Tháp Văn Xương Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ được trưng bày nhiều nhất trên các bàn học và tủ sách của sĩ tử. Bởi chúng là biểu tượng của học hành, thi cử công thành danh toại. Tuy nhiên, với người không có nhiều am hiểu về phong thuỷ vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa đầy đủ của chúng là gì? Nên mua loại nào là tốt nhất?

Tháp văn xương là gì?

Tháp văn xương bắt nguồn từ tín ngưỡng đạo giáo, là một mô hình thu nhỏ của bảo tháp Văn Xương tại Trung Quốc. Ngôi bảo tháp này gồm có 7 tầng với hình dáng bát giác và lớn dần theo hướng từ trên xuống dưới. Đặc biệt, phần mái hiên được làm bằng gạch xếp chồng lớn lên nhau, phía trên đỉnh của toà tháp có hình khối hồ lô.

Tháp văn xương là một thứ có thật và nổi tiếng từ vùng Bình Sơn, Nguyên Lãng, Trung Quốc (tức Hồng Kông ngày nay). Tương truyền rằng, nơi này cho xây nên một tòa tháp để cầu mong bình an, thi cử đỗ đạt. Đúng như ý nguyện, con cháu trong làng về sau sinh ra đều giỏi giang, công thành danh toại, vinh quy bái tổ rạng danh quê hương. 

thap van xuong la gi
Tháp văn xương nổi tiếng từ vùng Bình Sơn, Nguyên Lãng, Trung Quốc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nhờ đó mà kinh tế ngôi làng ngày càng phát triển, cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Tiếng lành đồn xa, các nơi khác cũng bắt đầu cho xây dựng tòa bảo tháp như vậy với mong ước con cháu được học thông viết thạo, thành danh và đỗ đạt vị trí cao. 

Ngày nay, tháp văn xương được mô phỏng dưới dạng vật phẩm phong thuỷ nhỏ gọn và sử dụng rộng rãi để trưng bày nhà cửa, công ty, nơi làm việc,… Trong đó, tháp thường có kết cấu đa dạng: 7 tầng, 9 tầng và nhiều nhất là 13 tầng. Tháp có kích thước lớn, số tầng cao đồng nghĩa với giá tiền cũng có phần “nhỉnh” hơn. 

Thông thường, vật phẩm phong thuỷ này càng nhiều tầng thì ý nghĩa phong thuỷ càng lớn. Do đó, tháp văn xương 13 tầng trên thị trường thường có giá trị cao nhất. Nếu muốn có một vật phẩm mạnh mẽ để mang tới sự thịnh vượng và nhiều điều cát lành cho cả ngôi nhà hay doanh nghiệp thì nên chọn loại này. 

Còn nếu chỉ sử dụng với mục đích cầu mong thăng tiến trong công việc, thành đạt trong thi cử thì sử dụng tháp văn xương 7 và 9 tầng là phù hợp. 

Nếu gia chủ là nam giới thì nên chọn tháp văn xương bảy tầng, nếu là nữ mạng thì chọn chín tầng. Bởi mỗi người đều có 3 hồn, 7 vía nhưng ở người nữ lại có 9 vía. Nhưng cũng có quan niệm cho rằng, người nam có thể sử dụng tháp chín tầng để mang tới sự thịnh vượng nhất. Bởi số 9 trong phong thuỷ là con số cát tường, mang hàm ý chí tôn tối cao và đại diện cho đàn ông. 

Tác dụng phong thuỷ của Tháp văn xương

Theo người xưa, tháp văn xương là biểu tượng của chùa chiền, mang tới pháp lực vô biên, trí tuệ của Phật pháp. Do đó, hình ảnh mô phỏng tháp chùa mang nhiều ý nghĩa lớn lao trong đời sống tinh thần của người phương Đông. 

Người Trung Quốc quan niệm rằng, trưng bày mô hình tháp bảo ở vị trí Văn xương để cầu mong sao Văn Xương chiếu. Sao Văn Xương là một cát tinh, ngôi sao khoa bảng, học vấn nên chủ về trí tuệ, ham học, thông thái. Nếu được sao này chiếu mệnh thì sẽ trở nên thông minh, hoạt bát, có khả năng xuất chúng về văn chương, thẩm mỹ,… Bài trí tháp trong nhà sẽ mang tới nhiều điều may mắn, bình an, rất có lợi cho sĩ tử học hành đỗ đạt. 

Thước đo chính của quá trình học hành, đánh giá kiến thực tế chính là thi cử. Người xưa thường có câu “học tài thi phận”, nhiều người miệt mài học tập ngày đêm nỗ lực. Vậy nhưng đáng tiếc chỉ vì thiếu chút may mắn mà kết quả không như mong đợi. 

Nếu sắp phải trải qua kỳ thi quan trọng như thi chuyển cấp, trung học phổ thông quốc gia,… nên có Tháp văn xương trong nhà. Năng lượng phong thuỷ sẽ giúp trí lực gia tăng, hoàn thành ước mơ công danh đỗ đạt. Không những thế, sĩ tử như được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua mùa thi đầy cam go và quyết liệt. 

Ngoài ra còn mong cầu cho bản thân và gia quyến gặp nhiều điều thuận lợi, con đường thăng tiến ngày càng rộng mở. Nhất là sớm có được chỗ đứng và vị thế cao trong xã hội, rạng danh gia tộc. Nếu có được được tháp văn xương trong nhà sẽ như  “hổ mọc thêm cánh”, công việc hanh thông tạo tiền đề phát triển vượt bậc.

Nhiều người còn đặt vật phẩm này trong két sắt để đón nhận những vận may tài lộc mang tới. Bên cạnh đó, chùa tháp còn có khả năng ngăn ngừa tà khí, hung khí và ma quỷ quấy nhiễu. Xua tan cảm giác lo sợ, bất an và mang tới sự bình yên cho gia chủ.

tac dung thap van xuong
Theo người xưa, tháp văn xương là biểu tượng của chùa chiền, mang tới pháp lực vô biên, trí tuệ của Phật pháp

5 loại Tháp văn xương phổ biến nhất

Tháp văn xương được làm từ nhiều chất liệu đa dạng, người chủ có thể tha hồ lựa chọn dựa vào điện kiện kinh tế của mình. Các loại tháp văn xương được sử dụng phổ biến hiện nay là: đá thạch anh, đá cẩm thạch, pha lê và lưu ly.

Mỗi một vật liệu tạo nên tháp văn xương lại mang một ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tham khảo ngay dưới đây!

Tháp văn xương thạch anh 

Từ lâu, các vật phẩm làm từ thạch anh đã vô cùng phổ biến trong giới phong thuỷ Việt Nam. Loại đá này có độ trong suốt nhất định với nhiều đa dạng màu sắc phong phú như: hồng, vàng, tím, trắng, xanh,… Vì là nguyên liệu bán đá quý nên giá thành của tháp văn xương thạch anh cũng vô cùng hợp lý. Bất cứ ai cũng có thể sở hữu vật phẩm này cho riêng mình. 

Sự khác biệt ở đây là thạch anh hoàn toàn dựa vào năng lượng có thật dưới sự tích tụ hàng triệu năm dưới lòng đất. Tháp Văn xương làm từ đá thạch anh mang năng lượng cao nên kích hoạt mạnh hơn so với các chất liệu khác. Không có gì gọi là huyền bí, ma thuật bởi tác dụng của thạch anh đều dựa vào nguyên tắc vật lý. 

Bản thân mỗi chúng ta sinh ra đều có một năng lượng từ trường. Nhờ sự hỗ trợ của thạch anh mà từ trường ngày càng mạnh mẽ hơn. Khi đặt tháp văn xương thạch anh trên bàn sẽ khiến năng lượng xấu tiêu tan, con người cũng trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều. 

Với nhiều người, việc lựa chọn được một vật phẩm đẹp mà có độ bền cao thường rất khó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi tháp văn xương đá thạch anh có thể giải quyết bài toán này dễ dàng.

Đá thạch anh là một loại vật liệu rất cứng, trong thang đo Mohs được xếp hạng thứ 7. Với khả năng chịu lực cao, việc khiến tháp văn xương thạch anh vỡ là điều rất khó. Tháp văn xương thạch anh là một vật phẩm thu hút nhiều tài nguyên, giúp vận trình tài lộc của gia chủ ngày càng thông thuận. 

Người ta thường sử dụng vật phẩm này cho mục đích trừ tà, chặn khí độc ở nơi làm việc hay bàn học vô trong cùng trong lành, dễ chịu. Tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ có bước tiến vượt bậc trên con đường công danh.

Vật phẩm này còn có các tác dụng cải thiện tình cảm, giúp các mối quan hệ trở nên bền chặt, tốt đẹp. Dưới sự tác động của thạch anh, con người tràn đầy năng lượng, tâm hồn lạc quan giúp họ phát ra ảnh hưởng tốt tới những người xung quanh. Nhờ đó mà có thể tịnh hoá, khiến người bên cạnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu. 

Trong cuộc sống, tháp văn xương thạch anh đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Trong không gian học tập hay làm việc, chúng khiến cho tinh thần luôn được tỉnh táo, minh mẫn để hoàn thành vạn sự. Bên cạnh đó, chúng còn có thể cải thiện các vấn đề liên quan tới cột sống như: đau lưng, mỏi người. Đây là một số chuyện thường gặp với những người thường xuyên phải ngồi lâu như nhân việc văn phòng, học sinh, sinh viên. 

Không chỉ hỗ trợ về thể chất, tháp văn xương thạch anh còn mang trường khí tốt lành cho sự phát triển trí tuệ và thị lực. Trẻ em hấp thụ nguồn năng lượng từ đá sẽ ngày càng thông minh, hoạt bát hơn người. Người đang căng thẳng trong thi cử, áp lực trong công việc sẽ có được tinh thần vững vàng và sự tịnh tâm lớn. 

thap van xuong thach anh
Tháp Văn xương làm từ đá thạch anh mang nguồn năng lượng cao (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Tháp văn xương đá Serpentine

Đá Serpentine là một loại bán đá quý được hình thành từ các vật silicat magie ngậm nước và một vài thành phần nhỏ khác. Chúng ta còn có thể tìm thấy tinh thể của loại đá này tại đá magma hoặc đá biến chất. 

Serpentine thường xuất hiện với màu xanh lục đặc trưng, đôi khi có thể thay đổi từ trắng hoặc vàng sang màu xám, nâu sang đen. Cái tên của chúng bắt nguồn từ “Serpens”, trong tiếng latin nghĩa là con rắn. Đúng như tên gọi, loại đá phong thuỷ này có những đường vân trông như da rắn thực thụ. Các vệt màu trắng, đen hoặc vết đốm xuất hiện loang lổ. 

Tuỳ vào tạp chất có trong thành phần cấu tạo mà tháp văn xương Serpentine sẽ có độ mờ đục khác nhau. Chúng khá mềm, chỉ xếp 5.5/10 theo thang đo độ cứng Mohs. Trọng lượng riêng cũng thấp hơn so với đá thạch anh một chút, từ 2,44 đến 2,62. Loại đá này có thể bóng, nhờn hoặc sáp, rất dễ nhầm với đá ngọc bích hoặc cẩm thạch. 

Không chỉ sở hữu ngoại hình đặc biệt, tháp văn xương Serpentine còn mang tới công dụng và ý nghĩa đặc biệt với người sở hữu. 

Trong thời cổ đại, Serpentine được người ta sử dụng để cúng dường cho các vị thần để mang tới những điềm lành. Tháp văn xương Serpentine mang tới nguồn năng lượng tinh khiết, khai thông trí tuệ để học hành thành tài, tiền đồ rộng mở. Sự cân bằng của đá giúp chi phối cảm xúc, làm hài hòa mọi khía cạnh trong cuộc sống. 

Ngọc Serpentine mang tới nguồn năng lượng mạnh mẽ để đẩy lùi những từ trường xấu thoát ra từ máy tính, laptop, điện thoại, wifi,… Vật phẩm này mang tới sự bình an, xua tan cảm giác lo âu, bất an thường trực. Những người đặt tháp văn xương Serpentine cạnh mình làm cho họ cảm thấy hạnh phúc, tự tin và khỏe mạnh hơn. 

Chúng còn được biết tới với công dụng giải phóng năng lượng tiêu cực mắc kẹt trong hệ thống thần kinh, tuần hoàn, tiêu hoá. Tháp văn xương Serpentine gần người có thể loại bỏ độc tố bên trong cơ thể, bảo vệ người dùng khỏi nhiễm trùng da liễu và bệnh tật. 

thap van xuong da serpentine
Những người đặt tháp văn xương Serpentine cạnh mình làm cho họ cảm thấy hạnh phúc, tự tin và khỏe mạnh hơn

Tháp văn xương pha lê

Pha lê trong tiếng anh có tên gọi là crystal. Chúng thường thường bắt nguồn từ núi đá lửa (gọi là đá pha lê) và pha lê nhân tạo dạng thuỷ tinh. Pha lê có được cấu tạo từ  thủy tinh silicat với oxit chì hoà trộn dưới một tỷ lệ nhất định. Sau một thời gian tinh chế, hỗn hợp này sẽ tạo thành pha lê, không còn cấu trúc thuỷ tinh như trước.

Pha lê mặc dù trông mong manh nhưng lại chẳng dễ vỡ như thuỷ tinh thông thường. Chúng có thể gia công vát mài, chạm khắc tỉ mẩn để làm nên tháp văn văn xương pha lê hoàn mỹ nhất. Tuy nhiên, pha lê vẫn có thể vỡ nếu va đập với vật có độ cứng lớn hoặc rơi từ vị trí cao.

Tháp văn xương pha lê khiến nhiều người phải trầm trồ bởi sự đẹp mắt và lung linh của nó. Nguyên nhân bởi khi bổ sung oxit chì, pha lê có độ óng ánh thu hút hơn thuỷ tinh bình thường. Tương tự như nhiều vật phẩm phong thuỷ khác, tháp văn xương pha lê mang tới nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt lành khác nhau. 

Giống như tên gọi của nó, pha lê mỏng manh dễ vỡ nhưng lại vô cùng trong sáng, bền vững. Người ta tin rằng, pha lê là biểu tượng của vạn sự cát lợi, mang tới sự hồn nhiên, vui vẻ. Là món vật không thể thiếu với những người làm chủ kinh doanh mưu cầu thăng tiến, thi cử đỗ đạt. 

Tháp văn xương pha lê dạng thuỷ tinh thường có giá thành rẻ hơn so với pha lê từ nguồn gốc núi đá lửa. Nhưng nếu xét về màu sắc hay ý nghĩa phong thuỷ thì pha lê có nguồn gốc núi đá lửa có phần nổi trội hơn nhiều. Nó vừa bắt mắt lại vừa giúp gia chủ gặp nhiều xuôi thuận trong cuộc sống. 

Nguyên do bởi tháp văn xương có nguồn gốc núi đá lửa đã phải trải qua hàng triệu năm sâu trong lòng núi. Nguồn nguyên khí dồi dào từ đất mẹ hình thành nên nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ xua đuổi tà ma, âm khí.

Đặc biệt, tháp văn xương pha lê còn mang tới cho người chủ sự sáng suốt, thông minh, uyên bác. Trong suốt mọi việc đều có thể nhìn xa trông rộng, giải quyết được tình huống cấp bách xảy đến. Từ đó, nhận được sự yêu quý của đồng nghiệp, sự tôn trọng của cấp trên, con đường thăng quan tiến chức ngày càng rộng mở. 

thap van xuong pha le
Tháp văn xương pha lê còn mang tới cho người chủ sự sáng suốt, thông minh, uyên bác

Mỗi một màu sắc của tháp văn xương pha lê đều mang đến một ý nghĩa phong thuỷ riêng biệt như: 

  • Pha lê tím: tượng cho cho sự thanh thuần, trong trắng. Màu này sẽ giúp người chủ vượt qua cảm xúc tiêu cực, cân bằng lại tinh thần. 
  • Pha lê vàng: mang tới vận trình tài lộc dồi dào trong kinh doanh, buôn bán
  • Pha lê hồng: xua tan muộn phiền, giảm căng thẳng để cải thiện giấc ngủ ngon hơn.
  • Pha lê xanh: tượng trưng cho sự hy vọng, bản lĩnh trước những sóng gió, kiềm chế cơn tức giận. Từ đó, gia chủ sẽ sống khoa học và hiệu quả hơn nhiều.

Tháp văn xương ngọc hoàng long

Ngọc hoàng long được xem là một trong những báu vật của thiên nhiên dành tặng cho con người. Ban đầu chúng có tên là Ngọc Rồng bởi sở hữu màu vàng thuần khiết và uy nghiêm. Đôi khi lại được pha trộn độc đáo giữa những gam màu trắng, vàng và đỏ.

Vẻ đẹp hoàn mỹ của tháp văn xương ngọc hoàng long khiến bất cứ ai cũng cảm thấy yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Loại ngọc quý này thuộc tinh thể ba phương, có độ cứng khá thấp khoảng 3.0/10 theo thang đo Mohs. Độ cứng và bền này khá giống với Cẩm Thạch Jadeite và giữ được độ bền cao nhất trong điều kiện tự nhiên. Tương tự như ngọc bích, ngọc hoàng long không phải là một tinh thể đơn lẻ mà là một phức hợp đa tinh thể.

Tháp văn xương ngọc hoàng long sở hữu nhiều ưu điểm với độ dẻo dai tốt, kết cấu dày đặc cùng màu sắc phong phú, nổi trội. Đáp ứng đủ 5 “đức tính” mà người xưa dành tặng cho những loại ngọc quý. Trong một tương lai không xa, giá trị của vật phẩm này hoàn toàn có thể sánh ngang so với nhiều loại ngọc khác. 

Tháp văn xương ngọc hoàng long là một vật phẩm chứa đựng nhiều thông điệp tâm linh và phong thuỷ. Chúng được ví như một bảo vật mang tới sức mạnh nhiệm màu, may mắn và tài lộc cho người sở hữu. Nếu sử dụng đúng cách sẽ có công việc và cuộc sống thuận lợi, công thành danh toại. 

Bất cứ ai sở hữu vật phẩm phong thuỷ này tự nhiên lại càng ăn nên làm ra, thuận lợi đủ đường. Vật phẩm có tác dụng điều chỉnh năng lượng, giảm trừ những ảnh hưởng từ yếu tố xung quanh, giúp bạn tập trung vào công việc và học tập. Có thể nói rằng, ngọc hoàng long mang tới vượng khí vô cùng tốt đối với người sở hữu. 

Với sắc vàng chủ đạo của tháp văn xương tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, xua tan tà khí và đại diện cho quyền uy. Theo một số tài liệu uy tín, bên trong vật phẩm chưa một số nguyên tố vi lượng. Do đó, sau một thời gian giữa bên cạnh, sẽ tạo ra nguồn năng lượng làm cân bằng cơ thể. 

Hoặc tỏa ra nguồn năng lượng dương tích cực giúp người mệnh Thổ giải tỏa phiền não, tìm ra nguồn gốc của sự sống. Đồng thời, thúc đẩy động lực cho người mệnh Kim để vượt qua mọi khó khăn, trắc trở. Không những vậy, đá ngọc hoàng long tạo nên tháp văn xương còn có khả năng chữa bệnh. 

Nhờ tác dụng giảm đau và chữa lành, chúng hỗ trợ rất tốt với các chứng đau mắt, xương khớp, tăng cường sức khỏe. Rất thích hợp cho người phải ngồi học hay làm việc trong khoảng thời gian dài. 

Thap van xuong ngoc hoang long
Tháp văn xương ngọc hoàng long là một vật phẩm chứa đựng nhiều thông điệp tâm linh và phong thuỷ

Tháp văn xương bằng đồng

Hiện nay, các vật phẩm tháp văn xương bằng đồng đang là món đồ trưng bày được giới phong thuỷ yêu thích bởi những giá trị về cả thẩm mỹ và phong thuỷ mà nó mang lại. 

Đầu tiên, tháp văn xương bằng đồng mang tới sự sang trọng, huyền bí trong không gian nhà ở/ văn phòng. Với chất liệu khối đồng nguyên chất khai thác từ tự nhiên có chất lượng tốt, chế tác đúng quy trình với tỷ lệ nghiêm ngặt, màu phủ chuẩn. Mang đến những vật phẩm có giá trị nghệ thuật cao, làm thoả mãn kể cả với người khó tính nhất.

Được chạm trổ tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất dưới bàn tay của người thợ lành nghề khiến hoạ tiết thêm phần tinh xảo, sống động. Từng viên gạch, mái ngói, hình dạng cho tới đỉnh tháp được vô cùng công phu và bắt mắt. Không chỉ vậy, chúng còn hoàn toàn không gây độc hại với người sở hữu mà lại cực kỳ bền đẹp. 

Chúng có thể để được hàng trăm năm mà hình dạng vẫn vẹn nguyên, không lo mối mọt. Tháp văn xương bằng đồng dễ dàng di chuyển tới bất cứ đâu, lau chùi hay đánh bóng. Dù có lỡ tay đánh rơi và va chạm với bất kỳ vật nào cũng chẳng sợ rạn nứt hay hư hỏng. 

Một số tháp văn xương bằng đồng được mạ vàng khiến không gian trưng bày trở nên “rực sáng”, thêm phần cổ điển và quý phái. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa với cấp trên, đối tác,… bởi nó thể hiện được được thành ý của người tặng và sự đẳng cấp của người dùng. 

Từ xa xưa, người Việt cổ quan niệm rằng những món đồ được chế tác bằng đồng mang tới giá trị tâm linh to lớn. Tháp văn xương bằng đồng mang tới những ý nghĩa cầu may, cầu tài và hạnh phúc.

Vật phẩm thường được những người đang trên hành trình phát triển đặt trên bàn để mưu cầu công danh, may mắn trong công việc. Tháp văn xương bằng đồng là biểu tượng của trí tuệ trong học tập, thi cử, đỗ đạt. Không những vậy chúng còn có khả năng ngăn ngừa hung khí, tà ma nên thường được sử dụng để loại trừ ma quỷ. 

Đây là vật phẩm được các sĩ tử sử dụng để thăng tiến trí tuệ trên con đường học vấn.Những gia đình đang có con cháu chuẩn bị thi cử hay bước vào những cuộc thi quan trọng của đời người thì nên đặt tháp văn xương bằng đồng trên bàn học hoặc tủ sách. Đồng thời, đây cũng là món quà động viên tinh thần đầy ý nghĩa của các bậc phụ huynh dành cho con em của mình. 

thap van xuong bang dong
Tháp văn xương bằng đồng mang tới những ý nghĩa cầu may, cầu tài và hạnh phúc.

Những lưu ý với Tháp văn xương

Một trong những điều quan trọng nhất khi muốn mua tháp văn xương là phải chọn được màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh. Có như vậy thì vật phẩm mới phát huy được hết ý nghĩa phong thuỷ vốn có. Mỗi một con giáp sẽ có một màu sắc riêng biệt, cụ thể: 

Người tuổi Tý – màu trắng; tuổi Sửu – màu xanh hoặc vàng; Tuổi Dần, Mão – màu hồng; người tuổi Thìn – màu xanh hoặc vàng; Người tuổi Tỵ, Ngọ – màu xanh hoặc hồng; Tuổi mùi – màu xanh dương; Tuổi Thân, Dậu, Tuất là màu vàng hay trắng; Người tuổi Hợi – màu trắng.

Tương tự như nhiều vật phẩm phong thuỷ khác, tháp văn xương không được để tại những nơi nhiều âm khí hay ẩm mốc như: nhà vệ sinh, nhà bếp hay những thứ không sạch sẽ khác. Bởi đó được coi là những nơi thiếu tôn nghiêm, làm cho tháp bảo mất thiêng. 

Ngoài ra, với những vật phẩm đã bị hỏng hóc hay gãy, vỡ cũng không nên trưng bày. Nếu cố tình đặt thì lợi lộc chẳng thấy đâu, còn mang tới nhiều điều cản trở tới học tập và công việc của người sở hữu. Gia chủ đặt vật phẩm tại khu gần bàn làm việc để sự nghiệp gặp nhiều xuôi thuận. Đặt trên giá sách sẽ giúp con trẻ học hành tấn tới và phát triển tốt nhất. 

Trước khi trưng bày tháp văn xương cần lưu ý chọn ngày lành tháng tốt. Tốt nhất nên mời thầy phong thuỷ tới để xem vị trí và phương hướng đặt vật phẩm phù hộ với bản mệnh. Tránh gây tương khắc sẽ mang tới những điều không may tới vận số của gia chủ.

Trước khi sử dụng, tháp văn xương cần được hô thần trì chú để vật phẩm trở nên có linh hồn. Chúng ta vẫn thường quan niệm, vật phẩm phong thuỷ nếu không được khai quang thì cũng vô nghĩa. Bởi lúc đó chúng chỉ như một vật trang trí, làm đẹp cho không gian mà thôi. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, nếu không có điều kiện khai quang, gia chủ có đặt tháp tại chùa trước khi mang về nhà. Từ đó, vật phẩm sẽ phát huy công năng, hỗ trợ một cách tốt nhất. 

Bởi tháp văn xương là một vật tâm linh, nên phải được mua tại những cơ sở uy tín và đảm bảo chất lượng. Khi đó nó mới có thể phát huy toàn bộ ý nghĩa phong thuỷ vốn có. Gia chủ cần có những am hiểu kiến thức nhất định về phong thuỷ. Từ đó, mới có những lựa chọn phù hợp nhất với hoàn cảnh, địa thế của từng gia đình. 

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Tháp văn xương là gì? Tác dụng phong thuỷ và 4 loại phổ biến nhất. Tháp văn xương là biểu tượng của trí tuệ, sự nghiệp và sức mạnh vô biên của Phật pháp. Từ lâu, nó từ lâu đã trở thành một vật phẩm không thể thiếu giúp cho công việc ngày càng xuôi thuận, thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt. Hy vọng với những gợi ý trên, quý bạn đã tìm ra loại tháp phù hợp nhất với mong cầu của mình. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ý nghĩa phong thuỷ gỗ óc chó
Nội Thất Gia Mỹ – Nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp sao cho hợp phong thủy

Trong quá trình thành lập hơn 10 năm (từ năm 2012). Nội Thất Gia Mỹ có những thành tựu lớn trong lĩnh vực thiết kế,...

Chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Hoả tốt nhất

Trong số muôn vàn những vật phẩm phong thủy thì quả cầu phong thủy là món đồ được ưa chuộng và săn đón hơn cả....

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Mộc mang đến phú quý bình an

Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì những người mệnh Mộc sẽ tượng trưng cho các loài cây cối cũng như sự...

Tượng Tam Đa (Phúc, Lộc, Thọ): nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí đặt

 Tượng Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc Lộc Thọ, là biểu hiện cho ba thứ hạnh phúc lớn nhất của đời người....