Ý nghĩa của Tháp Văn Xương 13 Tầng và cách dùng trong phong thuỷ

Tháp văn xương là một trong những vật khí phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng, nhất là với gia đình có con em đang theo học, mong cầu công danh. Người ta tin rằng, việc sử dụng vật phẩm này có thể giúp chủ nhân trở nên thông minh, nhanh nhẹn, thi cử thuận lợi và đỗ đạt vị trí cao. Trong đó, “cực phẩm” tháp văn xương 13 tầng còn có quá nhiều bí ẩn về tính năng, công dụng cũng như cách sử dụng đang chờ bạn khám phá. 

Nguồn gốc của Tháp Văn Xương 13 Tầng

Ở một vài nơi, tháp văn xương còn được gọi là tháp văn phong hoặc tháp hành văn. Đây là một vật phẩm phong thuỷ được mô phỏng từ một tòa bảo tháp có thật, mang đậm dấu ấn kiến trúc đình, chùa cổ xưa. Sau đó, nhờ sự ứng nghiệm diệu kỳ mà ngôi bảo tháp này mang lại mà sau đó người ta bắt đầu làm các mô hình thu nhỏ để làm vật phẩm đặt trên bàn làm việc/ bàn học, giá sách,… 

y nghia cua thap van xuong 13 tang
Ở một vài nơi, tháp văn xương còn được gọi là tháp văn phong hoặc tháp hành văn

Tương truyền, có một ngôi chùa tháp được xây dựng ở vùng Nguyên Lãng (Trung Quốc xưa) với mục đích ban đầu là mong cầu may mắn, bình an, thi cử đỗ đạt. Tòa tháp có kiến trúc hình bát giác 7 tầng ban đầu và diện tích thu nhỏ dần từ dưới lên trên. Mái hiên được làm từ những viên rắn chắc xếp tầng lớp lên nhau, kết thúc bằng chiếc đỉnh tháp hình hồ lô. 

Nhờ sự linh thiêng của ngôi chùa tháp mà con cháu trong vùng này đều thông tuệ uyên bác, học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt và đăng khoa bảng vàng. Nhờ vậy mà cuộc sống của người dân nơi đây được khá giả, sung túc, ấm no đủ đầy. 

Chính bởi vậy mà những vùng lân cận ở Đại Lục cũng bắt đầu xây dựng nên những ngôi chùa tháp tương tự để sự linh nghiệm cũng ứng với con cháu mình và công thành danh toại. Sau này, người ta đã bắt đầu cho thu nhỏ thành mô hình để dễ trưng bày, nhất là được Văn Xương cát tinh soi chiếu và phù trợ. Qua đó, giúp chủ sở hữu có được nhiều may mắn, vạn sự bình an, công danh thăng tiến vượt bậc. 

Ý nghĩa của tháp văn xương 13 tầng

Tháp văn xương được xem như biểu tượng cho học hành, công danh, địa vị và sự thành đạt. Chúng được chế tác dưới nhiều chất liệu khác nhau với số lượng tầng từ 7, 9 cho tới 13 tầng.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, số lượng tầng của tháp văn xương càng cao, đồng nghĩa với tác dụng phong thuỷ mà nó mang tới càng mạnh. Theo đó, tháp văn xương 13 tầng là loại có nhiều tầng nhất nên năng lực sở hữu cũng lớn nhất. Chúng được chế gia công chế tác tỉ mỉ hơn so với những những loại khác nên giá thành cũng có phần “nhỉnh hơn”. 

Tháp văn xương 13 tầng là biểu tượng của trí tuệ sáng suốt, sở hữu năng lực thúc đẩy học vấn và công danh của một người vươn xa. Người ta tin rằng, có vật khí này trong tay chủ nhân sẽ được khơi thông trí óc, tiếp thêm sự say mê để việc học trở nên dễ dàng hơn. Trẻ nhỏ cũng trở nên ngoan ngoãn, ham học hỏi để học hành tấn tới. 

thap van xuong 13 tang
Tháp văn xương 13 tầng là biểu tượng của trí tuệ sáng suốt, thúc đẩy học vấn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trong thời xưa, tháp bảo là nơi để thờ pháp khí và chứa đựng xá lợi (tro cốt) của nhà Phật nên sự nhiệm màu mà nó mang lại rất lớn. Tháp văn xương giúp tinh thần trở nên vui vẻ, thư giãn, xua tan đi hết những áp lực, tối tăm trong cuộc đời. Sĩ tử nhờ vậy mà có một sức khoẻ dồi dào, thậm chí là hết mọi ốm đau để thi cử đạt kết quả tốt nhất. 

Sử dụng hình ảnh chùa tháp với kiến trúc nhiều tầng trên một chân đế vững chắc, ngụ ý việc học hành hay sự nghiệp đều được đi lên từ nền tảng tri thức vững chắc, từng bước tiến lên đỉnh vinh quang. 

Thực tế cho thấy, không ít người đã được hỗ trợ thành công trong sự việc nhờ kích hoạt được năng lượng tháp văn xương. Chúng tạo nền tảng vững chắc để tiến đến con đường thăng tiến chức nhanh chóng, sự nghiệp vẻ vang, sáng chói. Đồng thời, mang đến một bộ não tỉnh táo để mệnh chủ giải quyết trơn tru mọi rắc rối, trở ngại xảy đến. 

Đỉnh tháp được thiết kế theo hình dạng hồ lô tượng trưng cho việc làm giảm sức nặng, vật cản trên con đường dựng xây sự nghiệp. Không chỉ vậy, biểu tượng phong thuỷ này còn mang nhiều tầng ý nghĩa may mắn sâu sắc. Hồ lô phong thuỷ vốn dĩ là vật đựng tiên đan của các vị thần y, tiên nhân trong thời xưa. Bởi vậy, nó còn mang ý nghĩa to lớn về mặt sức khoẻ, trường thọ, giúp chủ sở hữu thoát khỏi những đau đớn, bệnh tật giày vò. 

cong dung thap van xuong 13 tang
Không ít người được hỗ trợ thành công nhờ kích hoạt được năng lượng tháp văn xương

Ngoài chứa đựng linh đan, hồ lô phong thuỷ còn là vật khí thu giữ tài lộc. Với thiết kế phần miệng và phần trên nhỏ, phần dưới phình to mang ý nghĩa tiền tài đi vào sẽ không có đường ra. Hồ lô phong thuỷ còn được xem như một lời cầu nguyện bình an, xua tan xui xẻo và tiếp thêm vượng khí cho chủ nhân. 

Tháp văn xương còn được biết đến nhờ công dụng trấn trạch, bảo vệ ngôi nhà. Nếu được tại những vị trí cát lợi, hợp mệnh sẽ xua đuổi tà ma, bài trừ hung khí mạnh mẽ. Nhờ vậy mà các thành viên sẽ có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và an toàn hơn. Là vật khí đại diện cho sức mạnh vô biên, khi đặt tháp văn xương trong nhà sẽ thu hút nhiều điều tốt đẹp về với chủ nhân. 

Là một vật phẩm phong thuỷ có nguồn gốc lâu đời, nhưng những giá trị mà Tháp Văn Xương mang đến vẫn còn lưu truyền mãi. Cho tới ngày nay, người ta còn sử dụng tượng tháp để làm vật trang trí cho nhà ở, công ty, văn phòng. 

Cách dùng tháp văn xương 13 tầng 

Tháp văn xương từ lâu đã trở thành món đồ phong thuỷ được nhà nhà yêu thích để trưng bày lên bàn học, tủ sách. Không chỉ chiêu dụ may mắn, vật phẩm còn giúp gia chủ mở mang trí tuệ, học hành tinh tấn để phát triển đi lên và thi cử đỗ đạt vị trí cao. 

Chọn tháp văn xương 13 tầng hợp tuổi, đúng mệnh 

Muốn sử dụng tháp văn xương 13 tầng đạt hiệu quả cao, trước tiên bạn cần tìm được món đồ có màu sắc phù hợp với tuổi mệnh của mình. Mười hai con giáp tương ứng với một màu bảo tháp riêng, không ai giống ai: 

  • Người tuổi Tý – Hợi: nên sử dụng tháp văn xương 13 tầng loại màu trắng
  • Người tuổi Sửu – Thìn – Tuất: thích hợp với gam màu xanh hoặc vàng 
  • Người tuổi Dần – Mão: tháp văn xương 13 tầng màu hồng không thể hợp hơn
  • Người tuổi Tỵ – Ngọ: nên sử dụng bảo tháp văn xương 13 tầng màu xanh hoặc hồng
  • Người tuổi Mùi: thích hợp với tháp văn xương 13 tầng màu xanh dương
  • Người tuổi Thân – Dậu: ưu tiên dùng loại tháp có gam màu trắng hoặc vàng

Vị trí đặt tháp văn xương 13 tầng

Sau khi đã chọn được loại tháp văn xương phù hợp với tuổi, mệnh của mình thì vị trí đặt chúng sao cho chuẩn phong thuỷ là việc cần làm thứ hai. 

Nếu gia chủ còn đang đi học, thi công chức thì có thể đặt Tháp văn xương 13 tầng tại khu vực giá sách, phòng sách hay bàn học đều được. Qua đó, giúp con trẻ thông minh sáng dạ, chăm ngoan và chú tâm học hành, đứng vị trí cao trong lớp và mở rộng tương lai. 

Còn đối với người đã đi làm mong muốn gặp nhiều thông thuận thì nên đặt tháp văn xương 13 tầng tại bàn làm việc, văn phòng của mình. Năng lực phát ra từ bảo tháp sẽ giúp chủ nhân thu hút tiền tài, may mắn để công việc ngày càng suôn sẻ, thu về nhiều lợi nhuận. 

vi tri dat thap van xuong 13 tang
Đặt Tháp văn xương 13 tầng tại khu vực giá sách, phòng sách hay bàn học (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Phương vị đặt tháp văn xương 13 tầng

Điều cuối cùng mà bạn cần làm để có thể sử dụng tháp văn xương chính là chọn phương vị hợp tuổi để đặt nó. Bởi nếu đặt phải phương tối kỵ thì vật phẩm khó mà phát huy tác dụng. Thậm chí, còn mang tới nhiều điều kém may mắn, xui xẻo và những chuyện xấu khó lường trước. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc chọn phương vị để đặt tháp văn xương được tính toán dựa trên can chi năm sinh hoặc ngày sinh của chủ sở hữu. Việc tính toán này cũng khá phức tạp, để thuận tiện hơn trong quá trình tra cứu, Đời Sống Phong Thuỷ xin được tổng hợp dưới nội dung sau: 

Hướng Đông Nam (Sơn Tỵ): là vị trí đặt tháp văn xương 13 tầng của gia chủ có thiên canh ngày sinh (năm sinh) là Giáp: Giáp Ngọ, Giáp Tuất, Giáp Thân, Giáp Thìn, Giáp Dần và Giáp Tý. 

Hướng Nam (Sơn Ngọ): tương ứng với gia chủ có Thiên Can năm sinh (ngày sinh) Ất: Ất Hợi, Ất Dậu, Ất Tỵ, Ất Mão, Ất Mùi và Ất Sửu. Năng lượng của bảo tháp tại hướng này sẽ phù trợ cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công.

Hướng Tây Nam (Sơn Thân): thích hợp với gia chủ có Thiên can năm sinh (ngày sinh) thuộc Bính: Bính Ngọ, Bính Tuất, Bính Tý, Bính Thân, Bính Thìn và Bính Dần. Bên cạnh đó, Tây Nam cũng là phương vị cát lợi với gia chủ có Thiên can năm sinh (ngày sinh) thuộc Mậu: Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn và Mậu Tuất. 

Hướng Tây (Sơn Dậu): là sự lựa chọn hoàn hảo với gia chủ có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Kỷ và Đinh. Cụ thể hơn là: Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Kỷ Hợi và Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Mùi, Đinh Hợi, Đinh Dậu, Đinh Tỵ. 

phuong vi dat thap van xuong 13 tang
Phương vị đặt tháp văn xương được tính toán dựa trên can chi năm sinh (ngày sinh) chủ sở hữu

Hướng Tây Bắc (Sơn Hợi): thích hợp với chủ nhân có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Canh. Cụ thể gồm có: Canh Tuất, Canh Dần, Canh Tý, Canh Ngọ, Canh Thân và Canh Thìn.

Hướng Bắc (Sơn Tý): được dùng cho gia chủ có Thiên can của ngày sinh (năm sinh) thuộc Tân: Tân Hợi, Tân Mùi, Tân Mão, Tân Sửu, Tân Tỵ và Tân Dậu. 

Hướng Đông Bắc (Sơn Dần): rất thích hợp với gia chủ có thiên can năm sinh (ngày sinh) là Nhâm: Nhâm Tuất, Nhâm Dần, Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Nhâm Thìn, Nhâm Thân. 

Hướng Đông (Sơn Mão): là sự lựa chọn hoàn hảo với gia chủ có Thiên can ngày sinh (năm sinh) là Quý: Quý Hợi, Quý Sửu, Quý Tỵ, Quý Dậu, Quý Mùi, Quý Mão. 

Một vài loại tháp văn xương 13 tầng phổ biến

Với sự phát triển như ngày nay, tháp văn xương được làm từ rất nhiều chất liệu phong phú: thạch anh, đồng thau, pha lê, ngọc onyx, đá núi lửa,… Tùy theo sở thích cũng như phong cách thiết kế của không gian trưng bày (nhà ở, văn phòng, bản mệnh,…) mà gia chủ sử dụng loại tháp văn xương phù hợp. 

Tháp văn xương 13 tầng đá thạch anh 

Tháp văn xương được chế tác từ đá thạch anh có lẽ là vật phẩm được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Không chỉ với học sinh, chúng còn được giới kinh doanh, luật sư, chính trị gia lựa chọn để trưng bày tại nhà hay nơi làm việc. Mục đích để mong cầu những điều thông thuận, trí tuệ và tài lộc sẽ đến với chủ sở hữu. 

Chính bởi những tác động biến chất khiến thạch anh trở thành phiến đá tồn tại dưới nhiều màu sắc khác nhau: tím, trắng, hồng, đen, xanh lá cây,… Do đó, việc tìm ra loại tháp văn xương hợp mệnh là điều khá dễ dàng cho dù bạn thuộc cung phi, cung mệnh nào đi chăng nữa. 

Nguồn linh khí dồi dào của tháp văn xương thạch anh mang tới nhiều điềm lành cho chủ sở hữu. Một toà tháp nhỏ cũng có thể mang đến trí tuệ minh mẫn, sự tỉnh táo và sáng suốt đến bất ngờ. Chúng cũng được đánh giá khá cao trong việc tạo ra nhiều cơ hội để chủ nhân dễ dàng thành công, thăng quan tiến chức. 

thap van xuong da thach anh
Tháp văn xương đá thạch anh là vật phẩm được yêu thích và sử dụng phổ biến (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Một số nghiên cứu khác ghi nhận tác động tích cực của từ trường thạch anh lên trí não con trẻ. Bởi vậy mà nhiều bậc phụ huynh không tiếc thỉnh về để trẻ em thông minh sáng dạ, ngoan ngoãn, học hành tinh tấn. Sự có mặt của vật phẩm này trong không gian như một chiếc máy thanh lọc hết tất cả khí xấu, âm khí, tà khí. Đồng thời, lan toả sinh khí dồi dào để con người có một sức khỏe tốt nhất, vượt qua mọi trở ngại và khó khăn. 

Tháp văn xương 13 tầng thạch anh là một độ vật khá bền với  độ cứng 7/10 trên thang Mohs. Đặc biệt, sắc màu lung linh, huyền diệu mà nó mang đến có thể “đốn gục” bất kỳ trái tim yêu cái đẹp nào. Do trữ lượng khai thác khá lớn nên giá thành của chúng khá hợp lý, gần như ai cũng có thể sở hữu món bảo bối này. 

Tháp văn xương 13 tầng Serpentine

Sẽ là một điều thiếu sót nếu không nhắc tới tháp văn xương 13 tầng đá serpentine trong danh sách này. Chúng được xem như một vị thần hộ mệnh cho các sĩ nhân trước những kỳ thi quan trọng: trung học phổ thông quốc gia, thi đại học,… Bởi lẽ, chúng có khả năng thu hút vượng khí cực tốt, tháo gỡ điềm gở, tai hoạ có thể xảy đến. 

Ngoài ra, chúng còn rất hữu ích với người làm ăn kinh doanh, giúp họ chiêu tài tấn bảo, vận may để phù trợ cho buôn may bán đắt. Tháp văn xương 13 tầng serpentine còn tạo ra nguồn cảm hứng tuyệt vời, phù hợp với người làm trong lĩnh vực yêu cầu sức sáng tạo cao: Marketing, Content Creator,… 

Có thể nói, tháp văn xương serpentine sở hữu ngoại hình khá độc đáo với sắc màu xanh lục đặc trưng. Thực chất, chúng là một loại đá quý silicat magie ngậm nước khá mềm, độ cứng chỉ 2.5 -5 /10 trên thang Mohs. Cái tên ‘Serpentine” được khởi phát bởi cụm từ “serpens”, dịch ra tiếng Việt nghĩa là “con rắn”. Mặc dù sở hữu ngoại hình bóng mượt, mịn màng, màu xanh đẹp mắt nhưng giá thành lại khá tốt. 

thap van xuong 13 tang serpentine
Tháp văn xương Serpentine sở hữu ngoại hình khá độc đáo với sắc màu xanh lục đặc trưng

Nguồn năng lượng bên trong các tinh thể serpentine làm hài hòa, cân bằng lại cảm xúc. Nếu bạn thuộc tuýp người có tâm lý bất ổn, thường xuyên lo lắng, nổi giận thì nên thỉnh ngôi bảo tháp này về để được tịnh hóa tâm thức, tính nết nhờ đó mà thêm bình hoà, nhận được sự yêu mến những người xung quanh. 

Đá serpentine khi được chế tác dưới dạng tháp văn văn xương 13 làm tăng gấp bội năng lực xua tan tà khí cùng những tia bức xạ độc hại, bảo vệ thân chủ trong trạng thái an toàn nhất. Bởi vậy mà có không ít người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại, wifi,….chọn làm vật đặt trên bàn làm việc. 

Không chỉ vậy, chúng còn tỏ ra rất có ích trong việc kích thích sự co bóp của dạ dày, cải thiện hệ tiêu hoá. Gia chủ sẽ cảm thấy ăn ngon hơn, hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. 

Tháp văn xương 13 tầng ngọc onyx

Một trong những loại tháp văn xương 13 tầng không thể bỏ qua chính là vật phẩm được chế tác từ ngọc Onyx. Đây là một loại đá thạch anh có cấu trúc vi tinh thể, khá giống với ngọc bích, mã não hay Chrysoprase. Sau quá trình tích tụ hàng trăm năm tại các hang đá, Onyx sở hữu một vẻ ngoài cuốn hút với khả năng xuyên sáng. 

Tháp văn xương 13 tầng ngọc Onyx có màu đen bóng, giống y hệt một con mèo mun vậy. Độ cứng của chúng tương đương với thạch anh, dao động từ 6.5 – 7 trên thang đo độ cứng Mohs. Tháp văn xương ngọc Onyx chính là mảnh còn thiếu hoàn hảo trong không gian, toát lên vẻ thần bí.

 

Khi có trong tay vật phẩm này, chủ nhân sẽ được phép sử dụng năng lượng của nó để thu hút vận may giúp công việc ngày càng tăng tiếng, gặt hái nhiều thành tựu to lớn. Bởi vậy, tháp văn xương 13 tầng Onyx còn được xem là biểu tượng của thành đạt, thịnh vượng trong cuộc sống. 

thap van xuong ngoc onyx
Tháp văn xương 13 tầng ngọc Onyx có màu đen bóng, giống y hệt một con mèo mun

Ngọc Onyx nổi tiếng với khả năng xuyên sáng, chúng tượng trưng cho sự kiên trì, sự tự tin để bảo vệ chính kiến của mình. Người Ai Cập cổ lại quan niệm rằng, viên đá này sở hữu nhiều quyền năng đặc biệt, kéo thân chủ ra những sự lưỡng lự, thiếu quyết đoán. Mệnh chủ sẽ trở nên tỉnh táo và minh mẫn hơn để học hành giỏi giang, gặp nhiều cơ hội phát triển. 

Khi sử dụng tháp văn xương ngọc Onyx trong một thời gian, các tinh thể đá dần xâm lấn cơ thể để chuyển hoá năng lượng tiêu cực thành sinh khí cực vượng. Qua đó, mang lại một cơ thể tràn trề sức sống, giảm mọi căng thẳng, mỏi mệt và cơn đau đầu. 

Tháp văn xương 13 tầng ngọc hoàng long

Mang theo quyền năng to lớn, tháp văn xương 13 tầng ngọc hoàng long mang tới nhiều những điều tốt đẹp với chủ sở hữu. Vật phẩm mang theo sắc vàng đặc trưng, đôi khi có sự kết hợp giữa vàng – đỏ – trắng nhưng rất ít. Với chất ngọc cao quý, tháp văn xương ngọc hoàng long luôn mang một vẻ đẹp hoàn hảo, khó có viên đá nào sánh bằng.

Tháp văn xương 13 tầng mang theo sự nhiệm để reo rắc phước lành, trí tuệ và tiền tiền cho người sở hữu. Trước kia, ngọc hoàng long chỉ được dùng làm vật dụng các bậc vua chúa trong Trung Quốc. Người ta tin rằng, việc sử dụng ngôi bảo tháp này sẽ giúp gia chủ thừa hưởng sức mạnh nội tại và những phẩm cách tốt đẹp của một bậc đế vương. 

Với sắc vàng quyền uy tượng trưng, tháp văn xương 13 tầng sẽ giúp cho con đường công danh sự nghiệp thêm rộng mở. Năng lượng mà chúng sở hữu còn giúp thân chủ tập trung tuyệt đối trong công việc/ học tập, gạt bỏ nỗi lo sợ để sẵn sàng đối diện với mọi thách thức, khó khăn. Không chỉ vậy, năng lượng thần bí mà chúng mang tới còn có thể gắn kết mối quan hệ gia đình, củng cố mối quan hệ giữa các thành viên.

thap van xuong ngoc hoang long
Tháp văn xương 13 tầng ngọc hoàng long giúp con đường công danh rộng mở (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Bên cạnh đó, ngọc hoàng long còn mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong việc hỗ trợ những căn bệnh liên quan tới răng, mắt và xương khớp. Khi được tiếp xúc thường xuyên còn giúp tăng cường sức khỏe và loại trừ những cơn ho, viêm phế quản kéo dài. 

Nguồn vượng khí mà tháp văn xương 13 tầng ngọc hoàng long mang lại là cực lớn, giúp người kinh doanh ăn nên làm ra, phát tài phát lộc. Vì sở hữu màu sắc đại diện cho hành Thổ nên người mệnh Thổ và Kim sẽ rất hợp với vật phẩm này. 

Căng thẳng, mệt mỏi là những trạng thái không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Đặc biệt là trong những giai đoạn gấp rút, quan trọng như: thi cử, khởi nghiệp,… Tựa như một liều vitamin cần thiết, bảo tháp ngọc hoàng long xua tan mọi phiền não, thay thế chúng bằng cảm giác thư giãn, vui vẻ trong cuộc sống. Nhờ vậy mà gia chủ sẽ suy nghĩ lạc quan hơn, sống an nhiên trong dù trong hoàn cảnh nào. 

Tháp văn xương 13 tầng pha lê 

Tháp văn xương 13 tầng pha lê là một trong những đồ vật được ưa thích hàng đầu bởi đặc tính dễ sử dụng của nó. Mang sức màu của sự tối giản, thế nhưng chúng lại khiến người ta phải thốt lên trầm trồ bởi vẻ ngoài đẹp mắt, lung linh khó cưỡng. Bảo tháp 13 tầng pha lê khá dễ tìm và dễ mua, song nó lại mang đến cho chủ sở hữu những điều tốt lành trong cả công danh, sự nghiệp lẫn các mối quan hệ. 

Nhắc tới tháp văn xương pha lê là nhắc tới biểu tượng của sự cát lợi, mang tới nhiều điềm lành. Nếu bạn đang mong cầu công danh, thăng tiến đỗ đạt thì đây là món đồ không thể thiếu. Pha lê tượng trưng cho sự trân trọng, mong manh nhưng lại không dễ vỡ. Khi sử dụng món đồ này, bạn sẽ học được bản tính kiên nhẫn, biết nâng và bảo vệ cẩn thận. Đó cũng chính là quy tắc để chúng ta xây dựng những mối quan hệ bền vững, tích cực.

thap van xuong 13 tang pha le
Tháp văn xương 13 tầng pha lê mang biểu tượng của sự cát lợi, mang tới nhiều điềm lành

Đặc biệt, các tinh thể có trong thạch anh pha lê còn giúp gia chủ được sáng suốt, thông tuệ. Trong mọi tình huống đều có cái nhìn sâu sắc, giải quyết vẹn toàn các tình huống xấu có thể xảy tới. Thông qua những chuyện này, bạn bè thêm yêu thương và trân trọng bạn hơn, nhận được nhiều sự giúp đỡ trong cuộc sống. 

Không chỉ vậy, tháp văn xương pha lê còn được đánh giá rất cao trong việc lôi cuốn tài lộc về cho gia chủ. Do đó, người ta thường bày trí chúng trên bàn làm việc nhằm thúc đẩy vận khí, vạn sự hanh thông, sớm công thành danh toại. Bạn còn có thể sử dụng chúng như một biện pháp tâm linh, giúp cân bằng năng lượng tại những vị trí có phong thuỷ không tốt. 

Nếu được như vậy thì bạn chẳng cần lo lắng về việc những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng sẽ ghé thăm. Thân tâm sẽ trở nên thư thái, an yên và tinh anh hơn nhiều để mọi chuyện được như ý nguyện. Loại tháp văn xương pha lê “được lòng” mọi người hơn cả bởi nó khá “hiền”, hoàn toàn không mang đến tác dụng ngược nếu chẳng may bị rơi vỡ. 

Một số lưu ý khi sử dụng tháp văn xương 13 tầng 

Gia chủ cần quan tâm tới một vài lưu ý nhỏ sau đây để mang tới nhiều vượng khí tốt đẹp, cát tường cho bản thân và gia đình: 

Bất kỳ vật phẩm phong thuỷ nào cũng yêu thích sự sạch sẽ và trang nghiêm, tháp văn xương 13 tầng cũng không ngoại lệ. Như đã bàn luận ở trên, tháp văn xương 13 tầng nên được đặt ở trên bàn làm việc, bàn học, giá sách,… Tuyệt đối không đặt bên cạnh hoặc đối diện những nơi không sạch sẽ trong nhà như: phòng tắm, nhà bếp, thùng rác, nhà vệ sinh,… 

Những luồng âm khí cùng mùi “khó chịu” phát ra từ những căn phòng trên sẽ khiến tháp văn xương suy yếu năng lượng, giảm sự linh thiêng. Đó chính là lý do tại sao nhiều người dù đã thỉnh tháp về nhà những vẫn chưa thấy linh ứng. Thậm chí, còn gặp thêm nhiều chuyện phiền toái, rắc rối khó thoát ra. 

Tháp văn xương sẽ chỉ có thể phát huy đúng công năng khi giữ đúng hình hài vẹn nguyên của nó. Trưng bày tháp bị biến dạng, bị gãy hay sứt mẻ là một điều cấm kỵ trong phong thuỷ. Các thành viên sẽ khó nhận được may mắn, công việc trì trệ, tinh thần ức chế dẫn đến thi cử khó thành. 

luu y voi thap van xuong 13 tang
Tuyệt đối không đặt tháp văn xương 13 tầng gần những nơi không sạch sẽ: nhà tắm, nhà vệ sinh,…

Người ta thường cho rằng, nếu tháp văn xương không được khai quang sẽ chỉ như một bức tượng trang trí. Theo các chuyên gia phong thuỷ nhận định, Tháp văn xương không cần khai quang trước. Thay vào đó, bạn nên đặt chúng ở chùa trước khi đem về nhà. Thời gian này sẽ giúp bảo tháp hấp thụ linh khí trong đất trời, đảm bảo hỗ trợ cho gia chủ vẹn toàn nhất. 

Việc khai quang sẽ giúp gia chủ ngày càng thăng hoa trên cả con đường sự nghiệp lẫn công danh, đỗ tú tài. Tuy nhiên, việc này cần được định ngày giờ cát lợi để đảm bảo mọi việc dễ ra suôn sẻ nhất.  

Tháp văn xương 13 tầng khi đã được đặt ở một vị trí cố định cần hạn chế tối đa việc dịch chuyển làm thay đổi vị trí ban đầu. Như vậy mới mang đến sinh khí tốt lành, công việc càng thăng tiến, học hành tấn tới. Ngoài ra, chất liệu để chế tác bảo tháp nên được dùng từ loại đá quý hiếm trong tự nhiên. Bởi vậy, bạn chỉ nên tìm tới những đơn vị kinh doanh lâu đời, có uy tín để tìm mua sản phẩm thôi nhé!


Trên đây là những giải đáp về Ý nghĩa của Tháp Văn Xương 13 Tầng và cách dùng trong phong thuỷ. Bên cạnh đó, bài viết còn gợi ý thêm tới bạn đọc về top 5 mẫu bảo tháp 13 tầng cao cấp, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng với những kiến thức quý báu được tổng hợp ở trên có thể giúp gia chủ nắm rõ những công dụng cũng như cách sử dụng của vật phẩm.

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tháp Văn Xương 7 tầng có tác dụng gì? Tìm hiểu ý nghĩa

Tháp văn xương là một vật phẩm phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng với học sinh, sinh, viên, người đang theo đuổi con đường học...

Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mùi: 15 loại không thể bỏ qua

Nổi bật với vẻ ngoài ôn hoà, người tuổi Mùi thường phải trải qua khá nhiều trắc trở mới tiến tới thành công vang dội....

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Hoả giúp thu hút tài lộc

Tranh phong thủy không giống với các loại tranh bình thường. Nó được những nghệ nhân tài ba sáng tạo bằng những chất liệu khác...