Tháp Văn Xương Thạch Anh Trắng hợp mệnh gì? Ai nên sở hữu?

Tháp văn xương được chế tác từ các loại đá quý tự nhiên mang tới sự hỗ trợ không nhỏ trên con đường học hành, đỗ đạt của rất nhiều người. Trong đó, tháp văn xương thạch anh trắng được sử dụng khá phổ biến trong thời nay nhờ vào diệu kỳ của mình. Tuy nhiên, công dụng thực sự của chúng ra sao, hợp mệnh nào, ai nên sở hữu thì không phải ai cũng rõ. 

Đôi nét về Tháp văn xương thạch anh trắng 

Tháp văn xương thạch anh trắng là một vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ 100% thạch anh trắng (White Quartz) trong tự nhiên. Chúng có hình dạng mô phỏng theo tòa bảo tháp cùng tên có thật ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ngôi chùa tháp này có kiến trúc 7 tầng với hình dáng bát giác, độ cao từ 36 đến 45m. 

doi net ve thap van xuong thach anh trang
Tháp văn xương thạch anh trắng được chế tác từ 100% thạch anh trắng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trong đó, phần mái hiên được các người thợ tài hoa sắp xếp thành các tầng gạch ngói xếp chồng lên nhau đầy khéo léo. Cấu trúc tháp có xu hướng nhỏ dần hướng từ dưới lên, kết thúc bằng khối hình hô lô trên đỉnh tháp. Ngôi chùa tháp này nổi tiếng linh thiêng trong việc cầu công danh, thi cử đỗ đạt và thăng tiến trong công sự nghiệp. 

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết tháp văn xương, người ta đã sử dụng rất nhiều nguyên liệu mang ý nghĩa đặc biệt (đồng, đá tự nhiên, pha lê,…) để điêu khắc dưới hình dáng nhỏ gọn. Kết cấu của bảo tháp cũng khá phong phú từ 7 tầng, tháp văn xương 9 tầng hoặc cao hơn là 13 tầng. Để nói về độ phổ biến thì tháp văn xương đá thạch anh, đặc biệt là thạch anh trắng vẫn được ưu ái và sử dụng hơn cả. 

Tháp văn xương thạch anh trắng sở hữu vẻ ngoài tinh khôi tựa như “cột băng vĩnh cửu” mà mẹ thiên nhiên gửi xuống trần gian tăm tối. Tùy theo điều kiện nhiệt độ cũng như tạp chất trong quá trình hình thành mà quyết định vật phẩm có màu trắng thuần khiết như pha lê hay trắng sữa, trắng đục,… như một số tinh thể khác ngoài tự nhiên. 

Thạch anh trắng chế tác nên tháp văn xương là một trong những tinh thể nổi tiếng với thời gian hình thành đáng kinh ngạc. Sau hàng triệu năm ẩn mình trong lòng đất, viên đá mang trong mình năng lượng vô cùng mạnh mẽ nhờ quá trình hấp thụ linh khí trong đất trời. Do đó, người ta tìm thấy ở tháp văn xương thạch anh trắng rất nhiều thông điệp phong thuỷ tốt lành với chủ sở hữu. 

Chúng tượng trưng cho trí tuệ hanh thông, công danh, trí thức và sự thành công. Người ta thường trưng bày vật phẩm này tại bàn làm việc/ bàn học, giá sách trong nhà hoặc văn phòng công ty để cầu xin tài lộc, may mắn, thi cử thuận lợi, công danh thăng tiến và rộng mở. Do đó, vật phẩm này rất phù hợp với những ai còn đang theo đuổi con đường học vấn, học sinh/ sinh viên, người đang mong cầu tài lộc, bước tiến trong sự nghiệp,… 

Giá thành của tháp văn xương thạch anh trắng sẽ phụ thuộc chất đá, mức độ tinh khiết và số tầng. Trong đó, số tầng càng nhiều, độ tỉ mỉ càng lớn thì giá thành càng cao; đá thạch anh trắng càng trong suốt tương ứng với giá thành cũng tăng theo. Theo thị trường hiện nay, tháp văn xương thạch anh trắng đang có giá dao động từ 1.300.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ tùy theo chiều dài, cân nặng và số lượng tạp chất trong đá.

Tác dụng của Tháp văn xương thạch anh trắng 

Mang kiến trúc đặc trưng của công trình đền chùa, Tháp văn xương là vật phẩm đại diện cho trí tuệ tinh thông cùng pháp lực vô biên của nhà Phật. Trong khi đó, thạch anh trắng lại được ca ngợi trong suốt bao thế kỷ bởi năng lượng diệu kỳ. Khi được tuyển chọn đúng chất đá tự nhiên mang vào chế tác tháp văn xương sẽ hình thành nên nhiều công dụng và ý nghĩa tuyệt vời. 

tac dung cua thap van xuong thach anh trang
Tháp văn xương là vật phẩm đại diện cho trí tuệ tinh thông, pháp lực vô biên của nhà Phật

Tác dụng trong phong thuỷ 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, tháp văn xương thạch anh trắng tác động tích cực tới mọi khía cạnh trong cuộc sống, đặc biệt là trong công danh, học vấn. 

Không dừng lại ở những lời lẽ sáo rộng, nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng thực sự giúp ích cho việc học hành của con trẻ. Từ trường riêng biệt phát ra từ vật phẩm giúp trẻ em trong nhà thông minh hơn, triệt tiêu sự lười biếng và thúc đẩy đam mê với việc học. Đồng thời, thúc đẩy sự tập trung, tinh thần minh mẫn để mở mang đầu óc, đứng thứ hạng cao. 

Tháp văn xương White Quartz với hình ảnh chân tháp vững chắc, rộng lớn – đại diện cho nền tảng kiến thức của mỗi người. Mọi thành công đều được xây dựng từ nền tảng tri thức, tinh thần vững chắc. Năng lượng lan tỏa từ bảo tháp giúp tinh thần của gia chủ trở nên kiên cường, mạnh mẽ, dám bứt phá và đương đầu với mọi khó khăn. 

Thạch anh trắng là tinh thể đá được đánh giá mạnh nhất trong việc khuếch đại năng lượng. Việc sử dụng tháp văn xương sau một thời gian dài sẽ mang đến cho chủ nhân sức sống, sự dồi dào và thịnh vượng. Nó cũng giúp bạn tìm thấy mục đích sống, qua đó giảm bớt hiềm khích và sống chan hoà với những người xung quanh. 

Đối với đã đi làm, đang loay hoay gây dựng công danh cho riêng mình, vật phẩm thu hút nhiều may mắn và năng lượng tích cực. Qua đó, giúp công việc trở nên suôn sẻ, hanh thông để vươn tới đỉnh cao thành công. Cuộc sống nhờ vậy mà thêm dư giả, sung túc và hạnh phúc bên những người thân yêu.

tac dung phong thuỷ cua thap van xuong
Tháp văn xương thạch anh trắng thực sự giúp ích cho việc học hành của con trẻ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, các tinh thể thạch anh trắng có trong tháp văn xương còn giúp người sở hữu tỏa ra một từ trường nhất, có tác dụng cải thiện các mối quan hệ: bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và cả những người xung quanh. Nhờ vậy mà được cấp trên xem trọng, bạn bè quý mến và tăng duyên bán hàng. 

Bạn biết không, chỉ với một bảo tháp văn xương thạch anh trắng nhỏ xinh đã có thể cải thiện phong thuỷ cho cả không gian rộng lớn. Chúng được sử dụng nhằm trấn trạch nhà ở, tiêu diệt ma quỷ và tà khí, phát huy yếu tố bình an. Do đó, ngoài những công và ý nghĩa tốt đẹp trong học tập, công danh thì tháp văn xương thạch anh trắng còn được xem như lá bùa hộ mệnh vậy. 

Khi được đặt tại đúng phương vị cát lợi còn giúp sinh khí đầy nhà. Những thành viên trong gia đình cũng cảm nhận được năng lượng này để chào đón những điều phúc đức, tốt lành sắp tới. Gia chủ nam sở hữu tháp văn xương thạch anh trắng giúp tôn lên phong thái tao nhã, khiêm tốn của đấng trượng phu trong tương lai. Ngược lại, nữ giới sẽ là sự thuần khiết, ngây thơ và trong sáng. Đây sẽ là món quà hết sức ý nghĩa và tinh tế dành cho mọi người. 

Tác dụng với sức khỏe và tinh thần 

Trong các chất liệu chế tác nên tháp văn xương thì thạch anh trắng được coi là “người mang lại ánh sáng” bởi sự thuần khiết. Sự tinh khiết rõ ràng cùng khả năng khuếch đại tuyệt vời giúp thân chủ khơi dậy trí óc, trau dồi sự tập trung hoặc đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng nhanh chóng. 

Trầm cảm và stress, rối loạn giấc ngủ, thiếu hụt dinh dưỡng là những tác nhân khiến trí nhớ của người trẻ nhanh chóng giảm sút trong một vài nghiên cứu trở lại đây. Đừng quá lo lắng, bởi việc sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ. Các tinh thể có trong phiến đá này liên tục phát ra những năng lượng tần số tốt tác động lên trí não, qua đó giúp tăng cường trí nhớ. 

Chính vì thế, chúng được xem như “cứu tinh” đích thực với người hoạt động trí óc thường xuyên. Đặc biệt là những người làm việc và học tập với tần suất lớn. Chưa hết, tháp văn xương thạch anh trắng còn có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, hỗ trợ một số căn bệnh liên quan tới não bộ: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,… Với những người có vấn đề trong hô hấp cũng mang đến nhiều tín hiệu tích cực.

tac dung cua thap van xuong thach anh trang
Tháp văn xương thạch anh trắng như vị “cứu tinh” với người hoạt động trí óc thường xuyên

Đồng thời, cải thiện sức khỏe tinh thần bằng cách làm tan biến những cơn mệt mỏi, căng thẳng và các mối lo thường trực. Đó cũng là cách để hạn chế tối đa những u uất và cơn bệnh trầm cảm đáng sợ có thể xảy đến với bạn, hoặc những người thân yêu. 

Năng lượng của vật khí còn giúp chủ nhân trở nên kiên định, giữ vững lập trường của bản thân. Bạn có thể gia tăng sự tự tin nhanh chóng, loại bỏ sự nhút nhát ăn sâu vào trong cơ thể, góp phần cải thiện khả năng giao tiếp. Như vậy thì cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa và thành công sẽ đến nhanh chóng hơn nhiều. 

Máy tính cùng các thiết bị điện tử từ lâu đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Việc sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng là cách để bảo vệ bản thân khỏi những bức xạ có hại thoát ra từ wifi, điện thoại, laptop, máy tính, lò vi sóng,… Đây chính là điểm ưu việt mà bạn không thể bỏ qua với vật phẩm phong thuỷ này.

Tác dụng trong khai mở luân xa 

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, đá thạch anh trắng có tác động tới luân xa số 7 trên vùng đỉnh đầu. Nhưng trên thực tế, viên đá này lại có sự tác động lên tất cả 6 luân xa còn lại. Do đặc tính của cấu trúc lăng trụ khiến tháp văn xương thạch anh trắng có thể kết nối rung động với tất cả tần số màu sắc. 

Bằng khả năng điều hòa được năng lượng với cả 7 luân xa khiến năng lượng bên trong cơ thể được cân bằng. Người sử dụng sẽ cảm thấy tâm trí thông suốt hơn, cơ thể khỏe khoắn để học hành tấn tới, thi cử thuận lợi, làm việc gì cũng thành công. Tuy nhiên, tháp văn xương thạch anh trắng vẫn đặc biệt hữu trong việc kích thích luân xa vương miện. 

thap van xuong thach anh trang voi luan xa
Tháp văn xương thạch anh trắng có sự tác động lên luân xa thứ 7 và cả 6 luân xa còn lại

Luân xa vương miện (luân xa số 7) nằm ở khu vực phía trên đỉnh đầu, được coi là “cửa ngõ” của chúng ta tới vũ trụ mở rộng ra ngoài thân thể. Hay nói cách khác, đây là nơi kiểm soát cách mà chúng ta suy nghĩ và phản ứng về thế giới xung quanh cũng như là nguồn gốc của niềm tin tâm linh. 

Khi luân xa vương miện số 7 được cân bằng, tức năng lượng con người cũng được cân bằng. Việc tiếp xúc và sử dụng thường xuyên tháp văn xương thạch anh trắng sẽ hỗ trợ bạn có được điều đó. Không những vậy, theo các vị Lạt Ma thì vật phẩm còn tượng trưng cho sự tối cao cho một cuộc sống thịnh vượng. 

Tháp văn xương thạch anh trắng hợp mệnh gì?

Tháp văn xương thạch anh trắng đại diện cho trí tuệ tinh thông, thi cử đỗ đạt và thành công trong cuộc sống. Theo các chuyên gia phong thuỷ, mặc dù tháp văn xương sở hữu nhiều công năng và ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy tối đa năng lực với những gia chủ có bản mệnh phù hợp.

Theo quy luật ngũ hành thì màu trắng của tháp văn xương White Quartz tượng trưng cho hành Kim, rất hợp với người có mệnh ngũ hành là Kim và Thuỷ. Bởi Kim hợp Kim (các khối kim loại tập hợp lại tạo thành một thể cứng rắn) và Kim sinh Thuỷ (kim loại khi được nung chảy sẽ tạo ra chất lỏng đặc trưng). 

Người mệnh Kim sở hữu bản tính cứng cỏi nhưng đi kèm là cái tôi khá lớn, bảo thủ. Khi gặp chuyện không vừa ý thường có xu hướng phản ứng thái quá, làm ảnh hưởng không tốt tới công việc và những người xung quanh. Việc sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng có thể giúp cải thiện những tiêu cực để trở nên ôn hoà và kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân. Nhờ vậy mà chủ nhân sẽ trở nên điềm tĩnh để nắm bắt nhiều vận may, cơ hội, tài lộc dồi dào và thành công. 

Trong khi đó, người mệnh Thuỷ lại có tài ăn nói khéo léo và rất biết lắng nghe người khác. Tuy nhiên, họ lại khá nhạy cảm, suy nghĩ nhiều, thường xuyên lo âu về những chuyện xa vời. Tháp văn xương thạch anh trắng sẽ giúp họ hạn chế nhược điểm này, mở mang trí tuệ để có một cái nhìn sâu sắc. Ngoài ra, còn giúp bạn trở nên năng động, đặc biệt là rất tốt cho sự nghiệp, học vấn lẫn sức khỏe.

Cách sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tháp văn xương thạch anh trắng được đặt ở vị trí hợp mệnh thì việc học lẫn công danh đều có kết quả tốt đẹp. Nếu gia đình đang có con cái đang theo học, sắp phải trải qua nhiều kỳ thi quan trọng (tốt nghiệp, đại học) thì nên đặt vật phẩm trong phòng học, giá sách, tủ sách, bàn học để được thi cử thuận lợi, đỗ đạt, thăng tiến. Còn nếu muốn phù trợ cho công việc hanh thông, phát đạt thì cần đặt ở chính bàn làm việc hoặc phòng làm việc của mình. 

vi tri dat thap van xuong thach anh trang
Tháp văn xương thạch anh trắng được đặt ở vị trí hợp mệnh sẽ mang đến nhiều kết quả tốt đẹp

Ngoài ra, tháp văn xương thạch anh trắng cũng cần đặt ở phương vị tương ứng với tuổi của người sở hữu. Bởi nếu bày trí ở những vị trí xung khắc sẽ làm suy yếu, thậm chí phá hoại công năng của vật phẩm. Theo chuyên gia phong thuỷ, phương vị cát tường để đặt tháp văn xương dựa vào thiên can ngày sinh (năm sinh) của gia chủ và bát trạch trong phòng để tính. 

Trước tiên, người ta sử dụng la bàn đặt tại trung tâm căn phòng để tiến hành đo lường và phân cung điểm hướng. Sau đó, đối chiếu các hướng sao cho tương ứng với năm sinh của chủ nhân như sau: 

Hướng Tây Bắc dành cho người có thiên can ngày sinh (năm sinh) là Canh: Canh Dần, Canh Thìn, Canh Tuất, Canh Thân, Canh Tý. Việc bày trí tháp văn xương thạch anh trắng theo hướng này sẽ giúp họ có nhiều may mắn, trí tuệ hanh thông và thành đạt. 

Hướng chính Nam sẽ phù trợ trên con đường học vấn và công danh cho người có thiên can năm sinh (ngày sinh) là Ất: Ất Dậu, Ất Mùi, Ất Hợi, Ất Sửu, Ất Mão, Ất Tỵ. 

Hướng Tây Nam là vị trí đặt tháp văn xương thạch anh trắng với người có Thiên can năm sinh (ngày sinh) là Bính và Mậu. Như vậy, sẽ thu hút được nhiều vượng khí, tăng thêm vận may để phát triển sự nghiệp thăng hoa. Cụ thể là: Bính Tý, Bính Ngọ, Bính Tuất, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Thân và Mậu Tuất, Mậu Dần, Mậu Ngọ, Mậu Tý, Mậu Thân. 

Hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ Giáp Thìn, Giáp Dần, Giáp Tý, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất thông minh sáng dạ, giúp đỡ trên con đường học vấn và công danh. 

Hướng chính Tây dành cho gia chủ có Thiên can năm sinh (ngày sinh) thuộc Kỷ và Đinh. Việc đặt tháp văn xương thạch anh trắng ở đây sẽ giúp họ có trí tuệ thông minh, uyên bác, sự nghiệp vẻ vang như ước mong. Cụ thể: Kỷ Mão, Kỷ Hợi, Kỷ Dậu, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Kỷ Tỵ và Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Dậu, Đinh Mùi, Đinh Tỵ. 

cach su dung thap van xuong thach anh trang
Hướng chính Tây dành cho gia chủ có Thiên can năm sinh (ngày sinh) thuộc Kỷ và Đinh

Hướng chính Bắc sẽ giúp người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Tân được bình an, cuộc sống tốt đẹp, giàu có. Cụ thể: Tân Sửu, Tân Mão, Tân Hợi, Tân Dậu, Tân Tỵ và Tân Mùi. 

Hướng Đông Bắc sẽ thúc đẩy tinh thần mạnh mẽ, lạc quan với những người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Nhâm: Nhâm Thân, Nhâm Dần, Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Nhâm Tuất và Nhâm Thìn. 

Hướng chính Đông tương trợ mạnh mẽ cho người Quý Hợi, Quý Tỵ, Quý Mão, Quý Sửu, Quý Dậu, Quý Mùi có một cuộc sống thịnh vượng, vị thế vững chắc trong xã hội. 

Những lưu ý khi sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng 

Các chuyên gia phong thuỷ nhận định, tháp văn xương thạch anh trắng có số tầng càng nhiều thì năng lực sở hữu càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi lựa chọn cũng cần quan tâm tới yếu tố “phù hợp” trong cả nhu cầu lẫn điều kiện tài chính. Như vậy, không chỉ tiết kiệm được tiền bạc, mà còn tránh lãng phí năng lượng mà mình không thể dụng hết của vật phẩm.

Nếu chỉ mong cầu trí tuệ hanh thông, công danh sự nghiệp rộng mở thì trưng bày tháp văn xương 7 tầng hoặc 9 tầng là hợp nhất. Còn nếu muốn mang lại tiền tài, may mắn cho cả một công ty/doanh nghiệp rộng lớn thì tháp văn xương 13 tầng là một gợi ý hay. Lưu ý, nữ giới không được sử dụng vật phẩm có 7 tầng, bởi không hợp phong thuỷ. 

Tuyệt đối không được tiếc rẻ mà sử dụng loại văn tháp văn xương thạch anh trắng bị sứt mẻ, không còn hình hài vẹn nguyên. Bởi đây là một điều kiêng kỵ trong phong thuỷ, mang tới nhiều điều không may trong sự nghiệp, công việc lẫn sức khoẻ của chủ nhân. 

luu y khi su dung thap van xuong
Tháp văn xương 13 tầng mang lại tiền tài, may mắn cho cả một công ty/doanh nghiệp

Ngoài ra, cũng không được đặt bảo tháp gần những vị trí âm thấp, thiếu tôn nghiêm như: nhà vệ sinh, phòng bếp,… Điều này sẽ làm vật phẩm khó phát huy tác dụng, thậm chí “phản ngược” lại chủ nhân. Công danh sự nghiệp liên tục gặp sóng gió, học hành tốn nhiều công sức nhưng kết quả vẫn về không. 

Ngoài những điều kiêng kỵ, tháp văn xương thạch anh trắng cũng cần được giữ gìn, lau chùi sạch sẽ thường xuyên. Việc chọn ngày giờ hoàng đạo để tiến hành thỉnh/ trưng bày vật phẩm trong nhà là điều cần thiết. Nếu được đặt ở đúng vị trí và phương vị tương ứng với tuổi mệnh thì sự linh nghiệm càng đến nhanh hơn, công danh sự nghiệp tấn tới.

Sau khi đã yên vị tháp văn xương thạch anh trắng ở phương cát lợi thì bố cục các đồ vật trong phòng cần được hạn chế tối đa việc thay đổi. Bởi theo chuyên gia phong thuỷ, việc này sẽ giúp nguồn cát khí mà căn phòng nhận được sẽ thịnh vượng và dồi dào hơn. 


Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã nắm được Tháp Văn Xương Thạch Anh Trắng hợp mệnh gì, Ai nên sở hữu? Đây là một vật phẩm không chỉ sở hữu ngoại hình hoàn hảo, mà công dụng mà nó mang lại trong công việc, cuộc sống cũng vô cùng tuyệt vời. Hãy khéo léo lựa chọn và sử dụng tháp văn xương thạch anh trắng đúng cách nhất cho mình và người thân nhé!

5/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tháp Văn Xương Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ được trưng bày nhiều nhất trên các bàn học và tủ sách của sĩ...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Tháp Văn Xương 7 tầng có tác dụng gì? Tìm hiểu ý nghĩa

Tháp văn xương là một vật phẩm phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng với học sinh, sinh, viên, người đang theo đuổi con đường học...

Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém...