12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông

Khi muốn tìm mua những quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần cần ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc, chất lượng phù hợp với năm sinh/ bản mệnh của mình. Điều này giúp đảm bảo bi cầu sẽ phát huy toàn bộ công năng như mong muốn. Đồng thời, tránh những rủi ro và tai ương xảy đến khi sử dụng loại cầu đá không hợp mệnh. Thế nhưng, việc tìm ra quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông không phải là điều dễ dàng. 

Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng

Cầm tinh của loài “chúa sơn lâm”, gia chủ tuổi Dần nổi tiếng với nét tính cách mạnh mẽ, dũng cảm. Tuy độc lập, liều lĩnh nhưng họ lại là người rất nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà chẳng nề hà điều gì. Thế nhưng tuổi Hổ lại thường trực tính đa nghi, khó kiểm soát cảm xúc gây mất bình tĩnh. Điều này không chỉ khiến công danh, sự nghiệp gặp nhiều khó khăn mà còn khiến những người xung quanh khó chịu. 

qua cau phong thuy nguoi tuoi dan
Cầm tinh của loài “chúa sơn lâm”, tuổi Dần nổi tiếng với nét tính cách mạnh mẽ, dũng cảm

Không phải ngẫu nhiên mà trong muôn vàn vật phẩm phong thuỷ ngoài kia, quả cầu phong thuỷ lại được người tuổi Dần yêu thích đến vậy. Không chỉ bởi chúng giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà/ văn phòng, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Mà còn bởi những ý nghĩa tâm linh may mắn, tốt lành khó thay thế mà cầu đá mang đến. 

Với nguồn năng lượng dương vô cùng mạnh mẽ, chúng có khả năng thu hút vận khí tốt, chiêu tài tấn bảo, may mắn và bình an cho tuổi Dần. Đồng thời, điều hoà được tính cách nóng nảy và có phần bốc đồng của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ vật phẩm phong thuỷ nào cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, bằng không sẽ “rước họa vào thân”. 

Theo đó, gia chủ tuổi Dần cần tìm tới những quả cầu phong thuỷ tương sinh, tương hợp với năm sinh/ cung mệnh của mình. Bởi mỗi một năm sinh lại ứng với một mệnh ngũ hành không giống nhau. Dưới đây là 12 gợi ý tốt nhất Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng, gia chủ có thể tham khảo để có lựa chọn phù hợp.

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Nhâm Dần 1962

 Theo ngũ hành âm dương, tuổi Nhâm Dần 1962 thuộc mệnh Kim, nạp âm Kim Bạch Kim (tức lượng bạc, thỏi vàng nén). Có thể nói, đây là một trong những nạp âm mạnh nhất do hội tụ đầy đủ mọi thuộc tính của Kim, tinh khiết vô cùng. Do ảnh hưởng của nạp âm nên tính cách can đảm, kiên trì, không ngại đương đầu với mọi khó khăn, gian khổ trong cuộc sống.

Theo tử vi, Nhâm Dần còn phiền muộn nhiều điều trong thời tiền vận. Chỉ khi sang trung và hậu vận mới được hưởng an nhàn, may mắn. Từ năm 59 tuổi trở đi, cần đặc biệt chú ý tới vấn đề sức khỏe và bổn mạng. Để tiếp thêm sinh khí và thu hút tiền tài, Nhâm Dần nên ưu tiên sử dụng quả cầu phong thuỷ chứa màu trắng, xám, ghi, bạch kim. 

Ngoài ra, còn có thể sử dụng những vật phẩm có màu vàng, nâu thuộc hành Thổ tương sinh (Thổ sinh Kim). Chúng sẽ phù trợ cho sức khoẻ thêm dẻo dai, công việc được trơn tru, ít gặp khó khăn. 

Để tránh những tai ương, chuyện không mong muốn xảy đến, tuổi Nhâm Dần không nên tìm tới quả cầu phong thuỷ có màu đỏ, tím, cam hồng thuộc hành Hoả (Hoả khắc Kim). Màu xanh dương, đen của hành Thuỷ (Kim sinh Thuỷ) cũng không được sử dụng. Bởi chúng sẽ chỉ khiến sinh khí thêm suy yếu, ngăn cản sự giàu sang, làm ăn thất bại. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba loại tốt nhất đối với gia chủ Nhâm Dần là quả cầu thạch anh pha lê, quả cầu gỗ hoá thạch xám và quả cầu thạch anh tóc vàng.

Quả cầu phong thuỷ thạch anh pha lê 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh pha lê (Crystal Quartz) – phiến băng xinh đẹp bậc nhất dành riêng cho gia chủ tuổi Nhâm Dần. Về bản chất, chúng là những viên đá thạch anh trong suốt, không màu và lấp lánh không khác gì pha lê. Chỉ ngắm nhìn thôi, cũng đem lại một cảm giác sang trọng và thanh khiết đến khó tả. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh pha lê luôn giữ một vị trí đặc biệt với những người yêu thích nó bởi sự cân bằng. Chúng đại diện cho tính cách cao thượng của gia chủ tuổi Hổ, lan toả năng lượng làm hài hoà của trí lực lẫn thể lực. Công dụng của Crystal Quartz thể hiện rất đều ở cả 5 nhánh: sức khỏe, tài chính, tình duyên, hộ thân và mối quan hệ. 

qua cau phong thuy thach anh pha le
Quả cầu phong thuỷ thạch anh pha lê (Crystal Quartz) – phiến băng xinh đẹp bậc nhất (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đây chính là viên cầu đá không thể hợp hơn với gia chủ đang mong muốn tìm kiếm tinh thần thư thái, vui vẻ, cuộc sống hạnh phúc ngập tràn. Bởi quả cầu thạch anh pha lê có cộng hưởng mạnh nhất tới luân xa vùng đỉnh đầu. Trưng bày chúng trên bàn làm việc có thể mang tới một trí tuệ thông suốt, gia tăng tập trung và khả năng ghi nhớ, loại bỏ mọi ưu phiền. Bi cầu sẽ nuôi dưỡng các tuyến não bộ của Nhâm Dần luôn khoẻ mạnh, đẩy lùi bệnh suy giảm trí nhớ tuổi già. 

Từ nền văn minh xưa, quả cầu thạch anh pha lê đã được ứng dụng để xua tan bùa ác và ma thuật, tháo bỏ điềm gở. Đồng thời, hấp thụ những năng lượng độc hại, trung hoà bức xạ, khói bụi và hoá lọc dầu. Vật phẩm còn rất hữu ích trong việc điều trị rối loạn tiêu hoá, giảm đau xương khớp hay khu vực bị thương. 

Quả cầu phong thuỷ gỗ hoá thạch xám

Với sắc màu xám ghi đặc trưng, hiếm có một quả cầu phong thuỷ nào lại hợp với gia chủ Nhâm Dần như gỗ hóa thạch (Petrified Wood). Loại đá này vốn là tiền thân của thân cây cổ đại, được vùi lấp trong dòng dung nham nóng bỏng hàng triệu năm. Bởi chất Silic có trong dung nham mà chúng không hề bị bị cháy hay mục nát và “hoá đá” tạo nên những khối đá mát lạnh như hiện nay. 

Do quá trình hình thành độc đáo, thậm chí đi ngược lại với quy luật tự nhiên đã tạo nên một từ trường bền vững và trường thọ với quả cầu gỗ hoá thạch. Đó cũng chính là lý do tại sao khả năng chữa bệnh của chúng lại hiệu quả đến vậy. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vật phẩm có khả năng cảm thụ âm khí rất tốt. Hoá giải các năng lượng tiêu cực xâm lấn cơ thể và trí óc của tuổi Nhâm Dần. 

qua cau gõ hoa thach xam ghi
Quả cầu gỗ hoá thạch xam ghi hoá giải các năng lượng tiêu cực xâm lấn cơ thể (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, gia chủ còn có thể gia tăng tuổi thọ bằng việc sử dụng quả cầu gỗ hoá thạch xám thường xuyên. Các tinh thể Petrified Wood giúp lưu thông khí huyết, tăng độ vững vàng cho hệ thần kinh và xương khớp. Chúng còn được ví như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên, ngăn cản sự phát triển của mầm bệnh. 

Là một di sản của thiên nhiên, quả cầu đá gỗ hóa thạch được xem là đại diện thiêng liêng kết nối con người với vũ trụ. Ngoài hạn chế rủi ro, vật phẩm còn có tác dụng chiêu tài hút lộc, lôi cuốn vận may tiền tài với tuổi Nhâm Dần. Với bản chất là một loại đá biến đổi, chúng có thể hỗ trợ bạn trở thành người mà bạn hướng đến, nhanh chóng đạt được mục tiêu và ước mơ của bản thân. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tóc vàng 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tóc vàng là một viên bi cầu sở hữu ngoài rực rỡ vô cùng. Loại đá này là một biến thể quý giá trong nhà thạch anh với những tinh thể bao que màu vàng ánh bên trong. Độ cứng 7/10 trên thang Mohs minh chứng rằng bi cầu có độ bền khá cao, khó vỡ khi bị va chạm mạnh. 

Quả cầu thạch anh tóc vàng sở hữu các sợi tóc màu vàng tượng trưng cho hành Kim và Thổ. Chúng được ví như ánh dương ấm áp, ban phát phước lành, tài lộc và sức khoẻ dồi dào. Việc trưng bày bi cầu mang đến cho Nhâm Dần một vầng hào quang sáng chói khiến người người nể phục và kính trọng. Chủ nhân sẽ không ngừng phát triển và thành công vượt bậc trên đấu trường danh vọng.

qua cau phong thuy thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng sở hữu các sợi tóc màu vàng tượng trưng cho hành Kim và Thổ 

Các tinh thể len lỏi đều trong cơ thể để điều hoà khí huyết, cân bằng hệ thần kinh trung ương. Đó chính là lý do tại sao khi sử dụng quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần này, bạn lại cảm thấy thoải mái, hoá giải mọi căng thẳng, mang đến niềm vui cho tâm hồn. Chúng mang đến một tâm trí sáng suốt để gia chủ Nhâm Dần nhìn ra mưu kế tiểu nhân, giải quyết tốt các vấn đề trong cuộc sống. 

Không chỉ có ngoại hình hoàn hảo, quả cầu thạch anh tóc vàng còn mang đến công dụng ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh thận. Khi bước tới độ tuổi xế chiều, Nhâm Dần không tránh khỏi căn bệnh đãng trí, lú lẫn và hay quên. Việc sở hữu vật phẩm này hỗ trợ đáng kể trong việc cải thiện trí nhớ, đồng thời kích thích trí não để chủ nhân luôn tỉnh táo, thông suốt.

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Giáp Dần 1974

Tuổi Giáp Dần 1974 có mệnh ngũ hành là Thuỷ, cụ thể hơn là Đại Khê Thuỷ mang hình ảnh dòng suối to lớn. Dòng suối lớn thường ẩn mình bên trong khu rừng già nên người này sở hữu tính “Thuỷ” cực mạnh. Tính cách của Giáp Dần cũng thay đổi khôn lường, khó đoán. 

Không chỉ sở hữu tính Thuỷ mạnh mà người này còn có Thiên can (Giáp) tương hợp với Địa chi (Dần). Theo tử vi, Giáp Dần thường may mắn hơn người, được quý nhân giúp đỡ nên cuộc sống ít trở ngại. Tuy nhiên, cần tìm loại bỏ tính cách độc đoán để nắm bắt triệt để những cơ hội trời ban. 

Những quả cầu phong thuỷ có màu trắng, xám, ghi, bạch kim (hành Kim) sẽ giúp họ khắc phục được nhược điểm này. Đồng thời, tiếp thêm năng lượng tương sinh để cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp. Nếu không thích những màu trên, Giáp Dần có thể tìm tới cầu đá có màu xanh dương, đen của bản mệnh để gia tăng vận may để tiền tài “gõ cửa”, số mệnh vững chắc.

Để tránh xảy ra xung khắc dẫn đến những khó khăn, xui xẻo trong vận số thì người này không nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hành Thổ và Mộc. Bởi đất đai có thể làm vấy bẩn, ngăn chặn dòng nước tinh khiết; còn cây cối muốn được tốt tươi thì cần nguồn nước mát lành. 

Quả cầu phong thuỷ Aquamarine

Mang theo gam màu xanh lam tuyệt diệu, quả cầu phong thuỷ Aquamarine gây nên nỗi “thương nhớ” cực mạnh với bất cứ ai ngắm nhìn nó. Loại đá này thuộc dòng dõi đá quý của Beryl (cùng với ngọc lục bảo) với độ bền cực cao ( 7.5 – 8.0 trên thang đo Mohs). 

Theo tương truyền, Aquamarine chính là kho báu của những nàng tiên cá bị dạt vào bờ. Ẩn sâu bên trong chúng là nguồn năng lượng tinh khiết chỉ có ở một người bảo vệ. Do đó, quả cầu Aquamarine được xem là một món quà hộ thân mạnh mẽ để dành tặng cho những thân yêu. Đặc biệt là tuổi Giáp Dần thường thường xuyên phải công tác xa nhà để luôn được chở che khỏi tai nạn và nguy hiểm bất ngờ. 

qua cau phong thuy aquamarine
Với gam màu xanh lam tuyệt diệu, quả cầu Aquamarine gây nên nỗi “thương nhớ” cực mạnh

Theo tử vi, trong giai đoạn từ 40 – 45 tuổi, đường tài vận của Giáp Dần có phần kém may mắn hơn một chút. Với biểu tượng của bầu trời và biển cả bao la, năng lượng cầu đá có thể giúp đầu óc trở nên thông suất, đưa ra nhiều phán đoán chính xác. Công việc nhờ đó mà càng thêm thuận lợi, kinh doanh phát tài, tiền bạc rủng rỉnh. 

Mất bình tĩnh khiến cảm xúc là điều thường xuyên xảy ra trong cuộc sống, đặc biệt là với người nóng tính như Giáp Dần. Quả cầu phong thuỷ Aquamarine như một liều vitamin C biển khơi giúp thanh tịnh tâm hồn, chuyển hóa cảm xúc tiêu cực đó thành niềm.

Việc có sự ảnh hưởng tới luân xa số 5 khiến quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần này có công dụng sâu đến đường hô hấp. Ví dụ như: bệnh xoang, thanh quản hay đơn giản là những cơn ho kéo dài không dứt. Lá phổi của Giáp Dần sẽ trở nên trong sạch hơn nhiều. Đặc biệt, những cơn mỏi mắt cũng cải thiện đáng kể bằng việc ngắm nhìn quả cầu Aquamarine 15 phút mỗi ngày. 

Quả cầu phong thuỷ xà cừ 

Quả cầu phong thuỷ xà cừ (Labradorite) tạo ấn tượng mạnh mẽ trong giới đá quý bởi ánh sáng lung linh huyền ảo tựa như 7 sắc cầu vồng. Hiệu ứng này gọi là “hiệu ứng huỳnh quang”, được tìm thấy ở một số loại quý khác như: mắt mèo, opal, moonstone. Trong tự nhiên, Labradorite được tìm thấy chủ yếu dưới màu đen pha lẫn chút nâu. Bi cầu có độ bền khá cao, ít bị trầy xước với  6,0 – 6,5 (theo thang Mohs). 

Đối với gia chủ Giáp Dần, quả cầu phong thuỷ xà cừ chẳng khác nào một lá bùa hộ mệnh vẹn toàn. Mọi hung khí, tà khí ám hại trong không gian đều được tiêu trừ để chủ nhân vững tâm phát triển sự nghiệp. Nếu bạn thiếu quyết đoán, cầu đá lập tức mang lại một cái đầu tỉnh táo, chỉ đường dẫn lối để buôn may bán đắt, công việc kinh doanh có nhiều bước tiến, cuộc sống sung túc.

qua cau phong thuy xa cu
Quả cầu phong thuỷ đá xà cừ chẳng khác nào một lá bùa hộ mệnh vẹn toàn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Từ trường mà quả cầu đá  Labradorite sở hữu có thể khiến chủ nhân thêm quyến rũ, cởi mở. Qua đó, nhận được nhiều sự quý mến và kính trọng từ những người xung quanh. 

Từ xa xưa, Inuits từng gọi đá xà cừ là “đá lửa” và ứng dụng để chữa bệnh rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu, vật phẩm có khả năng hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt ở nữ giới và cân bằng nội tiết tố. Còn theo các nhà thạch học trị liệu, cầu đá làm giảm trừ những cơn đau khớp, đau cột sống kinh  niên. Đồng thời, kích thích quá trình chuyển hoá và trao đổi chất, bài trừ sỏi thận. 

Quả cầu phong thuỷ mắt mèo trắng 

Đá mắt mèo trắng được đánh giá là một trong những viên đá siêu đẹp và quý giá. Điều đặc biệt khi nhìn vào vật phẩm này, ta sẽ thấy một dải màu rực sáng chính giữa. Khi có hai nguồn sáng chiếu tới, trên mặt cầu sẽ xuất hiện hai dải sáng xa dần rồi chập lại với nhau. Khi xoay bi cầu, dải màu này cũng lập tức xoay theo. 

Chính bởi hiệu ứng độc lạ này mà quả cầu phong thuỷ mắt mèo trắng lại được gia chủ Giáp Dần săn lùng nhiều đến vậy. Trong nền văn hoá phương Tây, mèo là một loài vật thần kỳ, rất được coi trọng và tôn sùng. Người ta tin rằng, việc đặt một quả cầu đá có thể hỗ trợ chủ nhân về mọi mặt trong cuộc sống. 

qua cau phong thuy da mat meo trang
Việc đặt một quả cầu đá mắt mèo trắng có thể hỗ trợ chủ nhân về mọi mặt trong cuộc sống

Tính cách sẽ trở nên dịu dàng và ôn hoà hơn, tạo nền móng để gây dựng những mối quan hệ tốt trong xã hội. Theo chiêm tinh học, đá mắt mèo tượng trưng cho hành tinh Ketu. Sức mạnh cả chúng có thể lấn át được sức mạnh thần bí của những hành tinh xung quanh. Không những vậy, Ketu còn là biểu thị của khu vực phía nam mặt trăng, tượng trưng cho sự may mắn, giàu có nhanh chóng và sức khỏe. 

Do đó, việc sở hữu một quả cầu phong thuỷ mắt mèo trắng có thể giúp Giáp Dần gặt hái được nhiều tài lộc, kinh doanh thành công hoặc chiến thắng trong các hợp đồng, đàm phán. Khi được tiếp xúc đủ lâu, cầu đá sẽ phát ra một loại từ trường có khả năng cải thiện thị lực, phục hồi chức năng gan và thận. Đồng thời, làm giảm đau ốm và loại bỏ các chất độc, giúp xương cột sống thêm cứng cáp. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Bính Dần 1986

Theo ngũ hành, tuổi Bính Dần 1986 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa mang hình ảnh ngọn lửa hừng hực cháy trong lò. Ảnh hưởng bởi nạp âm này khiến họ có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết, tràn ngập tinh thần lạc quan. Tuy nhiên, theo tử vi thì con đường công danh sự nghiệp của Bính Dần lại khá gập ghềnh. 

Do bản mệnh thuộc Hỏa nên gia chủ hãy ưu tiên sử dụng loại cầu phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Mộc (xanh lá cây) hoặc Hoả (đỏ, tím, cam, hồng). Những màu sắc tương sinh tương hợp sẽ giúp cuộc sống thêm thuận lợi, sự nghiệp lên như diều gặp gió và củng cố quyền lực. 

Lưu ý, không nên sử dụng quả cầu người tuổi Dần có màu xanh dương, đen của hành Thuỷ, bởi Thuỷ khắc Hoả. Mặc dù Hỏa sinh Thổ nhưng mối quan hệ này lại không có lợi với Hoả. Do đó, để tránh bị sinh suất năng lượng khiến sức khỏe suy yếu, nhiều chuyện không may xảy đến thì Bính Dần không nên sử dụng cầu đá có màu vàng, nâu, vàng đất. 

Trong đó, quả cầu phong thuỷ thạch anh tím, quả cầu ngọc bích đỏ và quả cầu thạch anh xanh lá sẽ mang đến hiệu quả cao nhất với gia chủ Bính Dần. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím 

Gợi ý tiêu biểu đầu tiên dành cho gia chủ Bính Dần 1986 chính là quả cầu phong thuỷ thạch anh tím (amethyst). Tên gọi của chúng bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp khá thú vị, có nghĩa là “không say”. Bởi vậy, người ta cho rằng việc sử dụng quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần này có thể hạn chế cơn say. Cũng như loại bỏ những độc tố và những tác hại do bia rượu để lại cho chủ nhân. 

Việc sở hữu một quả cầu thạch anh tím có thể khiến Bính Dần tránh xa khỏi những tai ương, hoạn nạn trong cuộc sống. Bởi năng lượng mà chúng sở hữu là cực kỳ mạnh mẽ, có thể xua đuổi tà ma ngoại đạo, âm khí để mang tới một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. 

qua cau phong thuy thach anh tim
Việc sử dụng quả cầu phong thuỷ thạch anh tím giúp người tuổi Bính Dần hạn chế được cơn say

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt quả cầu amethyst tại góc Tây Bắc trong nhà sẽ kết nối được với quý nhân, biến hung thành cát. Còn nếu muốn thu hút tiền tài, sự nghiệp thăng tiến thì nên đặt chúng tại khu vực phía Đông Nam. Ngoài ra, vật phẩm còn giúp Bính Dần tỏa ra một sức hấp dẫn lạ kỳ, gọi là “tử khí đông lai” (sắc tím từ phương Đông đến). 

Chúng rất có lợi trong việc nâng cao khí chất, củng cố quyền lực cũng như mang đến nhiều hiệu quả trong giao tiếp. Đặc biệt, một quả cầu thạch anh tím còn rất có ích với người thường xuyên mất ngủ, căng thẳng đè nén. 

Màu sắc mà thạch anh tím mang đến là một sắc tím trang nhã, cao quý của hoàng gia, hoàn toàn không có chút uỷ mị. Một số tạp chất khiến bi cầu toả ra sáng lấp lánh nhiều màu, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ đá quý. Quả cầu thạch anh tím có độ cứng 7/10 trên thang Mohs, hoàn toàn không dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ 

Ngọc bích đỏ (Red Jasper) – một dạng đá thạch anh dày đặc có màu đỏ sẫm, mờ đục với cấu trúc vi tinh thể. Bởi được nung nóng hoàn toàn tự nhiên ở sâu bên trong tầng địa chất nhiều lần, vô tình tạo nên màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Với độ cứng 6 – 6.5 trên thang đo Mohs cùng nhiều tác dụng phong thuỷ tuyệt vời đã tạo nên quả cầu ngọc bích đỏ như hiện nay. 

Tên gọi của Red Jasper được bắt nguồn từ một tiếng Pháp cổ “jaspre”, mang nghĩa là lốm đốm. Nếu chú ý một chút, bạn sẽ nhận ra những nốt sần hoặc chất trám trên bề mặt quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ. Đây là đặc điểm thường thấy bởi chất đá có sự xuất hiện của tro, vụn trầm tích hoặc các khoáng chất. 

qua cau phong thuy ngoc bich do
Quả cầu ngọc bích đỏ được chế tác từ một dạng đá thạch anh dày đặc màu đỏ sẫm (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Từ thời xưa, quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ đã được tôn sùng bởi sự quý giá và cát tường đối với người dùng. Theo chuyên gia phong thuỷ, vật phẩm mang năng lượng của “người nuôi dưỡng tối cao” để giải trừ mọi nguy hiểm và xui rủi rình rập. Khi được đặt ở nơi làm việc sẽ tạo sự hanh thông, chiêu tài rước lộc vào nhà cho tuổi Bính Dần. Chẳng những vậy, các mối quan hệ gia đình, đối tác, bạn bè,… cũng được củng cố thêm tốt đẹp. 

Ngọc bích đỏ là một phiến đá có tính bảo vệ cao với các truyền thuyết liên quan tới chiến binh trên chiến trường. Bi cầu không chỉ ngăn chặn tai ương, mà còn tất cả những yếu tố làm sức khoẻ của Bính Dần xấu đi. Gồm có: khói bụi, ô nhiễm điện từ và thải độc cho cơ thể mọi lúc, mọi nơi. Các phẩm chất nuôi dưỡng của quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ mang tới sự hồi phục nhanh chóng sau chấn thương hoặc bệnh tật. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh lá 

Quả cầu thạch anh xanh lá (Aventurine)- vật phẩm của sự may mắn và những cơ hội của tuổi Bính Dần 1986. Với nguồn năng lượng tích cực được nuôi dưỡng trong hàng triệu năm, vật phẩm giúp tiêu hao đi dòng năng lượng xấu, chuyển hoá chúng thành vượng khí tốt lành. Từ đó, những sinh khí được tích tụ trong cơ thể nhiều hơn, Bính Dần sẽ cảm thấy vui vẻ và vững tin về cuộc sống màu nhiệm. 

Mà một khi tâm trạng vui tươi, con người tự khắc sản sinh ra một sức hút cực lớn, kết hợp với sự sôi nổi sẵn có thì thành công “gõ cửa” là điều đương nhiên. Mỗi khi phải đối mặt với một tình huống khó khăn, ý tưởng bí bách, quả cầu thạch anh xanh sẽ giúp bạn giải quyết vẹn toàn bằng.

qua cau phong thuy thach anh xanh la
Quả cầu thạch anh xanh lá – vật phẩm của sự may mắn và những cơ hội (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Giai đoạn cuộc đời của Bính Dần trong khoảng 35 – 40 tuổi không tránh khỏi những chuyện buồn phiền. Chúng chi phối cảm xúc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và sự nghiệp. Viên bi cầu trong trẻo, xinh tươi như một thiên sứ mang tới niềm vui, kéo chủ nhân khỏi vực sâu tăm tối để có một cuộc sống sung túc, ấm êm. 

Để hình thành nên một khối cầu thạch anh màu xanh chẳng phải là điều dễ dàng với tạ hoá. Bởi đây là màu của thiên nhiên cây cỏ, khởi đầu mới và sự may mắn. Trưng bày một quả cầu Aventurine giúp bạn có một giấc ngủ sâu, tinh thần tỉnh táo và phấn chấn. Với mối liên hệ với luân xa tim, vật phẩm tăng cường nỗ lực giảm cholesterol và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mậu Dần 1998

Tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 có ngũ hành là Thổ, cụ thể hơn là Thành Đầu Thổ mang hình ảnh đất thành trì. Đất thành trì có khả năng bảo vệ các vùng đất khác, biểu trưng cho tính cách vững vàng, kiên định của người này. Mậu Dần có chí tiến thủ lại có đầu óc thông minh, thường giỏi thực hành hơn lý thuyết. Tuổi mạng tương sinh nên công nghiệp dễ thành nhưng không bền, có nhiều thay đổi. 

Để khắc phục điều đó, Mậu Thân nên tìm tới quả cầu phong thuỷ có màu vàng, nâu và đỏ, tím, cam, hồng, Bởi theo ngũ hành, Thổ hợp Thổ (nhiều mảnh đất kết hợp sẽ tạo nên một vùng đất rộng lớn) và Hoả sinh Thổ (vạn vật bị thiêu đốt đều hoá cát bụi và trở về với đất mẹ. 

Những màu sắc này sẽ giúp sự nghiệp được ổn định, tiền bạc dồi dào, tăng cường sức mạnh thể chất. Trái lại, không hợp với cầu đá có màu thuộc hai hành Mộc và Kim: xanh lá cây, trắng, xám, ghi, bạch kim,… Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến sinh khí bị suy yếu, mang đến nhiều tai hoạ khiến cuộc sống khó khăn, công danh trắc trở. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng 

Đối với những người yêu thích đá quý phong thuỷ, chắc hẳn chẳng còn xa lạ với loại “cầu đá thịnh vượng” này. Mang màu sắc của kim tiền, quả cầu thạch anh vàng gắn liền với biểu tượng của tiền tài, phúc lộc và sự phú quý. Do đó, chúng được rất nhiều các doanh nhân, giám đốc, thương gia tuổi Mậu Dần đặc biệt yêu thích. 

Chỉ với một quả cầu thạch anh vàng gia chủ đã có thể kích hoạt được cung tài lộc, mang lại cuộc sống sung túc mà không cần thêm bất cứ một vật phẩm nào khác. Công việc làm ăn nhờ vậy mà thêm suôn sẻ, buôn may bán đắt, phát tài phát lộc. Đồng thời, mang lại sự duyên dáng để Mậu Dần thu về nhiều hợp đồng lớn, tài sản vượng. 

qua cau phong thuy thach anh vang
Quả cầu thạch anh vàng gắn liền với biểu tượng của tiền tài, phúc lộc và phú quý (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Sức mạnh của sự tích cực, năng lượng tươi sáng và sự bùng nổ đều được gói gọn trong quả cầu thạch anh vàng. Chúng mang lại ánh sáng ấm áp cho những dây thần kinh đang dần chai sạn bởi những áp lực, bộn bề lo toan trong cuộc sống. Công năng thú vị của vật phẩm này được thể hiện ở chỗ, chúng truyền đi năng lượng tiêu cực chứ không hề hấp thụ lại. 

Quả cầu thạch anh vàng mang vào cuộc sống của Mậu Dần một hàm lượng vitamin D hoàn toàn tự nhiên, giúp cấu trúc xương chắc khỏe. Đồng thời, cung cấp một năng lượng dồi dào để kéo bạn khỏi những tình trạng mệt mỏi, cạn kiệt sức lực. 

Trưng bày một quả cầu thạch anh vàng trong không gian nhà ở/ văn phòng cũng mang tính thẩm mỹ cao. Với sắc vàng tươi mới và độ bóng vượt trội, bi cầu như ngọn lửa “thắp sáng” toàn bộ không gian, khiến chúng trở nên cuốn hút và bắt mắt. Đồng thời, thể hiện được tâm ý sâu sắc cũng như “cái gu” của chủ sở hữu. 

Quả cầu phong thuỷ mắt hổ vàng nâu 

Đá mắt hổ (Tiger’s eye) thuộc nhóm đá có hiệu ứng mắt mèo “chatoyant”, kết hợp với tính vô định hình tạo nên sự độc đáo cho viên đá này. Với tone màu vàng nâu cùng hiệu ứng ánh lụa (silky luster) khiến quả cầu đá trở nên nổi bật và bắt mắt vô cùng. Với thành phần hoá học chủ yếu là SiO2, bi cầu sở hữu độ bền khá cao (7/10 trên thang Mohs). 

Với mối liên kết với “chúa tể sơn lâm”, quả cầu đá mắt hổ thể hiện sự oai hùng, thúc đẩy mọi quá trình diễn ra nhanh chóng hơn. Triệt tiêu hoàn toàn bản tính cố chấp, thiếu sự linh hoạt thường thấy ở tuổi Mậu Dần. Gia chủ không chỉ được tiếp thêm ý chí tiến thủ, dũng cảm mà khả năng tập trung cũng được cải thiện.

qua cua phong thuy mat ho vang nau
Với mối liên kết với “chúa tể sơn lâm”, quả cầu đá mắt hổ thể hiện sự oai hùng và dũng mãnh

Với danh xưng “viên đá dũng khí”, quả cầu Tiger’s eye mang theo những ý nghĩa cao cả, hướng tới sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp, tình duyên nở rộ. Năng lượng quý giá của chúng giúp Mậu Dần nhận thêm nhiều cơ may, thu hút thành công, gia tăng dòng tiền, kinh doanh có lãi. 

Chưa dừng lại ở đó, quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần này còn mang tới sự minh mẫn, trí tuệ uyên bác và tầm nhìn xa trông rộng. Qua đó, mang tới sự tính toán chỉn chu trong từng hành động, ít khi gặp thất bại. Mặt khác, từ trường của đá mắt hổ như một chất xúc tác giúp Mậu Dần mạnh dạn hơn trong chuyện tình duyên. Người độc thân nhanh chóng tìm thấy “người ấy”, còn người đang yêu thì được vun đắp để tình cảm bền chặt và đằm thắm hơn. 

Quả cầu phong thuỷ núi lửa đỏ

Có một vật phẩm sở hữu năng lượng tương sinh mạnh mẽ với gia chủ Mậu Dần, chính là quả cầu phong thuỷ núi lửa (Obsidian) đỏ. Chúng được hình thành bởi quá trình dung nham núi lửa đông đặc quá nhanh, khiến các tinh thể khoáng chất chưa đủ thời gian phát triển. Với sự kết hợp của ba yếu tố quan trọng: nước – đất – lửa, không có gì quá ngạc nhiên khi năng lực của quả cầu Obsidian đỏ lại mạnh mẽ đến vậy. 

Một quả cầu đá núi lửa có thể thay đổi phong thuỷ cả một không gian rộng lớn. Màu sắc đỏ đậm của chúng truyền sinh khí tốt lành hành Hoả vào trong không gian. Qua đó, mở ra niềm vui và sự hoà hợp để Mậu Dần đón nhận sự kính trọng và sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

qua cau phong thuy nui lua do
Một quả cầu đá núi lửa có thể thay đổi phong thuỷ cả một không gian rộng lớn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, viên bi cầu Obsidian đỏ còn có thể hấp thụ những năng lượng tiêu cực, giúp chủ sở hữu nhìn thấu những lừa lọc, dụng ý xấu xa của kẻ tiểu nhân. Chúng giúp kiềm chế cơn nóng giận, tránh gây ra hiềm khích để người dùng không rơi vào vòng tội lỗi. Nếu bạn đang làm kinh doanh, tài chính, ngân hàng thì nên thỉnh ngay quả cầu phong thuỷ này về. 

Đối với sức khỏe tinh thần, quả cầu đá Obsidian đỏ rất hữu hiệu trong việc điều trị những bế tắc liên quan tới tâm lý và tình cảm. Chúng có tác động tích cực đến dạ dày, đường ruột cũng như củng cố hệ miễn dịch. Xét theo thông số kỹ thuật, quả cầu phong thuỷ núi lửa đỏ có độ cứng trung bình, dao động từ 5 – 5.5 trên thang Mohs. 


Bài viết đã mang đến những gợi ý tốt nhất về 12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông. Mong rằng thông qua những thông tin trên, bạn đọc đã hiểu hơn về cách chọn cầu đá phù hợp với tuổi Dần. Đồng thời, áp dụng chúng trong thực tế để tìm ra vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Qua đó, mang đến tiền tài, bình an, thu hút công danh và tình duyên trong cuộc sống.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu: 12 loại vượng khí tốt nhất

Đá phong thuỷ có vai trò quan trọng đối với tài lộc, công danh - sự nghiệp và sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên,...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Quả Cầu Phong Thuỷ Có Tác Dụng Gì? 4 Loại Được Ưa Chuộng Nhất

Ngày nay, quả cầu phong thuỷ trở thành vật bất ly thân của nhiều người, nhất là người làm kinh doanh. Bởi chúng mang tới...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mão: 12 loại phù hợp nhất

Tuổi Mão muốn gia tăng tiền tài, công danh thăng tiến, cuộc sống bình an thì nên tìm tới những quả cầu phong thuỷ hợp...