5 Mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp và chuẩn phong thuỷ

Bất kỳ chủ xe nào cũng mong muốn có được sự che chở, bình an và một tinh thần thoải mái trong mỗi chuyến đi. Do đó, nhu cầu thỉnh một bức tượng Phật để xe ô tô gia tăng đột biến, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Thế nhưng để tìm các mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp, chuẩn phong thuỷ lại không hề đơn giản. Tham khảo ngay 11 gợi ý dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất. 

5 Mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp và chuẩn phong thuỷ

Đối với người Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, mọi yếu tố liên quan tới tâm linh luôn được chú trọng hàng đầu. Nhất là với những vấn đề liên quan tới phong thuỷ, vận may và tất cả những thứ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Trong đó, người ta tin rằng, việc đặt tượng Phật lên xe ô tô sẽ có được sự bảo hộ, độ trì, nhất là trong vấn đề xe cộ. 

mau tuong phat de xe o to cao cap va chuan phong thuy
Việc đặt tượng Phật lên xe ô tô sẽ có được sự bảo hộ, độ trì, nhất là trong vấn đề xe cộ

Do đó, cũng chẳng có gì làm ngạc nhiên khi những bức tượng Phật được ưa chuộng để đặt lên xe ô tô nhiều đến thế. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, vật phẩm còn mang tới những điềm lành, may mắn và bình an cho chủ nhân trên mọi nẻo đường. Mỗi khi ngắm nhìn bức tượng, người lái xe cũng sẽ cảm thấy bình tĩnh, thoải mái hơn để tập trung giải quyết mọi tình huống. 

Dưới đây, Đời Sống Phong Thuỷ xin gợi ý tới bạn đọc những mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp, được lựa chọn nhiều nhất trong thời gian qua để bạn đọc tham khảo. Đây cũng chính là những sản phẩm tiêu biểu, mang vẻ đẹp độc đáo cùng những ý nghĩa tâm linh phong thuỷ vô cùng sâu sắc. 

#01. Tượng Phật Di Lặc 

Một trong những mẫu tượng Phật để xe ô tô thịnh hành và được ưa chuộng nhất hiện nay chính Tượng Phật Di Lặc. Bởi vật phẩm không chỉ có thể hoá giải điều phiền muộn mà còn mang tới nhiều niềm vui, vận may và tài lộc cho gia chủ. Rất phù hợp với người làm ăn kinh doanh, buôn bán, lãnh đạo hay chính trị gia.

Theo kinh điển của Phật giáo, ngài chính là vị Phật đến từ tương lai và sẽ đến với thế giới của chúng ta để giảng pháp sau khi những lời dạy của Đức Phật Thích Ca Mâu bị bị phai mờ. Vì lý do đó mà Phật Di Lặc được coi là vị Phật cuối cùng xuất hiện trên trái đất. 

Bức tượng Phật Di Lặc được khắc họa chân thực thông qua hình dáng mập mạp, mặc áo phơi ra chiếc bụng bự căng tròn và đi chân đất. Nổi bật hơn cả chính là nụ cười hiền hoà, mãn nguyện và hạnh phúc của người. Do đó, người ta còn người là vị “Phật cười”, biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc tuyệt đối. Xoa bụng đức Phật được cho là sẽ mang tới vận may và phước lành. 

tuong phat di lac
Bức tượng Phật Di Lặc được khắc họa chân thực với hình dáng mập mạp (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Nụ cười vô tư lự của Phật Di Lặc có thể hoá giải mọi nỗi buồn, sự thất vọng và áp trong cuộc sống thường nhật. Mỗi khi vô thức ngắm nhìn bức tượng, chủ xe sẽ cảm thấy vô lượng từ tâm, mọi căng thẳng đang dần tan biến. Mang đến trạng thái tinh thần tốt nhất để vững tay lái, bình an trên mọi nẻo đường. 

Các mẫu tượng Phật Di Lặc trên thị trường hiện nay thường kết hợp thêm một số biểu tượng tài lộc nổi tiếng trong phong thuỷ như: thỏi vàng, bao tiền, gậy như ý,… Có thể nói, các mẫu tượng Phật Di Lặc được chế tác tỉ mỉ với khá nhiều chi tiết cầu kỳ. Đòi hỏi người nghệ nhân chế tác phải có tay nghề mới cho ra được tác phẩm tinh tế, thể hiện được phong thái vui tươi của người. 

Với nhu cầu sử dụng như hiện nay, chất liệu để chế tác tượng Phật Di Lặc để ô tô cũng phong phú không kém. Trong đó được sử dụng phổ biến nhất có thể kể đến: gỗ hoàng dương, đá ép, lưu ly,…. 

#02. Tượng Phật Quan Âm

Ngày có nhiều người đi thỉnh bức tượng Tượng Phật Quan Âm đặt trên xe ô tô với ước mong được che chở, di chuyển thuận lợi, bình an. Bức tượng được chế tác tinh tế, thể hiện rõ ràng thần thái ung dung, khuôn mặt hiền từ, phúc hậu tọa trên đài sen để theo dõi và cứu khổ cứu nạn chúng thoát khỏi u minh. 

Quan Thế Âm tức là quán chiếu, lắng nghe âm thanh trong trần thế. Theo kinh Diệu Pháp Liên Hoa, sở dĩ ngài có tên gọi như vậy bởi hạnh nguyện cứu khổ nạn. Mỗi khi chúng sinh gặp khổ ách, tai hoạ liên nhất tâm niệm danh hiệu, ngài sẽ quán xét âm đó và đến giải cứu khỏi tai ách. 

Thêm một điểm nữa, tượng Bồ Tát Quán Thế Âm thường đi liền với chi tiết bình cam lồ và cành dương liễu. Mang hàm ý bình thanh tịnh chứa nước cam lô, nhờ cành dương liễu mang rưới khắp khiến thân tâm con người được gột rửa sạch sẽ, mát dịu. 

Đặt bức tượng ngài lên xe có ý nghĩa cầu bình an, may mắn, cứu độ chở che vượt qua hoạn nạn. Không chỉ vậy, người còn hướng người ta đến những điều thiện lành, tránh những tạp niệm xấu xa. Chuyên tâm niệm Phật trong mỗi chuyến đi sẽ giúp thân tâm an lạc, thanh tĩnh hơn nhiều. 

tuong phat quan am
Tượng Phật Quan Âm đặt trên xe ô tô với ước mong được che chở, di chuyển thuận lợi, bình an

Với hình ảnh một người mẹ từ bi, luôn soi chiếu và dẫn dắt chúng sinh khỏi mọi đau khổ, đồng thời hướng bách tính tới những giá trị tốt đẹp. Tượng Phật Quan Thế Âm mang đến phước lành, xua đuổi ma quỷ và những tai ương bất ngờ. Với những lý do trên, không khó để hiểu tại sao bức tượng Phật Quan Thế Âm lại được yêu thích đến thế. 

Tượng Phật Bà Quan Âm để xe ô tô có thể lựa chọn chất liệu từ kim sa dát vàng, gỗ hoàng dương, gỗ bách xanh hoặc lưu ly. Bên cạnh đó, mẫu tượng này trên thị trường còn xuất hiện loại hai mặt, thay vì một mặt như thông thường. Nếu như mẫu một mặt chỉ có thể quay một mặt vào trong hoặc ngoài thì mẫu tượng hai mặt có thể khắc phục nhược điểm này. 

Tuy nhiên, mẫu tượng Phật Quan Âm một mặt sẽ được chế tác theo đúng Diện được quy ước trong kinh Phật. Trái lại, mẫu hai mặt xét về phần Diện thì chưa chuẩn lắm. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện của mình mà gia chủ lựa chọn sao cho hợp nhất. 

#03. Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Phật Thích Ca Mâu Ni chính là người sáng lập nên Phật Giáo, sở hữu sức mạnh và nhiệm màu tối cao. “Mâu Ni” mang hàm ý tâm địa thanh tịnh, bình đẳng, giác ngộ chứ không chìm trong mê đắm, đấy gọi là Mâu Ni. Người cũng chính là giáo chủ trong cõi niết bàn đầy đau khổ – nơi mà chúng ta đang sinh sống. 

Chính người đã giác ngộ để hiểu thấu mọi chân lý của vận pháp và đi vào trần gian để có thể khai ánh sáng đạo vàng. Chính vì lý do đó, hình ảnh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni thường gắn liền với khái niệm thanh tịnh và giải thoát. 

Hình tượng đức Phật ngự trên đầu sen trong dáng ngồi kiết già mang ý nghĩa siêu thực. Bởi hoa sen dù sống trong bùn nhưng chẳng “hôi tanh mùi bùn”, vẫn tỏa hương thanh khiết giữa lớp bùn nhơ nhớp. Đức Phật của chúng ta cũng vậy, trong cảnh giấc ô dục lạc mà ngài vẫn giữ được tính trinh bạch, ngồi trong ngục tù nhưng ý chí đã vượt xa ngoài vũ trụ mênh mông. 

Đôi mắt khép hờ của Phật Thích Ca biểu trưng cho sự tự giác ngộ, làm chủ mọi hành động của mình. Bởi vậy, nhiều người mong muốn thỉnh bức tượng này về với ước mong được độ trì gặp nhiều điều may mắn, bình an, thân tâm an vui và hạnh phúc. 

tuong phat thich ca mau ni
Phật Thích Ca Mâu Ni là người sáng lập nên Phật Giáo, sở hữu sức mạnh tối cao (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Mặc dù tâm linh không thống trị trái đất, những những thuyết pháp của Phật giáo chính là sáng soi đường dẫn lối để ta hướng tới điều chân – thiện – mỹ. Bức tượng cũng là lời nhắc nhở hướng chúng ta tới hành động tốt để tránh khổ đau, cầu quả an lạc. Bởi quả báo, đau khổ hay an lạc đều do con người làm chủ. 

Trưng bày một bức tượng Phật Thích Ca trong xe có thể giúp bạn quẳng đi gánh lo và muộn phiền trong cuộc sống. Không chỉ vậy, người còn có thể hoá giải những những điều hung, thay thế bằng những điều cát lợi. Mỗi khi ngắm nhìn, gia chủ sẽ được giác ngộ những chân lý sáng suốt. 

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni để xe ô tô hiện nay có khá nhiều mẫu đẹp mắt và chất liệu để bạn lựa chọn. Trong đó, các mẫu kim sa dát vàng được đánh giá là mẫu tượng Phật cao cấp, có giá trị mỹ thuật cao. Bề ngoài bức tượng được phủ cát kim sa lung linh, ngoài viền được dát vàng thật 100%. 

Không chỉ vậy, vật phẩm còn được bảo vệ bên ngoài bởi một hộp thuỷ tinh trong suốt, mục đích để tránh làm hư hại, bay mất các hạt kim sa. Thiết kế này vô tình tạo nên sự sang trọng bậc nhất, cực kỳ thích hợp với không gian xe ô tô. 

#04. Tượng Phật A Di Đà

Cái tên tiếp theo trong danh sách những mẫu tượng Phật để ô tô cao cấp hiện nay là mẫu tượng Phật A Di Đà. Người là biểu tượng cho lòng từ bi nhân hậu và trí tuệ hanh thông của nhà Phật. Theo tài liệu Phật giáo, Phật A Di Đà cũng là người có thước vị cao nhất trong cõi Tây Phương Cực Lạc. Ngài mang theo phước lành và những giá trị tốt đẹp trong quá khứ để hướng chúng sinh có một tương lai tốt đẹp hơn. 

Người ta trưng bức tượng này trong xe ô tô với mong cầu được ngài che chở, tránh được tai ương và sự cố bất ngờ trong quá trình lái xe. Quãng đường đi nhờ vậy mà được bình an và thuận lợi, đi đến nơi về đến chốn. Ý nghĩa của Phật A Di Đà còn thể hiện ở việc con người tới cái thiện, thoát khỏi tham – sân – si. Mỗi khi cảm thấy bế tắc, gia chủ có thể niệm Phật để thân tâm thanh tịnh, tăng cường sự tập trung trong hành trình vạn dặm. 

Mẫu tượng Phật A Di Đà được săn lùng nhất hiện nay là hình dáng ngồi thiền, tay cầm bông sen tinh khiết. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, bức tượng thể hiện chân thực gương mặt từ bi, hiền hậu, trên trán có bạch ngọc hào, đầu búi tóc xoắn ốc. Người khoác lên mình chiếc áo cà sa, đôi mắt khép hờ với nụ cười mỉm nhẹ nhàng độ trì nhân gian. 

tuong phat a di da
Ý nghĩa của Phật A Di Đà còn thể hiện ở việc con người tới cái thiện, thoát khỏi tham – sân – si

Tượng Phật A Di Đà được chế tác tinh xảo với tay để ấn thiền, ngồi kiết già trên toà sen to lớn, trang nghiêm. Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy được cả chiếc cổ cao ba ngấn của ngài cùng ấn chữ Vạn trước ngực. Đôi tai rất dày, chạm xuống hẳn hai vai biểu trưng cho tấm lòng nhân hậu và trí tuệ siêu phàm. 

Khi thỉnh được bức tượng Phật A Di Đà trên xe sẽ được Tam bảo soi sáng, hộ trì để vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Trong số các chất liệu chế tác, mẫu tượng lưu ly cao cấp và gỗ hoàng dương vẫn được ưu ái hơn cả. 

Tượng Phật A Di Đà lưu ly với độ trong cao, sắc màu ấn tượng, độ bóng mịn mượt mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải hài lòng. Khi được đặt trên taplo tạo nên sự tinh tế đến ấn tượng, không gian trở nên sang trọng cực kỳ. Trong khi, chất liệu gỗ hoàng dương lại mang đến công dụng thanh lọc không khí rất tốt. Giúp tài xế giảm hẳn trạng thái stress, tập trung cao độ mỗi khi lái xe. 

#05. Tượng Phật Dược Sư 

Tượng Phật Dược Sư cũng là một mẫu tượng Phật để xe ô tô được nhiều người tìm tới nhất hiện nay. Bởi vật phẩm không chỉ mang tới nhiều ý nghĩa tốt lành, mà còn dẫn lối con người đến tới niềm vui, hạnh phúc bằng chính trí tuệ của mình. Dưới ánh sáng vô biên của Phật pháp, chủ xe sẽ tránh được những vận hạn, tai ương, gặp dữ hóa lành trong mọi chặng đường sắp tới. 

Theo Phật giáo, các Chư Phật cũng như Bồ Tát ứng thân ra đời bởi lòng thương, mong muốn cứu độ chúng sinh khỏi biển khổ sinh tử. Đức Phật Dược Sư cũng không ngoại lệ, người cũng có quốc độ và hạnh nguyện của riêng mình. Bổn nguyện của ngài là trị được tất thảy mọi phiền não đè nén lên thân tâm chúng sinh. 

Trước khi tu thành Phật, Dược Sư Lưu Ly đã phát đi 12 đại nguyện giải trừ hết bệnh khổ cho chúng sinh, khiến họ có đầy đủ căn lành, trí tuệ và hướng về tự giải thoát khỏi bể khổ. Qua đó, mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình, cho người, qua đó giúp ích cho đời. Bởi vậy khi đặt tượng Phật Dược Sư để xe tô tô không chỉ mang ý nghĩa mong cầu những điều tốt đẹp, trí tuệ dành riêng cho bản thân. Mà còn là cho gia đình, bạn bè, những người bạn thương yêu và tất cả mọi người trong xã hội. 

Tượng Phật Dược Sư để xe ô tô được chế tác trong hình dáng đang an toạ theo tư thế Kim Cương trên bảo tòa nguyệt luân (hoặc hoa sen). Người khoác lên mình ba tấm y giải thoát, tay trái để ngửa trù giữ bát đựng nước cam lồ, tay phải giữ thảo dược trong thế Thí nguyện ấn trì. Người mang bình nước cam lồ để diệt trù thấy thảy vô lượng và khổ hạnh, thành tựu viên mãn mọi tâm nguyện cho chúng sinh. 

tuong phat duoc su de xe o to
Tượng Phật Dược Sư để xe ô tô được chế tác trong hình dáng đang an toạ theo tư thế Kim Cương

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, Đức Phật Dược Sư có bảy vị tôn tượng, mỗi vị sẽ mang trong mình một đại nguyện khác nhau. Do đó, khi muốn thỉnh tượng về, gia chủ cần tìm hiểu kỹ lưỡng những ý nguyện sao cho phù hợp với những điều bản thân mong muốn. 

Mẫu tượng Phật Dược Sư hot nhất hiện nay có lẽ là bức tượng được chế tác từ lưu ly. Vật phẩm này thường có bề mặt mịn màng, sắc nét, độ trong suốt cao và có rất nhiều màu sắc phù hợp với từng cung mệnh để bạn lựa chọn. Ngoài ra, bức tượng Phật được làm từ bột đá ép cũng được khá nhiều người yêu thích bởi độ bóng mịn cao, đường nét tự nhiên, mềm mại, dễ dàng tôn lên được thần sắc của tượng. 

Có một điều đáng lưu ý là khi thành tâm muốn thỉnh một bức tượng Phật về, nếu mang được lên chùa nhờ các sư thầy trì chú là tốt nhất. Qua đó, giúp tăng hiệu quả và tác dụng của việc đặt tượng lên xe. Nhưng nếu gia chủ không có điều kiện hay không muốn mang lên chùa thì cũng không sao. Bởi suy cho cùng thì Phật pháp đến với ta bởi “duyên”, miễn bạn có tâm thành thì dù ở bất kỳ đâu, hoàn cảnh nào thì Phật vẫn chứng.

Những lưu ý khi đặt tượng Phật để xe ô tô 

Thỉnh tượng Phật để xe ô tô không phải chuyện đùa, không phải thỉnh theo ngẫu hứng. Để nhận được sự hộ trì của Tam Bảo thì việc thỉnh phải xuất phát từ lòng thành tâm của chủ xe. Tuyệt đối không nên thỉnh tượng về trong những trường hợp sau: 

  • Thỉnh để làm vật trang trí chứ không thành tâm hướng Phật: cũng như việc “câu cá trên cây”, sẽ không được Phật chứng. 
  • Thỉnh bởi mê tín, hay mưu cầu bất chính: Đạo Phật hướng chúng sinh đến cái thiện nên sẽ không chứng cho những kẻ có tâm địa độc ác, bất lương
  • Thỉnh để cho có với người ta (người ta có, mình không có) là mê muội, sân si
  • Thỉnh để xúc phạm tôn giáo là sự bất kính, hèn hạ. 
luu y khi thinh tuong phat de xe o to
Thỉnh tượng Phật để xe ô tô không phải chuyện đùa, ngẫu hứng (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Bạn có thể dựa trên một trong ba nguyên tắc sau để thỉnh tượng: lựa chọn theo Phật bản mệnh, lựa chọn theo mục đích – mong cầu và lựa chọn theo cảm tính cũng không sao. Bởi như đã đề cập, triết lý Phật giáo chú trọng tới chữ “duyên”. Chỉ cần bạn thành tâm thì dù ở đâu cũng được đức Phật bảo hộ và chứng giám. 

Tuy nhiên, nếu bạn chọn cách thỉnh tượng dựa trên bản mệnh thì có thể tham khảo danh sách sau: Gia chủ tuổi Tý – Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn, người tuổi Sửu và Dần – Hư Không Tạng Bồ Tát, tuổi Thìn và Tỵ – Phổ Hiền Bồ Tát. Người tuổi Mão – Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, gia chủ tuổi Ngọ – Đại Thế Chí Bồ Tát và tuổi Dậu – Bất Động Minh Vương. Cuối cùng, người tuổi Mùi và Thân – Như Lai Đại Nhật và tuổi Tuất và Hợi – Đức Phật A Di Đà.

Tượng Phật nên được đặt ở vị trí chính giữa và cao nhất trong không gian xe ô tô. Để thể hiện tấm lòng tôn kính tới đức Phật, tuyệt đối không được đặt ở những khu vực thiếu trang nghiêm như: khoang hành lý, chỗ để chân, ghế ngồi,… Mặt tượng Phật có thể hướng ra phía ngoài hay trong tùy gia chủ, không có quy định cụ thể nào cho việc này. 

Khu vực xung quanh đặt tượng Phật để xe ô tô cần sạch sẽ, trang nghiêm, không để lẫn lộn những đồ vật ô uế (khăn lau, túi rác,…) bên cạnh vật phẩm. Tượng Phật đặt trong xe không nhiều hơn ba vị, người ta còn gọi là tam thế Phật. Nếu gia chủ muốn đặt theo thế này cần đảm bảo sắp xếp ba vị đúng vị trí và trong cùng một khu. 

luu y khi thinh tuong phat de xe o to
Khu vực xung quanh đặt tượng Phật để xe ô tô cần sạch sẽ, trang nghiêm, không bừa bộn

Tuyệt đối không sử dụng khăn bẩn, khăn đã từng dùng qua, chổi lông gà để vệ sinh tượng Phật. Bởi đây được xem là một hành động bất kính, đại kỵ nên tránh nếu không sẽ gặp phải những chuyện ngoài ý muốn. Gia chủ nên sử dụng một tấm khăn sạch và chỉ dùng riêng cho việc lau chùi là tốt nhất. 

Trên thị trường hiện nay rất dễ để bạn có thể tìm kiếm một mẫu tượng Phật để ô tô phù hợp, nhưng cần để ý kỹ về chi tiết cũng như tạo hình của ngài. Nếu tạo hình thiếu chi tiết, không đầy đủ theo Kinh Phật miêu tả thì không nên sử dụng. Bởi việc sử dụng tượng lỗi dù là vô tình hay cố tình vẫn là một hành động ít nhiều bất kính. 

Để hạn chế được rủi ro trên, gia chủ nên tìm tới những địa chỉ kinh doanh tượng Phật uy tín, lâu năm. Tại đó có các sư thầy hoặc nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản nên có thể tư vấn kỹ lưỡng cho bạn được. 


 Trên đây là toàn bộ những gợi ý về top 5 Mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp và chuẩn phong thuỷ. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp thêm cho bạn đọc những lưu ý cần phải biết trong quá sử dụng. Mong rằng những thông tin được tổng hợp trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thỉnh mẫu tượng Phật để ô tô. Qua đó, mang tới nhiều điều may mắn, phước lành và bình an trong mỗi hành trình vạn dặm. 

5/5 - (11 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 loại Tháp Văn Xương cho người mệnh Mộc mang vượng khí tốt

Bên cạnh những vật phẩm phong thuỷ thường ngày, tháp văn xương cho người mệnh Mộc là thứ không thể thiếu. Chúng góp phần không...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Cách chọn Tháp Văn Xương hợp tuổi, đúng mệnh chuẩn nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ quá đỗi quen thuộc với những gia đình có con em đang đi học...

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì? Loại nào?

Người tuổi Thìn được đánh giá là người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, tốt bụng và không ngại đổi mới. Nếu sử dụng...