Ý Nghĩa Tháp Văn Xương 9 Tầng và tác dụng trong phong thuỷ

Người ta trưng bày tháp văn xương trên bàn học/ bàn làm việc với mong cầu học hành tinh tấn, sự nghiệp đi lên. Trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại tháp văn xương cơ bản: 7 tầng, 9 tầng và 13 tầng. Điều này khiến nhiều người thắc mắc không biết tháp văn xương 9 tầng có ý nghĩa gì? Chúng có công dụng và ý nghĩa phong thuỷ nào khác không? Tìm hiểu ngay nội dung dưới đây để có được câu trả lời chi tiết và chính xác. 

Tháp Văn Xương 9 Tầng là gì? 

Tháp văn xương (tháp hành văn) bắt nguồn từ một ngôi bảo tháp với nhiều truyền thuyết tâm linh tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tương truyền, vùng đất Bình Sơn – Nguyên Lãng (Hong Kong hiện nay) đã cho xây dựng tòa bảo tháp 7 tầng với ước mong bình an, may mắn, thi cử đỗ đạt. Đúng như ý nguyện, con cháu trong làng sau khi trưởng thành đều giỏi giang thông minh, công thành danh toại, vinh quy bái tổ. 

thap van xuong 9 tang la gi
Tháp văn xương bắt nguồn từ một ngôi bảo tháp với nhiều truyền thuyết tâm linh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Tiếng lành đồn xa, các khu vực khác cũng bắt đầu cho xây dựng những kiến trúc bảo tháp tương tự để cầu xin tài lộc, công danh – sự nghiệp rộng mở. Từ đó, tháp văn xương được xem như biểu tượng của tri thức, danh vọng và thành công. Chúng được người dân sử dụng rộng rãi để đặt trên bàn làm việc, nơi học tập, tủ sách,…

Nguyên bản của tháp văn xương tại Bình Sơn có 7 tầng với hình dáng 6 cạnh (lục giác) thu nhỏ dần từ dưới lên trên. Phần mái hiên được sắp xếp tỉ mỉ bằng các lớp ngói xếp chồng lên nhau, kết hợp với phần đỉnh tháp hình hồ lô. Dựa theo từng ý nghĩa phong thuỷ, mô hình tháp bảo hiện nay gồm có 3 loại phổ biến là 7 tầng, 9 tầng và 13 tầng. Vậy tháp văn xương 9 tầng dành cho ai, khi nào thì sử dụng loại này? 

Theo quan niệm phong thuỷ, cả số 7 lẫn số 9 đều được xem là biểu tượng của trí tuệ, thăng tiến. Tuy nhiên, loại tháp văn xương 7 tầng thường được dùng cho nam giới còn bảo tháp 9 tầng dành cho nữ nhân. Tất cả được giải thích rằng, một người bình thường vốn có 3 hồn 7 vía nhưng ở người nữ lại có tới 9 vía. Bởi vậy, để mang về nhiều may mắn, cát lợi thì người nữ chỉ nên chọn loại tháp hành văn 9 tầng trở lên mà thôi. 

Thế nhưng cũng có quan niệm cho rằng, người nam cũng có thể sử dụng loại tháp văn xương 9 tầng. Bởi trong phong thuỷ, số 9 mang hàm ý chí tôn tối cao, đại diện cho người trượng phu. Mặt khác, đây cũng là con số cát tường, vượng tài đắc lộc, tượng trưng cho sự trường cửu. Đó chính là lý do tại sao những bức tranh phong thuỷ có số 9 may mắn như “cửu ngư đồ” lại được yêu thích đến thế. 

Bên cạnh đó, tháp văn xương có số tầng càng lớn thì ý nghĩa phong thuỷ càng mạnh. Bảo tháp càng nhiều tầng đồng nghĩa với việc được chế tác tỉ mỉ và lớn hơn nên giá thành cũng cao hơn. Do đó , tuỳ thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện tài chính mà gia chủ sử dụng tháp văn phong cho phù hợp. 

Ý nghĩa và tác dụng trong phong thuỷ của tháp văn xương 9 tầng

Là một toà bảo tháp có nguồn gốc lâu đời, thế nhưng ý nghĩa và tác dụng phong thuỷ mà tháp văn xương 9 tầng mang lại chưa bao giờ bị mai một. Bằng chứng là chúng vẫn được ưa chuộng và săn đón nồng nhiệt cho tới ngày nay. Sở dĩ được như vậy cũng nhờ vào công dụng nhiệm màu và giá trị nghệ thuật mà chúng mang đến cho gia chủ. 

Tháp văn xương 9 tầng mang kiến trúc tiêu biểu của đình, đền, chùa thời bấy giờ. Theo quan niệm Phật Giáo, bảo tháp tượng trưng cho trí tuệ tinh tấn và uy lực gia trì của Phật Pháp. Trưng bày vật phẩm trong nhà sẽ giúp gia chủ có một trí tuệ minh mẫn, thông suốt và nhanh nhẹn hơn. Tạo động lực để con trẻ có niềm say mê với học tập, đứng vị trí cao trong lớp. 

Đặc biệt, cực kỳ hữu dụng với những ai sắp phải bước qua các kỳ thi lớn của đời người: thi đại học, thi công chức, trung học phổ thông quốc gia,… Ngoài ra, tháp văn xương 9 tầng còn có khả năng ngăn ngừa tà khí, ma quỷ quấy nhiễu. Trưng bày vật phẩm trong nhà sẽ mang đến sự bảo vệ mạnh mẽ, giúp các thành viên trong gia đình tránh khỏi những tai nạn, nguy hiểm kéo đến. 

y nghia cua thap van xuong 9 tang
Tháp văn xương 9 tầng giúp gia chủ có một trí tuệ minh mẫn, thông suốt và nhanh nhẹn hơn

Năng lực của tháp văn xương 9 tầng không chỉ giúp chủ nhân trí tuệ hanh thông, công danh tấn tới mà còn tạo nhiều may mắn để sự nghiệp rộng mở. Người sở hữu sẽ có nền tảng vững chắc để có địa vị cao cũng như củng cố vị thế trong xã hội. Đồng thời, mang đến vượng khí tốt lành để thành công, nhanh chóng đạt đến đỉnh vinh quang. 

Đặc biệt, phần đỉnh tháp có hình dáng hồ lô còn mang nhiều ý nghĩa biểu tượng tốt lành trong cuộc sống. Vốn xuất phát từ hình ảnh của chiếc lọ đựng linh đan nên có những ý nghĩa tốt đẹp trong sức khoẻ. Chúng có thể hoá giải những đau đớn, hạn chế bệnh tật và những nỗi bất an vô cớ với chủ sở hữu. 

Một hình ảnh nữa để lý giải cho hồ lô mang đến may mắn và tài lộc chính là hình ảnh Bồ Tát Quan Thế Âm xuất hiện với chiếc hồ lô để ban phát phước lành cho chúng sinh. Kể từ đó, nhắc tới hồ lô là nhắc tới những điều tốt đẹp, tài phúc vẹn toàn. Với những ý nghĩa tuyệt diệu đến thế, không quá ngạc nhiên khi tháp văn 9 tầng được nhiều người lựa chọn để vừa làm vật trang trí, vừa có công dụng như một vật phẩm may mắn. 

Một vài loại tháp văn xương 9 tầng phổ biến

Do sử dụng được cho cả nam lẫn nữ giới, nhu cầu tìm mua tháp văn xương 9 tầng chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên thị trường hiện nay có muôn vàn loại tháp văn xương 9 tầng được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau, từ cơ bản cho tới cao cấp. Nếu không có nhiều kiến thức về phong thuỷ cũng như đá quý sẽ rất khó để tìm ra bảo tháp vừa đẹp lại phù hợp với nhu cầu và “túi tiền” của mình. 

Nếu vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, gia chủ có thể tham khảo một vài mẫu tháp văn xương 9 tầng phổ biến được tổng hợp dưới đây: 

Tháp văn xương 9 tầng đá thạch anh 

Thạch anh (Quartz) có lẽ là loại đá phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất tại thị trường tháp văn xương 9 tầng tại Việt Nam. Với khoảng thời gian hình thành và phát triển trong hàng triệu năm dưới lòng đất, vật phẩm này chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Qua đó, mang tới nhiều điềm lành, thịnh vượng cho chủ sở hữu. 

Xét theo thông số kỹ thuật, đá thạch anh có độ cứng 7 trên thang đo Mohs. Với độ cứng như vậy, tháp văn xương Quartz rất khó bị hư hỏng, rạn nứt trong quá trình sử dụng và vận chuyển. Đặc biệt, màu sắc của vật phẩm có thể nói là vô cùng tôn quý, nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng cung mệnh của người dùng. 

  • Mệnh Hoả: tháp văn xương thạch anh hồng, tháp văn xương thạch anh tím
  • Mệnh Thổ: rất phù hợp với loại tháp văn xương thạch anh vàng
  • Mệnh Mộc: tháp văn xương thạch anh xanh là sự lựa chọn tuyệt vời
  • Mệnh Thuỷ: ưu tiên sử dụng tháp văn xương thạch anh đen
  • Mệnh Kim: tháp văn xương thạch anh trắng, tháp văn xương thạch anh khói

Màu sắc lung linh, năng lượng hộ thân dồi dào và giá thành lại vô cùng hợp lý. Không khó để hiểu tại sao tháp văn xương 9 tầng thạch anh lại các tín đồ phong thuỷ yêu thích đến thế. Không có gì gọi là ma thuật, tác dụng của tháp văn xương thạch anh đều dựa trên nguyên tắc vật lý. 

thap van xuong 9 tang da thach anh
Tháp văn xương 9 tầng đá thạch anh mang tới nhiều điềm lành, thịnh vượng cho chủ sở hữu

Con người vốn có năng lượng từ trường, khi có thêm sự hỗ trợ của vật phẩm càng trở nên mạnh mẽ hơn. Khi thường xuyên tiếp xúc, năng lượng tiêu cực sẽ ít đi, con người càng trở nên may mắn, tự tin và hạnh phúc. Trưng bày tháp văn xương 9 tầng thạch anh có tác động tích cực tới trí não con trẻ, khơi nguồn sáng tạo. Do đó, chúng được các bậc phụ huynh thỉnh về để con cái chăm ngoan, thông minh sáng dạ, học hành tấn tới và đạt nhiều thành tích cao. 

Với những đang đi làm, nguồn năng lượng mà tháp văn xương 9 tầng thạch anh mang tới giúp thu hút tiền tài. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh “hiếm có”, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Đó chính là nền tảng vững chắc để gia chủ dựng xây một cuộc sống giàu sang, thịnh vượng và hạnh phúc bên những người thân yêu. 

Nếu bạn thuộc tuýp người hướng nội, khó khăn trong việc giao tiếp thường ngày. Bảo tháp thạch anh sẽ giúp bạn giao tiếp khéo léo hơn bằng cách tiếp thêm sự tự tin và trí khôn ngoan.Người ta còn phát hiện ra rằng, việc sử dụng tháp văn xương tại bàn làm việc còn giúp trấn hưng gia trạch, gia tăng vận khí. Ngôi nhà luôn tồn tại một số vị trí yếu điểm, các tinh thể thạch anh sẽ trợ khí và cân bằng âm – dương tại vị trí đó. 

Tháp văn xương 9 tầng Serpentine

Tháp văn xương 9 tầng đá Serpentine là một gợi ý không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định trưng bày vật phẩm phong thuỷ tại nhà. Không có gì gọi là ngẫu nhiên, tất cả đều có nguyên nhân sâu xa của nó. Serpentine là một loại đá bán quý có màu xanh lục đặc trưng, một số khác lại có màu trắng, đen, nâu cho tới vàng xám. 

Tên gọi Serpentine được bắt nguồn từ tiếng latin “Serpens”, mang nghĩa là con rắn. Nguyên nhân bởi mặt đá thường xuất hiện những vân hoặc đốm đen trắng trông khá giống với da của loài bò sát này. Do đặc điểm của thành phần cấu tạo, tháp văn xương Serpentine thường có màu đục, gần như không có vật phẩm nào trong do chứa nhiều tạp chất canxit càng một số khoáng chất khác. 

Tuy nhiên khi trải qua quá trình đánh bóng, bảo tháp có cảm giác mượt mà và khá bóng. Xét theo thông số kỹ thuật, Serpentine có độ cứng khoảng 5.5/10 trên thang đo Mohs. Vì là một loại đá bán quý nên giá cả của vật phẩm cũng cũng tốt nhất, không quá khó để sở hữu. 

thap van xuong 9 tang serpentine
Tháp văn xương 9 tầng Serpentine thường có màu đục, gần như không có vật phẩm nào trong

Không chỉ đẹp về ngoại hình, tháp văn xương 9 tầng Serpentine còn sở hữu năng lượng tự nhiên rất lớn. Dưới hình dạng chùa tháp, vật phẩm sẽ bảo vệ cho gia chủ khỏi những tình huống khó khăn, nguy nan. Khi đó, những vận may, tiền tài và sự bình an tự khắc kéo đến. Việc làm ăn nhờ vậy mà ngày càng phát đạt, thuận lợi và thành công như ý nguyện. 

Tháp văn xương Serpentine tượng trưng cho hành Mộc và tương sinh với hành Hoả. Sắc màu xanh lá tươi mát giúp chi phối cảm xúc, khơi gợi lòng nhân ái và chân thành. Rất hợp để nuôi dưỡng tâm tính, kiềm chế tính nóng nảy và rèn luyện sự kiên trì cho con trẻ. Không chỉ vậy, vật phẩm còn phát ra từ trường có khả năng chống lại những bức xạ gây hại tới mắt, da và trí não như: sóng điện thoại, wifi, lò vi sóng, máy tính. 

Theo các nhà thạch học trị liệu, serpentine có tác dụng làm sạch máu, điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể. Khi được tiếp xúc thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ, học bài nhanh vào và kéo dài tuổi thọ. Mặt khác, chúng còn làm thuyên giảm cơn đau, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và bổ sung năng lượng mỗi ngày cho bạn. 

Tháp văn xương 9 tầng ngọc onyx

Tháp văn xương 9 tầng ngọc onyx sở hữu một màu đen sang trọng, quý phái hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, Onyx lại là thuật ngữ để chỉ loại đá có nhiều lớp với từng màu sắc khác nhau. Do cùng chung nhiều đặc điểm nên ngọc Onyx thường bị nhầm lẫn với dòng đá mã não. Tháp văn xương Onyx có độ cứng dao động từ 6,5 – 7 trên thang độ cứng Mohs. Giá thành của chúng được đánh giá là phù hợp với hầu hết mọi người, tương đương với thạch anh thông thường. 

Người xưa quan niệm rằng, ngọc Onyx hội tụ trong mình một nguồn sóng năng lượng cực lớn. Kết hợp dưới hình dạng tháp văn xương sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ, quyết đoán và thoát khỏi sự lưỡng lự. Chúng khiến những người có bản tính rụt rè biết yêu thương, tự tin hơn để bảo vệ chính kiến của mình. 

Do đó, những người đang theo đuổi con đường học vấn và giới kinh doanh rất ưa chuộng ngôi bảo tháp này. Trong phong thuỷ, tháp văn xương Onyx được xem là biểu tượng của may mắn, thành đạt trong cuộc sống. Khi sở hữu sẽ giúp công việc ngày càng phát triển và gặt hái được những thành tựu lớn lao. 

thap van xuong ngoc onyx
Tháp văn xương Onyx được xem là biểu tượng của may mắn, thành đạt (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo người Hy Lạp cổ, các phiến đá Onyx có khả năng xuyên sáng nên ẩn chứa nguồn năng lực diệu kỳ. Khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ giúp thân chủ có một tinh thần thông tuệ, sáng suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn trong tương lai. Những lo âu, căng thẳng cũng tan biến, tinh thần con người lúc nào cũng vui vẻ và tràn đầy năng lượng. 

Còn đối với người Mông Cổ, ngọc Onyx là một phiến đá thiêng liêng, tượng trưng cho các vị thần tối cao. Do đó, việc sử dụng tháp văn xương ngọc Onyx có thể mang lại sự bình an và thanh tịnh trong tâm hồn. Đồng thời, giúp chủ nhân tránh được những vận hạn và những cái chết bất đắc kỳ tử. 

Tháp văn xương 9 tầng ngọc hoàng long

Ngay từ tên gọi, có lẽ chúng ta cũng thấy được phần nào sự cao sang, quyền năng to lớn của ngôi bảo tháp này. Thực chất, ngọc hoàng long có nguồn gốc từ Pakistan với màu vàng trọng tâm. Đôi khi có sự pha trộn thêm màu trắng và đỏ, tạo nên tổ hợp màu sắc linh thiêng. Trong phong thuỷ, vật phẩm này rất phù hợp để mang lại vượng khí, tài vận cho gia chủ mệnh Kim, Thổ và Hoả.

Tháp văn xương mang 9 tầng ngọc hoàng long mang theo sức mạnh tâm linh ban phát may mắn, phước lành và tiền tài cho chủ sở hữu. Theo phong thuỷ, chúng tượng trưng cho trí tuệ hanh thông, nhanh nhẹn và thi cử đỗ đạt. Từ xa xưa, chúng đã được coi là  biểu tượng của vua chúa Trung Quốc trong thời xưa. Khi sử dụng, gia chủ sẽ nhận được những đức tính tốt đẹp và phong thái của một “người đứng đầu đất nước”. 

Do đó, đây sẽ là món đồ không thể thiếu trên bàn học, bàn làm việc, thư phòng của những người có ước mong phát triển sự nghiệp, công danh. Nhất là những ai sắp phải trải qua kỳ thi tạo bước ngoặt lớn với một đời người. Ngoài ra, tháp văn xương ngọc hoàng long còn giúp bạn tập trung hơn và công việc lẫn học tập nhờ khả năng điều chỉnh năng lượng.

thap van xuong 9 tầng ngoc hoang long
Tháp văn xương mang 9 tầng ngọc hoàng long mang theo sức mạnh tâm linh may mắn

Gia chủ sẽ cảm thấy mạnh dạn hơn khi đối mặt với những thử thách, sự thay đổi. Các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng được cải thiện đáng kể, hoà thuận và yêu thương nhau hơn. Đặc biệt, bảo tháp ngọc hoàng long còn rất hữu hiệu trong việc trừ tà ma, hung khí. 

Tháp văn xương ngọc 9 tầng nếu được sử dụng với mục đích chiêu tài, sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ. Khi sử dụng với một cái tâm trong sáng, công việc kinh doanh, làm ăn tự khắc được quý nhân giúp đỡ, thuận lợi đủ đường. 

Theo nhiều nghiên cứu, ngọc hoàng long có chứa các yếu tố vi lượng, đẩy xa các bệnh thiếu dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Khi tiếp xúc đủ lâu sẽ sản sinh ra một từ trường có tác dụng làm cân bằng cơ thể, cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất. Ngoài ra, vật phẩm còn rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới tuyến gan, tụy, mật và lá lách. 

Tháp văn xương ngọc hoàng long có độ cứng khá thấp so với mặt bằng đá quý hiện nay, xếp điểm 3/10 trên thang Mohs. Tuy nhiên, chúng vẫn được các khách hàng gần xa tin dùng không chỉ bởi vẻ ngoài hoàn hảo mà còn bởi những ý nghĩa tâm linh tuyệt vời. Không chỉ vậy, giá thành còn chúng còn khá “mềm mại”, thấp hơn nhiều so với dòng đá thạch anh. 

Tháp văn xương 9 tầng bằng đồng 

Mặc cho sự ra đời của biết bao chất liệu mới, tháp văn xương 9 tầng bằng đồng vẫn luôn giữ một vị trí nhất định trong tâm thức của mọi người. Bởi đồng là một chất liệu mang đậm nét đẹp truyền thống của người Á Đông. Đầu tiên, phải nhắc tới sự sang trọng, pha lẫn một chút hoài cổ mà vật phẩm này mang lại trong không gian trưng bày. Từ những khối đồng nguyên chất được khai thác từ tự nhiên, được trạm trổ tỉ mỉ tới từng đường nét qua bàn tay nghệ nhân. 

Do đó, tháp văn xương bằng đồng sở hữu vẻ ngoài sống động vô cùng, tạo sự nổi bật và thu hút cho bất kỳ không gian trưng bày. Không chỉ vậy, các vật phẩm được làm từ đồng bao giờ cũng có độ bền cực cao. Gia chủ hoàn toàn có thể an tâm phần nào nếu lỡ tay đánh rơi, va chạm. Thậm chí, có thể giữ vẹn nguyên từ đời này qua đời khác mà chẳng bao giờ lo bị hư hỏng, mối mọt.

thap van xuong bang dong
Tháp văn xương bằng đồng sở hữu vẻ ngoài sống động, nổi bật và thu hút cho mọi không gian

Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, tháp văn xương đồng phong thuỷ còn sở hữu nhiều ý nghĩa tâm linh tốt đẹp. Với chất liệu bền bỉ và trường tồn, vật phẩm mang tới khả năng trấn trạch cực mạnh, hài hoà âm – dương. Song song đó, duy trì vượng khí cho toàn gia quyến, chiêu tài tấn bảo mạnh hơn gấp nhiều lần so với những chất liệu tương tự khác. 

Tháp văn xương 9 tầng bằng đồng mang theo sức mạnh, trí tuệ của Phật giáo, tạo ra sự thuận lợi và may mắn trong học hành thi cử. Vật phẩm thường được những người đang mưu cầu công danh, may mắn trong sự nghiệp trưng bày. Đây là một món quà động viên tinh thần không thể ý nghĩa hơn với gia đình có con em đang đi học, chuẩn bị thi cử. 

Với người đã đi làm, bảo tháp mang đến sự thông suốt, giúp giải quyết công việc xuất sắc và nhanh chóng. Không những vậy, trưng bày tháp văn xương bằng đồng còn có tác dụng đón lành, tránh dữ, ngăn ngừa hung khí. Qua đó, mang lại tài lộc, sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc vẹn toàn cho gia chủ.

Một số lưu ý khi sử dụng tháp văn xương 9 tầng 

Trong quá trình sử dụng tháp văn xương, gia chủ cần lưu ý một số nguyên tắc phong thuỷ như sau:

Một một năm sinh lại tương ứng với một mệnh riêng theo ngũ hành âm dương: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Bởi vậy, muốn mua tháp văn xương trước tiên phải nắm rõ những thông tin cơ bản về bản thân mình hoặc nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia. Có như vậy mới đảm bảo tìm được vật phẩm hợp mệnh, giúp công việc hanh thông, tài lộc tìm tới. 

  • Mệnh Kim: nên sử dụng tháp văn xương 9 tầng có màu trắng, ghi, xám hoặc nâu, vàng
  • Mệnh Mộc: tháp văn xương màu đen, xanh dương hoặc xanh lá cây sẽ mang tới công dụng tốt nhất
  • Mệnh Thuỷ: ưu tiên sử dụng tháp hành văn mang gam màu trắng, xám, bạch kim và xanh dương, đen
  • Mệnh Hoả: tháp văn xương có màu xanh lá cây, đỏ, tím, hồng và cam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo
  • Mệnh Thổ: phù hợp nhất với tháp hành văn 9 tầng có màu vàng, nâu hoặc tím, hồng, cam, đỏ. 
luu y voi thap van xuong 9 tang
Mệnh Mộc nên dùng tháp văn xương màu đen, xanh dương hoặc màu xanh lá cây là tốt nhất

Văn xương tinh tú chủ quản cho học thuật, văn chương và khoa bảng. Vị trí đặt tháp văn xương chính là vị trí mà ngôi sao này bay tới trong ngôi nhà. Do đó, để học thông viết thạo, thi cử dễ đỗ đạt thì gia chủ nên đặt tháp văn xương 9 tầng tại phòng học hoặc bàn học hành. Còn nếu muốn mưu cầu công danh – sự nghiệp, nghiên cứu thì vị trí thích hợp nhất để trưng bày bảo tháp là bàn làm việc hay phòng làm việc. 

Tuyệt đối không nên đặt vật phẩm tại những nơi ẩm mốc, bốc mùi khó chịu như nhà vệ sinh, nhà tắm. Tốt nhất, hãy nhờ thầy phong thuỷ hoặc người có kinh nghiệm để xác định chính xác vị trí phù hợp với thiên can của mệnh chủ và bát trạch. Qua đó, chắc chắn rằng tháp văn xương 9 tầng đã phát huy được hết công dụng và hỗ trợ cho gia chủ một cách trọn vẹn nhất.

Có rất nhiều vật liệu được dùng để chế tác nên tháp văn xương như: thuỷ tinh, hợp kim, pha lê, đá,… Tuy nhiên, tháp văn xương được làm từ đồng thau hoặc đá quý phong thuỷ ngoài tự nhiên là tốt nhất. Bởi đá tự nhiên luôn mang trong mình những năng lượng tinh hoạt cực kỳ tốt cho người dùng. Khi kết hợp dưới dạng bảo tháp sẽ khiến vật phẩm tăng gấp bội công năng. 


Trên đây là những thông tin về Ý Nghĩa Tháp Văn Xương 9 Tầng và tác dụng trong phong thuỷ. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm những gợi ý về loại tháp văn xương được sử dụng phổ biến hiện nay và một số lưu ý trong quá trình sử dụng. Mong rằng thông bài viết, bạn đọc đã có cái nhìn đầy đủ nhất và tháp văn xương 9 tầng. Qua đó mang lại trí tuệ thông suốt, học hành giỏi giang, đường quan lộ rộng mở. 

5/5 - (17 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 15 quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Thân giúp sự nghiệp thăng tiến

Quả cầu phong thuỷ được xem là một vật phẩm vô cùng linh thiêng, giúp cho người sở hữu có thêm nhiều vận may, vạn...

Cách chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Kim chuẩn nhất

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm vô cùng giá trị, chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho người sở...

Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Cách để tháp văn xương trên bàn học, bàn làm việc chuẩn phong thuỷ luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mão: 12 loại phù hợp nhất

Tuổi Mão muốn gia tăng tiền tài, công danh thăng tiến, cuộc sống bình an thì nên tìm tới những quả cầu phong thuỷ hợp...