Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ mang lại may mắn, bình an

Bên cạnh những vật dụng thường ngày, những mẫu tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ là điều không thể thiếu. Một mẫu tranh phù hợp không chỉ giúp mang tới nhiều bình an, mà còn giúp chiêu tài thêm lộc trong cuộc sống. Người mệnh thổ nên chọn những bức tranh phong thuỷ nào? Kiểu dáng, màu sắc ra sao là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. 

Tiêu chí chọn tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ 

Một bức tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ đúng nghĩa sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống bình an, sung túc. Tuy nhiên, để chọn được bức tranh phù hợp, gia chủ mệnh Thổ cần phải xem xét tới nhiều yếu tố như: 

Sự vật hay màu sắc trong bức tranh đó có hợp với mệnh, tuổi của gia chủ hay không? Nên đặt hướng nào để hợp phong thuỷ nhất?…Cùng muôn vàn câu hỏi được đặt ra khi người mệnh Thổ bắt đầu với nghệ thuật chơi tranh. 

Khi chọn tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ, quý bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để bản mệnh được hưng vượng.

chon tranh phong thuy hop menh tho
Chọn tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ cần lưu ý một số điều để bản mệnh được hưng vượng

Chọn tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ theo màu sắc

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Thổ tương sinh với hành Hoả và hành Kim. Bởi Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim nên người thuộc mệnh này rất thích hợp với những đồ vật liên quan tới màu đỏ, màu vàng hay kim loại. 

Ngược lại, Thổ khắc chế hành Mộc và hành Thuỷ. Bởi Thuỷ (nước) sẽ làm Thổ (đất) yếu mềm đi, khó chống cự. Trong khi đó, Mộc (cây) cắm sâu rễ cây vào lòng đất để thu hút hết tinh hoa từ Thổ (đất).

Xét trên mối quan hệ tương sinh, tương hợp, ta có thể thấy Hoả – Kim – Thổ chính là những hành phù trợ cho mệnh Thổ. Chúng giúp cho bản mệnh tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì vậy, người mệnh Thổ nên chọn những bức tranh phong thuỷ có màu sắc chủ đạo mang đặc trưng của các hành này. 

Theo bảng màu cơ bản, đó là những màu: đỏ, hồng, vàng, vàng nâu, cam, tím, xám,… Những màu sắc tạo nên một bức tranh phong thuỷ hoàn hảo và chất chứa đầy ý nghĩa.

Xét trên mối quan hệ tương khắc, hành Thổ kị với Mộc – Thuỷ nên tuyệt đối không nên chọn các màu xanh lá cây, xanh lá mạ, đen,.. bởi nó sẽ mang tới những điều kém may mắn về tài lộc, sức khỏe cho gia chủ mệnh Thổ. 

Chọn tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ theo chủ đề tranh

Chủ đề của một bức tranh cũng phần nào xác định được hành hợp mệnh của bức tranh đó. Bên cạnh những chi tiết trong tranh phong thuỷ mang mệnh Thổ, Hoả thì quý bạn cũng có thể chọn chủ đề thuộc hành Kim. 

Những bức tranh về nhà cửa, thành quách, kiến trúc, đất đá, núi non, phong cảnh đồng quê, ruộng bậc thang, … được xem là những những lựa chọn phù hợp nhất. Bởi những nội dung này đều liên quan tới hành Thổ.

Bên cạnh đó, những bức ảnh mặt trời mọc, mặt trời lặn, tranh ngựa treo phòng khách là không thể bỏ qua. Tranh mặt trời hay những bức nhật xuất thiên sơn được đông đảo gia chủ mệnh Thổ yêu thích bởi chúng mang hành Hoả. Chủ nhân và gia quyến sẽ được tương trợ để gặp vạn sự cát lành. 

Bên cạnh đó, những bức tranh hoa lá với hoa cỏ rực rỡ, phong cảnh mùa thu với lá vàng, hoa sen, hoa đào, hoa hướng dương,… cũng rất hợp với người mệnh Thổ. Treo tranh này không những khiến không gian thêm “sáng bừng” mà còn mang tới nhiều điều tốt đẹp về công danh và tình duyên.

Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim, mặc dù vẫn hợp những vẫn không tốt bằng những bức tranh phong thuỷ thuộc hành Hoả.

Tranh phong thuỷ người mệnh Thổ không nên treo

Theo ngũ hành, Mộc khắc chế Thổ nên những bức tranh phong thuỷ có màu xanh lá cây không phải là tranh hợp mệnh Thổ. Gia chủ cần tránh xa để không ảnh hưởng tới sức khỏe sự nghiệp và tài lộc. Tuy nhiên, bạn có thể chọn những tranh liên quan tới nước thuộc hành Thuỷ vì Thổ khắc chế, chiến thắng được Thuỷ. 

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ không nên treo những tranh tổng thể thuộc hành Thuỷ, Mộc trong phòng khách: tranh bốn mùa, tranh tùng cúc, trúc mai, tranh thác nước,… 

Chất liệu tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ

Tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ nên được làm từ các chất liệu: đất sét, thạch cao, gốm sứ là tốt nhất. Bên cạnh đó, quý bạn có thể bổ sung tranh đính đá đang phổ biến hiện nay. Chất liệu chế tác tranh đá nên được làm từ các loại đá tự nhiên mang nguồn năng lượng tích cực từ đất trời: thạch anh, canxit, opal,…

Đây là đều là những chất liệu mà người mệnh Thổ cần để tăng cường sinh khí, cải thiện tài lộc. 

tranh phong thuy hop menh tho
Tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ nên được làm từ các chất liệu: đất sét, thạch cao, gốm sứ, đá,…

Top 10 tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ mang lại may mắn, bình an

Một bức tranh phong thuỷ không chỉ là món đồ để trang hoàng nhà cửa, công ty mà còn được sử dụng với ý nghĩa phong thuỷ. Một sự lựa chọn tuyệt vời sẽ mang đến may mắn, đón tài lộc trong công việc và cuộc sống. 

Do đó, việc sử dụng tranh phong thuỷ ngày càng được nhiều người chú trọng nhưng lại không được mấy người biết cách chọn tranh sao cho đúng. Mỗi một loại tranh đều mang trong mình những ý nghĩa khác nhau, không may chọn sai có thể “rước họa vào thân”. 

Thấu hiểu được nhu cầu đó, Đời Sống Phong Thuỷ xin được giới thiệu Top 10 tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ mang lại may mắn, bình an. 

#1. Tranh vùng quê, làng quê

Trong phong thuỷ, màu sắc tương sinh tương hợp là yếu tố quan trọng trong mệnh mỗi người. Những bức tranh vùng quê thường mang gam màu vàng sậm, nâu nên rất thích hợp với những người mệnh Thổ. 

Những bức tranh về vùng quê, làng quê Việt Nam thường mang tới sự yên bình trong tâm hồn của mỗi người. Nhìn ngắm bức tranh, chúng ta như được hòa mình vào thiên nhiên, thả hồn vào hương đồng gió nội. Giúp ta giải tỏa tinh thần sau những áp lực và mệt mỏi chốn đô thị tấp nập. 

tranh phong thuy lang que
Những bức tranh về vùng quê, làng quê Việt Nam thường mang tới sự yên bình trong tâm hồn của mỗi người

Bức tranh thường tô vẽ cảnh sinh hoạt nơi đồng quê với những hình ảnh hết sức quen thuộc như: đồi núi, đất đá, thửa ruộng, cây cầu, luỹ tre làng,.. Tạo nên chất “quê” mộc mạc, âm dương hài hoà, mang tới vận khí, tài lộc cho gia chủ.

Có một điều mà ít người biết rằng, ẩn sâu trong những bức tranh làng quê luôn chứa đựng yếu tố phong thuỷ trong đó. 

Ví dụ như hình ảnh hồ sen phủ kín mặt hồ biểu trưng cho sự thịnh vượng, đầy ắp tài lộc. Hình ảnh cây đa giếng nước mang ý nghĩa phong thuỷ xua đuổi tà ma.

Hình ảnh cánh đồng lúa trĩu bông, mùa màng bội thu ẩn dụ cho của cải dư giả, giàu sang. Từ đó, có thể giúp cho gia chủ mệnh thổ công việc hanh thông, làm ăn ngày càng thăng tiến.

Tranh làng quê không chỉ làm không gian trưng bày trở nên hài hoà và gắn kết, chúng còn được dùng làm quà rất đẹp và ý nghĩa. Bức tranh tặng sếp mệnh Thổ mang ý nghĩa may mắn về tài vận, của cải, dù làm ăn kinh doanh gì cũng vạn sự thành công. 

#2. Tranh Rồng phong thuỷ

Rồng phiên âm tiếng Hán là Long, là linh vật đầu tiên trong tứ linh trấn giữ bốn phương: Long, Ly, Quy, Phụng. 

Từ xưa tới nay, người Việt thường quan niệm rồng sinh vật huyền thoại mang tới sự mưa thuận gió hoà. Con vật này được coi là linh thiêng và biểu trưng cho sự giàu sang, trí tuệ và sức mạnh vượt trội trong muôn loài.

Tranh Rồng phong thuỷ là một trong những dòng tranh rất được người mệnh Thổ ưa thích. Bởi theo ngũ hành, Hoả Sinh Thổ, mà trong Rồng lại có hoả. Đây còn là thần thú thuộc hành Thổ nên rất phù hợp với những người mang cung mệnh này. 

Hình ảnh loài Rồng hùng dũng, uy nghiêm, uốn lượn uyển chuyển mang tới sự phú quý và thịnh vượng. Xét về ý nghĩa phong thuỷ, Rồng còn là vật trấn yểm, xua đuổi tà khí, mang tới sự bình an cho gia quyến. 

Với những ý nghĩa vô cùng to lớn này, tranh Rồng phong thuỷ là sự lựa chọn hoàn hảo, ngay cả với gia chủ khó tính nhất. Quý bạn nên treo tranh theo hướng Tây Nam, Đông Nam, Đông và Đông Bắc để đón nhận vận khí vào nhà. 

Về vị trí, gia chủ nên đặt tại nơi phòng khách là tốt nhất. Bởi phòng khách thường đặt tại vị trí trung tâm của ngôi nhà, hay còn gọi là Trung cung. Đây là vị trí đắc địa, tất cả dương khí đều được tập trung. Nếu đặt bức tranh ở đây sẽ giúp gia chủ thu hút sinh khí và xua tan tà khí ra khỏi ngôi nhà. 

Nhưng gia chủ mệnh Thổ cũng nên lưu ý rằng, không phải tranh Rồng nào cũng có thể treo. Tránh xa những tranh phong thuỷ Rồng có màu xanh hoặc đen. Bởi Hắc Long thuộc hành Thuỷ, Thanh Long thuộc hành Mộc, rất kỵ với người mệnh Thổ. 

tranh rong phong thuy
Hình ảnh loài Rồng hùng dũng, uy nghiêm mang tới sự phú quý và thịnh vượng

#3. Tranh Mã Đáo thành công

Mã Đáo thành công là câu chúc quen thuộc trong những dịp lễ quan trọng như: chúc tết đầu năm, khai trương,… Ngay từ tên gọi, có lẽ chúng ta đã cảm nhận thấy được sự thành công luôn mỉm cười theo bạn. 

Mã đáo thành công tái hiện hình ảnh 8 chú ngựa khoẻ mạnh, dũng mãnh đang phi nước đại về phía trước. Chúng có thể chạy trên những dãy núi trập trùng, đồng cỏ bao la hoặc khe suối,… 8 chú ngựa tràn đầy năng lượng và có sức mạnh vượt trội, là biểu tượng của quyền lực và sự uy tín.

Theo quan niệm dân gian, ngựa chính là loài động vật biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ và mạnh mẽ. Đồng thời cũng là loài vật nuôi vô cùng gần gũi và có ích trong đời sống con người. 

Bức tranh này luôn luôn có 8 con bởi trong tiếng Hán, “8” được phiên âm là bát, phát âm gần giống chữ “Phát” trong “phát đạt”. Ngụ ý chúc gia chủ sẽ tìm được những người tri kỷ cùng chung chí hướng để cùng nhau đạt được những thành tựu to lớn. Hơn hết là công việc kinh doanh ngày càng phát đạt, chiến công hiển hách, cuộc sống sung túc.

Mã đáo thành công được đánh giá là một trong những bức tranh được người mệnh Thổ ưa chuộng nhất. Bởi theo ngũ hành, ngựa thuộc mệnh Hoả, bao quát bức tranh cũng thường mang màu sắc hành Hỏa nên rất hợp với người mệnh Thổ. Tuy nhiên, nếu gia chủ có Sửu, Ngọ, Tý không nên tranh này bởi không hợp tuổi. 

Nếu bức tranh không có đủ 8 con thì không gọi là Mã đáo thành công. Đặc biệt, nếu có 4 con thì cực kỳ xấu bởi nó mang ý nghĩa “Tứ Mã Phanh Thây”. Khi treo tranh tại bất kỳ vị trí nào cũng phải lưu ý cho ngựa chạy hướng vào trong, không được để hướng ra bên ngoài. 

Tranh phong thuy ma dao thanh con
Mã đáo thành công tái hiện hình ảnh 8 chú ngựa khoẻ mạnh, dũng mãnh

#4. Tranh phong thuỷ Cửu ngư đồ

Tranh phong thuỷ Cửu ngư đồ là một trong số ít những bức tranh phong thuỷ phù hợp với tất cả cung mệnh. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý trong cách chọn màu, chất liệu để phù hợp với bản mệnh của mình. 

Bức tranh mô tả hình ảnh 9 con cá chép với màu sắc rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Dân dân ta có câu: “ cá chép vượt vũ môn hoá”, mang hàm ý loài cá này là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ và cao quý. Chúng tung tăng bơi lội, quẫy đuôi quây quần xung quanh đầm sen yên bình, thanh khiết. 

Sự kết hợp này toát lên vẻ đẹp vô cùng giản dị, nhưng không kém phần thanh tao của một bức tranh hoàn mỹ. Bên cạnh đó, cá chép đi cùng với hoa sen như một biểu trưng của sự sung túc, đủ đầy cho người mệnh Thổ.

Hay đôi khi, chúng ta lại thấy cá chép kết hợp với những bông hoa mẫu đơn đua nhau khoe sắc. Nét đẹp kiêu sa của loài hoa này chính là biểu tượng của tài lộc dồi dào, phú quý. Ngoài ra, số 9 trong tiếng Hán đọc là cửu, có nghĩa là vĩnh cửu, trường tồn lâu dài. Đây cũng chính là con số đẹp nhất theo phong thuỷ. 

Bức tranh Cửu ngư đồ sẽ “phù trợ” cho gia chủ mệnh Thổ sức khoẻ dồi dào, gặp nhiều may mắn trong cả công việc lẫn cuộc sống. Nếu được trưng bày tại nơi thích hợp trong nhà, nơi kinh doanh, văn phòng,… sẽ giúp cho việc làm ăn được “thuận buồm xuôi gió”. Thậm chí là mang tới những cơ hội đầu tư tốt, mang về doanh thu “khổng lồ”.

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý không treo Cửu ngư đồ tại những nơi không sạch sẽ như: phòng ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh,… Bởi như vậy sẽ làm bức tranh không phát huy được hết ý nghĩa và giá trị “phong thuỷ” vốn có. Nếu có ý định mua làm quà tặng, gia chủ không nên tặng cho gia chủ tuổi Tuổi, Mùi, Sửu để tránh những điều đại kỵ. 

tranh phong thuy cuu ngu do
Tranh phong thuỷ Cửu ngư đồ là một trong số ít những bức tranh phong thuỷ phù hợp với tất cả cung mệnh

#5. Tranh phong thuỷ hoa mẫu đơn

Từ lâu, hoa mẫu đơn được xem là bà hoàng của những loài hoa. Trong thời phong kiến Trung Quốc xưa, mẫu đơn chỉ được phép trồng trong vườn thượng uyển của Vua. Do đó, chúng được xem là hiện thân của sự vương giả và quyền lực. 

Những bức tranh phong thuỷ Hoa mẫu đơn với vẻ đẹp kiêu sa, độc đáo với màu sắc vô cùng rực rỡ khiến bạn mê mẩn, say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông thường, hoa Mẫu đơn thường có màu đỏ, cam sẫm hay vàng sậm, đều là những màu hợp cho người mệnh Thổ. 

Chủ nhân mệnh Thổ treo tranh vẽ hoa này với mong cầu có một cuộc sống phú quý, hạnh phúc đong đầy. Theo quan niệm của người Nhật, Hoa mẫu đơn còn là biểu tượng của sự son sắt và hôn nhân hạnh phúc. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, tranh Hoa mẫu đơn treo trong phòng sẽ toả ra trường năng lượng tích cực. Giúp cho tinh thần con người trở nên thoải mái, dễ chịu và giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả. 

Dưới đây là một số bức tranh phong thuỷ Hoa mẫu đơn để quý bạn có thể tham khảo: 

  • Tranh hoa mẫu đơn 8 bông: biểu trưng cho sự thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc, công danh, sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công
  • Tranh hoa mẫu đơn 9 bông: mang ý nghĩa của sự dài lâu, vĩnh cửu và hạnh phúc viên mãn tròn đầy. 
  • Tranh hoa mẫu đơn kết hợp với quả táo: mang đến sự bình an, thuận hoà và giàu sang
  • Tranh hoa mẫu đơn kết hợp với hoa đào: biểu tượng của sự trường sinh bất lão và sung túc

Với bức tranh này, quý bạn nên treo ở hướng tương sinh như Tây và Đông Bắc thì sự giàu sang ập tới bất ngờ. Với những người mệnh Thổ chưa có gia đình, nên treo tranh Hoa mẫu đơn 8 bông, 9 bông ở phòng khách để cải thiện duyên số. Tình duyên sẽ bớt lận đận, tình yêu sớm như hoa nở rộ. Còn với những người đã “thành gia lập thất” có thể treo ở hướng Tây Nam, bởi đây là vị trí của cung Hôn nhân. 

tranh phong thuy hoa mau don
Chủ nhân mệnh Thổ treo tranh này với mong cầu có một cuộc sống phú quý, hạnh phúc.

#6. Tranh sơn thuỷ hữu tình

Tranh phong thuỷ hữu tình là sự tương hỗ tuyệt vời đối với người mệnh Thổ bởi chính hình ảnh núi non, sông nước. Theo đó, núi thuộc hành Thổ ( ngũ hành tương hợp), còn nước là đại diện của hành Thuỷ. Trong mối quan hệ ngũ hành, Thổ chiến thắng Thuỷ. Do đó, treo tranh trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ mang tới nhiều điều hay đẹp cho gia chủ. 

Những dãy núi trập trùng vắt lên mình dải mây trắng xoá cùng ánh mặt trời đỏ như quả cầu lửa, nhuộm màu cùng rừng cây xanh ngắt. Xa xa là thác nước đổ xuống như một dải lụa mềm mại hoà cùng trong tiếng chim muông rộn rã. 

Tất cả đã tạo nên một bức tranh song thuỷ kỳ vĩ nhưng lại rất thi vị, đẹp đến nao lòng. Bên cạnh đó, bức tranh Sơn thuỷ hữu tình này còn ẩn chứa những ý nghĩa phong thuỷ to lớn. Bởi phong thuỷ có câu “Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc”, tức Sơn mang lại tài lộc, vượng khí; Thuỷ đem đến sức khỏe và hạnh phúc tràn đầy. 

Sự hòa quyện tuyệt vời của cả Sơn và Thuỷ ngụ ý tạo ra sự luân chuyển, tuần hoàn của thiên nhất đất trời. Biểu trưng cho mưa thuận gió hoà, vạn sự hanh thông. Bức tranh phong thuỷ này tạo cảm giác vững chãi để người chủ thêm an tâm thực hiện những hoài bão còn dang dở. 

Gia chủ nên chọn những bức tranh có núi đồi sẽ gia tăng vượng khí, tài lộc của bản thân. Lưu ý khi treo tranh phải đặt thế nước chảy vào trong nhà, bằng không sẽ dẫn tới hao tài, thất thoát ra bên ngoài. 

Tranh phong thuy son thuy huu tinh
Phong thuỷ hữu tình là sự tương hỗ tuyệt vời đối với người mệnh Thổ

#7. Tranh Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành luôn thuộc top những bức tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ.  Bức tranh tái hiện hình ảnh bức tường dài vô tận của Trung Hoa tráng lệ, giang sơn như hoạ với khung cảnh bao la, bát ngát. 

Bức tường kéo dài tựa con rồng đang uốn lượn mềm mại khắp các nẻo đường. Kết hợp cùng hình ảnh núi non trùng trùng điệp điệp, nhuốm màu vàng au của mặt trời sau núi. Những áng mây lơ lửng mờ ảo phía lưng chừng núi như đưa ta lạc vào chốn tiên cảnh. Tổng thể bức tranh hài hoà, tạo nên sự kết nối khăng khít đến bất ngờ giữa các sự vật.

Tại sao bức tranh này lại được người mệnh Thổ yếu thích đến vậy? Nguyên chính không chỉ từ sự thu hút đến từ bức tranh mà còn bởi công trình vĩ đại này có nguồn gốc hoàn toàn từ đất, đá (mệnh Thổ). Đặc biệt, đây sẽ một sự lựa chọn hoàn mỹ với những gia chủ thuộc mệnh Thành đầu thổ ( đất trên thành).

Tranh vẽ thuộc dòng tranh thiên nhiên, khi treo trong nhà bạn sẽ có cảm giác không gian như rộng mở hơn. Bức tường thành vững chắc sẽ là điểm tựa cho bạn phát triển, bảo vệ ngôi nhà được bình yên. 

Nếu treo trong nhà thì cuộc sống thêm viên mãn, sức khoẻ dồi dào. Treo trong phòng làm việc mang hàm ý về một nền tảng kiên cố ngăn chặn những điều xấu xảy ra. Trở thành điểm tựa vững vàng để gia chủ an tâm phát triển sự nghiệp. 

Với bức tranh này, gia chủ mệnh Thổ nên treo ở hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc để thu hút sinh khí. Khi treo ở phòng khách, nên sử dụng những bức tranh có kích thước lớn mới thấy được hết sự ngút ngàn của bức tranh. 

Tuy nhiên, với không gian làm việc, bạn chỉ nên chọn tranh có kích thước trung bình hoặc nhỏ. Ngụ ý mong cầu sự nghiệp, công danh phát triển rực rỡ.

Tranh phong thuy van ly truong thanh
Bức tranh tái hiện hình ảnh bức tường dài vô tận của Trung Hoa tráng lệ

#8. Tranh Thuận buồm xuôi gió 

Cái tên tiếp theo trong danh sách top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ gọi tên Thuận buồm xuôi gió. Bức tranh tái hiện hình ảnh con thuyền buồm căng gió, lướt nhẹ trên mặt nước phăng phăng tiến về phía trước. 

Hoà chung trong không khí ấy là sự “hò reo” của chim chóc, muông thú cùng sự “ủng hộ” của núi rừng hùng vĩ. Bầu trời lúc nào cũng trong xanh hoặc nhuốm màu nắng vàng ươm, biểu trưng cho những điều may mắn, hanh thông.

Bức tranh phong thuỷ Thuận buồm xuôi gió không chỉ khiến ngôi nhà thêm trang trọng, hài hoà mà còn mang hàm ý về cầu may. Theo phong thuỷ, thuyền buồm là biểu tượng của sự thành công trong công việc và kinh doanh. Thuyền buồm “no căng” gió ẩn chứa ý nghĩa đón tài khí, thuyền chở lộc về nhà. 

Hình ảnh con thuyền trở về thuận lợi đầy vẻ vang giống như con đường công danh sự nghiệp của gia chủ sắp đạt tới đỉnh cao. Nhận được sự ủng hộ, chúc mừng của tất cả mọi người như hình ảnh chim muông “reo hò” chào đón thuyền trở về. 

Điều này cũng có nghĩa cuộc sống về sau của gia chủ làm gì cũng thắng lợi, buôn gì cũng thành công, cực kỳ phù hợp với những người đang làm chủ kinh doanh. Không chỉ vậy, bức tranh Thuận buồm xuôi gió còn có tác dụng điều hòa sinh khí, mang tới sức khoẻ dồi dào. 

Quý bạn có thể treo tại nơi làm việc, phòng khách,… để xua đuổi tà khí, điềm dữ. Góp phần tạo nên cuộc sống thêm thuận lợi, hanh thông, ít gặp trở ngại và sóng gió. Với tác dụng to lớn như vậy, nếu mang đi làm quà tặng đối tác, khách hàng, bạn bè thì còn gì bằng. Bởi việc tặng tranh sẽ thể hiện được bao tâm tư, mong cầu của bạn với chủ nhà, tình cảm qua đó mà ngày càng bền chặt.

Tuy nhiên, để phát huy được hết những tác dụng và ý nghĩa trên, người mệnh Thổ nên chọn những mẫu tranh dát vàng trên nền vải nhung đỏ. Bởi tranh vẽ này thường sử dụng màu chủ đạo xanh của biển ( thuộc hành thuỷ), khắc chế với hành Thổ. Hai gam màu vàng, đỏ trong bức tranh đều rất hợp với người mệnh Thổ, giúp bạn thu hút thêm nhiều vượng khí để thành công hơn.

Tranh phong thuy Thuan buom xuoi gio
Theo phong thuỷ, thuyền buồm là biểu tượng của sự thành công

#9. Tranh phong thuỷ Phượng hoàng lửa

Cùng với loài Rồng, Phượng là một trong những thần thú tuộc tứ linh, thuộc hành Hoả. Chúng có liên quan mật thiết tới mặt trời, với hơi ấm của mùa hạ. Do đó, đây là một trong những bức tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ. 

Bức tranh Phượng Hoàng khắc hình ảnh loài phượng vô cùng đẹp đẽ với màu lông đỏ óng ánh. Dù trong biển lửa chói chang, vàng rực nhưng ánh mắt vô cùng kiên cường, bất khuất, luôn hướng về phía trước. Người ta nhớ tới Phượng Hoàng là sự bất tử và tái sinh, không bao giờ kết thúc.

Theo truyền thuyết kể rằng, Phượng Hoàng sau khi chết đã bùng cháy cùng ngọn lửa. Để rồi chúng lại dũng mãnh vươn lên từ đống tro tàn, tiếp tục sống một đời vinh quang mới. 

Bức tranh Phượng Hoàng được người mệnh Thổ lựa chọn với ước mong dù trải qua bao nhiêu khó khăn, thất bại cũng không bao giờ bỏ cuộc. Gia chủ sẽ nhận những ảnh hưởng tích cực từ bức tranh ấy, làm chuyện gì cũng dứt khoát, gặp hung hóa cát, tài lộc dồi dào. Giống như loài Phượng sau mỗi lần hồi sinh lại trở nên đẹp hơn, mạnh mẽ và rực rỡ hơn. 

Không những vậy, Phượng Hoàng còn là biểu tượng của đức hạnh, có vẻ đẹp tao nhã, duyên dáng. Theo phong thuỷ, thân hình của chúng tượng trưng cho 5 đức tính của con người: đức hạnh – trách nhiệm – nhân đạo – khéo léo và tin cậy. 

Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh, gia chủ như được chữa lành những vết thương, giúp ta bình tâm giữa giông bão cuộc đời. Ngoài ra, Phượng Hoàng còn là biểu tượng của âm dương hòa hợp. Mang tới những may mắn cho một hôn nhân hạnh phúc, gia đạo thuận hoà. 

Người mệnh Thổ nên chọn tranh vẽ Hoả Phượng, được treo hướng Nam là thích hợp nhất.

Tranh phong thuy phuong hoang lua
Phượng Hoàng là biểu tượng của đức hạnh, có vẻ đẹp tao nhã, duyên dáng

#10. Tranh phong thuỷ Song Ngư đại phát 

Theo thuyết ngũ hành, Thổ thắng Thuỷ nên gia chủ mệnh Thổ nên lựa chọn những bức tranh hình cá hoặc những sinh vật dưới nước. Trong đó, Song ngư đại phát là một trong những mẫu tranh không thể bỏ qua. 

Mẫu tranh tái hiện hình ảnh hai chú cá mang trong mình màu sắc rực rỡ như: cam ánh vàng, hồng, tím,… Chúng an nhiên bơi lội giữa hồ nước trong xanh với những bông hoa sen rực rỡ và tinh khiết. 

Đôi khi, trong bức tranh ta lại thấy cá kết hợp cùng với cả những bông hoa mẫu đơn kiêu sa, lộng lẫy. Được tô điểm thêm mặt trời nằm ở ngay giữa bức tranh với ánh dương sáng soi 2 chú cá.

Đúng như tên gọi, Song ngư đại phát là bức tranh mang tới cho gia chủ sự thịnh vượng, làm ăn buôn bán phát tài phát lộc. Theo phong thuỷ, cá là biểu tượng tiêu biểu của đạt cát, đại lợi và sự thuận hòa trong hạnh phúc hôn nhân. Khi kết hợp thành một cặp mang hàm ý của sự sum vầy, hội tụ và bổ sung, tương trợ lẫn nhau thành một chỉnh thể hoàn hảo. 

Song ngư là một trong những biểu tượng may mắn nhất, được xem như một Bát Bửu. Hình ảnh cá bơi biểu tượng cho sự tự do, công việc thuận lợi “như cá gặp nước”. Với bức tranh có hình ảnh song ngư bơi quay tròn tạo thế thái cực, tượng trưng cho âm dương hòa hợp, vạn sự viên mãn. 

Do đó, bức tranh Song ngư đại phát không chỉ mang tới sự thịnh vượng, đại cát trong kinh doanh. Mà còn là sự hoà thuận, hạnh phúc trong hôn nhân và tình yêu lứa đôi. Đây chính là biểu tượng tốt rất thích hợp để làm món quà độc đáo để gửi tặng người thân, bạn bè,…

Không chỉ vậy, khi treo tranh Song ngư đại phát trong nhà, bạn còn chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục trong không gian nhà ở. Bởi chúng không những khiến không gian thêm sang trọng mà còn mang tới ý nghĩa giá trị nghệ thuật cao. 

Sau một ngày dài làm việc hoặc đi xa trở về, bước vào nhà không còn cảm giác mệt mỏi, muộn phiền. Thay vào đó là sự thư giãn, thoải mái và bình an trong tâm hồn. Để bức tranh phát huy tốt nhất ý nghĩa phong thuỷ vốn có, gia chủ mệnh Thổ nên chọn tranh vẽ có tông màu chủ đạo: vàng, cam xen lẫn chút màu hồng của hoa sen. 

tranh phong thuy song ngu dai phat
Song ngư là một trong những biểu tượng may mắn nhất, được xem như một Bát Bửu

Những lưu ý khi sử dụng tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ

Rất nhiều người đã lựa chọn được những bức tranh phong thuỷ ưng ý nhưng lại không biết phải sử dụng làm sao để hợp phong thuỷ nhất. Mỗi một nội dung tranh phải phù hợp với không gian và công năng của mỗi căn phòng. 

Ví dụ như phòng khách, gia chủ nên treo tranh Làng quê, Mã đáo thành công, Rồng phong thuỷ. Đối với phòng ngủ, gia chủ có thể sử dụng Hoa mẫu đơn thể hiện phú quý, hạnh phúc đong đầy của tình cảm vợ chồng,…

Tiếp theo, quý bạn cần phải quan tâm tới vị trí và phương hướng treo cho cho cát lợi nhất. Tốt nhất, nên nhờ các chuyên gia phong thuỷ để xem xét, tránh phạm những điều đại kỵ. Với những bức tranh được treo trong nhà, văn phòng công ty hay đem tặng phải hợp mệnh và tuổi với chủ nhân mới được “phù trợ” hết năng lực của nó.

Cuối cùng, gia chủ nhớ lau chùi thường xuyên để tranh luôn sạch sẽ và giữ nguyên giá trị phong thuỷ vốn có. Ngoài ra, đây cũng là cách để quý bạn kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế được những vết trầy xước do vô ý. Có như thế, việc treo tranh mới đúng nghĩa, mang tới nhiều điều tốt đẹp và bình an. 

Một bức tranh phong thuỷ không chỉ là món đồ để trang hoàng nhà cửa, công ty mà còn được sử dụng với ý nghĩa phong thuỷ. Trên đây là Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thổ mang lại may mắn, bình an. Hy vọng với những gợi ý này, quý bạn đã tìm ra cho mình một bức phong thuỷ phù hợp nhất. Giúp cho gia chủ có một cuộc sống bình an, vạn sự hanh thông, phát tài phát lộc. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được...

Tư vấn cách chọn đá phong thuỷ theo tuổi đón tài lộc, bình an

Đá phong thủy không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà còn có ý nghĩa đặc biệt mang lại nguồn năng lượng tích cực...

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh...

Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất...