Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Cách để tháp văn xương trên bàn học, bàn làm việc chuẩn phong thuỷ luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Bởi lẽ, bảo tháp sẽ chỉ phát huy được tối đa công năng, ý nghĩa phong thuỷ khi được đặt đúng phương vị cát lợi. Việc đặt sai vị trí có thể dẫn tới nhiều tác dụng ngược, gây cản trở việc học tập cũng như công việc của gia chủ. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất. 

Ý nghĩa của tháp văn xương trên bàn học, làm việc

“Hiền Tài Là Nguyên Khí của Quốc Gia”, việc học và tìm kiếm người tài luôn được chú trọng hàng đầu từ xưa tới nay. Bên cạnh những nỗ lực, cố gắng thì những vật phẩm mang lại may mắn trong việc hành, thi cử cũng được quan tâm không kém. Đó chính là lý do tại sao tháp văn xương (tháp hành văn) lại trở thành món đồ không thể thiếu trong những gia đình có con nhỏ, mưu cầu công danh. 

y nghia cua cach de thap van xuong tren ban hoc lam viec
Tháp văn xương (tháp hành văn) trở thành vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong mọi gia đình

Tương truyền tại vùng đất Bình Sơn, Nguyên Lãng, Trung Quốc xưa (HongKong nay) cho dựng xây một ngôi chùa tháp với mong cầu có một cuộc sống bình an, con cháu khỏe mạnh và thông minh đỗ đạt. Ngay sau khi lập nên, con cháu trong vùng đều trở thành những anh tài kiệt xuất, học hành giỏi giang, ghi danh bảng vàng hoặc có vị thế cao trong xã hội. 

Cuộc sống của người dân nơi đó nhờ vậy mà trở nên giàu có bậc nhất, sống sung túc và thảnh thơi tới cuối đời. Mô hình tháp văn xương thu nhỏ cũng được ra đời từ đây. Bảo tháp được xây dựng theo đúng kiến trúc tháp chùa cổ xưa với hình dáng lục giác nhiều tầng. Phần mái hiên của mỗi tầng là gạch ngói được xếp chồng tỉ mỉ lên nhau. Kích thước của các tầng mái giảm dần từ dưới lên trên, kết thúc bằng một đỉnh tháp khối hình hồ lô. 

Bởi Tháp Văn Xương là biểu tượng của trí tuệ, giúp thi cử thuận lợi, công danh thăng tiến. Đối với những ai muốn phát triển trí tuệ, công danh hiển hách, tạo tạo đà thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp thì việc sở hữu một bảo tháp trong nhà là điều không thể thiếu. Với những ý nghĩa tâm linh tốt đẹp, tháp văn xương sẽ hỗ trợ cho việc thi cử gặp nhiều may mắn, đỗ đạt vị trí cao, công thành danh toại như ước mong. 

Vốn là biểu tượng của chùa chiền, tháp văn xương không chỉ mang ý nghĩa trong phong thuỷ mà còn cả trong Phật Pháp. Với sự bảo hộ của Tam Bảo, chùa tháp luôn mang đến cảm giác bình an, che chở chúng sinh khỏi những hiểm nguy và sự đe doạ. Khi được đặt trong nhà/ bàn làm việc, không một tà ma, hung khí hay vong linh lang thang nào có thể xâm phạm và quấy nhiễu. 

Qua đó, khởi tạo không gian học tập/làm việc lý tưởng nhất để công việc lẫn học tập ngày càng thăng hạng. Biểu tượng hồ lô trên đỉnh tháp cũng mang nhiều tầng ý nghĩa. Đây vốn được coi là vật thâu tóm tài lộc, chứa đựng kho báu và mang đến niềm an vui. Do đó, người sử dụng tháp văn xương còn được “phù trợ” trong mọi khía cạnh trong cuộc sống thêm may mắn, thịnh vượng. 

Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Có một ngôi sao chủ về học thuật, tài năng vô cùng nổi tiếng chính là sao Khuê. Mà vị trí mà ngôi sao này bay đến cũng chính là vị trí toạ của tháp văn xương trong nhà. Do đó, gia chủ nên đặt tháp văn xương trên bàn học hoặc bàn làm việc là thích hợp nhất. Một khi vật phẩm đặt đúng huyệt vị thì người trong gia đình sẽ được mở mang trí tuệ, thông minh và sáng suốt hơn. 

Từ xưa tới nay, vạn vật chỉ có thể phát huy đúng tác dụng nếu được đặt đúng vị trí, phương hướng. Nếu làm qua loa mà đặt phải vị trí tối kỵ sẽ khiến cuộc sống thêm trắc trở, tinh thần ức chế, công danh không thuận. Vậy cách để tháp Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc như thế nào để vật phẩm phát huy công dụng mạnh nhất? 

Tương tự như những vật phẩm phong thuỷ khác, khi đặt tháp văn xương trên bàn học, làm việc cũng cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Theo chuyên gia phong thuỷ, tháp văn xương thường được đặt dựa trên Thiên can ngày sinh (hoặc năm sinh) của gia chủ và bát trạch của ngôi nhà. 

cach dat thap van xuong tren ban hoc lam viec
Khi đặt tháp văn xương trên bàn học, làm việc cần tuân theo một số nguyên tắc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trước tiên, bạn cần sử dụng la bàn để tìm ra tâm ngôi nhà một cách chính xác nhất. Sau đó tiến hành đo đạc để phân cung điểm hướng. Cuối cùng, đối chiếu thêm với những thông tin liên quan đến Thiên Can của bản thân dựa trên kết quả như sau:

Vị trí tháp văn xương ở Sơn Tỵ – Hướng Đông Nam: rất phù hợp với người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Giáp: Giáp Tý, Giáp Thìn, Giáp Dần, Giáp Thân, Giáp Ngọ và Giáp Tuất. Vị trí này sẽ giúp chủ nhân mang mang trí óc, thông minh sáng dạ, học hành thành tài. 

Vị trí tháp văn xương ở sơn Ngọ – Hướng chính Nam: rất may mắn với người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Ất: Ất Mùi, Ất Hợi, Ất Dậu, Ất Mão, Ất Tỵ và Ất Sửu. Năng lượng của tháp hành văn tại khu vực này sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều sinh khí, tăng cường sự tập trung và đam mê để theo đuổi hoài bão tới cùng.

Vị trí tháp văn xương ở sơn Thân – Hướng Tây Nam: được xem là phương vị cát lợi với người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Bính: Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Tuất, Bính Thân, Bính Tý. Ngoài ra, đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo với người có ngày sinh (năm sinh) thuộc Thiên can Mậu: Mậu Tuất, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Thìn, Mậu Tý và Mậu Dần. 

Vị trí tháp văn xương ở sơn Dậu – Hướng chính Tây: thích hợp với người có Thiên can của ngày sinh (năm sinh) là Đinh và Kỷ. Cụ thể gồm có: Đinh Sửu, Đinh Tỵ, Đinh Mão, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Sửu, Kỷ Tỵ, Kỷ Mão, Kỷ Hợi, Kỷ Dậu, Kỷ Mùi. Khi đặt tháp hành văn ở vị trí này sẽ dẫn dụ tài lộc về cho chủ nhân, học hành tấn tới, ghi danh bảng vàng. 

Vị trí tháp văn xương ở sơn Hợi – Hướng Tây Bắc: được dùng cho người có Thiên can của ngày sinh (năm sinh) là Canh: Canh Dần, Canh Ngọ, Canh Thìn, Canh Tý, Canh Tuất và Canh Thân. Nếu đặt đúng vị trí này, gia chủ sẽ được trợ giúp rất nhiều trên con đường học vấn cũng như sự nghiệp, công danh.

vi tri de thap van xuong chuan phong thuy
Tháp văn xương ở hướng Đông Nam phù hợp với người có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Giáp

Vị trí tháp văn xương ở sơn Tý – Hướng chính Bắc: rất phù hợp với người có Thiên canh ngày sinh (năm sinh) là Tân: Tân Mão, Tân Sửu, Tân Dậu, Tân Hợi, Tân Mùi và Tân Tỵ. Đặt bảo tháp theo hướng này sẽ giúp chủ nhân loại bỏ sự rụt rè, tinh thần lạc quan và mạnh mẽ để tiến lên phía trước.

Vị trí tháp văn xương ở sơn Dần – Hướng Đông Bắc: Gia chủ có Thiên can của ngày sinh (năm sinh) là Nhâm thì nên đặt bảo tháp văn xương tại đây để được sở cầu như ý, vạn sự hanh thông, học hành tấn tới. Cụ thể là Nhâm Thìn, Nhâm Thân, Nhâm Ngọ, Nhâm Dần, Nhâm Tý và Nhâm Tuất. 

Vị trí tháp văn xương ở sơn Mão – Hướng chính Đông: tương hợp với người có năm sinh (ngày sinh) thuộc Thiên can Quý: Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Mão, Quý Sửu, Quý Tỵ và Quý Hợi. Năng lượng lan tỏa từ bảo tháp sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, bình an, nâng cao sinh khí. 

Ví dụ: gia chủ sinh này 04/01/2006, sau khi tra lịch vạn niên thì biết Thiên can ngày hôm đó là Quý Tỵ. Theo như bảng trên, ta tìm ra được hướng đặt tháp văn xương phù hợp là sơn Mão – Hướng chính Đông. 

Những lưu ý về cách để tháp văn xương trên bàn học, làm việc

Mặc dù tháp văn xương là một vật phẩm phong thuỷ không kén tuổi, gần như ai cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, chúng sẽ chỉ phát huy được tác dụng hữu ích khi chọn được màu sắc hợp tuổi. Nếu chỉ vì sở thích mà chọn phải loại tháp có màu sắc xung khắc thì người sử dụng sẽ gặp phải nhiều điều không may, ảnh hưởng không nhỏ tới công danh, sự nghiệp cũng như sức khỏe của bản thân. 

Gia chủ có thể tham khảo cách chọn tháp văn xương theo từng tuổi như sau: tuổi Tý – màu trắng, tuổi Sửu có thể chọn màu xanh dương hoặc vàng, tuổi Dần và Mão ưu tiên chọn màu hồng, tuổi Thìn thích hợp với màu vàng, tuổi Tỵ và Ngọ phù hợp với màu xanh hoặc hồng. Tuổi Mùi ưu tiên chọn màu xanh dương, tuổi Thân và tuổi Dậu là màu vàng hoặc trắng, tuổi Tuất màu vàng hoặc xanh, cuối cùng tuổi Hợi là màu trắng. 

 

nhung luu y khi de thap van xuong
Tháp văn xuong chỉ phát huy được tác dụng hữu ích khi chọn được màu sắc hợp tuổi

Cách để tháp văn xương trên bàn học, làm việc giúp vận số của gia chủ thêm hưng thịnh, gia tăng phúc khí và khả năng thành công trong công việc lẫn học tập. Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ còn có thể tăng thêm sự may mắn, trí tuệ hanh thông, học hành tấn tới hơn nữa bằng cách sắp xếp các món đồ vật xung quanh cùng hướng với vị trí đặt tháp văn xương. 

Sau khi bày trí tháp văn xương tại vị trí cát lành nhất, gia chủ nên hạn chế tối đa việc thay đổi các đồ vật trong không gian. Có như vậy thì vật phẩm mới được yên vị, mang lại nguồn cát khí dồi dào hơn. Gia chủ lưu ý, tuyệt đối không đặt tháp văn xương tại những nơi không ẩm thấp, tăm tối như: nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ vợ chồng,… 

Đây là những nơi thiếu sự trang nghiêm, nhiều tạp khí khiến bảo tháp phản tác dụng, con đường công danh thêm trắc trở, học hành không tập trung. Tháp văn xương khi được chọn để bày trí thì nên tránh làm sứt mẻ, nứt vỡ cũng như thay đổi vị trí. Kết hợp với việc lau chùi sạch sẽ thường xuyên để vật khí phát huy giá trị mạnh nhất.

Nên chọn ngày giờ hoàng đạo để tiến hành đặt tháp văn xương. Khi văn xương của bản mệnh và Thái Tuế cùng chung một điểm thì sự ứng nghiệm càng được thúc đẩy nhanh với chủ sở hữu. 

Ngoài ra, tháp chùa trong thời xưa thường là nơi để đựng xá lợi của đức Phật hay các bậc cao tăng đắc đạo. Với những ý nghĩa may mắn đó, gia chủ còn có thể đặt tháp văn xương tại phòng khách trong nhà. Qua đó, giúp gia quyến thêm thuận hoà, các thành viên được tăng thêm trí tuệ và sự sáng suốt để có những định hướng/ quyết định đúng đắn nhất.

Theo các học giả phong thuỷ, tháp văn xương càng nhiều tầng thì năng lực phát huy càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, loại tháp văn xương đáp ứng được nhu cầu, mong muốn cũng như điều kiện tài chính của chủ nhân mới thực sự là loại hợp nhất. Theo đó, nếu muốn mưu cầu thăng tiến trong sự nghiệp, quan lộ rộng mở, thi cử thuận lợi, đặc biệt là mang lại trí tuệ thì người ta thường dùng tháp văn xương 7 tầng hoặc 9 tầng. 

nhung luu y khi de thap van xuong
Theo các học giả phong thuỷ, tháp văn xương càng nhiều tầng thì năng lực càng mạnh mẽ

Còn muốn sử dụng một vật khí có thể mang lại tài lộc, may mắn cho cả ngôi nhà hay công ty thì tháp 13 tầng là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, tháp văn xương 7 tầng chỉ dành cho nam, nữ giới nên chọn loại 9 tầng. Như vậy thì âm dương mới hoà hợp, vượng khí ngập tràn, sức khoẻ dồi dào để học hành và công tác. 

Khi đã chọn được số tầng phù hợp, tiếp theo gia chủ cần chọn chất liệu tương ứng với bản mệnh. Về chất liệu, nên sử dụng loại tháp văn xương được chế tác từ đá quý phong thuỷ, đồng thau,… Chúng sẽ giúp năng lượng tích cực được gia tăng, nâng cao khả năng thành công và còn hỗ trợ không nhỏ tới sức khoẻ. 

Theo đó, người mệnh Kim có thể sử dụng tháp văn xương bằng đồng, mệnh Thổ sử dụng tháp văn xương thạch anh hồng, mệnh Hoả sử dụng tháp văn xương núi lửa đỏ, mệnh Thuỷ ứng với tháp văn xương Onyx, mệnh Mộc hợp nhất với tháp văn xương thạch anh xanh,…


Trên đây là những giải đáp chi tiết về Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ. Từ bao đời nay, tháp văn xương đã trở thành vật phẩm phong thuỷ vô giá với những sĩ nhân, người mong cầu công danh. Hy vọng thông qua những thông tin hữu ích trên, gia chủ đã biết cách bày trí tháp văn xương đúng cách để thu hút được nhiều may mắn, phước lành và tài lộc. 

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Việc sử dụng đá phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc, hoá giải điềm dữ không phải là việc gì lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu...

Ý nghĩa của Tháp Văn Xương 13 Tầng và cách dùng trong phong thuỷ

Tháp văn xương là một trong những vật khí phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng, nhất là với gia đình có con em đang theo...

Quả Cầu Thạch Anh Tím: Công dụng và người nên sở hữu

Ngày nay, quả cầu thạch anh tím trở thành “vật bất ly thân” của rất nhiều người, đặc biệt là người kinh doanh làm ăn....

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...