Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Trụ đá thạch anh là gì?  Nó có tác dụng phong thủy như thế nào? Có bao nhiêu loại phổ biến? Đây là những câu hỏi liên quan đến những vấn đề phong thủy mà được khá nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, trụ đá thạch anh là vật phẩm phong thủy được ưa chuộng nhất bởi ý nghĩa về mặt tâm linh, có tác dụng lớn trong việc trấn trạch nhà cửa, mang lại may mắn và giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

Trụ đá thạch anh là gì? 

Trụ đá thạch anh là một loại vật phẩm phong thủy có nguồn năng lượng dương lớn, tác động tích cực đến cuộc sống của mỗi người sở hữu nó. Trụ đá thạch anh có hình trụ thẳng đứng, phần đế rộng, vững chãi. Càng lên cao trụ đá càng bị thu hẹp và có xu hướng tạo thành hình chóp nhọn ở phần đỉnh.

Vậy đá thạch anh là gì? Đá thạch anh là một loại đá nằm sâu trong lòng đất, đã tồn tại từ mấy trăm nghìn năm trước. Cũng chính bởi thế mà từ lâu nó đã mang trong mình nguồn sức mạnh tinh túy từ đất.

Do sự biến đổi về nhiệt độ tác động lên các cấu trúc phân tử của nó mà khiến đá thạch anh có nhiều màu sắc sinh động. Mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng, mang đậm màu sắc tâm linh. 

Tru da thach anh la gi
Trụ đá thạch anh là một loại vật phẩm phong thủy có nguồn năng lượng dương lớn

Để ý kỹ, ta có thể thấy trụ đá thạch anh được chế tác với hình dạng 6 cạnh và 6 mặt đá khác nhau. Phải chăng điều này có ý nghĩa riêng biệt nào đó? Đúng là vậy, việc thiết kế này sẽ giúp cho nguồn năng lượng tích cực lan tỏa đều ra không gian, tăng phần hiệu quả về mặt tâm linh cho bản mệnh. 

Hơn thế, phần chóp của trụ đá giống như cột thu lôi, có thể hấp thụ nguồn năng lượng xấu để biến chuyển thành nguồn năng lượng dương tích cực. Giúp người sở hữu trụ đá thạch anh có thêm may mắn và tự tin để hoàn thành mọi việc một cách suôn sẻ, thuận lợi. 

Tác dụng phong thủy của trụ đá thạch anh

Hiện nay, có rất nhiều người mua trụ đá phong thủy thạch anh về trưng trong nhà, phòng làm việc, phòng khách,… nhưng lại không hiểu hết được tác dụng thực sự của nó. Người đời sử dụng đá thạch anh vì trong đá có chứa nguồn năng lượng phóng xạ giúp kích thích các cơ quan, bộ phận trong cơ thể người từ đó giảm mệt mỏi, căng thẳng. 

Ngoài ra, con người còn sử dụng trụ đá thạch anh với ý nghĩa lớn hơn, được sử dụng phục vụ yếu tố về phong thủy, tâm linh. Trụ đá thạch anh là vật phẩm quý giá, đem lại nhiều điều tích cực, may mắn, lộc lá, hỗ trợ đường công danh, sự nghiệp, học hành, thi cử của người sở hữu. 

Một số tác dụng phong thủy của trụ đá thạch anh có thể được liệt kê như sau: 

  • Bản thân trụ đá thạch anh vốn dĩ đã mang trong mình sức mạnh tiềm ẩn, chứa nhiều năng lượng dương tích cực. Bởi lẽ đó, nó có ý nghĩa lớn trong việc trấn trạch nhà cửa, giúp xua đuổi các nguồn tà khí xấu và đem lại nhiều điềm lành về mọi mặt trong đời sống. 
  • Trụ đá phong thủy thạch anh được chế tạo hình thẳng đứng, chóp nhọn thể hiện khí thế hiên ngang, cùng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ dám đương đầu với mọi sự khó khăn trong cuộc sống để vươn tới đỉnh vinh quang. Chính vì vậy mà trụ đá thạch anh rất phù hợp với những người làm kinh doanh hoặc có tinh thần cầu tiến trong công việc. 
  • Ngoài ra, trụ đá thạch anh còn có công dụng lớn trong việc tạo ra những luồng sóng nhằm kích thích não bộ, tăng trí tưởng tượng và sáng tạo cho bản mệnh. Vì thế mà trụ đá thạch anh cũng rất thích hợp với những người có xu hướng đam mê nghệ thuật hoặc những ngành nghề cần đến nhiều sự sáng tạo vô hạn. 
tac dung phong thuy cua tru da thach anh
Trụ đá thạch anh còn có công dụng lớn trong việc tạo ra những luồng sóng nhằm kích thích não bộ
  • Đặt trụ đá phong thủy thạch anh tại bàn còn giúp người sử dụng có thể dễ dàng tập trung, phát huy hết khả năng, công suất của não bộ để học tập và thi cử được thuận lợi, suôn sẻ, đạt được thành tích cao. 
  • Đa phần những người làm ăn, kinh doanh đều gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và thường tự tạo cho mình những áp lực vô hình dẫn đến bản thân mệt mỏi, tinh thần bất ổn mà hiệu quả công việc cũng đi xuống rõ rệt. Sử dụng trụ đá thạch anh sẽ giúp tâm của chủ sở hữu an yên, bình tĩnh, giải tỏa căng thẳng, giúp tăng năng suất và công việc cũng thuận lợi hơn. 

6 loại trụ đá thạch anh phổ biến nhất 

Đá thạch anh có nhiều loại với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc là đại diện cho những tầng ý nghĩa phong thủy riêng biệt. Và màu sắc nào, khối đá nào cũng có thể được chế tác thành các trụ đá thạch anh qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tài ba. 

Cụ thể, hiện nay trên thị trường có một số loại trụ đá thạch anh phổ biến nhất như trụ đá thạch anh hồng, trụ đá thạch anh trắng, trụ đá thạch anh đen, trụ đá thạch anh vàng, trụ đá thạch anh xanh lục, trụ đá thạch anh tím. 

Trụ đá thạch anh hồng

Giống như quả cầu đá thạch anh, trụ đá phong thủy thạch anh hồng cũng có tác dụng lớn trong tình duyên. Tuy nhiên, vì hình dáng và kết cấu của nó mà trụ đá thạch anh hồng thường có tác dụng lớn hơn quả cầu thạch anh hồng. 

Đặt trụ đá thạch anh hướng vào phòng ngủ sẽ giúp bản mệnh có được tình duyên trọn vẹn, hôn nhân hạnh phúc, tránh được xảy ra những mối bất hòa, tranh cãi dẫn đến chia lìa lứa đôi. 

Tru da thach anh hong
Đặt trụ đá thạch anh hồng hướng vào phòng ngủ sẽ giúp bản mệnh có được tình duyên trọn vẹn

Ngoài ra, trụ đá phong thủy thạch anh hồng còn có ý nghĩa trong việc cải thiện mối quan hệ khác như tình cảm bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Giúp người sở hữu gắn kết những thứ tình cảm rạn vỡ, giúp nó trở nên khăng khít hơn. Đồng thời, cũng mở ra nhiều mối quan hệ mới mẻ, hỗ trợ cho bản mệnh nhiều vấn đề, khía cạnh trong cuộc sống. 

Hơn thế, trụ đá thạch anh hồng còn giúp người sở hữu tăng sự tự tin, kích thích khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú. Bên cạnh đó, trụ đá thạch anh hồng còn phát ra nguồn năng lượng đặc biệt giúp bản mệnh dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ, bổ sung năng lượng tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ. 

Đặc biệt hơn là các cặp vợ chồng mà nhất là vợ chồng hiếm muộn thường xuyên săn đón trụ đá phong thủy thạch anh hồng. Bởi lẽ, theo trải nghiệm của nhiều người thì trụ đá thạch anh hồng có thể giúp vợ chồng hiếm muộn có tin vui, con cái đề huề, giỏi giang, hiếu thuận. 

Trụ đá thạch anh trắng

Trụ đá thạch anh trắng hay còn được gọi bằng tên khoa học là Clear Quartz. Trụ đá phong thủy thạch anh trắng là biểu tượng của hòa bình, sự trong trắng, tình yêu thuần khiết. Thạch anh trắng còn được người đời gọi với cái tên pha lê trắng bởi màu sắc đặc trưng trong suốt như pha lê của đá thạch anh trắng. 

Trụ đá thạch anh trắng còn là thể hiện của sự thông thái, trí tuệ, người sở hữu vật phẩm này sẽ có được ý chí kiên cường, vững chắc có thể giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống. 

Tru da thach anh trang
Trụ đá thạch anh trắng là thể hiện của sự thông thái, trí tuệ, ý chí kiên cường, vững chắc

Nếu thấy trong người mệt mỏi, căng thẳng hay cảm giác công việc không được thuận lợi, bạn có thể mua ngay một trụ đá thạch anh trắng đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách để có thể hấp thu năng lượng tích cực từ nó, tăng công suất làm việc. 

Đặc biệt là đối với những người lãnh đạo thì lại càng nên có cho mình một vật phẩm là trụ đá thạch anh trắng. Giúp điều hòa cảm xúc, cân bằng các yếu tố giữa tinh thần và thể chất. Đồng thời còn giúp họ suy nghĩ thấu đáo hơn, từ đó dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác trong công việc lẫn cuộc sống. 

Trụ đá thạch anh vàng

Trụ đá thạch anh vàng thường được nhiều người trong giới kinh doanh sử dụng để chiêu tài lộc, kéo may mắn. Thêm vào đó, trụ đá thạch anh vàng còn là biểu hiện của quyền lực, sự sang trọng, quý phái. 

Ngoài tác dụng chiêu tài lộc thì trụ đá thạch anh vàng còn có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần cho người sở hữu. Các chuyên gia về tâm linh và thiền sư cho hay, trụ đá thạch anh vàng tồn tại những sức mạnh và nguồn năng lượng có khả năng tác động, kích thích tích cực lên hệ tiêu hóa của con người. 

Tru da thach anh vang
Trụ đá thạch anh vàng thường được nhiều người trong giới kinh doanh sử dụng để chiêu tài lộc

Trong số các loại đá thạch anh, có thể nói thạch anh vàng là loại đá quý hiếm và có giá trị nhất hiện nay. Chính bởi vậy mà người ta thường sử dụng trụ đá phong thủy thạch anh vàng làm quà biếu tặng hoặc trưng bày trong tủ kính, trong phòng làm việc, phòng khách để thể hiện sự quyền quý, đẳng cấp xứng tầm với giá trị mà trụ đá thạch anh vàng mang lại. 

Trụ đá thạch anh vàng không những có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, thể hiện được giá trị của chủ sở hữu mà còn có tác dụng khai thông trí não, giúp gia chủ có thêm sức mạnh tinh thần để đưa ra được những quyết định sáng suốt trong bất kỳ tình huống hay vấn đề nào. 

Trụ đá phong thủy thạch anh vàng còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, bạn bè, người thân, người yêu. Ánh sáng tỏa ra từ thạch anh vàng giống như mặt trời chiếu rọi để người có duyên, có tâm, có ý với nhau cũng sẽ lại trở về bên nhau. Ngoài ra, trụ đá thạch anh vàng cũng có tác dụng giúp bản mệnh tìm được những mối quan hệ mới tốt đẹp và đáng giá. 

Trụ đá thạch anh tím

Đá thạch anh tím là một loại đá quý có giá trị chỉ sau đá thạch anh vàng. Khoảng thế kỷ thứ 18, đá thạch anh tím được người ta xem trọng và so sánh ngang bằng với các loại đá quý hiếm bậc nhất khác như Ruby hay kim cương. 

Không chỉ quý bởi độ khan hiếm của nó mà đá thạch anh tím còn có giá trị trong vấn đề hỗ trợ kích thích một số bộ phận trong cơ thể như điều hòa huyết áp, giúp não bộ thư thái, thả lỏng, tránh gây áp lực, tuần hoàn máu tốt. 

Người ta còn thường săn đón trụ đá thạch anh tím bởi lý do về tâm linh và phong thủy. Nó có tác dụng thu hút nguồn năng lượng xấu, tà ma quái ác để bảo vệ gia chủ bình an và may mắn.

Tru da thach anh tim
Trụ đá thạch anh tímcó một nguồn năng lượng lớn tích cực 

Đồng thời, trong số các loại trụ đá phong thủy thạch anh thì trụ đá thạch anh tím là loại có tác dụng lớn trong việc kích thích trí sáng tạo, mở rộng giác quan, khai thông trí não mang lại sự thông minh, linh hoạt giúp gia chủ dễ dàng đối phó được với các tình huống khó khăn nhất. 

Ở trụ đá thạch anh tím, người ta luôn nhận thấy một nguồn năng lượng lớn tích cực nên người sở hữu trụ đá này thường có xu hướng sống cởi mở, hòa đồng, vui vẻ. Nhờ thế mà người sở hữu vật phẩm quý giá này luôn được người khác tôn trọng và quý mến. 

Những người làm ăn, kinh doanh cũng nên sở hữu cho riêng mình một trụ đá thạch anh tím nhằm mang lại tiền tài, danh vọng. Đồng thời, mở rộng cơ hội thăng quan tiến chức, tạo dựng sự nghiệp. 

Trụ đá thạch anh xanh lục

Trụ đá thạch anh xanh lục là một trong những loại vật phẩm được đông đảo người đời yêu thích và sử dụng. Người sở hữu trụ đá thạch anh xanh lục sẽ luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời, tự tin. Giúp loại trừ những suy nghĩ tiêu cực, hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống. 

Người ta quan niệm đá thạch anh xanh mang trong mình “thiên năng” của trời đất. Bởi vậy mà các vua chúa, quan lại, những người quyền cao chức trọng thời xưa đã biết lấy đá thạch anh xanh để điêu khắc, chế tác thành những vật phẩm có giá trị, trưng bày trong phủ hoặc mang trên người làm vật hộ mệnh. 

Tru da thach anh xanh
Người sở hữu trụ đá thạch anh xanh sẽ luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời, tự tin

Đá thạch anh xanh sau khi được các nghệ nhân điêu khắc, chế tác thành trụ đá thì lại càng phát huy được công dụng của mình. Màu xanh tỏa ra từ trụ đá giúp người ta cảm thấy dễ chịu, cân bằng cảm xúc ngay cả những lúc bão giông nhất của cuộc đời. 

Đồng thời, trụ đá thạch anh xanh lục còn mở ra nhiều cơ hội mới, là vật phẩm mang lại may mắn, cơ hội tốt góp phần cải thiện sức khỏe cho chủ sở hữu. Giúp bản mệnh có thể gặp được đồng nghiệp, bạn bè tốt, có cơ hội được thăng quan tiến chức, sống cuộc sống sung túc, giàu sang. 

Trụ đá thạch anh đen

Trụ đá thạch anh đen từ lâu vốn là vật phẩm mang lại nhiều giá trị trong đời sống con người. Mang trong mình sức mạnh thần bí cùng nguồn năng lượng dồi dào, trụ đá thạch anh đen có công dụng trấn trạch nhà cửa. Khi khu đất nhà bạn đang ở khá xấu thì có thể sử dụng vật phẩm này giúp xua đuổi vận rủi, tà khí, mang lại nguồn năng lượng dương to lớn. 

Theo trải nghiệm của người dùng, trụ đá thạch anh đen cũng giúp bản mệnh có thể khắc phục và cải thiện tình trạng sức khỏe cùng một số căn bệnh về máu như thiếu máu lên não, đột quỵ, cao huyết áp,…

Tru da thach anh den
Mang trong mình sức mạnh thần bí cùng nguồn năng lượng dồi dào, trụ đá thạch anh đen có công dụng trấn trạch nhà cửa.

Ngoài ra, một số người có khả năng tâm linh cũng thường sử dụng loại vật phẩm này nhằm mở rộng nhãn quan, giúp nhìn được tương lai. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây phản ứng ngược, lâu dần còn có thể gặp phải báo ứng. Chính vì vậy, chỉ nên dùng trụ đá thạch anh đen cho những mục đích tốt, xua đuổi tà vận mang lại vận may trong cuộc sống. 

Khi đặt trụ đá thạch anh bạn nên đặt đá theo hướng thường xảy ra nhiều tai nạn, hướng xấu để hóa giải điềm gở, loại trừ sát khí nếu có nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, cho gia đình. Đồng thời, giúp công việc ngày một suôn sẻ, may mắn. 

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng trụ đá thạch anh 

Trụ đá thạch anh là một vật phẩm phong thủy quý giá, tuy nhiên nó chỉ phát huy tác dụng khi gia chủ đặt trụ đá thạch anh đúng chuẩn phong thủy cũng như cần lưu ý một số điều như sau: 

Thứ nhất, gia chủ cần chọn được nơi mua sản phẩm uy tín, bởi lẽ chỉ có chọn được trụ đá thạch anh làm từ 100% đá tự nhiên thì mới có đủ năng lượng dương để xua đuổi tà khí và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu. 

Thứ hai, sau khi mua trụ đá thạch anh về chủ sở hữu cần đặt đúng chỗ, đúng nơi để nó có thể phát huy hết tác dụng của mình. Theo đó gia chủ có thể đặt trụ đá thạch anh trên bàn làm việc, trong phòng khách, tại lối vào cửa chính, tránh đặt giữa lối đi trong nhà, gần nhà vệ sinh hoặc gần nguồn nước như phòng tắm, bể cá,… 

Mot so luu y quan trong khi su dung tru da thach anh
Gia chủ có thể đặt trụ đá thạch anh trên bàn làm việc, trong phòng khách, tại lối vào cửa chính

Thứ ba, khi mua trụ đá phong thủy thạch anh các bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề chọn trụ đá sao cho hợp mệnh của mình. Bởi nếu chọn sai thì có thể sẽ bị phản tác dụng, tác động xấu đến cuộc sống của người sở hữu. 

Người mệnh Kim thì nên chọn màu trắng, ghi, vàng, người mệnh Mộc thì nên chọn màu xanh lá. Người mệnh Thủy nên chọn màu xanh dương hoặc màu đen, người mệnh Hỏa nên chọn màu tương sinh, tương hợp như màu đỏ, tím, hồng, vàng. Còn người mệnh Thổ thì nên chọn trụ đá thạch anh vàng hoặc nâu đất. 

Thứ tư, khi mua trụ đá phong thủy thạch anh về thì bản mệnh nên tích cực lau chùi, tránh để vật phẩm bám bụi sẽ làm mất đi tác dụng phong thủy của trụ đá. Người sở hữu nên chọn những loại khăn mềm, dễ lau chùi và tránh làm xước vật phẩm.  

Quý bạn vừa theo dõi những thông tin thú vị và hữu ích trong bài viết “Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 7 loại phổ biến nhất”. Mong rằng các bạn đã có cho riêng mình sự lựa chọn phù hợp và địa chỉ mua trụ đá thạch anh uy tín, nhằm mang đến may mắn, tài lộc, phúc đức dồi dào trong cuộc sống.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Vật phẩm phong thuỷ không đơn giản chỉ là những món đồ để làm đẹp trong gia đình, mà còn được dùng với tác dụng...

Tượng Tam Đa (Phúc, Lộc, Thọ): nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí đặt

 Tượng Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc Lộc Thọ, là biểu hiện cho ba thứ hạnh phúc lớn nhất của đời người....

15 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ mang đến hưng thịnh

Người tuổi Tỵ trời phú thông minh, nhanh nhẹn lại rất quyết đoán. Mang theo nhiều đặc điểm tốt nhưng nhiều người tuổi này vẫn...

Quả Cầu Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Thổ Giúp Hút Tài Lộc

Người mệnh Thổ có tính cách ôn hoà, sống lý trí nhưng đôi khi lại thiếu quyết đoán và quá cầu toàn. Quả cầu phong...