10 vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc giúp công việc thuận lợi

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bàn làm việc trong cuộc đời của mỗi người. Mọi hợp đồng làm ăn, quyết định lớn nhỏ trong công việc đều diễn ra tại đây. Vật phẩm phong thuỷ để bàn làm việc sẽ hỗ trợ cho gia chủ đón nhiều may mắn, tiền tài và thành công. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết 10 vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc đang được nhiều người sử dụng nhất. 

10 vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc giúp công việc thuận lợi

Có thể bạn không biết, phong thuỷ có ảnh hưởng rất lớn tới cảm xúc, khả năng làm việc của mỗi người. Sự hài hòa trong phong thuỷ bàn làm việc đóng vai trò quan trọng, mang tới nhiều lợi ích cho người ngồi đó. Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trên con đường thăng quan tiến chức, thay vì ngồi đó buồn bã, hãy đứng dậy bắt tay ngay vào việc thay đổi không gian làm việc. 

da phong thuy de ban lam viec
Sự hài hòa trong phong thuỷ bàn làm việc đóng vai trò quan trọng, mang tới nhiều lợi ích

Một vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc hợp mệnh là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Chúng không đơn thuần là một món đồ trang trí cho văn phòng, tạo điểm nhất độc đáo cho không gian. Nó còn góp phần cải mệnh, ảnh hưởng lớn tới công danh – sự nghiệp của gia chủ. 

Những vật phẩm làm từ những khối đá ẩn sâu trong lòng đất mẹ, mang trong mình nguồn linh khí cực kỳ dồi dào. Khi đặt lên bàn làm việc sẽ được tăng cường vượng khí, thu hút những điều tốt lành và thành công. Trong cuộc sống cũng gặp nhiều điều thông thuận, chiêu tài nạp tiền nhiều hơn. 

Thị trường vật phẩm bằng đá có muôn vàn chủng loại, kích thước khác nhau. Tuy nhiên, Đời Sống Phong Thuỷ sẽ giới thiệu tới bạn đọc 10 vật phẩm tiêu biểu mang giá trị phong thuỷ lớn và được săn đón nhất hiện nay. 

#01. Quả cầu đá phong thuỷ 

Đây có lẽ là vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc được sử dụng phổ biến nhất. Chúng được xuất hiện hầu hết tại bàn làm việc, nhất là với những người làm ăn kinh doanh. 

Quả cầu phong thuỷ hay còn được gọi là cầu đá phong thuỷ, là vật phẩm có hình dạng tròn như khối cầu. Chúng thường được chế tác từ các loại đá quý có tuổi đời hàng thiên niên kỷ ngoài tự nhiên như: thạch anh, pha lê, đá xà cừ, đá mắt mèo, đá mắt hổ, ruby,… Trong đó, quả cầu đá thạch anh vẫn là loại được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn cả. 

Quả cầu phong thuỷ được chế tác từ những khối đá có tuổi đời lâu năm, hấp thụ vô số tinh hoa trong vũ trụ. Ẩn nấp dưới hình dạng tròn đầy biểu trưng cho tâm hạch và nguyên khí trong đất trời, vật phẩm mang tới nhiều tác dụng phong thuỷ lớn lao. 

qua cau phong thuy de ban lam viec
Quả cầu phong thuỷ được chế tác từ những khối đá có tuổi đời hàng triệu năm (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Từ trường phát ra từ vật phẩm giúp giải tỏa cơn tức giận, mang đến sự thoải mái giúp cân bằng nội tâm. Đồng thời, xua đuổi mọi tác động tiêu cực từ môi trường, xua đuổi tà khí để cầu may. 

Người ta thường đặt quả cầu đá lên bàn làm việc để mang tới sự minh mẫn, tư duy mạch lạc. Những người đang làm các công việc cần sự cẩn thận, tính toán tỉ mỉ như: kế toán, tài chính, ngân hàng, chính trị gia,… thì nên thỉnh ngay về. Vật phẩm sẽ thúc đẩy ý chí vươn lên của bản thân, công danh – sự nghiệp nhờ đó mà tăng lên vùn vụt, thu về một nguồn lợi lớn. 

Thị trường cầu đá tại Việt Nam vốn đã sôi động, gia chủ nên dựa vào cung mệnh của mình mà tìm ra màu sắc, chất liệu hợp nhất. 

#02. Trụ đá phong thuỷ

Trụ đá phong thuỷ là vật phẩm có hình trụ kiểu thẳng đứng, thường được làm từ đá thạch anh ngoài tự nhiên. Phần đế của chúng vô cùng vững chắc và rộng rãi, càng lên cao càng nhỏ dần và trên cùng của đỉnh thì nhọn như mũi tên. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy trụ đá có hình lục giác với sáu mặt phẳng riêng biệt. 

Đây là một hình dáng khá đặc biệt trong phong thuỷ, mang nhiều ý nghĩa ẩn sâu bên trong. Theo chuyên gia phong thuỷ, cấu tạo giúp đá lan tỏa được tối đa nguồn năng lượng ra khắp không gian. Người sở hữu nhận được thêm nhiều may mắn, hay đẹp trong công việc và cuộc sống. 

tru da phong thuy
Trụ đá phong thuỷ là vật phẩm có hình trụ kiểu thẳng đứng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Do đó, đây là vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc được rất nhiều người lựa chọn để cải vận. Nếu công việc gặp nhiều khó khăn mà đặt trụ đá này lên bàn thì gặp hung hóa cát, làm gì cũng thuận lợi. 

Với hình dáng thẳng đứng, phần đỉnh chóp nhọn không cho phép ai xâm phạm, trụ đá phong thuỷ được coi là biểu tượng của sự kiên cường. Chúng sẽ thôi thúc chủ nhân thêm mạnh mẽ, bứt phá để đạt đến đỉnh vinh quang. Đồng thời, soi đường dẫn lối để gia chủ đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn, mang về doanh thu khủng. 

Bên cạnh đó, trụ đá phong thuỷ còn có khả năng trấn trạch nhà cửa, xua đuổi tà khí. Nhất là những nơi mắc lỗi phong thuỷ nhà ở hay tọa lạc trên các khu đất xấu, trụ đá sẽ bảo vệ người chủ khỏi sự quấy nhiễu của yêu ma cùng các nguồn năng lượng tiêu cực. Nhờ có trụ đá phong thuỷ mà cuộc sống của mỗi gia đình thêm bình an và vui vẻ. 

#03. Tỳ Hưu đá phong thuỷ

Tỳ Hưu là một linh vật được sử dụng phổ biến trong phong thuỷ, gần như không ai là không biết tới linh vật này. Xét về nguồn gốc, Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của Rồng. Vẻ bề ngoài của chúng đẹp hơn hẳn so với anh chị của mình với bàn chân Kỳ Lân, đầu Rồng, thân ngựa, lưng có cánh và dáng như một chú sư tử dũng mãnh. 

Mặc dù sở hữu ngoại hình mãn nhãn nhưng lại có dị tật là không có hậu môn. Đặc biệt, thức ăn yêu thích của Tỳ Hưu lại là của cải, ngọc ngà, châu báu nên chỉ có thể ăn vào, không có chuyện nhả ra. Nhắc tới Tỳ Hưu là nhắc tới tác dụng “Chiêu tài – hút lộc” và “Hộ mệnh – trừ tà”. 

ty huu da phong thuy
Nhắc tới Tỳ Hưu là nhắc tới tác dụng “Chiêu tài – hút lộc” và “Hộ mệnh – trừ tà” (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Linh vật tôn quý này gồm 2 dạng cơ bản là: Tỳ Hưu tịch tà và Tỳ Hưu thiên lộc. Tỳ Hưu thiên lộc với hai chiếc sừng có tác dụng thu giữ của cải, còn Tịch Tà với một chiếc sừng để chống lại yêu ma quỷ quái. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, trong mọi vật liệu chế tác Tỳ Hưu thì đá phong thuỷ là tốt nhất. Đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để loài linh thú này phát huy tốt đa công năng chiêu tài, hoá sát và gia tăng may mắn. Những người có địa vị cao, dân kinh doanh buôn bán rất yêu thích đặt Tỳ Hưu đá lên bàn làm việc bởi những ý nghĩa tốt lành. 

Nếu muốn thu hút tiền tài, may mắn thì đặt tượng Tỳ Hưu theo hướng Tài trên bàn làm việc. Nguồn sinh khí phát tán từ linh vật giúp người chủ gia tăng cát khí, hạn chế ốm đau, bệnh tật để sự nghiệp nhanh chóng phát triển. 

#04. Thiềm thừ đá phong thuỷ

Thiềm thừ còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như: Cóc ba chân ngậm tiền, cóc ngậm tiền, cóc tài lộc,… Đây là một trong những vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc với tác dụng “cầu tài” cực tốt. Thiềm thừ phong thuỷ được xây dựng với nhiều đặc điểm, hình dáng mang đến vượng khí và tài lộc. 

Bề ngoài chúng cũng tương tự như một con cóc thông thường, nhưng điểm khác là chỉ có ba chân. Lúc nào trong miệng của chúng cũng ngậm một đồng xu cổ, hai bên lưng đeo hai chuỗi tiền. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trên lưng của linh vật này xuất hiện 7 nốt sần mô tả hình dáng của chòm sao Đại Hùng. 

thiem thu da phong thuy
Thiềm thừ còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như: Cóc ba chân ngậm tiền, cóc ngậm tiền, cóc tài lộc

Thiềm Thừ phong thuỷ giúp cho mọi việc diễn ra thuận lợi, hạn chế được những mưu đồ xấu của kẻ tiểu nhân, kiếm được phổ quát tiền. Song song đó, chúng còn mang đến những điều tốt lành đến với công danh – sự nghiệp. Nếu bạn đang học hành, cầu đạt công danh hãy đặt linh vật lên bàn để đón nhận nhiều tin vui. 

Thiềm Thừ được chế tác từ đá tự nhiên được tích tụ linh khí trong hàng triệu năm dưới lòng đất. Mang theo những điều tinh túy nhất trong đất trời, vật phẩm khi đặt trên bàn làm việc sẽ phát ra nguồn cát khí mạnh mẽ, thu hút vượng khí sinh tài lộc. 

Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như bản mệnh mà gia chủ lựa chọn loại đá phù hợp. Một số mẫu Thiềm Thừ được các tín đồ phong thuỷ “săn đón” nhất hiện nay có thể kể đến như: Thiềm Thừ thạch anh, Thiềm Thừ đá marble, Thiềm Thừ đá canxit, Thiềm Thừ ngọc hoàng long,…

Để Cóc ba chân lôi kéo được tiền tài, phú quý, hoá giải những điều không may trong công việc thì phải biết đặt sao cho đúng cách. Theo phong thuỷ, Đông Nam có sức sống mãnh liệt, tài lộc nhờ vậy mà thêm dồi dào. Còn hướng Bắc là hướng phát triển của sự nghiệp, khi đặt Cóc đá trên bàn làm việc theo hướng này giúp bạn thăng quan phát tài, sự nghiệp tăng tiến. 

#05. Thất tinh trận đồ đá phong thuỷ

Thất tinh trận đồ đá phong thuỷ để bàn làm việc được biết đến như “bùa chú” của giới doanh nhân. Đây là một thần khí linh nghiệm trong phong thuỷ với tác dụng trấn sát và cầu may. Rất nhiều người đặt chúng trên bàn làm việc để thu hút tài lộc, thăng quan tiến chức. Mở ra nhiều mối quan hệ rộng rãi, nếu biết nắm bắt cơ hội thì sự nghiệp tăng tiến không ngừng. 

Với ma trận được sắp xếp theo nguyên tắc riêng, Thất tinh trận giúp cân bằng năng lượng, trừ tà và mở mang tâm trí. Đồng thời, chống lại các nguồn năng lượng xấu xâm phạm để gia chủ hoàn toàn có thể an tâm làm việc. Những người đang trên con đường cầu danh, tìm kiếm chỗ đứng thì nên thỉnh ngay vật phẩm này về. 

Vậy ma trận này được sắp xếp thế nào mà lại mang về công dụng phong thuỷ linh thiêng đến thế? 

that tinh tran do da phong thuy
Thất tinh trận đồ đá phong thuỷ được biết đến như “bùa chú” của doanh nhân ( Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thất tinh trận bao gồm 7 viên đá (cầu) phong thuỷ tượng trưng cho 7 vì tinh tú trong vũ trụ. Tất cả được sắp xếp trên một chiếc đĩa, tượng trưng cho bầu trời. Viên đá lớn nhất được đặt ở chính giữa là mệnh chủ nhân, 6 viên đá nhỏ hơn được sắp xếp xung quanh để bảo vệ cho người chủ. 

Trong đó, 6 viên đá này được sắp xếp thành hình ngôi sao David quyền năng để tạo nên năng lượng được khuếch tán tốt nhất, tạo nên sự cân bằng, đoàn kết để bảo hộ chủ nhân. Thường thì viên đá ở giữa sẽ thu nhận năng từ trường từ những viên đá bao quanh để phát huy tối đa nguồn năng lượng này. 

Theo nguyên tắc, người ta sẽ chọn màu sắc tương sinh, tương hợp cho viên đá chính giữa. 6 viên đá vòng ngoài có thể chọn dựa trên màu sắc của ngũ hành như: Kim (trắng), Mộc (xanh lá), Thuỷ (đen), Hoả (đỏ) và Thổ (vàng). 

#06. Đồng điếu đá phong thuỷ

Đồng điếu đá phong thuỷ còn được gọi với cái tên dân giã hơn là đồng tiền chiêu tài. Giống như tên gọi, hình dáng của vật phẩm này được mô tả tương tự như đồng xu cô trong thời xưa với hình dạng tròn đầy có đục một lỗ tròn ở chính giữa tâm. Mặc dù vẻ ngoài có phần đơn giản nhưng lại mang hàm ý quẻ Thái trong kinh dịch, ám chỉ sự thịnh vượng.

Dù trong bất kỳ hình dáng nào, hoàn cảnh nào cũng không thể làm lu mờ đi sức mạnh và sự thiết yếu của đồng tiền. Đồng điếu đá phong thuỷ chính là biểu tượng của tài lộc, của cải quý giá trong nhà. Khi đặt trên bàn làm việc sẽ kích hoạt vượng khí, vận may và sự giàu có cho người sở hữu. 

dong dieu da phong thuy
Đồng điếu đá phong thuỷ còn được gọi với cái tên dân giã hơn là đồng tiền chiêu tài (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Đồng thời, mở mang thêm nhiều mối quan hệ mới và có thêm quý nhân phù trợ trong công việc, kinh doanh. Mặt khác, có thể bảo vệ chủ nhân khỏi những thị phi, giải trừ tà khí và mang lại quyền lực để cuộc sống an nhàn, viên mãn. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, cát khí từ đồng điếu đá có thể loại trừ chứng trầm uất, giảm thiểu nỗi sợ hãi và mang tới niềm tin để người sở hữu tiến lên phía trước. Vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc này sẽ tái tạo năng lượng tích cực giúp tâm trạng thư thái, tràn đầy nhiệt huyết. Đồng thời, khơi gợi nguồn cảm hứng trong công việc, thành công trong cuộc sống. 

#07. Tháp văn xương đá phong thuỷ 

Tháp văn xương là biểu tượng của trí tuệ, thường được dùng làm vật bài trí trên bàn làm việc. Mục đích để mong cầu cho con đường học vấn cũng như sự nghiệp trở nên thuận lợi, ngày càng đi lên, đỗ đạt thành tài. Dù bạn đã đi làm hay còn là học sinh đang đi học thì đều có thể dùng vật phẩm này.

Hình dáng bên ngoài của tháp văn xương mô tả một ngôi bảo tháp có thật xuất phát từ Trung Quốc. Truyền thuyết lưu lại rằng, từ khi tháp bảo này được hình thành thì con cháu nơi đó thi cử đều đỗ đạt, áo gấm về làng. Tháp văn xương đá khi đặt trên bàn sẽ giúp bạn mở mang trí tuệ, đầu óc tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn. 

thap van xuong da phong thuy
Tháp văn xương là biểu tượng của trí tuệ, thường được dùng làm vật bài trí bàn làm việc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Linh khí lan tỏa từ vật phẩm có khả năng kiềm chế cơn nóng giận, xua đuổi nguồn năng lượng xấu làm ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Chính bởi những ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời này mà vật phẩm rất được ưa thích để làm quà tặng cho người thân, cấp trên, bạn bè,… 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tháp văn xương càng nhiều tầng thì công năng và ý nghĩa phong thuỷ càng lớn. Tuy nhiên, nếu là nam thì nên dòng tháp có chín tầng để mang tới sự thịnh vượng. Bởi số 9 là con số cát tường đối với phái mạnh, mang hàm ý “chí tôn tối cao”. 

Tùy theo sở thích, đặc điểm bàn làm việc mà chọn chất liệu chế tác tháp sao cho hợp mệnh. Một vài loại phổ biến được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: tháp văn xương thạch anh, pha lê, đá serpentine, ngọc hoàng long, đồng,…

#08. Cây tài lộc đá phong thuỷ 

Cây tài lộc (cây phát tài) được làm chủ yếu từ các vụn đá ngoài tự nhiên như: thạch anh, mã não, ngọc bích,…. Chính bởi vậy mà vật phẩm ngập tràn dương khí, giúp người sở hữu có một đầu óc tinh thông, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc một cách triệt để. Cây tài lộc là sự lựa chọn hoàn hảo với những người kinh doanh buôn bán, dân tài chính hay nhân viên văn phòng để làm vật trang trí. 

Hiếm có một vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc nào lại sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, sang trọng như cây tài lộc. Kiểu dáng tinh tế, màu sắc cùng kích thước “ăn khớp” đến lạ kỳ với mọi loại kiến trúc, phong cách trang trí. Hứa hẹn sẽ là điểm nhấn độc đáo cho không gian làm việc của bạn hoặc người thân, đối tác, bạn bè,… thêm cân đối và tràn đầy sức sống. 

cay tai loc da phong thuy
Cây tài lộc (cây phát tài) được làm chủ yếu từ các vụn đá ngoài tự nhiên (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Trong phong thuỷ, cây tài lộc được xem là biểu tượng của sự phát triển vượt bậc, phát tài phát lộc và may mắn không ngừng. Do đó, chúng thường được sử dụng làm vật cầu tài lộc và vận may. Không những thế, vật phẩm này còn rất tương thích với những công việc kinh doanh, thương mại, đầu tư góp vốn. 

Nguồn năng lượng tích cực toả ra từ tán cây giúp sức khoẻ thân chủ trở nên ổn định và dồi dào. Tiếp thêm nguồn năng lượng để bản thân hăng hái vượt qua mọi hoạt động trong ngày. Ngoài ra, vật phẩm còn có thể kích hoạt được khả năng sáng tạo vô biên, mang đến những ý tưởng tuyệt vời trong công việc. Nhưng để đạt được những điều ấy thì gia chủ cần lưu ý chọn màu sắc hợp với cung mệnh/ tuổi khi trưng bày. 

#09. Tượng linh vật đá phong thuỷ theo tuổi 

Từ cổ chí kim, người Á Đông vẫn luôn quan niệm rằng: các bức tượng linh vật theo tuổi sẽ mang đến nhiều tiền tài, may mắn cho người sở hữu. Chẳng những vậy, chúng còn rất thích hợp để trưng bày tại những không gian nhỏ hoặc bàn làm việc.

Mỗi một linh vật lại gắn liền với một ý nghĩa, một bản mệnh khác nhau. Nếu được chọn đúng thì không chỉ mang lại ý nghĩa tài lộc mà còn thể hiện sức mạnh cho chủ nhân. Vậy 12 con giáp nên chọn linh vật gì để đặt trên bàn làm việc?

tuong linh vat da theo tuoi
Các bức tượng linh vật theo tuổi sẽ mang đến nhiều tiền tài, may mắn cho người sở hữu
  • Gia chủ tuổi Tý: nên chọn bức tượng linh vật hình chuột, trâu, khỉ và rồng 
  • Gia chủ tuổi Sửu: nên trưng bày tượng linh vật trâu, rắn, gà và chuột 
  • Gia chủ tuổi Dần: ưu tiên chọn tượng linh vật có hình con hổ, chó, ngựa, lợn
  • Gia chủ tuổi Mão: đặt tượng linh vật mèo, lợn, chó và dê để mang lại may mắn
  • Gia chủ tuổi Thìn: tượng rồng, con gà, chuột, khỉ giúp công việc thuận buồm xuôi gió
  • Gia chủ tuổi Tỵ: hợp với tượng linh vật rắn, gà, trâu và khỉ
  • Gia chủ tuổi Ngọ: linh vật nên trưng bày là con ngựa, chó, hổ và dê
  • Gia chủ tuổi Mùi: nên trưng bày hình con dê, ngựa, lợn, mèo trên bàn làm việc
  • Gia chủ tuổi Thân: ưu tiên chọn tượng hình con khỉ, rắn, chuột, rồng
  • Gia chủ tuổi Dậu: có thể đặt tượng linh vật hình con gà, rắn, trâu, rồng
  • Gia chủ tuổi Tuất: vật phẩm nên trưng bày là hình con chó, mèo, hổ và ngựa
  • Gia chủ tuổi Hợi: nên chọn tượng linh vật có hình con lợn, con mèo, hổ, dê

Trang trí bàn làm việc bằng những bức tượng linh vật hợp tuổi mang đến sự tinh tế và nhạy bén. Món vật phẩm vừa nâng cao thẩm mỹ cho cả căn phòng, lại vừa thể hiện được uy quyền khiến người người kính trọng. Các bức tượng linh vật như một “bí quyết” giúp công việc xuôi chèo mát mái, tạo thế phát đạt. 

#10. Gậy như ý đá phong thuỷ 

Nếu bạn đang muốn tìm một vật phẩm chuyên dùng để củng cố địa vị, quyền lực thì gậy như ý là cái tên không thể bỏ qua. 

Gậy Như Ý hay Vương Trượng Như Ý, là một phát khí quan trọng chỉ dành cho vua chúa trong thời xưa. Chúng có kiểu dáng sang trọng với đường cong khá đặc biệt. Phần đầu của cây gậy tựa như một đám mây bồng bềnh hoặc cây nấm linh chi. Với nhiều chất liệu đá tự nhiên mà chế tác thành như: ngọc bích, ngọc hoàng long, thạch anh,…

Tên gọi của vật phẩm này xuất phát từ từ tiếng Trung với ý nghĩa “như mong muốn, muốn như ý”. Theo văn hoá dân gian, Gậy Như Ý là một lá bùa tượng trưng cho sức mạnh và vận may. Có lẽ chúng ta cũng đã từng nhìn thấy chiếc gậy này cùng với hình ảnh đức Phật Di Lặc vô cùng nổi tiếng. 

gay nhu y phong thuy
Theo văn hoá dân gian, Gậy Như Ý là một lá bùa tượng trưng cho may mắn và sức mạnh vô biên

Với vẻ ngoài uy nghi độc tôn cùng các đường nét tinh xảo nói lên phần nào giá trị phong thuỷ cực cao của món vật này. Gậy Như Ý thu hút tài lộc, hoá giải mọi khó khăn trắc trở, giúp người sở hữu “công thành danh toại”. 

Đối với người có mệnh cao hay giữ trọng trách lớn, gậy Như Ý là món “bảo vật” giúp họ chống nạn tiểu nhân, gia tăng sức mạnh và tôn nghiêm. Cuộc sống cũng gặp nhiều thông thuận, bình an do vật phẩm đã hoá giải mọi hung khí từ ngôi sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc.

Bàn làm việc là một trong những nơi thích hợp nhất để đặt gậy Như Ý đá phong thuỷ. Thông qua hướng Tây – Bắc để vật phẩm phát huy tối đa công năng và ý nghĩa linh thiêng. Đặc biệt, đây là một món đồ không “kén” mệnh nhưng gia chủ cần lưu ý chọn màu sắc hợp mệnh với mình. 

Những điều lưu ý khi trưng bày vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc

Vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc là món đồ hỗ trợ mạnh mẽ cho con đường phát triển, thăng quan tiến chức của mỗi người. Chính vì thế, gia chủ cần cẩn thận lựa chọn kỹ lưỡng, chớ có lơ là. 

Không phải bất kỳ một vật phẩm phong thuỷ nào cũng mang lại những điều tốt đẹp cho người sở hữu. Sau khi đã biết tới giá trị phong thuỷ mang tới là gì, gia chủ cần tìm hiểu về màu sắc hợp mệnh và cuối cùng là hướng đặt, vị trí đặt. Như vậy thì vật phẩm mới có thể phát huy mạnh mẽ công năng và có giá trị hơn với người sở hữu. 

Cách chọn vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc hợp mệnh

Bất kể một vật nào trên trái đất này đều chứa ngũ hành và luôn vận động theo quy tắc riêng của nó. Chính vì thế, những bản mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những gam màu không giống nhau. Từ lý thuyết đó, mỗi một mệnh Kim- Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ sẽ tương ứng với những vật phẩm đá có màu sắc như sau: 

Gia chủ mệnh Kim: nên chọn vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc có màu màu trắng, xám và ghi (tương hợp). Hoặc những vật phẩm sở hữu màu nâu, vàng, vàng đất (tương sinh).

Gia chủ mệnh Mộc: ưu tiên chọn những vật phẩm đá có màu xanh lá cây, xanh lục (tương hợp). Hoặc có thể chọn màu màu đen và xanh dương (tương sinh) cho các vật phẩm để bàn làm việc của mình. 

mau sac da phong thuy theo menh
Những bản mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những gam màu không giống nhau

Gia chủ mệnh Thuỷ: nên chọn vật phẩm có màu màu đen và xanh dương (tương hợp), hoặc màu trắng, xám, ghi (tương sinh). 

Gia chủ mệnh Hỏa: thích hợp với những vật phẩm đá phong thuỷ để bàn có màu cam, tím, hồng, đỏ (tương hợp). Hoặc chọn màu màu xanh lá cây, xanh lục (tương sinh) cũng rất tốt. 

Gia chủ mệnh Thổ: ưu tiên chọn các món đồ có màu nâu, màu vàng, vàng đất (tương hợp), hoặc tím, đỏ, hồng và cam (tương sinh). 

Cách đặt vật phẩm đá phong thủy để bàn làm việc đúng nhất 

Khi đặt bất kỳ vật phẩm nào trên bàn làm việc, gia chủ cũng cần lưu ý chọn vị trí vuông góc với khu vực làm việc. Chúng sẽ giúp các món đồ phát huy tối đa tác dụng như mong muốn, thúc đẩy con đường công danh sự nghiệp bay cao như diều gặp gió. Nhất là các vật phẩm làm từ chất liệu đá cần được mua ở cửa hàng uy tín, chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi chỉ có đá tự nhiên mới mang có đủ năng lượng dồi dào để cải biến mọi thứ xung quanh. 

Gia chủ nên chọn loại có kích thước phù hợp với tổng thể và thiết kế của chiếc bàn cũng như căn phòng làm việc. Tránh chọn vật phẩm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ làm mất cân bằng, ảnh hưởng trực tiếp tới vượng khí của chủ nhân.

luu y da phong thuy de ban lam viec
Tránh chọn vật phẩm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ làm mất cân bằng không gian làm việc

Việc đặt các vật phẩm đá hướng ra hay hướng vào còn tùy thuộc vào đặc điểm và ý nghĩa phong thuỷ của nó. Chẳng hạn, khi đặt các bức tượng linh vật như: Tỳ Hưu, Long Mã, Kỳ Lân… trên bàn làm việc thì phải hướng đầu ra phía cửa chính. Bởi theo phong thuỷ, các linh vật này thu hút tiền tài của cải từ bốn phương, trấn trạch trừ tà mang lại may mắn cho chủ nhân. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt chúng hướng ra ngoài sẽ mang đến giá trị phong thuỷ tốt hơn. Tuy nhiên, với một số các loài vật như: cá, voi, Thiềm Thừ phong thuỷ,… lại phải quay đầu hướng vào trong nhà, nếu không sẽ mất lộc. 

Theo luật phong thuỷ, các vật sắc nhọn mang đến nhiều sát khí. Nếu đặt trên bàn làm việc sẽ khiến tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề, tán vận và tiêu hao năng lượng của cơ thể. Bên cạnh đó, các món đồ có hình thù quái dị cũng không nên đặt bởi nó sẽ rước xui xẻo đến bạn, làm phát sinh các mâu thuẫn không đáng có. Gia chủ nhớ lưu ý kẻo ảnh hưởng tới công việc và con đường công danh nhé!

Trên đây là những tổng hợp về 10 vật phẩm đá phong thuỷ để bàn làm việc giúp công việc thuận lợi. Vật phẩm đá không đơn thuần là món đồ trang trí, tạo điểm nhấn độc đáo cho văn phòng. Nó còn góp phần cải mệnh, giúp công danh – sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều thông thuận, may mắn. Mong rằng những gợi ý trên  có thể giúp bạn lựa chọn được món đồ hoàn hảo dành cho bản thân, gia đình, bạn bè. 

5/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc giàu sang phú quý

Vật phẩm phong thuỷ ngày càng được người người yêu thích không chỉ bởi giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn bởi ý nghĩa...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt sĩ tử nên có

Để con đường học vấn thêm rộng mở, tương lai xán lạn, không ít gia đình đã tìm tới những vật phẩm phong thuỷ để...

Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một...