Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ bình an may mắn

Người mệnh Thuỷ là người linh hoạt, với tinh thần trách nhiệm cao họ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Do đó, thường bị người khác hơn thua ganh ghét và hãm hại. Vật phẩm phong thuỷ sẽ giúp họ tránh khỏi năng lượng xấu xa, tăng cường vượng khí để thu hút may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, để lựa chọn được vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ phù hợp lại không phải điều dễ dàng. 

Cách chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ 

Thuỷ là một trong năm nhân tố quan trọng theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo Hán Việt, Thuỷ có nghĩa là nước, tượng trưng cho mùa đông và thuộc tính về nước trong đất trời nói chung. Ngoài ra, Thuỷ còn được sử dụng để chỉ nghệ thuật, cái đẹp và bản ngã. 

menh thuy la gi
Thuỷ có nghĩa là nước, tượng trưng cho mùa đông và thuộc tính về nước trong đất trời nói chung

Khi tích cực, Thuỷ có thể là thứ nuôi dưỡng cho vạn vật sinh sôi, phát triển. Nhưng khi tiêu cực, chúng có thể nhấn chìm tất cả mọi thứ khiến chúng hao mòn, kiệt quệ. Do đó, Thuỷ có mối quan hệ mật thiết và sức ảnh hưởng lớn tới mọi mặt trong đời sống con người. 

Người mệnh Thuỷ sinh năm nào?

Có thể nói, người mệnh Thuỷ thừa hưởng toàn bộ những nét đặc trưng nhất của nước. Có khi thì hiền hoà, dễ chịu nhưng cũng rất mau thay đổi và khó đoán lường. Trong cuộc sống, họ là người sống đầy chân thành, sâu sắc, cố gắng phấn đấu hết mình để hoàn thiện mọi giấc mơ. Họ luôn toát ra sức hút tuyệt vời nhờ khả năng giao tiếp khéo léo, thu phục lòng người. 

Mệnh Thuỷ bao gồm 6 nạp âm, tùy theo năm sinh và can chi mà mỗi người có một nạp âm khác nhau: 

  • Người sinh năm Giáp Dần (1974) và Ất Mão (1975) có nạp âm Đại Khê Thủy (tức nước khe lớn)
  • Người sinh năm Bính Tý (1996) và Đinh Sửu (1997) có nạp âm Giản Hạ Thủy (tức nước dưới khe)
  • Người sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953, 2013) có nạp âm Trường Lưu Thuỷ ( tức nước sông dài)
  • Người sinh năm Bính Ngọ (1966) và Đinh Mùi (1967) có nạp âm Thiên Hà Thuỷ (tức mưa trên trời)
  • Người sinh năm Nhâm Tuất (1982) và Quý Hợi (1983) có nạp âm Đại Hải Thuỷ (tức nước biển lớn)
  • Người sinh năm Giáp Thân (1944 – 2004) và Ất Dậu (1945 – 2005) có nạp âm Tuyền Trung Thuỷ ( tức nước trong suối)

Màu sắc Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ 

Mặc dù vật phẩm phong thuỷ mang tới nhiều tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ cho người sở hữu. Nhưng chúng sẽ chỉ phát huy toàn bộ ưu điểm của mình nếu hợp với mệnh chủ và nơi bài trí trong không gian. Bước đầu tiên để lựa chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ là tìm hiểu kỹ lưỡng màu sắc hợp mệnh.

Muốn được như vậy, ta cần phải tuân thủ theo nguyên tắc ngũ hành khi chọn màu sắc. Mệnh Thuỷ tượng trưng cho dòng nước trên trái đất, hỗ trợ và nuôi dưỡng muôn loài. Màu sắc đại diện cho hành này là màu xanh dương, đen. Vật phẩm phong thuỷ chứa màu này sẽ mang tới nhiều may mắn, tài vận dồi dào cho người mệnh Thuỷ. Đặc biệt là màu đen, bởi nó tượng trưng cho sự mạnh mẽ và quyết liệt giống như tính cách mệnh chủ vậy. 

Ngoài ra, vật phẩm có màu trắng, bạc, ghi (hành Kim) cũng rất gia chủ mệnh Thuỷ. Bởi theo ngũ hành, Kim sinh Thuỷ là mối quan hệ tương sinh. Mệnh chủ sẽ được hỗ trợ, bồi đắp để ngày càng lớn mạnh, phát triển mạnh mẽ khi sử dụng vật phẩm chứa những màu sắc này.

mau sac hop menh thuy
Vật phẩm phong thuỷ màu đen sẽ mang tới nhiều may mắn, tài vận dồi dào cho người mệnh Thuỷ

Xét theo mối quan hệ tương khắc, Thuỷ khắc Thổ và đồng thời cũng khắc Hoả. Do đó, người mệnh Thuỷ nên tránh xa những vật phẩm phong thuỷ có màu sắc: Đỏ, cam, tím, hồng đại diện cho hành Hoả. Hay là màu Vàng, nâu, nâu đất tượng trưng cho hành Thổ. Bởi chúng sẽ chỉ chế ngự sự may mắn, thành công của gia chủ mệnh Thuỷ mà thôi.

Theo ngũ hành, mặc dù xảy ra mối quan hệ tương sinh giữa Thuỷ và Mộc (Thuỷ sinh Mộc). Thế nhưng Thuỷ chỉ là hành hỗ trợ Mộc, phải tiêu tốn khá nhiều năng lượng giúp Mộc lớn lên. Người mệnh Thuỷ không nên chọn vật phẩm có màu xanh lá cây nếu không muốn công danh, tài lộc gặp nhiều trắc trở. 

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ bình an may mắn

Cùng với sự phát triển của kinh tế, trên thị trường xuất hiện bao la các loại vật phẩm phong thuỷ khác nhau. Chúng ta có bắt gặp chúng tại bất kỳ đâu trong đời sống thường ngày bởi sự phổ biến và được sử dụng rộng rãi. 

Tuy nhiên, mỗi một vật phẩm phong thuỷ lại mang tới từng ý nghĩa riêng, phù hợp với từng bản mệnh của mỗi người. Sẽ có những đồ vật cực kỳ thích hợp với người này, nhưng với người khác lại không. Nếu chọn được đúng sẽ giúp gia chủ ngày càng may mắn, sức khoẻ dồi dào, công danh, sự nghiệp lên cao như diều gặp gió. 

Nếu chẳng may chọn sai thì cũng giống như một vật trang trí, tuy đẹp nhưng chẳng thấy lợi đâu. Thậm chí, còn mang tới những điều xui rủi làm thay đổi vận số của gia chủ theo một hướng khác. Vậy đâu là những vật phẩm phong thuỷ phù hợp nhất với người mệnh Thuỷ? Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tham khảo ngay danh sách dưới đây!

#01. Tranh Cá chép phong thuỷ

Chắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã nghe về truyền thuyết loài Cá chép vượt vũ môn để hóa rồng. Tất cả các loài sinh vật sống dưới nước từ nhỏ bé đến to lớn đều không thể vượt qua Long Môn. Duy chỉ có loài cá chép vượt qua mọi cửa ải để biến hoá thành Rồng. Do đó, Cá chép vốn được coi là hình ảnh thiêng liêng, biểu trưng cho sự cao quý, kiên trì và bền bỉ. 

Tranh Cá chép phong thuỷ thuộc loại tranh nổi tiếng, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá chép thuộc hành Thuỷ theo ngũ hành nên bức tranh này mang Thuỷ khí mạnh mẽ. Do đó, cực kỳ thích hợp với người mệnh Thuỷ treo trong nhà để cầu tài, cầu lộc. Tuy nhiên, với những người mang tuổi Thìn, Tuất, Mùi không nên sử dụng tranh này bởi không hợp tuổi. 

Bức tranh Cá chép đa sắc màu mang tới sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn trong không gian trưng bày. Không đơn giản chỉ là món đồ trang trí thông thường, vật phẩm còn mang tới nhiều công dụng và ý nghĩa phong thuỷ bất ngờ. Cụ thể, tranh Cá chép phong thuỷ giúp điều hòa sinh khí, xua tan khí xấu để mang tới tài lộc và sự thịnh vượng. 

tranh ca chep phong thuy
Tranh Cá chép phong thuỷ giúp điều hòa sinh khí, xua tan khí xấu để mang tới tài lộc và sự thịnh vượng

Người mệnh Thuỷ treo tranh này sẽ có được nhiều may mắn, công việc kinh doanh gặp nhiều xuôi thuận, tấn tài tấn lộc. Trên con đường quan lộ, cá chép là biểu tượng của thăng quan phát tài, công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Trong làm ăn kinh doanh, cá chép lại đại diện cho sức mạnh, lòng quả cảm và tài vận dồi dào của Thuỷ khí. Người mệnh Thuỷ treo tranh này làm việc gì cũng như “cá gặp nước”. 

Ngoài ra, chúng còn có khả năng chấn tà khí, xua đuổi tai ương, điềm dữ để mang lại nhiều cơ may cho chủ nhân. Một số loại tranh về cá chép mà người Mệnh Thuỷ sử dụng nhiều nhất có thể kế đến như: Cửu ngư quần hội, Song ngư, Cá chép và hoa mẫu đơn. Việc sở hữu một bức tranh Cá chép là điều cần thiết giúp ngôi nhà thêm sinh động và hấp dẫn. Đồng thời, mang tới cảm giác thư thái, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. 

Theo phong thuỷ, tranh Cá chép phong thuỷ treo ở hướng Bắc, Đông và Đông Nam là tốt nhất. Bởi ba hướng đó đều thuộc hành Thuỷ trong ngũ hành. Đại kỵ treo tranh tại hướng Nam, Đông hoặc Tây Bắc bởi đây là những hướng khắc Thuỷ, sẽ mang tới những điều kém may. 

#02. Tượng Rồng phong thuỷ

Từ truyền thuyết xa xưa, Rồng (Long) được xem là linh vật nhà trời, có quyền năng tối cao hơn tất cả các loài vật khác. Chúng được miêu tả với thân hình dài như rắn, có vảy, trên đầu có sừng, chân móng vuốt nhọn. Ngoài vẻ bề ngoài oai nghiêm, chúng còn có “nhân tính”, làm được những điều phi thường ít ai ngờ tới.

Trong phong thuỷ, Rồng thuộc bộ tứ linh trấn giữa đất trời gồm có: Long, Lân, Quy, Phụng. Trong thời xưa, Rồng là biểu tượng của bậc đế vương, chí tôn quân tử và quyền uy. Bởi vậy, nhắc tới Rồng là nhắc tới sự quyền lực, quý phái mà người thường không thể có. 

Rồng là con vật có vượng khí nhất, có thể tồn tại bất kỳ đâu trên mặt đất, dưới sông hồ hay trên bầu trời. Biểu trưng cho năng lượng của đất trời, có sức mạnh thần bí tạo ra ánh sáng, gió mưa, tiết khí,… Do đó, đây là một linh vật rất quan trọng trong phong thuỷ, thể hiện cho sự tốt lành, may mắn và thịnh vượng. 

Rồng có khả năng hô mưa hoán vũ, thường được gắn liền với mưa, nước – biểu tượng của cuộc sống sung túc, đủ đầy. Phong thuỷ có câu “Long quy Đại Hải”, người mệnh Thuỷ khi sử dụng vật phẩm này sẽ tăng cường sức mạnh và sự cao quý của bản thân. 

tuong rong phong thuy
Rồng là biểu tượng của bậc đế vương, chí tôn quân tử và quyền uy

Người mệnh Thuỷ đặt vật phẩm trong gia đình, văn phòng hay bàn làm việc sẽ đón được luồng sinh khí tốt lành, kích hoạt vượng tài. Từ đó, giúp công việc thuận buồm xuôi gió, sớm đạt được thành tựu như ý nguyện. Bên cạnh đó, Rồng còn có khả năng giải trừ tà khí, giải trừ kẻ tiểu nhân hãm hại, đặc biệt là Thanh Long (Rồng xanh). 

Những người có chức quyền cao hay hoạt động trong lĩnh vực chính trị nên sử dụng tượng Rồng phong thuỷ để nâng cao địa vị và chống lại những thế lực xấu xa. Chính điều đó nên tượng Rồng phong thuỷ được rất nhiều doanh nhân, chính trị gia và nhà lãnh đạo lựa chọn.

Tượng Rồng phong thuỷ nhất định phải trưng bày tại không gian mở, có các dòng năng lượng luân chuyển. Bởi Rồng vốn là linh vật cần sự tự do, có chỗ để bay lượn thoả thích. Đồng thời, đầu Rồng phải hướng vào bên trong căn phòng, tránh hướng ra phía ngoài để thúc đẩy sự bình an, may mắn cho người mệnh Thuỷ. 

Đối với những gia đình không có nước nước xung quanh thì đặt vật phẩm ở hướng Bắc là cát lợi nhất. Bởi theo phong thuỷ, hướng Bắc thuộc mệnh Thuỷ (nước) theo ngũ hành, cũng là hướng chứa nhiều nước nhất. Rất thích hợp với Rồng vốn là loài ưa nước, phát huy tối đa công năng của vật phẩm cho người mệnh Thuỷ. 

#03. Thiềm thừ phong thuỷ

Thiềm thừ phong thuỷ còn được biết với cái tên gần gũi hơn là Cóc ba chân hay Cóc ngậm tiền vàng. Chúng là một trong những linh vật được lựa chọn nhiều nhất để hoá giải vận xui, mang lại bình an, may mắn cho gia chủ. 

Trước kia, Cóc ba chân vốn là một yêu tinh chuyên tác oai tác quái hãm hại dân lành. Sau khi được Tiên Ông Lưu Hải hàng phục thì thành tâm hối cải, bắt đầu phục thiện. Hễ đi tới đâu gặp người khó khăn, nghèo khổ là lại nhả tiền vàng để giúp đỡ. Vẻ bề ngoài của chúng chỉ có ba chân do bị Tiên ông đánh gãy một chân trong lúc giao chiến. 

Chúng ta thường thấy Tượng Thiềm Thừ ngồi trên một tấm thảm đầy châu báu, ngọc ngà, trên miệng ngậm đồng tiền vàng cổ. Trên lưng có bảy nốt sần, sắp xếp theo hình dáng của chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu nằm ở cực Bắc, còn thiên văn học gọi là chòm sao Đại Hùng. 

Thiềm thừ phong thuỷ có hai ý nghĩa chính đó là cầu tài và bảo vệ người chủ khỏi nạn tiểu nhân. Về ý nghĩa tiền tài, chắc hẳn ai cũng biết nhắc tới Thiềm Thừ là nhắc tới sự giàu có, sung túc. Thiềm thừ là linh vật có khả năng nhả tiền vàng, khi đặt trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về tài lộc. 

thiem thu phong thuy hop menh thuy
Thiềm thừ phong thuỷ có hai ý nghĩa là cầu tài và bảo vệ khỏi nạn tiểu nhân (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Ngoài ra, Cóc ba chân còn là vật phẩm có khả năng hóa sát nạn tiểu nhân. Linh vật mang tới nguồn năng lượng tích cực giúp gia chủ ngăn chặn những điều xấu xảy đến, nhất là việc liên quan tới thất thoát tiền bạc. Do đó, chúng được coi là “bảo bối phong thuỷ” với những người kinh doanh để mong cầu sự hanh thông, thuận lợi trong làm ăn. 

Mặc dù Thiềm thừ là một linh vật phong thuỷ nhưng lại khá lành tính nên không hề kén tuổi hay mệnh người sử dụng. Người mệnh Thuỷ dù là mang tuổi gì cũng có thể sử dụng đề cầu tài lộc may mắn. Gia chủ nên dựa vào điều kiện, sở thích để có lựa chọn phù hợp về mẫu mã, kích thước và màu sắc sao cho xứng nhất với không gian gian trưng bày. 

Người mệnh Thuỷ có thể tham khảo một vài loại Thiềm thừ có chất liệu phù hợp như: Thiềm thừ đá Canxit trắng, Thiềm thừ đá Marble đen,… Để Thiềm thừ phát huy công năng một cách cao nhất, người mệnh Thuỷ phải biết khai quang điểm nhãn để linh vật có linh khí và nhận chủ. 

Vị trí đặt Cóc ngậm tiền tốt nhất là góc chéo với cửa chính phòng khách gia đình. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt chúng ở dưới gầm bàn, két sắt, kệ, tủ nhưng phải chắc chắn rằng đầu linh vật luôn hướng vào trong nhà. Bởi Thiềm thừ có khả năng nhả tiền, nếu quay ra ngoài thì tiền tài theo đó cũng tiêu tan đi hết. Điều này khiến gia đình hay công ty bị hao hụt ngân khố, làm ăn lụi bại, khó khăn triền miên. 

#04. Phong thuỷ Luân

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh phong thuỷ Luân tại rất nhiều gia đình có chủ nhân thuộc mệnh Thuỷ. Đây là một thác nước phong thuỷ có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, được đặt ở những nơi có trường khí tốt trong nhà. Chúng được gọi với cái tên phong thuỷ Luân bởi có dòng nước chảy liên tục.

Phong thuỷ Luân phải có thêm ánh sáng của đèn điện trang trí và nước. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hình dáng và vật liệu để tạo nên ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc sắc. Bởi Thuỷ (nước) mang thuộc tính âm và ánh điện (kim) mang thuộc tính dương, là sự kết thành của Kim sinh Thuỷ sinh Tài (tài lộc).

Có thể nói, phong thuỷ Luân là một trong những vật phẩm phong thuỷ vô cùng phù hợp với người mệnh Thuỷ. Theo chuyên gia phong thuỷ, đây là một vật khí giúp kích hoạt dòng khí, hội tụ khí lành cho gia chủ. Nếu đặt chúng tại đúng phương vị cát lợi sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp, bình an và may mắn. Đồng thời, hóa nguy thành an, đẩy lùi những vận hạn, điềm xấu đang bủa vây xung quanh gia đình. 

Đặc biệt, phong thuỷ Luân rất tốt cho người mệnh Thuỷ đang khởi nghiệp hay làm trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi chúng có thể chuyển hóa dòng năng lượng giúp thu hút tài lộc, mang đến cơ hội tài chính lớn cho mệnh chủ. Thậm chí, nếu biết tận dụng có thể chuyển biến từ một công ty nhỏ bé thành một doanh nghiệp lớn trong tương lai. 

phong thuy luan hop menh thuy
Phong thuỷ Luân rất tốt cho người mệnh Thuỷ đang khởi nghiệp hay làm trong lĩnh vực kinh doanh

Theo phong thuỷ, nước là cội nguồn của sự sống, tượng trưng cho sự phát triển và giàu sang. Tuy nhiên, để Phong thuỷ luân trở thành vật khí chiêu tài thì phải đặt ở nơi có trường khí tốt trong nhà. Bởi chỉ nơi có trường khí tốt mới tạo ra dòng sinh khí để quy tụ và luân chuyển trong không gian nhà ở. Có như vậy thì vật phẩm mới phát huy hết năng lực, đem lại nhiều tài khí và điềm tốt cho mệnh Thuỷ. 

Nếu muốn mong cầu tiền tài, may mắn hãy bố trí phong thuỷ Luân hướng vào trong phòng. Đây là cách bố trí chuẩn, được nhiều người áp dụng nhất. Phong thuỷ Luân đặt trên bàn sẽ giúp không gian thêm đẹp, trang trọng và ấn tượng. Nhưng cũng phải lưu ý không đặt úp lưng vào phòng, bởi sẽ mang tới những vận xui từ “trên trời rơi xuống”.

Ngoài ra, ban công hay sân vườn cũng là nơi lý tưởng để bố trí phong thuỷ Luân. Miễn sao không đặt tại những nơi gần lửa, bởi lửa (hoả) và nước (thuỷ) vốn xung khắc với nhau. 

Phong thuỷ Luân là một vật phẩm mang tới giá trị thẩm mỹ cực lớn cho người mệnh Thuỷ. Nhiều gia đình còn kết hợp phong thuỷ Luân cùng ao sen, cây cảnh, hồ cá,… Với muôn hình vạn trạng của mình, chúng mang tới vẻ sang trọng và đẹp mắt cho ngôi nhà thân yêu. Chắn hẳn mọi vị khách ghé chơi nhà sẽ vô cùng thích thú ngắm nhìn và tán thưởng. 

Ngoài ra, phong thuỷ Luân cũng là vật trang trí theo quy luật ngũ hành: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả -Thổ. Người ta thường sử dụng để tạo thành vòng tròn luân hồi hài hoà và trọn vẹn trong cuộc sống. 

#05. Cây tài lộc phong thuỷ

Cây tài lộc còn được gọi là cây phong thuỷ “sanh tiền” hay cây phát tài. Chúng được làm chủ yếu từ đá thạch anh ngoài tự nhiên, mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp cho người mệnh Thuỷ.

Về mặt phong thuỷ, cây tài lộc mang hàm ý “cầu được ước thấy”, tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc cho người sở hữu. Nguồn dương khí mạnh mẽ toả ra từ đá thạch anh tự nhiên có tuổi thọ hàng triệu năm giúp mệnh chủ khai thông trí tuệ, tinh thần thư thái. “Phù trợ” cho người mệnh Thuỷ được bình an, may mắn và thịnh vượng. 

Đồng thời, giảm căng thẳng và mệt mỏi trong công việc và cuộc sống vô cùng hữu hiệu. Đẩy lùi một số căn bệnh liên quan tới các bộ phận trong cơ thể và giữ cho sức khỏe luôn ổn định. 

Đặc biệt những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, bất động sản, kinh doanh buôn bán đặt một chậu cây Tài Lộc trong nhà là hoàn toàn đúng đắn. Người mệnh Thuỷ nên đặt chúng ở trên bàn làm việc để công việc được thông thuận, thăng quan tiến chức.

Cây tài lộc được chế tác từ viên đá thạch anh sáng đẹp “tô điểm” cho không gian trưng bày thêm sinh động, hài hòa. Tạm biệt sự nhàm chán, đơn điệu, tạo cảm giác thoải mái như được hòa quyện cùng thiên nhiên trong chính căn nhà/nơi làm việc. Điều này rất tốt cho việc kích thích trí sáng tạo, hăng say trong công việc, mang tới những thành công và bước tiến vượt trội trong sự nghiệp. 

cay tai loc hop menh thuy
Cây tài lộc mang hàm ý “cầu được ước thấy”, tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc

Chưa hết, Cây tài lộc còn tượng trưng cho hình ảnh gia đình thuận hoà, yên ấm, con cháu vui vầy. Vạn sự tốt lành và may mắn sẽ đến với các thành viên để tạo nên cuộc sống ấm no, sung túc. Đây sẽ là món quà phong thuỷ vô cùng ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong những dịp hỷ sự. 

Tuy nhiên, cây tài lộc phong thuỷ chỉ có thể phát huy ý nghĩa trọn vẹn khi hợp tuổi/ mệnh. Người mệnh Thuỷ có thể chọn cây phát tài thạch anh màu xanh dương, màu trắng, đen, xanh đen để trưng bày tại phòng khách, tủ đựng tiền, quầy thu ngân. Hoặc có thể đặt tại bàn làm việc để được “phù trợ” tốt về công việc, sức khỏe và cuộc sống.

Gia chủ nên thường xuyên lau chùi vật phẩm bằng khăn mềm để bề mặt không bị bám bụi, giúp tổng thể luôn sáng đẹp. Vào ngày mùng một hay ngày rằm hãy mang cây đi tẩy uế để giữ vẹn nguyên giá trị phong thuỷ vốn có. Mặt khác, không tặng cây tài lộc đã sử dụng cho người khác nếu không muốn cho đi vận may và tài vận của chính mình. 

#06. Tượng Thần Tài phong thuỷ

Một trong những vật phẩm cho người mệnh Thuỷ rước lộc không thể bỏ qua chính là tượng Thần Tài phong thuỷ. Đây là vật phẩm quá đỗi quen thuộc, xuất hiện hầu hết trong các gia đình tại Việt Nam. 

Có rất nhiều sự tích về sự ra đời của Thần Tài, trong đó có một truyền thuyết kể lại rằng: Thần Tài vốn là một vị thần cai quản tiền bạc, trấn giữ tài tài lộc trên Thiên Đình. Trong một lần say rượu đã vô tình va phải vào đá và rơi xuống trần gian. 

Sau khi tỉnh dậy, ông không còn nhớ mình là ai và đi lang thang khắp nơi để xin ăn qua ngày. Lạ thay, tất cả những nơi ngài đi qua đều gặp nhiều may mắn và trở nên giàu có. Kể cả những người buôn bán ế ẩm, nghèo khó quanh năm cũng trở nên sung túc, mua may bán đắt.

Tượng Thần Tài không đơn giản chỉ là món đồ để bày biện cho sang, đầy đủ trong ngôi nhà. Mà đó còn là biểu tượng của tín ngưỡng và niềm tin của con người trong suốt bao đời. 

Những bức tượng Thần Tài hầu hết là biểu tượng của tài lộc và cuộc sống giàu sang. Người ta trưng bày tượng Thần Tài với mong cầu vận may, tiền bạc, phú quý sớm “gõ cửa”. Giúp cho công việc gặp nhiều hanh thông, sớm gặt hái được những thành quả tuyệt vời. Với những thương nhân hay người làm ăn buôn bán thì đây là vật phẩm không thể nào thiếu. 

tuong than tai phong thuy
Những bức tượng Thần Tài hầu hết là biểu tượng của tài lộc và cuộc sống giàu sang

Thần Tài là một trong những vật phẩm cho người mệnh Thuỷ bởi ngài thường mang theo thỏi vàng hoặc đồng tiền. Cả hai thứ này đều thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thuỷ theo ngũ hành. Người mệnh Thuỷ sử dụng sẽ được Thần Tài phù hộ, sự nghiệp tăng tiến, cuộc sống ấm no, tiền tài đầy ắp.

Tượng Thần Tài phải được đặt những nơi nơi sạch sẽ, thoáng mát mới có thể phát huy hết ý nghĩa phong thuỷ. Thông thường, người ta thường đặt tại phòng khách hay trên bàn làm việc sẽ đón được dòng tài khí tốt lành. 

Theo phong thuỷ, Thần Tài tốt nhất nên đặt ở vị trí đối diện cửa chính. Gia chủ mệnh Thuỷ có thể đặt chúng trên bàn hoặc tủ tùy theo điều kiện trưng bày. Thần Tài sẽ đón luồng sinh khí từ cửa, chuyển hoá thành nguồn năng lượng mang tới sự thịnh vượng cho gia chủ. Việc thờ cúng cúng Thần Tài cũng khá đơn giản so với những vị thần khác. 

Thông thường, người ta thờ Thần tài sẽ đi kèm với Thổ Địa hoặc Cóc Thiềm Thừ để tăng cường khả năng thu hút tiền tài. 

#07. Tượng Lợn (heo) phong thuỷ

Theo thuyết âm dương ngũ hành, Lợn có ngũ hành tương ứng với Thuỷ. Do đó, người mệnh Thuỷ đặt tượng Lợn phong phong thuỷ trong nhà sẽ tăng thêm may mắn, công việc thuận lợi như ước mong. Lợn (Hợi) là con vật đứng ở vị trí cuối cùng trong 12 con giáp, là sự khởi đầu cho những điều tốt lành, tươi mới. 

Dân gian xưa quan niệm, nhà nào muốn sung túc, ấm no thì phải có heo trong nhà. Có thể nói rằng, không một loài động vật nào sung sướng như heo, chỉ việc “ăn no ngủ kỹ” mà chẳng cần làm gì. Chính vì thế, Lợn là biểu tượng của sự nhàn hạ, vinh hoa, phú quý trong phong thuỷ. Ngoài ra, tượng Lợn phong thuỷ còn thể hiện mong ước của con người về một cuộc sống ấm no và an yên. 

Người ta thường sử dụng hình ảnh con heo làm nơi cất trữ tiền tiết kiệm, do đó chúng có tác dụng chiêu tiền của, kích tài lộc rất tốt. Việc sử dụng tượng Lợn phong thuỷ giúp sự nghiệp gia chủ mệnh Thuỷ ngày càng hanh thông, buôn may bán đắt. Từ đó, giúp nâng cao khả năng thành công, con đường quan lộ ngày càng rộng mở. 

tuong heo phong thuy
Tượng Lợn phong thuỷ giúp sự nghiệp người mệnh Thuỷ hanh thông, buôn may bán đắt

Người mệnh Thuỷ đặt tượng Lợn phong thuỷ trên bàn sẽ tăng cường khả năng quản lý, lãnh đạo. Nguồn năng lượng toát ra từ vật phẩm giúp đầu óc minh mẫn, trí tuệ tinh thông để dễ dàng giải quyết mọi khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, có thể đặt vật phẩm trên két sắt để canh giữ tiền, tránh làm thất thoát hao hụt của cải. 

Một trong những tác dụng không ngờ đến của tượng Lợn phong thuỷ chính là khả năng trấn trạch, hóa giải điềm xui. Đối với những căn nhà có góc khuyết, vật phẩm sẽ trấn áp khí xấu, điều hoà các dòng chảy sinh khí trong nhà. Mang lại sự sung túc, may mắn và bình an cho gia chủ mệnh Thuỷ. 

Heo vốn là một loài vật có khả năng sinh sản và tăng trưởng rất tốt. Nhiều gia đình còn đặt tượng này trong nhà với mong cầu con đàn cháu đống, hiếu thảo và thuận hoà. Những người hiếm muộn, khó khăn về đường con cái đặt vật phẩm gần giường ngủ sẽ tăng cường khả năng thụ thai, nhanh chóng đón nhận tin vui. 

Gia chủ nên nhớ, tuyệt đối không được được tượng linh vật tại những nơi dơ dáy, ẩm thấp như: nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực chứa nhiều âm khí. Tượng Heo phong thuỷ nên đặt phương vị tài lộc của căn phòng, tuyệt đối không đặt xung đối với cửa ra vào bởi sẽ làm tiêu tan vượng khí.

Gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn vật phẩm có kiểu dáng ngồi trên đống tiền vàng, vàng thỏi, miệng ngậm tiền,… để thu hút vận khí. 

Bài viết đã đưa ra những gợi ý về Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ bình an may mắn. Vật phẩm phong thuỷ có tác dụng không nhỏ tới vận số, công danh, sức khỏe và tiền tài của mỗi người. Nếu lỡ chọn sai thì chẳng thấy lợi đâu, thậm chí còn mang tới những điều rắc rối, khó khăn cho gia chủ trong cuộc sống. Hy vọng với danh sách trên, quý bạn đã tìm ra những món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân mang mệnh Thuỷ của mình. 

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi: 15 loại tốt nhất nên sử dụng ngay

Để nhận được năng lượng tương trợ giúp cuộc sống thêm tốt đẹp, tuổi Hợi cũng nên chọn cho mình những quả cầu phong thuỷ...

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, đừng bỏ qua 15 loại này

Đá phong thuỷ sẽ giúp người tuổi Ngọ tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc, nâng cao địa vị, gia đình hạnh phúc. Tuy...

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc giàu sang phú quý

Vật phẩm phong thuỷ ngày càng được người người yêu thích không chỉ bởi giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn bởi ý nghĩa...