Trụ đá Thạch Anh Trắng: Công dụng và Cách dùng để chiêu tài

Mỗi khi tìm tới sản phẩm trấn trạch và cầu may cho bản thân thì sản phẩm trụ đá thạch anh trắng chưa bao giờ hết hot. Nhất là với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, chủ doanh nghiệp, chính trị gia,… Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ công dụng thực sự cũng như cách sử dụng đúng cách nhằm mục đích chiêu tài. Để hiểu tường tận nhất về sản phẩm này, hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Đôi nét về trụ đá thạch anh trắng

Trụ đá thạch anh trắng (trụ đá thạch anh pha lê) là dòng sản phẩm được chế tác từ phiến đá thạch anh trắng ngoài tự nhiên dưới hình dạng trụ thẳng đứng đặc trưng. Phần đế phía dưới rộng và vững chãi, càng lên cao càng có xu hướng nhỏ lại và kết thúc bằng một chiếc đỉnh chóp nhọn như kim tự tháp. Tạo hình này cho phép vật phẩm có thể đứng vững vàng và lan tỏa tối đa nguồn năng lượng dồi dào tới không gian. 

tru da thach anh trang la gi
Trụ đá thạch anh trắng được chế tác từ phiến đá thạch anh trắng ngoài tự nhiên (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đá thạch anh trắng (White Quartz) sử dụng để chế tác trụ đá là một khoáng chất Thạch anh Silic Dioxit thông thường. Rất hiếm khi con chúng ta thấy được loại đá quý này bên ngoài bởi đa phần được sinh trưởng trong các hang động. Hình ảnh của chúng sau khi khai thác trông hệt như một cột băng pha lê giữa trời đông buốt giá. Chỉ ngắm nhìn thôi cũng cảm thấy đầy thi vị và cảm hứng.

Sở hữu độ trong suốt thuần khiết và rung cảm mát lạnh, không có gì đáng ngạc nhiên khi White Quartz trở thành phiến đá kiêu sa và đẹp nhất trong nhà thạch anh. Tùy theo đặc tính vật lý mà mang từng sắc thái khác nhau: không màu, trắng cho tới trắng đục. Giá trị của trụ đá thạch anh trắng được đánh giá dựa trên độ tinh khiết, độ trong càng cao thì giá thành càng lớn. 

Thạch anh trắng có ánh thuỷ tinh và là một phần có hệ thống tinh thể tam giác, khối lượng riêng khoảng 2,65 g/m3. Với điểm 7/10 trên thang đo độ cứng Mohs, bạn có thể an tâm phần nào khi sử dụng loại trụ đá này. Phiến đá quý này là một trong những tinh thể nổi tiếng nhất trên thế giới với lịch sử sử dụng lâu dài đáng kinh ngạc. 

Trên thế giới, thạch anh trắng được tìm thấy ở rất nhiều nơi xa xôi trên trái đất: Pháp, Thụy Sĩ, Nga, Madagascar, Brazil… Chúng cũng có một trữ lượng không nhỏ tại tỉnh Thanh hoá, Gia Lai tại Việt Nam nhưng màu sắc không trong bằng. 

Ngày nay, trụ đá thạch anh trở thành vật phẩm phong thuỷ khá quen thuộc trong nhiều gia đình. Với hình dáng kiêu sa và độc đáo, nó mang đến sự tò mò và thu hút mọi ánh nhìn với mỗi người. Thế nhưng, những giá trị tâm linh phong thuỷ khó thay thế mới là điều khiến chúng nhận được sự quan tâm hơn cả.

Bởi theo một khía cạnh nào đó, trụ đá thạch anh trắng khiến rất nhiều người liên tưởng tới linga trong văn hoá tâm linh Ấn Độ hoặc người Chăm của Việt Nam. Theo thuyết âm dương thì trụ đá lẫn năng lượng của thạch anh trắng đều mang tính dương. Linga cũng là biểu tượng cho dương khí. Vì thế mà khi xét một cách tổng thể, trụ đá thạch anh trắng là một vật phẩm phong thuỷ sở hữu nguồn năng lượng dương tích cực mạnh mẽ vô cùng. 

Công dụng của trụ đá thạch anh trắng 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tạo hình của trụ đá thạch anh trắng hứa hẹn mang tới nhiều công dụng tuyệt vời. Do đó, có rất nhiều người lựa chọn vật phẩm này nhằm cải thiện vận may, công danh, sự nghiệp. Vậy cụ thể trụ đá thạch anh trắng có công dụng như thế nào? 

Công dụng của trụ đá thạch anh trắng trong phong thuỷ 

Theo chuyên gia phong thuỷ, hình dáng của trụ đá có nhiều điểm tương đồng với tháp văn xương – biểu tượng của trí tuệ và công danh. Tiêu điểm là phần đỉnh trụ được vát nhọn tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sự phát triển không ngừng. Phần thân trụ chạm khắc theo hình lục giác đều đại diện cho nền tảng vững chãi, ý chí quật cường, không quản ngại gian khó. 

Với người đang là người đứng đầu, dẫn dắt một tổ chức (lãnh đạo, quản lý hay startup) thì rất nên có trụ đá thạch anh trắng tại bàn làm việc. Bởi chúng có khả năng khuếch đại năng lượng mạnh mẽ để mang tới sự cân bằng toàn diện. Qua đó, mở rộng trí thức để chủ nhân có suy nghĩ thấu đáo hơn, đưa ra những quyết định hay chiến lược chính xác. 

Đối với người làm kinh doanh, trụ đá White Quartz được ví như người trợ thủ đắc lực để nâng cao khả năng giao tiếp, bình ổn các mối quan hệ và gây được thiện cảm với khách hàng cũng như đối tác. 

Nếu bạn là học sinh/ sinh viên, việc trưng bày vật phẩm này tại bàn học/ phòng khách sẽ làm tăng khả năng tập trung và ghi nhớ tốt hơn. Ông bà xưa vẫn có câu “học tài thi phận”, ý muốn nói không phải người tài giỏi nào cũng đạt kết quả như ý nguyện. Đôi khi, cũng chỉ vì thiếu một chút may mắn mà cuộc đời rẽ sang một hướng khác. Trụ đá thạch anh trắng đóng vai trò như một “lá bùa” cầu may, mang đến sự thuận lợi cho các sĩ tử trong mỗi kỳ thi quan trọng. 

cong dung cua tru da thach anh trang
Trụ đá thạch anh trắng được ví như người trợ thủ đắc lực để nâng cao khả năng giao tiếp

Nhắc đến trụ đá thạch anh trắng thì không thể không nói tới khả năng trấn trạch nhà cửa. Được chế tác bởi phiến đá giàu năng lượng khiến nó trở thành vật chặn đứng sự chiếm hữu của các vong linh và hung khí trong không gian sống. Nếu bạn đang sống trong một căn nhà có phạm phải hướng xấu, nhà ở đối diện nghĩa trang, bệnh viện,… thì đây là một vật phẩm hữu dụng.

Sự xuất hiện của vật phẩm này cũng khiến các thành viên trong gia đình an tâm, tin tưởng được phù trợ mỗi ngày. Nếu được chọn làm quà tặng sẽ dễ dàng thể hiện được thành ý, mong cầu những điều tốt đẹp sẽ xảy đến với người nhận. Qua đó, vun đắp tình cảm giữa người thân, bạn bè, cấp trên hoặc đối tác thêm bền chặt. 

Còn một công dụng ít người biết đến của trụ đá thạch anh trắng là khả năng cải thiện vận số. Mỗi khi thấy cuộc sống liên tục gặp nhiều khó khăn, lận đận hoặc gặp bệnh tật vây quanh. Trụ đá sẽ giúp bạn kích hoạt năng lượng, giải phóng những từ trường xấu tích tụ. Công danh sự nghiệp nhờ vậy mà thêm khởi sắc, mọi việc đều trở nên tốt đẹp hơn trước. 

Màu trắng là sự pha trộn của mọi sắc màu, do đó chúng có thể trung hòa năng lượng tiêu cực, xua tan mọi căng thẳng bế tắc. Sử dụng vật phẩm trong một thời gian dài bạn sẽ cảm thấy sự dồi dào, sức sống và sự thịnh vượng đang chảy trong cơ thể. Chúng giúp bạn tiến gần hơn với những hoài bão, sống hoà thuận, tránh những tổn hại tới bản thân. 

Công dụng của trụ đá thạch anh trắng trong sức khoẻ  

Các tinh thể thạch anh trắng có trong trụ đá được ví như “bậc thầy chữa bệnh” từ thời cổ đại. Bởi được kết tinh trong hàng triệu năm dưới lòng đất nên mang trong mình nguồn năng lượng dương vô cùng dồi dào. Chúng mang năng lượng ấy để đào thải khí bệnh, tư tưởng âm ra khỏi cơ thể. Song song đó, kích thích các hoạt động trao đổi chất nhằm tăng cường thể lực hiệu quả. 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tuổi tác con người càng cao thì trí nhớ cũng dần suy giảm nhanh chóng. Nhưng đừng quá lo lắng bởi vẫn còn sự giúp đỡ của trụ đá thạch anh trắng. Tần số mà chúng phát ra rất tốt cho não bộ, có thể ngăn chặn chứng xao nhãng trí nhớ, hay quên, trau dồi sự tập trung cho mọi người. Người người cao tuổi, trụ đá còn rất phù hợp với người phải liên tục hoạt động trí não, học sinh/ sinh viên. 

tac dung trong suc khoe
Tinh thể thạch anh trắng có trong trụ đá được ví như “bậc thầy chữa bệnh” từ thời cổ đại

Bằng khả năng điều tiết năng lượng, chúng có thể vô hiệu hóa bức xạ tiêu cực, bao gồm điện từ và khí hoá dầu. Hãy thử đặt một chiếc trụ đá thạch anh trắng gần những thiết bị điện tử máy tính, laptop, tivi, lò vi sóng,… để làm giảm tác hại của bức xạ điện phát ra từ các thiết bị trên. Đặc biệt, loại trụ đá này nổi tiếng với tính mát sẵn có, giúp hạ sốt và làm dịu mọi cơn đau đớn. 

Năng lượng của trụ đá được tin tưởng với khả năng kích thích hệ thống tiêu miễn dịch và tuần hoàn. Chúng cũng được nhận định là vật phẩm rất tốt với não bộ và tủy sống, đối phó chứng đau đầu, đau nửa đầu kinh niên, hoa mắt,… Chất lượng thôi miên của trụ đá rất có lợi cho giấc ngủ, giúp bạn có một dễ dàng sâu giấc, ít khi gặp mộng mị. 

Việc hấp thụ linh khí phát ra từ vật phẩm mỗi ngày sẽ tăng cường tự tuần hoàn khí huyết, thanh lọc khí trong cơ thể. Nếu bạn có vấn đề với hệ hô hấp (viêm phổi, viêm phế quản,…), trụ đá cũng mang đến nhiều tác động tích cực. 

Công dụng của trụ đá thạch anh trắng trong tinh thần 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thạch anh trắng là viên đá khuếch đại, tức bất cứ thứ gì đổ vào nó, sẽ được đổ ra gấp nhiều lần. Khi kết hợp với linh khí tinh khiết nhất sẽ trở thành một liều thuốc cân bằng tâm trí hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy điềm tĩnh hơn, không bị cơn nóng giận kiểm soát và rèn luyện tính kiên nhẫn.

Thạch anh trắng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tâm hồn, cuốn trôi đi những suy nghĩ tiêu cực. Nó cũng được cho là có thể nâng cao nhận thức, tự chủ trong khả năng phân tích mọi vấn đề. Nhờ vậy mà tránh được những sai lầm, thất bại do những quyết định được đưa ra bởi cảm xúc cá nhân.

tac dung tinh than cua tru da thach anh trang
Thạch anh trắng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tâm hồn, cuốn trôi suy nghĩ tiêu cực

Năng lượng huyền diệu mà trụ đá thạch anh trắng mang tới khiến con người như đang hưởng thụ một cơn gió xuân thực thụ, vô cùng thoải mái. Theo chuyên gia phong thuỷ, vật phẩm này còn giúp kìm hãm tính xấu trỗi dậy, rất có lợi trong việc rèn giũa nhân cách cho con trẻ. Khi đặt trụ đá White Quartz tại vị trí thích hợp sẽ hoá giải được mâu thuẫn trong các mối quan hệ vợ chồng, bố mẹ – con cái, đối tác, đồng nghiệp,…. 

Sự có mặt của trụ đá thạch trắng trong lúc thiền định giúp loại bỏ những tác nhân khiến chúng ta xao nhãng, làm rỗng tâm trí để đạt trạng thái thiền sâu. Nhờ khả năng khuếch đại khiến việc sử dụng lặp đi lặp lại vật phẩm này cho phép sức mạnh của ý chí trở thành hiện thực. Qua đó, giúp mọi người dễ dàng đạt được các mục tiêu trong cuộc sống . 

Cách sử dụng trụ đá thạch anh trắng để chiêu tài 

Từ thời cổ xưa, các vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ thạch anh trắng đã được tôn vinh nhờ năng lượng thần kỳ. Và có lẽ chính bởi công dụng này mà trụ đá thạch anh trắng được xuất hiện ở rất nhiều nơi. 

Chọn trụ đá thạch anh trắng phù hợp với bản mệnh

Trụ đá thạch anh trắng rất phù hợp với những người yêu thích sự cơ bản, đơn giản những vẫn có nét độc đáo rất riêng. Tuy nhiên ngoài sở thích, cũng cần xét đến yếu tố phù hợp theo phong thuỷ. Trong đó, màu sắc là một thành tố không thiếu để hỗ trợ cân bằng âm dương trong ngũ hành. 

Mỗi người từ khi sinh ra đã gắn liền với những màu sắc hợp – kỵ khác nhau. Việc sử dụng các đồ vật, trang phục, vật phẩm phong thuỷ,… có màu sắc hợp mệnh sẽ làm tăng sự thuận lợi, hạn chế bất lợi xảy đến trong cuộc sống thường ngày. Do đó, nếu muốn sử dụng trụ đá thạch trắng, trước tiên bạn cần đảm bảo bản mệnh phù hợp với vật phẩm này. 

nhung ai nen dung tru da thach anh trang
Cần đảm bảo bản mệnh của mình phù hợp nếu muốn sử dụng trụ đá thạch anh trắng

Theo quy tắc ngũ hành, trụ đá thạch anh trắng mang màu sắc đại diện cho hành Kim và tương sinh với hành Thuỷ. Do đó, nếu bạn đang tìm một món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân,… thuộc mệnh Kim và Thuỷ thì quả là một gợi ý hoàn hảo. 

Người mệnh Kim: với sắc màu trắng tinh khiết đại diện cho bản mệnh, việc sở hữu trụ đá thạch trắng giúp mệnh Kim thu hút thêm nhiều vận may, tài lộc. Mặt khác, bạn sẽ luôn cảm thấy sáng suốt, tự tin để vượt mọi thách thức và vươn tới đỉnh cao danh vọng. 

Người mệnh Thuỷ: Trụ đá thạch anh trắng mang tới nguồn năng lượng tương sinh dồi dào, hỗ trợ mọi khía cạnh trong cuộc sống với gia chủ mệnh Thuỷ (Kim sinh Thuỷ). Công việc nhờ vậy mà luôn hanh thông, phát tài phát lộc và sớm có địa vị vững chắc trong xã hội.  

Cách đặt trụ đá thạch anh trắng chuẩn phong thuỷ 

 Theo chuyên gia phong thuỷ, trụ đá thạch anh trắng sẽ không thể phát huy công dụng vốn có nếu bị đặt sai vị trí. Thậm chí là “phản tác dụng”, mang tới những điều xui xẻo cho bản thân và gia đình như: tiền bạc thất thoát, công việc khó khăn triền miên, gia đạo lục đục, con cháu không nghe lời,… 

Theo các chuyên gia phong thủy, có rất nhiều vị trí cát lợi để đặt trụ đá thạch trắng. Tuỳ theo từng mong muốn, nhu cầu cũng như bố cục không gian mà bố trí sao cho hài hoà, phù hợp. 

Tại phòng khách: Theo chuyên gia phong thuỷ, phòng khách là nơi tốt nhất để đặt trụ đá thạch anh trắng. Bởi đây là nơi tụ tài khí, giúp thu hút tiền tài, may mắn cũng như  nâng cao nguồn tài chính trong gia đình. Vị trí này cũng giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên hoà hợp, yên ấm, tránh được những cơn cãi vã mỗi khi quây quần bên nhau. 

Cụ thể, gia chủ có thể đặt trụ đá ở đường chéo góc cửa ra vào hoặc trên bàn uống nước. Vị trí đối diện cửa chính sẽ giúp giảm trừ những yếu tố tiêu cực, không may mắn tác động đến ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng bày vật phẩm ở khu vực giữa nhà để “đón lành tránh dữ”, bảo vệ cuộc sống bình an và hạnh phúc. 

Tại bàn làm việc/ văn phòng công ty: đây cũng được coi là vị trí lý tưởng để bày trí một chiếc trụ đá thạch anh trắng. Có thể đặt chúng ở khu vực phía bên trái, đối diện chỗ ngồi hay gần máy tính/ laptop trên bàn làm việc. Vị trí này sẽ tạo ra những nguồn năng lượng tốt để thu hút tiền tài, vận may và cơ hội kinh doanh hiếm có. 

cach bay tri tru da thach anh trang
Theo chuyên gia phong thuỷ, phòng khách là nơi tốt nhất để đặt trụ đá thạch anh trắng

Đặc biệt là những bạn phải đối mặt với công việc có áp lực cao, thường xuyên đi sớm về khuya. Nguồn năng lượng dồi dào sẽ loại bỏ mọi mỏi mệt để đầu óc luôn minh mẫn, sáng suốt. Qua đó đưa ra được những quyết định đúng đắn, giúp vạn sự hanh thông, công danh sự nghiệp phát triển vượt bậc. 

Tại bàn học: Đặt trụ đá tại khu vực bàn học rất có lợi với học sinh/ sinh viên, nhà nghiên cứu hay người đang theo đuổi con đường học vấn. Vật phẩm giúp khai mở trí thông minh, tạo ra không khí thư thái để dễ hiểu bài, đi thi đạt kết quả như mong muốn. Nhất là với những gia đình có trẻ hiếu động, nghịch ngợm sẽ trở nên ngoan ngoãn và nghe lời hơn. 

Tại phòng ngủ: Trụ đá thạch anh trắng khi được trưng bày ở phòng ngủ sẽ làm giảm bớt bất hoà, cãi vã. Đồng thời, thắt chặt tình cảm vợ chồng để gia đạo luôn vui vẻ, sum vầy. Rất phù hợp với những cặp đôi “đồng sàng dị mộng”, không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Với người mắc bệnh khó ngủ, ngủ không sâu giấc có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng này. 

Ngoài những vị trí trên, trụ đá thạch anh trắng cũng có thể đặt ở quầy thu ngân tại cửa hàng/ showroom, văn phòng,… để tăng duyên bán hàng, thu hút được nhiều người ghé thăm. Đặt ở góc tài lộc trong bàn làm việc sẽ tránh được tà ma, sát khí, công việc “thuận buồm xuôi gió”. 

Những lưu ý với trụ đá thạch anh trắng 

Trụ đá thạch anh trắng đặt trên bàn làm việc không nên sử dụng loại có hình dáng kỳ dị hoặc đầu quá sắc nhọn. Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm có kích thước hợp lý với không gian hoặc thiết kế kiến trúc nơi trưng bày. Bởi kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ khiến tổng thể mất đi sự hài hoà, vô tình làm ảnh hưởng tới khả năng phù trợ của vật phẩm. 

Trước khi sử dụng trụ đá thạch anh trắng để chiêu tài, gia chủ nên tham khảo ý kiến từ các các thầy phong thuỷ hoặc người có chuyên môn để có cách trưng bày đúng nhất. Việc này sẽ góp phần không nhỏ đến những ý nghĩa và tác dụng mà bạn có thể nhận lại từ vật phẩm. Song song đó, còn tránh được những ảnh hưởng tiêu cực tới vận số, tinh thần và sức khỏe của bản thân. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, bàn thờ là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên, thần linh nên cần sự yên tĩnh, không thích hợp để đặt vật phẩm có năng lượng mạnh như trụ đá phong thuỷ. Ngoài ra, cần tránh những những khu vực có quá nhiều người đi lại, khu vực ẩm thấp, ô uế, gầm cầu thang,… Bằng không sẽ khiến tiền tài tiêu tán, sức khoẻ giảm sút, người trong nhà gặp nhiều khó khăn. 

nhung luu y tru da thach anh trang
Bàn thờ không thích hợp để đặt vật phẩm có năng lượng mạnh như trụ đá thạch anh trắng

Vị trí trưng bày trụ đá cần được giữ gìn sạch sẽ và không bám bụi bẩn để thể hiện sự trân trọng đối với vật phẩm. Điều này cũng góp phần kéo dài thời gian sử dụng và tránh những tác động xấu tới bản thân. Đặc biệt, khi đã đặt ở vị trí cố định thì không không được cho người khác sờ hoặc chạm vào. Đồng thời, không di chuyển tùy tiện, làm mất đi vị trí ban đầu. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, dù vô tình hay cố ý khiến trụ đá thạch anh trắng bị nứt hoặc vỡ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới vận khí của chủ nhân. Không tuỳ tiện kết hợp chúng với vật phẩm phong thuỷ khác nếu không có đủ am hiểu. Hãy tìm đến lời khuyên của các chuyên gia hay tư vấn của nhân viên cửa hàng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Trụ đá thạch anh trắng cần được làm từ phiến đá thạch anh 100% ngoài tự nhiên. Bởi chất liệu nhân tạo, có pha trộn thường không có năng lượng từ trường, dương khí để thu hút những điều tốt đẹp cho chủ nhân. Do đó, việc tìm hiểu những địa chỉ bán trụ đá thạch anh uy tín là vô cùng quan trọng, tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng mà giá thì “trên trời”. 


Trên đây là những tiết lộ về Trụ đá Thạch Anh Trắng: Công dụng và Cách dùng để chiêu tài. Đây là một vật phẩm mang tới nhiều ý nghĩa tâm linh và sức khoẻ lớn lao, nhưng chỉ nên sử dụng nếu thực sự phù hợp với cung mệnh của mình. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết sẽ trở thành nguồn thông tin hữu ích, giúp bạn có thể sử dụng vật phẩm này đạt hiệu quả cao nhất. 

5/5 - (17 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...

Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng...

Tháp Văn Xương Thạch Anh Trắng hợp mệnh gì? Ai nên sở hữu?

Tháp văn xương được chế tác từ các loại đá quý tự nhiên mang tới sự hỗ trợ không nhỏ trên con đường học hành,...

Ý Nghĩa Tháp Văn Xương 9 Tầng và tác dụng trong phong thuỷ

Người ta trưng bày tháp văn xương trên bàn học/ bàn làm việc với mong cầu học hành tinh tấn, sự nghiệp đi lên. Trên...