Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng về mặt phong thủy tâm linh. Nó giúp bổ sung dương khí hóa giải tà khí, đem lại nhiều may mắn, cải thiện sức khỏe, hỗ trợ công việc tiến triển thuận lợi. Vậy chính xác quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thủy của nó trong đời sống và hiện nay có bao nhiêu loại phổ biến?

Quả cầu thạch anh là gì? 

Quả cầu thạch anh là một vật phẩm phong thủy phổ biến có dạng hình cầu được sử dụng rộng rãi và phổ biến, đặc biệt là đối với giới kinh doanh. Quả cầu thạch anh được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên, không pha tạp chất. Sau khi những khối đá thạch anh được khai thác và mang về xưởng chế tác, những nghệ nhân tài ba sẽ sử dụng kỹ thuật điêu luyện để tạo nên một quả cầu thạch anh tinh tế với đủ loại kích thước lớn, bé khác nhau. 

Vậy nguyên liệu để làm nên một quả cầu thạch anh là gì? Đó chính là những khối đá thạch anh đủ màu sắc được tìm thấy lần đầu tiên cách đây khoảng 300 nghìn năm về trước. 

Qua cau thach anh la gi
Sau khi những khối đá thạch anh được khai thác và mang về xưởng chế tác, những nghệ nhân tài ba sẽ sử dụng kỹ thuật điêu luyện để tạo nên một quả cầu thạch anh tinh tế với đủ loại kích thước lớn, bé khác nhau.

Đá thạch anh được hình thành từ một loạt các mạng tứ diện silic và đồng thời cũng là thành phần của nhiều loại đá, quặng và khoáng sản khác nhau. Điển hình có thể kể đến một số loại đá có chứa thành phần của đá thạch anh như Onix, Opal hay Quartzit,…

Sau khi được chế tác tỉ mỉ, từ một loại đá thô sơ được các nghệ nhân hô biến thành một quả cầu thạch anh vô cùng tinh tế. Cầu đá thạch anh dạng hình cầu thể hiện sự luân chuyển của đất trời, sự vận động không ngừng nghỉ của nguồn năng lượng vô biên tích cực.

Bởi vậy mà thời xưa, các tầng lớp thượng lưu như vua chúa hay thương nhân đã biết sử dụng quả cầu thạch anh làm vật phong thủy nhằm cầu may mắn, phước lành, sức khỏe. Đồng thời thể hiện được quyền uy, vị thế, sự giàu sang của tầng lớp quý tộc xưa. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ tiên tiến và hiện đại như ngày nay thì những quả cầu đá thạch anh đã dần trở nên phổ biến hơn với mọi người, mọi nhà. 

Tác dụng phong thủy của quả cầu thạch anh 

Quả cầu thạch anh có ý nghĩa và tác dụng lớn trong đời sống của con người. Nó giúp giải tỏa những năng lượng tiêu cực, cải thiện, mang đến nguồn năng lượng tích cực dồi dào, đồng thời hỗ trợ phát triển sự nghiệp, đem lại nhiều vận may, phúc lộc cho gia chủ. 

Tùy vào vị trí đặt cầu và loại quả cầu thạch anh mà gia chủ thỉnh về sẽ đem lại những ý nghĩa khác nhau về mặt phong thủy. Tuy nhiên, tựu chung lại thì cầu đá thạch anh mang lại những ý nghĩa sau:

  • Tác dụng đầu tiên của quả cầu thạch anh phải kể đến đó là nó giúp gia chủ đón nhiều dương khí xua đuổi tà vận. Giúp gia chủ cầu được nhiều tiền tài, may mắn, phúc lộc. 
  • Quả cầu thạch anh giúp mở mang, khai thông trí tuệ, thúc đẩy việc học hành. Người sở hữu cầu đá thạch anh trong tay sẽ được hỗ trợ giúp đưa ra các quyết định đúng đắn. Đồng thời, truyền nguồn năng lượng tự tin cho gia chủ để có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà thuận lợi tiến đến đỉnh vinh quang. 
  • Đặt quả cầu thạch anh tại bàn làm việc sẽ thúc đẩy tiến độ, sự phát triển của công việc. Giúp gia chủ có những bước tiến vững chãi, đường công danh rộng mở, công thành danh toại, dễ được thăng quan tiến chức. 
  • Quả cầu thạch anh cũng góp phần cải thiện mối quan hệ gia đình, đồng nghiệp, bạn bè khắng khít, tốt đẹp hơn, tránh được những cãi vã, hiềm khích không đáng có trong giao tiếp thường ngày của cuộc sống. Hơn thế, nó còn giúp mở rộng thêm các mối quan hệ mới, thúc đẩy các mối quan hệ với những người anh, người chị, người bạn tại các môi trường sống khác nhau.
  • Ngoài những công dụng trên, cầu đá thạch anh còn có tác dụng kìm hãm, chế ngự cơn nóng giận của bản mệnh. Đem lại sự tĩnh tâm từ trong sâu thẳm tâm can của người sở hữu quả cầu. Từ đó tránh được những thị phi, tai tiếng, đàm tiếu xung quanh. 
  • Bên cạnh đó, Cầu đá thạch anh cũng có tác dụng lớn trong việc cải thiện sức khỏe của gia chủ hay người sở hữu. Giúp chữa lành vết thương tâm hồn mà tâm tĩnh thì tự nhiên con người sẽ vui vẻ, phấn chấn và từ đó sức khỏe cũng được ổn định ít nhiều. 

6 loại quả cầu thạch anh phổ biến nhất hiện nay

Đá thạch anh vốn rất đa dạng và phong phú về màu sắc, bởi vậy mà trên thị trường hiện nay tồn tại rất nhiều các loại cầu đá thạch anh đủ dạng, đủ kích thước, đủ màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là 6 loại quả cầu thạch anh tương ứng với các màu sắc bao gồm thạch anh trắng, thạch anh hồng, thạch anh xanh lục, thạch anh tím, thạch anh đen, thạch anh vàng.

Quả cầu thạch anh hồng 

Quả cầu thạch anh hồng là loại cầu được nhiều người săn đón nhất hiện nay. Bởi tính thẩm mỹ cao và ý nghĩa của nó về mặt phong thủy nhất là về phương diện tình cảm. Hơn thế nó còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe của người sở hữu quả cầu thạch anh hồng. Đặc biệt hợp với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ.

Thạch anh hồng là loại đá có tác dụng và năng lực lớn nhất về đường tình duyên. Giúp gắn kết các mối quan hệ vợ chồng, bạn bè, đồng nghiệp, con cái, người yêu. Ngoài ra, quả cầu thạch anh hồng còn mang đến nguồn năng lượng hỗ trợ con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ ngày một rộng mở và phát đạt. 

Qua cau thach anh hong
Thạch anh hồng là loại đá có tác dụng và năng lực lớn nhất về đường tình duyên, giúp gắn kết các mối quan hệ vợ chồng, bạn bè, đồng nghiệp, con cái, người yêu.

Bên cạnh đó những quả cầu thạch anh hồng còn có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần và vật chất của bản mệnh. Nó có khả năng kích thích sự tự tin, khơi nguồn sáng tạo để bạn thỏa sức cháy với đam mê. 

Giống với một số loại cây phong thủy, quả cầu đá thạch anh hồng phát ra nguồn năng lượng lớn chống lại các tia bức xạ độc hại từ máy tính, điện thoại, các thiết bị điện tử tránh được các bệnh mỏi mắt hay đau đầu. 

Quả cầu thạch anh hồng còn giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, hỗ trợ phục hồi, cải thiện trí nhớ. Giúp người sở hữu ngủ hơn và êm giấc hơn, đồng thời xua tan những cơn nóng giận, bực tức, vỗ về tâm hồn của gia chủ.  

Quả cầu thạch anh trắng

Quả cầu thạch anh trắng được làm từ một loại đá phổ biến được tìm thấy ở nhiều nơi, nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài tên gọi thạch anh trắng nó còn được người đời gọi với cái tên là thạch anh pha lê. Sở dĩ gọi như vậy là bởi một số quả cầu thạch anh trắng không có màu sắc mà trong suốt như pha lê, một số thì có màu trắng đục, trắng sữa. 

Cầu đá thạch anh trắng là biểu tượng của sự trong trắng, tinh khiết, đem lại nguồn năng lượng sạch sẽ, không bị vấy bẩn bởi những thứ tạp nham, ô uế. Giúp người sở hữu điều hòa dương khí, giảm căng thẳng, kích thích não bộ nhằm tăng cường khả năng tập trung cao độ. 

Qua cau thach anh trang
Cầu đá thạch anh trắng là biểu tượng của sự trong trắng, tinh khiết, đem lại nguồn năng lượng sạch sẽ, không bị vấy bẩn bởi những thứ tạp nham, ô uế.

Quả cầu thạch anh trắng rất hợp với những người mệnh Thủy hoặc Kim. Đặt cầu thạch anh trong phòng làm việc đúng chỗ sẽ giúp gia chủ khai thông trí tuệ, đầu óc minh mẫn mà nhờ đó giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn. 

Mỗi khi bản mệnh muốn được hỗ trợ nhiều về mặt học tập, tăng sự tập trung hãy đặt cầu đá tại phòng học. Việc này sẽ giúp cho người sử dụng cảm thấy tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái và từ đó suy nghĩ được hanh thông, hỗ trợ nhiều trong việc học hành, thi cử. 

Quả cầu thạch anh đen

Quả cầu thạch anh đen mang một nguồn năng lượng và sức mạnh huyền bí, được dùng nhiều trong tâm linh để khai thông nhãn quang, kết nối với thế giới thứ ba. Cầu đá thạch anh đen phù hợp với những người mang mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc. 

Đá thạch anh đen được tìm thấy nhiều tại những nơi như Đắk Lắk, Đắk Nông và Phú Yên. Đây là một trong những loại đá thạch anh cực kỳ quý và số lượng cũng không có nhiều trên thị trường đá thạch anh của Việt Nam. 

Qua cau thach anh den
Những ai đang kinh doanh thì nên thỉnh ngay một quả cầu đá thạch anh đen về trưng trên bàn làm việc, có tác dụng mang đến quyền lực, sự tự tin và khả năng giải quyết công việc nhanh chóng.

Chính vì có sức mạnh tâm linh mà quả cầu thạch anh đen được dùng làm vật hộ mệnh, giúp xua đuổi năng lượng xấu, trấn trạch và mang lại nguồn năng lượng may mắn cho người sở hữu cầu đá. 

Đặc biệt, những ai đang kinh doanh thì nên thỉnh ngay một quả cầu đá thạch anh đen về trưng trên bàn làm việc. Có tác dụng mang đến quyền lực, sự tự tin và khả năng giải quyết công việc nhanh chóng. 

Cầu đá thạch anh đen còn giúp người sở hữu trở nên tự tin, dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn thử thách. Tìm được lối đi đúng và phù hợp với bản mệnh, đồng thời giúp người sở hữu có được cuộc sống bình an, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, ít ốm đau, bệnh tật. 

Quả cầu thạch anh vàng

Thạch anh vàng là một trong những quả cầu hiếm và quý nhất trong số các loại thạch anh hiện nay. Chính vì độ quý hiếm của nó mà ngày nay các loại cầu đá thạch anh vàng có giá khá đắt, rất hợp với những người mệnh Kim.

Thông thường các loại cầu đá thạch anh vàng được sử dụng nhiều nhất trong kinh doanh. Bởi lẽ màu vàng là màu tượng trưng cho sự cao sang, quý phái, thành công. Người sở hữu quả cầu đá thạch anh vàng sẽ được phát triển về tài lộc, mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ trong kinh doanh. 

Qua cau thach anh vang
Màu vàng là màu tượng trưng cho sự cao sang, quý phái, thành công, người sở hữu quả cầu đá thạch anh vàng sẽ được phát triển về tài lộc, mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ trong kinh doanh.

Ngoài ra, cầu đá thạch anh vàng còn giúp gia chủ giảm căng thẳng, mệt mỏi. Điều hòa khí áp, cân bằng tinh thần, khai thông khí huyết. Từ đó, có được sức khỏe dồi dào, trí tuệ minh mẫn làm việc cũng năng suất và đạt hiệu quả cao hơn. 

Quả cầu thạch anh vàng cũng rất có ý nghĩa với những ai đang trong quá trình học tập thi cử căng thẳng. Nó sẽ giúp người sở hữu khai thông trí tuệ, giúp gia chủ dễ dàng “vượt Vũ Môn hóa Rồng”, ghi danh bảng vàng, thi cử đỗ đạt.

Quả cầu thạch anh tím

Quả cầu thạch anh tím hay còn được gọi là pha lê tím, là một trong những loại đá được đánh giá là có độ quý hiếm cao chỉ xếp sau đá thạch anh vàng. Nó được tìm thấy nhiều tại các nước như Brazil hoặc Bolivia. 

Những tầng lớp quý tộc thời xưa coi thạch anh tím như một món đồ quý giá, được dùng nhằm thể hiện sự sang trọng, xa hoa, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe, giải độc, cầu tài lộc, phúc đức, quyền uy. 

Nếu người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ đang tìm cho mình những quả cầu đá thạch anh hợp mệnh thì quả cầu thạch anh tím là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một khi cầu đá thạch anh tím được đặt đúng nơi, đúng chỗ sẽ được cầu bình an, may mắn. 

Qua cau thach anh tim
Nếu người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ đang tìm cho mình những quả cầu đá thạch anh hợp mệnh thì quả cầu thạch anh tím là một sự lựa chọn hoàn hảo, một khi cầu đá thạch anh tím được đặt đúng nơi, đúng chỗ sẽ được cầu bình an, may mắn.

Cũng theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, thạch anh tím có chứa nguồn bức xạ hồng ngoại lớn có thể làm tăng mức năng lượng tích cực trong cơ thể người. Thúc đẩy sự hoạt động của tế bào, giúp lưu thông khí huyết đến toàn bộ cơ thể. Ngoài ra quả cầu thạch anh còn có tác dụng an thần, ổn định thần kinh, xoa dịu những cơn đau về mặt tâm thần, giúp bản mệnh khỏe khoắn và thoải mái, an yên. 

Quả cầu thạch anh xanh lục

Đá thạch anh xanh lục hay còn được biết đến với tên gọi khoa học là Aventurine. Đây là từ có nguồn gốc từ tiếng Italy “Ventura”, còn có nghĩa là cơ hội. Bởi vậy, cầu đá thạch anh xanh được xem như biểu tượng của sự may mắn, mang đến nhiều cơ hội quý báu cho chủ sở hữu. 

Loại đá thạch anh này được phân bố nhiều tại vùng đất Thanh Hóa và Gia Lai. Vì có màu xanh như màu xanh ngọc rất đẹp nên chúng dễ bị nhầm với đá ngọc bích hoặc đá cẩm thạch dòng dioxy. 

Quả cầu đá thạch anh xanh lục phù hợp nhất với những người mang mệnh Mộc. Người ta tin đặt cầu đá thạch anh xanh trong nhà đúng nơi, đúng chỗ sẽ giúp người sở hữu xoa dịu được cảm giác mệt mỏi về mặt tinh thần và thể chất. Đồng thời giúp gia chủ có được cảm giác tự tin, phấn chấn hơn trong cuộc sống. 

Qua cau thach anh xanh luc
Quả cầu đá thạch anh xanh lục phù hợp nhất với những người mang mệnh Mộc, người ta tin đặt cầu đá thạch anh xanh trong nhà đúng nơi, đúng chỗ sẽ giúp người sở hữu xoa dịu được cảm giác mệt mỏi về mặt tinh thần và thể chất.

Cầu đá thạch anh xanh lục còn có tác dụng xua đuổi tà ma, vận rủi, cung cấp nguồn năng lượng tích cực, chấn an tinh thần. Hỗ trợ công việc được tiến hành trơn tru, tài lộc dồi dào, hưng thịnh hơn. 

Những lưu ý khi sử dụng quả cầu thạch anh 

Như quý bạn đã biết, quả cầu thạch anh có tác dụng khá lớn trong phong thủy và được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ bởi độ tinh tế, tính thẩm mỹ cao mà còn bởi ý nghĩa tâm linh lớn giúp xua đuổi tà khí, cung cấp nguồn dương khí lớn, tích tụ vượng khí, đem lại nhiều may mắn, bình an trong công việc cũng như trong cuộc sống của người sở hữu cầu đá thạch anh. 

Tuy nhiên, tùy vào mục đích và vị trí mà người thỉnh cầu đá đặt trong nhà, tại nơi làm việc mà có những công dụng khác nhau. Nếu được đặt đúng chỗ thì bản mệnh sẽ cầu được may mắn như ý bằng không sẽ phản tác dụng, rước họa vào thân. 

Đầu tiên, người thỉnh cầu nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn của cửa hàng để chọn được quả cầu hợp mệnh mình nhất. Tránh chọn sai màu, dẫn đến không hợp phong thủy mà sinh sự không tốt. 

Cụ thể, với những người mệnh Kim thì nên chọn cầu màu trắng hoặc màu vàng. Với những người mệnh Thủy thì nên chọn cầu màu đen, xanh dương hoặc trắng là hợp nhất. Người mệnh Mộc lại hợp với cầu đá thạch anh màu xanh lục hoặc xanh dương, là những màu tượng trưng cho thiên nhiên, cây cối, núi đá. Người mệnh Hỏa phù hợp với quả cầu thạch anh tím, thạch anh hồng. Còn với người mệnh thổ lại hợp với màu vàng, tím, hồng. 

Lưu ý khi thỉnh cầu đá thạch anh về cần chú ý giữ gìn vệ sinh, thường xuyên lau chùi để quả cầu được sáng bóng và phát huy năng lượng tối đa. Người sở hữu nên tự mình dùng khăn, giấy mềm để chùi, khi vệ sinh nên nhẹ tay tránh để trầy xước mà mất thiêng. Thêm vào đó, bạn cũng không nên để người ngoài đụng tay vào quả cầu của mình nhằm giữ lại may mắn và lộc lá. 

Bên cạnh đó, quý bạn cũng nên đến những cửa hàng phong thủy uy tín, lâu năm để mua cầu nhằm mua được những quả cầu thạch anh với chất lượng cao, uy tín nhất. Bởi với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì việc làm ra một quả cầu giả là vô cùng dễ dàng. Do đó, quý bạn cần hết sức lưu ý để khỏi tránh mất tiền oan. 

Những ai đang hoặc đã thỉnh cầu đá thạch anh cũng cần chú ý không nên để quả cầu thạch anh gần bếp, nhà vệ sinh hoặc giữa lối đi. Như vậy chẳng những không phát huy được tác dụng của nó mà còn làm mất đi nguồn năng lượng tích cực, đem lại vận rủi cho gia chủ. 

Mong rằng những thông tin trong bài “Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thủy và 6 loại phổ biến nhất” đã giúp quý bạn có cái nhìn và kiến thức phong phú, sâu sắc hơn về quả cầu đá thạch anh. Với những thông tin quý báu trong bài, hi vọng quý bạn sẽ tìm được quả cầu đá thạch anh phù hợp với mệnh và mục đích của mình nhằm mang lại những giá trị lớn về mặt phong thủy tâm linh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi, đúng mệnh chuẩn nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ quá đỗi quen thuộc với những gia đình có con em đang đi học...

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả ước gì được nấy

Vật phẩm phong thuỷ có tác động không nhỏ tới công việc cũng như cuộc sống của người mệnh Hoả. Mỗi một vật phẩm đều...

Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất...

Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong...