Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần: Hé lộ 15 loại tốt nhất

Đá phong thuỷ được hình thành sau hàng triệu năm trong lòng nên hấp thụ được nguồn năng lượng tinh túy nhất trong đất trời. Do đó, chúng có vai trò vô cùng quan trọng và được sử dụng rộng rãi để mang tới cho con người nhiều tiền tài, vận may. Tuy nhiên, đá sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu phù hợp với người sở hữu . Nếu đang chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần tốt nhất, tham khảo 15 gợi ý tiêu biểu dưới đây. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Dần

Người tuổi Dần hay còn gọi là tuổi Hổ, là con giáp đứng thứ 3 trong 12 con giáp. Hổ vốn được coi là chúa tể của rừng xanh với thân hình dũng mãnh, nanh vuốt sắc nhọn, tiếng gầm vang xa tới đại ngàn. Chính vì vậy, người tuổi Dần nổi bật với sự quyền lực, lòng dũng cảm và không dễ khuất phục trong mọi hoàn cảnh. 

thong tin co ban tuoi dan
Người tuổi Dần hay còn gọi là tuổi Hổ, là con giáp đứng thứ 3 trong 12 con giáp

Vậy chính xác người tuổi Dần (Hổ) được sinh ra vào những năm nào? 

  • Tuổi Canh Dần được sinh vào năm 1950, 2010 thuộc ngũ hành Mộc (Tùng Bách Mộc)
  • Tuổi Nhâm Dần được sinh vào năm 1962, 2022 thuộc ngũ hành Kim (Kim Bạch Kim) 
  • Tuổi Giáp Dần được sinh vào năm 1974 thuộc ngũ hành Thuỷ (Đại Khê Thuỷ)
  • Tuổi Bính Dần được sinh vào năm 1986 thuộc ngũ hành Hoả (Lư Trung Hoả)
  • Tuổi Mậu Dần được sinh vào năm 1998 thuộc ngũ hành Thổ (Thành Đầu Thổ)

Con trai tuổi Dần trời sinh có tố chất lãnh đạo, biết cách dẫn dắt người khác. Trong đó, người nữ lại sở hữu sự quyến rũ và quý phái cùng tính cách lại khá mạnh mẽ. Người tuổi Dần mang phong thái tự tin, thích sự chủ động hơn là lệ thuộc vào người khác. 

Đúng như bản tính của loài Hổ, bề ngoài họ tỏ ra là người khá điềm tĩnh, nhưng có thể sẵn sàng “săn mồi” bất cứ lúc nào. Họ thông minh, có tầm nhìn xa trông rộng nên dễ mang về vinh quang cho bản thân. Trong cuộc việc là người khá nghiêm túc, thích đương đầu với những thức thách mới lạ. 

Tuy nhiên, người tuổi Dần lại sở hữu một nhược điểm “chí mạng” là sự nóng nảy, khó kiểm soát được cái tôi cá nhân. Họ khá thẳng thắn, bộc trực nhưng lại hơi thiếu tế nhị nên đôi khi sẽ làm mất lòng người khác. Nếu không chịu thay đổi sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu đến công việc, sự nghiệp. Thậm chí là những dính líu đến thị phi, pháp luật do cãi vã, xô xát. 

Chính vì thế, những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Dần sẽ hạn chế được mặt hạn chế, xua đuổi vận đen. Đồng thời, hỗ trợ cho việc làm ăn phát đạt, tài lộc đổ vào nhà, gia đạo ấm yên, sức khoẻ dồi dào,… 

15 loại đá phong thuỷ cho người tuổi Dần tốt nhất

Bất kỳ ai cũng mong muốn bản thân thêm phần cuốn hút và những điều tốt lành, may mắn sẽ đến trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng những món trang sức, vật phẩm làm từ đá phong thuỷ ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy tại sao những viên đá phong thuỷ lại được yêu thích đến thế? Nhưng vốn chẳng có gì là tự nhiên cả, tất cả đều có nguyên nhân đích thực của nó.

Do được sinh ra ngoài tự nhiên, đá phong thuỷ nắm trọn tinh hoa trong trời đất nên ẩn chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Chúng sẽ thu hút vận khí tốt, rước tài đón lộc, may mắn và bình an cho người sở hữu. Mặt khác, nguồn năng lượng dương mạnh hiếm có này sẽ chống lại tà khí, nguồn năng xấu để hoá giải tai ương. 

da phong thuy cho nguoi tuoi dan
Đá phong thuỷ nắm trọn tinh hoa trong trời đất nên ẩn chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ

Không chỉ mang những ý nghĩa phong thuỷ giá trị, đá phong thuỷ còn sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Với vẻ đẹp tinh khiết thuần tuý cùng bàn tay tài hoa của người thợ đã tạo nên những vật phẩm lung linh, tạo điểm nhấn độc đáo trên cơ thể.

Mang nhiều công dụng tuyệt vời là thế, nhưng đá phong thuỷ sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu phù hợp với thân chủ. Nói cách khác, đá phong thuỷ phải hợp cung mệnh, năm sinh của người tuổi Dần thì mới mang lại sự thịnh vượng, thu về tiền tài may mắn.

Nếu đang chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần tốt nhất, bạn đọc có thể tham khảo 15 gợi ý tiêu biểu sau: 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Canh Dần 1950, 2010

Những người tuổi Canh Dần (1950,2010) mang ngũ hành Mộc, nạp âm Tùng Bách Mộc tức cây tùng bách đại thụ. Người này có tính cách độc lập với nhiều khát khao hoài bão lớn. Họ quyết đoán, tin tưởng ở bản thân hơn là lắng nghe ý kiến của người khác. Mặt khác, tuổi Canh Dần thường kém linh hoạt, dễ để cơn nóng giận chiếm lấy bản thân. 

Theo lý thuyết ngũ hành ta có: Mộc hợp Mộc, Thuỷ sinh Mộc, Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc. Chính vì thế, để được may mắn, tiền của dồi dào, sức khỏe an khang thì Canh Dần nên chọn đá phong thuỷ có màu: xanh lá cây (hành Mộc). Những viên đá có màu xanh dương, đen (hành Thuỷ) cũng là lựa chọn thích hợp cho người tuổi này. Bởi Thuỷ sinh Mộc, cây cối được tưới dòng nước mát thì mới mau lớn, tươi tốt được. 

Để tránh xảy ra sự xung khắc ảnh hưởng xấu tới vận số thì tuổi Canh Dần không nên dùng đá có màu vàng, màu nâu (hành Thổ). Hoặc màu trắng, xám, bạc ánh kim thuộc mệnh Kim. Theo chuyên gia phong thuỷ, mã não xanh lục, ngọc bích xanh và đá thạch anh ám khói là những viên đá tiêu biểu cho người tuổi này. 

Đá mã não xanh lục

Khi chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần thì không thể không nhắc viên đá mã não xanh lục. Thực chất, mã não là một dạng thạch anh biến chủng với vi hạt rất mịn trong tinh thể. Vì thế, những vật phẩm được chế tác từ mã não luôn sở hữu độ bóng đẹp mắt hiếm có. Có thể bạn không tin nhưng những đường vân đá lấp lánh của đá mã não chính là do đất, đá, các thứ tro, bụi tạo nên. 

Trong thời Ai Cập cổ đại, mã não được tin dùng để chống lại những linh hồn có ác ý. Với sắc màu xanh biếc mang lại sự hài hoà để tuổi Canh Dần luôn bình tâm trước mọi giông bão cuộc đời. Khi cầm viên đá trong tay, hệ thần kinh ngay lập tức được làm dịu để mang lại sự thành công. 

da ma nao xanh luc
Khi chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần thì không thể không nhắc viên đá mã não xanh lục

Dưới sự ảnh hưởng của sức mạnh thần bí, mã não gia tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất. Nhiều người còn cho rằng, việc sử dụng đá sẽ khiến khả năng giao tiếp, đàm phán của người sở hữu tốt hơn. Những người Canh Dần đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, sales, học sinh,… rất thích hợp với viên đá này.

Về mặt sức khoẻ, đá mã não xanh góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, làm tăng huyết sắc tố để có một cơ địa khoẻ mạnh. Theo nhiều nghiên cứu, đá mã não còn có tác dụng tốt với những người bị tiểu đường, giảm chứng đau đầu và nửa đầu. Một điều thú vị khác là vật phẩm còn góp công không nhỏ trong việc tăng hiệu quả sinh sản ở cả người nam và nữ. 

Đá ngọc bích xanh 

Ngọc bích (Nephrite) vốn là viên đá phong thuỷ được ưa chuộng ở cả phương Đông lẫn phương Tây. Viên đá tỏa ra sức hút mê hoặc với màu sắc phổ biến nhất là xanh cho đến xanh lục cùng tone màu. Ngọc bích xanh mang biểu tượng cho người mệnh Mộc nên tuổi Canh Dần có thể lựa chọn sử dụng. 

Từ xa xưa, ngọc bích xanh được biết tới là viên ngọc quý giá, chỉ dành cho giới thượng lưu để khẳng định vị thế. Còn ngày nay, viên đá giúp tuổi Canh Dần thể hiện sự sang trọng, thời trang và mang giá trị phong thuỷ lớn lao. 

Ngọc bích là viên ngọc trời thiêng liêng, biểu tượng cho 5 đức tính của người quân tử: thông thái, rộng lượng, quả cảm, trung thực và rộng lượng. Tuổi Canh Dần khi sử dụng sẽ được thừa hưởng toàn bộ những đức tính này để làm nên cơ nghiệp lớn. Không những vậy, ngọc bích xanh còn giúp chủ nhân tránh được những xui rủi, nguy hiểm bủa vây. 

da ngoc bich xanh
Ngọc bích xanh được biết tới là viên ngọc quý giá, chỉ dành cho giới thượng lưu khẳng định vị thế

Mặt khác, ngọc bích xanh còn giúp chủ nhân của nó củng cố các mối quan hệ trong cả công việc và cuộc sống. Bởi nguồn năng lượng của đá giúp việc giao tiếp trở nên thuận lợi, mang về những hợp đồng có lợi nhuận lớn cho Canh Dần. Đồng thời, viên đá còn kích hoạt sự may mắn, tiền tài và bảo vệ sức khoẻ. 

Ngọc bích xanh phong thuỷ còn là đại diện của chòm sao Thất nữ, rất thích hợp làm trang sức cho người nữ Canh Dần bởi vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng. Đá ngọc bích xanh có độ cứng khá tốt 6/10 (theo thang Mohs). Mặc dù vậy, tuổi Canh Dần cũng cần hạn chế để chúng va đập quá mạnh tạo nên vết nứt không đáng có. 

Đá thạch anh ám khói 

Đá thạch anh ám khói (Rauchtopaz) hay topaz ám khói, pha lê thiên nhiên ám khói đều là một. Dù là đá phong thuỷ những thạch anh ám khói sở sở hữu ánh kim lấp lánh màu vàng và nâu nhờ vào tạp chất turin. Khi chiếu viên đá dưới ánh sáng đủ mạnh, có thể tạo ra hiệu ứng tỏa sáng hình sao lung linh vô cùng đẹp mắt.

Chính vì thế, thạch anh ám khói được sử dụng phổ biến để chế tác trang sức phong thuỷ. Tuổi Canh Dần khi sử dụng như được tăng thêm vẻ cuốn hút, tựa như một ngôi sao sáng chói dù ở bất kỳ đâu. 

Thạch anh ám khói rất được ưa chuộng trên thị trường đá phong thuỷ hiện nay do những tác dụng tích cực về mặt phong thuỷ và sức khỏe. Viên đá có tác dụng chống lại những bức xạ độc hại phát ra từ máy tính, laptop, điện thoại,… Với khả năng liên kết với các tế bào mô, thạch anh khói giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai, kích thích khả năng sinh sản của con người. 

thach anh am khoi
Đá thạch anh ám khói (Rauchtopaz) hay topaz ám khói, pha lê thiên nhiên ám khói đều là một

Không những mang đến khả năng chữa bệnh, thạch anh ám khói còn mang tới nhiều may mắn cho tuổi Canh Dần. Nếu biết ứng dụng viên đá này trong kiến trúc sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ và cả gia đình. 

Hãy đặt một quả quả cầu thạch anh ám khói trước cửa nhà, phòng làm việc. Chúng sẽ giúp bạn đẩy lùi nguồn năng lượng xấu, biến hung thành cát, biến nguy thành an. Có viên đá này trong nhà, các mối quan hệ trong gia đình được gắn kết bền chặt hơn, xoá bỏ mọi hiểu lầm và sự ích kỷ. 

Theo các nhà chiêm tinh học, thạch anh ám khói có tác dụng đánh thức tiềm năng linh cảm. Chính vì vậy, thạch anh ám khói còn được mệnh danh là “viên đá tâm linh”, giúp chủ nhân tránh khỏi những điềm gở và sự hư hỏng. Thạch anh ám khói giúp chủ nhân rèn luyện khả năng phân tích, kết hợp với khả năng cảm nhận để tìm ra định hướng chính xác. 

Viên đá như chiếc cột thu mọi nguồn năng lượng tích cực, mang lại sự vui vẻ an yên cho gia chủ để sẵn sàng đón tài lộc. Nếu đang bí ý tưởng cho những ý tưởng nghệ thuật, thạch anh ám khói sẽ giúp bạn kích hoạt khả năng sáng tạo vô biên. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Nhâm Dần 1962, 2022

Người tuổi Nhâm Dần có mệnh ngũ hành là Kim, nạp âm Kim bạch kim hay còn được hiểu là lượng bạc, thỏi vàng nén. Người này luôn tỏ ra là người rất lạnh lùng, cứng rắn và bản lĩnh. Tuy nhiên, do mang thiên can Nhâm nên họ thanh bình, ít nóng nảy hơn so với những tuổi Dần khác. Người này cũng có khả năng kiểm soát cảm xúc và khả năng tập trung tốt hơn. 

Theo quy luật ngũ hành, gia chủ tuổi Nhâm Dần nên ưu tiên sử dụng những viên đá có màu sắc đại diện cho bản mệnh. Đó chính là màu trắng, xám hay bạc ánh kim để thu hút tiền của, may mắn và hanh thông. Mặt khác, những viên đá phong thuỷ có màu vàng, màu nâu tượng trưng cho hành Thổ sẽ hỗ trợ cho tuổi Nhâm Dần phát triển mạnh mẽ.

Lưu ý, người tuổi này nên tránh xa đá phong thuỷ có màu tím, hồng, đỏ và cam (hành Hoả) và màu xanh lá cây (hành Mộc). Bởi đây là hai mệnh tương khắc với gia chủ tuổi Nhâm Dần nên sẽ chỉ mang lại những tổn hại, khó khăn thêm mà thôi. 

da phong thuy cho tuoi nham dan
Đá phong thuỷ có màu vàng, màu nâu (hành Thổ) sẽ hỗ trợ cho tuổi Nhâm Dần phát triển mạnh mẽ

Đá thạch anh trắng 

Đứng đầu tiên trong danh sách là viên đá thạch anh trắng (Clear Quartz) được rất nhiều người tuổi Nhâm Dần lựa chọn. Nếu để nói về ý nghĩa trong thế giới đá quý, thì Thạch Anh Trắng coi là nữ hoàng. Bởi bạn có thể tìm thấy rất nhiều công dụng từ viên đá này:  bảo vệ bản thân, thiền định, củng cố sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần,… 

Chính vì thế, thạch anh trắng được ứng dụng rất rộng rãi trong phong thuỷ tâm linh. Diện mạo bên ngoài của Thạch anh trắng khá đặc biệt, trong suốt tựa viên băng tuyết. Đôi khi, viên đá còn xuất hiện các đường vân hình mây, bong bóng hoặc đan xen nhiều vệt màu rực rỡ. 

Mang vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng, thạch anh trắng được xem là sự hoá thân của các đấng thần linh. Người ta sử dụng viên đá này với ước mong nhận được sự che chở, bảo bọc và mang lại sự may mắn. Ngoài ra, vật phẩm còn giúp tuổi Nhâm Dần lọc bỏ những năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể. Thúc đẩy các hoạt động trong não bộ, tăng cường trí nhớ cho những người tuổi già. 

thach anh trang
Thạch anh trắng mang vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Với nguồn năng lượng mạnh mẽ, thạch anh trắng có thể trấn áp tà ma ngoại đạo, rất hữu ích trong tháng cô hồn. Việc đặt vật phẩm tại phòng làm việc của tuổi Nhâm Dần nhằm mục đích củng cố sự quyền lực, thu về nhiều lợi nhuận cho công việc kinh doanh. 

Đặc biệt, viên đá này được xem như lá bùa may mắn cho tất cả mọi người. Nếu bạn thường xuyên gặp nhiều đen đủi hay hay khó khăn, hãy cầm Thạch anh trắng trên tay để cải thiện vận mệnh xoay chuyển tích cực hơn.

Trong sức khoẻ, viên đá được mệnh danh là “bậc thầy chữa lành” với khả năng làm giảm các cơn đau, làm lành vết thương nhanh chóng. Mặt khác, thạch anh trắng còn là món bảo vật trong cộng đồng làm đẹp bởi tính mát. Khi lăn đá thạch anh trắng sẽ làm giảm thiểu sưng và bọng mắt. Kích hoạt khí huyết lưu thông để da mặt luôn hồng hào, tràn đầy sức sống. 

Đá Hoàng Ngọc Trắng

Nhắc tới đá hoàng ngọc (Topaz), người ta thường liên tưởng ngay sự thông minh, sắc sảo và lòng thuỷ chung tuyệt đối. Chúng được các tín đồ phong thuỷ săn đón nhiệt tình trong thời gian qua bởi vẻ đẹp và sắc màu tinh tế. Người ta còn tin rằng, chính thần mặt trời đã cung cấp thứ ánh sáng lấp lánh không thua kém gì kim cương cho hoàng ngọc. 

Hoàng ngọc thường được khai thác cùng với đá thạch anh, nhưng lại sở hữu nhiều đặc tính tốt hơn. Theo thang đo độ cứng, Topaz thuộc top những viên đá sở hữu độ cứng vượt trội với hạng 8/10 (theo thang Mohs). 

da hoang ngoc trang
Hoàng ngọc thường được khai thác cùng với đá thạch anh, nhưng sở hữu nhiều đặc tính tốt hơn

Trong thế giới đá quý, hoàng ngọc có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các dịch bệnh cho con người. Bên cạnh đó, chúng còn được những người thừa cân sử dụng như một phương pháp cải thiện cân nặng hiệu quả. Theo chuyên gia phong thuỷ, đá Topaz có khả năng bảo vệ tuổi Nhâm Dần khỏi những tai nạn, nguy hiểm xảy đến bất ngờ. 

Đặc biệt là những tai hoạ xuất phát từ lửa, đồng thời gia tăng sinh khí và tiền tài cho gia chủ. Nguồn năng lượng từ loại đá này giúp xua đuổi những cơn mộng mị, mang đến một giấc ngủ sâu và ngon nhất. Có đá hoàng ngọc bên người như có một tấm khiên che chắn, bảo vệ tuổi Nhâm Dần khỏi những tổn thương, đau khổ.

Đá Canxit nâu 

Đá Canxit với tinh thể dạng tam giác được sử dụng khá phổ biến trong giới đá phong thuỷ. Canxit có mối quan hệ mật thiết giữa bốn thành tố cơ bản trong thiên nhiên như: lửa, đất, nước và gió. Chính vì thế, người ta tin rằng chúng có khả năng bồi đắp và tăng cường các nguồn năng lượng siêu nhiên và kết nối với đất mẹ. 

Các năng lượng mạnh mẽ này sẽ xua đuổi tà khí và bảo vệ chủ nhân khỏi sự đe dọa. Theo nghiên cứu khoa học, từ trường toả ra từ canxit có khả năng kích thích sự sáng tạo, thôi thúc ý chí phấn đấu. Nó “hạ bệ” sự trì trệ, lười biếng và tạo sự hưng phấn giúp bạn không ngừng cố gắng vun đắp sự nghiệp. 

da canxit phong thuy
Canxit có mối quan hệ mật thiết giữa bốn thành tố cơ bản trong thiên nhiên: lửa, đất, nước, gió

Trong y học, đá Canxit được tin dùng như một phương pháp trị liệu và chữa bệnh khoa học. Với thành phần chính là canxit, tuổi Nhâm Dần khi sử dụng sẽ có một bộ xương và hàm răng chắc khỏe. Đồng thời, tăng cường sự dẻo dai, cứng cấp cho các hệ cơ. 

Ngoài ra, những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Dần này còn có tác dụng làm dịu những cơn đau lưng ập đến. Những người đang làm công việc văn phòng, người cao tuổi nên thỉnh ngay về. 

Nếu không có nhiều am hiểu về đá phong thuỷ, rất có thể bạn sẽ nhầm lẫn viên đá này với thạch anh. Mặc dù có ngoại hình khá giống nhau nhưng Canxit lại nhẹ và có độ cứng thấp hơn nhiều so với thạch anh. Đây vừa là ưu điểm nhưng cũng chính là yếu điểm, bởi với độ cứng như vậy thì chúng rất dễ bị rạn nứt nếu vô tình đánh rơi. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Giáp Dần 1974

Tuổi Giáp Dần thuộc ngũ hành Thuỷ, nạp âm là Đại Khê Thuỷ mang hình ảnh của dòng suối lớn. Khi mới tiếp xúc với Giáp Dần bạn sẽ cảm thấy người này khó gần, đòi hỏi cao nên rất dễ bị ghét. Tuy nhiên, khi đã ở cùng hộ đủ lâu thì sẽ nhận ra họ rất gần gũi, đối xử với ai cũng đều trân quý.

Tuổi Giáp Dần nếu muốn cuộc sống phú quý, sức khoẻ dồi dào thì nên sử dụng đá phong thuỷ mang màu sắc thuộc hành Kim tương sinh: trắng, xám, bạc ánh kim,…. Ngoài ra, người này cũng có thể chọn các trang sức có màu đại diện cho bản mệnh như: xanh da trời và đen. Mục đích là để tạo ra nguồn năng lượng tốt lành tác động tích cực lên công việc, cuộc sống. 

Mặt khác, nam nữ tuổi Giáp Dần không nên sử dụng các loại đá có màu vàng, màu nâu (hành Thổ) và màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng (hành Hoả). Nguyên nhân bởi Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả sẽ gây ra nhiều tai hoạ, làm suy yếu sinh khí. 

da phong thuy tuoi giap dan
Tuổi Giáp Dần có thể chọn các trang sức có màu đại diện cho bản mệnh: xanh da trời và đen

Đá mắt hổ xanh đen

Đá mắt hổ xanh đen là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu đen và xanh dương, tựa như đôi mắt một con chim ưng thực thụ. Chính vì thế, người ta còn hay gọi chúng là đá mắt hổ chim ưng. Khi có ánh sáng chiếu vào tạo nên hiệu ứng phát quang đặc biệt với màu đen huyền bí như đang ẩn dấu một điều kỳ diệu bên trong. Sở hữu độ cứng 7/10 theo thang đo Mohs, Giáp Dần hoàn toàn có thể an tâm khi mang viên đá này. 

Theo lý thuyết ngũ hành, khi hổ phách xanh đen được tuổi Giáp Dần sử dụng sẽ nhận được sự hỗ trợ phát triển vượt bậc trong tiền tài, công danh sự nghiệp. Viên đá còn là biểu tượng của sự quyền lực tối cao, dẹp bỏ đi hết sự tự ti. Đồng thời, kích hoạt tinh thần chiến đấu, sự dũng cảm của tuổi Hổ để đạt được mục tiêu. 

Đá mắt hổ xanh đen giúp sức khoẻ của tuổi Giáp Dần luôn trong tình trạng tốt nhất. Hỗ trợ vượt qua mọi bệnh tật liên quan tới thận, đường ruột hoặc các căn bệnh đau cột sống kinh niên. Mắt hổ xanh đen còn là viên thuốc diệu kỳ đối với những người thường bị căng thẳng thần kinh. Gia chủ sẽ thấy giảm hẳn các cơn nhức đầu, căng thẳng sau một thời gian mang bên người. 

da mat ho xanh den
Đá mắt hổ xanh đen giúp sức khoẻ của tuổi Giáp Dần luôn trong tình trạng tốt nhất

Đá Sapphire phong thuỷ 

Đá Sapphire mang màu xanh lam đầy huyền bí của hành Thuỷ nên đặc biệt thích hợp gia chủ tuổi Giáp Dần. Viên đá giúp giải phóng những suy nghĩ tiêu cực của con người, mang lại niềm vui và sự thanh thản trong tâm hồn. Mặt khác, Sapphire còn mang đến sự thịnh vượng, giàu có cho chủ nhân nhờ nguồn năng lượng sâu thẳm bên trong. 

Loại đá này thực chất sở hữu nhiều tone màu khác nhau, nhưng xanh là màu phổ biến nhất. Trong giới đá quý, Sapphire được yêu thích bởi sắc xanh sâu thẳm tôn lên sự sang trọng, quý phái cho người đeo. Chính vì thế mà đối với người phương Tây, Sapphire được xem là “viên đá màu Hoàng gia”.

Sapphire là viên đá của trí tuệ bởi nó mang đến sự sáng suốt và lòng trung thực cho chủ nhân tuổi Giáp Dần. Năng lượng toả ra từ Sapphire tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, kích thích tâm trí để khơi gợi sự khôn ngoan. 

Nhờ vậy mà họ đưa ra được những hướng đi đúng đắn và thông minh nhất để sớm gặt hái thành công. Đây được coi là món quà tặng vô cùng ý nghĩa để dành tặng những người thân yêu để bày tỏ sự trân thành, tình cảm và đem đến một cuộc sống viên mãn. 

Đá thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng là viên đá mang nhiều ý nghĩa tốt lành với tuổi Giáp Dần. Chúng được mệnh danh là những viên “thạch anh rêu” với màu sắc tinh khôi nhất. Khi vừa mới khai thác, thạch anh ưu linh trắng giống hệt một cột băng rêu trong suốt giữa trời đông lạnh giá đầy thi vị. Mỗi khi ngắm nhìn lại mang tới cho ta một cảm giác khó diễn tả bằng lời. 

Khi sở hữu thạch anh trắng, tuổi Giáp Dần sẽ cảm nhận được ngay sự khôn ngoan, sáng suốt trong từng lời nói, quyết định của bản thân. Viên đá mang nguồn năng lượng riêng biệt để tăng sự tập trung của não bộ, cân bằng trí lực để chủ nhân vượt qua mọi sóng gió. Đặc biệt, chúng được cho là có thể cản trở các sóng điện từ tác động xấu tới sức khoẻ.

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng được mệnh danh là những viên “thạch anh rêu” với màu sắc tinh khôi

Nếu biết sử dụng một cách thông minh, sắc trắng của viên đá được ví như một tấm “lưới lọc” các khí bệnh và tà khí. Bạn chỉ việc thỉnh chiếc vòng tay về đeo, hoặc đặt quả cầu thạch anh ưu linh trắng trước bàn làm việc là được. Nếu gia chủ tuổi Giáp Dần đang gặp vận đen hay nhiều chuyện không may liên tiếp xảy ra. Hãy ngồi thiền cùng viên đá thạch anh trắng để cải thiện từ trường và cải vận cho mình. 

Thạch anh trắng được xem là món quà tặng vô cùng ý nghĩa với nam, nữ tuổi Giáp Dần. Vật phẩm này giúp kiến tạo một phong thái thanh tao khiêm tốn, khẳng định vị thế của chủ nhân.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Bính Dần 1986

Tuổi Bính Dần thuộc ngũ hành Hỏa, nạp âm Lư trung Hỏa tức là lửa trong lò. Theo đó, đây là một con hổ thông minh lanh lợi, nhiều tài năng ẩn giấu. Tuy được trời phú cho nhiều tốt chất thành công nhưng cũng đi kèm với không ít thử thách. Nay thành công mai thất bại, đan xen lẫn lộn là chuyện rất bình thường. 

Vì thuộc hành Hoả nên chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần có màu: đỏ, cam, tím và hồng. Ngoài ra, những vật phẩm có sự xuất hiện của màu xanh lá cây thuộc hành Mộc tương sinh cũng rất tốt cho tuổi Bính Dần. Chúng sẽ gia tăng tiền tài, may mắn cho chủ thêm thêm bội phần. 

Dựa trên mối quan hệ tương khắc, người này nên tránh những viên đá có màu trắng, bạc ánh kim, xám (hành Kim). Ngoài ra, Thuỷ khắc Hoả nên những viên đá có màu xanh nước biển, đen cũng không hợp với Bính Dần. 

da phong thuy tuoi binh dan
Vì thuộc hành Hoả nên chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần có màu: đỏ, cam, tím và hồng

Đá thạch anh dâu tây hồng

Thạch anh Dâu Tây (Strawberry Quartz) sở hữu màu hồng như quả dâu tây vô cùng độc đáo. Đây là dòng đá được xem như người anh cả đứng đầu trong gia đình nhà thạch anh. Khi chiêm ngưỡng, bạn sẽ thấy những chấm khoáng chất cùng các tinh thể màu đỏ hồng li ti xuất hiện dày đặc bên trong viên đá. 

Những chấm hồng này là sự kết giữa Goethite và Iron Oxide, tạo nên vẻ đẹp đáng yêu, cuốn hút lạ kỳ chỉ thấy riêng ở thạch anh dâu tây. Viên đá nổi bật với phổ màu trải dài từ hồng nhạt, hồng dâu cho tới màu hồng của trái mâm xôi. 

Khi tiếp xúc với thạch anh dâu tây, tuổi Bính Dần sẽ cảm nhận được dòng từ trường mạnh mẽ vô cùng rõ ràng. Đó chính là nguồn năng lượng và linh khí tốt đẹp nhất được viên đá tích tụ trong hàng ngàn năm qua. Chúng mạnh tới nỗi có thể xua tan mọi đen đủi đeo bám, mang lại may mắn và tài lộc cho thân chủ. 

thach anh dau tay hong
Thạch anh Dâu Tây (Strawberry Quartz) sở hữu màu hồng như quả dâu tây vô cùng độc đáo

Đá Dâu Tây phong thuỷ cũng giúp củng cố các mối quan hệ xung quanh một cách hiệu quả. Gia chủ tuổi Bính Dần sẽ trở nên cởi mở, thoải mái và hòa đồng hơn với đồng nghiệp, cấp trên và bạn bè. 

Với sắc hồng tươi tắn, Dâu Tây còn là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa. Viên đá mang theo những điều tốt đẹp trong nhân duyên để gắn kết tình cảm vợ chồng, tình nhân thêm bền chặt, vững chắc.

Đá ruby đỏ

Đá Ruby hay còn gọi là đá Hồng Ngọc, thuộc top những viên đá quý bậc nhất trên thế giới. Ruby mang sắc đỏ sẫm vô cùng tự nhiên, bắt mắt do có chứa khoáng chất quý hiếm như corundum. Với hiệu ứng quang học đặc biệt cùng độ cứng lớn chỉ đứng sau kim cương đã khiến chúng trở thành loại đá rất được ưa chuộng. 

Trong phong thuỷ, màu đỏ của Ruby là biểu tượng những điềm lành và sự thành công. Viên đá sẽ bổ sung nguồn sinh khí dồi dào tới người tuổi Bính Dần thuộc hành Hoả để công việc gặp nhiều điều thông thuận, đường quan lộ rộng mở. 

da ruby do
Ruby mang sắc đỏ sẫm vô cùng tự nhiên, bắt mắt do có chứa khoáng chất quý hiếm như corundum

Người ta còn cho rằng, màu đỏ của ruby chính là đại diện cho lửa và máu. Đây là những hình ảnh tượng trưng cho sự ấm cúng cũng như cuộc sống viên mãn của con người. Màu đỏ của Ruby chưa bao giờ cũ đi mà ngày càng trở nên nóng bỏng, nồng cháy và quyền lực. 

Nguồn năng lượng phát ra từ ruby giúp bạn theo đuổi tận cùng những hoài bão, niềm đam mê. Đồng thời, cải thiện cuộc sống của bạn theo một chiều hướng tích cực và tốt đẹp hơn. 

Đá thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh (Green Rutilated Quartz) là viên đá trong suốt với các tinh thể màu xanh có dạng hình tóc. Những tinh thể màu xanh lá ánh kim này xếp chồng chéo lên nhau tạo nên vẻ đẹp hút hồn. Với mỗi vật phẩm được chế tác từ đá thạch anh tóc xanh đều phải trải qua giai đoạn chọn lọc gắt gao với độ trong trên 70%.

Trong dòng nhà thạch anh, thạch anh tóc xanh là màu sắc rất khó để hình thành rõ ràng. Phải mất ít nhất một triệu năm mới có thể tạo ra những sợi tóc xanh bên trong viên thạch anh trong sáng. Do đó, viên đá phong thuỷ cho người tuổi Dần Này được tích tụ năng lượng lâu hơn, nhiều hơn và gần như vô hạng. 

thach anh toc xanh
Thạch anh tóc xanh là viên đá trong suốt với các tinh thể màu xanh có dạng hình tóc

Thạch anh tóc xanh đến với loài người như sự hiện thân của chiếc cỏ 4 lá may mắn. Từ bao đời nay, chúng vẫn được sử dụng trong việc tăng vận may, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc. Bởi cái tính dương thể hiện qua sắc màu xanh lá, giúp tuổi Bính Dần hút trọn tiền tài, tạo thêm may mắn trong sự nghiệp. 

Nếu bạn là người kinh doanh có doanh số tụt dốc thảm hại, hay chức vụ vẫn cứ dậm chân tại chỗ trong nhiều năm liền. Thạch anh tóc xanh sẽ mang nguồn từ trường lục quang mạnh mẽ giúp bạn nhanh chóng thăng tiến cùng những hợp đồng có lợi nhuận khủng. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mậu Dần 1998

Tuổi Mậu Dần thuộc ngũ hành Thổ, nạp âm là Thành Đầu Thổ mang ý nghĩa đất trên thành. Con hổ này khá đáng yêu, nét ngây thơ được bộc lộ rõ ràng chứ không phải hạng người mưu mô quỷ kế. Một tính cách đặc trưng nhất khi nhắc về người tuổi này là buồn vui thất thường, cảm xúc hiện rõ trên mặt không giấu giếm. 

Theo ngũ hành ta có: Thổ hợp Thổ, Hoả sinh Thổ, Thổ khắc Thuỷ và Mộc khắc Thổ. Bởi vậy, tuổi Mậu Dần nên ưu tiên chọn những loại đá phong thuỷ có màu vàng, nâu. Ngoài ra, tuổi này còn có thêm những lựa chọn khác về loại đá mang màu đỏ, cam, tim và hồng. Chúng sẽ mang sự thịnh vượng, xua tan tà khí, mang đến một cuộc sống suôn sẻ, sung túc. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tuổi này nên tránh xa đá có màu xanh dương, đen (hành Thuỷ) và màu xanh lá cây (hành Mộc) bởi sẽ tạo nên sự xung khắc. Nếu cố tình sử dụng thì tự rước xui xẻo về thân, tiền bạc suy giảm, làm ăn thất bại. 

da phong thuy cho nguoi tuoi mau dan
Tuổi Mậu Dần nên ưu tiên chọn những loại đá phong thuỷ có màu vàng, nâu để mang lại may mắn

Ngọc Hoàng Long

Ngọc Hoàng Long là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Dần vô cùng quý giá. Loại ngọc này mang sắc vàng thuần khiết là chủ yếu, nhưng còn có sự pha trộn giữa vàng, trắng, đỏ rất đặc trưng. Độ cứng của Ngọc Hoàng Long tương đương với ngọc cẩm thạch Jadeite. 

Có thể nói rằng, Ngọc Hoàng Long là viên đá của sự thịnh vượng, vô cùng tốt với tuổi Mậu Dần. Khoác trên mình sắc vàng uy nghiêm là tượng trưng của sự uy quyền, xua tan nguồn năng lượng tiêu cực và thu hút tài lộc. Sử dụng vật phẩm chế tác từ viên ngọc quý này giúp công việc kinh doanh ăn nên làm ra, cát tường như ý.

Trong phong thuỷ, Ngọc Hoàng Long mang theo sức mạnh tâm linh để mang tới những điều tốt đẹp. Là loại đá chứa nhiều nguyên tố vi lượng, khi mang bên mình sẽ tự tạo ra nguồn năng lượng mới mẻ làm cân bằng cơ thể, kéo dài tuổi xuân. Đặc biệt, chúng còn rất có lợi trong việc điều trị các cơn đau xương khớp, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngọc hoàng long có tác dụng tích cực tới các cơ quan hô hấp, tim mạch, máu não, giúp sự lưu thông khí huyết được diễn ra đều và tốt hơn. Ngoài ra, nó còn góp phần phòng chống các tia bức xạ có hại, hạn chế những sóng từ gây ra đau đầu, mỏi mắt. 

Đá mắt hổ vàng tươi

Đối với người phương Tây, mắt hổ được cho rằng là “viên đá vàng” mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Với gam màu đại diện cho hành Thổ, đá mắt hổ vàng tươi giúp chủ nhân tuổi Mậu Dần có thêm nhiều may mắn, giàu có và sự thịnh vượng. 

Đá mắt hổ (Tiger’s eye) thuộc dòng đá chatoyant với hiệu ứng mắt mèo vô cùng nổi tiếng. Dưới nhiều góc độ khác nhau, viên đá này xuất hiện hiệu ứng “ánh lụa – silky lustre” tạo nên sự thích thú cho bao người. Trong đó, mắt hổ vàng tươi là dòng đá hiếm có trong tự nhiên với sắc màu sang trọng và lấp lánh.

da mat ho vang tuoi
Đá mắt hổ (Tiger’s eye) thuộc dòng đá chatoyant với hiệu ứng mắt mèo vô cùng nổi tiếng

Viên đá là vật hộ mệnh trừ tà, bảo vệ gia chủ tuổi Mậu Dần khỏi âm khí ma quỷ, giải trừ những tai ương ập đến. Với những người yếu bóng vía, nhát gan, mang vật phẩm có gắn đá này sẽ tăng cường sinh khí. Mắt hổ vàng tươi giúp mệnh chủ kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chạm tới đỉnh cao thành công. 

Sắc vàng có trong viên đá tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi nhất có thể, giải thoát con người khỏi sự ngột ngạt đô thị. Mỗi khi cảm thấy cuộc sống bế tắc, hãy nhìn vào đá mắt hổ để sống chậm hơn, mang cuộc sống bình yên trở lại.

Theo các nhà y học, đá mắt hổ vàng là một viên đá quý các tác dụng tăng cường sức khỏe cho người chủ cực tốt. Chúng có khả năng đào thải những khí xấu tích tụ bên trong, giúp cơ thể tuổi Mậu Dần khoẻ mạnh mà không bị ốm vặt. 

Đá mã não đỏ

Cho đến hiện nay, Mã não đỏ vẫn là loại đá phong thuỷ cho người tuổi Dần được ưa chuộng nhất. Người ta yêu thích nó bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái, tôn lên thần thái ngút ngàn. Không những vậy, công dụng phong thuỷ thực sự mà viên đá mang lại mới làm người ta đáng kinh ngạc. 

Nhắc tới Mã não đỏ cũng chính là nhắc tới dạng biến thể vi kết tinh của thạch anh. Chúng có thể hình thành trong nhiều môi trường khoáng vật, nhưng nguồn gốc phổ biến nhất phải kể đến nham thạch núi lửa. 

da ma nao do
Cho đến nay, Mã não đỏ vẫn là loại đá phong thuỷ cho người tuổi Dần được ưa chuộng nhất

Đá mã não đỏ là biểu tượng của sự hưng thịnh, sức khoẻ và sự bền vững. Chúng mang theo sức mạnh quyền năng siêu phàm giúp chủ nhân xua đuổi những điều không may. Nam giới tuổi Mậu Dần sở hữu viên đá này giúp tăng thêm vẻ nam tính, quyến rũ trong mắt những người khác giới. 

Mỗi khi mang viên đá bên mình, chủ nhân luôn có được sự cân bằng và hài hoà trong cơ thể nhờ loại bỏ được nguồn năng lượng tiêu cực. Nếu cảm thấy công việc quá nhàm chán, đá mã não khơi gợi nguồn cảm hứng và động lực sáng tạo bất tận bên trong bạn. Mã não đỏ còn giúp chủ nhân tuổi Mậu Dần kiềm chế cảm xúc, giải phóng cơn thịnh nộ, bất an và ghen tuông. 

Đã mã não đỏ được ví như lá bùa hộ mệnh, xoa dịu những cơn đau của người phụ nữ khi mang thai. Chúng cũng có những tác động tích cực lên bộ phận mắt và hỗ trợ điều trị các bệnh về da. Khi đặt gần tim, mã não đỏ giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn để con người được khoẻ mạnh hơn. 

Bài viết trên đã mang đến những thông tin thú vị về cách Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần: Hé lộ 15 loại tốt nhất. Mong rằng thông qua bài viết, gia chủ đã có thể nắm rõ công dụng cũng như ý nghĩa của một số loại đá quý cho người tuổi Dần. Để từ đó, có thể rút gọn thời gian kiếm tìm kiếm những vật phẩm từ đá phong thuỷ phù hợp nhất cho bản thân, gia đình và bạn bè. 

5/5 - (21 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được...

Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong...

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...

Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng...