Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém linh động và bảo thủ. Vật phẩm phong thuỷ sẽ “phù trợ” để họ phát huy những điểm mạnh, cải thiện hạn chế để bình an, may mắn và thành công trong cuộc sống. Dưới đây là gợi ý về top 8 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc. 

Cách chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim

Theo phong thuỷ, Mệnh Kim đứng vị trí thứ tư trong ngũ hành, tượng trưng cho kim khí và kim loại trong vũ trụ. Hoặc có thể là ám chỉ mùa thu trong đất trời và sức mạnh. Thuộc tính Kim thường mang sức mạnh tiềm tàng, gia cố bền bỉ và nội lực vững chắc. Khi tích cực chúng có thể là ý tưởng sắc sảo và truyền đạt thông tin lý tưởng. Nhưng khi tiêu cực, Kim loại có thể là mối hiểm hoạ, phiền muộn và phá huỷ tất cả.

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Là yếu tố đại diện cho sức mạnh, người mệnh Kim có tính cách cứng cỏi, có tốt chất làm người lãnh đạo. Chỉ cần là thứ họ mong muốn, chắc chắn sẽ dốc hết nỗ lực để đạt được nó. Với tài ăn nói và hùng biện khéo léo, họ luôn đem lại sự tin cậy cho người đối diện. Tuy nhiên, họ lại khá nghiêm túc, một mình tự lực cánh sinh không dễ dàng để nhận sự giúp đỡ. 

nguoi menh kim sinh nam nao
Là yếu tố đại diện cho sức mạnh, người mệnh Kim có tính cách cứng cỏi, có tốt chất làm người lãnh đạo

Mệnh Kim có tất cả 6 nạp âm, mỗi nạp âm lại mang ý nghĩa riêng và tương ứng với những năm sinh khác nhau: 

  • Nhâm Thân (người sinh năm 1992) và Quý Dậu (người sinh năm 1993) được gọi là Kiếm Phong Kim ( tức vàng đầu mũi kiếm)
  • Canh Thìn (người sinh năm 2000) và Tân Tỵ (người sinh năm 2001) được gọi là Bạch Lạp Kim (tức vàng trong nến rắn).
  • Giáp Ngọ (người sinh năm 2014) và Ất Mùi (người sinh năm 2015) được gọi là Sa Trung Kim (tức vàng trong cát).
  • Nhâm Dần (sinh năm 1962 và 2022) và Quý Mão (người sinh năm 1963 và 2023) gọi là Kim Bạc Kim (tức kim mạ vàng).
  • Canh Tuất (người sinh năm 1970 và 2030) và Tân Hợi (người sinh năm 1971 và 2031) được gọi là Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức).
  • Giáp Tý (người sinh năm 1984 và 1924) và Ất Sửu (sinh năm 1985 và 1925) gọi là Hải Trung Kim (hay vàng trong biển).

Màu sắc Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim

Vật phẩm phong thuỷ mang tới nhiều may mắn, khai thông tài lộc cho người sở hữu. Tuy nhiên, không phải vật phẩm nào cũng thích hợp với gia chủ mệnh Kim. Mỗi một món đồ đều ẩn chứa những công năng và ý nghĩa phong thuỷ nhất định. Do đó, để vật phẩm phát huy mạnh mẽ sức mạnh như mong muốn, gia chủ cần lưu ý chọn màu sắc hợp mệnh. 

Theo ngũ hành, Kim tượng trưng cho kim loại, nên những màu như: bạc, ghi, trắng, xám có có ánh kim là màu sắc đặc trưng của bản mệnh. Những vật phẩm phong thuỷ có màu này được coi là đại cát đại lợi, mang tới may mắn và tốt lành cho gia chủ.

Xét theo mối quan hệ tương sinh, Thổ sinh Kim tức kim loại được nuôi dưỡng và kết tinh từ thổ nhưỡng, đất đai. Bởi vậy, gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sắc đặc trưng của hành Thổ như: nâu, vàng, vàng nâu. Khi sử dụng sẽ mang đến năng lượng tích cực cho mệnh chủ ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Theo ngũ hành tương khắc, Hoả và Mộc là hai thuộc tính khắc Kim. Bởi Hoả có thể đốt cháy và tan chảy kim loại; còn Mộc sẽ làm Kim bị đứt hãy, tổn thương. Do đó, vật phẩm phong thuỷ có màu: Xanh lá cây, đỏ, tím, vàng, cam,.. không phù hợp với người mệnh Kim. Nếu cố tình sử dụng sẽ mang tới những điều không may, cản trở đến vượng khí và thành công. 

Mặc dù, Kim sinh Thuỷ là mối quan hệ tương sinh, nhưng Kim đã bị suy yếu phần nào do phải sử dụng năng lượng để bồi đắp cho Thuỷ phát triển. Do đó, gia chủ không nên chọn vật phẩm phong thuỷ có màu: đen, xanh biển sẫm (hành Thuỷ). 

Chất liệu Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim

Ngoài ra, gia chủ cũng cần xem xét tới chất liệu của vật phẩm phong thuỷ. Người mệnh Kim phù hợp với chất liệu thuộc về tính Kim như: kim khí, đá, đất nung, gốm sứ. Bên cạnh đó, những vật phẩm phong thuỷ mạ vàng được coi là rất lợi với gia chủ mệnh Kim. Đặc biệt nên tránh những đồ vật làm từ chất liệu gỗ thuộc hành Mộc.

Với những vật phẩm phong thuỷ bằng đá, gia chủ nên chọn những loại theo màu sắc tương sinh như: đá mắt hổ, đá mã não, đá thạch anh vàng, hổ phách… Hoặc những chất liệu đá có màu tương hợp với bản mệnh như: thạch anh trắng, thạch anh pha lê, đá sapphire trắng,… 

chat lieu vat pham phong thuy menh kim
Người mệnh Kim phù hợp với chất liệu thuộc về tính Kim như: kim khí, đá, đất nung, gốm sứ

Top 8 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc

Như đã đề cập, người mệnh Kim nên chọn vật phẩm phong thuỷ có màu: trắng, bạc, xám, nâu, vàng và vàng nâu. Một vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh, hợp tuổi sẽ mang mang tới sự bình an, may mắn và tài lộc cho chủ nhà. Ngược lại, nếu chọn phải món đồ không phù hợp thì chẳng giúp ích gì cho công việc, sức khỏe mà còn gây ra những hậu quả đối nghịch không lường trước. 

Nếu gia chủ còn đang trong quá trình tìm kiếm vật phẩm phù hợp, có thể tham khảo ngay Top 8 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc dưới đây.

#01. Tỳ Hưu đá cẩm thạch trắng

Từ lâu đời, Tỳ hưu đá cẩm thạch trắng đã mang những ý nghĩa phong thuỷ lớn lao. Chúng không chỉ là vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc, mà còn mang tới sự bình và thịnh vượng. 

Người ta thường biết tới Tỳ Hưu nhờ khả năng chiêu tài gọi lộc. Bởi đặc tính của linh thú này là cái miệng rộng với thức ăn yêu thích là của cải, ngọc ngà châu báu. Tuy nhiên, chúng lại không có hậu môn nên chỉ có thể ăn vào, không thể nhả ra. Do đó, chúng là linh vật được nhiều người làm ăn, kinh doanh lựa chọn để mang tới vinh hoa phú quý, tài vận cho bản thân. 

Theo truyền thuyết, Tỳ hưu là linh thú với vẻ ngoài hung dữ, miệng luôn há rộng giống như hổ gầm. Cộng thêm việc sở hữu chiếc sừng tịch tà để tiêu diệt yêu ma khi tới gần. Nhiều người thường đặt Tỳ hưu đá cẩm thạch trước nhà để trấn trạch, ngăn cản dòng khí xấu vào nhà. Hạn chế những điều xui rủi ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của người mệnh Kim. 

Nhờ vậy mà những tác động xấu như: gió độc, khí lạnh,… không thể xâm nhập và cơ thể chủ nhân. Đồng thời, xua tan đi mọi mệt mỏi, căng thẳng do áp lực trong cuộc sống. Từ đó, người mệnh Kim có một trạng thái ổn định nhất để đưa ra những quyết định đúng đắn, mang về những hợp đồng kinh doanh lớn cho bản thân. 

ty huu cam thach trang
Theo truyền thuyết, Tỳ hưu là linh thú với vẻ ngoài hung dữ, miệng luôn há rộng giống như hổ gầm

Tỳ hưu đá cẩm thạch trắng mang tới cho mệnh chủ nguồn sức mạnh tối cao theo phong thuỷ. Nhất là những người đang trên con đường gây dựng sự nghiệp, học vấn sẽ mở mang trí tuệ, vạn sự thành công. Thu hút người đối diện để kết giao bạn mới, có thêm nhiều cơ hội và mối quan hệ tốt để ngày càng thăng tiến. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, những người đang phải đối mặt với việc thất thoát tiền bạc, tài sản do Ngũ hoàng đại sát có thể sử dụng linh vật này để hóa giải. Xứng danh là vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc. 

Tỳ hưu được làm từ đá cẩm thạch có tên là Jade, là một trong những loại đá quý lâu đời nhất. Chúng được cấu tạo từ các phân tử hạt nhỏ li ti và sợi kết dính vào nhau. Do sự gắn kết chặt chẽ này khiến Tỳ hưu cẩm thạch trắng khá rắn chắc, độ bền cao. Xét theo thông số kỹ thuật, đá này xếp hạng 7/10 theo thang đo Mohs. 

Khi chạm vào vật phẩm, người mệnh Kim sẽ cảm nhận được sự thú vị đến bất ngờ từ cấu trúc mịn màng đồng đều. Nhờ cấu trúc tinh thể SiO2 góp phần quan trọng tạo nên độ dẻo dai và sức mạnh đặc biệt cho Tỳ hưu cẩm thạch trắng. Chính vì đặc điểm này mà người ta có thể chạm trổ từng đường nét tinh xảo, khiến vật phẩm thêm hồn sắc. Cùng với sự cứng cáp trong bề mặt, người mệnh Kim hoàn toàn có thể an tâm khi thỉnh về. 

#02. Thiềm thừ canxit trắng

Thiềm thừ (Cóc ba chân) là linh vật phong thuỷ cho người mệnh Kim với tác dụng cầu tài, gọi lộc hiệu quả. Đây là vật phẩm được giới làm ăn kinh doanh ưa thích, chỉ đứng sau Tỳ hưu. Tương truyền, Thiềm thừ trước là một yêu tinh chuyên hãm hại dân lành. Sau khi được Ông Lưu hải thu phục thì cải tà quy chính, đi khắp nơi để nhả tiền giúp đỡ người khốn khó. 

Thiềm Thừ thường được ngồi trên giá tài lộc với miệng ngậm đồng tiền cổ. Trên lưng chúng thường có nhiều nốt sần đặc biệt của chòm sao Đại hùng. Với khả năng phun ra của cải, nếu xuất hiện gần nhà ai sẽ mang lại sự phú quý cho người đó. Bởi vậy, Thiềm thừ canxit trắng là vật phẩm với khả năng chiêu tài tốt, biểu tượng của điềm lành và bình an cho người mệnh Kim. 

Thiềm thừ canxit trắng được hình thành trong lòng đất trong hàng triệu năm nên mang lại linh khí cao. Bề ngoài vật phẩm mang màu trắng tinh khôi, các đường vân đá bắt mắt tạo nên vẻ đẹp thập toàn thập mỹ. Mang lại sự may mắn cho gia chủ về cả công danh, sự nghiệp và tình duyên. 

thiem thu canxit trang
Thiềm Thừ thường được ngồi trên giá tài lộc với miệng ngậm đồng tiền cổ (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Không những có thể chống lại hung khí, tránh được thị phi do hai chòm sao Cửu tử và Thất xích gây nên. Thiềm thừ canxit trắng còn mang tới sự thông tuệ, sáng suốt để người mệnh Kim ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp. Không những vậy, vật phẩm còn được biết tới với khả năng hoá sát tiểu nhân, giảm hao tài. 

Bởi vậy, chúng thường được trưng bày tại phòng khách trong nhà, bàn thờ Thần tài, quầy thu ngân, bàn làm việc,…

Tinh thể canxit trắng tạo nên Thiềm thừ có hình hộp thoi ba phương, rất hiếm trong tự nhiên. Nhìn bề ngoài rất giống đá thạch anh, nhưng lại nhẹ và có độ cứng thấp hơn nhiều. Xét theo thông số kỹ thuật, độ cứng chỉ chỉ xếp hạng 3/10 theo thang đo Mohs. Thiềm thừ canxit trắng có độ trong từ mờ đục tới trong suốt, có nhiều loại còn có khả năng phát quang và lân tinh. 

#03. Quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng

Quả cầu phong thuỷ là một trong những vật phẩm được yêu thích nhất và được người Việt Nam sử dụng rộng rãi. Chúng có dạng hình cầu, tượng trưng cho sự viên mãn, vẻ đẹp hoàn hảo tuyệt đối. Hình dáng tròn trịa ấy cũng là biểu trưng của tâm hạnh nguyên khí trong đất trời.

Quả cầu thạch anh vàng với đa dạng sắc màu trải dài từ: nâu cam, vàng tươi và vàng nhạt. Với độ bóng tự nhiên đẹp mắt, vật phẩm mang tới vẻ đẹp lấp lánh, sang trọng thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Đặc biệt, quả cầu thạch anh màu vàng chanh được nhiều người mệnh Kim lựa chọn để khai thông tài lộc bởi màu sắc tươi sáng, quý hiếm.

Vật phẩm có độ cứng khá tốt, xếp hạng 7/10 dựa trên thang đo độ cứng Mohs. Người mệnh Kim hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng bởi trong quá trình di chuyển cũng khó bị hư hỏng, trầy xước. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo, quả cầu thạch anh vàng còn mang tới những tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ diệu kỳ.

qua cau phong thuy thach anh vang cho nguoi menh kim
Quả cầu thạch anh màu vàng chanh được nhiều người mệnh Kim lựa chọn để khai thông tài lộc

Quả cầu thạch anh vàng được làm từ đá 100% ngoài tự nhiên, hấp thụ tinh hoa của vũ trụ nên mang lại cho người mệnh Kim nguồn dương khí dào dồi. “Phù trợ” cho họ trong cuộc sống sức khỏe, tài lộc cũng như may mắn về tiền tài. Người mệnh Kim sử dụng thì thuận lợi đủ đường, dễ dàng mang lại nguồn lợi lớn từ các cơ hội đầu tư, làm ăn. 

Trong phong thuỷ, quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng giống kim chỉ nam giúp người kinh doanh buôn may bán đắt, tiền bạc rủng rỉnh. Là biểu tượng của sự quyết tâm, bản lĩnh kiên cường để ngày càng thăng tiến, công thành danh toại. Đồng thời, mang tới nguồn vượng khí tốt, giúp gia chủ thúc đẩy các mối quan hệ trong cuộc sống. 

#04. Phật Di Lặc đá mã não vàng

Phật Di Lặc với miệng luôn mỉm cười vốn là hình ảnh hết sức thân thuộc với người dân Việt Nam. Đức Phật Di Lặc với đặc điểm nhận dạng mập mạp, mặc áo hở bụng căng tròn cùng với đôi chân trần thể hiện niềm an vui, thanh thản và nhẹ nhàng. 

Nổi bật hơn cả là gương mặt hiền hậu, nụ cười hả hê vô cùng hoan hỷ, khác hoàn toàn so với những vị Phật khác. Thấy được nụ cười của Ngài như được tiếp thêm sự lạc quan, hạnh phúc trong cuộc sống. Lỗ tai dài và dày thể hiện lòng từ bi, bác ái, luôn lắng nghe để thấu hiểu nỗi đau của mọi người. 

Tượng Phật Di Lặc mã não là biểu tượng của điềm lành, sự may mắn và cát lợi. Do đó, tượng Phật thường gắn liền với những biểu trưng cho tài lộc, thịnh vượng và giàu sang như: thỏi vàng, đồng tiền hay chiếc túi đựng nhiều châu báu. Đây là vật phẩm được giới kinh doanh, buôn bán hay doanh nhân mệnh Kim khai thông tài lộc. 

tuong phat di lac ma nao vang
Tượng Phật Di Lặc mã não là biểu tượng của điềm lành, sự may mắn và cát lợi

Đôi khi ta lại bắt gặp hình ảnh Người mang theo Hồ lô, Gậy như ý mang ý nghĩa trường thọ, sức khoẻ dồi dào và vạn sự hanh thông. Người mệnh Kim khi mua tượng Phật có khuôn mặt hả hê với mong cầu nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc. 

Ngoài ra, tượng Phật Di Lặc mã não còn là biểu tượng của niềm vui vô tư lự trong phong thuỷ. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của Người là biến những nỗi buồn, áp lực hay giận dữ thành hạnh phúc. Chỉ cần bất giác ngắm nhìn khuôn mặt của Người thì bao buồn phiền, lo âu đều tự tiêu tan. Người ta tin rằng, xoa bụng Phật sẽ mang tới nhiều vận may và tín hiệu tốt lành.

Không chỉ là vật phẩm phong thuỷ có ý nghĩa lớn lao, Tượng Phật Di Lặc mã não còn mang tới sự tươi mới, trang nghiêm trong không gian trưng bày. Bởi đá mã não trong tự nhiên được hình thành từ quá trình phun trào của macma, khi nguội sẽ nhanh chóng keo lại. Do đó, vi hạt trong đá mã não rất mịn, bề mặt được phủ một lớp sáp có độ bóng khá thú vị từ trong đến mờ đục. 

Tượng Phật Di Lặc mã não có độ cứng đặc trưng, khi chạm tay vào bạn sẽ cảm thấy mát lạnh như hơi gió ngoài biển khơi. Đá có độ cứng tương đương với thạch anh, xếp hạng 7 trên thang đo Mohs. Có nghĩa là Tượng Phật sẽ không bị trầy xước, hư hỏng một cách dễ dàng nếu bị rơi hoặc va chạm vào một vật khác.

#05. Long Quy ngọc hoàng long

Long quy là một linh vật phong thuỷ có đầu là Rồng nhưng thân lại là Rùa. Đặc biệt, cả rồng và rùa đều thuộc tứ linh trấn giữ bốn phương nên mức độ linh thiêng càng lớn. Trong truyền thuyết Long Quy là một linh thú lành tính, là đứa con thứ 4 của Rồng tên là Bá Hạ. 

Trong phong thuỷ, Rùa là biểu tượng của sự trường tồn lâu bền theo thời gian. Thân Rùa che chở cho gia chủ khỏi những điều tiếng thị phi, tai hoạ khiến mọi chuyện đều được như ý. Còn đầu của linh vật này là Rồng, biểu tượng của sức mạnh, quyết đoán và thành công. Chúng có đặc tính thích mang vật nặng, ngụ ý gánh vác việc nặng thay cho gia chủ. Đồng thời, mang lại phúc trạch cho cuộc sống thịnh vượng. 

Biểu tượng Long Quy (Rùa hóa Rồng) mang ý nghĩa sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng trong kinh doanh. Long Quy ngọc hoàng long mang màu vàng cao quý, sang trọng có năng lượng mạnh. Sử dụng sức mạnh tâm linh để mang tới cát tường, đẩy mạnh nguồn tài lộc. Người mệnh Kim sử dụng đủ lâu ngày càng thăng quan phát tài, hưng thịnh kéo dài.

long quy ngoc hoang long
Long Quy ngọc hoàng long mang màu vàng cao quý, sang trọng có năng lượng mạnh

Không những vậy, đây còn là linh vật có tác dụng hoá sát và trấn thạch hưng gia. Hoá giải những ngôi nhà phạm phải phi tiễn sát, thiên trảm sát, đao đình sát,… và ngừa hoạ tiểu nhân. Đặt vật phẩm trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ thuận lợi thành công như Rồng gặp mây. Do đó, đặc biệt thích hợp với những người làm kinh tế, ngân hàng, thương gia hay bất động sản,..

Đây là vật phẩm cho người mệnh Kim khai thông tài lộc nếu được đặt ở tài vị. Khi công việc gặp khó khăn, trắc trở nên lựa ngày đẹp để thỉnh Long Quy về ngay. Ắt hẳn công việc sẽ thuận buồm xuôi gió, phát triển tích cực. Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp để đặt vật phẩm tại phòng khách để tối ưu công năng của linh vật này. 

Lưu ý rằng, khi đặt Long Quy tại phòng khách nên quay đầu hướng ra cửa lớn để hút tài lộc, nạp tài khí. Tuyệt đối không để bất kỳ người lạ nào chạm vào bởi sẽ khiến linh vật bị vấy bẩn, suy giảm công năng. Khi đặt tài bàn thờ Thần tài Ông Địa, đầu hướng ra cửa lớn để chiêu tài, hoá sát khẩu nghiệp bảo vệ gia chủ. 

Gia chủ cũng không nên đặt Long Quy ở vị trí quá cao, tốt nhất nên đặt sát mặt đất. Đồng thời, chọn nơi bằng phẳng để tránh bị rơi  khiến bụng linh vật hướng lên trên. Theo quan niệm phong thuỷ, sẽ rất nguy khốn nếu Long Quy bị ngã và lưng chạm đất. 

#06. Bát tụ bảo ngọc hoàng long

Bát tụ bảo có tên gọi khoa học là Agate, nhiều người thường gọi với cái tên khác là bát tụ lộc. Tương truyền dưới thời nhà Minh, có một thanh niên tên là Thẩm Vạn Tam. Ông tuy nghèo nhưng lại chịu thương chịu khó, tâm tính tốt bụng. Nhờ một lần vô tình cứu được Thiềm thừ, được trả ơn bằng một chiếc chậu khắc lên ba chữ “ tụ bảo bồn”. 

Sau khi mang về, cứ hễ đánh rơi gì vào chiếc chậu thần đều biến hoá thành vàng. Nhờ vậy mà giúp gia đình ông thoát khỏi cảnh nghèo túng, trở thành một phú ông giàu có. Không những vậy, Thẩm Vạn Tam còn nhanh chóng đỗ đạt trở thành một vị quan lớn trong triều. Người xưa cho rằng, đó là bởi ông ngày ngày ôn luyện kinh sử bên chiếc bát thần. 

Do đó, Bát tụ bảo được biết đến như một chiếc chậu để gom vàng bạc, châu báu và của cải. Người buôn lái hay thương gia ngày xưa rất thích sử dụng vật phẩm này để chiêu tài gọi lộc. Bát tụ bảo kết hợp với ngọc hoàng long  có thể thu hút linh khí từ đất trời một cách dễ dàng. 

Đặc biệt với sắc vàng bắt mắt, đây là vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim gia tăng cát khí. Bởi bát tụ bảo có khả năng bảo tồn, tích tụ nguồn năng lượng tích cực bên trong. Nhờ đó mà xua tan đi những điều tiêu cực, giúp gia chủ có thể vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Đồng thời, công việc cũng gặp nhiều xuôi thuận, may mắn, thăng quan tiến chức. 

bat tu bao ngoc hoang long
Bát tụ bảo được biết đến như một chiếc chậu để gom vàng bạc, châu báu và của cải

Theo phong thuỷ dương trạch, bất kỳ một công trình nào cũng đều có vị trí Tài Vị. Đây vốn là điểm tụ khí trong nhà, nếu có bố cục tốt thì vận khí cực vượng, sức khoẻ dồi dào. Người mệnh Kim nên ưu tiên đặt bát tụ bảo ngọc hoàng long tại vị trí này để vạn sự được “phù trợ” tốt nhất.

Nếu không, gia chủ có thể trưng bày vật phẩm tại phòng khách, bàn thờ Thần Tài Thổ Địa, nơi làm việc hoặc bàn học. Bởi bát tụ bảo là biểu tượng của tiền tài, sự thông tuệ và trí thông minh hơn người. Khi đặt tại bàn thờ Thần Tài, hòm đựng tiền sẽ giúp người mệnh Kim khai thông tài lộc. Nếu muốn có một đầu óc minh mẫn để đưa ra những bước đi đúng đắn thì nên đặt trên bàn làm việc.  

Bát tụ bảo ngọc hoàng long không những giúp gia chủ chiêu tài mà còn giúp giữ tiền. Hãy đặt bát tụ bảo tại vị trí phúc đức của mình nơi cuối phòng để đạt được điều này. Vật phẩm sẽ phát huy tác dụng thêm mạnh mẽ khi kết hợp với những linh vật đại diện cho tài lộc như Tỳ hưu, Thiềm thừ,… 

#07. Tượng Trâu mạ vàng phong thuỷ 

Theo phong thuỷ, Trâu thuộc hành Thổ, do đó rất thích hợp với người mệnh Kim (Thổ sinh Kim). “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, từ xưa tới nay trâu là con vật gắn liền với những đức tính tiêu biểu của người Việt Nam như hiền lành, mạnh mẽ, chịu thương chịu khó. Bởi vậy, trâu là biểu tượng của sự no đủ, phú quý cát thường trong phong thuỷ.

Người xưa quan niệm rằng, người đàn ông có ba việc việc trọng đại là  “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Gia đình nào có nhiều trâu là nhà đó có của ăn của để, sung túc, ấm no. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đặt tượng trâu mạ vàng trong phòng khách hoặc phòng làm việc giúp người mệnh Kim khai thông tài lộc. 

Những chú trâu mạnh mẽ hỗ trợ bạn vượt qua mọi sóng gió, gian nan trên con đường sự nghiệp. Công việc nhờ đó càng thêm thuận lợi, làm gì cũng dễ thành. Gia chủ sẽ thấy như được tiếp thêm động lực, ý chí mãnh liệt để hoàn thành mọi mục tiêu đặt ra. Theo bát quái, Trâu thuộc quẻ Khôn, biểu tượng của đất đai, mang đến sự phồn thịnh bền vững dài lâu cho người sở hữu. 

Tượng trâu chủ yếu vượng Thứ Tài trong phong thuỷ, là bảo vật của những người làm ăn kinh doanh. Nếu bạn có công việc ngoài luồng bên cạnh công việc chính, chú trâu sẽ giúp gia chủ vạn sự hanh thông. Đặc biệt với những người mệnh Kim làm nghề liên quan tới tài chính như đầu tư, ngân hàng, bất động sản,… thì đây càng là một vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu. 

Tuong trau ma vang phong thuy
Tượng trâu chủ yếu vượng Thứ Tài trong phong thuỷ, là “bảo vật” của những người làm ăn kinh doanh

Ngoài khả năng chiêu tài, tượng trâu vàng còn có khả năng trấn tà, xua đuổi khí xấu, tăng cường cát khí. Đồng thời, trấn yểm các hung tinh khác trong gia đình như: Ngũ hoàng đại sát, Nhị hắc,… Xoay chuyển tình thế biến hung thành cát giúp người mệnh Kim có một cuộc sống bình an, hạnh phúc. 

Tượng trâu phong thuỷ mạ vàng sang trọng không chỉ là vật chiêu tài rất tốt. Bởi tượng trâu phong thuỷ phát huy công năng mạnh nhất với người mệnh Kim khi có có sự xuất hiện của vàng. Chúng còn mang lại vẻ đẹp quý phái, khẳng định đẳng cấp và địa vị của người sở hữu. Toàn thân linh vật tỏa ra ánh sáng vàng kim lấp lánh, sẽ giúp gia chủ ngày càng thăng tiến, tài lộc vượng phát. 

Tượng trâu phong thuỷ rất phù hợp với người mệnh Kim tuổi: Sửu, Tý, Hợi, Dậu và Tỵ. Theo quan niệm phong thuỷ, người tuổi Mùi lại không nên sử dụng vật phẩm này bởi không hợp tuổi. 

#08. Đồng tiền xu cổ phong thuỷ

Với lâu đời, đồng tiền xu cổ mang tới một ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt, như là vật hộ mệnh với người sở hữu. Chúng được mô tả với hình dạng tròn, có một lỗ đục lỗ hình tròn hoặc hình vuông ở chính giữa tâm, đại diện cho sự hoà hợp của đất và trời. Với mặt ngoài tượng trưng cho bầu trời, còn mặt trong tượng trưng cho đất mẹ, mang hàm ý quẻ Thái trong Kinh dịch (sự thịnh vượng).

Từ cổ chí kim, đồng tiền xu cổ vốn là hình ảnh biểu tượng cho tiền bạc, sự cát tường và thịnh vượng. Trong bất kỳ hình dạng hay trong thời kỳ nào cũng luôn là vật phẩm thiết yếu với uy phong mạnh mẽ. Nhìn thấy đồng xu là thấy tài lộc và của cải quý giá trong nhà. 

Ông bà ta quan niệm “giàu sang phú quý song hành”, tức những thứ có cùng tính chất sẽ đi cùng với nhau. Do đó, nếu đồng tiền xu cổ biết cách treo và sử dụng trong nhà đúng phong thuỷ sẽ giúp vận trình tài vận ngày càng hanh thông, tiền bạc tự tìm đến. Chúng có khả năng tạo nên các nguồn sinh khí thịnh vượng cho chủ nhân bằng chính cát khí của mình. 

dong tien xu co phong thuy
Đồng tiền xu cổ mang tới một ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt, như là vật hộ mệnh với người sở hữu

Đồng tiền xu cổ thuộc hành Kim, là một trong những vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc. Khi treo trong nhà nên đặt tại các hướng tương sinh như hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Bắc. Đặt đồng xu trong ví cũng là cách giúp gia chủ vượng tài, của cải nhanh chóng gia tăng.

Tuỳ vào sự khác nhau giữa hình dạng, số lượng và hoạ tiết mà công năng của mỗi loại đồng xu trong phong thuỷ cũng khác nhau. Với loại đồng tiền xu cổ có hình tròn, chính giữa đồng xu là lỗ vuông sẽ mang tới sự hưng thịnh vượng lộc. Bởi chúng là biểu tượng cho sức mạnh toàn năng của đất và hình thế “trời ngoài đất trong” linh thiêng. 

Ngoài ra, người mệnh Kim có thể treo thanh kiếm tiền phong thuỷ hoặc chín đồng xu ở phía trước ngôi nhà. Vật phẩm sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình cải vận, thu hút tài lộc để có cuộc sống sung túc, viên mãn. Do đó, đồng tiền xu cổ rất được nhiều người ưa chuộng mua về trưng trong nhà, văn phòng, xe ô tô,…

Bên cạnh đó, chúng còn mang tới cát khí để giải trừ những vận đen, tiểu nhân hãm hại, tránh những tai nạn bất ngờ. Đồng thời là pháp khí trấn yểm, xua tan sự tiêu cực trong tâm trí để tới sự bình an cho gia chủ trong cuộc sống. Bởi đồng tiền xu cổ hội tụ cả ba yếu tố Thiên thời, địa lợi và nhân hoà nên việc hoá sát rất mạnh. 

Trên đây là gợi ý về Top 8 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim khai thông tài lộc. Mỗi một vật phẩm đều mang một ý nghĩa riêng, phải hợp với bản mệnh của mỗi người. Hy vọng với những thông tin tham khảo trên, quý bạn đã tìm ra được vật phẩm thích hợp với bản thân. Để từ đó, giúp con đường tài vận ngày càng thịnh vượng, sự nghiệp phát triển rực rỡ. 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông đang là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi đá...

TOP 11 loại đá phong Thủy cho người mệnh Thủy vạn sự như mơ

Đá phong thủy từ xưa đã được biết đến như lá bùa hộ thân mang lại vận khí và hóa giải những chướng khí xung...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến

Dù mang theo nhiều đức tính tốt đẹp nhưng con đường gây dựng sự nghiệp của tuổi Mùi thường rất cô đơn, trắc trở. Những...

5 loại Tháp Văn Xương cho người mệnh Mộc mang vượng khí tốt

Bên cạnh những vật phẩm phong thuỷ thường ngày, tháp văn xương cho người mệnh Mộc là thứ không thể thiếu. Chúng góp phần không...