Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục: Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

May mắn, “cơ hội” và “sự tình cờ” là những ý nghĩa ẩn chứa trong quả cầu thạch anh xanh lục (Green Aventurine). Khi đặt vật phẩm trong nhà, bàn làm việc, văn phòng,… giúp thu hút tiền tài, cát khí, mang lại thăng tiến trong công việc cực kỳ hiệu quả. Đây cũng chính là lý do khiến viên bi cầu này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt trong suốt những năm qua. 

Đôi nét về Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục

Thạch Anh Xanh Lục là một loại đá quý thuộc nhóm khoáng chất Chalcedony có màu xanh lục bắt mắt. Loại đá này đã được ứng dụng từ hơn 2.5 triệu năm về trước và được công nhận chính thức lần đầu tiên vào năm 1983. Tên khoa học của chúng là “Aventurine”, xuất phát từ tiếng ý “A Venture”, mang ý nghĩa của những “cơ hội” và “sự tình cờ”. 

qua cau thach anh xanh luc
Thạch Anh Xanh Lục là một loại đá quý thuộc nhóm khoáng chất Chalcedony có màu xanh lục

Sau hàng triệu năm hình thành, thạch anh xanh lục (Aventurine) tồn tại dưới dạng khối rất lớn. Vậy nên sau khai khác, chúng được dùng để chế tác thành nhiều hình thù khác nhau như: trụ đá thạch anh, trang sức, tượng mỹ nghệ,… Trong đó, được yêu thích và sử dụng phổ biến hơn cả vẫn là hình dạng cầu tròn, bề mặt nhẵn bóng, hay còn gọi là quả cầu phong thuỷ

Sắc màu thường thấy nhất ở loại cầu đá này là màu xanh lục nhạt cho tới màu xanh lục đậm. Ánh sáng ấy được tạo từ các hạt Fushite với độ tương phản kép cao, có thể tạo ra ánh sáng phản xạ đa hướng trong lòng đá. Nên khi quan sát quả cầu đá thạch anh xanh lục một cách kỹ lưỡng, bạn có thể cảm nhận được sự hội tụ của hàng trăm tinh thể Aventurine thu nhỏ bên trong. 

Bên cạnh những tính chất đặc trưng của một thành viên nhà thạch anh, viên đá còn sở hữu một vài đặc tính nổi trội khác nhờ sự xuất hiện của những tinh thể vùi bên trong đá. Chúng được coi là đại diện của thiên nhiên, vũ trụ, mang đến cảm giác bình yên, thư giãn mỗi khi ngắm nhìn. Kết hợp với hình dáng cầu tròn – mang ý nghĩa của sự trường cửu, viên mãn. 

Tất cả đã tạo nên một vật phẩm không chỉ đẹp mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ lớn lao. Đó chính là lý do tại sao quả cầu đá Aventurine lại được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người có niềm đam mê về đá quý phong thuỷ. 

Hiện nay, thạch anh xanh lục được tìm thấy tại rất nhiều quốc gia như: Brazil, Ấn Độ, Nam Mỹ, Trung Quốc, Đức,… Trong đó, Ấn Độ được biết đến là nơi cung cấp thạch anh xanh thương mại lớn nhất trên thế giới. Do đó, không ít người lầm tưởng rằng đây chính nơi xuất xứ của loại đá này. Còn tại Việt Nam, chúng xuất hiện rải rác ở một số khu vực thuộc tỉnh Gia Lai, Nghệ An. 

Quả cầu thạch anh xanh lá sở hữu độ cứng 7/10 trên thang đo Mohs. Minh chứng rằng vật phẩm có độ bền cao, khi bị va chạm cũng khó bị hư hỏng, rạn nứt. Do thuộc hệ tinh thể ba phương cùng khả năng phát quang ánh thuỷ tinh nên nhìn từ góc độ nào, vật phẩm cũng toát lên vẻ cuốn hút khiến người ta mê mẩn. 

Do mức độ quý hiếm nên giá thành của quả cầu thạch anh xanh cũng “nhỉnh” hơn một chút so với các dòng thạch anh khác. Bên cạnh đó, còn phụ thuộc vào kích thước, chất lượng đá mà giá của vật phẩm cũng dao động khác nhau. Hiện nay, mức giá trung bình cho một quả cầu thạch anh xanh lục là 2250.000VNĐ cho một KG. 

Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ của Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục

Có lẽ bởi được sinh ra từ những vùng đất thiêng trên trái đất, đã tạo nên nhiều công năng đặc biệt mà chỉ quả cầu thạch anh xanh lục mới có. Từ xa xưa, viên đá đã được coi như một “vị thần” mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho con người. Và cho tới nay, vẫn là một trong số các vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc, phòng khách gia đình,… được yêu thích nhất. 

Tác dụng và ý nghĩa trong phong thuỷ

Với tên gọi được mang ý nghĩa của “những cơ hội” và “sự tình cờ”, quả cầu thạch anh xanh lá được cho là vật phẩm may mắn bậc nhất. Đặc biệt là khả năng thu hút sự thịnh vượng và làm tăng thêm sự giàu có. Người kinh doanh, buôn bán thì ngày trở nên phát đạt, còn người đang vất vả gây dựng sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn. 

Quả thực, sự nhiệm mầu mà quả cầu thạch anh xanh lục mang đến là không thể nào chối cãi. Mỗi khi bạn rơi vào tình huống khó khăn cần giải quyết, bị thiếu ý tưởng trong công việc,… Vật phẩm sẽ giúp giải phóng hết những điều tiêu cực, mang nguồn cảm hứng sáng tạo lớn đến bạn. 

Còn nếu đang trong những buổi đàm phán, ký kết hợp đồng đầy căng thẳng,… Năng lượng chiến thắng có trong các tinh thể Aventurine khiến nó trở thành cộng sự tuyệt vời để thúc đẩy cơ hội thành công trong mọi tình huống. Tất cả những gì bạn cần làm là trưng bày quả cầu đá tại bàn làm việc, thư phòng hoặc những nơi thường xuyên lui tới. Bên cạnh đó, Aventurine còn được mệnh danh là thạch anh tài lộc bởi ý nghĩa hết sức to lớn trong việc giúp chủ sở hữu lưu thông tiền bạc.

tac dung qua cau thach anh xanh luc
Sự nhiệm mầu mà quả cầu thạch anh xanh lục mang đến là không thể chối cãi ( Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Người sử dụng quả cầu thạch anh xanh lục có giúp chữa lành cảm xúc thông qua việc loại bỏ những điều tiêu cực, trầm cảm, giữ trạng thái cân bằng trong mọi chuyện. Rất thích hợp với những người có bản tính nóng nảy, cáu kỉnh, thường làm mọi chuyện theo cảm xúc. Đồng thời lan tỏa sự vui vẻ, lạc quan, tạo nền tảng xây dựng một cuộc sống hạnh phúc. 

Quả cầu thạch anh xanh lục mang màu sắc đại diện cho thiên nhiên, có tác dụng làm nảy sinh mối thiện cảm và lòng yêu thương. Năng lượng dịu êm không chỉ ảnh hưởng đến bạn, mà còn tác động tích cực tới những người xung quanh. Khi kết hợp bi cầu vào trong cuộc sống đúng cách, các mâu thuẫn trong công việc lẫn cuộc sống gia đình đều được hoá giải một cách triệt để.

Người ta còn ứng dụng những “thiên năng” vốn có của quả cầu thạch anh xanh lục như một lá bùa bảo hộ vẹn toàn. Trong trường hợp ngôi nhà bạn đang ở nhiễm âm khí nặng nề, phạm hướng nhà xấu hay mắc lỗi phong thuỷ trong nhà ở,… Vật phẩm sẽ phát huy năng lực hấp thu tà khí, ngăn chặn dòng năng lượng xấu xâm phạm. Đồng thời, luân chuyên các dòng khí tốt đi khắp không gian, thu hút nhiều tiền tài, may mắn cho chủ nhân. 

Tác dụng và ý nghĩa đối với sức khỏe 

Không dừng lại ở những lời lẽ sáo rỗng, nhiều nghiên cứu chuyên sâu đã cho thấy tác dụng diệu kỳ của quả cầu thạch anh xanh lục đối với sức khỏe. Khi đặt bi cầu lên những vùng cảm thấy không khỏe, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt các luồng khí như đang lan tỏa đi khắp cơ thể để lưu thông khí huyết, điều hoà âm dương, loại trừ cảm giác khó chịu do tắc nghẽn. 

Thực tế đã cho thấy, những người hay tiếp xúc với quả cầu thạch xanh lục thường có làn da hồng hào, tươi trẻ hơn người bình thường. Các triệu chứng liên quan đến da như: phát ban, mẩn đỏ, viêm da dị ứng,… cũng được cải thiện rõ rệt. Mặt khác, khi dùng matxa lên các vùng bị tổn thương cũng sẽ sớm phục hồi. 

Mang trong mình năng lượng tươi mát đó, bi cầu đá còn được biết đến với các công dụng sâu trong đường hô hấp con người: viêm phế quản, cảm mạo,… Vật phẩm này còn rất tốt với những người thường xuyên mất ngủ. Chúng không chỉ giúp chủ nhân có một giấc ngủ sâu, không mộng mị mà còn hoá giải hiện tượng bóng đè cực kỳ hiệu quả. 

tac dung qua cau thach anh xanh luc
Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng diệu kỳ của quả cầu thạch anh xanh lục đối với sức khỏe

Quả cầu thạch anh xanh lục là món quà vô cùng hữu ích trong cuộc sống thường ngày. Chúng có thể bảo vệ bạn trước những bức xạ bất lợi phát ra từ: tivi, máy tính, laptop, lò vi sóng,… Nếu đang có ý định tham gia thiền định hoặc yoga, bi cầu này sẽ giúp tập trung, tạo cảm giác sâu lắng, từ đó đạt kết quả cao hơn. 

Aventurine còn được cho là tinh thể đá có lợi cho sức khỏe sinh sản, cải thiện đường tiết niệu. Cùng với đó, các cơn đau tim, xơ vữa động mạch cũng được hỗ trợ tối đa do được giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Viên bi cầu còn cực kỳ tốt cho những ai đang gặp phải những vấn đề liên quan đến thị lực: cận thị, viễn thị, loạn thị hay chứng khó đọc của người già. Bởi vậy, quả cầu thạch xanh lục rất được ưa chuộng trong thời nay với ước muốn có được sức khoẻ dồi dào, nâng cao tuổi thọ. 

Những ai nên dùng Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục?

Trong phong thuỷ, ngũ hành tương sinh tương khắc đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Theo đó, mỗi một yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đều đã được định sẵn những màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc riêng. Khi kết hợp với những màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ giúp bạn nhận được sự hỗ trợ để công việc suôn sẻ, tiền tài thông thả, sức khoẻ dồi dào. 

Trái lại, nếu sử dụng vật phẩm có màu sắc khắc chế sẽ khiến bản mệnh suy giảm sinh khí, cuộc sống ngập tràn khó khăn. Vậy theo phong thuỷ, quả cầu thạch anh xanh lục phù hợp với mệnh nào nhất? Theo các chuyên gia bàn luận, quả cầu thạch anh xanh lục mang màu sắc tượng trưng cho hành Mộc. Vậy nên, chúng sẽ phát huy công dụng một cách tốt nhất nếu chủ nhân là người mang mệnh Hỏa hoặc Mộc.

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hoả (tức cây cối bị đốt cháy là nguồn cơn để ngọn lửa xuất hiện mạnh mẽ). Người mệnh Hoả (sinh năm 1986 và 1987; 1994 và 1995; 1964 và 1965, 2008 và 2009; 1956 và 1957; 2016 và 2017) sẽ nhận về nguồn năng lượng tương sinh rất lớn khi kết hợp với viên bi cầu màu xanh này. Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong tài vận, cuộc sống vui vẻ, sung túc. Không những vậy, sắc xanh tươi mát, khoan thai còn giúp sức khỏe ngày càng tràn trề, không còn bệnh tật ốm đau. 

nhung ai nen dung qua cau thach anh xanh luc
Quả cầu thạch anh xanh lục sẽ phát huy công dụng tốt nhất với gia chủ mệnh Mộc và Hoả

Như chúng ta đã biết, mệnh Mộc là biểu tượng của cây cỏ, mà cây cỏ lại có màu sắc đặc trưng là xanh lá cây. Vậy nên, viên bi cầu này là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn đối với người thuộc cung mệnh Mộc (sinh năm 1988 và 1989; 1980 và 1981; 1972 và 1973; 1958 và 1959; 2002 và 2003; 2010 và 2011; 2018 và 2019; 1950 và 1951). Sở hữu cầu đá sẽ giúp gia chủ trở nên điềm đạm, khắc phục bản tính nóng nảy vốn là khuyết điểm to lớn. Đồng thời, mang lại nguồn sinh khí dồi dào để tăng cường vận may, tài lộc nhanh chóng “gõ cửa”. 

Lưu ý, người mệnh Thuỷ rất dễ bị mất đi nguồn năng lượng và trở nên suy yếu khi sinh Mộc. Bên cạnh đó, Thổ cũng hợp với Mộc, do cây cối để phát triển đã hút cạn kiệt dinh dưỡng trong đất, khiến nó trở nên cằn cỗi. Do đó, người mang mệnh Thuỷ và Thổ không thích hợp sử dụng quả cầu thạch anh xanh lục. Năng lượng khắc chế bên trong vật phẩm sẽ kìm hãm sự phát triển và đem đến những điều không may mắn cho bạn và gia đình. 

Cách phân biệt quả cầu thạch anh xanh lục thật giả chuẩn nhất 

Cách phân biệt quả thạch anh xanh lục thật giả luôn là nỗi băn khoăn lớn nhất của những người có ý định mua sắm sản phẩm. Bởi chỉ có đá thật mới chứa tinh hoa trong đất trời, đem nguồn năng lượng dương phù trợ cho chủ nhân. Những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng chẳng những không có tác dụng gì, đôi khi còn gây hại cho sức khỏe bản thân. Dưới đây là một số cách phân biệt thật giả vô cùng hữu hiệu mà Đời Sống Phong Thuỷ muốn chia sẻ tới mọi người: 

Phân biệt bằng màu sắc và độ trong suốt: Về cơ bản, đá quý từ đá tự nhiên 100% đều sở hữu độ trong (khả năng truyền sáng) nhất định. Với quả cầu thạch anh xanh, khi có ánh đèn chiếu qua, bạn sẽ thấy một phần ánh sáng đi qua phần rìa bi cầu. Trái lại, những vật phẩm giả thường được chế tác từ thuỷ tinh thì mới đầu có thể sẽ thấy sáng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể nhìn ra được vân đá nếu nhìn một cách kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, quả cầu thạch anh xanh lục thật thường có màu xanh lục đơn sắc rất đẹp mắt, mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Ngoài ra, còn xuất hiện những đường vân tự nhiên nằm ngang trên bề mặt. Với các sản phẩm kém chất lượng thì hoàn toàn ngược lại, thậm chí còn nhanh chóng xuống màu theo thời gian. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế lựa chọn bi cầu sở hữu quá nhiều vân đá, đặc biệt là loại vân rời (tương tự như vết nứt). Bởi những vết nứt này có thể làm thoát khí, tán khí, không giữ được nhiều năng lượng bên trong. 

cach phan biet that gia
Quả cầu thạch anh xanh lục làm từ đá tự nhiên thường có màu xanh lục đơn sắc đẹp mắt

Phân biệt theo cảm nhận năng lượng: Do được tôi luyện hàng triệu năm trong đất trời nên quả cầu thạch anh xanh lục có thể lan tỏa nguồn năng lượng dương cực lớn. Khi chạm vào sẽ cảm thấy mát lạnh, cơ thể như được trẻ khoẻ và thư giãn, thoải mái hơn. Trong trường hợp không cảm nhận được điều này thì khả năng cao, đây chính là sản phẩm giả đã qua xử lý hóa chất. 

Phân biệt dựa trên phương pháp vật lý, hoá học: đá thạch anh xanh lục có thành phần cấu tạo là SiO2, độ cứng rơi vào 7/10 trên thang đo Mohs với độ nóng chảy nhất định. Do đó, bạn hoàn toàn có thể phân biệt thật giả dựa bằng một trong phương pháp sau: 

Cách thức thực hiện đơn giản nhất là sử dụng một vật có độ cứng thấp hơn 7 trên thang Mohs (ví dụ như thuỷ tinh) rạch một đường lên trên bề mặt đá. Nếu vật phẩm xuất hiện vết xước thì phải cực kỳ cẩn trọng, bởi đây chính là sản phẩm giả, kém chất lượng. 

Do thạch anh xanh lục có nhiệt độ nóng chảy nhất định nên bạn còn có thể kiểm tra bằng phương pháp nhiệt. Nếu vật phẩm có dấu hiệu đổi màu, cấu trúc bị phá vỡ trong điều kiện nhiệt độ ở mức dưới  573 độ C thì cũng cần xem xét lại. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng phương pháp này bởi nó rất khó thực hiện và có thể làm hỏng bi cầu do không hoàn toàn chủ động trong việc cung cấp nhiệt thích hợp. 

Mang đi kiểm định: đây là phương pháp được rất nhiều người áp dụng do đơn giản và có độ chính xác cực cao. Bạn có thể mang vật phẩm đi kiểm định tại các trung tâm uy tín (ví dụ như VGC, RGG, IGG, SJC,…). Với kinh nghiệm cùng nhiều máy móc hiện đại, bạn sẽ nhận được những thông tin chi tiết về quả cầu của mình như: đá có nguồn gốc tự nhiên hay nhân tạo, hình dạng, khối lượng, kích thước,….

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục: Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm cách phân biệt thật giả và những cung mệnh thích hợp để trưng bày vật phẩm này trong nhà. Mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để bạn đọc có thể áp dụng trong cuộc sống thường ngày. 

5/5 - (15 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đá phong thuỷ cho người tuổi Dậu giúp cải vận, thu hút tiền tài

Mạnh mẽ, quyết đoán, sống tích cực nhưng lại cố chấp, bảo thủ là những từ ngữ mô tả về con người tuổi Dậu. Để...

12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông

Khi muốn tìm mua những quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần cần ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc, chất lượng...

Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng...

Tháp Văn Xương Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ được trưng bày nhiều nhất trên các bàn học và tủ sách của sĩ...