Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải


Nhà ở là chốn bình yên chờ đón ta trở về sau một ngày dài mệt mỏi, nạp thêm năng lượng để phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, hiện nay không ít gia đình đang gặp phải những lỗi phong thuỷ nhà ở nghiêm trọng, gây hao tổn tài lộc, gia đạo bất hoà. Không ai là không muốn ngôi nhà của mình sẽ mang tới những điều tốt lành, giúp ta “an cư lạc nghiệp”. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp nhất để phòng tránh và hoá giải cho không gian sống. 

Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải

Phong thuỷ thực chất không phải điều gì quá cao siêu, bí ẩn mà chính là sự nghiên cứu sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài (hướng gió, hướng khí, mạch nước) đến đời sống con người. Từ xưa đến nay, việc xây nhà dựng cửa là một trong những chuyện trọng đại nhất của đời người. 

nhung loi trong phong thuy nha o thuong gap
Từ xưa đến nay, việc xây nhà dựng cửa là một trong những chuyện trọng đại nhất của đời người

Bởi phong thuỷ nhà có ảnh hưởng không nhỏ tới tài vận, sức khỏe, công việc và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Một ngôi nhà có phong thuỷ đẹp sẽ mang tới nhiều may mắn, tăng cường vượng khí cho chủ nhân. Trong khi đó, những lỗi phong thuỷ nhà ở sẽ mang tới tác dụng ngược lại, tác động xấu đến tâm lý, sức khoẻ và tài lộc của bạn. Đây hoàn toàn không phải mê tín hù dọa, mà hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học thuyết phục.

Dẫu biết nguy hại là thế nhưng đôi khi trong quá trình thi công hay mua nhà ở lại không chú ý tới vấn đề phong thuỷ. Dẫn tới ngôi nhà khi đã hoàn thiện phạm phải không ít nhưng đều điều kiêng kỵ. Tất nhiên, việc phá bỏ hoặc bán lại ngôi nhà này là điều bất khả thi, thậm chí còn không thể. 

Nếu cuộc đời mang đến cho ta những điều không như ý, đừng cam chịu số phận mà ngại đứng dậy thay đổi. Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ điểm mặt ngay những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải chúng dưới đây: 

#01. Ngôi nhà có mặt tiền thấp hơn mặt đường

Đây là tình trạng khá phổ biến tại nhiều tuyến đường được mở rộng và nâng cấp vô tình biến các căn nhà đã xây từ trước đó bị thấp hơn so với mặt đường. Nếu căn nhà có hướng nhìn thẳng ra đường lớn khi ấy sẽ bị hạn chế tầm nhìn. Không chỉ gây ra những khó khó khăn trong cuộc sống thường ngày mà đây còn là lỗi phong thuỷ rất xấu.

Trong phong thuỷ nhà ở, ngôi nhà có mặt tiền thấp hơn mặt đường mang ý nghĩa cuộc sống nhiều bấp bênh. Luôn có chướng ngại vật ngăn cản công danh, sự nghiệp và tiền tài của bạn tiến về phía trước. Một ngôi nhà có địa thế như thế này thì vận khí của gia chủ không thể nào khá lên được. 

Người xưa quan niệm rằng, nhà thấp hơn mặt đường chẳng khác nào “ngôi mộ” dành cho người đã mất. Bởi chỉ có người đã khuất mới sống ở nơi thấp hơn mặt đất. Những thành viên trong những gia đình không không khỏi bất an, không ổn định vì chẳng có “chỗ dựa”. 

ngoi nha co mat tien thap hon mat duong
Người xưa quan niệm rằng, nhà thấp hơn mặt đường chẳng khác nào “ngôi mộ” dành cho người đã mất

Cách hoá giải tốt nhất cho lỗi phong thuỷ này là nâng cấp, tôn tạo căn nhà của mình lên mặt bằng hoặc chuyển tới một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, đây là một việc rất khó và tiêu tốn một khoản chi phí cực kỳ lớn. Nếu vậy, gia chủ cần giữ cho mặt trước của ngôi nhà luôn được thông thoáng, sáng sủa. 

Bên cạnh đó, việc trông một bãi cỏ xanh hoặc đặt một cây phong thuỷ hợp mệnh trước nhà sẽ là một ý tưởng hay để tạo nên nguồn sinh khí tích cực. Cây cỏ thiên nhiên sẽ giúp tâm trí bạn luôn được thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng hơn nhiều. Ngoài ra, nhiều gia đình còn áp dụng biện pháp xây dựng cổng nhà cao hơn và xây thêm bậc tam cấp trước nhà để hoá giải. 

#02. Cửa chính của ngôi nhà bị “ẩn”

Cửa chính là một trong ba yếu tố cấu thành nên dương trạch tam yếu, tức ba yếu tố trọng điểm trong phong thuỷ nhà ở. Cửa chính được coi là “miệng của khí”, nơi giao thoa của các dòng khí và năng lượng vào trong nhà. Mọi vận may, tài lộc hay vượng khí,… đều đến với gia đình thông qua cửa chính.

Đó chính là lý do mà phía cửa cửa chính cần phải thông thoáng, sạch sẽ, không có vật cản nào để thu hút may mắn, cát lành. Ngoài ra, chúng còn phải được đặt đúng vị trí, dễ tìm thì mới mang lại phong thuỷ tốt.

Thử tưởng tượng mà xem, nếu cửa chính được đặt ở nơi “ẩn”, khó tìm thì làm sao sinh khí và tài lộc có thể “biết đường” vào nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn và gia đình đã bỏ lỡ tài lộc, may mắn để “chúng” đến với những ngôi nhà khác. Khi ấy, gia quyến gặp nhiều chuyện không vui, làm ăn bết bát mãi không thể đi lên cũng là điều dễ hiểu. 

Trong trường hợp này, gia chủ cần tìm cách để cửa chính được xuất hiện, cải thiện khả năng “hiển thị” của nó. 

Nếu có điều kiện kinh tế thì nên xây thêm một cái cửa nằm ở vị trí dễ tìm, được sử dụng để ra vào thường xuyên. Còn chiếc cửa cũ sẽ được sử dụng như một chiếc cửa phụ. Ngoài ra, gia chủ còn có thể hoá giải bằng cách loại bỏ những chướng ngại vật đặt ở trước cửa. Hoặc tạo nên một con đường thông thoáng dẫn tới cửa chính để những luồng khí, năng lượng tích cực tràn vào nhà. 

#03. Cửa chính thẳng hàng với cửa sau

Cửa chính (cửa trước) được xem là nơi đón tài, rước lộc của một ngôi nhà. Trong khi đó, cửa sau (cửa hậu) lại là nơi mà tài lộc, vận khí thoát ra bên ngoài. Nếu ngôi nhà của bạn có cửa chính thẳng hàng với cửa sau đồng nghĩa với việc tiền tài, sức khỏe, may mắn,… vừa vào bên trong nhà đã phải “đội nón mà ra đi”.

Mà theo phong thuỷ, ngôi nhà có phong thuỷ đẹp thì cần “tàng phong tụ khí”. Tức khí nên được tụ lại và nuôi dưỡng bên trong ngôi nhà, chứ không nên thoát ra nhanh chóng như vậy. Lỗi phong thuỷ nhà ở này có thể làm tiêu hao nguồn lực, cạn kiệt tài chính của gia chủ. Nếu gặp phải trường hợp này, gia chủ cũng đừng quá lo lắng mà nên tìm cách hoá giải ngay. 

Trong đó, cách tốt nhất là gia chủ nên thiết kế lại vị trí cửa chính sao cho không còn nhìn thấy cửa hậu ở phía sau. Còn nếu chưa thể thiết kế lại, hãy dùng bức bình phong, tấm rèm để che chắn bớt đi phần nào, lại rất tinh tế đẹp mắt. Hoặc giúp luồng khí vào nhà được phân tán bằng một quả cầu phong thuỷ pha lê đặt ở giữa cửa trước và cửa sau.

nha co cua chinh thang hang voi cua sau
Ngôi nhà có cửa chính thẳng hàng với cửa sau thì tiền tài, sức khỏe, may mắn,… vừa vào bên trong nhà đã phải ra đi

#04. Cầu thang đối diện cửa chính

Thông thường, vị trí thích hợp nhất để đặt cầu thang là ở bên hông hoặc trong một góc nhà. Như vậy, vừa tiết kiệm được diện tích lại phù hợp theo lý thuyết phong thuỷ. 

Nếu bạn nhìn thấy cầu thang ngay khi mở cửa hoặc thẳng hàng với cửa chính thì đây là một lỗi trong phong thuỷ nhà ở, tương tự như cửa chính thẳng hàng cửa sau vậy. Khi đó, sinh khí, tài lộc, may mắn,… sẽ được đi lên thẳng cầu thang thay vì tụ lại ở những nơi đặc biệt trong nhà. Tức những luồng khí từ bên ngoài đi vào nhà quá nhanh, không tốt theo phong thuỷ. 

Những ngôi nhà có kiến trúc này thường làm ăn buôn bán khó thành, cố lắm cũng không ngóc đầu lên được. Gia đạo cũng gặp nhiều bất hoà, vợ chồng lục đục, con cái thiếu tình thương từ cha mẹ. Nhưng nếu tiền sảnh, lối đi của gia đình rộng rãi, sáng sủa thì gia chủ không cần lo nghĩ về vấn đề này. 

Nếu không, gia chủ cần chuẩn bị một chiếc bàn nhỏ, hẹp dựa vào bức tường tại lối ra vào. Sau đó, đặt một tấm gương, hoa tươi, tác phẩm nghệ thuật,… lên đây để các luồng khi được phân tán rộng xung quanh, thay vì đi xộc thẳng lên cầu thang. Hoặc sử dụng quả cầu pha lê đặt ở giữa cửa hoặc cầu thang tương tự như cách trên.

Còn nếu diện tích cho phép, gia chủ có thể đặt trực tiếp một chiếc bàn tròn ở tiền sảnh, giúp phân tán và làm chậm dòng chảy của các luồng khí vào nhà. 

#05. Cửa chính đối diện nhà vệ sinh, nhà tắm

Như đã đề cập, cửa chính là nơi đón tiếp luồng sinh khí, may mắn và tài vận vào nhà. Trong khi đó, nhà vệ sinh hay nhà tắm được coi là nơi ẩm thấp, chứa các uế khí tạo nên sự xung đột giữa sinh khí – âm khí. Bên cạnh đó, cửa chính xung đối với nhà vệ sinh, nhà tắm làm năng lượng tích cực từ bên ngoài sẽ xuyên thẳng trực tiếp và cuốn đi theo những dòng nước. 

Vận khí của gia đình vì thế mà cũng ảnh hưởng, hao tổn ít nhiều. Chính vì vậy, cửa chính đối diện nhà vệ sinh, nhà tắm là một điều đại kỵ trong phong thuỷ. Bất cứ gia đình nào cũng nên tránh lỗi này kẻo xui xẻo bủa vây, thoát tài thoát lộc, gia đạo bất hoà. Bên cạnh đó, việc nhìn thấy nhà vệ sinh hay nhà tắm đầu tiên khi mới bước chân vào nhà gây mất mỹ quan, ảnh hưởng tới sự riêng tư của gia đình.

Nếu không thể thay đổi vị trí giữa cửa chính – nhà vệ sinh hay nhà tắm thì gia chủ có thể khắc phục bằng một số cách sau:

Tạo vách ngăn (rèm, bình phong,…) chắn giữa cửa chính với nhà tắm, nhà vệ sinh. Gia chủ cần trưng bày khéo léo để tránh làm mất mỹ quan và gây bất tiện trong sinh hoạt thường ngày. Hoặc sử dụng một bình hoa, cây cảnh phù hợp đặt giữa hai bên cửa nhà tắm, nhà vệ sinh cũng là một phương pháp thông minh. 

cua chinh doi dien nha ve sinh, nha tam
Bất cứ gia đình nào cũng nên tránh lỗi này kẻo xui xẻo bủa vây, thoát tài thoát lộc, gia đạo bất hoà

Ngoài ra, bạn còn có thể tự tạo phong thuỷ tốt cho lối vào nhà bằng cách thay đổi màu sơn cửa chính, trải thảm để tăng cường vượng khí. Nếu không gian đủ rộng, hãy bài trí một lọ hoa trên chiếc bàn nhỏ ở giữa hai khu vực này. Chúng đóng vai trò như một “nơi đáp” cho vượng khí và năng lượng tốt lành. 

Cuối cùng, gia chủ cần đảm bảo rằng nhà vệ sinh, nhà tắm của mình luôn được đóng chặt khi không sử dụng. Như vậy thì năng lượng tích cực sẽ không thể thất thoát qua phòng tắm, đồng thời cản uế khí từ nhà vệ sinh vào nhà. 

#06. Phòng tắm, nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà

Theo phong thuỷ, trung tâm ngôi nhà (trung cung) được ví như trái tim trong cơ thể, đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đây là nơi tụ tài tài, duy trì năng lượng cho các khu vực khác trong ngôi nhà nên cần yên tĩnh, đảm bảo thoáng đãng và sạch sẽ. Như vậy, mới góp phần tạo nên phong thuỷ tốt cho tất cả những phòng khác trong nhà. 

Như đã đề cập, nhà tắm hay nhà vệ sinh là những nơi ẩm thấp, âm khí nặng nề lại có “mùi hương” rất đặc trưng. Bởi vậy, việc đặt những căn phòng này tại trung tâm ngôi nhà ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ, chất lượng cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, trung tâm ngôi nhà thuộc hành Thổ, nhà tắm và nhà vệ sinh lại thuộc hành Thuỷ. 

Khi đặt chung sẽ sinh ra bố cục Thổ khắc Thuỷ, việc kinh doanh của gia đình ngày càng giảm sút, thất bại không rõ nguyên nhân. Nói chung, thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà không những mang tới sự bất tiện mà cũng không tốt theo phong thuỷ. 

Nếu lỡ phạm phải sai lầm này, gia chủ có thể hoá giải bằng cách tăng cường yếu tố Mộc để cân bằng năng lượng âm dương. Theo đó, gia chủ có thể linh hoạt bài trí cây xanh hoặc những bức tranh phong thuỷ thuộc hành Mộc: phong cảnh rừng cây,… Việc đảm bảo phòng tắm, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, gọn gàng sẽ giảm thiểu nguồn năng lượng tiêu cực, giữ lại nguồn năng lượng tươi mới. 

Ngoài ra, việc đặt một chiếc gương ở bên ngoài nhà tắm/ nhà vệ sinh cũng sẽ xoá tan năng lượng xấu xa phát tán từ khu vực này trong căn nhà. 

#07. Nhà ở có hành lang dài và hẹp

Đây là một lỗi trong phong thuỷ nhà ở khó tránh đối với những ngôi nhà có diện tích không cho phép. Trong phong thuỷ, thế hành lang dài và hẹp tương tự như một đường hầm dài. Chúng sẽ gia tăng tốc lực khiến các luồng khí lao xuống hành lang rất nhanh, thay vì uốn khúc quanh co và tụ lại trong ngôi nhà của bạn. 

Khi các luồng khí “tăng tốc” nhanh chóng có thể tạo ra những “thách thức” cho những đồ vật trong hành lang đó. Ví dụ như, nếu bạn đặt chiếc giường ở phía cuối hành lang dài và hẹp. Nó sẽ nhận được nguồn năng lượng với tốc độ cực nhanh và mạnh khiến bạn khó lòng an giấc, thư giãn. 

hành lang dai va hep
Hành lang dài và hẹp một lỗi trong phong thuỷ nhà ở khó tránh đối với những ngôi nhà có diện tích không cho phép

Tương tự với bàn làm việc, gia chủ cũng sẽ gặp những khó khăn, trắc trở trên con đường công danh, sự nghiệp. Còn nếu cửa chính nằm thẳng hàng với hành lang dài thì tài vận, may mắn bị “đuổi thẳng” ra khỏi nhà. 

Để hoá giải, tốt nhất gia chủ nên thay đổi lại kiến trúc nếu điều kiện kinh tế và kiến trúc cho phép. Còn nếu không, gia chủ có thể sử dụng thảm trải sàn hoặc đặt chậu cây xanh để làm chậm dòng chảy của khí. Hoặc có thể bài trí thêm đèn treo tường làm các tiêu điểm. Bởi theo chuyên gia phong thuỷ, ánh sáng là một yếu tố quan trọng có khả năng điều hòa dòng khí trong nhà. 

#08. Phía trước nhà có cây đại thụ to hoặc cây khô

Đây vốn là một trong những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp nhưng không mấy ai để ý. Bởi nhiều người vẫn tưởng rằng, như vậy thì nhà sẽ càng thêm mát nên không cũng đả động gì đến. 

Tuy nhiên, phía trước nhà là nơi đón nhận dương quang, cây đại thụ quá lớn sẽ khiến bóng của chúng bao trùm toàn bộ ngôi nhà, cực kỳ xấu. Khi đó, nguồn ánh sáng mặt trời không thể chiếu tới làm mất cân bằng âm dương, âm khí nặng nề. Ngoài ra, cây đại thụ đóng vai trò như một vật chắn, ngăn cản tài lộc, vượng khí và may mắn vào trong nhà.

Đối với cây khô héo không còn sức sống, tạo nên cảnh chết chóc, buồn khổ và sự cô độc. Điều này sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt về tâm lý, sức khỏe của người sống trong nhà. Do đó, gia chủ nên chặt bỏ ngay những cây khô héo và cũng không trồng một cây lớn duy nhất trước nhà. 

Nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó không thể chặt cây to ngay thì gia chủ có thể khắc phục bằng việc thắp đèn sáng trước cửa. Hoặc sử dụng bức tranh có màu đỏ, đại diện cho hành Hỏa trang trí trước cửa. Bởi theo ngũ hành, Hoả có thể khắc chế được Mộc. 

#09. Ngôi nhà có sân trước rộng, sân sau nhỏ

Sân trước rộng, sân sau lớn là một trong những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp nhất. Khi thiết kế nhà ở, nhiều gia đình nghĩ rằng việc sở hữu sân trước rộng rãi sẽ có không gian để con cháu vui đùa. Không những vậy, chúng còn khiến ngôi nhà thêm thoáng mát, tạo nên sự “choáng ngợp” cho khách tới chơi nhà. 

Tuy nhiên, nếu khoảng sân trước và sân sau không hài hoà, sẽ tạo nên thế “đầu voi đuôi chuột”, rất bất lợi trong phong thuỷ. 

nha co san truoc rong, san sau nho
Nếu khoảng sân trước và sân sau không hài hoà, sẽ tạo nên thế “đầu voi đuôi chuột”, rất bất lợi trong phong thuỷ

Sân trước quá lớn sẽ khiến ngôi nhà thụt hẳn vào bên trong, bạn sẽ gặp phải vô vàn “phiền toái” từ bạn bè hoặc những mối quan hệ xung quanh mang lại. Còn nếu sân sau quá rộng sẽ tạo cảm giác cô đơn, trống trải. Gia chỉ nên bố trí thêm hòn non bộ hay gò giả để tạo cảm giác thế sân sau cao hơn sân trước. Hoặc lấp đầy khoảng trống này bằng một số chậu cây cảnh như: kim tiền, lưỡi hổ, cây lan ý,… 

Đối với khoảng trống từ sân trước, gia chủ khắc phục bằng việc trồng thêm những loại cây có ý nghĩa tốt đẹp. Ví dụ như: cây cau, cây trúc, cây tre, cây mộc lan, cây lài,… sẽ giúp cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn, gia tăng cơ hội may mắn. 

#10. Ngôi nhà bị lệch tâm

Mặc dù bạn đã rất may mắn sở hữu mảnh đất vuông vắn, nhưng nếu không được tư vấn kỹ càng thì rất dễ rơi vào trường hợp ngôi nhà bị lệch tâm. Hậu quả mà gia đình phải gánh chịu đó là những chuyện phiền nhiễu, kiện cáo hay pháp luật liên tục xảy đến. Bởi vậy, gia chủ cần thật cân nhắc để có hướng xử lý trong thời gian sớm nhất.

Nếu ngôi nhà lệch tâm tâm về phía bên phải (khi nhìn từ bên ngoài vào), phạm phải vị trí Bạch Hổ. Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ hãy bố trí hệ thống đèn ở khu vực bên trái để khắc phục. Như vậy, sẽ làm giảm xung lực từ phía đối diện, âm dương hài hoà. 

Nếu ngôi nhà bị lệch tâm về bên trái (nhìn từ bên ngoài vào), tức phạm phải hướng của Thanh Long. Gia chủ sử dụng phương án khắc phục tương tự như trên, chỉ có điều đèn sẽ được đặt ở phía bên phải để cân bằng. 

#11. Nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào 

Thông thường trong phong thuỷ nhà ở, chúng ta chỉ quan tâm tới những khu vực bị thiếu sáng, nhưng lại không mấy để ý nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào. Đây thực chất là một lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp, nhưng không mấy người tìm cách hoá giải bởi cho rằng nó không quá quan trọng. 

Trái lại, những ngôi bị ánh sáng chiếu tới quá mạnh, ví dụ như: ánh sáng đèn đường, mặt kính của toà nhà đối diện, đèn xe lưu thông trên đường,… Gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ, tâm trạng của những người trong nhà, đặc biệt là những người kỵ hỏa. 

Theo phong thuỷ, nếu những loại ánh sáng này chiếu đến ngôi nhà vào ban đêm thì phạm phải “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi. Bởi chúng là biểu trưng cho những từ trường không ổn định xâm nhập vào nhà. Từ trường không ổn định làm tâm tính của con người bất thường, dễ cáu gắt làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. 

nha o co anh sang manh chieu vao
Nếu những loại ánh sáng này chiếu đến ngôi nhà vào ban đêm thì phạm phải “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi

Nếu không may gặp phải lỗi phong thuỷ này, cách tốt nhất để hoá giải là sử dụng những loài rèm che cửa có màu sẫm, những loại rèm xếp ngang. Hoặc nhờ thợ lắp thêm cửa chớt hay đặt một chậu cây xanh hợp mệnh để che chắn, cản bớt ánh sáng vào nhà. 

Ngoài ra, gia chủ còn có thể sử dụng vật phẩm phong thuỷ để giải trừ trong trường hợp này. Theo chuyên gia phong thuỷ, chúng ta có thể đặt một đôi kỳ lân hoặc hồ lô bằng đồng ở phía bên trái ngôi nhà. 

#12. Treo quá nhiều gương trong nhà

Rất nhiều gia đình có diện tích nhỏ, thường sử dụng gương như một mẹo hữu ích để mở rộng không gian. Ngoài ra, nhiều gia đình còn sử dụng gương như một vật cải vận hay hoá sát. Bởi gương là vật dụng có khả năng chuyển hóa luồng khí, biến nguồn năng lượng hung thành cát, mang lại vận may và tài lộc cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, việc sử dụng gương một cách bừa bãi, không cần thiết được coi là một lỗi trong phong thuỷ. Mặc dù chúng phân tán được khí xấu thì tất nhiên cũng có khả năng tiêu tán luồng khí tốt. Chính vì vậy, việc bài trí gương trong nhà cũng giống như “con dao hai lưỡi”. Nếu không biết treo đúng cách sao cho hài hoà sẽ khiến tài sản bị tiêu tán, làm ra nhiều cũng không giữ lại được bao nhiêu. 

Nhiều gia đình còn mắc sai lầm kinh điển khi đặt gương đối diện với cửa chính hay phòng ngủ trong nhà. Bởi gương đặt trước cửa chính sẽ sinh ra sát khí rất mạnh, ngăn cản sinh khí, may mắn đi vào. Ngoài ra, gương được coi là “cánh cổng” kết nối âm dương. Do đó, nếu đặt trong phòng ngủ sẽ mang đến sự bất an, gia chủ thường xuyên gặp phải ác mộng. 

Nếu không tìm cách khắc phục sẽ mang tới những hậu quả khôn lường tới tài lộc, may mắn và sức khoẻ của toàn thể thành viên trong gia đình. Tốt nhất, gia chủ nên tháo bỏ gương xuống tại những vị trí không cần thiết, gây phí phạm. Trong đó có giường ngủ, đối diện cửa chính, cầu thang, nhà bếp, nhà vệ sinh,… là những vị trí tuyệt đối không nên đặt gương ở đây. 

Cách đơn giản nhất để hoá giải là tháo bỏ ngay một số gương không cần thiết. Đặc biệt có một số vị trí phí phạm để đặt gương như: đối diện cửa chính, giường ngủ, nhà vệ sinh, phòng bếp và cầu thang. 

#13. Ngôi nhà ở ngã ba đường

Thêm một lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp chính là ngôi nhà ở ngã ba đường. Theo phong thuỷ, nhà ở vị trí này đang phạm phải “mũi tên độc” chiếu thẳng tới. Sát khí trong nhà lúc này vô cùng nặng nề khiến gia quyến lao đao, dễ gặp phải những thị phi. Nếu không sớm tìm cách hoá giải còn dẫn tới cảnh ly tán, thậm chí còn gặp tai nạn bất ngờ nguy hiểm tới tính mạng. 

Nếu đã lỡ mua phải ngôi nhà ở ngã ba đường thì tốt nhất gia chủ chỉ nên dùng ngôi nhà này để kinh doanh. Còn nếu muốn ở thì phải xây bức tường cao, hoặc dùng gương bát quái để hoá giải. 

nha o nga ba duong
Theo phong thuỷ, ngôi nhà ở ngã ba đường phạm phải “mũi tên độc” chiếu thẳng tới

#14. Thiết kế xà ngang sai vị trí

Xà ngang ( dầm ngang) là một kết cấu chịu lực, thường nằm ở trần nhà để làm khung xương chống đỡ cho ngôi nhà. Hầu hết mọi nhà ở đều có xà ngang, đặc là những căn nhà chung cư. Tuy nhiên, xà ngang nếu đặt sai vị trí sẽ mang tới những ảnh hưởng nguy hại không ngờ. 

Xà ngang đặt ở phía trên phòng khách, bàn thờ, phòng ngủ và nhà bếp được coi là lỗi phong thuỷ trong nhà ở cần tránh. Đối với phòng khách, đây là nơi tụ tài lộc cũng là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình. Nếu xà ngang đi qua sẽ tạo sát khí xấu từ trên xuống dưới, khiến không khí trở nên nặng nề. Từ đó, kéo theo những ảnh hưởng xấu trong tâm tính, khiến con người bất an, khó phát triển. 

Nếu xà ngang ở phía trên bàn thờ khiến tài lộc của gia đình thêm suy yếu. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bất ổn mà sức khoẻ cũng bị tổn hại rất nhiều. Còn nếu xuất hiện ở trên phòng ngủ thì gia chủ ăn không ngon, ngủ không yên và thường mệt mỏi mỗi khi thức dậy. Nếu chúng xuất hiện ở đuôi giường thì sự nghiệp khó lên, luôn gặp vật cản trên con đường thăng tiến. 

Trong trường hợp xà ngang nằm ở ngay trên bếp nấu hoặc bàn ăn sẽ gây ức cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Những điều không may từ “trên trời kéo xuống”, dù là công việc hay chuyện học tập đều bất an. 

Cách hoá giải tốt nhất là gia chủ nên làm một chiếc xà giả hoặc dùng giấy căng che chắn xà thật tại những vị trí mà chúng đi qua. Mặc dù đây không phải là biện pháp triệt để nhưng cũng giảm bớt được phần nào tác động xấu từ xà ngang.

#15. Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau

Rất nhiều căn nhà, đặc biệt là căn hộ chung cư được thiết cửa chính đối diện hàng xóm. Tuy nhiên, đây là một trong những lỗi phong thuỷ nhà ở, gây hoạ phá tài. Phong thuỷ cho rằng, hai nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm khí từ nhà bên này xông thẳng sang nhà đối diện. Như vậy, sẽ khiến một trong hai nhà bị ảnh hưởng xấu, rất tai hại. 

Trong trường hợp này, việc đổi hướng cho cửa chính là một nhiệm vụ bất khả thi, bởi các ngôi nhà gần như đã được thiết kế sát nhau. Tuy nhiên, gia chủ cũng đừng quá lo lắng bởi không phải là không có cách khắc phục.

Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ nên sắm một chiếc chuông gió hoặc bức hoạ có chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” ở trước nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng một số vật phẩm mang lại hiệu quả phong thuỷ cao đặt trước cửa như: tượng Phật Bà, tượng Quan Công,… 

hai cua doi dien nhau
Phong thuỷ cho rằng, hai nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm khí từ nhà bên này xông thẳng sang nhà đối diện

Hoá giải những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp bằng vật phẩm phong thuỷ

Ông bà ta xưa có câu “an cư lạc nghiệp”, bất kỳ ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình được ổn định, mang tới những điều tốt đẹp trong công việc, cuộc sống. Bên cạnh những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải ở trên. Gia chủ còn có thể sử những vật phẩm phong thuỷ trong nhà, văn phòng, bàn làm việc,…

Không đơn thuần chỉ là điểm nhấn độc đáo cho không gian, vật phẩm phong thuỷ còn được biết với khả năng hóa giải ngôi nhà có phong thuỷ thuỷ xấu. Đồng thời, tăng cường vượng khí, xua đuổi ma quỷ, kích hoạt vận may và cung tài lộc. 

Tượng Phật Di Lặc an lạc, vui vẻ

Đức Phật Di Lặc còn được gọi với cái tên gần gũi, thân thương khác là “Phật cười”. Trong phong thuỷ, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc cùng niềm an vui vô tư lự. Đặt tượng này trong nhà sẽ mang tới vận khí tốt lành, gia đình vui vẻ, bình an. Ngài sẽ xóa tan mọi phiền não, thúc đẩy tinh thần để phát triển trên con đường công danh, sự nghiệp đầy chông gai. 

Nếu muốn thu hút may mắn, kích hoạt tài lộc thì nên thỉnh ngay tượng Phật về và đặt theo hương Đông Nam. Người kinh doanh, buôn bán khi đặt trong phòng khách sẽ hoá giải được vận rủi đeo bám, buôn bán bán đắt, phát tài phát lộc. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc tại hướng Tây Bắc giúp các mối quan hệ thêm gắn bó, tốt đẹp. 

Tượng Long Quy phong thuỷ

Long Quy có tên gọi khác là Kim Ngao, là một sinh vật truyền thuyết rất linh thiêng tại các nước Á Đông. Long Quy là sự kết hợp giữa hai tứ linh trấn giữ bốn phương với đầu Rồng, thân Rùa. Mang theo nhiều ý nghĩa phong thuỷ to lớn, tượng Long Quy ngày càng phổ biến và được nhiều người thỉnh trưng bày tại nhà ở. 

Long Quy phong thuỷ mang đến sự bình an, may mắn và tài lộc dồi dào cho người sở hữu. Ngoài khả năng kích hoạt tài lộc, linh vật này còn có khả năng hóa giải Tam sát và khẩu thiệt. Đồng thời, giúp gia chủ thu hút tà khí và chuyển biến chúng thành nguồn sinh khí mạnh mẽ, lan tỏa trong gian. Từ đó, mang tới sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống, đường quan lộ thênh thang. 

Không những vậy, Rồng còn được ví với vị thần bất tử với sức mạnh vô biên, còn Rùa là loài vật có tuổi thọ lâu dài. Người kinh doanh làm ăn đặc biệt ưa chuộng Long Quy bởi nó mang tới sự bền vững, hưng thịnh trường tồn. 

long quy phong thuy
Long Quy phong thuỷ mang đến sự bình an, may mắn và tài lộc dồi dào cho người sở hữu

Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ

Bộ tượng Tam Đa bao gồm ba bức tượng về ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Mỗi một vị thần lại tượng trưng cho những tầng ý nghĩa khác nhau. Ông Phúc (đại thần Quách Tử Nghi) trên tay bé một đứa trẻ, tay phải cầm thỏi vàng. Đây là biểu tượng của một cuộc sống viên mãn, sung túc đủ đầy, con cháu đầy nhà, thông minh thành đạt. 

Trong khi đó, ông Lộc (tể tướng Đậu Từ Quân) người khoác áo quan, đầu đội mũ cánh chuồn, tay ôm gậy Như Ý, biểu tượng cho sự thăng quan phát tài. Ông Thọ (đại thần Đông Phương Sóc) với bộ râu dài bạc phơ, tay cầm trái đào tiên, tượng trưng cho sự trường thọ. 

Bộ tượng Tam Đa mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, nhưng khi kết hợp lại tạo nên những điều chân thiện mỹ mà bất kỳ ai cũng hướng tới. Người ta đặt tượng ba ông Phúc Lộc Thọ trong nhà với mong muốn một cuộc sống ấm no, tài lộc dồi dào, sống lâu để vui vầy cùng con cháu. 

Trên đây là thông tin về Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải. Qua đó, giúp gia chủ hạn chế được tối đa những tác hại phong thuỷ khôn lường, ảnh hưởng xấu tới tiền bạc, tài lộc, sức khoẻ và may mắn của cả gia đình. Qua bài viết này, hy vọng đã giúp gia chủ có thêm ý tưởng để bài trí lại “mái ấm nhỏ” của mình thêm hài hoà và hợp lý. 

5/5 - (24 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 chi tiết nhất

Theo chuyên gia phong thuỷ, một phong thuỷ nhà ở tốt sẽ mang đến nhiều vượng khí tốt lành. Chúng giúp gia đình đón nhận...

Dương Trạch Tam Yếu: Vai trò và ứng dụng trong phong thủy

 Theo phong thủy, mỗi ngôi nhà sẽ có ba nhân tố tối quan trọng quyết định tới sự hưng thịnh của gia chủ và...

Những Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Ở Phải Biết Để Tránh

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, gia chủ cũng cần quan tâm tới phong thuỷ nhà ở (dương trạch). Bởi chúng có ảnh hưởng không...

Phòng khách nên để vật phẩm phong thuỷ gì để hút tài lộc ?

Phòng khách nên để vật phẩm phong thủy gì để hút tài lộc? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm lời...