Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu: 15 loại chuyên gia khuyên dùng

Bản tính hiền lành, thật thà quá độ đã tạo nên ở người tuổi Dậu sự thẳng thắn đáng quý. Nhưng nhiều khi sự thẳng thắn quá mức lại khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu mà sinh lòng đố kỵ, ghen ghét. Để điều hoà tâm tính, thu hút nhiều may mắn và tài lộc thì tuổi Dậu nên chọn cho mình những quả cầu phong thuỷ phù hợp. Dưới đây là 15 quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất.

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu

Từ lâu, phong thuỷ đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người. Một phong thuỷ tốt sẽ kiến tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, giàu sang phú quý, sức khoẻ dồi dào. Trái lại, phong thuỷ xấu sẽ khiến gia chủ gặp nhiều cản trở, khó khăn trong mọi mặt. Mặt khác, bản tính của người tuổi Dậu lại quá thẳng thắn nên thường hay làm mất lòng người khác. Trong công việc, thường đề cao trách nhiệm và sự kỷ luật nên thiếu đi tính linh hoạt và sáng tạo. 

da phong thuy hop tuoi dau
Bản tính của người tuổi Dậu lại quá thẳng thắn nên thường hay làm mất lòng người khác

Để gặp nhiều may mắn và suôn sẻ hơn, nhiều người tuổi Dậu tìm tới sự trợ giúp của quả cầu phong thuỷ. Với hình dạng cầu tròn biểu tượng cho thập toàn thập mỹ cùng năng lượng dương khí cao sẽ hỗ trợ cho thân chủ một cuộc sống thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên, không phải người tuổi Dậu nào cũng có thể dùng loại cầu phong thuỷ giống nhau. Nếu sử dụng viên bi cầu không hợp mệnh thì lợi đâu không thấy, thậm chí còn “rước họa vào thân”. 

Dưới đây là 15 gợi ý Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu được các chuyên gia khuyên dùng: 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Đinh Dậu 1957

Tuổi Đinh Dậu trời sinh bản tính lanh lợi, thông minh hoạt bát, lại được quý nhân phù trợ nên sự nghiệp khá hanh thông. Thời trẻ chăm chỉ làm ăn, xây dựng cơ nghiệp tạo nên một nền tảng kinh tế vững chắc, tuổi già an nhàn thảnh thơi. Tuy nhiên, hậu vận sẽ có chút sa sút, dễ hao tổn tiền bạc nên cần hết sức cẩn trọng trong việc quản lý và đầu tư tài chính. 

Việc chọn quả cầu phong thuỷ hợp mệnh sẽ giúp Đinh Dậu hạn chế tối thiểu rủi ro, bổ sung vận khí để có một cuộc sống hưng thịnh. Trong phong thuỷ, tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa (nạp âm Sơn Hạ Hoả) nên rất hợp với những quả cầu có màu sắc của bản mệnh: tím, hồng, đỏ và cam. Bên cạnh đó còn có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc tương sinh, bổ trợ cho người mệnh Hoả. 

Trái lại, tuổi Đinh Dậu rất kỵ với những quả cầu có màu sắc thuộc hành Thuỷ và Thổ như: xanh dương, đen, vàng và nâu. Theo chuyên gia phong thuỷ, ba quả cầu mang tới tác dụng cao nhất với gia chủ tuổi Đinh Dậu 1957 chính là: quả cầu thạch anh tím, quả cầu ngọc bích đỏ và quả cầu đá Serpentine. 

Quả cầu thạch anh tím

Thạch anh tím hay còn được gọi là Amethyst, là một trong những loại đá có độ quý hiếm chỉ đứng sau thạch anh vàng. Những tầng lớp quý tộc xưa coi quả cầu phong thuỷ Amethyst là một món đồ quý giá thể hiện đẳng cấp. Chúng còn dùng để cầu tài lộc, phước lành, cải thiện sức khỏe vô cùng hữu hiệu. 

Tương truyền, nguồn năng lượng mạnh mẽ mà quả cầu thạch anh tím phát ra hướng đến quyền năng của vũ trụ. Khi đặt trong nhà/ bàn làm việc sẽ chống lại được những thế lực xấu xa, mang đến sự bình yên và thành công vượt bậc cho Đinh Dậu. 

Không những thế, quả cầu thạch tím còn làm gia tăng khí chất, quyền uy cho cho chủ sở hữu. Bởi ánh sáng toát ra từ vật khí này chính là sắc tím cao quý, hay còn được gọi là “tử khí đông lai” (loại khí tốt lành đến từ phương Đông). Chúng khiến người dùng tỏa ra một sức hấp dẫn để thu hút quý nhân giúp đỡ, cải thiện trực giác và ý thức. 

qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch tím còn làm gia tăng khí chất, quyền uy cho cho chủ sở hữu (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Tên gọi của loại đá chế tác nên quả cầu này xuất phát từ một tiếng Hy Lạp có ý nghĩa “không say”. Do đó, người ta tin rằng vật phẩm có thể trung hòa rượu, giúp chủ nhân thoát khỏi cơn say, đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc gan. Khi hấp thụ năng lượng mà quả cầu thạch anh tím sức khỏe sẽ được cải thiện nhanh chóng, không còn rối loạn giấc ngủ. 

Và theo nghiên cứu mới nhất, Amethyst tương ứng với luân xa số 6. Do đó, viên bi cầu thạch anh tím có thể thúc đẩy hoạt động của tế bào để não hoạt động nhanh nhạy hơn, làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. 

Quả cầu ngọc bích đỏ

Quả cầu ngọc bích đỏ là biểu tượng cho sự thập toàn thập mỹ cùng những điều tốt đẹp vô cùng nổi tiếng. Ngọc bích đỏ (Jasper) là một dạng thạch anh mờ đục, vi tinh thể và có màu đỏ tương tự như hạt đậu. Đặc điểm nhận dạng nổi bật của loại đá này chính là những nốt lốm đốm được tạo thành bởi khoáng chất, tro hoặc vụn trầm tích. Quả cầu ngọc bích đỏ có độ bền khá tốt, dao động từ 6.5 – 7.5 theo thang đo độ cứng Mohs. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu này được săn đón nồng nhiệt bởi khả năng chữa lành, làm giảm bệnh tật vượt trội. Với năng lượng nuôi dưỡng mạnh mẽ, vật phẩm có thể bổ sung và phục hồi mỗi khi Đinh Dậu cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Trong phong thuỷ, Jaspers còn có tác dụng điều hoà âm dương trong không gian sống hoặc cơ thể.

qua cau ngoc bich do
Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu này được săn đón nồng nhiệt bởi khả năng chữa lành

Mà một khi âm dương hài hoà thì cuộc sống mới êm đềm, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Để mang tới sự ổn định, xoay chuyển mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình theo chiều hướng tích cực, Đinh Dậu nên đặt cầu đá ngọc bích đỏ tại góc Tây Nam.  

Quả cầu ngọc bích còn có năng lực lớn khác trong việc mang tới vận khí tốt lành cho người sở hữu nó. Không những có thể chế ngự hung khí, tai tiếng thị phi mà còn tránh được bệnh tật khiến bổn mạng suy yếu do hai hung tinh Thất Xích và Cửu Tử gây nên. Mặt khác, từ trường do quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ mang lại sự uyên bác, suy nghĩ sắc bén, củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. 

Quả cầu đá Serpentine xanh lá

Quả cầu đá Serpentine xanh lá sở hữu sắc màu tươi mát cùng độ bóng mượt mà không một loại đá quý nào có thể sánh bì. Vật phẩm thường thấy có màu xanh lục với những đốm nhỏ hoặc vân như da của một con rắn. Hầu hết những quả cầu đá Serpentine đều có mờ cho đến mờ đục, khá mềm với độ cứng dao động từ 2.5 – 5.5 (theo thang Mohs) tuỳ thành phần cụ thể. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu này được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một vật quý giá để chữa bệnh và trang trí. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Serpentine có khả năng chống lại bệnh tật, tà thuật ma quỷ và bùa chú. Khi đặt vật phẩm này tại tư gia (đặc biệt là phòng khách) có thể mang tới những tín hiệu tốt trong sức khoẻ, thân thể vững vàng, tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn. 

qua cau da serpentine
Quả cầu đá Serpentine có khả năng chống lại bệnh tật, tà thuật ma quỷ và bùa chú

Quả cầu đá Serpentine là một viên đá thiền định thực thụ, giúp Đinh Dậu tìm thấy sự an yên bên trong. Ngoài ra, chúng còn hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình trong việc đẩy lùi năng lượng xấu từ môi trường, bảo vệ gia chủ khỏi những bức xạ không tốt phát ra từ thiết bị mà chúng ta tiếp xúc thường xuyên hàng ngày: tivi, laptop, lò vi sóng,… 

Trong phong thuỷ, quả cầu đá Serpentine được giới chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng hộ mệnh, là “lá chắn tâm linh” bảo vệ Đinh Dậu khỏi những tai ương, hiểm hoạ. Với cái tên “Serpent” nghĩa là rắn, vật phẩm mang theo sức sống, tái sinh mãnh liệt như loài bò sát thông minh này vậy. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Kỷ Dậu 1969

Người tuổi Kỷ Dậu 1969 có mệnh ngũ hành thuộc Thổ, nạp âm Đại Trạch Thổ tức là đất nền nhà. Gia chủ từ nhỏ đã nuôi dưỡng lý tưởng cao xa, tham vọng lớn lao nên có vận thế tài lộc khá ổn. Mỗi khi túng thiếu hay khó khăn lại được quý nhân giúp đỡ, thoát khỏi nguy nan nhờ cơ hội kiếm tiền tự tìm tới. Tuy nhiên, người này lại có dương khí chủ nhiệt, khí nóng thông phổi nên rất dễ mắc bệnh liên quan tới phổi và đường hô hấp.

Để cuộc sống cát tường và thịnh vượng hơn, người này nên ưu tiên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu sắc tương sinh và tương hợp. Đó chính là những màu dưới đây: đỏ, cam, tím, hồng và nâu, vàng, nâu đất. Để tránh được những tai ương, tổn thất tiền bạc, bổn mệnh suy giảm thì người này không nên dùng những quả cầu phong thuỷ có màu: xanh lá cây (hành Mộc) và màu trắng, xám, bạch kim (hành Kim). 

Ba quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu nhất chính là: quả cầu đá mắt hổ, quả cầu thạch anh vàng và quả cầu thạch anh hồng. 

Quả cầu đá mắt hổ

Nếu bạn sinh vào tuổi Kỷ Dậu thì tuyệt đối không thể bỏ qua quả cầu đá mắt hổ. Bởi đây chính là vật phẩm tiếp thêm niềm tin, dũng khí để bạn đương đầu với mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Sở dĩ loại đá này lại có tên là “mắt hổ” bởi khi có ánh sáng chiếu tới sẽ tạo nên những tia nhấp nháy trên bề mặt đá trông giống như mắt của chúa tể sơn lâm. Hiệu ứng thú vị này đã tạo nên nét riêng biệt chỉ có thể tìm thấy ở loại đá này. 

Nếu Kỷ Dậu cảm thấy mệt mỏi hoặc uể oải, quả cầu cầu đá mắt hổ có thể sử dụng màu vàng rực rỡ của nó để khuấy động và kéo gia chủ khỏi tình trạng suy sụp. Nguồn năng lượng cao hơn, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn, cơ thể tất nhiên sẽ khoẻ mạnh hơn. 

qua cau da mat ho
Quả cầu đá mắt hổ tiếp thêm niềm tin, dũng khí để đương đầu với mọi khó khăn, thách thức

Quả cầu đá mắt hổ được coi là vật phẩm bổ sung máu tuyệt vời, nhất là trong việc cân bằng hệ thống nội tiết. Các tinh thể của đá có khả năng đào sâu vào luân xa gốc, gột rửa mọi năng lượng tiêu cực còn tích tụ trong cơ thể, xây dựng một nền tảng sức khỏe vững chắc. Những trở ngại về tình thần cũng được gạt sang một bên, những giấc ngủ ngon và sâu không còn là xa vời. 

Theo người Ai Cập cổ đại, quả cầu đá mắt hổ thể hiện sự linh thiêng nhất trong đất trời, xua đuổi vong hồn xấu và mang tới sự thịnh vượng. Đối với Kỷ Dậu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nếu đặt vật phẩm tại nơi làm việc sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió. Trong cuộc sống thường ngày, việc sử dụng cầu đá mắt hổ tại gia đình sẽ giúp các thành viên của Kỷ Dậu có một tâm trạng thoải mái, hạn chế cãi vã và yêu thương nhau nhiều hơn. 

Quả cầu thạch anh vàng

Quả cầu phong thuỷ làm từ thạch anh vàng mang tới nhiều may mắn, tiền tài, hun đúc một cuộc sống hạnh phúc về cả thể chất lẫn tinh thần cho tuổi Kỷ Dậu. Loại đá chế tác nên vật phẩm này có tên tiếng anh là Citrine Quartz với sắc màu trải dài từ vàng nhạt, vàng chanh cho tới vàng mật ong. Trong đó, quả cầu thạch anh vàng chanh với màu sắc tươi sáng nhưng đầy “mê hoặc” là loại được yêu thích nhất hiện nay. 

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng bậc nhất, vật phẩm còn ẩn chứa nhiều năng lượng thần bí mang tới tác dụng diệu kỳ. Với tuổi Kỷ Dậu, quả cầu thạch anh vàng sẽ bảo vệ cho cơ thể tránh khỏi những căn bệnh liên quan tới: đường tiêu hoá, dạ dày và thận. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, từ trường của vật phẩm có tác động tích cực tới não bộ. Không chỉ giúp cơ thể thu hút được luồng sinh khí lớn, cân bằng giác quan mà còn giúp họ phòng bệnh suy giảm trí nhớ. 

qua cau thach anh vang
Quả cầu phong thuỷ làm từ thạch anh vàng mang tới nhiều may mắn, tiền tài (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trong phong thuỷ, Citrine được xem là biểu tượng của hạnh phúc, tươi vui và sự thành công. Nhiều gia chủ tuổi Kỷ Dậu rất ưa thích vật phẩm này để thu hút tiền tài và sự giàu có. Quả cầu thạch anh vàng lan tỏa niềm trong cuộc sống, loại bỏ đi những lo âu, sợ hãi. Đồng thời, chặn đứng cơn bực tức, hạn chế chuyển biến xấu của bệnh tim mạch. Vật phẩm có độ cứng 7/10 theo Mohs nên khá bền vững, không dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Quả cầu thạch anh hồng

Đúng như tên gọi của nó, quả cầu thạch anh hồng mang sắc hồng thanh tú, dịu nhẹ với độ bóng như thuỷ tinh thể. Điểm đặc biệt khiến người ta yêu thích Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu này đến vậy là bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa màu hồng cùng đường vân trắng tinh khiết rất đẹp. Chúng tạo nên điểm nhấn vô cùng độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn trong không gian của chủ sở hữu. 

Trong 5 cột năng lượng, quả cầu thạch anh hồng phát huy tác dụng cực mạnh trong cột sức khỏe và tình duyên. Năng lượng của chúng có thể làm hoạt hóa hệ lympho, tăng cường hệ thống miễn dịch để Kỷ Dậu chống lại mọi bệnh tật. Ngoài ra, chúng còn tác động tích cực tới hệ tiết niệu, cơ và tuỷ xương, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể giúp kéo dài tuổi thọ. 

qua cau thach anh hong
Quả cầu thạch anh hồng mang sắc hồng thanh tú, dịu nhẹ với độ bóng như thuỷ tinh thể (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Những rung động phát ra từ quả cầu đá thạch anh hồng sẽ cân bằng luồng khí ra vào ngồi nhà, mang tới sinh khí tốt lành cho mọi thành viên. Vật phẩm sở hữu khả năng kết nối niềm tin tâm linh và đức tin lành mạnh. Khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ thu hút quý nhân giúp đỡ, đồng thời luôn nhắc nhở gia chủ tuổi Kỷ Dậu sống tốt, lành mạnh.

Quả cầu thạch anh hồng phát ra năng lượng tác động tác luân thứ bốn – liên kết sợi tơ tình cảm mỗi người. Trong cuộc sống hôn nhân, chúng giúp hâm nóng tình cảm, hạn chế xung đột, gắn kết hạnh phúc vợ chồng. Các tinh thể mang tới cảm giác thư thái, rất có ích với người có công việc căng thẳng. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tân Dậu 1981

Gia chủ tuổi 1981 có ngũ hành là Mộc, niên mệnh Thạch Lựu Mộc (tức cây lựu nhỏ sinh sôi trên hòn đá). Đây là một giống cây lưu có thân thấp, nhưng gốc và thân cây lại cứng cáp, có thể sống tốt ngay tại điều kiện núi cao hiểm trở, đất đai cằn cỗi. Do đó, đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở tuổi Tân Dậu chính là sức sống bền bỉ, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến mấy vẫn “vững tay chèo”. 

Bởi sự tài giỏi cũng như chí khí đã phần nào tạo nên tính cách phô trương, cứng nhắc của người tuổi này. Chúng sẽ dẫn tới những khó khăn, đố kỵ ghen ghét không đáng có từ bên ngoài. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Tân Dậu nên ưu tiên dùng những loại cầu đá có màu: xanh lá cây (hành Mộc) và xanh dương, đen (hành Thuỷ). Đồng thời tránh xa những viên bi cầu có màu: trắng, xám, ghi (hành Kim) và đỏ, tím, cam, hồng (hành Hoả). Bởi theo ngũ hành: Mộc hợp Mộc, Thuỷ sinh Mộc và Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hoả. 

Quả cầu thạch anh xanh lá 

Sự nhiệm màu mà quả cầu thạch anh xanh lá mang đến cho tuổi Tân Dậu là điều không thể chối từ. Nếu bạn gặp phải tình huống nan giải, thiếu ý tưởng trong công việc và cuộc sống. Viên bi cầu này sẽ giúp bạn giải quyết theo cách hoàn mỹ nhất. Sau quá trình tôi luyện trong hàng triệu năm, vật phẩm được nhận lại nguồn năng lượng dồi dào để giải phóng sự tiêu cực kìm nén trong thân thể. Qua đó, tiếp thêm động lực và mang tới nguồn cảm hứng sáng tạo lớn nhất. 

Trong phong thuỷ, quả cầu thạch anh xanh lá được cho là có khả năng thu hút vượng khí, sự giàu có cho chủ nhân. Với tên gọi mang ý nghĩa “cơ hội”, vật phẩm mang tới cho Tân Dậu những cơ hội đầu tư “ra tiền” kiếm về doanh thu khủng. Từ trường của chúng còn thu hút quý nhân phù trợ cho thân chủ của nó mỗi khi gặp khó khăn. 

qua cau thach anh xanh la
Quả cầu thạch anh xanh lá được cho là có khả năng thu hút vượng khí, sự giàu có của chủ nhân

Khi tiếp xúc thường xuyên với cầu đá, năng lượng xấu sẽ ít đi, con người nhờ thế mà trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều. Những người tuổi Tân Dậu dễ tức giận, suy nghĩ nhiều rất thích hợp với vật phẩm này. Mặt khác, chúng còn giúp thân chủ điều hoà khéo léo các mối quan hệ, hạn chế tối đa mâu thuẫn xảy đến. 

Bên cạnh những ý nghĩa phong thuỷ, quả cầu thạch anh xanh còn mang tới tác dụng chữa bệnh vật lý. Vật phẩm được xem như một chất giải độc tự nhiên, làm sạch cơ thể mà không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào. Chẳng những vậy, cầu đá còn hấp thụ các chất dinh dưỡng và giảm đau dạ dày do tiệc tùng, bia rượu nhờ khả năng trung hoà axit. 

Quả cầu đá khổng tước

Quả cầu đá khổng tước được làm từ một loại đá quý, có tên gọi trong tiếng Hy Lạp là “malache” (tức là cây cẩm quỳ). Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ phải bất ngờ với những họa tiết vòng xoáy đồng tâm ấn tượng, được tạo nên bởi bàn tay mẹ thiên nhiên mà không qua bất kỳ quá trình nhân tạo nào. 

Nổi tiếng là một vật phẩm được rất nhiều người yêu thích, quả cầu khổng tước mang một sứ mệnh tốt đẹp trong phong thuỷ. Chúng toả ra nguồn năng tích cực, xua tan đi những đen đủi để Tân Mùi đón nhận những điều tốt đẹp và tươi mới trong tương lai phía trước. 

Gia chủ tuổi này thường mắc một yếu điểm chính là không biết kiểm soát cảm xúc, để phần “con” xâm lấn gây ra nhiều cản trở, thất bại trong cuộc sống. Nhưng đừng quá lo lắng, quả cầu xanh khổng tước sẽ giúp Tân Mùi giải quyết toàn bộ. Đặc biệt, chúng được xem là vật khí thu hút tiền tài, may mắn rất tốt cho chủ nhân đó nhé. 

qua cau da khong tuoc
Quả cầu đá khổng tước toả ra nguồn năng tích cực, xua tan đi những đen đủi (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Tân Dậu mà có được món đồ này làm vật phẩm trang trí không chỉ khiến không gian thêm sinh động, mà còn thể hiện được “gu” của người sở hữu. Tuy sở hữu vẻ ngoài quý phái nhưng quả cầu đá khổng tước lại không có độ cứng bằng những loại đá khác, dao động từ 3.5 đến 4 trên thang Mohs.

Bằng việc cầm quả cầu khổng tước lăn trong lòng bàn tay mỗi ngày, các căn bệnh liên quan tới xương khớp của Tân Dậu sẽ được cải thiện rõ rệt. Mỗi khi ngắm, mọi căng thẳng và mệt mỏi tích tụ trong ngày đều tan biến. Với kết cấu đơn nghiêng, chúng có mang tới công dụng giảm đau và loại bỏ độc tính do thức ăn để bạn cảm thấy dễ chịu và an tâm hơn. 

Quả cầu đá thạch anh đen

Được chế tác từ khối đá thạch anh đen thiên nhiên, quả cầu thạch anh đen chính là sự hỗ trợ không thể phù hợp với gia chủ tuổi Tân Dậu. Sức mạnh tâm linh mà nó mang lại có thể sử dụng như vật hộ mệnh, trấn trạch và xua đuổi tà khí, thu hút sinh khí về cho gia chủ. Đặc biệt, những người đang làm kinh doanh, tài chính thì nên thỉnh ngay viên bi cầu này về trưng bày trên bàn làm việc. Từ trường mạnh mẽ toát ra từ quả cầu thạch anh đen mang tới phúc khí, mở ra nhiều cơ hội giúp công danh – sự nghiệp thăng tiến, công việc phát triển tốt đẹp. 

Màu đen củng cố sự quyền lực, tự tin cùng khả năng ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống. Thậm chí, còn có thể đột phá xoay chuyển tình thế, hoá hung thành cát lợi. Cuộc sống của Tân Dậu nhờ vậy mà càng thuận lợi, bình an, sức khoẻ dồi dào, ít khi bệnh tật ốm đau. 

Quả cầu thạch anh đen sở hữu năng lượng diệu kỳ tái sinh nguồn sống mới, mang tới sự trong lành trong không gian. Tân Dậu cảm thấy dễ chịu, thư giãn để có một giấc ngủ ngon. Đá thạch anh đen (Morion) nổi bật với màu đen tối giản đầy huyền bí và gần như không trong suốt. Với sắc màu tinh tế, độ bóng hoàn hảo, Tân Dậu có thể đặt vật phẩm tại bất cứ đâu cũng tôn vinh lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Không những vậy, quả cầu còn sở hữu độ cứng khá tốt, xếp hạng 7.0 theo thang đo Mohs. 

qua cau thach anh den
Những người đang làm kinh doanh, tài chính thì nên thỉnh ngay quả cầu thạch anh đen

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Quý Dậu 1993

Tuổi Quý Dậu 1993 có mệnh ngũ hành Kim, niên mệnh Kiếm Phong Kim là chính vị của Kim nên rất già cứng và cương mãnh. Người này nổi bật với nhiều đức tính tốt đẹp như: thẳng thắn, kiên cường và độc lập. Nhưng chính khuyết điểm quá cứng nhắc, độc đoán và bảo thủ lại cản trở không nhỏ tới con đường tài lộc, công danh của Quý Dậu. Vậy người tuổi này nên chọn quả cầu phong thuỷ có màu gì để mang tới sự suôn sẻ, tiền tài và cát tường bậc nhất?

  • Màu trắng, xám, ghi: đây là những màu sắc đại diện cho bản mệnh nên sẽ tạo thêm may mắn, hỗ trợ cho con đường công danh – sự nghiệp bay cao như diều gặp gió. 
  • Màu nâu, vàng, vàng nâu: Đây là sắc màu thuộc hành Thổ tương sinh, góp phần làm dịu đi sự nóng tính, quyết liệt bên trong con người Quý Dậu.

Theo ngũ hành, gia chủ tuổi Quý Dậu không thích hợp để sử dụng những quả cầu phong thuỷ có màu đỏ, cam, hồng, tím (hành Hoả) và xanh dương, đen (hành Thuỷ). Bởi theo ngũ hành: Hỏa khắc Kim và Kim khắc Thuỷ nên chúng sẽ khiến cuộc sống của gia chủ thêm khó khăn, trắc trở, tài lộc hư hao. 

Quả cầu gỗ hoá thạch 

Đá gỗ hóa thạch thực chất là một loại đá xuất phát từ thân cây bị chôn sâu dưới lòng đất trong hàng thiên niên kỷ. Nếu như đã từng bắt gặp chúng, bạn sẽ bị sốc bởi trọng lượng thực tế cũng như cảm giác mát lạnh khi sờ vào. Điều thú vị hơn cả ở quả cầu gỗ hoá thạch chính là những vòng sinh trưởng của đá có thể nhìn thấy qua kính hiển vi. Quá trình hình thành đi ngược lại với quy luật tự nhiên đã kiến tạo nên sức mạnh vượt trội cho vật phẩm này. 

Từ trường của quả cầu gỗ hoá thạch mang tới giúp việc làm ăn buôn bán của gia chủ tuổi Quý Dậu thuận buồm xuôi gió, trôi chảy phát đạt. Bởi vậy mà rất nhiều doanh nghiệp, nhà lãnh đạo thường thỉnh vật phẩm này về để lôi cuốn nhiều vượng khí, gia tăng vận may và có nhiều tài lộc. Quả cầu gỗ hoá thạch được các đấng mày râu Quý Dậu ưu ái lựa chọn với ước mong có được sự tự tin, dũng cảm vượt qua mọi thử thách và giữ được “cái đầu lạnh” để tìm được những lối đi phù hợp. 

Một lý do quan trọng khác khiến vật phẩm này được nhiều người yêu mến đến vậy là bởi chúng có khả năng cải vận đào hoa, giúp thân chủ quyến rũ hơn trong mắt người khác giới. Chuyện tình cảm nhờ vậy mà thuận lợi hơn, người độc thân sớm tìm được bạn đời như ý. Quả cầu gỗ hóa thạch này chứa năng lượng rất tốt để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, stress đến từ công việc và cuộc sống. Cùng với đó thì món đồ này có thể giúp người dùng có một dạ dày mạnh khoẻ, giảm nhẹ các triệu chứng: ợ hơi, ợ nóng, ợ chua,…

qua cau go hoa thach
Quả cầu gỗ hoá thạch được các đấng mày râu Quý Dậu ưu ái lựa chọn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu thạch anh pha lê

Mang theo linh khí tinh khiết nhất trong đất trời, quả cầu thạch anh pha lê trở thành một vật phẩm không thể thiếu đối với gia chủ tuổi Quý Dậu. Thạch anh pha lê là một trong những loại đá mang tới nguồn dương khí dồi dào bậc nhất để hoá giải những điều không lành, xua tan tà khí và ô uế. Với nguồn năng lượng của mình, vật phẩm phát huy công dụng trấn an gia trạch, xua đuổi rủi ro, biến họa thành phúc, như ý cát tường.

Người ta quan niệm rằng, việc đặt quả cầu lên bàn làm việc sẽ mang tới cho chủ nhân đầu óc nhanh nhạy, ý thức minh mẫn, sáng sủa. Qua đó, mở ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp, giúp ích rất nhiều cho Quý Dậu trên con đường xây dựng cơ đồ. Đặc biệt, quả cầu thạch anh pha lê được rất nhiều người làm trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh, ngân hàng lựa chọn để thu hút may mắn, phát đạt với công ty mình. 

Không chỉ vậy, nguồn năng lượng của quả cầu thạch anh pha lê còn giúp Quý Dậu tăng thêm bản lĩnh để họ trở nên thu hút hơn trong mắt mọi người. Những mối quan hệ dần trở nên tốt đẹp, các hợp đồng kinh doanh thương mại tìm tới và thu về nhiều tiền tài, của cải. Một điều khiến quả cầu thạch anh pha lê “được lòng” mọi người hơn cả chính là những tác dụng về sức khỏe. Năng lượng mà vật phẩm mang đến có thể loại bỏ độc tố tích tụ trong gan, thận,… Đồng thời, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày, nhiễm trùng thận và bàng quang. 

qua cau thach anh pha le
Năng lượng của quả cầu thạch anh pha lê còn giúp Quý Dậu tăng thêm bản lĩnh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu ngọc hoàng long

Quả cầu phong thuỷ được chế tác Ngọc Hoàng Long sở hữu sắc vàng hoàng gia vô cùng bắt mắt. Theo quan niệm phong thuỷ, tuổi Quý Dậu sở hữu vật phẩm này sẽ có thêm nhiều may mắn, tiền tài, công thành danh toại. Bởi màu vàng của ngọc hoàng long có tác dụng chiêu tài lộc, trừ tà ma và các vận khí đen đủi cực tốt. 

Nếu Quý Dậu cảm thấy bị cản trở trên con đường lập nghiệp, vật phẩm sẽ cắt đứt tình trạng thiếu động lực đó. Tiếp thêm sự tập trung để vươn tới đỉnh cao danh vọng bằng cách khuyến khích sống tích cực hơn. Đối với những người áp lực quá độ, quả cầu ngọc hoàng long còn giữ nhiệt của mặt trời, giúp giảm bớt nặng nề của những ngày buồn tẻ, u ám.

qua cau ngoc hoang long
Quả cầu phong thuỷ được chế tác Ngọc Hoàng Long sở hữu sắc vàng hoàng gia bắt mắt

Quả cầu ngọc hoàng long mang tới cho Quý Dậu một trí tuệ uyên bác, thông tuệ, đồng thời mở rộng các mối quan hệ giao tiếp. Gia chủ nhận được sự tôn trọng từ những người khác, chế ngự hung khí do các sao xấu trong năm tuổi gây ra.

Trong y học dân gian, quả cầu ngọc hoàng long có tác dụng điều trị cực tốt bệnh về tiêu hoá do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học (thức khuya, ăn đồ cay nóng, bia rượu, thuốc lá,…). Tác động tích cực tới bệnh về tim mạch, cơ quan hô hấp (phổi, phế quản). Theo quan điểm thạch học trị liệu, cầu đá này giúp điều phối năng lượng bên trong, tái tạo năng lượng tích cực bên ngoài. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Ất Dậu 2005

Tuổi Ất Dậu 2005 mang mệnh Thuỷ, cụ thể là Tuyền Trung Thuỷ ám chỉ dòng nước của những con suối trên thượng nguồn. Người này khá thông minh, nhanh nhẹn, năng lực tổ chức và quản lý cao. Tuy nhiên lại thường mắc nhược điểm là tranh luận bất chất người đối diện có cảm giác ra sao. Họ luôn cho bản thân mình đúng và không muốn nghe lời khuyên từ ai. 

Những quả cầu phong thuỷ có màu xanh dương, đen sẽ khắc phục yếu điểm này, đồng thời phát huy thế mạnh để Ất Dậu học hành tấn tới, đỗ đạt thành danh. Nếu không thích hai màu trên, gia chủ có thể tìm tới những viên bi cầu có màu trắng, xám, ghi (hành Kim) để nhận được năng lượng tương sinh, hỗ trợ trong mọi mặt. 

Mặt khác, người này sẽ không hợp với những quả cầu có màu vàng, nâu (hành Thổ) và xanh lá cây (hành Mộc). Bởi theo ngũ hành, Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc nên sẽ khiến Ất Dậu bị sinh suất năng lượng, làm gì cũng khó khăn, tập trung kém. 

Quả cầu đá núi lửa đen

Đá núi lửa (đá Obsidian) để chế tác quả cầu phong thuỷ được hình thành từ dung nham núi lửa phun trào. Đó chính là lý do tại sao quả cầu đá Obsidian lại sở hữu năng lượng mạnh mẽ tới vậy. Với kết hợp từ các yếu tố đất – nước – lửa, tuổi Ất Dậu sẽ nhận được khả năng tự chủ và sức sáng tạo vô biên. Nó buộc thân chủ phải đối diện với con người thật, thúc đẩy sự nỗ lực hoàn thiện bản thân qua từng ngày. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, quả cầu đá núi lửa đen có khả năng bảo hộ vẹn toàn. Chúng giúp Ất Dậu nhìn thấy sự thật, bảo vệ khỏi những lừa lọc và dối trá. Với các đặc tính siêu hình mạnh mẽ, cầu đá còn chống lại những năng lượng tiêu cực đến từ năm hạn, năm tuổi hoặc những linh hồn lang thang, vất vưởng. 

qua cau thuy tinh nui lua den
Quả cầu núi lửa đen giúp Ất Dậu nhìn thấy sự thật, bảo vệ khỏi những lừa lọc và dối trá

Đồng thời, hỗ trợ con đường công danh, học hành thi cử của Ất Dậu thêm hanh thông, rộng mở. Do đó, đây là quả cầu đá không thể thiếu với người đang theo đuổi con đường học vấn, sĩ tử,… Quả cầu đá Obsidian đen là cánh tay phải đắc lực mỗi khi có công việc nào đó bị trì trệ. Từ trường của đá khiến trí não thông suốt để nhìn ra những điểm yếu cản trở con đường thành công. 

Viên bi cầu đen tuyền bí ẩn này còn giúp bạn điều trị những bế tắc, u uất và giảm căng thẳng dưới áp lực công việc/ học hành cao. Người Ấn Độ còn dùng quả cầu đá Obsidian để trừ khử những tác nhân có hại gây ô nhiễm môi trường, cân bằng năng lượng trong không gian. Mặt khác, còn củng cố hệ thống miễn dịch để Ất Dậu có một sức khỏe tốt nhất. 

Quả cầu đá Aquamarine

Quả cầu đá Aquamarine – một “cực phẩm” chế tác từ đá Aquamarine được tuổi Ất Dậu ưa chuộng nhất hiện nay. Loại đá này còn được gọi là ngọc xanh biển, cái tên bắt nguồn từ tiếng latin “aqua” nghĩa là nước và “mare” tức là biển cả. Vật phẩm được thừa hưởng màu sắc xanh trong quyến rũ, chỉ nhìn thôi cũng khiến ta say đắm. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, chúng còn mang tới cho Ất Dậu những tác dụng tâm linh phong thuỷ bất ngờ. 

Quả cầu đá Aquamarine có mối liên kết chặt chẽ với nguyên tố nước (Thuỷ). Bởi vậy, chúng có khả năng làm mát cơ thể, giúp người dùng có một cái nhìn tích cực nhất trong cuộc sống. Tâm trạng của gia chủ tuổi Tân Dậu lúc nào cũng trong trạng thái sảng khoái, vui vẻ để tập trung học hành và làm việc. Thực tế cho thấy, người sở hữu viên bi cầu này sẽ gặp nhiều may mắn, thăng tiến vượt bậc trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. 

qua cau da aquamarine
Quả cầu đá Aquamarine có khả năng làm mát cơ thể, giúp người dùng có một cái nhìn tích cực

Quả cầu đá Aquamarine có khả năng thanh lọc và loại trừ những âm khí, tà khí không tốt xung quanh ngôi nhà. Do đó, gia chủ Tân Dậu có thể đặt vật phẩm này tại hướng Bắc để năng lượng đá hoạt động tối đa. Ngoài ra, chúng cũng rất được ưa chuộng ở một các nước phương Tây để cải thiện sự rụt rè, khả năng ứng xử rất hiệu quả. 

Quả cầu đá Aquamarine hỗ trợ rất tốt cho chủ nhân của nó khỏi những căn bệnh thường gặp hiện nay: viêm xoang, viêm phế quản,…. Đặc biệt, chúng còn thuộc hàng top những loại đá quý có khả năng giúp tuổi Ất Dậu tránh khỏi việc thiếu nước, cân bằng lượng nước trong cơ thể. Ngoài ra, việc tiếp xúc thường xuyên với viên bi cầu khiến chủ nhân cải thiện thị lực đáng kể. 

Quả cầu đá thạch anh trắng

Quả cầu đá thạch anh trắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo của những gia chủ tuổi Ất Dậu. Nếu sử dụng quả cầu này trong thời gian dài sẽ mang tới cho chủ nhân sức sống dồi dào, sự bình an và thịnh vượng. Chúng giúp bạn tìm thấy mục tiêu trong tai, những hoài bão và bảo vệ bản thân khỏi những tổn hại. 

Quả cầu thạch anh trắng giúp Ất Dậu kết nối trí tuệ, tư duy logic mạch lạc, học bài nhanh thuộc nên thi cử sẽ may mắn và đạt thành tích tốt hơn. Nếu gia chủ có xu hướng trì trệ và lười nhác, quả cầu thạch anh trắng có thể giúp bạn tập trung hơn. Năng lượng làm mát của quả cầu này có khả năng làm dịu cơn nóng giận bộc phát, tạo ra trạng thái tinh thần thoải mái nhất. 

qua cau thach anh trang
Quả cầu đá thạch anh trắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo của những gia chủ tuổi Ất Dậu

Mặt khác, chúng còn có thể tăng cường sức khỏe cho tuổi tuổi Ất Dậu. Viên cầu tròn được đánh giá cao nhờ đặc tính áp điện, có khả năng thay đổi  nhiệt độ và áp suất biến thành năng lượng điện từ. Do đó, vật phẩm thường được dùng để khuếch tán năng lượng, hoá giải năng lượng xấu đến từ các thiết bị xung quanh chúng ta: máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử,… 

Quả cầu làm từ đá thạch anh trắng có vẻ ngoài như một viên băng với độ trong suốt thuần khiết. Không có gì lạ khi viên bi cầu thạch anh lung linh này lại mang hình ảnh của những ngọn núi trong vắt và vùng nước đóng băng. Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, vật phẩm còn sở hữu độ bền khá cao (xếp hạng 7/10 theo Mohs). 


Bài viết đã cung cấp những thông tin để giải đáp cho câu hỏi Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu: 15 loại chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đọc đã có thêm nguồn kiến thức hữu ích để tìm ra vật phẩm phù hợp với nhất với gia chủ tuổi Dậu. Qua đó, giúp cho cuộc sống gặp nhiều bình an, tài lộc tấn tới, công danh sự nghiệp lên cao như diều gặp gió. 

5/5 - (17 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong...

5 loại Tháp Văn Xương cho người mệnh Mộc mang vượng khí tốt

Bên cạnh những vật phẩm phong thuỷ thường ngày, tháp văn xương cho người mệnh Mộc là thứ không thể thiếu. Chúng góp phần không...

Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Trụ đá thạch anh là gì?  Nó có tác dụng phong thủy như thế nào? Có bao nhiêu loại phổ biến? Đây là những câu...

Tượng Tam Đa (Phúc, Lộc, Thọ): nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí đặt

 Tượng Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc Lộc Thọ, là biểu hiện cho ba thứ hạnh phúc lớn nhất của đời người....