Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh là loại phổ phổ biến nhất, được đông đảo các tín đồ phong thuỷ ưa thích. Chúng không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mà còn được xem là lá bùa hộ mệnh cho người sở hữu. Tuy nhiên, mỗi một loại vật phẩm lại mang tới những ý nghĩa, công năng riêng biệt mà không phải ai cũng nắm rõ. 

8 vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Thạch anh vốn là một loại khoáng vật được hình thành trong tự nhiên, có tên khoa học là Quartz. Tại tổng cục địa chất, loại đá này được xếp vào nhóm II danh sách những loại đá quý xuất hiện ở Việt Nam. Với sự phổ biến và màu sắc đa dạng lấp lánh, thạch anh rất được ưa chuộng để chế tác thành vật phẩm phong thuỷ.

vat pham phong thuy bang da thach anh
Thạch anh vốn là một loại khoáng vật được hình thành trong tự nhiên, có tên khoa học là Quartz

Mỗi một vật phẩm phẩm thuỷ bằng đá thạch anh phải trải qua quy trình chế tác nghiêm ngặt, phương pháp cái mài vô cùng tỉ mỉ. Do đó, chúng không chỉ mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng mà còn thể hiện được khí chất của người sở hữu. 

Đặc biệt hơn cả là sức mạnh diệu kỳ của viên đá phong thuỷ nằm sâu trong lòng đất mẹ. Ngoài vẻ đẹp lung linh, thạch anh còn mang mang tới nguồn linh khí dồi dào được hấp thụ trong hàng triệu năm từ đất trời. Nguồn linh khí này giúp kích hoạt vượng khí để mang tới tài lộc, may mắn và bình an cho mệnh chủ.

Không khó để chúng ta tìm ra những vật phẩm phong thuỷ làm từ đá này trên thị trường. Nhưng phổ biến nhất có thể kể đến một số loại như: Quả cầu phong thuỷ, Đồng điếu, Trụ đá, Tháp văn xương, Tỳ Hưu, Cây tài Lộc, Đĩa thất tinh và Động thạch anh. 

#01. Quả cầu phong thuỷ đá thạch anh

Quả cầu phong thuỷ đá thạch anh có lẽ là loại vật phẩm được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Hầu hết những người kinh doanh, dân văn phòng hay thậm chí là chính trị gia đều lựa chọn vật phẩm này để trang hoàng nhà cửa hay nơi làm việc. Mục đích là mong cầu những điều tươi đẹp, may mắn và bình an sẽ đến với người sở hữu. 

Dưới tác động biến đổi địa chất, thạch anh tồn tại dưới nhiều màu sắc khác nhau: tím, hồng, xanh, vàng, đen, trắng,… Dù bạn thuộc mệnh nào đi chăng nữa cũng có thể tìm ra quả cầu có màu sắc phù hợp với bản mệnh. Bất kỳ ai khi nhìn vào cũng “đắm say” trước vẻ đẹp lung linh mà diệu kỳ của vật phẩm này. 

Thạch anh phổ biến và trữ lượng khai thác khá lớn nên giá thành của quả cầu đá thạch anh cũng khá mềm, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu chúng. Thế nhưng, việc đánh giá thấp công năng và ý nghĩa của vật phẩm này lại một sai lầm. 

Quả cầu đá thạch anh có hình dạng khối cầu tròn, được chế tác từ đá thạch anh 100% ngoài tự nhiên. Theo phong thuỷ, hình dạng đặc trưng của vật phẩm là biểu tượng của đất trời, tròn đầy viên mãn. Khối đá có tuổi đời hàng triệu năm được hấp thụ toàn bộ tinh hoa của đất mẹ. Do đó, cầu đá mang trong mình nguồn năng lượng dương tích cực vô cùng mạnh mẽ. 

qua cau phong thuy thach anh
Quả cầu đá thạch anh có hình dạng khối cầu tròn, được chế tác từ đá thạch anh 100% ngoài tự nhiên

Từ xa xưa, vua chúa và giới nhà giàu đã biết sử dụng vật phẩm này để chiêu tài và cầu may. Quả cầu phong thuỷ thạch anh chính là món đồ cần thiết góp phần mang lại nguồn dương khí dồi dào cho chủ nhân. Từ trường phát ra từ đá mang tới sự minh mẫn, tỉnh táo và thúc đẩy ý chí vươn lên của chủ nhân. Từ đó, sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc làm ăn, thu về nguồn lợi lớn. 

Quả cầu đá thạch anh tác động mạnh mẽ lên hệ thần kinh, giúp gia chủ luôn trong trạng thái thoải mái và thư thái nhất. Những người mắc chứng lo âu và trầm cảm, đặt vật phẩm cạnh giường ngủ sẽ góp phần điều trị và làm giảm những hung hại từ căn bệnh nguy hiểm đó. 

Với những người mắc các bệnh lý về đường tiêu hoá hay dạ dày, từ trường phát ra quả cầu phong thuỷ Thạch anh giúp mọi thứ chuyển biến tốt hơn. Từ đó mà bản mệnh ăn ngon miệng hơn, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khoẻ.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện muôn vàn kích thước và mẫu mã cầu đá thạch anh. Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như đặc điểm của nơi trưng bày mà gia chủ chọn ra loại cầu phù hợp. 

#02. Tỳ hưu đá thạch anh

Bên cạnh quả cầu phong thuỷ, tượng Tỳ hưu cũng là một trong những vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chúng là linh vật linh thiêng và được người dân kính trọng, thờ phụng. Theo truyền thuyết, Tỳ hưu là đứa con thứ 9 của Rồng, tập hợp đặc điểm đẹp nhất của những loài vật khác. 

Chúng có bàn chân giống Kỳ Lân, đầu hình Rồng, thân hình con ngựa, dáng sư tử và trên lưng có cánh. Điểm đặc biệt ở đây là từ khi sinh ra, Tỳ Hưu đã không có hậu môn. Chúng rất thích ăn vàng bạc, của cải nhưng vì dị tật này mà chỉ có thể ăn vào, không thể nhả ra. Do đó, Tỳ hưu có tác dụng chiêu tài, kích lộc, cầu công danh vô cùng hiệu quả.

Tỳ hưu phong thuỷ được chia làm hai loại là Tỳ hưu thiên lộc (hai sừng) và Tỳ hưu tịch tà (một sừng). Trong khi Thiên Lộc là biểu tượng của thu giữ tài lộc thì Tịch tà lại được sử dụng để trấn tà, bảo vệ mệnh chủ. Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính rất ưa chuộng sử dụng linh vật này bởi ý nghĩa may mắn trên.

ty huu da thach anh
Tỳ hưu bằng đá thạch anh có tác dụng chiêu tài, kích lộc, cầu công danh vô cùng hiệu quả

Tỳ hưu chỉ có thể phát huy công dụng tối đa khi được chế tác từ đá quý tự nhiên, tiêu biểu là thạch anh. Theo phong thuỷ, đây là sự kết hợp hoàn hảo để vượng tài, gia tăng may mắn và hoá sát. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Tỳ hưu thạch anh sẽ giúp gia chủ thu hút và tích luỹ được nhiều tiền bạc hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ luôn giữ gìn được sự giàu có của bản thân. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng bảo vệ người sở hữu khỏi những hiểm hoạ bất ngờ sắp xảy đến trong tương lai. 

Đặt Tỳ hưu thạch anh ở trong nhà sẽ xua đuổi hết tà ma, ác quỷ và khí độc xâm chiếm. Bởi Tỳ hưu vốn là một linh vật hung hãn, sử dụng chiếc sừng tịch tà để tiêu diệt yêu tinh. Mang đến sự bình an và may mắn cho tất cả mọi người trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày. 

Nhất là nó còn giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, hạn chế ốm đau, bệnh tật. Nguồn năng lượng tích cực phát tán từ vật phẩm mang đến sự thư thái, hài hòa trong gia đình/nơi làm việc của bạn. 

#03. Trụ đá phong thuỷ thạch anh

Trụ đá thạch anh là vật phẩm phong thuỷ có hình dạng thẳng đứng. Phần chân trụ mở rộng vững chãi, nhưng càng lên cao lại càng nhỏ dần. Phía trên cùng của đỉnh vật phẩm là góc nhọn, giống như cái cọc. 

Nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy trụ đá phong thuỷ thạch anh thường có hình lục giác với 6 mặt phẳng riêng biệt. Thiết kế này khiến nguồn năng lượng tốt lành của vật phẩm được lan tỏa đều khắp không gian. Giúp gia chủ cải thiện may mắn và nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. 

Công năng nổi bật hơn cả của trụ đá thạch anh chính là khả năng trấn nhà giữ cửa. Nhờ sự ưu ái của đất mẹ, vật phẩm mang trong mình sức mạnh diệu kỳ để xua đuổi nguồn năng lượng xấu xa hiện hữu. Đồng thời, bảo vệ gia chủ khỏi sự quấy nhiễu của tà ma ngoại đạo và những hung hại của ngôi nhà có phong thuỷ không tốt.

Ví dụ như những ngôi nhà tọa lạc trên những khu đất nhiễm âm khí nặng nề, xuất hiện “mũi tên độc”, nhà đối diện nghĩa trang, nhà ở ngã ba đường,… Về phương diện này thì trụ đá anh còn hiệu quả hơn quả cầu thạch anh rất nhiều. 

tru da thach anh phong thuy
Trụ đá phong thuỷ thạch anh thường có hình lục giác với 6 mặt phẳng riêng biệt

Với hình dạng thẳng đứng, vật phẩm được xem là biểu tượng của sự kiên cường, dám bứt phá để đi đến thành công. Đây sẽ là món đồ phong thuỷ không thể hợp hơn với những người làm ăn kinh doanh mong muốn thăng tiến, phát đạt. Còn trong lĩnh vực nghệ thuật, trụ đá thạch anh có thể kích hoạt óc sáng tạo để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời.

Công danh và cuộc sống của mệnh chủ sẽ nhanh chóng cao vút, thuận theo chiều đi lên của trụ đá. Bên cạnh đó, còn giải trừ luồng sóng điện từ có hại phát ra từ các thiết bị điện tử. Giảm thiểu sự mệt mỏi, căng thẳng xuất phát từ những áp lực để có giấc ngủ ngon hơn. Tâm trí nhờ đó mà càng thêm sáng suốt để đưa những những quyết định đúng đắn, hợp tình hợp lý. 

Trụ đá thạch anh là vật khí có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy mạnh mẽ cho những người đang trên con đường học vấn. Thôi thúc gia chủ quan tâm, tập trung mở mang trí tuệ để học hành thành tài. Nhờ có vật phẩm mà cuộc sống của các thành viên trong gia đình thêm vui vẻ, may mắn và bình an.

Tuy nhiên, toàn bộ trụ đá phải được làm từ 100% thạch anh tự nhiên mới có thể phát huy toàn bộ công năng và ý nghĩa phong thuỷ. Bất cứ một loại đá thạch anh có màu nào thì đều có thể chế tác thành trụ đá màu đó. Gia chủ có thể an tâm lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh và tuổi của mình. 

#04. Tháp văn xương thạch anh

Nếu bạn đang là sĩ tử chuẩn bị trải qua kỳ thi quan trọng, hay đang chật vật trên con đường kinh doanh khởi nghiệp? Đây có lẽ chính là vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu. Bởi Tháp văn xương được coi là biểu tượng của thành công và đỗ đạt trên con đường công danh, học vấn.

Tháp văn xương là một mô hình thu nhỏ của ngôi tháp bảo có thật tại Trung Quốc thời xưa. Tháp bảo có kiến trúc bảy tầng, hình dáng bát giác và thu hẹp dần theo hướng từ dưới lên trên. Phần mái hiên được làm từ nhiều viên gạch lớn xếp chồng lên nhau, phần đỉnh tòa tháp có hình dạng hồ lô. Thoạt nhìn, ta có thể nhận ra đây là kiến trúc đặc trưng của đình chùa trong thời xưa cũ.

Theo tương truyền, Tháp văn xương ban đầu được xây dựng từ vùng đất Bình Sơn, Trung Quốc (Hồng Kông ngày nay). Từ khi lập nên, con cháu trong làng thông minh giỏi giang, học hành thành tài. Nhiều người còn đỗ các chức quan lớn trong triều, có địa vị cao trong xã hội. Từ đó, các địa điểm khác cũng bắt đầu cho xây dựng tháp bảo với ước mong con cháu cũng được hiển hách như vậy. 

thap van xuong bang da thach anh
Tháp văn xương là biểu tượng của thành công và đỗ đạt trên con đường công danh, học vấn.

Tháp văn xương thạch anh khắc họa hình dáng của chùa chiền, là đại diện cho trí tuệ và uy lực của Phật pháp vô biên. Chúng được đánh giá là vật phẩm phong thuỷ được ưa chuộng nhất để phát huy tài học, thăng tiến. 

Nếu trong nhà có con em còn đang đi học, mong muốn sớm thi đỗ thành đạt, nên đặt ngay Tháp văn xương thạch anh trong nhà. Năng lượng phong thuỷ sẽ khai thông trí tuệ, mang đến may mắn để sĩ tử hoàn thành ước mơ. Ngoài ra, còn mong cầu cho con đường quan lộ ngày càng rộng mở, vinh quy bái tổ, rạng danh dòng tộc. 

Nhiều người còn sử dụng vật phẩm này đặt tại két sắt để đón nhận những cơ may tài chính trời cho. Không những vậy, tháp văn xương còn có khả năng ngăn chặn tà khí, hung khí và yêu ma quấy nhiễu. Xua tan mọi lo lắng, bất an để mang đến sự bình yên cho mệnh chủ. 

#05. Đồng điếu đá thạch anh

Đồng điếu hay được gọi với cái tên gần gũi hơn là đồng xu. Nguyên do bởi chúng có hình dáng bên ngoài khá giống đồng tiền thời cổ xưa. Vật phẩm được miêu tả là miếng ngọc có một lỗ  đục tròn nhỏ ở chính giữa tâm. Các góc cạnh ở bên ngoài và bên trong đồng điếu không hề bằng phẳng, sắc cạnh mà lõm vào chính giữa tâm. 

Vật phẩm là biểu tượng cho trời cha đất mẹ, với bầu trời bên ngoài và mặt đất bên trong, ám chỉ quẻ Thái thịnh vượng trong Kinh dịch. Trong phong thuỷ, hình dạng tròn của đồng điếu là biểu tượng của cuộc sống vẹn toàn, hạnh phúc. 

Về tác dụng, đồng điếu đá thạch anh xóa tan sự nhàm chán, đơn điệu trong không gian trưng bày. Khiến nó trở nên sang trọng, tinh tế mà vẫn vô cùng ấn tượng, hài hoà. Nếu sử dụng làm quà tặng sẽ làm mối quan hệ của cả hai thêm bền chặt, gắn kết dài lâu. 

Từ xa xưa, Đồng điếu trở thành biểu tượng của tiền tài, vạn sự cát tường, thịnh vượng vô cùng nổi tiếng. Người ta thường luồn dây qua lỗ đục trên đồng điếu thạch anh để làm trang sức đeo tay, đeo cổ. Những vật phẩm có kích thước lớn thường được sử dụng để đặt ở trong phòng khách, Thần tài…

dong dieu bang da thach anh
Đồng điếu trở thành biểu tượng của tiền tài, vạn sự cát tường, thịnh vượng vô cùng nổi tiếng

Nguồn sinh khí dồi dào được hình thành bởi Đồng điếu thạch anh mang đến nhiều điều tươi đẹp trong cả công danh, tài vận lẫn cuộc sống. Có vật phẩm này bên mình như “hổ mọc thêm cánh”, giúp bạn củng cố địa vị và quyền lực hiện có. Đồng thời, mang đến sự giàu sang, công danh sự nghiệp ngày càng tăng tiến đi lên. 

Không chỉ vậy, đồng điếu thạch anh giúp tăng sự nhiệt huyết, hứng khởi và thành công. Chúng có khả năng hỗ trợ thiền định khá tốt, giúp chủ nhân tu tâm dưỡng tính. Đồng thời, loại bỏ những tổn thương, sợ hãi trong quá khứ, tiếp thêm sức mạnh để hướng đến những điều tươi sáng trong tương lai.

Mặt khác, còn giải trừ tà khí, bảo vệ chủ nhân khỏi những ý đồ xấu xa của tiểu nhân phá đám. Mang lại quyền lực, của cải để có cuộc sống sung túc, an nhàn bên cạnh những người thân yêu. 

#06. Cây tài lộc đá thạch anh

Cây tài lộc phong thuỷ được rất nhiều người yêu thích lựa chọn để mang tới vượng khí, tiền tài và sức khỏe. Cây tài lộc thực chất được đính kết từ nhiều viên đá thạch anh hoặc đá quý phong thuỷ ngoài tự nhiên. Những viên đá quý xếp tầng tầng lớp lớp tạo nên vật phẩm phong thuỷ đa sắc màu vô cùng sinh động và tinh tế. 

Mặc dù trên thị trường hiện nay xuất hiện muôn vàn các loại cây tài lộc làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng vật phẩm được làm từ đá thạch anh vẫn được ưa chuộng nhất. Bởi họ tin rằng, năng lượng từ viên đá thạch anh lấp lánh mang lại nguồn năng lượng dương và cát khí mạnh nhất. Sự kết hợp ăn ý này sẽ mang đến tài lộc, may mắn và những điều tốt đẹp cho người sở hữu. 

Vật phẩm có độ tinh khiết càng cao thì càng thích hợp để đặt trong nhà, nơi làm việc để kích thích sự thông minh, sáng suốt. Dẫn đường, chỉ lối mệnh chủ đến với những quyết định đúng đắn để ngày càng thành công, tiền đồ xán lạn. Ngoài ra, vật phẩm còn giúp ích rất lớn trong việc học hành, xứng danh “bảo bối phong thuỷ vô giá” của mọi nhà. 

cay tai loc bang da thach anh
Cây tài lộc thực chất được đính kết từ nhiều viên đá thạch anh ngoài tự nhiên

Tuỳ vào mệnh của mỗi người mà gia chủ chọn riêng cho mình sắc màu phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn, cây tài lộc thạch anh xanh lá đại diện cho sự may mắn và thấu hiểu, điều hoà xúc cảm thích hợp mới mệnh Mộc, Hoả. Cây tài lộc thạch anh trắng mang tới sự sung túc, vượng khí cho người mệnh Kim… 

Một điều đặc biệt và ý nghĩa của vật phẩm này chính là khả năng bảo vệ, giúp sức khoẻ của người sở hữu luôn tốt đẹp. Đó chính là nhờ khả năng tích luỹ và lan tỏa năng lượng vô tận trong không gian. Cây cũng chính là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở của tiền tài và những điều may mắn trong kinh doanh. 

Trong quá trình sử dụng, gia chủ nhớ lưu ý vệ sinh và tẩy uế cho cây tài lộc để đảm bảo giá trị phong thuỷ. Bởi vật phẩm này rất kỵ bụi bẩn, nếu xuất hiện sẽ chuyển hoá năng lượng tốt thành xấu. 

#07. Đĩa thất tinh trận đồ thạch anh

Đĩa thất tinh trận đồ là một pháp khí phong thuỷ, được sử dụng để thu hút may mắn, trấn sát, trừ tà cho chủ nhân. Mỗi một trận đồ gồm 6 viên đá nhỏ sắp xếp thành hình ngôi sao có 6 đỉnh nhọn. Mô phỏng hình dáng của ngôi sao David toàn năng – biểu tượng linh thiêng trong nền văn hoá tâm linh của người Do Thái. Mỗi một đỉnh của chòm sao được hình thành dựa trên sự kết nối của hai tam giác đều lồng vào nhau. 

Sáu viên đá bao quanh một viên đá lớn hơn tại trung tâm, hình thành nên “Tinh Hình”. Viên đá này tiếp thu nguồn năng lượng từ trường của sáu viên đá xung quanh để phát huy tối đa nguồn năng lượng này. 

Bảy viên đá trong thất tinh trận đồ tượng trưng cho bảy vì tinh tú, đĩa Thất tinh tượng trưng cho bầu trời. Sáu viên đá bao quanh bảo vệ cho vị tinh tú lớn nhất ở chính giữa, đại diện cho mệnh chủ. Do đó, người ta thường chọn màu sắc tương sinh hay tương hợp với người sở hữu cho viên đá chính giữa. Sáu viên còn lại có thể lựa chọn tuỳ theo màu sắc ngũ hành như: Kim (trắng), Mộc (xanh lá cây), Thủy (đen), Hỏa (đỏ) và Thổ (vàng).

dia that tinh tran do bang da thach anh
Đĩa thất tinh trận đồ được sử dụng để thu hút may mắn, trấn sát, trừ tà cho chủ nhân

Thất tinh trận đồ thường được chế tác từ đá Thạch anh – loại đá diệu kỳ bậc nhất trong phong thuỷ. Sáu viên đá có nhiệm vụ liên kết, tạo nên sự hoà hợp để bảo vệ vật chủ. Ngôi sao có sáu đỉnh nhọn giúp khuếch tán những năng lượng tốt, điều hoà sinh khí, mang đến tài lộc và may mắn. Đồng thời, tăng cường sự thuận hoà, kéo các thành viên  trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

Thất tinh trận đồ thạch anh là vật phẩm trấn sát, trừ tà cực kỳ hữu hiệu. Sức mạnh kết hợp từ sáu viên đá có tác dụng xua tan luồng âm khí gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống con người. Giới thương nhân coi vật phẩm như một bùa chú cầu may bởi công năng “bất ngờ” mà chúng mang tới trong công việc của họ. 

Bất kỳ ai cũng nên đặt cho mình một trận đồ thất tinh thạch anh để mang lại tài lộc, giúp bạn làm ăn tấn tới, gặp nhiều hanh thông. Đây là cũng phương pháp thông minh để thu hút khách hàng, gặp nhiều may mắn trong kết hợp đối tác. Thất tinh trận đồ thạch anh đặt ở phòng khách giúp mở mang thêm mối quan hệ xã hội, được quý nhân chở che tránh hạn tiểu nhân.

Về mặt sức khoẻ, thất tinh trận đồ có khả năng liên kết với não bộ, lưu thông khí huyết để có một trí nhớ tuyệt vời. Những viên đá thạch anh mang lại nguồn cát khi rất lớn, đẩy lùi những căn bệnh thường gặp như: đau đầu, đau mỏi xương khớp, mất ngủ… Giúp mệnh chủ có một tinh thần sảng khoái, tràn ngập hạnh phúc. 

#08. Hốc đá thạch anh tím

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều bí ẩn, độc đáo khiến con người phải bất ngờ. Lần đầu tiên nhìn thấy hốc đá thạch anh, không ít người nghĩ rằng chúng là sản phẩm nhân tạo, được hình thành bởi bàn tay con người. Tuy nhiên, vật phẩm có hình dạng độc đáo này lại là một sản phẩm hoàn toàn do thiên nhiên tạo ra.

Hốc đá thạch anh là một dạng tự nhiên khác của dòng đá thạch anh. Chúng bao gồm hàng nghìn tinh thể thạch anh tím phát triển cùng nhau tạo thành hình hang ốc nhỏ, nhưng lại rỗng bên trong. Những tinh thể thạch anh tím tinh khiết có cấu tạo góc cạnh, trải dài từ tím nhạt đến tím đậm. Khi có ánh sáng chiếu vào, vật phẩm sẽ lấp lánh giống như những viên kim cương thu hút ánh nhìn.

Hốc đá thạch anh được hình thành từ quá trình dung nham phun trào. Khi dung nham nguội, các khối bóng khí sẽ kết tinh dần tạo thành những hang ốc rỗng, tạo tiền đề cho các tinh thể thạch anh tím xuất hiện. Tùy từng yếu tố trong quá trình hình thành mà hang ốc thạch anh có kích thước và trọng lượng khác nhau. 

Không phải ngẫu nhiên mà vật phẩm phong thuỷ này lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Bởi dù xét trên phương diện nào đi chăng nữa, hốc đá vẫn đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của con người. 

hoc da thach anh
Khi có ánh sáng, hốc đá thạch anh lấp lánh giống như những viên kim cương thu hút ánh nhìn

Từ xa xưa, thạch anh tím cao quý được coi là biểu tượng tâm linh quyền lực. Chúng nâng cao năng lượng cho ngôi nhà bằng cách giải trừ tà khí, bảo vệ gia chủ khỏi những rủi ro bất ngờ và các thế lực hắc ám. Sức khoẻ nhờ đó mà ngày càng thịnh vượng, da dẻ hồng hào, tăng cường tuổi thọ. 

Vật phẩm được cho là có khả năng thu hút may mắn, tài lộc và tiền bạc cho người sở hữu. Do đó, để cầu may người ta thường đặt hốc đá thạch anh trên bàn học, bàn làm việc, bàn uống nước phòng khách hay bàn tiếp khách công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chúng ở giữa nhà để phát triển luồng sinh khí mạnh nhất. 

Hốc đá thạch anh nếu đặt cạnh bàn học sẽ kích thích não bộ, giúp con trẻ học nhanh nhớ lâu. Gia chủ sẽ chẳng còn đau đầu bởi việc học hành đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặt trên bàn làm việc sẽ khơi dậy tính sáng tạo, đưa ra những ý tưởng đột phá mới cho công việc. Sự nghiệp ngày càng rộng mở, gặp quý nhân phù trợ trên con đường thăng tiến. 

Tại những nơi làm việc hay gia đình, việc xuất hiện những xung đột là điều không thể tránh. Nhưng nếu đặt hốc đá bên cạnh thì những xung đột này sẽ được xoa dịu, các mối quan hệ cũng dần trở nên khăng khít, tốt đẹp hơn. 

Nếu bạn bị đau đầu, stress hay thường xuyên lo âu, hãy đặt hốc đá thạch anh ở bên cạnh mình. Nguồn năng lượng dương từ vật phẩm sẽ tác động lên hệ thần kinh giúp giảm thiểu triệu chứng. Ngoài ra, hốc đá thạch anh còn có thể chống lại nguồn sóng điện từ có hại từ điện thoại, tivi, các thiết bị điện tử,… 

Những lưu ý với vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh

Khi lựa chọn vật phẩm, chúng ta thường chỉ quan tâm tới ý nghĩa mà lại quên tìm hiểu những lưu ý, cách sử dụng vô cùng quan trọng. Để vật phẩm phong thuỷ thạch anh phát huy toàn bộ ý nghĩa và tác dụng, gia chủ cần lưu tâm một số điều sau: 

Đầu tiên, phải chọn đúng vật phẩm làm hoàn toàn từ đá thạch anh ngoài tự nhiên. Bởi những sản phẩm nhân tạo thường không có dương khí để “phù trợ” và trấn áp ma qủy cho chủ nhân. Như vậy thì cũng chỉ như một vật trang trí trong nhà, có đẹp nhưng chẳng mang lại tác dụng gì cả. 

Thứ hai, phải chọn vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh dựa theo màu sắc tương sinh, tương hợp của bản mệnh. 

  • Mệnh Kim: vật phẩm có màu trắng, vàng, nâu sẽ mang đến may mắn
  • Mệnh Mộc: thích hợp với vật phẩm có màu xanh lá cây, màu đen
  • Mệnh Thuỷ: nên chọn vật phẩm có màu xanh dương, đen và trắng
  • Mệnh Hỏa: thích hợp với vật phẩm có màu đỏ, tím, hồng, xanh lá cây
  • Mệnh Thổ: màu nâu đất, vàng, đỏ, tím, hồng sẽ mang tới những điều cát lợi.
luu y vat pham phong thuy bang da thach anh
Phải chọn vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh dựa theo màu sắc của bản mệnh

Thứ ba, mỗi một vật phẩm sẽ có vị trí và phương hướng đặt trong nhà hay công ty khác nhau. Hãy đảm bảo đặt đúng theo chỉ dẫn để được hỗ trợ tốt nhất về sức khỏe, mang lại tài lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống. Cần tránh những nơi thiếu năng lượng, không sạch sẽ, trang nghiêm như nhà bếp, nhà kho, nhà vệ sinh,…

Cuối cùng, cần đảm bảo vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh còn vẹn nguyên, không bị trầy xước, hư hỏng trước khi mang về nhà. Một vật phẩm bị lỗi sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ và công năng, ý nghĩa phong thuỷ ban đầu. Khi đã sử dụng, tuyệt đối không tặng hay cho người khác nếu không muốn tài lộc, may mắn của thân theo đó mà “bay” đi. 

Trên đây là những thông tin về Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn. Mỗi một vật phẩm đều ẩn chứa những bí mật, ý nghĩa tuyệt vời riêng. Gia chủ hoàn toàn có thể dựa theo những gợi ý của bài viết để tìm kiếm, lựa chọn cho mình vật phẩm phù hợp. Sau đó, trưng bày chúng tại những địa điểm thích hợp hoặc mang theo bên mình để mang tới những điều tốt lành trong cuộc sống. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ý nghĩa phong thuỷ gỗ óc chó
Nội Thất Gia Mỹ – Nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp sao cho hợp phong thủy

Trong quá trình thành lập hơn 10 năm (từ năm 2012). Nội Thất Gia Mỹ có những thành tựu lớn trong lĩnh vực thiết kế,...

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy

Vật phẩm phong thuỷ có tác động không nhỏ tới công việc cũng như cuộc sống của người mệnh Hoả. Mỗi một vật phẩm đều...

12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông

Khi muốn tìm mua những quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần cần ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc, chất lượng...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Việc sử dụng đá phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc, hoá giải điềm dữ không phải là việc gì lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu...