Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy

Vật phẩm phong thuỷ có tác động không nhỏ tới công việc cũng như cuộc sống của người mệnh Hoả. Mỗi một vật phẩm đều mang tới những công năng và ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Nếu chọn được món đồ hợp mệnh sẽ làm tăng nguồn vượng khí, kích hoạt tài lộc cho người sở hữu. Bài viết dành cho những ai đang tìm kiếm những Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy.

Cách chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả

Trong phong thuỷ, mệnh Hoả là yếu tố đứng thứ hai trong ngũ hành. Đây là mệnh đại diện cho sự sống, ngọn lửa rực rỡ và mùa hè oi nồng. Khi tích cực, Hoả có thể mang đến sự ấm áp và ánh sáng cho vạn vật muôn loài. Nhưng khi tiêu cực, Hoả có thể đốt cháy thiêu rụi và huỷ diệt tất cả bằng ngọn lửa của mình. 

Người mệnh Hoả sinh năm nào

Là nguyên tố đại diện cho sức mạnh và sự quyền lực, đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất ở người mệnh Hoả là sự gan góc, kiên cường. Họ có nhiều ước mơ, hoài bão cùng với tinh thần quyết tâm cao. Một khi đã quyết định làm gì thì sẽ thực hiện nhanh chóng, gọn lẹ. 

menh hoa la gi
Là nguyên tố đại diện cho sức mạnh và sự quyền lực, người mệnh Hoả vô cùng gan góc và kiên cường

Đồng hành với đó là tính tình “nóng như lửa đốt”, bị cái tôi xâm chiến nên rất hiếm khi lắng nghe quan điểm của người khác. Chính vì vậy, người mệnh Hoả cần giảm bớt cái tôi, bĩnh tĩnh xử lý mọi chuyện mới có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt. Vậy người mệnh Hoả được sinh vào những năm nào?

Dựa theo năm sinh, gia chủ có thể biết được mình thuộc mệnh nào của theo ngũ hành. Cụ thể, người mệnh Hỏa thuộc những năm sinh sau đây:

  • Giáp Tuất (người sinh năm 1994) và Ất Hợi (người sinh năm 1995) mang nạp âm Sơn Đầu Hỏa (tức Lửa đầu núi)
  • Bính Thân (người sinh năm 1956, 2016) và Đinh Dậu (người sinh năm 1957, 2017) mang nạp âm Sơn Hạ Hỏa (tức Lửa dưới núi)
  • Bính Dần (người sinh năm 1986) và Đinh Mão (người sinh năm 1987) mang nạp âm Lư Trung Hỏa (tức Lửa trong lò)
  • Giáp Thìn (người sinh năm 1964) và Ất Tỵ (người sinh năm 1965) mang nạp âm Phúc Đăng Hỏa (tức Lửa đèn chụp)
  • Mậu Tý (người sinh năm 1964) và Kỷ Sửu (người sinh năm 2009) mang nạp âm Tích Lịch Hỏa (tức Lửa sấm sét)
  • Mậu Ngọ (người sinh năm 1978) và Kỷ Mùi (người sinh năm 1979) mang nạp âm Thiên thượng Hỏa (tức Lửa trên trời)

Màu sắc Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Đây là bước đầu tiên nhưng lại là bước quan trọng nhất trong khi tìm vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả. 

Bởi vạn vật trong đất trời đều chứa ngũ hành và luôn hoạt động theo nguyên tắc vốn có. Chính vì thế, gia chủ thuộc ngũ hành nào thì chỉ nên sử dụng màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh đó. Nó không chỉ có tác dụng tạo nên sự hài hòa trong cuộc sống, mà còn giúp mệnh chủ kích thích tài lộc, ước gì được nấy. 

Xét trên mối quan hệ tương hợp, mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa và sức nóng mùa hạ. Do đó, màu sắc bản mệnh của hành này chính là màu của lửa, bao gồm: đỏ, cam, tím và hồng. Đây là màu sắc tương hợp, mang lại sức khoẻ dồi dào và nhiều điều hay đẹp trên con đường học vấn cũng như sự nghiệp. 

Tính cách của người mệnh Hoả cũng có phần tích cực, sôi nổi và nồng nhiệt. Bởi vậy, những gam màu này sẽ giúp họ kích thích trí sáng tạo và sự vui vẻ trong công việc.

mau sac menh hoa
Màu sắc bản mệnh của hành Hoả chính là màu của lửa, bao gồm: đỏ, cam, tím và hồng

Trong khi đó, màu xanh lá đại diện cho hành Mộc là sắc màu hợp nhất với người mệnh Hoả. Bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hoả (tức khi đốt cây gỗ cháy sẽ tạo thành ngọn lửa lớn). Người mệnh Hoả sử dụng vật phẩm phong thuỷ có màu này sẽ được hỗ trợ mang đến nhiều may mắn, cát lợi trong vận mệnh. Xét theo tính thẩm mỹ, màu xanh lá còn mang đến sự tươi mát, thoải mái cho người sở hữu. 

Bên cạnh màu sắc phù hợp, người mệnh Hoả sẽ tương khác với những sắc màu thuộc hành Kim và hành Thuỷ. Đó chính là những màu: bạc, trắng, màu ghi (hành Kim) và màu xanh dương, màu đen (hành Thuỷ). Tránh sử dụng những vật phẩm phong thuỷ có màu sắc này cho người mệnh Hoả, nếu không muốn gặp thêm khó khăn, cản trở trong công việc và cuộc sống. 

Mặc dù xảy ra mối quan hệ tương sinh giữa Hoả và Thổ theo ngũ hành (Hoả sinh Thổ). Tuy nhiên, Hoả chỉ là yếu tố hỗ trợ, phải tiêu tốn năng lượng cho Thổ sinh sôi, phát triển. Vì lẽ đó mà vật phẩm phong thuỷ có màu: vàng, vàng nâu, nâu (hành Thổ) cũng không thích hợp cho gia chủ mệnh Hoả. 

Khi lựa chọn, cũng nên sử dụng quá nhiều vật phẩm có chứa màu sắc của hành Hoả. Bởi chúng sẽ khiến không gian thêm ngột ngạt, mất cân bằng âm dương. Cần phải kết hợp các yếu tố màu sắc sao cho hài hoà mới có thể mang lại may mắn cho người mệnh Hoả. 

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy

Như đã đề cập, người mệnh Hoả nên sử dụng vật phẩm phong thuỷ có màu: đỏ, cam, tím, hồng hoặc xanh lá cây. Đồng thời, nên tránh những màu sắc đại kỵ như màu bạc, trắng, màu ghi hay nâu, vàng, nâu đất. Một vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh, hợp tuổi sẽ mang đến vận khí, kích hoạt tài lộc và sự bình yên cho gia chủ.

Cùng với sự phát triển của kinh tế – văn hoá, thị trường phong thuỷ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các vật phẩm phong thuỷ xuất hiện đa dạng với đủ thể loại, kích thước, chất liệu và mẫu mã. Điều này khiến không ít người dù có nhu cầu nhưng lại phân vân không biết nên chọn loại nào. 

Nếu còn đang băn khoăn, hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tham khảo ngay Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy. 

#01. Tượng Tỳ Hưu phong thuỷ

Tỳ hưu là linh vật được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả. Theo truyền thuyết xa xưa, Tỳ hưu là linh vật nhà trời có hình dạng khá giống Kỳ Lân. Sở hữu ngoại hình hoàn hảo bởi sự kết hợp giữa đầu rồng, thân ngựa và chân của sư tử. Bên cạnh đó, chúng còn có râu dưới cằm và hai cánh có khả năng bay lượn ở hai bên.

Với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, nhiều người lựa chọn Tỳ hưu phong thuỷ để trưng bày trong nhà và nhiều nơi khác. Gia chủ mệnh Hoả sẽ nhìn thấy sự thay đổi “ngoạn mục” trong không gian, bởi nó trở nên sang trọng, linh thiêng hơn nhiều. Chưa dừng lại ở đó, linh vật này còn mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý trong cuộc sống.

Tỳ Hưu sở hữu một đặc điểm không giống với bất kỳ loài vật nào khác, chính là không có hậu môn. Do đó, chúng chỉ có thể thu hút của cải, vàng bạc từ khắp mọi phương. Đồng thời, không cho phép tài lộc của người chủ chảy ra từ bất kỳ đường nào. Bởi vậy, người mệnh Hoả thường đặt tượng linh vật này như một cách để thu hút tiền tài, tích luỹ của cải hiệu quả. 

Tỳ hưu phong thuỷ sở hữu chiếc sừng tịch tà cùng sức mạnh hung hãn có thể chiến thắng mọi yêu ma quỷ quái. Bảo vệ chủ nhân khỏi những mối tai hoạ và nguy hiểm rình nhập. Khi đặt trong nhà, chúng đóng vai trò như một vị thần hộ mệnh bảo vệ ngôi nhà và những thành viên trong gia đình. Đó cũng chính là lý do tại sao vật phẩm phong thuỷ này lại được yêu thích đến thế. 

ty huu phong thuy cho menh hoa
Tỳ hưu là linh vật được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả

Đặc biệt, nhiều người còn tin rằng, linh vật có khả năng thúc đẩy vượng khí, thu hút những may mắn tới người sở hữu. Người mệnh Hoả nên sử dụng Tỳ hưu được làm từ đá tự nhiên hay ngọc có màu xanh lá để phù hợp với màu tương sinh. Tiêu biểu như: Tỳ hưu đá cẩm thạch, Tỳ hưu đá thạch anh hồng, Tỳ hưu đá mã não,…

Tỳ hưu bao gồm hai loại là Tịch Tà và Thiên Lộc, người mệnh Hoả nên sử dụng cả hai để mang tới công năng cao nhất. Thiên Lộc (hai sừng) sẽ giúp gia chủ gia tăng tiền tài, kích hoạt tài lộc để cuộc sống thêm sung túc, phú quý. Trong khí đó, Tịch Tà (một sừng) lại có tác dụng diệt trừ ma quỷ, xua đuổi tà khí, mang lại sự bình yên cho gia đình. 

Vị trí tốt nhất để đặt Tỳ hưu là phòng khách có hướng đối chéo với cửa chính. Không đặt đối diện với cửa ra vào, cửa sổ bởi dễ hao hụt tài lộc, thất thoát tiền bạc. Ngoài sử dụng tượng Tỳ Hưu, người mệnh Hoả còn có thể sử dụng dạng trang sức mang bên người để thu hút may mắn, bình an. 

#02. Tranh phong thuỷ mệnh Hoả

Một bức tranh phong thuỷ với màu sắc thu hút xuất hiện tại nhà ở hay nơi kinh doanh đã không quá còn lạ lẫm. Tranh phong thuỷ không giống như loại tranh bình thường mà được người nghệ nhân tài ba chế tác bằng nhiều chất liệu khác nhau. Tất cả tạo nên nên một tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, điểm tô nét tinh tế độc đáo cho không gian trưng bày. 

Mỗi một bức tranh đều ẩn chứa một ý nghĩa tâm linh riêng biệt, giúp người mệnh Hoả thu hút tiền tài và may mắn trong cuộc sống. Không chỉ vậy, chúng còn giúp điều hòa sinh khí, tăng cường thể chất để gia chủ hoàn thành công việc tốt nhất. Vậy đâu là những bức tranh phong thuỷ nhận được người mệnh Hoả yêu thích nhất? 

Câu trả lời chính là những bức tranh có tông màu phù hợp với bản mệnh của đương số. Điển hình như: tranh hoa mẫu đơn, tranh phượng hoàng lửa, tranh tứ quý, tranh Rồng phong thuỷ,…

Tranh tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai: thuộc dòng tranh bộ nổi tiếng, tái hiện một loài cây, một loài hoa quý tượng trưng cho tứ mùa trong năm. Những loại cây có sức sống mãnh liệt, dù trong thời tiết khắc nghiệt vẫn sừng sững hiên ngang giữa trời. 

tranh tung cuc truc mai
Tranh tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai tái hiện một loài cây, một loài hoa quý tượng trưng cho tứ mùa trong năm

Bởi vậy, bộ tranh tứ quý mang tới những ý nghĩa tốt lành, sự thịnh vượng và một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Người mệnh Hoả còn nhận được những ảnh hưởng tích cực từ tranh như đức tính trung thực, sự bản lĩnh gai góc. Từ đó, có thể vượt qua mọi khó khăn, trắc trở để trường tồn và thành công rực rỡ trên con đường lập nghiệp. 

Tranh Rồng phong thuỷ: Rồng là linh vật thiêng liêng, biểu tượng cho sức mạnh và quyền uy. Còn trong phong thuỷ, Rồng đại diện cho sự giàu sang, phú quý và chức quyền cao. Người mệnh Hoả treo tranh này là một cách để củng cố địa vị, chiêu lộc phát tài, vạn sự hanh thông. Ngoài ra, vật phẩm còn mang tới sức mạnh thần bí để xua đuổi tà khí, ma quỷ, bảo vệ cuộc sống của mệnh chủ ngày một hưng thịnh. 

Tranh hoa mẫu đơn: là loài hoa có cốt cách cao sáng, đại diện cho một cuộc sống vương giả, giàu sang. Người mệnh Hoả treo tranh trong nhà mang ngụ ý cho một năm mới phát triển vượt bậc, hạnh phúc tròn đầy viên mãn. Theo quan niệm của người Nhật, mẫu đơn là biểu trưng của một tình yêu chung thuỷ, son sắc. 

Ngoài ra, bức tranh này còn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần con người trở nên thư thái, giảm mệt mỏi triệt để.

Đa số những bức tranh của người mệnh Hoả đều mang năng lượng lớn, sinh khí mạnh. Chính vì thế, cần treo ở phòng khách hoặc trung tâm sảnh để cân bằng khí tốt, tăng cường tác dụng. Để đón tiền tài và vượng khí, gia chủ nên treo tranh tại các hướng Tây Nam và Đông. 

#03. Cây xanh phong thủy

Như đã đề cập, mệnh Mộc vốn dĩ rất hợp với mệnh Hoả theo quy luật ngũ hành. Do đó, việc bố trí một chậu cây xanh xinh xắn trong không gian sống hay nơi làm việc là một ý tưởng tuyệt vời. Đây là vật phẩm hàng đầu dành cho người mệnh Hoả để được hỗ trợ phát triển lớn mạnh. 

Những chậu cây với màu sắc tươi mát khiến không gian tràn ngập vượng khí và trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Gia chủ như được hòa mình cùng thiên nhiên tươi mát, mang đến cảm giác bình yên sau một ngày dài mỏi mệt. Cây xanh sẽ khắc phục phần nào bản tính nóng nảy của người mệnh Hoả, kiềm chế cơn tức giận tức giận tức thì. Gia chủ có thể thỏa đưa ra những ý tưởng sáng tạo bởi cảm hứng làm việc được đẩy lên cao rõ rệt. 

Người ta yêu thích cây xanh không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên không thể thay thế. Mà còn bởi những công dụng và ý nghĩa phong thuỷ bất ngờ của nó. Đặt cây xanh phong thuỷ trong phòng giúp thanh lọc không khí, loại bỏ tạp khí, uế khí trong không gian. Ngoài ra, còn giảm được bức xạ có hại phát ra từ những thiết bị điện tử mà ta phải tiếp xúc hàng ngày như: máy tính, điện thoại, tivi,… Tạo nên bầu không khí trong lành, sạch sẽ và tốt nhất cho cơ thể con người. 

cay xanh phong thuy menh hoa
Đặt cây xanh phong thuỷ trong phòng giúp thanh lọc không khí, loại bỏ tạp khí, uế khí trong không gian

Người mệnh Hoả mà bạn có thể tham khảo một số loại cây có màu sắc rực rỡ để bài trí trong không gian. Hoặc những cây có màu sắc xanh lục tương sinh cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Ví dụ như: cây thịnh vượng, cây kim ngân, cây phú quý, cây hồng môn, hoa trạng nguyên, vạn thiên thanh,…

Mặc dù chúng có thân hình nhỏ nhắn, không tốn nhiều diện tích đặt gây ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. Nhưng lại có tác dụng chiêu tài rất lớn, thu hút vận may cho người mệnh Hoả. Mệnh chủ nên đặt chậu cây ở hướng Đông Nam (cung tài lộc) hoặc tại trung tâm ngôi nhà (hành Mộc). Theo hướng này, tài lộc cứ thế “đổ” vào nhà, tiền bạc dồi dào, ước gì được nấy. 

Ngoài ra, mệnh Hoả còn hợp với những loại cây thuộc họ xương rồng có góc nhọn. Nhưng đại kỵ với loại cây có hình dạng uốn lượn, kiểu cách, cong vòm. Hằng ngày, gia chủ nên dành chút thời gian để cây xanh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời. Kết hợp với tưới cây đều đặn để cây luôn tươi tốt và mạnh khoẻ. 

#04. Tượng Ngựa phong thuỷ

Chúng ta vẫn thường nghe tới câu chúc quen thuộc “Mã đáo thành công” trong những dịp lễ tết. Với mong cầu những điều may mắn, tốt lành sẽ đến trong việc làm ăn kinh doanh. Qua đây, ta có thể thấy được phần nào ý nghĩa lớn lao mà tượng Ngựa mang đến trong khía cạnh phong thuỷ.

Theo ngũ hành, Ngựa vốn thuộc hành Hoả. Chính vì vậy mà chủ nhân mệnh Hoả hay Thổ đều phù hợp với vật phẩm phong thuỷ này. Gia chủ sẽ nhận được vượng tài, mạnh khỏe và thành công trên con đường công danh sự nghiệp. Tuy nhiên, người có tuổi các con giáp như: Tý, Sửu, Ngọ lại không nên sử dụng, bởi có sự tương khắc với Ngựa phong thuỷ. 

Theo tín ngưỡng dân gian, ngựa là loài vật vô cùng trung thành, có sức sống và sức mạnh phi thường. Nó không những là biểu trưng cho tài chí mà còn là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ trong cuộc sống. Chưa hết, hình ảnh ngựa phi nước đại (lộc mã) giúp ta liên tưởng tới hình ảnh của những chú ngựa kéo tài lộc về.

Đó là biểu hiện của sự phát đạt trong kinh doanh, thăng tiến trong tài lộc, tiền bạc. Ngoài ra, hình ảnh lộc mã còn mang hàm ý cho việc đi xa. Đây là vật phẩm chẳng thể nào hợp hơn với người mệnh Hoả thường xuyên phải đi công tác lâu ngày hay bôn ba làm ăn. 

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh tượng ngựa phong thuỷ trên bàn làm việc của những doanh nhân. Thể hiện ước mong công danh tài lộc thi nhau “gõ cửa”, vạn sự hanh thông và thành công. Ngoài ra, hình ảnh loài ngựa tung vó hí vang cả một bầu trời cũng là biểu trưng cho quyền uy vượt trội, lòng kiêu hãnh và sự tự do. 

tuong ngua phong thuy menh hoa
Ngựa là loài vật vô cùng trung thành, có sức sống và sức mạnh phi thường (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Tượng ngựa được được chạm khắc tinh tế, tỉ mẩn tạo thành tuyệt tác oai nghiêm, hoàn mỹ. Gỗ, ngọc hoặc đá trong tự nhiên có tác dụng chiêu mộ tài lộc rất tốt nên thường được dùng để chế tác tượng ngựa. Người mệnh Hoả có thể tìm mua một số vật phẩm được làm từ: Gỗ hoàng dương, thạch anh tím, đá cẩm thạch, đá cẩm thạch,…

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và yếu tố thẩm mỹ khác nhau, gia chủ có thể lựa chọn một số tượng ngựa phong thuỷ đẹp và phổ biến như: 

  • Tượng Ngựa kéo bắp cải: bắp cải là biểu tượng của tài lộc cuồn cuộn, dồi dào và sức mạnh quyền lực. Ngựa kéo bắp cải mang hàm ý ngựa kéo tiền tài, của cải vào nhà.
  • Mã đáo thành công: tái hiện hình ảnh chú ngựa tung vó đầy mạnh mẽ, uy dũng. Chúc cho công việc kinh doanh ngày một thành công, như ý cát tường. 
  • Song mã: Ẩn chứa những điều tốt đẹp tới công danh, tài vận cho gia chủ. Đồng thời, hóa giải sát khí, đẩy lùi bệnh tật để mang tới sự bình yên cho gia đình. 
  • Mã Thượng Phong Hầu (khỉ cưỡi Ngựa): Sớm có ngày thăng quan tiến chức, công thành danh toại, có ngựa xe đưa rước. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, người mệnh Hoả nên đặt tượng ngựa trên bàn làm việc hoặc đường chiêu tài trong phòng khách. Đồng thời, quay mặt tượng hướng ra phía cửa lớn hoặc cửa sổ để thu hút được khí tốt. Người mệnh Hoả còn có thể cân nhắc được vật phẩm tại hướng chính Nam hoặc hướng tương sinh với bản mệnh của mình. 

Tuy nhiên, cần lưu ý không đặt tượng Ngựa phong thuỷ hướng trực tiếp tới cửa văn phòng/ nơi làm việc, nếu không muốn phạm phải điều kiêng kỵ. Thay vào đó, gia chủ có thể đặt chếch một chút so với cửa chính diện là được. 

#05. Mô hình thuyền buồm phong thuỷ

Thêm một vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy nữa là mô hình thuyền buồm. Gia chủ nên sử dụng mô hình được làm từ gỗ, Polyresin hoặc Thuyền Buồm Ngọc Onix Pakistan là hợp nhất. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, thuyền buồm ẩn chứa nhiều ý nghĩa linh thiêng tốt lành, biểu tượng của sự thịnh vượng. Trong thời xa xưa, người thương nhân giàu có thường được chở trên chiếc thuyền đầy ắp hàng hoá, tiền vàng từ cảng này tới bến khác. Do đó, hình ảnh chiếc thuyền buồm luôn gắn liền với sự phú quý, vinh hoa.

Người mệnh Hoả sử dụng vật phẩm này sẽ giúp họ thu hút vượng khí, chiêu tài đón lộc và cải vận. Thông qua đó, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, hanh thông, tăng thêm dòng thu nhập. Hình ảnh thuyền buồm luôn gợi nhớ tới “thuận buồm xuôi gió”, công việc suôn sẻ, mọi bế tắc hay bất lợi đều tan biến. Thuyền ra khơi mà gặp gió cũng như người đang gặp khó lại có quý nhân phù trợ. 

mo hinh thuyen buom phong thuy
Người mệnh Hoả sử dụng Thuyền buồm phong thuỷ giúp chiêu tài đón lộc và cải vận (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Đặt thuyền buồm trong nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để gia chủ đương đầu với mọi khó khăn và thử thách. Vượt sóng, vượt gió để thành công trong mọi giao dịch, hợp đồng buôn bán. Từ đó, thu được nhiều lợi nhuận, mọi điều tốt lành nhanh chóng tìm đến. Người ta thường chọn mô hình thuyền buồm tặng cho những người phải đi làm ăn xa, thi cử hay xuất hành. Thể hiện khát khao chinh phục, sự mạnh mẽ để vươn tới thắng lợi đầy vẻ vang. 

Thuyền buồm phong thuỷ sẽ che chở, bảo vệ người mệnh Hoả khỏi mọi vận hạn. Cuộc sống từ đó mà thêm bình an, vui vẻ và gặp nhiều may mắn hơn. Gia chủ cần đặt vật phẩm tại không gian thoáng đãng để lan tỏa nguồn năng lượng tốt lành mà chúng mang lại. Vị trí đẹp nhất là cửa chính ra vào nhà ở/ văn phòng, bàn làm việc, quầy thu ngân,…

Nếu đặt vật phẩm phong thuỷ này trên bàn làm việc thì người mệnh Hoả phải quay đầu vào bên trong phía chỗ ngồi của mình. 

#06. Tượng Thiềm thừ phong thuỷ

Linh vật phong thuỷ thì có rất nhiều, trong đó Thiềm thừ phong thuỷ vẫn được coi là sự lựa chọn phổ biến. Đây là một trong những linh vật sử dụng hầu hết cho tất cả các mệnh chứ không riêng gì mệnh Hoả. 

Thiềm thừ còn được biết với tên gọi khác là Cóc ba chân hay Cóc ngậm tiền vàng. Vẻ bề ngoài linh vật này chỉ có ba chân, ngồi trên một tấm thảm đầy vàng ngọc, trên miệng ngậm đồng tiền vàng. Nếu đã là dân kinh doanh, người yêu thích phong thuỷ thì không ai là không hiểu được  ý nghĩa tâm linh của Thiềm thừ. 

Thiềm thừ được biết đến như một vật tượng trưng cho sự tốt lành, giàu có và bình an. Họ luôn mong muốn “ông cóc” này sẽ mang tới những vận may tài lộc, giúp công việc làm ăn thêm phát đạt, sự nghiệp phát triển. Xứng danh “bảo bối phong thuỷ” không thể thiếu trong mỗi gia đình, nơi kinh doanh hay cửa hàng buôn bán. 

Đồng thời, Thiềm thừ phong thuỷ cũng là linh vật được sử dụng rất nhiều để giải trừ vận xui, mang tới những điềm lành cho gia chủ. Nguồn năng lượng toả ra từ linh vật sẽ hoá giải mọi u uất, suy nghĩ tiêu cực. Người mệnh Hoả nhờ đó mà có một trí óc sáng suốt, thấu đáo để đưa ra những quyết định hợp tình hợp lý. 

thiem thu phong thuy cho menh hoa
Thiềm thừ là một vật tượng trưng cho sự tốt lành, giàu có và bình an (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Nếu là người mệnh Hoả thì nên chọn Cóc ba chân được làm từ gỗ hoặc đá tự nhiên là tốt nhất. Đơn cử như: Thiềm thừ đá Serpentine xanh, Thiềm thừ ngọc onyx xanh, Thiềm thừ đá Marble xanh hay đá núi lửa đỏ. Chúng sẽ phát huy tốt phần giá trị phong thuỷ, giúp gia chủ chiêu tài mạnh mẽ, công việc suôn sẻ, hoá hung thành cát.

Ngoài ra, Thiềm thừ phong thuỷ còn là vật phẩm trang trí độc đáo với đường nét tinh xảo, hoàn hảo tới từng tiểu tiết. Nếu được dùng làm món quà tặng người thân, cấp trên, bạn bè trong những dịp lễ trọng đại thì còn gì bằng. Món quà này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà còn mang tới nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chúng giống như lời cầu chúc, mong cầu những điều tốt đẹp sẽ tới những người mà bạn yêu mến. 

Tương tự như Tỳ hưu, người mệnh Hoả nên đặt Thiềm thừ phong thuỷ ở góc cửa cửa chính phòng khách. Hoặc có thể đặt ở mặt tủ, kệ nhưng phải chắc chắn mặt Cóc hướng vào trong nhà. Như vậy thì tài lộc sẽ đi vào nhiều hơn, vạn sự được tốt đẹp, bình an. 

Nếu để mặt Cóc hướng ra ngoài cũng giống như mang tiền tài, của cải của gia chủ mang hết cho người ngoài. Chúng sẽ khiến gia đình, công ty hao hụt ngân khó, thất thoát tiền bạc, làm ăn khó khăn.

#07. Quả cầu phong thuỷ đá thạch anh

Quả cầu phong thuỷ là một món đồ được sử dụng rộng rãi, có hình dạng tương tự như viên bi tròn. Chúng có thể được làm từ nhiều loại chất liệu quý hiếm khác nhau như: pha lê, lưu ly, xà cừ, mắt hổ,… nhưng phổ biến nhất vẫn là đá thạch anh. Tiêu biểu như thạch anh hồng, thạch anh tím, thạch anh xanh rất hợp với người mệnh Hoả.

Vật phẩm được chế tác từ đá tự nhiên, vô cùng sáng bóng và đẹp mắt. Tạo nên điểm nhấn nổi bật trong bất kỳ mọi không gian nào cho người mệnh Hoả. Quả cầu phong thuỷ thạch anh được người ta yêu thích chỉ bởi vẻ đẹp hoàn mỹ. Mà còn bởi giá trị tâm linh lớn lao trong suốt bao đời.

Hiểu một cách đơn giản, quả cầu phong thuỷ là vật chứa nguyên khí trong đất trời. Từ khối đá thô sơ trong hàng triệu năm, người nghệ nhân “hô biến” trở thành vật phẩm vô cùng tinh tế. Nhờ sự ưu ái từ đất mẹ, quả cầu thạch anh mang tới nguồn linh khí dồi dào có khó thể tìm thấy ở bất cứ loại đá nào. 

Cùng với hình dạng cầu tròn, biểu hiện sự luân chuyển không ngừng của nguồn năng lượng thần bí trong đất trời. Quả cầu phong thuỷ thạch anh mang tới vận may, tài lộc và trí tuệ của người mệnh Hoả. Dù là người đang làm văn phòng, khởi nghiệp hay người kinh doanh đều sử dụng vật phẩm để cầu tài, sức khỏe, phước lành. 

qua cau phong thuy menh Hoa
Quả cầu phong thuỷ thạch anh mang tới vận may, tài lộc và trí tuệ của người mệnh Hoả (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Người mệnh Hoả có thể đặt vật phẩm tại bàn làm việc, bàn học hoặc phòng khách. Vật phẩm sẽ phát huy tác dụng giúp việc làm ăn ngày càng thông thuận, sớm mang về những hợp đồng có giá trị “khủng” cho công ty. Đồng thời, củng cố được quyền uy và vị thế để gia chủ có chỗ đứng vững chắc trong xã hội. 

Mang nguồn sức mạnh dương cực lớn, người mệnh Hoả sở hữu vật phẩm này sẽ hoá giải và đẩy lùi tai ương. Người ta còn sử dụng năng lượng kỳ diệu của đá này để xua tan mọi vận rủi và nỗi đau của người. Đồng thời, mang tới sự yên ổn, viên mãn và hạnh phúc tròn đầy trong gia đình. 

Người mệnh Hoả nên đặt vật phẩm theo các hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây. Đây là những hướng tích cực giúp vật phẩm huy tối đa công năng, đặc biệt phù hợp với người mệnh Hoả. Thông qua đó để gia chủ hấp thụ được nguồn sinh khí tốt, tăng cường trí lực và thể lực để thúc đẩy sự nghiệp hưng thịnh.

Sự có mặt của các vật phẩm phong thuỷ đã trở nên quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người trong cuộc sống thường ngày. Bài viết đã cung cấp những thông tin tham khảo về Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, gia chủ đã tìm được món đồ phù hợp nhất với bản thân, hoặc dành tặng cho những người thân yêu. Từ đó, giúp cho gia đình được bảo hộ bình an, chiêu tài nạp vận để có một cuộc sống sung túc và viên mãn. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đồng Điếu Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Trong phong thuỷ cải vận, đồng điếu chính là một vật phẩm phong thuỷ cầu tài, cầu an vô cùng nổi tiếng. Không chỉ những...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến

Dù mang theo nhiều đức tính tốt đẹp nhưng con đường gây dựng sự nghiệp của tuổi Mùi thường rất cô đơn, trắc trở. Những...

Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Việc sử dụng đá phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc, hoá giải điềm dữ không phải là việc gì lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu...