Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến

Dù mang theo nhiều đức tính tốt đẹp nhưng con đường gây dựng sự nghiệp của tuổi Mùi thường rất cô đơn, trắc trở. Những viên đá phong thuỷ sẽ mang tới nhiều tốt lành, bổ trợ cho con đường tài lộc, công danh thăng tiến không ngừng. Đồng thời, còn tăng cường dương khí, xua đuổi năng lượng tiêu cực và may quỷ trong cuộc sống. Dưới đây là những loại đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi không thể bỏ qua.

Thông tin cơ bản về người tuổi Mùi

Việc nắm bắt những thông tin cơ bản của người tuổi Mùi là điều kiện tiên quyết giúp bạn tìm đúng viên đá phong thuỷ cho người tuổi này. Theo đó, tuổi Mùi hay còn được gọi tuổi Dê, là linh vật xếp thứ 8 theo thứ tự 12 con giáp. Không phải cứ cùng một tuổi Mùi là sẽ cùng chung một bản mệnh, dựa theo năm sinh mà mỗi tuổi sẽ mang một cung mệnh khắc nhau.     

thong tin co ban ve nguoi tuoi mui
Tuổi Mùi hay còn được gọi tuổi Dê, là linh vật xếp thứ 8 theo thứ tự 12 con giáp
  • Tuổi Ất Mùi (dê được trọng) được sinh vào năm 1995, 2015 thuộc ngũ hành Kim 
  • Tuổi Đinh Mùi (dê lạc bầy) được sinh vào năm 1967 thuộc ngũ hành Thuỷ
  • Tuổi Kỷ Mùi (dê thả hoang) được sinh vào năm 1979 thuộc ngũ hành Hoả 
  • Tuổi Tân Mùi (dê được lộc) được sinh vào năm 1991 thuộc ngũ hành Thổ
  • Tuổi Quý Mùi (dê trong bầy) được sinh vào năm 1943, 2003 thuộc hành Mộc

Giống như hình ảnh con vật đại diện, tuổi Mùi đa phần là người sống thiện lương, hiền hoà, an nhàn. Họ luôn vui vẻ và thân thiện với mọi người, không bao giờ sống ích kỷ hay làm điều gì xấu hổ với lương tâm. Trong công việc, họ luôn là người đóng góp những ý tưởng độc đáo, đúng lúc, mang lại hiệu quả cao. Họ là người vô cùng mạnh mẽ, nhiệt huyết, sẵn sàng chống chọi với mọi khó khăn. 

Tuổi Mùi là người thiên sống về nội tâm, rất ít khi bộc bạch cảm xúc cho người khác. Do đó, dù trên con đường công danh sự nghiệp hay cuộc sống của họ đều vô cùng cô đơn. Mặc dù mạnh mẽ nhưng vẫn có lúc bản tính đa sầu đa cảm trỗi dậy, khiến tuổi Mùi rơi vào trạng thái bế tắc, khủng hoảng tinh thần. Mặt khác, người tuổi này trong cơn nóng giận thường mất kiểm soát nên dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp không đáng có. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến

Với bất kỳ một ai, phong thuỷ trở thành yếu tố ảnh hưởng có tầm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống. Bên cạnh những điểm mạnh, người tuổi Mùi cũng có không ít những nhược điểm cần khắc phục để cải vận cho chính mình. Những viên đá phong thuỷ mang theo linh khí trong đất trời sẽ hỗ trợ thay đổi vận số của gia chủ theo hướng tích cực hơn. 

Tuy nhiên, đá sẽ chỉ phát huy được công năng nếu phù hợp với bản mệnh đó mà thôi. Không phải người tuổi Mùi nào cũng hợp với đá phong thuỷ giống nhau, chúng còn phụ thuộc vào năm sinh, bản mệnh của người đó. Nếu chọn đúng thì người này sẽ được gia tăng vượng khí, sinh tiền sinh tài, sự nghiệp thăng tiến. Còn lỡ chọn sai thì “lợi bất cập hại”, xảy ra nhiều xung khắc dẫn đến nhiều xui xẻo, tiền mất tật mang. 

Nếu vậy, hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi có giá trị phong thuỷ lớn nhất dưới đây. 

da phong thuy cho nguoi tuoi mui
Đá phong thuỷ mang theo linh khí trong đất trời hỗ trợ thay đổi vận số của gia chủ theo hướng tích cực

Đá phong thuỷ cho người tuổi Ất Mùi 1955, 2015

Sở hữu bản mệnh Kim – nạp âm Sa Trung Kim mang hàm ý là vàng trong cát, tuổi Ất Mùi là người có tính cách ôn hoà, nghĩa khí. Tính Kim trong Sa Trung Kim không đủ mạnh mẽ để làm chém, nên người tuổi Ất Mùi thường làm việc một cách “đầu voi đuôi chuột”. Mặt khác, người này còn khá lạnh lùng, vô tình đẩy hộ vào những cô đơn khó giãi bày.

Để hạn chế nhược điểm này, tuổi Ất Mùi nên kết hợp với những viên đá mang sắc màu thuộc hành Thổ như: vàng, nâu. Chúng là những màu sắc tương sinh (Thổ sinh Kim) nên sẽ được bổ trợ cho bản mệnh thêm may mắn, bình an. Ngoài ra, chúng còn mang lại cho gia chủ một tinh thần thoải mái, luôn giữ được bình tĩnh để giải quyết công việc. 

Nếu không thích hai màu trên, tuổi Ất Mùi còn có thể chọn đá phong thuỷ có gam màu trắng, ghi, xám (hành Kim). Những màu sắc đại diện cho bản mệnh này sẽ mang tới nhiều điều tốt đẹp, khai thông tài lộc cho chủ sở hữu. 

Bên cạnh đó, tuổi Ất Mùi nên tránh xa những viên đá phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Thuỷ và Hoả: xanh da trời, đen, đỏ, tím, hồng, cam. Bởi Kim sinh Thuỷ sẽ làm tính Kim bị suy yếu, còn Hoả sẽ làm Kim bị biến dạng và tan chảy. Đá có chứa màu sắc này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo và khó khăn trên con đường kinh doanh, gia đình và sức khỏe.

Theo chuyên gia, ba viên đá phong thuỷ tiêu biểu dành cho tuổi Ất Mùi chính là: thạch anh pha lê, đá mã não trắng và đá mắt hổ vàng tươi. 

Thạch anh pha lê

Thạch anh pha lê (Crystal Quartz) đầy nhiệm màu luôn giữ một vị trí quan trọng trong việc hòa hợp và cân bằng cuộc sống. Chúng có tính chất tương tự như thạch anh trắng với vẻ ngoài từ trong suốt đến vẩn đục như thuỷ tinh. Với vẻ ngoài lung linh, đầy sức cuốn hút, thạch anh pha lê vừa mang đến sự sang trọng, vừa thu hút tiền tài và may mắn cho tuổi Ất Mùi. 

Viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi này có sự cộng hưởng mạnh mẽ với luân xa trên đỉnh đầu. Khi mang bên mình, nguồn năng lượng cực lớn từ thạch anh pha lê sẽ tác động trực tiếp lên não bộ, giúp bạn tăng cường trí nhớ. Đặc biệt, chúng còn làm giảm thiểu những cơn đau đầu và giải tỏa phiền não một cách triệt để. 

thach anh pha le
Thạch anh pha lê thu hút tiền tài và may mắn cho tuổi Ất Mùi (Nguôn ảnh: Thachanhviet.com)

Tuổi Ất Mùi thường sử dụng viên đá này khi muốn gỡ bỏ những điềm gở trong cuộc sống. Khi đặt trong nhà sẽ tạo nên một trường lực mạnh mẽ, giúp xua đuổi tà khí và làm sạch môi trường xung quanh. Ngoài ra, nó còn giải trừ được các dòng tĩnh điện và loại bỏ những bức xạ không tốt cho sức khỏe của người già, trẻ nhỏ. 

Mang theo nguồn linh khí tinh khiết nhất trong đất trời, thạch anh pha lê có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh. Chúng không chỉ là nguồn cung cấp miễn dịch tự nhiên, mà thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đưa con người về trạng thái cân bằng. Chưa hết, thạch anh pha lê còn được coi như một “liều thuốc tiên” để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Chính vì thế, chúng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị nhiễm trùng thận và bàng quang, rối loạn tiêu hoá. 

Đá mã não trắng

Một trong những viên đá cũng rất được tuổi Ất Mùi ưa chuộng đó chính là đá mã não trắng (Agate). Nhờ sở hữu cấu trúc vi hạt rất mịn nên bề mặt viên đá cực kỳ sáng bóng, mịn, khi sờ vào sẽ có một giác mát lạnh. Bên cạnh đó, đá mã não còn có chất lượng ngọc, khi mang bên người tô điểm thêm vẻ sang trọng, quý phái.

Không chỉ là một vật phẩm mang tính thời trang cao, mã não trắng còn là “lá bùa hộ mệnh” mang đến bình an, sức khoẻ và tiền tài cho tuổi Ất Mão. Viên đá giúp xua đi mọi ưu phiền để chủ nhân vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Chúng mang lại sự an yên trong tâm hồn, người sử dụng sẽ cảm thấy bình an và lạc quan hơn. Việc sử dụng đá mã não sẽ tạo được nhiều thuận lợi trong tài chính, ký kết hợp đồng thành công. 

Chúng còn giúp tuổi Ất Mão hấp thu được nguồn sinh khí dồi dào, bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Năng lượng chuyển hoá từ đá giúp đầu óc thêm thư thái, tăng cường khả năng giao tiếp. Gia chủ sẽ có một tính khí ôn hoà, khả năng ứng biến linh hoạt để đưa ra những quyết định chính xác để chống lại tiểu nhân xấu xa. 

Trong văn hoá tâm linh, đá mã não trắng thanh tú với nhiều quyền năng giúp chủ nhận hoá giải hung khí, âm khí ma quỷ. Những viên đá hộ mệnh này bảo vệ bạn bình an, may mắn và giúp tuổi Ất Mùi tránh xui rủi. Chính vì thế, chúng rất thích hợp cho những người phải đi làm ăn xa hoặc đi du lịch dài ngày. 

Đá mắt hổ vàng tươi

Đá mắt hổ vàng tươi (Tiger’s Eye) rất thích hợp với gia chủ tuổi Ất Mùi tinh thần yếu, thường xuyên có cảm giác lo lắng, bồn chồn không yên. Khi đeo hay mang bên mình sẽ giúp tâm lý thêm vững vàng, kiên định. Nguồn năng lượng riêng biệt từ đá giúp người sở hữu thêm tự tin, minh mẫn trong mọi việc. 

Người ta gọi chúng là “đá mắt hổ” bởi chúng có hiệu ứng ánh lụa vô cùng thu hút như đang ngắm nhìn mắt một con hổ thực thụ vậy. Đúng như tên gọi, viên đá giúp tuổi Ất Mùi gia tăng sự quyền uy, khẳng định địa vị như chúa tể của muôn loài. Đặc biệt, chúng còn được xem là viên đá tiền tài, hạnh phúc và thịnh vượng trong suốt bao đời.

da mat ho vang tuoi
Đá mắt hổ vàng được xem là viên đá tiền tài, hạnh phúc và thịnh vượng trong suốt bao đời

Việc sở hữu một viên đá mắt hổ vàng tươi như một lời mời gọi về sự năng động trong cả tinh thần lẫn thể chất. Với cánh mày râu chè chén quá độ, viên đá sẽ lập tức thanh lọc và làm sạch thân thể. Chưa hết, những chứng bệnh liên quan tới phổi như: hen suyễn, viêm phế quản, cảm lạnh,… cũng được cải thiện nhanh chóng. 

Thực tế cho thấy, rất nhiều người cảm nhận được những tác động tích cực lên xương khớp khi dùng viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi này. Với sắc vàng hoàng gia rực rỡ, đá mắt hổ vàng tươi ngăn cản những điều tai ương xảy đến với tuổi Ất Mùi. Đồng thời, mang tới sự ấm áp, dịu dàng lan  tỏa tới những người xung quanh. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Đinh Mùi 1967

Tuổi Đinh Mùi 1967 mang mệnh Thuỷ, nạp âm là Thiên Hà Thuỷ mang hình ảnh dòng nước trên trời tưới mát cho nhân gian. Chính vì thế, cũng không có gì khó hiểu cuộc sống người này sinh ra luôn được “bề trên” độ trì. Tuy nhiên, nước mưa quá lớn sẽ làm vận vật bị nhấn chìm, do đó tuổi Đinh Mùi cần phải rèn luyện bản thân, tâm tâm dưỡng tính mới mong có được thành công. 

Theo ngũ hành, người tuổi này rất hợp với những viên đá phong thuỷ có màu đại diện thuộc hành Thuỷ và Kim. Đơn cử như: màu xanh da trời, màu đen, màu trắng, màu xám và màu ghi. Các loại đá này sẽ thu hút cát khí giúp sự nghiệp của gia chủ thêm thuận lợi, sức khoẻ dồi dào. 

Lưu ý, bản mệnh tuổi Đinh Mùi nên tránh xa những viên đá có màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu vàng, nâu (hành Thổ). Bởi theo quy luật ngũ hành, Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc. Những màu sắc này sẽ chỉ khiến chủ nhân bị ức chế năng lượng, gây ra các trở ngại, trì trệ trong công việc và cuộc sống. 

Ba viên đá mang lại ý nghĩa và giá trị phong thuỷ lớn nhất cho người tuổi Đinh Mùi là: thạch anh ám khói, đá Aquamarine và thạch anh ưu linh trắng.

Thạch anh ám khói 

Nếu cuộc sống mang tới cho bạn những điều không như ý, hãy đáp trả lại ngay bằng một viên đá thạch ám khói (Smoky Quartz). Viên đá này được giới sành đá quý vô cùng yêu thích bởi tác dụng và ý nghĩa tâm linh tuyệt vời mà chúng mang lại. Đối với tuổi Đinh Mùi, thạch anh ám khói như một chiếc vương miện đầy quyền năng giúp khai sáng tâm trí. Đó cũng chính nhờ vào nguồn năng lượng làm sạch mạnh mẽ được mẹ thiên nhiên ưu ái trong hàng triệu năm. 

Khi công việc làm ăn gặp nhiều khó khăn, thạch anh ám khói giúp cải thiện sự sáng tạo, mang đến tư duy sâu sắc để giải quyết mọi vấn đề. Nguồn năng lượng mạnh mẽ toả ra từ Smoky quartz còn có thể giải phóng khả năng tiềm ẩn và kết nối các thành viên trong gia đình. 

da thach anh am khoi
Đối với tuổi Đinh Mùi, thạch anh ám khói (Smoky Quartz) như một chiếc vương miện đầy quyền năng

Các tinh thể đá sở hữu lực hút lớn để sàng lọc những tiêu cực, tâm trạng xấu cùng cơn giận dữ. Qua đó, làm tiêu trừ sự hoảng loạn và những ưu tư bằng nguồn năng lượng tinh khiết nhất. Khi phải ngồi dưới máy tính hoặc điện thoại quá lâu, đôi mắt của bạn sẽ dần mờ đi theo năm tháng. Hãy áp thạch anh khói lên mắt của mình thường xuyên và cảm nhận điều tuyệt vời mà nó mang lại. 

Loại đá này còn có công dụng đáng kể trong việc giảm dần các ham muốn từ thuốc lá. Khi sở hữu một viên thạch anh ám khói, bạn sẽ thấy tiến trình từ bỏ thuốc lá của mình diễn ra nhanh trông thấy.

Đá Aquamarine

Với sắc màu xanh da trời hiền dịu, Aquamarine dường như sinh ra để dành riêng cho gia tuổi Đinh Mùi. Chúng còn được biết đến là viên ngọc huyền diệu đầy quyến rũ của đại dương mênh mông. Viên đá gợi sự liên tưởng tới sự tinh khiết của làn nước, mang lại cảm giác bình yên và thư thái cho người sở hữu. Đặc biệt, chúng còn được xem là “bảo vật may mắn”, bảo vệ tuổi Đinh Mùi khỏi những tai nạn về sông nước. 

Người sở hữu sẽ có thêm nhiều cái nhìn tích cực, khuyến khích sự cởi mở trong các mối quan hệ xã hội, gia đình. Nhờ vậy mà cuộc sống, sự nghiệp cũng như hôn nhân của tuổi Đinh Mùi thêm nhiều hanh thông, thuận lợi. Viên đá giúp chủ nhân tịnh hóa tâm thức, luôn lạc quan và cảm thấy tràn đầy sức sống.

Với sợi dây liên kết với biển cả, những tinh thể tuyệt vời của Aquamarine sẽ cuốn trôi những mệt mỏi, cơn đau nhức để khởi đầu một ngày mới tích cực. Gia chủ tuổi Đinh Mùi có thể đặt viên đá lên những khu vực cần chữa lành, vị trí đau nhức. Nguồn năng lượng lan tỏa từ viên đá làm dịu đi cơn đau răng, viêm họng và các vấn đề liên quan tới tuyến giáp. Đá Aquamarine còn hỗ trợ tăng cường cho những người bị thị lực suy yếu, đồng thời giữa cho cơ thể không bị mất nước. 

Đá thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng (Ghost Quartz) là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi sở hữu vẻ ngoài cực kỳ độc đáo. Chúng sở hữu độ trong suốt hoàn hảo với sự xuất hiện của những tinh thể giống như cụm rêu mọc. Khi ngắm nhìn viên đá như đang khắc họa một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp dưới vậy.

Thạch anh ưu linh trắng được coi là một trong những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi có công dụng cải vận mạnh mẽ. Chúng còn ví như một loại linh thạch giúp trí tuệ minh mẫn để đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt. Chính vì thế, giới kinh doanh tuổi Đinh Mùi rất chuộng vật phẩm phong thuỷ chế tác từ đá này để công việc thêm suôn sẻ, tài lộc bền vững. 

Với sắc trắng tinh khôi, thạch anh ưu linh trắng giúp tuổi Đinh Mùi gột rửa những muộn phiền và ký ức không vui trong cuộc sống. Chúng được nhiều người sử dụng rộng rãi để điều trị những căn bệnh liên quan tới thần kinh: đau đầu, mất ngủ, lo lâu,… Bên cạnh đó, thạch anh ưu linh trắng như một nguồn kháng sinh vô tận từ tự nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Đồng thời, tăng cường tuần hoàn máu, giảm áp lực cũng như căn bệnh đột quỵ từ người trung niên. 

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng giúp tuổi Đinh Mùi gột rửa những muộn phiền và ký ức không vui

Đá phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Mùi 1979

Tuổi Kỷ Mùi 1979 sở hữu ngũ hành Hoả có nạp âm là Thiên Thượng Hỏa, mang hình ảnh ánh sáng diệu kỳ được lan toả lung linh giữa bầu trời. Chính vì vậy, người mang nạp âm này có một phẩm cách cao quý, sang trọng. Tuy nhiên, muốn được giàu sang, phú quý ghé thăm thì phải bỏ qua bản tính kiêu ngạo, nóng tính và tự tin thái quá. 

Về mặt phong thuỷ, Kỷ Mùi 1979 rất phù hợp và trở nên may mắn khi sử dụng những viên đá phong thuỷ màu sắc như tím, hồng, đỏ, cam (Hành Hoả). Nếu không ưng màu nào trong số những màu trên, bạn cũng có thể chọn đá màu xanh lá cây (hành Mộc). Đây là những màu sắc luôn mang đến may mắn và thành công cho người sở hữu. 

Ngược lại, tuổi Kỷ Mùi không hợp với đá phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Thuỷ và Thổ như: xanh dương, đen, vàng và nâu. Bởi Thuỷ – Hoả vốn là hai hành khắc nhau, còn Hoả sinh Thổ sẽ bị lấy mất năng lượng để hỗ trợ cho sự phát triển của Thổ. Những màu sắc xung kỵ đem tới nhiều tai ương, rắc rối, cản trở công việc làm ăn nên Kỷ Mùi cần tránh xa. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba loại đá tiêu biểu dành riêng của tuổi Kỷ Mùi là: đá mắt mèo đỏ, thạch anh hồng và đá ngọc bích xanh. 

Đá mắt mèo đỏ

Đá mắt mèo (Chrysoberyl cat’s eye) đỏ sở hữu màu sắc vô cùng nổi bật, được săn lùng mạnh mẽ trong phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc. Tuổi Kỷ Mùi sở hữu đá mắt mèo luôn gặp nhiều may mắn, được nhiều quý nhân phù trợ cho việc kinh doanh gặt hái nhiều thắng lợi. 

Chúng được giới đá phong thuỷ yêu thích vô cùng với vẻ ngoài cực kỳ cuốn hút, ấn tượng. Với quầng sáng chính giữa nổi bật cùng hữu hiệu ứng quang học thú vị tạo cho Chrysoberyl cat’s eye một vẻ ngoài tựa như ánh sáng bật ra từ mắt con mèo trong đêm tối. 

da mat meo do
Tuổi Kỷ Mùi sở hữu đá mắt mèo luôn gặp nhiều may mắn, được quý nhân phù trợ trong kinh doanh

Với đặc trưng của mình, đá mắt mèo đỏ mang tới cái nhìn sâu sắc giúp tuổi Kỷ Mùi thêm sáng tạo và những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Đồng thời, tăng cường sự minh mẫn và tập trung để công việc luôn thuận lợi, vạn sự như ý. 

Đá mắt mèo đỏ có tác dụng cực kỳ đặc biệt với những người tuổi Kỷ Mùi bị bệnh liên quan tới mắt, gan và thận. Nguồn năng lượng của viên đá giúp chữa bệnh, hỗ trợ các bệnh liên quan tới bao tử và đường ruột. Đồng thời, giúp cột sống thêm cứng cáp, loại bỏ những chất độc trong cơ thể do bia rượu. Chưa hết, Chrysoberyl cat’s eye giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ mọi áp lực và mệt nhọc trong cuộc sống. 

Thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng (Rose Quartz) là phiến đá sở hữu sắc hồng thanh tú cùng đường vân trắng siêu đẹp. Chúng được coi là biểu tượng của trái tim và tình yêu vĩnh cửu, thuần khiết. Thạch anh hồng mang đến sự hàn gắn, kết nối yêu thương giữa những cặp tình nhân, người thân và bạn bè. Nhất là trong hôn nhân, viên đá củng cố niềm tin, hạn chế xung đột để có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. 

Một trong những tác dụng diệu kỳ khác của thạch anh hồng chính là giảm thiểu cơn đau đầu và bệnh lý liên quan tới thần kinh. Nếu tuổi Kỷ Mùi bị mệt mỏi, căng thẳng dẫn tới chứng lo âu, trầm cảm thì đừng ngần ngại thỉnh viên đá này về. Gia chủ lập tức sẽ cảm thấy tự tin, tràn đầy nhiệt huyết khi làm việc nhờ vào năng lượng vô hạn.

Đối với người nữ, thạch anh hồng có khả năng ngừa sự lão hoá, kéo dài tuổi thọ. Không dừng lại ở những lời lẽ sáo rỗng, viên đá được chứng minh có khả năng thanh lọc những độc tố, cặn bã trong cơ thể. Những rung động năng lượng toả ra từ thạch anh hồng mang tới sự cân bằng, tái tạo sinh khí và tăng cường vượng khí cho chủ nhân. 

Đá ngọc bích xanh

Đứng cuối cùng trong danh sách đá phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Mùi là ngọc bích (Nephrite Jade) – viên đá quý có tuổi đời lâu nhất. Với vẻ đẹp ngọc ngà và quý giá, ngọc bích được tôn sùng và sử dụng rộng rãi trong giới quý tộc thời xưa. Không chỉ vậy, bản thân còn mang mang theo nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào nhờ mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng. 

Tuổi Kỷ Mùi hay bất cứ ai đều sẽ có những khó khăn, bế tắc và những rủi ro tiềm ẩn luôn sẵn sàng ập đến. Ngọc bích như một cú hích để bạn có thêm động lực, sẵn sàng đối mặt với mọi biến cố. Đồng thời, thúc đẩy suy nghĩ để bạn hoàn thành mọi mục tiêu, hoài bão mà mình đã đề ra. Kỷ Mùi mang ngọc bích bên người “hổ mọc thêm cánh”, công việc thêm tốt đẹp, hoàn thành mọi mục tiêu tài chính.

da ngoc bich xanh
Ngọc bích (Nephrite Jade) như một cú hích để bạn có thêm động lực, sẵn sàng đối mặt với mọi biến cố

Khi đã gần bước qua tuổi trung niên, việc sức khỏe dần suy yếu là điều không thể tránh khỏi. Đá ngọc bích giúp bảo vệ và ngăn chặn những luồng khí độc, khí xấu, tăng cường khả năng hấp thụ năng lượng tích cực cho cơ thể. Những lúc cuộc sống gặp nhiều trắc trở, xáo trộn, Nephrite Jade sẽ khiến Kỷ Mùi cảm thấy ổn định và an toàn hơn.

Ngọc bích sở hữu tinh thể trong trẻo chứa đầy năng lượng hồi sinh để tăng tốc độ chữa bệnh, bảo vệ cơ thể khỏi hư hại. Khi mang bên người sẽ được điều chỉnh lượng axit trong cơ thể, làm sạch và cải thiện lưu thông máu. Nephrite Jade còn mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho chứng bệnh dạ dày và tim, gan, thận. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tân Mùi 1991

Gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 mang nạp âm là Lộ bàng Thổ hay còn được hiểu là đất ven đường đi. Nạp âm này có năng lượng Thổ yếu thế nhất so với 5 nạp âm còn lại, không chịu ảnh hưởng bởi Mộc và cũng không phá được Thuỷ. Bởi vậy, cuộc sống của tuổi Tân Mùi thường phải trải qua nhiều gian truân, cô độc mới có được thành tựu.

Vì thuộc ngũ hành Thổ nên Tân Mùi 1991 cực kỳ hợp với đá phong thuỷ có màu vàng, nâu. Hoặc là các màu tương sinh thuộc hành Hoả như: đỏ, tím, cam và hồng. Trên đây là những màu sắc tương hợp, tương sinh nên sẽ giúp gia chủ chiêu tài cầu lộc, tăng cường vượng khí, vạn sự cát tường. 

Lưu ý rằng, tuổi này nên tránh sử dụng những loại đá phong thuỷ có màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu vàng, nâu (hành Thổ). Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến công danh sự nghiệp thêm mờ nhạt, cuộc sống thêm khốn khó, làm suy giảm sinh khí của bản thân. 

Ba loại đá phong thuỷ được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất với tuổi Tân Mùi 1991 là: đá hổ phách, ngọc hoàng long và thạch anh tím. 

Đá hổ phách 

Mang theo sắc màu vàng tươi nên đá hổ phách (Amber) chính là sự lựa không thể hoàn hảo hơn với gia chủ tuổi Tân Mùi 1991. Hổ Phách tức là hồn phách của con hổ, mang hàm ý của một “bảo vật” quý giá. Thực chất, loại đá này có nguồn gốc từ cây thông hóa thạch trong hàng thiên niên kỷ. Điều thú vị hơn cả ở hổ phách chính là những hóa thạch của côn trùng, lá cây… được “đính kèm” trong viên đá. 

Từ xa xưa, Amber được tôn thờ như một biểu tượng của sự trường thọ và niềm tin chữa lành sức khỏe. Chúng được đánh giá rất cao bởi khả năng hấp thụ những rung động độc hại trong cơ thể. Đồng thời, “dọn dẹp” kinh mạch để lưu thông khí huyết để đưa chủ nhân về trạng thái cân bằng. 

da ho phach
Đá hổ phách được tôn thờ như một biểu tượng của sự trường thọ và niềm tin chữa lành sức khỏe

Nguồn năng lượng của hổ phách có sợi dây liên kết tới luân xa số 2 nên rất hữu dụng trong các vấn đề liên quan tới tình dục. Do đó, chúng có tác dụng rất tốt khi điều trị chứng lãnh cảm, bất lực trong tình dục. Trang sức được chế tác từ đá hổ phách còn giúp phụ nữ an thai, quá trình sinh sản thuận lợi. 

Trong lịch sử, hổ phách được mô tả như giọt nước mắt của các vị thần. Chính vì thế, chúng được coi như viên đá bảo vệ Tân Mùi khỏi những hiểm nguy, tai ương rình rập. Viên đá còn giúp chủ nhân khai thông trí tuệ, khả năng sáng tạo và tạo động lực cần thiết để hoàn thành mọi mục tiêu.

Ngọc hoàng long

Ngọc Hoàng Long được tìm thấy trong tự nhiên với sắc vàng chủ yếu, đôi khi được pha trộn với một số màu đi kèm như trắng, đỏ. Từ xa xưa, ngọc hoàng long được tôn vinh là vật phẩm mang đến nguồn vượng khí, tài vận khá tốt, nhất là với gia chủ tuổi Tân Mùi. 

Theo phong thuỷ, ngọc hoàng long là biểu tượng cho tiền tài, cát khánh, quyền cao chức trọng và sự cao sang. Chính vì thế, chúng thường được được dùng để chế tác thành ngọc bội hay ấn phẩm của vua chúa thời xưa. Mặc khác, ngọc hoàng long còn mang theo những điềm lành trong việc cầu tự, sở cầu như ý. 

Một trong những lý do khiến ngọc hoàng long được yêu thích đến vậy chính là khả năng trừ tà yêu, khí xấu hữu hiệu. Vật phẩm mang tới nguồn sinh khí tích cực để vượng tài, mở rộng các mối quan hệ “ngoại vi”. Do đó, nếu có điều kiện, gia chủ tuổi Tân Mùi nên sử dụng thường xuyên sẽ có được thuận lợi nhất định. 

Ngoài ra, trong ngọc hoàng long còn chứa những yếu tố vi lượng nên khi được tiếp xúc trực tiếp sẽ giúp cơ thể ổn định từ trong ra ngoài, kéo dài tuổi xuân. Trong y học, viên đá có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị chứng đau xương khớp, răng, mắt hay tuyến tuỵ và lá lách. Ngoài ra, chúng cũng có những tác động tích cực đến cơ quan hô hấp như phổi và phế quản. 

Thạch anh tím

Thạch anh tím (Amethyst) được biết đến là một viên đá cao quý bởi sắc tím lung linh mà nó phát ra. Chúng giúp chủ nhân tuổi Tân Mùi toát lên khí chất nội tại thu hút cũng như khẳng định vị thế của bản thân. Những cuộc đàm phán thương lượng hay giao tiếp cũng sẽ trở nên thành công khi mang viên đá này bên người. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm bởi không một tà ma, âm khí nào có thể xâm nhập hay làm hại được nữa. 

Tạo hoá thiên nhiên ban tặng cho viên đá này một năng lượng diệu kỳ chính là khả năng chuyển hoá năng lượng xấu thành cát lợi, tốt lành. Khi đặt chúng tới bất kỳ không gian nào cũng khiến năng lượng tại đó cực vượng để trấn trạch nhà cửa, thu hút may mắn và của cải. Từ trường của thạch anh tím cũng vô cùng nhạy bén, giúp chủ nhân thêm thêm tự tin và thu hút người khác giúp đỡ. 

da thach anh tim
Thạch anh tím được biết đến là một viên đá cao quý bởi sắc tím lung linh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Tên tiếng anh của Thạch anh tím xuất phát từ tiếng Hy Lạp “Amethystos” dịch ra là “không say”. Chính vì vậy, người ta tin rằng viên đá có năng lượng giải thoát thân chủ khỏi những cơn say rượu. Ngoài ra, còn thanh lọc và hạn chế những chất độc, nâng cao thể trạng và sức khỏe. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thạch anh tím sở hữu tia hồng ngoại xa và mang chúng tới hệ thống nội tiết tuyến tùng, tuyến yên. Nhờ đó, hệ thống thần kinh của thân chủ được kích hoạt và có thể làm giảm những cơn đau đầu, tự chữa lành chứng trầm cảm, chấn động,… 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Quý Mùi 1943, 2003

Tuổi Quý Mùi 1943, 2003 có ngũ hành thuộc Mộc, nạp âm là Dương Liễu Mộc. Đây là loại cây có thân hình mỏng manh, cành lá uyển chuyển và có phần yếu đuối. Do đó, tuổi Quý Mùi mang bản tính khá hòa nhã, không hơn thua với đời. Tuy nhiên, biểu hiện của một hành Mộc không có cốt khí nên người này rất dễ dính phải điều tiếng, thị phi.

Theo ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc (nhờ có nguồn nước mà cây cối mới tốt tươi) và Mộc hợp Mộc (các cây nhỏ tựu lại sẽ thành một rừng cây rộng lớn). Do đó, Quý Mùi rất hợp với những viên đá phong thuỷ có màu: xanh dương, đen và xanh lá cây. Sử dụng những viên đá này sẽ giúp cho chủ nhân gặp nhiều thông thuận trên con đường sự nghiệp, tài vận dồi dào. 

Trái lại, rất kỵ với đá có gam màu đỏ, hồng, tím cam, trắng, xám, ghi thuộc hành Hoả và Kim (bởi Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hoả). Quý Mùi khi kết hợp với viên đá màu này sẽ khiến năng lượng tích cực bị sụt giảm, may mắn không còn, tiền tài không thuận. Theo đó, đá cẩm thạch anh, thạch anh tóc xanh và thuỷ tinh núi lửa là ba viên đá hợp nhất với tuổi Quý Mùi. 

Đá cẩm thạch xanh

Cẩm thạch xanh (Jadeite Jade) là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi quý hiếm và giá trị bậc nhất. Màu sắc xanh lá rực rỡ là biểu tượng cho sự sống, giàu sang và trường thọ trong suốt bao đời nay. 

Sử dụng vật phẩm được chế tác từ đá cẩm thạch không chỉ giúp Quý Mùi có thêm nhiều may mắn, mà tài lộc và tình trạng sức khoẻ cũng tốt lên rõ rệt. Ngoài ra, chúng còn giúp chủ nhân xua đuổi tà ma, ám khí và hung khí và những điều không may mắn. Người sở hữu sẽ được tiếp thêm sức mạnh và có thêm nhiều động lực để vượt qua khó khăn. Tâm hồn cũng sẽ trở nên lạc quan, vui vẻ và thoải mái hơn nhiều. 

da cam thach xanh
Cẩm thạch xanh là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi quý hiếm và giá trị bậc nhất

Đá cẩm thạch có khả năng điều trị và hỗ trợ các bệnh liên quan tới dạ dày, đường ruột rất hiệu quả. Đó là những gì mà viên đá xứng đáng có được nhờ nguồn năng lượng thuần khiết của mình. Nếu muốn có một cơ thể khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào, làm chậm quá trình lão hoá hãy mang viên đá này thường xuyên và cảm nhận. 

Đối với chị em phụ nữ Quý Mùi, đá cẩm thạch không chỉ là món trang sức tăng cường khí chất cho bản thân. Mà còn rất có ích trong việc tăng cường khả năng sinh sản, giảm đau nhanh chóng trong những ngày “đèn đỏ”. 

Đá thạch anh tóc xanh 

Thạch anh tóc xanh (Green Rutilated Quartz) là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi sở hữu nguồn năng lượng huyền bí vô cùng mạnh mẽ. Đúng như tên gọi, viên đá sở hữu sắc xanh lá cây kết hợp với những tinh thể rutin có dạng hình sợi tóc bên trong. Chính vì vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút mà thạch anh tóc xanh trở thành một trong những viên đá quý được nhiều người tuổi Quý Mùi săn đón nhiệt tình. 

Trong phong thuỷ, viên đá mang lại nhiều ý nghĩa to lớn trong việc tăng cường vận may, thúc đẩy sự nghiệp thành công. Nếu bạn là người kinh doanh hay còn đang theo đuổi con đường học vấn nhưng lại vấp phải không ít khó khăn, tự ti thì nên sử dụng thạch anh tóc xanh. Với từ trường quang lục mạnh mẽ, viên đá mang tới nhiều cơ hội giúp tuổi Kỷ Mùi ký kết được nhiều hợp đồng và học hành thăng hạng.

Màu xanh hy vọng của viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi này mang tới sức sống mạnh mẽ, tinh thần luôn sảng khoái. Góp phần làm giảm cảm giác lo âu, căng thẳng áp lực do công việc hay chuyện học hành. Mặt khác, thạch anh tóc xanh còn giúp củng cố các mối quan hệ xã hội, bạn bè để tình cảm thêm gắn bó bền chặt. 

Đá thuỷ tinh núi lửa đen

Đá thuỷ tinh núi lửa đen (Obsidian) có thành phần chính là Silicon Dioxide, được hình thành bởi dung nham núi lửa. Viên đá có bề mặt láng bóng như thuỷ tinh cùng màu đen tương sinh mang tới sự hỗ trợ tuyệt vời cho Quý Mùi. 

Obsidian là một viên đá bảo hộ vẹn toàn, ngăn ngừa hành vi xấu xa để chủ nhân không sa vào vòng tội lỗi. Khi đã dùng viên đá này, Quý Mùi có thể nhận thức được những mặt yếu kém để từ đó thay đổi bản thân trở thành con người tốt hơn. Đồng thời, kéo tâm trí người dùng ra khỏi những dụng ý không tốt, xua tan những ưu phiền trong tâm trí.

da thuy tinh nui lua obsidian
Đá Obsidian có bề mặt láng bóng như thuỷ tinh cùng màu đen tương sinh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Do quá trình hình thành đặc biệt, thuỷ tinh núi lửa sở hữu từ trường vô cùng lớn làm dịu đi tâm lý cáu gắt. Những ý nghĩ bi quan, ám ảnh cũng sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt lên. Nếu bạn có một tâm lý nhạy cảm, thường xuyên phải làm việc mệt mỏi tới khuya thì Obsidian sẽ rất hợp với bạn. 

Một trong những công dụng bất ngờ mà ít người biết tới của thuỷ tinh núi lửa chính là giữ ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, năng lượng toả ra từ đá còn có tác dụng rất tốt tới dạ dày và đường ruột. 


Trên đây là những tổng hợp hữu ích về Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến. Đây đều là những loại đá mang giá trị tâm linh cao, được các chuyên gia phong thuỷ khuyên dùng. Hy vọng những thông tin có giá trị trên sẽ giúp bạn đọc tuổi Mùi có thể thỉnh về những viên đá phong thuỷ hợp mệnh trong thời gian sớm nhất. Qua đó, được tăng cường vượng khí để có một sức khoẻ dồi dào, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống hạnh phúc. 

5/5 - (15 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuổi Tý nên dùng quả cầu phong thuỷ nào? Và những lưu ý khi sử dụng

Nếu cuộc sống gặp nhiều khó khăn, công việc không thuận lợi, tiền tài hao tổn, tuổi Tý nên tìm tới những quả cầu phong...

Tư vấn cách chọn đá phong thuỷ theo tuổi đón tài lộc, bình an

Đá phong thủy không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà còn có ý nghĩa đặc biệt mang lại nguồn năng lượng tích cực...

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, đừng bỏ qua 15 loại này

Đá phong thuỷ sẽ giúp người tuổi Ngọ tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc, nâng cao địa vị, gia đình hạnh phúc. Tuy...

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì? Loại nào?

Người tuổi Thìn được đánh giá là người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, tốt bụng và không ngại đổi mới. Nếu sử dụng...