Quả Cầu Thạch Anh Tím: Công dụng và người nên sở hữu

Ngày nay, quả cầu thạch anh tím trở thành “vật bất ly thân” của rất nhiều người, đặc biệt là người kinh doanh làm ăn. Bởi chúng mang tới nguồn năng lượng dương dồi dào khiến công việc trở nên suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công. Ngay dưới đây, Thạch Anh Việt xin giới thiệu những thông tin chi tiết về công dụng, ý nghĩa và những ai nên sở hữu quả cầu thạch anh tím. 

Đôi nét về quả cầu thạch anh tím

Quả cầu thạch anh tím là vật phẩm phong thuỷ được chạm khắc dưới hình dạng cầu tròn. Chúng được làm hoàn toàn từ loại đá thạch anh tím ngoài tự nhiên, không pha lẫn tạp chất. Nếu để nói về độ phổ biến và sử dụng rộng rãi (đặc biệt là trong giới kinh doanh, chính trị) thì hiếm có loại cầu đá nào có thể vượt qua. Vậy đá thạch anh tím là gì mà khiến vật phẩm này lại được ưa chuộng đến thế? 

qua cau phong thuy thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím là vật phẩm phong thuỷ được chạm khắc dưới hình dạng cầu tròn

Đá thạch anh tím (amethyst) là một trong những tinh thể nổi bật của dòng họ thạch anh có các từ trắng phớt tím, tím nhạt cho tới tím đậm. Trong đó, đẹp nhất phải kể đến tím ánh hồng. Màu sắc trên quả cầu thạch anh tím thường không đồng đều, có chỗ nhạt hơn và cũng có chỗ đậm màu hơn. 

Thạch anh tím có công thức hoá học đặc trưng là SiO2, độ cứng xếp điểm 7/10 trên thang Mohs, trọng lượng riêng khoảng 2.65. Điều này chứng tỏ viên bi cầu này có độ bền khá cao, nếu rơi cũng khó bị hư hại, rạn nứt.

Trong tự nhiên, Amethyst được hình thành dưới dạng tinh thể lăng trụ, hai đầu có hình kim tự tháp sáu mặt. Chúng thường tập trung ở những nơi có đá Granite lộ ra hoặc mỏ trầm tích, tinh hốc. Người ta thường tìm thấy các mảnh Amethyst lớn ở trên trần và lòng các hang động.

Một số mỏ khai thác quan trọng trên thế giới mang lại giá trị kinh tế cao có thể kể đến như: Brazil, Uruguay, Bắc Mỹ, Burma (Myanmar), Ấn Độ, Nga, Đông Phi, Sri Lanka. Ở nước ta, bạn có thể tìm thấy thạch anh tím dùng để chế tác cầu đá tại một số khu vực thuộc tỉnh Miền Trung: Thanh Hóa, Gia Nghĩa (Đắk Nông), Kontum, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và một tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc khác.  

Trong lịch sử, giá trị của thạch anh tím từng được ghi nhận có thể sánh ngang với kim cương, sapphire, ruby và ngọc lục bảo. Tên gọi “Amethyst” huyền thoại của chúng được bắt nguồn bởi “amethystos”, trong tiếng Hy Lạp tức là “không say”. Người ta cho rằng, sử dụng thạch anh tím có thể hạn chế cơn say rượu, hoá giải các độc tố và tăng cường sức khỏe. 

doi net ve qua cau thach anh tim
Trong lịch sử, giá trị của thạch anh tím từng được ghi nhận có thể sánh ngang với kim cương

Chính nhờ màu sắc tuyệt đẹp cùng nguồn năng lượng dồi dào khiến quả cầu thạch anh tím được săn lùng trong suốt nhiều thời đại, cho tới nay vẫn không hề thay đổi. Những phiến đá thạch anh nằm sâu dưới mặt đất sau khi khai thác sẽ được mang về xưởng chế tác. Dưới bàn tay khéo léo của người thợ tài hoa đã tạo tác nên những viên cầu đá với bề mặt nhẵn nhịn, đầy đủ mọi kích thước.

Giá cả của một quả cầu thạch anh tím còn phụ thuộc vào khối lượng, màu sắc và chất lượng của vật phẩm. Màu sắc càng đậm, càng ít tạp chất thì giá thành càng cao. Trái lại, những viên bi cầu còn chứa nhiều tạp chất, độ trong không cao, màu sắc nhạt thì giá sẽ thấp hơn nhiều. Hiện nay, giá thành tham khảo của một quả cầu thạch anh tím dao động từ 2,5 đến 3,5 triệu cho một kg.

Công dụng của quả cầu thạch anh tím

Sở hữu nguồn dương khí dồi dào, quả cầu phong thuỷ thạch anh tím được sinh ra để ban phát vô số điều tốt lành tới cuộc sống, sức khoẻ và công danh – sự nghiệp mỗi người. Tựu chung lại thì có một số công dụng nổi bật như sau: 

Công dụng phong thuỷ của quả cầu thạch anh tím 

Quả cầu thạch tím mang hình dạng khối cầu tròn, tượng trưng cho tâm hạch và nguyên khí của trời cha đất mẹ. Kết hợp với phiến đá thạch anh tím tâm linh giúp bài trừ hung khí, tà khí hay những ác xạ ảnh hưởng tới con người. Chúng được giới thượng lưu, nhà giàu trong thời Trung Quốc xưa sử dụng như một công cụ giải phóng các năng lượng tiêu cực và những mối nguy hại xảy đến. 

Nhờ đó mà gia chủ tránh được nhiều vận hạn, rủi ro và mang lại một cuộc sống bình yên. Nhắc tới thạch anh tím là nhắc tới khả năng kích hoạt nhận thức tâm linh, mở rộng tâm thức mỗi người (do được kết nối với luân xa số 6 và 7). Hãy thử đặt một viên cầu đá này trong lòng bàn tay khi thiền định, bạn sẽ đạt tới cảnh giới cao nhất trong tâm linh. 

Nguồn năng lượng được tôi luyện trong hàng triệu năm mới thành khiến quả cầu thạch anh tím trở thành một tinh thể thu hút tiền bạc và may mắn mạnh mẽ. Ý nghĩa tâm linh phong thuỷ của chúng tập trung vào việc thu hút sự giàu có, mang tới nhiều vận may trong đường vinh hoa, tài lộc. 

Quả cầu thạch anh tím còn là một “lá bùa may mắn”, rất tốt trong việc giảm xu hướng bội chi, thất thoát tiền bạc hoặc các cuộc đầu tư không mấy khôn ngoan. Xuất phát bởi ý nghĩa “không say”, viên bi cầu khuyến khích bạn tỉnh táo, tập trung trí nhớ để đưa ra những phán xét bình tĩnh, thấu tình đạt lý. 

tac dung qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím có tác dụng tốt trong việc giảm thất thoát tiền bạc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Được kết hợp từ màu đỏ và xanh, quả cầu thạch anh tím tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nền tảng vững chắc. Nếu cuộc sống bỗng gặp quá nhiều khó khăn và gian truân, mọi việc không theo ý mình thì cũng đừng lo lắng. Cầu đá sẽ hướng gia chủ về một tương lai tươi sáng, cải thiện động lực để sớm đạt được thành công vang dội.

Quả cầu đá amethyst sở hữu sắc tím cao quý, người xưa gọi là “tử khí đông lai” (khí tím đến từ phương Đông). Đây là một loại khí tốt lành, xua tan cơn u ám, mang lại sự thịnh vượng và bình an. Khi trưng bày vật phẩm trong phòng làm việc, các dòng từ trường len lỏi vào trong cơ thể. Lâu ngày sẽ làm khí chất nội tâm của người dùng lan tỏa một sức hấp dẫn để dễ dàng gặp quý nhân giúp đỡ. 

Thực tế cho thấy nguồn năng lượng tốt của bi cầu là sự bổ trợ tuyệt vời cho các mối quan hệ thêm tốt đẹp, nhận được sự mến mộ từ người xung quanh. Điều này cũng rất có lợi trong vấn đề giao tiếp, gia tăng vận may và cơ hội chiến thắng trong các cuộc đàm phán.

Ở phương Tây, quả cầu thạch anh tím được xem như một “bảo vật tình yêu”, tượng trưng cho sự chung thuỷ. Những cặp vợ chồng không thuận hoà, bước sang giai đoạn lạnh nhạt,…. được khuyên nên sở hữu ngay một bi cầu đá này. Chúng giúp đường tình duyên trở nên dễ dàng, hóa giải những xung khắc và hiểm lầm trong các mối quan hệ tình cảm. Đồng thời, mang đến nguồn năng lượng thần bí biến chúng thành một tình yêu nồng cháy, các mối quan hệ luôn bền chặt và sâu sắc. 

Công dụng trong sức khoẻ của quả cầu thạch anh tím 

Không dừng lại ở những lời lẽ sáo rỗng, công dụng trong sức khoẻ của quả cầu thạch anh tím đã được kiểm chứng dựa trên nhiều nghiên cứu uy tín, cụ thể: 

Tăng trí nhớ và khả năng tập trung: theo các nghiên cứu, năng lượng có trong quả cầu thạch anh tím có công dụng tương tự với bước sóng alpha. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động tế bào não trở nên nhanh nhạy hơn, phát triển trí thông minh và tăng cường hiệu quả làm việc. Rất phù hợp với người làm kinh doanh hoặc sinh viên, nhân viên văn phòng, nhà nghiên cứu,… để đặt trên bàn làm việc/ bàn học của mình. 

Quả cầu thạch anh tím khác biệt ở chỗ, có thể làm tăng cường sự luân chuyển các dòng khí trong không gian. Chúng như ánh mặt trời dịu êm thu hút những sinh khí tốt lành giúp tinh thần con người thêm phấn chấn. Mà một khi tinh thần thoải mái, thư giãn làm việc ắt sẽ thu được thắng lợi lớn. 

Đặc tính chữa bệnh: nhờ tính chất vật lý của amethyst, vật phẩm mang tới tác dụng điều hoà huyết áp, giảm thiểu nguy hại từ chứng đột quỵ. Đồng thời, làm dịu cơn đau thần kinh, hỗ trợ tốt cho căn bệnh tim mạch và sự viêm nhiễm do các vết lở loét gây ra từ vết thương. Người mắc hội chứng mệt mỏi kinh niên, thường xuyên bị nhức mỏi người, đau xương khớp cũng được cải thiện đáng kể. 

tac dung qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím có thể làm tăng cường sự luân chuyển các dòng khí trong không gian

Sự tái tạo tế bào: các nhà thạch anh học trị liệu cho rằng, thạch anh tím sở hữu các tia hồng ngoại rất có lợi đối với tuyến yên cho tới hệ thống nội tiết tuyến tùng. Khi sử dụng đủ lâu có thể làm tăng mức năng lượng trao đổi trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh. Đồng thời, lấn áp và tiêu diệt những tế bào có thể làm mầm mống gây bệnh hoặc tác động tiêu cực tới sức khoẻ. 

Hỗ trợ tâm trạng, giảm căng thẳng: quả cầu đá amethyst có thể xoay chuyển những suy nghĩ thô thiển, trần tục, khô khan trở nên sâu sắc, tinh tế và lặng lẽ. Vật phẩm sử dụng năng lực của mình để làm tan biến cơn căng thẳng, làm dịu cơn thịnh nộ, lo âu và cân bằng tâm trạng thất thường. Nó được khuyên dùng cho những người phải làm việc dưới áp lực cao, stress nặng mà không có thời gian thư giãn,… 

Điều trị mất ngủ: quả cầu thạch anh tím được dân gian ví như một liều thuốc “an thần” ngoài tự nhiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Những cơn mất ngủ triền miên, giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc khiến bạn khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Sự xuất hiện của một quả cầu thạch anh tím có thể mang tới một giấc ngủ yên tĩnh, ngăn ngừa mộng mị, hỗ trợ tinh thần tốt nhất. 

Loại bỏ thói quen xấu: thạch anh tím có mối liên kết với lá bài Temperance (thể hiện sự cân bằng) trong tarot. Do đó, quả cầu phong thuỷ đá này được xem như một trợ giúp tuyệt vời để loại bỏ rượu bia thuốc lá, kiềm chế thói quen xấu hay những hành vi không lành mạnh. Đặt viên bi cầu trên rốn có thể bảo vệ một người khỏi độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể. 

Công dụng của quả cầu thạch anh tím với hệ thống luân xa 

So với các loại cầu đá thạch anh hiện nay, quả cầu thạch anh tím là loại sở hữu năng lượng cao và khá linh hoạt, kích thích tới luân xa số 6 (luân xa con mắt thứ ba) và luân xa số 7 (luân xa vương miện). 

Luân xa số 6 (luân xa con mắt thứ ba) là tâm điểm của của hai dây thần kinh thị giác  nằm trong não. Trung tâm này quản lý thị lực và kiểm soát tuyến yên, tuyến tùng. Nếu có thể khai mở dưới sự hỗ trợ của quả cầu thạch anh tím, nó sẽ cải thiện được chức năng thị giác, giúp mắt sáng và tinh anh hơn. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động tế bào não để phát triển trí thông minh, uyên bác và tăng cường trí nhớ. 

tac dung cua qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím kích thích tới luân xa con mắt thứ ba và luân xa vương miện

Luân xa số 7 hay còn được gọi là luân xa vương miện nằm ở vị trí trên đỉnh đầu – nơi cửa ngõ dẫn tới vũ trụ rộng mở vượt ra ngoài cơ thể. Chúng kiểm soát cách suy nghĩ và cách chúng ta đối xử với thế giới xung quanh. Khi luân xa này được cân bằng, đồng nghĩa rằng năng lượng con người cũng được cân bằng. 

Bạn sẽ biết được vị trí của mình trong vũ trụ và hiểu rõ bản chất của sự vật, sự việc xung quanh. Mọi người sẽ không bị cản trở bởi những đau thương, thất bại bởi biết rằng chúng vốn dĩ là một phần tất yếu trong cuộc sống. Sự mất cân bằng của luân xa số 7 có thể cải thiện bằng các tinh thể có trong quả cầu thạch anh tím. 

Những ai nên sở hữu quả cầu thạch anh tím

Mặc dù sở hữu nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tuyệt vời nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng quả cầu thạch anh tím. Theo thuyết ngũ hành âm dương, mỗi một sắc màu đều tương ứng với một bản mệnh riêng biệt. Vật phẩm sẽ chỉ phát huy tác dụng tốt nhất, thu hút tiền tài, may mắn nếu tìm có màu sắc hợp mệnh với chủ nhân. Để tránh những rủi ro có thể xảy tới, gia chủ cần dựa vào năm sinh để biết mình có cung mệnh phù hợp hay không khi sử dụng cầu đá. 

Theo thuyết ngũ hành âm dương, quả cầu phong thuỷ thạch anh tím chỉ phù hợp với người thuộc mệnh Hỏa (tương hợp) và Thổ (tương sinh). Khi đặt tại những vị trí thích hợp, vật phẩm này mang tới nguồn vượng khí dồi dào, chiêu tài lẫn lộc và thu hút sự giàu sang đối với chủ nhân. Mặt khác, còn củng cố tình cảm lứa đôi thêm ngọt ngào, hoá giải mọi mâu thuẫn giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

Mệnh Hoả cởi mở, nhiệt tình, tính cách mạnh mẽ cùng lập trường vững vàng nên hay chớp được nhiều cơ hội tốt. Nhưng lại có tích cách nóng như lửa đốt, thiếu kiên nhẫn nên đôi khi không tránh khỏi thất bại và bỏ lỡ nhiều thứ. Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím giúp họ kiểm soát tính nóng giận, loại bỏ sự độc đoán để gặp nhiều vận may trời cho, cuộc sống giàu có và hạnh phúc. 

nhung ai nen so huu qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím chỉ phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Mệnh Hoả được sinh vào các năm: Giáp Tuất (1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986), Ất Hợi (1995), Giáp Thìn (1964), Đinh Mão (1987), Mậu Tý (2008), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (2009), Mậu Ngọ (1978), Bính Thân (1956, 2016) và Kỷ Mùi (1979). 

Thiếu quyết đoán, chưa dám nghĩ lớn và nghĩ xa là những gì miêu tả về người Mệnh Thổ. Tuy nhiên họ lại có sự tự giác và tính kỷ luật cao nên vẫn luôn nhận được đánh giá cao từ đồng nghiệp hay cấp trên. Quả cầu cho người mệnh Thổ không những “phù trợ “để họ phát huy thế mạnh chắc chắn, sáng suốt. Mà còn thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết để mệnh Thổ dám đón nhận nhiều thử thách, công việc thêm suôn sẻ, nhanh chóng tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Mệnh Thổ được sinh vào các năm: Mậu Dần (1998), Tân Sửu (1961, 2021), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mão (1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991), Đinh Hợi (2007), Bính Tuất (2006), Kỷ Dậu (1969),  Đinh Tỵ (1977), Bính Thìn (1976) và Canh Tý (1960).

Cách sử dụng quả cầu thạch anh tím chuẩn phong thuỷ

Quả cầu thạch anh tím tưởng chừng là món đồ phong thuỷ đơn giản, nhưng để đón nhận được vận may và linh khí từ nó, gia chủ cần biết cách sử dụng chuẩn phong thuỷ nhất. 

Phân loại quả cầu thạch anh tím theo kích thước 

Quả cầu thạch anh tím được chế tác dưới nhiều kích thước, đường kính lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, loại có kích thước nhỏ nhất (đường kính khoảng 3-5cm) thường được sử dụng làm tinh cầu trong trận đồ thất tinh. Với những quả có đường kính <8cm thường được sử dụng làm vật phẩm phong thuỷ, thu hút may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu. 

Trong đó, có những quả cầu phong thuỷ thạch anh tím có kích cỡ đại (đường kính khoảng 30cm – 50cm) thường được trưng bày ở những nơi trang trọng như sảnh lễ tân, phòng khách trong tư gia,… để làm điểm nhấn trang trí độc đáo, làm bật nên sự bề thế trong không gian. 

cach su dung qua cau thach anh tim
Loại có kích thước nhỏ nhất thường được sử dụng làm tinh cầu trong trận đồ thất tinh

Cách đặt quả cầu phong thuỷ thạch anh tím 

Tương tự như nhiều vật phẩm phong thuỷ khác, cầu đá phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ mới có thể phát huy công năng. Chuyên gia phong thuỷ nhận định, hướng bài trí tốt nhất dành cho quả cầu phong thuỷ thạch anh tím là hướng Đông. Tùy theo mục đích sử dụng mà gia chủ lựa chọn vị trí đặt phù hợp cho vật phẩm. Trong đó, có ba vị trí phổ biến: phòng khách, phòng làm việc/ phòng học và phòng ngủ. 

Phòng khách: đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng là nơi đón tiếp các vị khách tới thăm. Trong phong thuỷ, đây còn là vị trí trung cung đắc địa, tất cả vượng khí lẫn khí xấu đều tập trung ở đây. 

Bày trí một quả cầu thạch anh tím trong phòng khách giúp chủ nhân hoá giải được những năng lượng tiêu cực, hung khí, tà khí vô tình xâm nhập. Đồng thời, lan toả luồng sinh khí tốt lành trong khắp không gian để thu những điều hay đẹp đến với gia đình. 

Phòng làm việc/ phòng học: nếu mong muốn học hành tấn tới, công danh sự nghiệp thăng tiến, mở mang các mối quan hệ thì nên đặt quả cầu thạch anh tím tại phương vị cát lợi trong phòng làm việc/ phòng học. Năng lượng đặc biệt của vật phẩm có tác động tích cực tới tâm trí, tập trung tốt hơn để mang đến những quyết định sáng suốt. 

Phòng ngủ: ngoài công dụng giảm stress, căng thẳng, cầu đá còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Gia chủ sẽ có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, ít gặp ác mộng để tăng cường sức khỏe. 

Thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho quả cầu thạch anh tím

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím phẩm bảo vệ không gian sống bằng cách hấp thụ và chuyển hoá các năng lượng xấu đó. Lâu ngày, sẽ không tránh khỏi việc bị các luồng khí xấu xâm hại và khiến cầu đá bị suy yếu năng lượng. 

Do đó, sau từ 3 – 6 tháng sử dụng, gia chủ cần thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho vật phẩm của mình để nạp lại những năng lượng dương tích cực. Đồng thời, loại bỏ những năng lượng xấu mà cầu đá vô tình hấp thụ phải trong quá trình sử dụng.

cach su dung qua cau thach anh tim
Sau từ 3 – 6 tháng sử dụng, cần thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho quả cầu thạch anh tím

Để thanh tẩy cho quả cầu thạch anh tím, bạn cần chuẩn bị một chậu nước khoáng tinh khiết. Sử dụng một chút muối hạt trắng to (muối I ốt) để pha cùng. Sau đó, mang ngâm vật phẩm trong đó từ 2-3 ngày. 

Lưu ý, thời điểm thích hợp nhất để tiến hành là vào ngày trăng rằm 15 âm lịch hàng tháng. Trong quá trình ngâm thì mang phơi nắng vào ban ngày, tới đêm thì để chúng dưới ánh trăng rằm để đạt hiệu quả kích hoạt năng lượng cao nhất. 


Những thông tin trong bài viết đã giải đáp một cách chi tiết thắc mắc của bạn đọc về câu hỏi Quả Cầu Thạch Anh Tím: Công dụng và người nên sở hữu. Mong rằng bạn sẽ có góc nhìn và kiến thức sâu sắc, phong phú hơn về loại vật phẩm phong thuỷ “vạn người mê” này. Đồng thời, sớm tìm được cho mình cũng như bạn bè, người thân, đối tác,… một quả cầu thạch anh tím mang tới giá trị tâm linh phong thuỷ to lớn. 

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng...

Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Tư vấn cách chọn đá phong thuỷ theo tuổi đón tài lộc, bình an

Đá phong thủy không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà còn có ý nghĩa đặc biệt mang lại nguồn năng lượng tích cực...