Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, việc sử dụng vật phẩm này để thu hút tài lộc, biến hung thành cát, gây dựng một cuộc sống sung túc ngày càng được nhiều người áp dụng. Dưới đây là những gợi ý mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi tìm mua quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất

Tuổi Tuất là mẫu người dũng cảm, thân thiện và luôn sống hết mình với bạn bè, người thân. Hầu hết những người này đều có bản tính tự lập và khởi nghiệp từ khá sớm. Người này luôn cố gắng phấn đấu không mệt mỏi để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Thế nhưng đôi khi họ lại rất nóng nảy, cảm xúc lấn át bản thân dẫn tới nhiều hành động mù quáng mà không nghĩ tới hậu quả. 

qua cau phong thuy hop tuoi tuat
Tuổi Tuất là mẫu người dũng cảm, thân thiện và luôn sống hết mình với bạn bè, người thân

Để gia tăng vượng khí, thu hút tiền tài cũng như khắc chế những điểm yếu của bản thân thì tuổi Tuất có thể tìm tới những quả cầu phong thuỷ. Tuy nhiên, bi cầu chỉ có thể phát huy tối đa tác dụng nếu nó thực sự phù hợp với bản mệnh của chủ nhân về cả màu sắc lẫn chất liệu. Với sự bao la, rộng lớn của thị trường phong thuỷ hiện nay thì việc này lại trở thành bài toán khó đối với rất nhiều người. 

Nếu còn băn khoăn khi tìm kiếm quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất, đừng bỏ qua 15 gợi ý tiêu biểu sau đây: 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mậu Tuất 1958

Tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, có ngũ hành thuộc Mộc, nạp âm Bình Địa Mộc ám chỉ những loài cây thân mềm hoặc thân thảo sống trong vùng đồng bằng. Gia chủ có Thiên can Mậu (hành Thổ) tương hợp với Địa chi Tuất (hành Thổ) nên thường có tài năng thiên phú hơn người. Xem tử vi, nhận thấy Mậu Tuất được hưởng phúc lộc trời cho nên cuộc sống tuổi già khá an nhàn, sung túc, không cần lo nghĩ về tiền bạc. 

Sức khỏe là vấn đề duy nhất cần lưu tâm, nếu thấy có dấu hiệu gì thì nên đi thăm khám sớm, nếu không hậu quả sẽ khó lường. Để tăng cường sinh khí, sức khỏe tốt thì Mậu Tuất nên ưu tiên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu xanh lá cây, xanh nõn chuối đại diện cho mệnh Mộc. 

Cây cối tươi tốt nhờ có ngọn nước mát lành, ám chỉ mối quan hệ Thuỷ sinh Mộc. Do đó, gia chủ có thể tìm tới bi cầu màu xanh da trời, đen (hành Thuỷ) để mang tới nhiều điều tốt đẹp trong sức khoẻ, chiêu tài kích lộc, cuộc sống hạnh phúc. Trái lại, Mậu Tuất không nên sử dụng những màu sắc xung khắc: trắng, bạc, xám, ánh kim (hành Kim) và đỏ, tím, cam, hồng (hành Hoả). 

Theo đó, quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh lá, quả cầu phong thuỷ khổng tước và quả cầu phong thuỷ xà cừ là ba gợi ý tiêu biểu đối với người này. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh lá 

Đúng như tên gọi, thạch anh xanh lá (Aventurine) sở hữu màu sắc xanh lá đặc trưng, đại diện cho cây cối và thiên nhiên. Bởi vậy, chúng có sự tương thích rất cao, hứa hẹn mang về những điều tốt lành nhất dành cho gia chủ Mậu Tuất. Với độ cứng 7/10 trên thang Mohs, Aventurine được chế tác thành quả cầu phong thuỷ lấp lánh đầy ý nghĩa. 

Sau khi được hấp thụ linh khí lan tỏa từ quả cầu, mọi cảm xúc tiêu cực (lo lắng, tức giận, kích thích,…) đều tiêu tan. Mậu Tuất sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và tìm thấy hạnh phúc ngay trong cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, Aventurine cũng là một viên đá rất tốt cho cho những người đang mắc bệnh tim hay các vấn đề về tuần hoàn. 

qua cau phong thuy thach anh xanh la
Quả cầu thạch anh xanh lá (Aventurine) sở hữu màu sắc xanh lá đặc trưng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo nhiều nghiên cứu, quả cầu thạch anh xanh lá có khả năng cải thiện chứng loạn thị, viễn thị – những căn bệnh phổ biến ở tuổi xế chiều. Đồng thời, hỗ trợ chữa lành các tuyến thượng thận, hệ thần kinh, phổi, phế quản,… Khi được đặt trong nhà, quả cầu phát huy công năng như một lá bùa hộ mệnh, ngăn cản tà ma, vong linh xấu xa xâm phạm. 

Trong phong thuỷ, quả cầu thạch anh xanh là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn. Tên gọi của chúng bắt nguồn từ tiếng Ý “A Venture”, còn được hiểu là “sự tình cờ” hay “cơ hội”. Mỗi khi Mậu Tuất gặp khó khăn đều sẽ nhận được sự tương trợ từ quý nhân và những người xung quanh. Do đó, chúng rất được yêu thích để đặt tại bàn làm việc của các doanh nhân, người có địa vị,… nhằm thu hút tài lộc, công việc làm ăn suôn sẻ và thu về nhiều lợi nhuận. 

Quả cầu phong thuỷ Malachite

Quả cầu phong thuỷ Malachite còn được gọi là quả cầu phong thuỷ khổng tước hay quả cầu phong thuỷ lông công. Chúng sở hữu màu xanh lục nhạt hoặc xanh thẫm do nguyên tố đồng có trong đá . Mặc dù có giá thành không hề rẻ nhưng chúng lại được giới phong thuỷ vô cùng yêu thích và săn đón nồng nhiệt. Tất cả là nhờ những đường vân xoáy đồng tâm đẹp mắt và quý giá, được tạo hoàn toàn bởi bàn tay mẹ tự nhiên. 

Tuổi Mậu Tuất mà sử dụng vật phẩm này làm đồ trang trí trong nhà, trên bàn làm việc không những khiến không gian thêm ấn tượng, mà còn khéo léo thể hiện sự sang trọng, quyền quý của người dùng. Trong lĩnh vực sức khoẻ, quả cầu phong thuỷ Malachite làm rất tốt nhiệm vụ khai thông khí huyết. 

qua cau phong thuy malachite
Quả cầu phong thuỷ Malachite còn được gọi là quả cầu phong thuỷ khổng tước (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo nhiều ghi chép của người Ấn Độ, các tinh thể có trong bi cầu sẽ tác động lên những vùng “tắc nghẽn” trong cơ thể giúp lưu thông, mang tới một trái tim khỏe mạnh. Không chỉ vậy, việc sử dụng bi cầu lông công lăn trên lòng bàn tay mỗi ngày sẽ chấm dứt những cơn đau nhức xương khớp của Mậu Tuất. 

Một vài nghiên cứu khác minh chứng rằng Malachite có thể chống phóng xạ rất tốt. Đây là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn với những người đang sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều chất độc hại. 

Từ thời xưa, vua chúa hoặc những gia đình quan lại đã biết sử dụng quả cầu khổng tước nhằm xua đuổi tà ma, hoá giải lỗi phong thuỷ trong nhà ở. Tương tự như một lá bùa cầu may, các tinh thể Malachite toả ra năng lượng dồi dào nhằm thu dẫn tiền tài, cuộc sống bình an, phát đạt. 

Quả cầu phong thuỷ xà cừ

Đá xà cừ (Labradorite) còn được người Việt gọi với cái tên thân thương hơn là Hắc Nguyệt Quang. Chúng thuộc một dạng vật thể fenspat, được tìm thấy chủ yếu trong đá magma như: bazan, norite hay gabro. Bình thường quả cầu có màu đen pha lẫn chút nâu. Nhưng ngay khi có ánh sáng chiếu tới, bi cầu toả ra thứ ánh sáng bảy sắc cầu vồng lung linh đến huyền ảo. 

Thậm chí, người ta còn tin rằng, những tia cực quang phương Bắc đã chiếu tới trái đất và bị giam giữ trong những viên đá Labradorite quyến rũ này. Quả cầu đá xà cừ như một tấm khiên chắn vững chắc bảo vệ Mậu Tuất khỏi những xui xẻo, năng lượng tiêu cực trong cuộc sống. 

qua cau phong thuy da xa cu
Quả cầu đá xà cừ như một tấm khiên chắn vững chắc bảo vệ Mậu Tuất khỏi những xui xẻo

Labradorite thể hiện sự diệu kỳ ở khả năng kết nối con người với vũ trụ giúp khai mở tâm thức. Các tinh thể xà cừ giúp ta tĩnh tâm hơn, nhìn thấu những dối trá lừa lọc, mưu kế tiểu nhân. Những người có thân thể yếu ớt, thường xuyên mỏi mệt thì hãy tiếp xúc với bi cầu thường xuyên để được bổ sung miễn dịch tự nhiên, tăng cường sức khỏe. 

Thời gian trôi qua, xương khớp thoái hoá không tránh khỏi những cơn đau nhức. Hãy sử dụng quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất này để xoa bóp, cơn đau sẽ thuyên giảm tức thì. Theo các đặc tính vật lý, Labradorite còn kích quá trình chuyển hoá, bài trừ sỏi thận tích tụ lâu ngày. 

Thêm nữa, quả cầu phong thuỷ xà cừ giúp chế ngự hung khí, kích hoạt tài lộc và cải thiện sự bế tắc trong công việc kinh doanh. Nếu bạn thường trong tâm trạng lo lắng và bồn chồn, vật phẩm sẽ giúp bạn khai sáng những điều tích cực nhất, xua tan những u uất ẩn giấu bên trong. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970 thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) – nạp âm cao quý nhất trong 6 nạp âm của mệnh Kim. Theo tử vi dự báo, cuộc sống người này sẽ gặp nhiều thuận lợi, quý nhân giúp đỡ bởi có Địa chi Tuất (hành Thổ) sinh Thiên can Canh (hành Kim). Nhược điểm duy nhất chính thiếu tính nhẫn nại và kiên trì, thường đứng núi này trông núi nọ nên hay bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Ngoài ra, bản tính vô tư quá đà khiến họ nhiều lần “mất điểm” trong mắt người khác. 

Theo ngũ hành tương sinh, gia chủ Canh Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ có màu nâu, vàng (hành Thổ). Như vậy, sẽ thu hút được nhiều tiền tài, cuộc sống hạnh phúc và tránh được những xui xẻo không mong muốn. Về mặt tương hợp, Canh Tuất nên ưu tiên sử dụng bi cầu có gam màu ánh kim, ghi để nâng cao sinh khí, kinh doanh phát đạt, thành công rực rỡ. 

Nên tránh những quả cầu phong thuỷ có màu xanh lá cây của hành Mộc, bởi màu sắc này sẽ khiến Thoa Xuyến Kim bị lu mờ giá trị. Màu trắng, xám (hành Kim) bởi chúng sẽ làm giảm sự quý giá của nạp âm. Ngoài ra, còn có màu đỏ, tím, hồng, cam thuộc hành Hỏa tương khắc. 

Nói chung, việc sử dụng các màu sắc trên dù xét trên đường công danh, tài lộc, sức khỏe hay gia đạo đều không tốt. Chuyên gia phong thuỷ khuyên Canh Tuất nên dùng ba loại cầu phong thuỷ sau đây: quả cầu thạch anh pha lê, quả cầu mắt hổ vàng nâu, quả cầu thạch anh tóc vàng. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh pha lê

Không màu, trong suốt pha lẫn chút vẩn đục, quả cầu thạch anh pha lê phản ánh tính chất đúng như tên gọi của nó. Chúng có sự tương đồng lên tới 95% so với thuỷ tinh, nhưng đẹp và năng lượng mạnh mẽ hơn nhiều. 

Được nuôi dưỡng sâu trong hàng thiên niên kỷ, quả cầu thạch anh pha lê (Crystal Quartz) mang những “thiên năng” bất ngờ mà mẹ thiên nhiên dành tặng. Chúng mang nguồn năng lượng cực kỳ mạnh mẽ hỗ trợ Canh Tuất về 5 khía cạnh quan trọng của một đời người. Gồm có: sức khỏe, công việc, hộ thân, tình duyên và các mối quan hệ. 

qua cau phong thuy thach anh pha le
Quả cầu thạch anh pha lê đẹp và năng lượng mạnh mẽ hơn nhiều so với thuỷ tinh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Các tinh thể Crystal Quartz mang tới sự uyên bác, trí tuệ thông suốt và sự tự tin, bản lĩnh để củng cố quyền lực cho chủ nhân của nó. Không chỉ vậy, chúng còn rất nổi tiếng bởi khả năng tháo bỏ những điềm gở, bảo vệ Canh Tuất khỏi những nguy hiểm rình rập. 

Quả cầu thạch anh pha lê được ví như một chất tẩy tự nhiên giúp gột rửa những khí âm, năng lượng tiêu cực tồn đọng sâu trong cơ thể. Đồng thời, loại bỏ tĩnh điện và những ảnh hưởng có hại từ các bức xạ điện tử xung quanh. Tâm trí nhờ đó mà được thả lỏng, Canh Tuất sẽ cảm thấy vui tươi và khỏe mạnh hơn. 

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng quả cầu thạch anh pha lê vẫn được ưa chuộng bởi khả năng cải thiện tiền tài. Mỗi khi gia chủ cảm thấy khó khăn về mặt tài chính, vật phẩm sẽ tạo ra nhiều cơ may, “xoay chuyển” sự việc theo chiều hướng tích cực hơn. 

Quả cầu phong thuỷ mắt hổ vàng nâu 

Quả cầu mắt hổ vàng nâu là một vật phẩm vô cùng ý nghĩa với gia chủ tuổi Canh Tuất. Loại đá này có tên khoa học là Tiger’s eye, thuộc một biến thể của thạch anh nhưng có hiệu ứng ánh lụa và mắt mèo độc đáo. Khi nhìn trên bề mặt quả cầu đá mắt hổ, bạn sẽ thấy những dãy amiăng được xếp song song. Khi bắt gặp ánh sáng, chúng sẽ nhấp nháy vô cùng hút mắt y hệt mắt của một con hổ trong rừng già. 

Tuy vẻ ngoài không hề kém cạnh ai, thế nhưng giá trị phong thuỷ mới là điều khiến người ta ưa chuộng Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất này. Từ cổ chí kim, Tiger’s eye luôn giữ một vị trí quan trọng trong văn hoá của cả người phương Đông lẫn phương Tây. Chúng được tin gọi là “viên đá vàng” mang lại tiền tài, may mắn và sự cát tường cho gia chủ. 

qua cau phong thuy mat ho vang nau
Quả cầu mắt hổ vàng nâu là một vật phẩm vô cùng ý nghĩa với gia chủ tuổi Canh Tuất

Đối với người châu Á, đá mắt hổ được coi như một lá bùa hộ mệnh, bảo vệ tính mạng của gia chủ trong những chuyến đi xa. Canh Tuất sẽ nhận được một cảm giác hài hoà và cân bằng khi đặt tại văn phòng hay chính ngôi nhà thân yêu. Quả cầu mắt hổ vàng nâu thực sự hữu ích bởi nó khuyến khích sự tập trung tốt, mang lại sự sáng suốt để giải quyết các tình huống rắc rối. Hoặc đơn giản là loại bỏ sự lười biếng, trì hoãn để công việc làm ăn thu về lợi nhuận khổng lồ. 

Năng lượng phát ra từ quả cầu Tiger’s eye thực sự có thể giúp chữa bệnh, giảm đau và ngăn ngừa bệnh tật. Vật phẩm làm thông tắc nghẽn xoang, cổ họng và các vấn đề về thị giác. Các vết gãy, thoái hoá xương và tuỷ sống sẽ được hồi phục một cách nhanh chóng. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tóc vàng

Với sắc vàng hoàng kim, quả cầu thạch anh tóc vàng (Golden Rutilated Quartz) là một “bảo vật” trân quý với gia chủ Canh Tuất. Bi cầu trong suốt nhưng lại ẩn giấu bên trong những tinh thể rutin vàng có hình dạng như “sợi tóc”. Dù là ánh sáng tự nhiên hay đèn điện chiếu tới đều phát ra thứ ánh sáng lấp lánh đẹp khó cưỡng. Nhờ độ cứng 7/10 trên thang Mohs mà Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất này rất bền theo thời gian. 

Trong phong thuỷ, quả cầu thạch anh tóc vàng thể hiện sự nhiệm màu trong việc thu hút tài lộc, thúc đẩy việc làm ăn vượng phát, gắn kết tình yêu đôi lứa và giữ hạnh phúc cho gia đình. Tất cả đều là những điều tốt đẹp mà bất kỳ ai cũng hướng đến trong cuộc sống. 

qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng thể hiện sự nhiệm màu trong việc thu hút tài lộc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo một số nghiên cứu, quả cầu thạch anh tóc vàng giúp giải tỏa mệt mỏi và áp lực một cách nhanh chóng. Tinh thần sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn nhờ khí huyết và tuần hoàn máu não được lưu thông. Việc ngắm nhìn cầu đá này thường xuyên cũng giúp Canh Tuất có những suy nghĩ tích cực và thông suốt hơn. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè cũng được củng cố thêm tốt đẹp, cuộc sống viên mãn.

Bằng cách thu hút nguồn sinh khí tốt lành, quả cầu Golden Rutilated Quartz có thể ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, xua đuổi âm khí tại những ngôi nhà đối diện nghĩa trang. Những lúc tâm trạng rối bời và do dự, hãy thử ngồi cạnh viên cầu đá này và hít thở sâu để tìm ra những quyết định đúng đắn. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Nhâm Tuất 1982

Theo ngũ hành âm dương, Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thuỷ, nạp âm Đại Hải Thuỷ mô tả hình ảnh dòng nước của đại dương bao la. Theo năm sinh, người này có Thiên can Nhâm (hành Thuỷ) khắc Địa chi Tuất (hành Thổ). Do đó, cuộc sống phải trải qua khá nhiều thăng trầm, cản trở trên con đường gây dựng cơ đồ. 

Theo tử vi, khi bước qua tuổi 40 quãng thời gian tốt đẹp nhất để Nhâm Tuất bù đắp cho những khó khăn trong giai đoạn trước. Công danh – sự nghiệp có phần vững chắc, vạn sự đều rất thuận lợi. 

Để tạo thêm nhiều cơ hội hiếm có, gia chủ nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu xanh dương, xanh da trời và đen tượng trưng cho bản mệnh. Nếu không thích những màu trên, còn có thể chọn màu trắng, xám, ghi, bạch kim của hành Kim tương sinh. Nếu chọn đúng thì tiền bạc dồi dào, vận khí hanh thông, cơ thể mạnh khỏe và sự nghiệp tăng lên vùn vụt. 

Nhâm Tuất lưu ý, tránh mua loại cầu phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Thổ và Mộc như: vàng, nâu, xanh lá cây. Bởi Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc, cuộc sống vì thế mà càng thêm khó khăn, tinh thần bức bối, làm ăn bết bát và thất bại. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh đen

Quả là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới thạch anh đen (Morion) khi bạn muốn tìm một quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất. Với độ cứng 7/10 trên thang Mohs, Morion sở hữu sắc màu đen tuyền mà không bị một ánh nào có thể xuyên qua. So với thạch anh khói, chúng có màu đen đậm hơn do thành phần silic đioxit nhiều hơn. 

Trong suốt bao đời, sắc đen chưa bao giờ “lỗi mốt” mà vẫn mãi trường tồn theo thời gian. Thạch anh đen thể hiện sự đơn giản, nhưng vẫn gợi lên một nét đẹp kiêu sa, huyền bí và sang trọng lan tỏa từ chính chất đá. Dưới hình dạng cầu tròn, quả cầu thạch anh đen chứa đựng sức mạnh vô biên giúp Nhâm Tuất tiến gần hơn tới cuộc sống thập toàn thập mỹ. 

qua cau phong thuy thach anh den
Thạch anh đen thể hiện sự đơn giản, nhưng vẫn gợi lên một nét đẹp kiêu sa, huyền bí (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Năng lực của vật phẩm này là cực mạnh, giúp gia chủ tiếp xúc với quyền năng vũ trụ. Đồng thời, mang tới sự êm đềm, thắt chặt tình quan hệ vợ chồng và may mắn trong công việc. Quả cầu thạch anh đen rất được ưa chuộng để giải uế khí, tạp khí trong gia đình. Đặc biệt, chúng còn được dùng để hoá giải các sao xấu trong “năm xung tháng hạn”, mang tới cuộc sống hiền hoà và bình an. 

Không chỉ vậy, cầu đá mang biểu tượng của tài lộc, may mắn và thành đạt. Chúng giúp Nhâm Tuất tránh xa những suy nghĩ tiêu cực, hiềm khích, cãi vã và những kẻ có ý đồ xấu. Công việc làm ăn, kinh doanh nhờ đó mà càng thêm thuận lợi, phát tài, mang về doanh thu lớn. 

Quả cầu Morion là một “bài thuốc thần kỳ” giúp người dùng có một sức đề kháng hoàn toàn tự nhiên, cơ thể cường tráng. Xung năng lượng của chúng cải thiện các bệnh về máu, hạn chế bệnh đột quỵ và xơ vữa động mạch. Một tính năng nữa khiến cầu đá thạch anh đen trở thành vật hữu dụng trong thời nay là loại bỏ sóng từ phát ra từ các thiết bị thông minh: máy tính, điện thoại,… 

Quả cầu phong thuỷ Aquamarine xanh 

Với tone màu xanh lam mang hơi thở cả biển cả vô tận, quả cầu phong thuỷ Aquamarine là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với gia chủ Nhâm Tuất. Chúng vốn thuộc dòng dõi đá quý cổ xưa, thậm chí có thể sánh ngang với ngọc lục bảo nhưng giá cả phù hợp hơn nhiều. Với hạng 7.5 – 8 trên thang Mohs, Aquamarine còn cứng và bền vững hơn cả thạch anh. 

Không chỉ mang một vẻ đẹp tinh khiết, quả cầu phong thuỷ Aquamarine còn khiến cả thế giới trầm trồ bởi những công dụng, ý nghĩa phong thuỷ tuyệt diệu. Tên gọi của chúng tiếng Latin có nghĩa là “nước biển”, là kho báu bí ẩn của những tiên cá theo tương truyền. Vật phẩm mang tới năng lượng không sợ hãi, bảo vệ Nhâm Tuất trong những chuyến công tác xa, du lịch khám phá,… 

qua cau phong thuy aquamarine
Quả cầu Aquamarine khiến cả thế giới trầm trồ bởi những công dụng, ý nghĩa tuyệt diệu

Từ trường từ quả cầu Aquamarine kích thích, khai phá năng lượng tiềm ẩn sâu bên trong mỗi người. Đồng thời, phản chiếu và ngăn cản năng lượng tiêu cực xâm chiếm vào khối óc lẫn cơ thể. Công việc nhờ đó mà trở nên thông suốt, phát huy tối đa tiềm lực và gặp nhiều thành công hơn. Không chỉ vậy, các tinh thể trong quả cầu Aquamarine còn mang tới sự tự tin, tài ăn nói thiên bẩm để Nhâm Tuất dễ dàng dành được những hợp đồng, cơ hội hợp tác lớn.

Với sắc màu trong trẻo, bi cầu Aquamarine còn rất có ích đối với hệ hô hấp, nhất là cảm cúm, viêm xoang, viêm phổi,… Một nghiên cứu trong năm 1377 cho thấy loại đá này có công dụng giải độc và được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu ngay sau đó. Chỉ việc ngắm nhìn và để nó tiếp xúc với da thịt một cách thường xuyên, những cơn đau sẽ biến mất, sức khoẻ tăng cường. 

Quả cầu phong thuỷ canxit trắng

Canxit trắng là một loại đá quý được rất nhiều người biết tới và yêu thích không nguôi. Chúng là một dạng khoáng chất được tìm thấy chủ yếu từ núi trầm tích, hang đá thạch nhũ và núi lửa. Bởi được hấp thụ năng lượng tinh hoa nhất trong đất trời tạo nên trắng tinh khôi cùng những thớ vân hằn lên rõ rệt trên mặt cầu. 

Theo các chuyên gia, quả cầu canxit trắng có giá trị về mặt phong thuỷ nhờ khả năng lan toả những điều may mắn. Sắc màu của nó có thể xua đuổi mọi tà ma và chướng ngại vật, đồng thời thanh lọc mọi tạp niệm tồn tại trong môi trường sống/ nơi làm việc. Đời sống tinh thần lẫn thể chất đều được nâng cao, trí tuệ minh mẫn là điều kiện để đưa ra những quyết định sáng suốt.

qua cau phong thuy canxit trang
Quả cầu canxit trắng có giá trị về mặt phong thuỷ nhờ khả năng lan toả những điều may mắn

Gia chủ Nhâm Tuất khi sở hữu vật phẩm này sẽ làm việc hiệu quả hơn, thăng quan tiến chức và đạt được thành tựu như ý nguyện. Bởi vậy, chúng được giới kinh doanh ưa chuộng nhằm chiêu tài kích lộc, củng cố sự nghiệp thêm vững vàng. 

Trong y học, quả cầu canxit trắng được khuyến khích dùng như một phương pháp trị liệu và chữa bệnh tuyệt vời. Với thành phần chủ chốt là canxit, có thể làm thuyên giảm cơn đau nhức lưng, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Thêm vào đó, quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất này cũng rất có lợi trong việc tăng sự cứng cáp, bền bỉ cho xương, răng và mắt. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Giáp Tuất 1994

Dựa theo thuyết ngũ hành, tuổi Giáp Tuất 1994 thuộc mệnh Hoả, chính xác hơn là Sơn Đầu Hoả (lửa trên núi). Ngọn lửa nhắc tới trong nạp âm này dù không bùng cháy thành ngọn lửa lớn, nhưng lại sáng rực và có sức nóng mạnh mẽ. Tuổi Giáp Tuất trời sinh tài hoa, thông minh nhưng không hay được người khác biết tới do chúng đều được ẩn giấu bên trong. 

Dựa theo quy luật ngũ hành, ta có: Hoả hợp Hoả, Hoả sinh Thổ, Mộc sinh Hoả, Thuỷ khắc Hoả. Do đó, Giáp Tuất nên ưu tiên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu tím, cam, hồng, cam và xanh lá cây. Đồng thời, tránh xa những màu sắc xung kỵ làm hao hụt vượng khí của bản thân như: đen, xanh dương, xanh da trời và nâu, vàng, vàng đất, vàng nâu. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất có màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ giúp gia chủ có được nhiều điềm lành, công danh – sự nghiệp rộng mở, sinh tài sinh lộc. Đó cũng là một cách để gia chủ hạn chế được những vận hạn, tai ương kéo đến trong công việc và cuộc sống. Ngược lại, những quả cầu phong thuỷ có màu sắc xung khắc sẽ tiết chế sự giàu sang và may mắn, tiền tài hao hụt, làm gì cũng khó thành. 

Nếu chọn quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Giáp Tuất, bạn không thể bỏ qua ba loại sau: 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím

Có thể nói, quả cầu thạch anh tím (Amethyst) là một trong những loại cầu sử dụng phổ biến nhất trên thị trường phong thuỷ hiện nay. Bởi sắc tím mà nó mang cực kỳ sang trọng, ít có loại đá nào trong tự nhiên có thể sở hữu. Dưới ánh sáng tự nhiên, viên bi cầu toát lên một vẻ đẹp mềm mại và ấm áp khiến người ta mê đắm.

Từ thời xưa, quả cầu thạch anh tím đã được ca ngợi trong việc bảo vệ thân chủ khỏi những tai ương, nguy hiểm rình rập. Do nguồn năng lượng dương cực kỳ dồi dào có khả năng trấn áp hung khí, âm khí và những tác hại xấu từ môi trường xung quanh. Không những vậy, chúng còn giúp tâm trí hài hoà, cân bằng để cuộc sống gặp nhiều thông thuận và những vết thương được chữa lành. 

qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím được ca ngợi trong việc bảo vệ thân chủ khỏi những tai ương, nguy hiểm

Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ Giáp Tuất muốn thu hút tiền tài, vượng khí tốt lành thì nên đặt quả cầu thạch anh tím tại góc Đông Nam trong nhà. Còn muốn gia tăng vận trình quý nhân, gặp khó khăn có người đứng ra giúp đỡ thì hãy đặt chúng tại góc Tây Bắc.

Amethyst có chứa một bức xạ hồng ngoại rất lớn nên có thể hỗ trợ Giáp Tuất ngăn ngừa ung thư, viêm gan, viêm dạ dày,… Nếu bạn đang làm công việc dưới áp lực cao, stress hay mất ngủ thì việc thường xuyên tiếp xúc với quả cầu thạch anh tím sẽ giúp vượt qua tất cả. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ

Ngọc bích đỏ (Red Jasper) dùng để chế tác quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất có màu đỏ sẫm. Chúng khá bền vững và chắc chắn với độ cứng dao động từ 6,5 – 7,5 trên thang Mohs. Trong tiếng Hy Lạp, Red Jasper còn có nghĩa là “sặc sỡ”, phần nào lột tả được vẻ đẹp lung linh và quyến rũ của vật viên đá này. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ đặc biệt ở chỗ, vừa mang nét đẹp thanh khiết nhưng vẫn không không kém phần mạnh mẽ. Chúng giúp các chàng trai cô gái Giáp Tuất điều hoà âm dương để vạn sự may mắn và có một sức khoẻ dồi dào. Tầng lớp vua chúa và quan lại xưa còn xem chúng như một “bảo bối” nhằm tăng cường vận khí, trí lực và cả sinh lực. 

qua cau ngoc bich do
Quả cầu ngọc bích đỏ là “bảo bối” giúp tăng cường vận khí, trí lực và cả sinh lực (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, quả cầu Red Jasper còn rất phù hợp để bạn hâm nóng tình cảm với người bạn đời. Ánh hào quang mà viên bi cầu phát ra giúp chỉ đường dẫn lối, không để Giáp Tuất lạc trong những thú vui vô bổ hay vòng lao lý. Mặt khác, giúp họ thêm vững tâm, quyết đoán và ý chí vươn lên mạnh mẽ để công việc làm ăn phát tài, tài lộc “gõ cửa”. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ sở hữu các phẩm chất nuôi dưỡng giúp phục hồi thể chất. Nó không chỉ ngăn chặn những mối đe dọa, mà còn giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái thải độc. Bản tính nóng giận, cáu gắt mà Giáp Tuất đang mắc phải cũng được xoa dịu và kiềm chế. 

Quả cầu phong thuỷ Fluorite xanh lá

Mang sắc xanh tương sinh, tuổi Giáp Tuất 1994 có thể gặt hái nhiều tiền tài, may mắn nhờ quả cầu phong thuỷ này. Fluorite là một trong số những tinh thể đầu tiên được dùng để nghiên cứu hiện tượng huỳnh quang. Chúng được giới đá quý đánh giá cao về độ bóng cũng như màu xanh lá vô cùng bắt mắt.

Được mệnh danh là “viên đá trí tuệ”, quả cầu Fluorite giúp tuổi Giáp Tuất vượt qua suy nghĩ lan man để dễ dàng đưa tới những quyết định chính xác, không sai lầm. Nó còn nâng cao tâm linh bằng cách kết nối chúng với quyền năng trong vũ trụ, đem đến sự bình yên và thoải mái cho tâm hồn. Quả cầu phong thuỷ Fluorite khiến người ta kinh ngạc bởi chức năng thanh lọc của nó. 

qua cau phong thuy fluorite
Quả cầu phong thuỷ Fluorite khiến người ta kinh ngạc bởi chức năng thanh lọc của nó

Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những người đang cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi. Viên bi cầu là vật khí khá quen thuộc đối với dân văn phòng, người làm kinh doanh hoặc lãnh đạo. Bởi sự may mắn, trôi chảy và phát đạt mà chúng mang đến cho thân chủ là hoàn toàn có thật. Từ trường được tạo thành trong các tinh thể Fluorite giúp Giáp Tuất dung hoà mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố, kiềm chế cơn thịnh nộ bộc phát. 

Theo các nghiên cứu, quả cầu Fluorite có khả năng kích thích sự tái tạo của lớp niêm mạc và tế bào da để vết thương chóng lành. Chúng cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc chống loãng xương; hỗ trợ cho mắt, mũi, tai và họng luôn trong trạng thái tốt nhất. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Bính Tuất 2006

Tuổi Bính Tuất 2006 thuộc ngũ hành Thổ, nạp âm Ốc Thượng Thổ mang hình ảnh đất trên mái nhà (có thể hiểu là mái ngói). Ở người này thường toát lên vẻ trầm tĩnh và quy củ, hiếm khi gục ngã trước khó khăn. Tuy nhiên, việc quá khuôn phép có thể biến Bính Tuất thành kẻ lạnh lùng, cứng nhắc, không có lợi cho con đường gây dựng công danh – sự nghiệp. 

Theo tử vi, tài lộc của gia chủ có phần yếu kém trong thời tiền vận, đến trung và hậu vẫn sẽ đủ đầy hơn. Do đó, Bính Tuất nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu vàng, nâu, nâu đất của bản mệnh để gia tăng sinh khí, tiền tài. Qua đó, giúp tương lai rộng mở và hanh thông hơn. Ngoài ra, còn có thể sử dụng màu đỏ, tím, cam, hồng của hành Hỏa tương sinh để rèn luyện sự nhẫn nại, kiên cường và thu hút những điềm lành.

Bính Tuất thuộc mệnh Thổ thì không nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có gam màu khắc chế như: xanh lá cây (hành Mộc), trắng, xám, bạch kim (hành Kim). Bởi chúng có thể làm sinh xuất năng lượng, giảm may mắn và khiến vạn sự thêm khó khăn, dễ gặp thất bại. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng 

Quả cầu thạch anh vàng luôn có một sợi dây tương thích mạnh mẽ với gia chủ tuổi Bính Tuất. Thạch anh vàng có tên gốc tiếng Pháp là “Citron”, mang hàm ý quả chanh để mô tả màu sắc đặc trưng của loại đá quý này. Sắc vàng của chúng trải dài từ vàng nhạt, vàng ánh nâu cho tới ánh đỏ. Tuy nhiên, quả cầu thạch anh vàng chanh mới là loại quý hiếm và được “săn tìm” nhất. 

qua cau thach anh vang
Thạch anh vàng có tên gốc tiếng Pháp là “Citron”, mang hàm ý quả chanh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo tử vi, con đường xây dựng công danh – sự nghiệp của tuổi Bính Tuất thường không dễ dàng, phải trải qua không ít biến đổi và thăng trầm. Việc sử dụng viên cầu đá này giúp họ luôn tràn ngập sức sống, năng động để đương đầu với mọi sóng gió. Thạch anh vàng còn thu hút và lan tỏa niềm hạnh phúc tới những người xung quanh. Nhờ vậy, mà cuộc sống của Bính Tuất thêm bình an và mạnh khoẻ. 

Năng lượng được tích tụ trong cầu đá có tác dụng với lý trí, giúp tư duy logic mạch lạc khiến việc học hành trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, các bậc phụ huynh rất thích thỉnh về cho con em mình bởi chúng còn là một lá bùa thi cử may mắn. Đặt quả cầu thạch anh vàng trên bàn học/ bàn làm việc sẽ phát huy công dụng rất tốt với những người đang theo đuổi con đường học vấn, kinh doanh hay những công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, chính xác. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc hoàng long

Quả cầu phong thuỷ ngọc hoàng long được biết đến như một biểu tượng của vua chúa Trung Quốc trong thời xưa. Bởi chúng sở hữu màu vàng thuần khiết như chiếc long bào của các bậc đế vương. Do đó, chúng được người ta ví von như “ngọc trời” và sở hữu quyền uy rất cao.

Như đã đề cập, đường tài lộc của Bính Tuất có phần yếu kém trong thời tiền vận. Việc sử dụng cầu đá ngọc hoàng long giúp gia chủ chiêu tài tấn bảo, thu hút vượng khí và sự sung túc. Bởi chúng là biểu tượng mạnh nhất cho tài lộc, cải cải vật chất. Đó chính là lý do tại sao chúng lại được yêu thích để làm các vật phẩm phong thuỷ chiêu tài (bát tụ bảo, gậy như ý,….) nhiều đến vậy. 

qua cau phong thuy ngoc hoang long
Quả cầu ngọc hoàng long giúp chiêu tài tấn bảo, thu hút vượng khí và sự sung túc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Chưa dừng lại ở đó, quả cầu ngọc hoàng long còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành đề cầu quan lộ đường công danh và trừ tà ma. Bên cạnh đó, chúng còn điều chỉnh năng lượng để bạn chuyên tâm học hành, tư dưỡng, cải thiện mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Theo phong thuỷ truyền thống, ngọc hoàng long mang mang đến sự thân thiện và chữa “bệnh lười biếng” trong mọi lứa tuổi. 

Không chỉ hỗ trợ về mặt phong thuỷ, vật phẩm còn mang tới sinh khí tốt lành củng cố cho sự phát triển thị lực và trí tuệ. Người hấp thụ đủ năng lượng từ ngọc sẽ ngày càng thông minh, sáng dạ và hoạt bát. Người đang áp lực thi cử hay công việc sẽ có một tinh thần thoải mái và tự tin hơn. 

Quả cầu phong thuỷ Obsidian đỏ 

Quả cầu phong thuỷ đỏ hay còn được gọi là cầu đá núi lửa đỏ, sở hữu năng lượng mạnh mẽ được hội tụ từ đất, nước và lửa. Obsidian đỏ mang tới ánh sáng quyền năng soi đường cho những người đang lạc lối. Trong phong thuỷ, chúng cực kỳ phù hợp với gia chủ Bính Tuất để thay đổi vận số và bứt phá hơn nữa trong công việc/ học tập. 

Với sắc đỏ rực rỡ, quả cầu đá núi lửa đỏ thúc đẩy sự nhiệt huyết và đam mê để Bính Tuất tự tin trong từng bước đi trên con đường sắp tới. Những áp lực và lo lắng không rõ nguyên nhân sẽ được giải trừ. Con người nhờ vậy mà thêm vui tươi và tràn đầy sức sống. Với năng lượng bảo vệ mạnh mẽ, chúng làm vô hiệu hóa những ý nghĩa xấu xa để gia chủ trở thành một công dân tốt và mẫu mực. 

qua cau obsidian do
Quả cầu Obsidian đỏ mang tới ánh sáng quyền năng, soi đường cho những người đang lạc lối

Theo nhiều nghiên cứu, quả cầu các tinh thể Obsidian đỏ có thể hỗ trợ cân bằng hai vùng bán cầu não. Cực kỳ tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển tư duy, học sinh hay những người làm công việc lao động trí óc. 

Sự cộng hưởng của luân xa gốc và luân xa xương với quả cầu đá núi lửa đỏ là rất lớn. Chỉ một rung động nhỏ cũng khiến Bính Tuất đạt trạng thái cân bằng hoàn hảo nhất. Ngoài ra, chúng còn giúp hỗ trợ giải độc cho hệ tiêu hoá do thức ăn bẩn, nhiễm khuẩn. Đồng thời, giảm các đau xương khớp và chuột rút, làm ấm tứ chi,… 


Trên đây là những giải đáp chi tiết về vấn đề Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này. Từ bao đời nay, cầu đá tự nhiên không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt mà còn sở hữu ý nghĩa tâm linh phong thuỷ vô cùng lớn. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn đọc đã tìm ra viên bi cầu có mối tương thích lớn nhất với người tuổi Tuất nhằm phát huy tối đa công dụng vốn có của nó. 

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả Cầu Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Thổ Giúp Hút Tài Lộc

Người mệnh Thổ có tính cách ôn hoà, sống lý trí nhưng đôi khi lại thiếu quyết đoán và quá cầu toàn. Quả cầu phong...

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần: Hé lộ 15 loại tốt nhất

Đá phong thuỷ được hình thành sau hàng triệu năm trong lòng nên hấp thụ được nguồn năng lượng tinh túy nhất trong đất trời....

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mão: 12 loại phù hợp nhất

Tuổi Mão muốn gia tăng tiền tài, công danh thăng tiến, cuộc sống bình an thì nên tìm tới những quả cầu phong thuỷ hợp...

Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Trụ đá thạch anh là gì?  Nó có tác dụng phong thủy như thế nào? Có bao nhiêu loại phổ biến? Đây là những câu...