Phong thủy nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa & cách hoá giải


Không ít người cảm thấy lạnh sống lưng mỗi khi nhắc đến những ngôi nhà ở gần nghĩa địa. Thế nhưng do tình hình đất ngày càng chật, người ngày càng đông, những ngôi nhà này lại càng trở nên phổ biến… Vậy theo phong thuỷ, những ngôi nhà này có đặc điểm gì? Cát hay hung?

Đặc điểm phong thuỷ nhà ở gần nghĩa trang, nghĩa địa

Âm trạch và dương trạch là hai mảng lớn trong phong thuỷ học. Người ta nói rằng, nếu dương trạch được ở trên “đất Phong Thủy tốt” thì “khí sắc” của nó sẽ vô cùng “quang minh”, mang vạn sự lành đến với chủ nhà. 

Nhưng nếu nó gần “âm trạch”, tức quá gần nơi an táng người đã khuất sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt. Vậy theo phong thuỷ, những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa mang những đặc điểm gì?

Không gian tĩnh lặng, ngôi nhà u ám

Như đã nói, những cư dân lựa chọn sống trong những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang thường chỉ để giải quyết nhu cầu “ nơi ăn chốn ở” của con người. Vì vậy, sẽ có rất ít người sống ở xung quanh khu vực này. 

Cư dân thưa thớt dẫn đến không gian tĩnh mịch, im lặng. Nghĩa trang, nghĩa địa lại vốn là nơi để nhang khói yên tĩnh. Vì vậy mà người sống xung quanh cũng hạn chế cười đùa to tiếng hay âm nhạc tiệc tùng để tránh làm ảnh hưởng tới vong linh người đã khuất.

Không biết là do yếu tố tâm linh hay thẩm mỹ, một đặc điểm chung của những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang thường có là cửa sổ thường không hứng được nhiều ánh sáng. 

Nhiều ngôi nhà có mộ bao quanh còn không có cửa sổ. Việc này khiến cho ngôi nhà không nhận được đủ lượng ánh sáng cần thiết, không gian sống lúc nào cũng chìm trong bóng tối. 

Đây cũng là một yếu tố tiên quyết khiến mọi người luôn cảm thấy những ngôi nhà này có phần tối tăm. Một ngôi nhà tuy có cũ kỹ, tuổi thọ lâu dài nhưng được đặt trong một vị thế tốt, trước cửa rộng rãi thì gia chủ vẫn cảm thấy sáng sủa, thoải mái.

Thế nhưng những ngôi nhà quá gần mồ mả cho dù có là một căn nhà mới thì cũng khiến con người dễ cảm thấy u tối, không có sức sống. Cuộc sống lại thiếu vắng những tiếng nói, tiếng cười đùa tự do nên gia chủ thường luôn cảm thấy cô độc, vắng vẻ, mất đi sự ấm cúng náo nhiệt.

Phong thuy nha o doi dien nghia trang nghia dia
Những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang thường có cảm giác u ám, không có sức sống.

Phạm phải tà khí từ âm phủ – âm tà sát

Theo phong thuỷ học, âm trạch và dương trạch không được ở quá gần nhau. Nếu một ngôi nhà ở đối diện nghĩa địa hoặc được xây dựng trên đất có mồ mả thì có khả năng ngôi nhà đó đang bị một loại sát khí quấn lấy. Người ta gọi là âm tà sát, còn gọi là sát khí từ âm phủ.

Loại sát khí này thường xuất hiện tại những ngôi nhà gần nơi tập trung của các âm hồn, mang trường âm khí tương đối lớn dẫn đến âm thịnh dương suy. Ví dụ như: mồ mả, nghĩa trang, bệnh viện, lò mổ,… Nếu phạm phải âm tà sát sẽ chiêu mời khí âm tà, khiến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình thường mắc bệnh tật. 

Vận khí trong ngôi nhà không tốt khiến số mệnh của gia quyến đi xuống. Thường xuyên phải gặp chuyện bất trắc, không may. Làm việc gì cũng như có người cản trở, con không nhìn mặt cha, vợ chồng thường xuyên cãi vã lục đục. 

Điều này tạo nên sự ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ trong gia đình và bạn bè, đồng nghiệp,… Nói chung vạn sự đều bị trì trệ, không được thuận lợi.

Phạm phải sát khí cô hồn – cô khắc sát

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà đối diện với nghĩa trang hay trước nhà có ngôi mộ thì khả năng ngôi nhà của bạn còn phạm phải cô khắc sát, hay còn gọi là sát khí cô hồn. Loại tà khí này thường được xuất hiện tại những nơi có hương khói nghi ngút, thờ cúng trang nghiêm.

Đây vốn là nơi thu hút tập trung của nhiều âm hồn các đảng, vì vậy xung rất dễ sinh ra sát khí của cô hồn. Thậm chí một vài ngôi nhà được xây dựng ở gần chùa chiền, miếu mạo cũng gặp phải cô khắc sát…

Cô khắc sát mang theo những trường năng xấu khiến con người luôn cảm thấy khó chịu, bức bối. Nếu không cẩn thận lời ăn tiếng nói dễ dẫn tới nhiều điều thị phi không đáng có. Vượng khí suy kiệt khiến cuộc sống gia đình lao dốc, tổ tiên cũng khó có thể phù trợ cho con cháu, thường bị tiểu nhân quấy phá, hãm hại.

Phạm phải âm độc sát

Âm độc sát là âm khí được tạo thành do những ngôi nhà ở đối diện với nơi công cộng: nhà vệ sinh, trạm trung chuyển,… hoặc phía sau nhà có mồ mả. Đây là những nơi không được quét dọn sạch sẽ, phát sinh nhiều tạp khí, uế khí lớn trong bầu không khí. 

Cũng giống như âm tà khí và cô khắc sát, Âm độc sát tác động trực tiếp đến sức khoẻ, con đường tài vận và may mắn của gia chủ. Thông thường, những ngôi nhà ở càng gần với nghĩa trang, nghĩa địa thì khả năng bị âm độc sát “chiếu tướng” càng cao.

Thế nhưng âm độc sát khí chỉ gây ảnh hưởng đến những ngôi nhà hay căn hộ từ tầng 6 đổ xuống. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một căn nhà gần nghĩa địa nhưng từ tầng 6 trở lên thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi âm khí này sẽ không thể phá nhiễu tới cuộc sống và gia đình của bạn. 

Ở nhà gần nghĩa trang, nghĩa địa có sao không?

“Nhất vị, nhì hướng”, vị trí tọa lạc luôn là một yếu tố then chốt khi mua hay khởi công xây dựng một căn nhà. Nhà có vị trí phong thuỷ tốt thì giá cao, ngược lại nhà có phong thuỷ kém thì giá thấp. 

Đối với đời sống tâm linh người Việt, những ngôi nhà gần nghĩa địa còn quá nhiều điều khiến họ phải run sợ khi mua những mảnh đất này để sinh sống bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Luôn có cảm giác bất an và tiêu cực

Sẽ chẳng có gì lạ lẫm khi bạn luôn phải chứng kiến những đám tang đầy u buồn cùng những tiếng khóc của người thân xung quanh. Không khí lúc nào cũng đầy bi thương, buồn bã, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn và cả gia đình. 

Việc thường xuyên phải đi qua hay nhìn thấy những cảnh mồ mả cũng khiến tâm lý gia chủ thường bị mất cân bằng. Thường xuyên cảm thấy bồn chồn, bất an khi hay phải nghĩ về thế giới bên kia. Lâu dần chắc hẳn để lại hệ lụy không nhỏ tới sức khỏe của mỗi người.

Ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình

Như đã nói ở trên thì những người sống gần nghĩa trang luôn ở trạng thái lo sợ, bất an. Dẫn đến tinh thần không tỉnh táo, tính khí thường xuyên nóng nảy vô cớ. Hoặc có khi tự dưng lại lo lắng, u buồn tột độ. Trạng thái tâm lý không ổn định này khiến tình cảm giữa những người trong gia đình cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Còn theo lý giải phong thuỷ, do những ngôi nhà đối diện nghĩa trang, nghĩa địa thường tích tụ nhiều âm khí, dương khí dần dần suy yếu gây ảnh hưởng đến tâm tính con người. Dẫn đến những bất đồng cãi vã không đáng có, gây bất hòa trong gia đạo. Lại thêm ở cạnh mồ mả nên nhà cửa cũng có phần lạnh lẽo, thiếu đi không khí ấm cúng của một gia đình.

O nha doi dien nghia trang nghia dia co sao khong
Nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Ảnh hưởng tới sức khoẻ

Nguồn nước và không khí là hai thứ thiết yếu để con người có thể tồn tại và phát triển. Thế nhưng hai thứ này xung quanh khu vực nghĩa trang lại khá ô nhiễm, gây tổn hại tới sức khoẻ và tính mạng của cư dân sống xung quanh.

Nơi chôn cất người chết thường tiềm ẩn nhiều mầm bệnh vô cùng nguy hiểm và có thể lây lan do người đã khuất để lại. Nếu bị phát tán sẽ gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp, suy giảm hệ miễn dịch, tim mạch… cho người già và trẻ nhỏ.

Theo khoa học, thân xác con người trong quá trình phân hủy sẽ sinh ra nhiều loại khí độc, đặc biệt là khí H2S. Đây là loại chất cực kỳ độc hại có thể len lỏi sâu vào đất, mạch nước ngầm và bốc hơi trong không khí. 

Chúng có khả năng chiếm đoạt oxy rất cực cao, nếu hít lâu con người sẽ bị ngạt, có thể gây thở gấp và ngừng thở. Nếu bay vào mắt sẽ xuất hiện viêm kết mạc,… Nói chung là gây tổn hại lớn cho sức khỏe con người từ trẻ tới già. 

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người phải “ kiêng dè ” khi sống ở nhà gần nghĩa trang, nghĩa địa.

Ảnh hưởng đến việc làm ăn, kinh doanh buôn bán

Mỗi một vị trí cửa hàng đều được người chủ chăm chút lựa chọn cho một vị trí đắc địa. Bởi họ biết rằng, chọn đúng vị trí là điều kiện quan trọng đầu tiên để việc làm ăn đầu tư diễn ra trôi chảy, phát đạt. 

Thế nhưng, những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa lại là khu cấm kỵ trong việc làm ăn buôn bán đối với dân kinh doanh. Người ta cho rằng, đây là nơi tập trung âm khí, làm giảm vận may và sự hưng thịnh trong công cuộc kinh doanh.

Ngoài ra, sống tại những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới các yếu tố: từ sức khỏe, tinh thần cho tới các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…. Dẫn đến việc làm ăn không thuận lợi, kinh doanh ảm đạm, không cẩn thận có ngày lụi bại phá sản.

Do đó mà những ngôi nhà ở vị trí này cũng rất khó khăn để trao đổi, mua bán hay giao dịch. Nếu gia chủ có ý định muốn bán lại thì thường phải hạ giá, kéo xuống giá thấp may ra mới có người mua. Vì vậy mà giao dịch thường gặp nhiều trục trặc, thua lỗ cũng là chuyện thường tình.

Cách hóa giải phong thủy nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa

Ông cha từ xưa có câu “ đất lành, chim đậu”, một căn nhà được xem là hợp phong thuỷ cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ: vị thế, địa hình, sự thông thoáng,…  Và đối với những căn nhà ở gần nghĩa địa, nghĩa trang thường mang lại những năng lượng không tốt cho cư nhân sinh sống nơi đó. 

Nếu ứng dụng phong thủy đúng cách sẽ giúp mọi người giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, đón nhận nhiều vượng khí và năng lượng may mắn, tốt lành. Giúp cho vạn sự luôn thành công, công danh tình duyên viên mãn trong cuộc sống. Vậy đâu là cách hoá giải phong thuỷ cho những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa?

Tăng cường sinh khí cho ngôi nhà

Những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa là nơi tập trung nhiều âm khí, có ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến cuộc sống và sức khỏe con người. Mà vận khí phong thủy chính là nền tảng của vạn vật, là một phần năng lượng cốt yếu của thiên, địa và nhân.

Vì vậy, nếu bắt buộc phải sống gần những nơi này, chủ nhà nên tăng cường thêm dương khí để âm dương hài hoà bằng một trong các cách sau:

Trồng cây xanh cho ngôi nhà 

Cây xanh đại diện cho sức sống và nguồn sinh khí tràn trề. Một cái cây đẹp không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc mà còn mang đến tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Dưới đây là một số loại cây xua đuổi âm khí, tăng cường sinh khí mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Cây kim tiền: Đây là loài cây vốn chẳng còn xa lạ gì với người theo hệ phong thuỷ. Chúng còn có cách gọi khác là cây kim phát tài, giúp thu hút tài lộc, tăng cường vượng khí cho gia chủ.
  • Cây cau cảnh: Là loài có thân cao nên không chắn mất ánh sáng vào nhà. Cây cau đem tới nhiều yếu tố phong thuỷ tuyệt vời cho chủ nhân của nó: mang lại cảm giác bình an, tăng cường dương khí, giảm âm khí và đem tới vận mệnh tốt cho gia chủ.
  • Cây ngọc ngân: Một chậu ngọc ngân như một tia sáng nhỏ bừng lên một góc trong khi khí u ám của những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa. Bề ngoài ngọc ngân thanh tao, quý phái như một tấm bình phong. Tuy có mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn bảo vệ gia chủ khỏi những tà khí xung quanh.
  • Cây tùng: Một cây tùng nhỏ được đặt trước nhà mang theo một luồng sinh khí trong lành, tươi mát vào nhà. Ngoài ra, chúng còn được ví như một chiếc máy lọc không khí, giúp bạn loại bỏ hết thảy những khí độc hại được phát ra nơi khu vực mồ mả. Giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho bạn và cả gia đình.  
Hoa giai phong thuy nha o nghia trang nghia dia
Cây cau tăng cường dương khí, giảm âm khí cho căn nhà

Tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà

Những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa đều có một điểm chung là thiếu sáng, không khí u uất, lạnh lẽo. Khiến cho ngôi nhà đã nhiễm âm khí nặng nề, mà dương khí cũng bị suy yếu đi nhiều.

Cách tốt nhất để hoá giải là tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà bằng nhiều thiết kế cửa sổ đón ánh nắng mặt trời tự nhiên. Bên cạnh đó, gia chủ có thể thắp thêm nhiều đèn mang ánh sáng ấm như: màu vàng, màu trắng ấm,… để làm cho không gian căn phòng sáng sủa và bớt lạnh lẽo hơn.

Lưu ý: vào ngày rằm và ngày mùng một âm lịch hàng tháng gia chủ nên bật đèn cả ngày. Đây chính là cách tăng cường dương khí hiệu quả nhất cho mọi căn nhà. Đặc biệt là những căn nhà có phong thuỷ gần nghĩa trang, nghĩa địa. 

Điều chỉnh hướng cửa hút dương khí

Nguyên nhân lớn nhất khiến một ngôi nhà mất cân bằng âm dương thường là do không được đón nhận dương khí từ bên ngoài. Những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa lại có âm khí xung quanh quá mạnh, nên dương khí cũng khó mà phát sinh thêm.

Để khắc phục điều này, gia chủ cần bố trí hướng cửa chính hợp với bản mệnh của gia chủ. Đồng thời, dương khí đi từ cửa chính vào căn nhà phải vào được Minh Đường, tức trung tâm của ngôi nhà. Sau đó mới phân tán dần sang các nơi khác trong căn nhà.

Ngoài ra, bạn nên mở các cửa lớn, cửa sổ trong nhà mỗi ngày để đón nhận nhiều vận khí từ đất trời. Giúp cân bằng hài hòa cân bằng âm dương cho mỗi ngôi nhà.

Thay đổi màu sơn tường nhà

Theo phong thủy, việc thay đổi màu sắc tường nhà là một cách tăng dương khí đơn giản và nhanh chóng nhất. Nguồn âm khí mạnh mẽ khiến người sống trong nhà thường có cảm thấy lạnh lẽo, u buồn. 

Vì vậy, nếu muốn áp dụng theo cách này bạn nên chọn màu sơn hoặc giấy dán tường có tông màu nóng để tăng thêm chỉ số ấm áp cho không gian ngôi nhà của bạn. Nhờ vậy mà nguồn dương khí trong nhà cũng được sinh sôi nảy nở. Căn nhà của bạn cũng trở nên ấm cúng, thoải mái và dễ chịu hơn.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Có một nguyên tắc quan trọng hàng đầu với mọi không gian sống là cần sạch sẽ để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực. Đây cũng là một cách giúp tăng nguồn sinh khí và may mắn trong nhà. 

Vì vậy, không chỉ cuối năm mà các gia đình nên thường xuyên tổng vệ sinh nhà cửa 2-3 tháng/ lần. Đối với những nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa có âm khí nặng, bạn nhớ dọn dẹp và loại bỏ hết những đồ cũ để căn phòng thêm gọn gàng, ngăn nắp.

Lưu ý: Tuyệt đối không xê dịch chiếc giường mà bạn thường nằm hàng ngày. Đặc biệt là khu vực đầu giường để tránh làm tăng âm khí trong phòng ngủ.

Ngoài việc lau dọn nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ,… thì phòng thờ cũng nơi mà gia chủ nên chú ý dọn dẹp thường xuyên. Bởi đây là nơi linh thiêng và tôn kính nhất trong mỗi gia đình. Nếu gia chủ thành tâm sẽ được bề trên phù hộ độ trì để mọi việc luôn được hanh thông, yêu ma bớt quấy nhiễu.

Trưng bày vật phẩm phong thuỷ mang dương khí

Một số vật phẩm phong thuỷ không chỉ mang lại cho căn nhà nguồn sinh khí dồi dào, mà còn có thể trừ tà và hoá giải vận hạn cho gia chủ.

Bạn có thể đặt một con kỳ lân phong thủy nơi phòng khách hoặc một cái la bàn phong thủy ở nơi cao trong nhà nhằm cân bằng hai luồng âm khí – dương khí. Sự hài hoà giữa hai yếu tố này còn mang tới cho gia quyến một tình thần thoải mái, bình an, hóa giải những trường khí không tốt.

Nếu là người yêu thích sự tối giản, bạn có thể chọn quả cầu đá thạch anh đặt tại nơi làm việc để tăng dương khí và hóa giải xui xẻo. Đá thạch anh là loại đá tự nhiên mang trong mình nguồn năng lượng tích cực được hấp thụ từ tinh hoa đất trời. Giúp bỏ trường năng lượng tiêu cực, kích hoạt tài lộc và gia tăng may mắn đến công việc, cuộc sống và tình duyên của gia chủ.

Thêm vào đó, một số nơi trong nhà có âm khí nặng nề (trừ khu vực nhà vệ sinh), khiến tâm trạng con người không thoải mái thì có thể treo hoặc trưng bày hồ lô phong thủy. Bởi trong hồ lô có càn khôn để giải trừ âm khí trong những ngôi nhà ở gần mồ mả, nghĩa địa. Đây là một cách tăng dương khí trong nhà được rất nhiều người áp dụng.

Hoá giải thế nhà phạm sát khí

Như đã nói, những ngôi nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa thường phạm vào 3 loại tà khí: âm tà sát, cô khắc sát và âm độc sát. Đây là những trường khí ảnh hưởng nặng nề tới sức khoẻ và tài lộc của gia chủ. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể hoá giải bằng một số cách sau:

Đối với Âm tà sát: Nên đặt một đôi rồng hướng tới nơi có sát khí, hoặc một đôi kỳ lân hoặc tỳ hưu tại khu vực chịu sát khí. Trong trường hợp ngôi nhà chịu âm khí quá nặng, có thể đặt một đồng tiền cổ hay thanh kiếm ở vị trí Ngũ quỷ để ngăn chặn những tà khí xấu quấy phá.

Rồng vốn là linh vật phong thủy có nguồn dương khí cực kỳ cao. Trong khi đó, tỳ hưu và kỳ lân lại có khả năng trấn trạch, bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi chịu tác động bởi nguồn sát khí này.

Hoa giai the nha pham sat khi
Tỳ Hưu và Kỳ Lân có khả năng trấn trạch, bảo vệ ngôi nhà của gia chủ

Đối với Cô khắc sát – sát khí cô hồn: Tương tự như âm tà sát, gia chủ nên đặt một đôi rồng hướng ra ngoài cửa sổ. Hoặc lắp đèn chuyển động hình đài sen, thường sen, đồng thời thường xuyên thắp hương để hoá giải.

Đối với Âm độc sát: chỉ có ảnh hưởng tới các nhà từ tầng 1 đến 6. Nếu không may mắn ở trong căn nhà này thì bạn có thể hóa giải bằng cách dùng hồ lô và một xâu tiền đồng bạch ngọc lục. 

Hồ lô phong thủy không chỉ làm chuyển hướng nguồn âm độc sát mà còn có tác dụng giữ lại tiền bạc của gia chủ không bị chảy ra ngoài. Bạch ngọc vốn sở hữu nguồn cường khí rất mạnh. Giúp tăng trường khí có lợi, từ đó bảo đảm con đường tài lộc, vận may của gia chủ luôn được hanh thông.

Nhờ chuyên gia, thầy phong thủy tìm cách hóa giải

Trong trường hợp cấp bách nguy hiểm, bạn nên sử dụng phương án cuối cùng là nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia phong thuỷ. Họ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn để có thể hiểu rõ về các nguyên lý trong phong thuỷ. Dựa theo địa thế căn nhà và nghĩa trang của bạn để có những phương án hoá giải chuẩn xác nhất.

Ngoài ra, các thầy phong thuỷ còn được cung cấp dụng cụ có thể đo lường chính xác từ trường hay âm khí ảnh hưởng đến ngồi nhà bạn đang sinh sống. Qua đó, có được phương pháp hoá giải chi tiết nhất và hoàn chỉnh nhất. 

Nhưng điểm hạn chế của cách này là gia chủ phải tốn một chi phí dịch vụ nhất định để mời các thầy về xem giúp. Chưa kể, nếu không tìm hiểu, lựa chọn kỹ càng còn gặp phải các thầy phong thuỷ giả danh lừa bịp, trục lợi trên niềm tin tín ngưỡng của người khác dẫn đến tiền mất tật mang.

Trên đây là những giải đáp chi tiết về Phong thủy nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa & cách hóa giải. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên quý bạn có thể tham khảo thêm để có được những quyết định đúng đắn. Giúp gia chủ tránh những bất lợi và tai ương cho gia đình trong tương lai. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thuỷ nhà bếp: 22 điều kỵ, 7 điều nên để gia đình hạnh phúc

Nhà bếp là nơi tạo nên những bữa cơm nuôi dưỡng chúng ta hằng ngày. Ngoài ra, nhà bếp còn có mối liên quan mật...

Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải

Nhà ở là chốn bình yên chờ đón ta trở về sau một ngày dài mệt mỏi, nạp thêm năng lượng để phát triển sự...

Dương Trạch Tam Yếu: Vai trò và ứng dụng trong phong thủy

 Theo phong thủy, mỗi ngôi nhà sẽ có ba nhân tố tối quan trọng quyết định tới sự hưng thịnh của gia chủ và...

Phòng khách nên để vật phẩm phong thuỷ gì để hút tài lộc ?

Phòng khách nên để vật phẩm phong thủy gì để hút tài lộc? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm lời...