn của gia chủ. 

Phong thủy thường nói Sơn quản đinh nhân còn thủy quản tài lộc. Sơn sẽ đem lại vượng tài, tài lộc, tiền của cho gia chủ còn thủy đem đến sức khỏe, sự bình an và hạnh phúc cho mỗi người. Bởi vậy mà tranh Sơn thủy với hình ảnh núi và nước sẽ giúp cho con người có sức khỏe, được hạnh phúc và tài lộc thuận lợi thăng tiến. 

Bên cạnh đó, tranh sơn thủy còn tạo cho thành viên trong gia đình một cảm giác ấm áp yên lòng, mang lại tác dụng an thần, tĩnh tâm, giúp cho người ta có cảm giác mọi nguyện vọng và ước muốn của bản thân sẽ nhanh chóng đạt được, kích thích sự phát triển cá nhân.

#8. Tranh Bách Điểu Triều Phụng cho người mệnh Mộc

Tranh Bách Điểu Triều Phụng được xem là một trong những dòng tranh quý hiếm thường được sử dụng trong vương tôn quý tộc ngày xưa nhằm khẳng định vị thế, quyền lực cũng như vai trò của mình trong xã hội. Dòng tranh này được hình thành dựa trên điển tích về chim phượng hoàng vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để có thể trở thành vua của các loài chim trên Trái Đất. 

Theo truyền thuyết cổ xưa, sau khi chim phượng hoàng chính thức trở thành vua của bách điểu thì mỗi năm tất cả các loài đều phải đến để chầu vua và dâng lên cho thánh thượng một chiếc lông để có thể may thành bộ áo đặc biệt cho nhà vua của mình. Dựa vào đây mà các thợ vẽ dân gian đã tạo nên một bức tranh bách điểu triều phụng vô cùng độc lạ, quý hiếm và cao sang. 

Bức tranh Tranh Bách Điểu Triều Phụng rất phù hợp với quan lại và vua chúa trong chế độ phong kiến ngày xưa bởi vua được xem là trung tâm của đất nước và mọi người dân phải thần phục. 

Tranh Bách Điểu Triều Phụng được xem là một trong những dòng tranh quý hiếm thường được sử dụng trong vương tôn quý tộc ngày xưa nhằm khẳng định vị thế, quyền lực cũng như vai trò của mình trong xã hội.
Tranh Bách Điểu Triều Phụng được xem là một trong những dòng tranh quý hiếm thường được sử dụng trong vương tôn quý tộc ngày xưa nhằm khẳng định vị thế, quyền lực cũng như vai trò của mình trong xã hội.

Tuy nhiên ý nghĩa này không còn phù hợp với ngày nay nữa mà mọi người thường sử dụng nó để khẳng định vị thế, quyền lực của mình trong công việc cũng như xã hội. Để từ đó nhận được sự tôn trọng và nể phục từ người khác xung quanh.

#9. Tranh Rồng Xanh Hí Thủy cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm của dân gian, rồng được xem là một trong các linh vật đứng đầu của bộ “Tứ linh” (gồm Long, Lân, Quy và Phụng). Bởi vậy mà rồng xanh có khả năng diệt trừ những kẻ xấu xa, kẻ tiểu nhân hãm hại người khác. 

Do đó, nếu gia chủ là người mang mệnh mộc và muốn xua đuổi những kẻ xấu có âm mưu hại mình thì nên treo bức tranh Rồng Xanh Hí Thủy ở không gian phòng khách. Chắc chắn con đường phía trước của chủ nhà sẽ được thuận lợi hơn, không còn gặp quá nhiều chông gai và cũng không bị kẻ tiểu nhân nào gây khó dễ, ngáng đường thành công.

Rồng chính là một con vật linh thiêng và đứng ở vị trí đầu tiên trong linh thú nên ngoài việc trừ khử kẻ xấu (hóa sát) thì rồng còn mang uy quyền uy rất lớn. Những người nắm giữ chức vụ cao  và có quyền lực trong xã hội nên sử dụng những bức tranh có linh vật này để phò trợ cho đường công danh của bản thân.

#10. Tranh Đại Bàng Tung Cánh cho người mệnh Mộc

Đại bàng là loại vật biểu tượng của sức mạnh, sự kiên cường, dũng cảm và rất hiên ngang để chống lại mọi sức mạnh khác. Gia chủ treo tranh đại bàng tung cánh sẽ thể hiện cho sự uy dũng, uy quyền của mình trước mọi khó khăn, thử thách, sóng gió mặc cho trở ngại đến đâu cũng không bao giờ dừng lại hay quay đầu chạy trốn.

Sự uy nghiêm thêm phần dũng mãnh của đại bàng được người xưa xem là biểu tượng vô cùng tôn quý, đại diện cho các vị thần linh cũng như anh hùng vĩ đại nhất. Chính vì vậy mà đại bàng được xem là loài chim mang tính phong thủy rất cao, được thể hiện rõ ràng và trên tất cả các bộ phận cơ thể của loài chim này.

Tuy nhiên, tranh đại bàng tung cánh không nên treo trong không gian phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng thờ. Trong quá trình treo tranh, gia chủ nên hướng đầu đại bàng ra ngoài không nên ngược lại đầu hướng vào phía trong phòng vì nó dẫn đến những điều xui và không may mắn. 

Tốt nhất là treo tranh Đại bàng tung cánh ở không gian phòng khách, phòng làm việc sẽ nó sẽ mang lại cho gia chủ nguồn năng lượng phong thủy vô cùng tích cực, luôn dũng mãnh, kiên cường, dám đương đầu với  mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Gia chủ treo tranh đại bàng tung cánh sẽ thể hiện cho sự uy dũng, uy quyền của mình trước mọi khó khăn, thử thách, sóng gió mặc cho trở ngại đến đâu cũng không bao giờ dừng lại hay quay đầu chạy trốn.
Gia chủ treo tranh đại bàng tung cánh sẽ thể hiện cho sự uy dũng, uy quyền của mình trước mọi khó khăn, thử thách, sóng gió mặc cho trở ngại đến đâu cũng không bao giờ dừng lại hay quay đầu chạy trốn.

Treo tranh đại bàng tung cánh ở phía sau lưng phòng làm việc hoặc phía sau lưng ghế sẽ hỗ trợ cho gia chủ được “tung cánh” cao xa hơn, thăng tiến trong công việc và tăng cường quyền lực hơn nữa.

Trên đây là tổng hợp “TOP 10 tranh phong thủy hợp mệnh Mộc mang đến phú quý, bình an” từ Đời Sống Phong Thủy mà các bạn có thể tham khảo để trang trí không gian sống của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể kết hợp bài trí những bức tranh với chủ đề về mùa xuân, hoa lá để làm cho không gian căn nhà của tăng thêm sinh khí, tạo nên nét vẻ đẹp sống động của thiên nhiên và cây cối. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Kim chuẩn nhất

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm vô cùng giá trị, chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho người sở...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Việc sử dụng đá phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc, hoá giải điềm dữ không phải là việc gì lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu...

10 Loại đá phong thuỷ cho người mệnh Hoả bình an giàu có

Theo ngũ hành, người mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa mãnh liệt và mùa hè nóng bức. Đá phong thuỷ cho người mệnh Hoả...

Chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Hoả tốt nhất

Trong số muôn vàn những vật phẩm phong thủy thì quả cầu phong thủy là món đồ được ưa chuộng và săn đón hơn cả....