Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Việc sử dụng đá phong thuỷ để chiêu tài cầu lộc, hoá giải điềm dữ không phải là việc gì lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ các kiến thức về đá sẽ dễ dẫn đến việc chọn phải món đồ xung khắc với bản mệnh gây ra tác dụng ngược. Vậy người tuổi Tuất nên chọn loại đá nào sẽ phát huy công dụng phong thuỷ cao nhất? Trong bài viết dưới đây, Đời Sống Phong Thuỷ xin “bật mí” 15 loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi

Rất nhiều người tìm đến đá phong thuỷ với mong muốn cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, tài lộc “gõ cửa”. Thế nhưng, trước quá nhiều thông tin trái chiều, thiếu tính xác thực bởi những đơn vị tư vấn khiến khách hàng bị nhầm lẫn, không xác định được chính xác loại đá phù hợp với bản thân. Và dĩ nhiên, người tuổi Tuất cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” này. 

da phong thuy cho nguoi tuoi tuat
Đá phong thuỷ giúp người tuổi Tuất có một cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, tài lộc “gõ cửa”

Theo ngũ hành, mỗi một bản mệnh đều ứng với những màu sắc tương sinh tương khắc không giống nhau. Những viên đá phong thuỷ không hợp mệnh sẽ tạo nên sự xung khắc, khiến người dùng rước thêm xui xẻo và khó khăn về mọi mặt. Trong bài viết dưới đây, Đời Sống Phong Thuỷ xin gợi ý tới bạn đọc 15 loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mậu Tuất 1958

Mậu Tuất được sinh vào năm 1958 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Bình Địa Mộc (những loại cây thân mềm sống ở khu vực đồng bằng). Do ảnh hưởng bởi nạp âm này Mậu Tuất đa phần có bản tính ôn hoà, lương thiện. Nhưng đây cũng được coi là một điểm yếu khiến gia chủ không có khả năng chịu đựng cao, khi đứng trước công việc quá căng thẳng không thể giải quyết được triệt để, thậm chí bỏ ngang giữa chừng. 

Để gia tăng sự may mắn, người tuổi Mậu Tuất nên sử dụng loại đá phong thuỷ có màu: xanh lá cây (hành Mộc) và xanh da trời, đen (hành Thuỷ). Những màu sắc tương sinh tương hợp này sẽ giúp gia chủ nâng cao vận khí để có một sức khoẻ dồi dào, công việc thăng tiến. 

Ngược lại, người này không nên sử dụng những loại đá phong thuỷ có đỏ, cam, tím, hồng thuộc hành Hoả (bởi Mộc sinh Hoả) để tránh làm giảm năng lượng và vượng khí của bản thân. Ngoài ra, Mậu Tuất cũng không hợp với đá phong thuỷ có gam màu trắng, xám và ghi của hành Kim. Bởi theo ngũ hành, Kim khắc Mộc nên sẽ làm sức khoẻ của mệnh chủ suy kiệt, hao hụt tài lộc, cuộc sống khốn khó.

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá tiêu biểu cho người tuổi Mậu Tuất gồm có: ngọc lục bảo, thạch anh xanh lá và Topaz xanh biển.

Ngọc lục bảo

Với sắc xanh huyền bí, ngọc lục bảo (Emerald) là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn với gia chủ tuổi Mậu Tuất. Năng lượng đặc biệt của ngọc lục bảo giúp chủ nhân của nó tăng cường sức khỏe, cải thiện sinh khí sau một thời gian sử dụng. Gia chủ sẽ luôn cảm nhận được tinh thần sảng khoái để có một giấc ngủ sâu, ăn uống ngon miệng hơn. 

Nếu Mậu Tuất bị bệnh dạ dày, hoặc thường xuyên đau đầu do tuổi già hay thời tiết thì việc sử dụng ngọc lục bảo giúp cải thiện một cách rõ rệt. Đây cũng là một dòng đá phong thuỷ có thể giúp người dùng lưu thông khí huyết, ổn định tâm thức và tăng cường trí nhớ. Emerald còn được rất được ưa thích bởi nhiều người tin rằng chúng có khả năng dự báo bệnh tật. 

ngoc luc bao
Ngọc lục bảo (Emerald) là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn với gia chủ tuổi Mậu Tuất

Với độ cứng ấn tượng (dao động từ 7,5 – 8 theo thang Mohs), ngọc lục bảo mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế cho bất kỳ người sở hữu. Mỗi khi nhìn vào sắc xanh Olive rực rỡ của Emerald, Mậu Tuất sẽ cảm nhận được rõ rệt những chân thiện mỹ mà mình đang tìm kiếm bấy lâu.

Đặc biệt nhất, ngọc lục bảo được xem như một viên đá hộ thân bởi khả năng đem lại bình an cho thân chủ. Chúng giúp chủ nhân thêm may mắn, thịnh vượng bằng việc xua đuổi tà khí và năng lượng xấu đeo bám. Thêm nữa, Emerald cũng giúp các mối quan hệ trong gia đình thêm thuận hòa, các mối quan hệ xã hội thêm tốt đẹp. 

Thạch anh xanh lá

Được hình thành sâu trong tự nhiên cùng khả năng hấp thụ tinh hoa đất trời trong hàng triệu năm. Thạch anh xanh lá (Aventurine) mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ tác động trực tiếp lên người tuổi Mậu Tuất để hóa giải những điềm xấu. Đồng thời, còn mang tới nhiều tài lộc và cơ duyên tài chính “trừ trên trời rơi xuống”.

Bên cạnh đó, thạch anh xanh lá còn là món quà sức khỏe tuyệt vời cho con người. Viên đá giúp Mậu Tuất có thêm tinh thần để vượt qua những tổn thương, đau đớn về mặt thể chất. Qua đó, góp phần tái tạo ra nguồn năng lượng tích cực để phục hồi những biến cố trong sức khỏe. Việc sử dụng thường xuyên cũng sẽ cải thiện được hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật tiềm ẩn. 

thach anh xanh la
Thạch anh xanh lá (Aventurine) mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Với sắc màu xanh dịu êm, Aventurine thổi làn gió mát lành vào sâu trong trí óc của Mậu Tuất để họ luôn cảm thấy thoải mái, xua tan mọi muộn phiền lo âu. Gia chủ sẽ có một tâm thế tốt nhất để giải quyết vấn đề một cách triệt để, hoàn thành công việc xuất sắc. Đặc biệt, thạch anh xanh lá giúp chủ nhân khai tâm, điều tiết cảm xúc và tăng cường trí nhớ. 

Theo nhiều nghiên cứu, nguồn năng lượng có trong thạch anh xanh lá giúp đào thải lượng Cholesterol không tốt. Ngoài ra, màu xanh của viên đá là nguồn hỗ trợ đắc lực để cải thiện thị lực, rất phù hợp với người thường đọc sách báo hay làm việc trước máy tính, điện thoại. Với độ cứng 7/10 theo thang Mohs, Mậu Tuất có thể sử dụng viên đá này thường xuyên mà không cần quá lo lắng về việc hư hỏng, rơi vỡ. 

Đá hoàng ngọc xanh biển 

Sở hữu sắc màu thuần khiết, nguồn năng lượng dồi dào cùng nhiều tác dụng diệu kỳ, đá hoàng ngọc (Topaz) được rất nhiều người tuổi Mậu Tuất yêu thích và chọn lựa. Chúng giúp đường đời của thân chủ thuận buồm xuôi gió, tài lộc dồi dào, cát tường như ý. Tuổi Mậu Tuất thường không chịu được áp lực quá độ, nguồn năng lượng toả ra từ đá sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và minh mẫn hơn trong công việc.

Đá hoàng ngọc xanh biển mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc, hoá giải những mâu thuẫn phát sinh trong các mối quan hệ bởi khả năng “thức tỉnh nội tâm” đặc biệt. Đối với người nữ Mậu Tuất khi sử dụng loại đá này thì càng rạng ngời, da dẻ hồng hào; còn người nam thì càng mạnh mẽ, phóng khoáng.

da topaz xanh bien
Đá hoàng ngọc xanh biển mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc, hoá giải những mâu thuẫn phát sinh

Một số nghiên cứu chỉ ra công dụng tuyệt vời của Topaz xanh dương trong các vấn đề về tiêu hoá, cải thiện chứng chán ăn và khó tiêu. Song song đó, hoàng ngọc còn rất có lợi cho mắt, làm giảm các chứng mờ mắt, nhiễm trùng,… Viên đá giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau những cơn ốm đau, phẫu thuật. 

Bên cạnh đó, các tinh thể trong topaz cũng hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu, giảm thiểu sự khó chịu của bệnh chân tay lạnh của người già. Topaz có độ cứng là 8.0/10 theo thang Mohs nên đá rất cứng và bền bỉ, khôn dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Canh Tuất 1970

Người tuổi Canh Tuất sinh vào năm 1970 có mệnh ngũ hành là Kim, nạp âm Thoa Xuyến Kim (tức vàng trang sức). Nhờ sự ưu ái của nạp âm này mà người tuổi Canh Tuất thường sẽ thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, điều này lại khiến gia chủ quá tự mãn về bản thân mà thường vướng phải những rắc rối không hay trong cả công việc lẫn cuộc sống. 

Những viên đá phong thuỷ có màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim sẽ giúp Mậu Tuất phát huy được ưu điểm, màu dũa những đức tính tốt. Ngoài ra, gia chủ còn thể lựa chọn những vật phẩm có màu vàng, nâu của hành Thổ. Bởi Thổ sinh Kim theo ngũ hành nên sẽ giúp Mậu Tuất sinh tài phát lộc, cuộc sống an yên, sức khỏe hưng vượng. 

Thông thường, Hoả và Kim là mối quan hệ tương khắc nhưng đối với Thoa Xuyến Kim lại hoàn toàn ngược lại. Hoả sẽ tạo nên sự thanh khiết và rực rỡ và giúp nạp âm này toả sáng. Bởi vậy, nếu đang có ý định chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất thì bạn nên cân nhắc sử dụng thêm cả màu: đỏ, tím, hồng hoặc cam (hành Hoả). 

Cuối cùng, gia chủ Canh Tuất cần tránh sử dụng những loại đá phong thuỷ có màu: xanh dương, đen thuộc hành Thuỷ để tránh làm suy yếu dương khí và may mắn của bản thân. 

Ba loại đá phong thuỷ hợp mệnh, mang tới công năng tối ưu nhất cho người tuổi Canh Tuất là: đá thạch anh trắng, cẩm thạch bạch ngọc tuyết và thạch anh tóc vàng. 

Đá thạch anh trắng

Đứng đầu trong danh sách này là thạch anh trắng (White Quartz) mang sắc màu tượng trưng cho gia chủ tuổi Canh Tuất. Viên đá sở hữu sắc màu mang nguồn năng lượng tinh khiết, tác động mạnh mẽ để cải thiện vận số cho thân chủ. 

Thạch anh trắng giúp kìm hãm, giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực để khai sáng tâm trí cho Canh Tuất. Ngoài ra, đá còn gia tăng sự tập trung, mang tới khả năng ăn nói lưu loát cùng tư duy sâu sắc để thân chủ đưa ra những kế hoạch đầu tư đúng đắn, hứa hẹn một lợi nhuận “khủng” trong tương lai. 

thach anh trang
Thạch anh trắng giúp kìm hãm, giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trong phong thuỷ, thạch anh trắng thường được đặt trên bàn làm việc để gia tăng sự quyền lực, thu hút tiền tài và may mắn về với chủ nhân. Bên cạnh đó, đá còn giúp gia chủ Canh Tuất thanh lọc âm khí ra khỏi cơ thể, tăng năng lực tập trung để giải quyết mọi việc hoàn hảo nhất. 

Thạch anh trắng là một viên đá nổi tiếng trong giới làm việc bởi khả năng giảm sưng, tiêu viêm và giảm bọng mắt. Khi lăn viên đá lên mặt sẽ kích thích máu lưu thông để mang tới một da mặt hồng hào, tươi trẻ cho Canh Tuất. Mặt khác, White Quartz còn được minh chứng là có khả năng làm giảm căng thẳng, lo âu. Bởi vậy mà chúng được sử dụng phổ biến để điều trị một số bệnh lý (đau đầu, hoa mắt, chóng mặt) và tăng cường sức đề kháng. 

Đá cẩm thạch bạch ngọc 

Cẩm thạch bạch ngọc sở hữu nguồn năng lượng được xem như “tinh hoa nhật nguyệt” cực kỳ tốt cho người tuổi Canh Tuất. Khi sở hữu trong một thời gian, các trường khí có trong viên ngọc này sẽ thẩm thấu vào cơ thể để vận may tự tìm tới, tài lộc và sức khoẻ cũng ngày càng tốt lên. 

Bạch Ngọc thực chất là một loại cẩm thạch (Nephrite) có màu sắc trắng ngà, độ trong cao với những đường vân tự nhiên và bắt mắt. Chúng có độ cứng bền bỉ, tỏa sáng dưới ánh mặt trời nên những món đồ được chế tác này cũng sở hữu vẻ đẹp đến “xiêu lòng”. Bạch ngọc khi được đeo lên người lâu dần ngày càng đẹp hơn, đường vân nổi rõ ràng giống như câu “Ngọc dưỡng người, cũng là người dưỡng Ngọc”.

cam thach bach ngoc
Cẩm thạch bạch ngọc sở hữu năng lượng “tinh hoa nhật nguyệt” cực kỳ tốt với tuổi Canh Tuất

Ngày nay, rất nhiều gia chủ tuổi Canh Tuất sử dụng Nephrite trắng như một “vật bất ly thân” để dưỡng sắc dưỡng sinh, loại bỏ kị tà và yêu khí. Các tinh thể ngọc giúp tăng khả năng tập trung, tiếp thu thông tin hiệu quả góp phần thăng tiến trong công việc.

Các vật phẩm được chế tác từ cẩm thạch bạch ngọc được đánh giá rất tốt cho sức khỏe người dùng. Viên ngọc mang theo linh khí trong đất trời để giảm cảm giác mỏi mệt, mang tới cho Canh Tuất những giây phút thư giãn tuyệt vời. Những bị cao huyết áp sử dụng viên đá này sẽ được điều hoà huyết áp, hạn chế tối đa nguy cơ đột quỵ không mong muốn. 

Đá thạch anh tóc vàng 

Thạch anh tóc vàng (Golden Rutilated Quartz) thuộc một biến thể của gia tộc thạch anh nên ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn với những dòng đá khác. Nhắc tới thạch anh tóc vàng là nhớ tới những biểu tượng về sự hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe trong suốt bao đời. 

Golden Rutilated Quartz giúp gia chủ tuổi Canh Tuất nhanh chóng vươn tới thành công và giàu có. Bởi vậy, con đường công danh sự nghiệp ngày càng thông thuận, tiền tài “gõ cửa”, gia đạo ấm êm. Với năng lượng từ trường mạnh mẽ, Golden Rutilated Quartz mang tơi khả năng trấn tĩnh, điều hòa tinh thần để Canh tuất có một cái nhìn tỉnh táo, không bị mắc lừa bởi mưu kế của tiểu nhân. 

Thạch anh tóc vàng tựa như ánh mặt trời ấm áp tạo nên vầng hào quang thu hút xung quanh người tuổi Canh Tuất. Do đó, các vật phẩm và trang sức phong thuỷ chế tác từ đá này được giới doanh nhân, lãnh đạo vô cùng yêu thích. 

thach anh toc vang
Thạch anh tóc vàng tựa như ánh mặt trời ấm áp tạo nên vầng hào quang thu hút xung quanh

Golden Rutilated Quartz nổi bật bởi những sợi tóc màu vàng có khả năng phát quang vào ban ngày hoặc khi có ánh sáng chiếu tới. Viên đá toả ra thứ sáng vàng, ánh kim vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Nhờ vào độ cứng 7/10 Mohs, thạch anh tóc vàng rất bền theo thời gian, rất đáng để bạn lựa chọn khi tìm viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất. 

Không những vậy, chúng còn có tác dụng sàng lọc máu hiệu quả với những người phải ngồi làm việc trong thời gian dài. Những người đã bước tới độ tuổi trung niên không thể tránh khỏi việc đãng trí, hay quên do tuổi già. Nếu có viên đá này bên người sẽ cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ, kích thích trí não để Canh Tuất trở nên minh mẫn hơn. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Nhâm Tuất 1982

Tuổi Nhâm Tuất sinh vào năm 1982 có mệnh ngũ hành thuộc Thuỷ, nạp âm là Đại Hải Thuỷ mang hình ảnh đại dương mênh mông vô tận. Do sự ảnh hưởng của nạp âm này nên Nhâm Tuất sẽ là người có nhận thức sâu rộng. Người này khá liều mạng trong lĩnh vực kinh doanh, chịu đầu tư làm ăn lớn bởi sâu thẳm bên trong họ lúc nào cũng có một mơ ước vượt qua người khác. 

Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, như ý cát tường thì Nhâm Tuất nên sử dụng các loại đá phong thuỷ có màu: đen, xanh dương đặc trưng cho hành Thuỷ. Nếu không ứng ý hai màu trên, gia chủ còn có thể lựa chọn màu trắng, bạc, xám thuộc hành Kim. Bởi theo ngũ hành, Kim sinh Thuỷ nên Nhâm Tuất sẽ nhận được thêm vượng khí để xây dựng một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. 

Mặt khác, gia chủ tuổi Nhâm Tuất nên tránh đeo những loại đá phong thuỷ có màu vàng, nâu (hành Thổ) và xanh lá cây (hành Mộc). Bởi theo ngũ hành, Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc nên nếu sử dụng những màu sắc trên sẽ khiến cuộc sống của Nhâm Tuất thêm khó khăn, hao tốn tiền của.

Đá thuỷ tinh núi lửa 

Đá Thuỷ tinh núi (đá Obsidian) còn được gọi là “hắc diện thạch” với sắc đen huyền bí của nó. Được hình thành thông qua núi lửa phun trào, loại đá này sở hữu nguồn năng lượng dương cực lớn để bảo vệ thân chủ khỏi những nguy hiểm do tai ương, ma quỷ. Đồng thời, mang tới nguồn sinh khí tốt lành để trấn an tinh thần, xua tan sự sợ hãi hoặc những cơn giận vô cớ. 

Theo phong thuỷ, đá thuỷ tinh núi lửa là biểu tượng của danh vọng, quyền lực và sự nghiệp. Đôi khi, sự “liều mạng” trong kinh doanh khi chưa tính toán kỹ lưỡng khiến sự nghiệp của tuổi Nhâm Tuất dễ “tan thành mây khói”. Lúc này, nguồn năng lượng của Obsidian sẽ giúp thân chủ nâng cao trực giác, thu hút may mắn, hạn chế tối thiểu rủi ro có thể xảy tới. Nhiều người còn sử dụng viên đá này để hấp thụ những suy nghĩ xấu xa, giúp bản thân tránh khỏi rơi vào vòng tội lỗi, lao lý. 

Thuỷ tinh núi lửa có tác dụng quan trọng trong sức khoẻ của nhiều người như: làm giảm cơn đau đầu, mệt mỏi,… Tuổi Nhâm Tuất sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều nhờ những tác động tích cực viên đá này. Người ta cũng tìm thấy sự liên kết với đá Obsidian với luân xa thứ 6, cải thiện chức năng tiêu hoá, dạ dày. Khi được đặt trong nhà, thuỷ tinh núi lửa sẽ hút mọi khí độc, thanh lọc không khí mang tới nguồn sức khỏe dồi dào cho cả gia đình. 

da thuy tinh nui lua
Đá Thuỷ tinh núi (đá Obsidian) còn được gọi là “hắc diện thạch” với sắc đen huyền bí

Đá Aquamarine xanh 

Đá Aquamarine xanh còn được mệnh danh là phiến đá hải lam đầy quyến rũ mà thiên nhiên ban tặng cho tuổi Nhâm Tuất. Sâu bên trong Aquamarine là nguồn năng lượng tinh khiết mang ý nghĩa che chở, bảo vệ. Mang viên đá này bên người như đang mang một lá chắn vô hình giúp phản chiếu nguồn năng lượng tiêu cực xâm chiếm vào trong cơ thể và khối óc. 

Tuổi Nhâm Tuất thường khá nóng tính nên việc bị cảm xúc tiêu cực lấn át, mất đi lý trí cũng là điều dễ hiểu. Aquamarine mang theo nguồn sức mạnh với biển khơi xóa tan cơn thịnh nộ để không xảy ra tình huống đáng tiếc. Bên cạnh đó, Aquamarine còn phát huy rất tốt trong việc giúp Nhâm Tuất phát huy tốt đa năng lực để gặt hái được thành công đáng mong đợi. 

Aquamarine khiến cuộc sống của bạn thêm vui tươi, nhiệm màu nhờ những quyết định sáng suốt. Từ thời xưa, người ta đã biết tận dụng năng lượng bảo hộ của viên đá này để mang lại chiến thắng trong những cuộc đàm phán, tranh luận. Tuyệt vời hơn, loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất này còn có khả năng kết nối tình yêu, cải thiện mối quan hệ vợ chồng lâu năm. 

da aquamarine
Aquamarine mang theo nguồn sức mạnh với biển khơi xóa tan cơn thịnh nộ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng mang theo nguồn linh khí tinh khiết nhất trong đất trời để thay đổi vận mệnh của Nhâm Tuất theo chiều hướng tốt hơn. Viên đá giúp gia chủ tránh được những vận hạn, tai ương rình rập trong công việc cũng như cuộc sống. 

Chúng còn được coi là viên linh thạch giúp khai thông trí tuệ, tinh thần minh mẫn để mọi kế hoạch mà Nhâm Tuất đưa ra đều sáng suốt và thành công như mong đợi. Nhất là với những người làm kinh doanh buôn bán lớn, việc sở hữu thạch anh ưu linh trắng khiến công việc gặp nhiều suôn sẻ, sinh tài phát lộc.

Thạch anh ưu linh trắng là một biến thể độc đáo của thạch anh, nhưng khác ở chỗ có sự xuất hiện của các tinh thể như cụm rêu mọc dưới biển khơi. Với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng khiến các vật phẩm/ trang sức được chế tác từ đá này đã lọt vào mắt xanh của biết bao người yêu đá quý. 

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng mang theo nguồn linh khí tinh khiết nhất trong đất trời để thay đổi vận mệnh

Thạch anh ưu linh trắng không chỉ mang tới tài lộc, công danh cho người tuổi Nhâm Tuất mà còn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật. Viên đá được ví như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên mà đất trời ban tặng, tuyệt nhiên không có tác dụng phụ nào. Tác dụng diệu kỳ của chúng còn được thể hiện bằng việc làm dịu những đôi mắt phải nhìn trước màn hình máy tính, điện thoại quá lâu. 

Không những thế, thạch anh ưu linh trắng còn có tác dụng rất tốt với những người mắc chứng rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ,… Mặc dù sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo cùng nhiều tác dụng phong thuỷ lớn lao nhưng giá thành của viên đá này lại không hề đắt như mọi người vẫn nghĩ. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Giáp Tuất 1994

Người tuổi Giáp Tuất sinh vào năm 1994 có mệnh ngũ hành thuộc Hỏa, nạp âm là Sơn Đầu Hỏa. Lửa trên đỉnh núi phát ra ánh sáng rực rỡ nhưng lại cháy âm thầm trên núi, không thấy lửa đâu. Nó đại diện cho tính cách của người tuổi Giáp Tuất: nội tâm mạnh mẽ, tài chí cao những không mấy người thấy được. Thế nhưng khi gặp thời cơ tốt thì họ dễ dàng phất lên, bùng lên như đám cháy rừng. 

Để cải thiện vận số, tăng cường sinh khí cho bản thân thì người tuổi Giáp Tuất nên chọn đá phong thuỷ có màu: xanh lá cây của hành Mộc tương sinh. Ngoài ra, người này cũng có thể chọn vật phẩm có màu sắc đại diện cho bản mệnh: cam, tím, đỏ và hồng. Những màu sắc trên sẽ khiến đường công danh sự nghiệp của Giáp Tuất thêm rộng mở, chiêu tài tấn bảo. 

Lưu ý, người tuổi này không nên sử dụng những loại đá phong thuỷ màu sắc thuộc hành Thuỷ (xanh dương, đen) bởi lửa khi gặp nước sẽ bị dập tắt. Mặt khác, Hoả sinh Thổ sẽ khiến tính Hoả bị suy yếu, hao hụt năng lượng để hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển của Thổ. Do đó, Giáp Tuất cũng nên tránh những loại đá thuộc gam màu nâu, vàng (hành Thổ) để hạn chế những xui rủi, trắc trở kéo đến trong cuộc sống.  

Đá mặt trời

Đá mặt trời (Sunstone) mang tới niềm vui, sự tươi mới và những cơ duyên may mắn cho gia chủ tuổi Giáp Tuất. Sở dĩ có tên gọi này bởi theo tương truyền, những tinh thể canxit tụ tập bên trong viên đá này sẽ phát sáng khi hướng về ánh mặt trời. Đá mặt trời sở hữu vẻ ngoài ấm áp với tông màu đỏ đặc trưng, lại óng ánh bởi những chấm nhỏ li ti nên được rất nhiều người Giáp Tuất yêu thích.

Sunstone trở thành biểu tượng cho sự uy nghiêm, quyền năng tối thượng của thần mặt trời trong đời sống tâm linh của người Hy Lạp cổ. Người sử dụng đá này sẽ mang tới nhiều tài lộc, thu hút thịnh vượng và may mắn. Viên đá gia tăng cơ hội để thân chủ phát huy năng lực để thăng quan tiến chức, công danh bay cao như diều gặp gió. 

da mat troi
Đá mặt trời (Sunstone) mang tới niềm vui, sự tươi mới và cơ duyên may mắn cho tuổi Giáp Tuất

Đá mặt trời giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tốt để giảm đi cảm giác sợ hãi, cải thiện niềm tin và sự tự tin cho người đeo. Chính vì thế, chúng rất hợp với những người tuổi Nhâm Tuất có bản tính rụt rè, không dám chạy theo những hoài bão của bản thân. 

Sunstone tạo ra dòng chảy để hoá giải cảm xúc tiêu cực, cơn ức chế hay những hiểu lầm trong mối quan hệ (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…). Thêm vào đó, loại đá này còn có tác dụng đáng kể trong việc điều trị những căn bệnh phổ biến hiện nay. Đơn cử như đau dạ dày, đau cột sống, thấp khớp, viêm họng hay chữa lành những vết loét. 

Thạch anh tím

Từ lâu, thạch anh tím (Amethyst) được tôn sùng như một loại đá sức khỏe, may mắn và sự thành đạt. Với vẻ đẹp kiêu sa cùng nhiều ý tâm nghĩa tâm linh phong thuỷ to lớn, Amethyst trở thành viên đá quen thuộc với nhiều người tuổi Giáp Tuất. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, thạch anh tím mang đến khả năng kìm hãm hung khí, xua đuổi yêu ma bảo vệ sự bình an cho gia chủ. Nếu muốn công việc phát triển thuận lợi, thu hút nguồn vốn hay tài chính tốt hơn, hãy thử đặt Amethyst tại hướng ĐÔng Nam trong nhà của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt chúng tại phía Tây Bắc để tăng tính kết nối với quý nhân, những người giúp đỡ. 

thach anh tim
Thạch anh tím (Amethyst) được tôn sùng như một loại đá sức khỏe, may mắn và sự thành đạt

Đá cũng giúp cho những người Giáp Tuất đơn độc trở nên hòa đồng, gắn kết với mọi người hơn. Theo nhiều nghiên cứu, tần số của thạch anh tím có tác dụng rất tốt với hệ thần kinh trung ương, giúp thân chủ ổn định tinh thần. Nguồn năng lượng tinh tuý này khiến người ta cảm giác như được tận hưởng sự dễ chịu của làn gió mùa xuân. 

Một trong những công dụng nổi bật của Amethyst chính là đem lại sự tỉnh táo, bảo vệ con người khỏi nhiễm độc. Do đó, chúng dường như sinh ra để dành tặng cho người muốn cai nghiện rượu, thuốc lá hoặc những chất gây nghiện khác. Thạch anh tím còn được khuyên dùng để chữa bệnh đau đầu và xương khớp. 

Đá mã não xanh lục

Đá mã não xanh lục (Agate) khi kết hợp với người tuổi Giáp Tuất sẽ mang đến khả năng tương sinh tuyệt vời. Viên đá mang tới sự may mắn, hưng thịnh và thông thuận trên con đường gây dựng sự nghiệp cho chủ nhân của nó. Những món đồ được chế tác từ đá mã não xanh luôn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi vẻ ngoài bóng, mịn hiếm có. 

Nguồn năng lượng mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho mã não có khả năng xua tan vận khí xui xẻo đang tới với Giáp Tuất. Trong phong thuỷ, người ta lại đề cao khả năng cải thiện giao tiếp, ứng biến linh hoạt của phiến đà này. Những căng thẳng do áp lực, mệt mỏi cũng được hóa giải hoàn toàn nếu sử dụng đá mã não xanh lục đủ lâu. 

da ma nao xanh luc
Đá mã não xanh lục khi kết hợp với người tuổi Giáp Tuất sẽ mang đến sự tương sinh tuyệt vời

Người tuổi Giáp Tuất thường bị đặc nghẹt bởi những suy nghĩ miên man vô dụng và quá mức. Sức mạnh của mã não xanh ngọc sẽ giúp chủ nhân tăng sự linh hoạt về tinh thần lẫn cảm xúc, không bị nhiễu loạn bởi luồng suy nghĩ. Qua đó, cải thiện khả năng ra quyết định và giải quyết tranh chấp hiệu quả trong công việc lẫn cuộc sống.

Quả cầu đá mã não xanh giúp cân bằng trí não, tăng sự tập trung để mang tới năng suất làm việc tốt nhất. Theo một số nghiên cứu, chúng có hỗ trợ được một số bệnh liên quan tới đường tiêu hoá, trung hoà độ axit dạ dày, tim mạch. Với độ cứng cao, khả năng truyền nhiệt tốt nên Agate có thể hạ nhiệt độ xuống khi thân nhiệt lên cao. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Bính Tuất 1946, 2006

Người tuổi Bính Tuất sinh vào năm 1946, 2006 thuộc hành Thổ, nạp âm là Ốc Thượng Thổ mang hàm ý lớp đất trên mái nhà. Logic, tác phong cẩn trọng, khả năng duy trì ổn định tốt những đặc điểm nổi bật của người mang nạp âm này. Tuy nhiên, nhược điểm của Bính Tuất chính là có phần hơi khô khan, cứng nhắc và cô đơn bởi không mấy ai hiểu được tâm tư của họ. 

Theo ngũ hành, tuổi Bính Tuất rất hợp với những loại đá phong thuỷ mang màu sắc vàng, nâu (hành Thổ) hoặc đỏ, tím, cam, hồng (hành Hoả). Những lựa chọn này sẽ giúp con đường công danh, học tập của họ càng thuận lợi, tăng cường sức khoẻ, phát tài phát lộc. 

Vì hành Mộc nằm ở phương diện tương khắc với hành Thổ nên gia chủ tuổi Bính Tuất tuyệt đối không sử dụng đá phong thuỷ màu xanh lá cây để hạn chế những điều không may sẽ xảy đến với bản thân. Mặc dù, Thổ sinh Kim mối quan hệ tương sinh nhưng chúng sẽ làm tính Thổ suy yếu. Do đó, những loại đá có màu trắng, xám ghi sẽ chỉ khiến Mậu Tuất suy giảm sinh khí, bất lợi đủ đường. 

Đá Tourmaline vàng

Tourmaline vàng là phiến đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất toả ra sắc vàng rạng rỡ, trong veo. Với độ cứng khoảng 7 – 7,5 Mohs, các vật phẩm hay trang sức từ loại đá này không chỉ có độ cứng bền bỉ; mà còn tạo nên vẻ đẹp thu hút, nổi bật cho Bính Tuất khi xuất hiện ở bất cứ đâu. 

Trong phong thuỷ, đá Tourmaline vàng là biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang. Khi mang viên đá bên người sẽ giúp Bính Tuất có thêm may mắn, học hành tăng tiến, đỗ đạt thành tài. Khi có ánh sáng chiếu vào, Tourmaline tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh vô cùng huyền diệu. Màu sắc này đại diện cho sự sáng tạo, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua áp lực học hành cũng như cuộc sống.

da Tourmaline vang
Tourmaline vàng là phiến đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất toả ra sắc vàng rạng rỡ, trong veo

Việc sử dụng Tourmaline vàng giúp Bính Tuất học cách yêu thương bản thân, chữa lành vết thương trong quá khứ để mở lòng nhận lại tình yêu nơi mọi người. Được danh xưng “cỗ máy sản xuất ion cho cơ thể”, viên đá sẽ ngăn cản và làm trung hoà các dòng sóng điện từ (phát ra từ tivi, điện thoại, laptop,..). 

Bên cạnh đó, tia hồng ngoại có trong đá Tourmaline có khả năng tăng cường sự trao đổi chất và đào thải những độc tố tồn đọng bên trong cơ thể. Sức khoẻ của gia chủ sẽ cải thiện lên trông thấy nhờ sự bảo vệ của viên đá trước các tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài. Hãy để Tourmaline trong ví hay làm trang sức mang theo người để chúng trở thành tấm khiên bảo vệ dù bạn ở bất kỳ đâu.

Đá canxit vàng

Đá Canxit vàng là viên đá phong thuỷ hiếm hoi có sự liên kết của 4 yếu tố chính trong đất trời: đất, nước, lửa và gió. Chúng mang theo nguồn năng lượng siêu nhiên to lớn để mang tới tài lộc dư giả, trí tuệ hanh thông và may mắn đến với người tuổi Bính Tuất. 

Chính bởi vậy mà người ta thường sử dụng vật phẩm phong thuỷ chế tác từ đá này đặt tại không gian bàn làm việc/ bàn học nhằm mang tới nhiều điều tốt lành cho chủ nhân. Nhiều người thỉnh viên đá này về để loại bỏ bản tính lười nhác, tạo động lực để không ngừng phát triển bản thân. Sự nghiệp học hành nhờ đó mà ngày càng rực rỡ, công danh thăng tiến và cuộc sống đủ đầy. 

da canxit vang
Canxit vàng là viên đá phong thuỷ có sự liên kết của 4 yếu tố chính trong đất trời (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Mặt khác, đá canxit được nhiều người sử dụng như một vật khí mang tới sự thông thái và bình an. Nguồn năng lượng đặc biệt của đá cứu vớt tâm hồn Bính Tuất ra khỏi vực thẳm trầm cảm, áp lực và sự u uất. Với sự hội tụ của các thành tố tự nhiên, đá canxit sở hữu từ trường mạnh tới mức có thể xua đuổi mọi tà khí, bảo vệ thân chủ khỏi sự xâm nhập của vong hồn chưa tan. 

Các thống kê cho thấy các tinh thể canxit có tác dụng làm dịu cơn đau lưng, tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp và hệ cơ. Nếu bạn đang phải ngồi học, ngồi làm việc xuyên suốt một thời gian dài thì nên thỉnh ngay loại đá này về. 

Đá Carnelian

Carnelian mang theo sắc đỏ bóng mịn như trái anh đào tượng cho mệnh Hoả tương sinh mà tuổi Bính Tuất nên ưu tiên sử dụng. Trong cuộc sống hằng ngày, đá Carnelian được sử dụng để giải phóng những cảm xúc tiêu cực (tức giận, phẫn nộ, sợ hãi, tội lỗi). Do đó, chúng rất thích hợp với những người nóng tính, dễ xúc động để cân bằng tâm trí nhằm hạn chế tối đa việc gây gổ, đánh nhau. 

Sử dụng Carnelian giúp Bính Tuất mở ra những điều mới mẻ, hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Mọi cảm giác cô đơn, lạnh lẽo đều tan biến dần nhường chỗ cho sự ấm cúng, niềm hạnh phúc. Cho dù bạn sử dụng viên đá ở bất cứ hình dạng nào, vị trí nào cũng sẽ đón nhận sự yêu quý từ những người xung quanh nhờ nguồn năng lượng bí ẩn. 

da Carnelian
Sử dụng Carnelian giúp Bính Tuất mở ra những điều mới mẻ, hứa hẹn một tương lai tươi sáng

Với những rung động bên trong cơ thể, đá Carnelian mang tới những công dụng chữa bệnh vượt trội. Viên đá có lợi ích trong việc chống lại sự mệt mỏi, những u uất, trầm cảm và chữa lành cơ thể cho người chủ. Ngoài ra, Carnelian còn mang tới hiệu quả tích cực trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, ổn định đường huyết, điều trị bệnh nhiễm trùng. 

Mặc dù không quá đắt tiền nhưng Carnelian lại là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất khá hiếm tại Việt Nam. Nếu có cơ hội sở hữu, Bính Tuất cũng đừng quá lo lắng trong khâu bảo quản bởi viên đá này có độ cứng khá tốt. 


Những thông tin giá trị trên đây đã gợi ý cho bạn đọc về những Đá phong thuỷ cho người tuổi Tuất mang đến vạn sự thuận lợi. Mong rằng thông qua bài viết này, gia chủ đã có thể nắm bắt được những đặc tính, công dụng phong thuỷ của một số loại đá quý nổi bật hiện nay. Từ đó, tìm ra cho những vật phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bản thân. 

5/5 - (13 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tháp Văn Xương Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Tháp văn xương là một trong những vật phẩm phong thuỷ được trưng bày nhiều nhất trên các bàn học và tủ sách của sĩ...

9 Linh Vật Trấn Trạch Mạnh Nhất Trong Phong Thủy Trừ Tà Rước Lộc

Ngôi nhà có sự xâm phạm của khí xấu, chướng khí, âm khí,... sẽ mang đến những tổn hại về sức khỏe, công danh, tài...

Quả Cầu Thạch Anh Tóc Vàng: Tác dụng chiêu tài, kích lộc

Quả cầu thạch anh tóc vàng là một trong những vật phẩm phong thuỷ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu bởi khả năng...

Top 7 Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Vật phẩm phong thuỷ không đơn giản chỉ là những món đồ để làm đẹp trong gia đình, mà còn được dùng với tác dụng...