Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, đừng bỏ qua 15 loại này

Đá phong thuỷ sẽ giúp người tuổi Ngọ tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc, nâng cao địa vị, gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng cần được sử dụng đúng cách và hợp với bản mệnh. Bằng không sẽ “lợi bất cập hại”, mang đến nhiều mối nguy hiểm cho chủ sở hữu. Nếu đang chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, bạn nhất định phải tham khảo một số gợi ý tiêu biểu dưới đây. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Ngọ

Việc nắm vững những thông tin cơ bản về người tuổi Ngọ tưởng chừng là việc “dư thừa”. Thế nhưng, chúng lại có vai trò cực kỳ quan trọng khi chọn màu sắc đá phong thuỷ cho người tuổi này. Tuổi Ngọ hay còn được gọi là tuổi ngựa, là linh vật xếp thứ 7 trong 12 con giáp. Ngựa là con vật yêu thích một cuộc sống phóng khoáng, tự do, nay đây mai đó để được hòa mình vào thiên nhiên. Chính vì thế mà người tuổi Ngọ cũng rất năng động, họ ghét một cuộc sống nhàm chán, thích thú đam mê với những điều mới lạ trong cuộc sống.

thong tin co ban cua nguoi tuoi ngo
Người tuổi Ngọ năng động, ghét một cuộc sống nhàm chán, thích thú với những điều mới lạ

Dựa theo lục thập hoa giáp, người tuổi Ngọ được sinh vào những năm sau: 

  • Tuổi Giáp Ngọ được sinh vào năm 1954, 2014 mang ngũ hành Kim, nạp âm Sa Trung Kim
  • Tuổi Bính Ngọ sinh vào năm 1966 mang ngũ hành Thuỷ, nạp âm Hà Thiên Thuỷ
  • Tuổi Mậu Ngọ sinh vào năm 1978 mang ngũ hành Hỏa, nạp âm Thiên Thượng Hỏa
  • Tuổi Canh Ngọ sinh vào năm 1990 mang ngũ hành Thổ, nạp âm Lộ Bàng Thổ
  • Tuổi Nhâm Ngọ sinh vào năm 2002 mang ngũ hành Mộc, nạp âm Dương Liễu Mộc

Người tuổi Ngọ được dự đoán thành công trong rất nhiều lĩnh vực bởi sự đa tài. Người này rất thích những công việc linh hoạt, ít bó buộc bản thân trong những khuôn khổ cứng nhắc. Nhờ khả năng ngoại giao tốt nên người tuổi này sẽ gặp nhiều thông thuận, suôn sẻ trong công việc. 

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm đáng kể so với những người khác, nhưng tuổi Ngọ cũng còn nhiều nhược điểm, thiếu sót cần khắc phục. Điển hình trong số đó là bản tính nóng nảy, thiếu kiên nhẫn và hiếm khi lắng nghe ý kiến người khác. 

Họ dễ cảm thấy hào hứng nhất thời, nhưng ngày mai có thể sẽ thấy nhàm chán và muốn buông xuôi ngay tức khắc. Đó cũng chính là lý do khiến người tuổi Ngọ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và vận may tới trong công việc và cuộc sống. Mặc dù đó là bản chất của người tuổi Ngọ nhưng hoàn toàn có thể cải vận bằng các loại đá phong thuỷ. 

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ

Theo các chuyên gia, người tuổi Ngọ nếu chọn được đá phong thuỷ hợp mệnh sẽ mang tới rất nhiều điều tốt lành về: tiền tài, công danh, sức khỏe. Bản chất của những viên đá này là sở hữu năng lượng trong đất trời được tích tụ trong hàng triệu năm. Mỗi một loại đá sẽ sở hữu những kết cấu tiêng, đặc tính riêng và mức năng lượng cũng khác nhau. 

Không phải người tuổi Ngọ nào cũng sử dụng đá phong thuỷ giống nhau. Chúng còn phụ thuộc phần lớn vào năm sinh, cung mệnh mới chọn ra được dòng đá có công dụng phong thuỷ lớn nhất. Nếu bạn không có quá nhiều hiểu biết về phong thuỷ cũng như các loại đá thì đừng lo lắng. Dưới đây là 15 loại đá tiêu biểu giúp người tuổi Ngọ chiêu tài tấn lộc, may mắn và bình an. 

chon da phong thuy cho nguoi tuoi ngo
Người tuổi Ngọ nếu chọn được đá phong thuỷ hợp mệnh sẽ mang tới rất nhiều điều tốt lành

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Giáp Ngọ 1954, 2014

Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954 và 2014 có ngũ hành Kim, nạp âm là Sa Trung Kim tức vàng trong cát. Sa Trung Kim là dòng kim loại tiềm ẩn nằm sau trong khoáng sản nên chỉ có giá trị khi được khai thác. Do đó, ban đầu bạn có thể thấy người này khá hiền hoà, sống nội tâm. Nhưng khi được tiếp xúc đủ lâu bạn sẽ phát hiện ở họ có chí khí rất lớn, đúng với bản chất “anh hùng ở ẩn”. 

Theo thuyết ngũ hành, tuổi Giáp Ngọ mang mệnh Kim nên chỉ hợp với màu sắc thuộc hành Kim và Thổ (Kim hợp Kim, Thổ sinh Kim). Đó chính là những viên đá phong thuỷ có màu: trắng, xám, ghi và vàng, nâu. Giáp Ngọ khi sử dụng những viên đá này sẽ được bổ trợ tăng cường sức khỏe, may mắn, tiền tài thay phiên “gõ cửa”. 

Khi xét theo ngũ hành tương khắc, tuổi Giáp Ngọ rất kỵ với những viên đá phong thuỷ có màu: đỏ, hồng, cam, tím (hành Hoả) và màu xanh lá cây (hành Mộc). Bởi Hoả khắc Kim (kim loại bị biến dạng và nóng chảy dưới ngọn lửa lớn) và Kim khắc Mộc (kim loại có khả năng chặt đứt cây cối). Nếu tuổi Ngọ nếu cố tình dùng sẽ khiến sức khoẻ thêm suy kiệt, cuộc sống thêm khốn khó. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá phong thuỷ được khuyên dùng nhất cho tuổi Giáp Ngọ là: đá thạch anh trắng, đá xà cừ và thạch anh ưu linh vàng.

Đá thạch anh trắng 

Với sắc trắng tinh khiết, thạch anh trắng (Clear Quartz) được người ta ví như tảng băng vĩnh cửu từ thiên đường đêm gửi xuống trần gian. Từ bao đời nay, chúng luôn được đánh giá cao về những sức mạnh tâm linh đầy huyền bí với tuổi Giáp Ngọ. 

Thạch anh trắng mang dòng năng lượng mạnh mẽ kích thích hệ miễn dịch và hệ tuần hoàn làm cân bằng cơ thể. Nhất là với những người mắc chứng đau nửa đầu, thường xuyên hoa mắt chóng mặt sẽ được làm dịu ngay tức thì. Việc sử dụng các vật phẩm chế tác từ thạch anh trắng giúp tăng cường sự minh mẫn, tỉnh táo, nếu dùng để cầu phúc thì rất tốt. 

da thach anh trang
Thạch anh trắng được đánh giá cao về những sức mạnh tâm linh đầy huyền bí (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Viên đá phong thuỷ này cho người tuổi Ngọ này mang nguồn năng lượng dương cực mạnh, có khả cải thiện vận mệnh. Nếu gia chủ gặp nhiều đen đủi, hãy đặt thạch anh trắng bên cạnh để kích thích năng lượng và giải trừ năng lượng xấu trong cơ thể. Chính vì thế, chúng được các doanh nhân vô cùng yêu thích đặt trong bàn làm việc để mang sự hanh thông, thịnh vượng trong sự nghiệp. 

Lựa chọn viên đá có kích thước vừa vặn đặt lên lòng bàn tay hay bên cạnh những đồ điện khác (tivi, máy vi tính,…) để hạn chế bức xạ có hại. Giáp Ngọ còn có thể tận dụng đặt thạch anh trắng tại những góc nhỏ bên ngoài ngôi nhà để hoá giải sát trạch. 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi

Gỗ hoá thạch xám ghi (Petrified Wood) là viên đá diệu kỳ mang tới nhiều điềm lành cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ. Chúng thực chất là hóa thạch của những thân cây bị vùi lấp, trải qua hàng triệu năm thì “hoá đá”. Gỗ hoá thạch xám ghi là một trong những màu sắc tiêu biểu của loại đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ này. 

Tuổi Giáp Ngọ khi mang bên người sẽ được tăng cường sức mạnh, ý chí kiên cường để vượt qua những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Do được chuyển hoá từ thực vật thành khoáng vật nên gỗ hoá thạch được cho là có khả năng tái tạo tế bào và nguồn năng lượng tươi mới. Trong thời xưa, chúng được sử dụng làm linh phù trừ tà khí, tẩy rửa uế khí và từ trường xấu. 

Gỗ hoá thạch xám ghi giúp tuổi Giáp Ngọ bổ trợ hệ thần kinh và tăng cường tuổi thọ. Nếu thường xuyên bị các cơn đau lưng, xương khớp quấy rầy, viên đá này sẽ bảo hộ cho bạn. Mặt khác, chúng còn ngăn cản sự phát triển của các mầm bệnh nguy hiểm, chức năng thận cũng cải thiện. 

Không chỉ mang tới những tác dụng tuyệt vời, những trang sức được chế tác từ gỗ hoá thạch xám ghi còn mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Tuổi Giáp Ngọ nên sử dụng hàng ngày để vừa bảo vệ sức khỏe, lại vừa tô điểm cho bản thân. 

Đá thạch anh ưu linh vàng

Với sắc vàng hoàng gia, thạch anh ưu linh vàng như một thỏi nam châm thu hút tài lộc cho tuổi Giáp Ngọ. Loại đá phong thuỷ này là một dạng biến thể độc đáo trong gia tộc nhà thạch anh. Khác nhau ở chỗ bên trong thạch anh ưu linh xuất hiện những tinh thể như chùm rêu mọc dưới nước. Khi sử dụng trên người, chẳng khác nào như đang mang theo một bức tranh phong cảnh dưới nước tuyệt đẹp. 

Theo các chuyên gia, thạch anh ưu linh vàng có chứa những nguyên tố tinh hoa trong vũ trụ, tạo nên sức mạnh huyền bí vô biên. Chính vì thế, chúng mang ý nghĩa phong thuỷ và sức khỏe rất lớn với tuổi Giáp Ngọ. 

da thach anh uu linh vang
Với sắc vàng hoàng gia, viên đá như một thỏi nam châm thu hút tài lộc cho tuổi Giáp Ngọ

Thực tế ghi nhận rằng, những người mang theo thạch anh ưu linh vàng bên ngoài sẽ đón nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Chúng mang nguồn vượng khí dồi dào giúp công việc làm thêm phát đạt, cuộc sống đủ đầy, công danh tăng tiến. Chính vì vậy, rất nhiều người sử dụng vật phẩm này làm quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu.

Từ trường phát sinh từ đá tác động mạnh mẽ lên tuyến ức, tăng cường hệ thống miễn dịch và nhiễm trùng. Chúng được ví như một thứ thuốc kháng sinh tự nhiên mà không mang bất kỳ tác hại nào. Tuổi Giáp Ngọ thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại thường xuyên sẽ làm đôi mắt nhức mỏi. Thạch anh ưu linh vàng sẽ làm dịu mắt ngay tức thì, loại bỏ các yếu tố gây hại tới bộ phận này. 

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Bính Ngọ 1966

Tuổi Bính Ngọ sinh vào năm 1966 mang ngũ hành thuộc Thuỷ, nạp âm là Hà Thiên Thuỷ (nước sông trên trời hoặc nước mưa). Chính vì là dòng nước tinh khiết trên trời nên Bính Ngọ mang phong thái lịch thiệp, tinh tế trong từng cử chỉ. Nếu chỉ nhìn vẻ bên ngoài thì họ khá năng động, thế nhưng nội tâm bên trong thực chất lại mỏng manh, đa sầu đa cảm.

Tuổi Bính Ngọ nên chọn các viên đá phong thuỷ có màu tượng trưng cho yếu tố nước và kim khí. Đơn cử như: màu xanh da trời, xanh dương, đen hay trắng, xám, ghi. Những vật phẩm này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, vạn sự hanh thông. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện các yếu tố sức khỏe để luôn thấy thoải mái và thư giãn. 

Đối với tuổi Bính Ngọ mà nói, nên tránh những viên đá phong thuỷ thuộc màu: cam, hồng, tím, đỏ (hành Hoả). Nếu cố tình sử dụng sẽ tạo nên sự xung khắc khiến chủ nhân gặp nhiều xui xẻo, tai bay vạ gió. Mặt khác, càng không nên sử dụng loại đá có gam màu của đất: vàng, nâu vì dễ bị bất an, tiêu hao sinh khí. 

Ba viên đá phong thuỷ mang lại giá trị và ý nghĩa cao nhất với tuổi Bính Ngọ là: đá núi lửa Obsidian, đá xà cừ và đá mặt trăng Moonstone.

Đá núi lửa Obsidian

Gợi ý đầu tiên cho người tuổi Bính Ngọ chính là viên đá thuỷ tinh núi lửa Obsidian. Bởi được hình thành từ điều kiện địa chất đặc biệt nên viên đá sở hữu nguồn năng lượng vô cùng dồi dào. Chúng tác động mạnh mẽ lên luân xa vùng lưng của chủ sở hữu, đồng thời hoá giải các nút thắt năng lượng. Nhờ vậy mà tuổi Bính Ngọ luôn ở trong trạng thái tỉnh táo và minh mẫn nhất để mang đến hiệu suất làm việc cao nhất. 

Với sắc đen tuyền thần bí, đá núi lửa là biểu tượng của sự quyền lực, địa vị và danh vọng. Do đó, những quả cầu phong thuỷ đá Obsidian là “vật bất ly thân” với nhiều người tuổi Bính Ngọ làm lãnh đạo, chính trị. Từ thời xưa, người ta đã biết dùng đá núi lửa làm vật trừ tà, ngăn chặn hung khí và ám khí. Người có viên đá này như có thêm một lá chắn bảo vệ để cuộc sống gặp nhiều bình an. 

da nui lua obsidian
Đá núi lửa là biểu tượng của sự quyền lực, địa vị và danh vọng (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Một trong những công năng đặc biệt không thể bỏ qua của Obsidian chính là khả năng cải thiện hệ thống tiêu hoá. Nhất là những người tuổi Bính Ngọ thường xuyên phải bia rượu tiếp khách và thường xuyên thức đêm.  

Nhiều người thường lầm tưởng rằng đá núi lửa chỉ có một màu đen tự nhiên và rất mờ. Tuy nhiên, khi được có ánh sáng chiếu vào sẽ xuất hiện hiệu ứng ánh kim hoặc cầu vồng vô cùng rạng rỡ. Với độ cứng 5.5/10, Obsidian xứng đáng là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ nên thỉnh ngay về nhà. 

Đá xà cừ

Đá xà cừ (Hắc nguyệt quang) là viên đá hiếm hoi không chỉ hợp với tuổi Giáp Ngọ mà còn hợp với các tuổi khác. Nguyên nhân bởi chúng có khả năng thay đổi màu sắc vô cùng phong phú. Hình dạng bên ngoài của đá xà cừ thường có sắc đen chủ đạo. Khi được soi chiếu dưới ánh sáng, bạn sẽ cảm nhận được cả 7 sắc cầu vồng lung linh rực rỡ xuất hiện trong loại đá này. Với vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt lại sở hữu độ cứng rất cao nên xà cừ rất được các dân chơi yêu thích và săn lùng.

Đối với tuổi Bính Ngọ, đá xà cừ như một lá bùa hộ thân giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe. Khi sử dụng đủ lâu, gia chủ sẽ tránh được những căn bệnh ốm đau vặt vãnh, cảm mạo thông thường. Nó cũng giúp Bính Ngọc giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, tai biến do tuổi già hay làm việc căng thẳng. Nguồn dương khí mạnh mẽ của hắc nguyệt quang còn làm giảm chứng đau đầu, giúp chủ nhân dễ đi vào giấc ngủ. 

Đá xà cừ còn là một linh phẩm cực kỳ linh ứng trong việc đem tới sự bình an, xua đuổi tà ma quấy nhiễu. Tuổi Bính Ngọ nhờ đó mà có một thân thể khỏe mạnh, an tâm phát triển việc làm ăn, buôn may bán đắt.

Đá mặt trăng Moonstone

Để nhận được sự tương sinh hỗ trợ, các viên đá mặt trăng Moonstone sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho tuổi Bính Ngọ. Viên đá biểu tượng cho sự hy vọng và khởi đầu mới, Moonstone phá tan đi sự tiêu cực và kìm hãm trong cơ thể. Từ đó, tâm trí được cởi mở để sẵn sàng đón nhận những cơ hội và thử thách. 

Việc sử dụng đá mặt trăng giúp tuổi Bính Ngọ có nhận thức sâu sắc để đưa ra những quyết định, chiến lược đúng đắn trong kinh doanh. Mặt trăng cũng được xem là một viên đá giúp củng cố tình yêu. Tuổi Bính Ngọ khi sử dụng sẽ tháo gỡ được những khúc mắc giúp hai người thêm hiểu nhau hơn, tình cảm càng thêm hòa hợp, nồng thắm. 

da mat trang moonstone
Là biểu tượng cho khởi đầu mới, Moonstone phá tan đi sự tiêu cực và kìm hãm trong cơ thể

Một trong những điều kỳ diệu mà Moonstone mang tới cho các chị em chính là những lợi ích trong sức khoẻ sinh sản. Nguồn năng lượng từ mặt trăng giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường khả năng thụ thai và giảm nỗi đau khi tới kỳ kinh nguyệt. Viên đá phong thuỷ này còn hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm béo, cải thiện làn da và tinh thần cho thân chủ. 

Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài, đá mặt trăng thường có màu trắng hoặc trong suốt mà không xuất hiện tạp chất nào. Nhưng một khi có ánh sáng xuyên qua, bề mặt đá lập tức xuất hiện ánh sáng xanh huyền bí tựa như ánh trăng chơi đùa trên mặt hồ. Với vẻ đẹp lung linh, dịu mát nên chúng được rất nhiều chị em tuổi Bính Ngọ ưa chuộng. 

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Mậu Ngọ 1978

Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mang ngũ hành Hoả, có nạp âm là Thiên Thượng Hỏa mang hàm ý lửa trên trời. Nạp âm này là cả một quả cầu lửa khổng lồ trên bầu trời nên  mang nguồn năng lượng hoả vô tận. Tuổi Mậu Ngọ trời sinh thông minh sáng dạ, lại có chí tiến thủ nên không ít người thành công từ sớm. 

Tuy nhiên, do sở hữu nạp âm Hỏa quá mạnh mẽ tạo nên tính cách của họ cực kỳ nóng tính và bảo thủ. Vậy đâu là những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mậu Ngọ hạn chế được nhược điểm này? 

Bản thân tuổi Mậu Ngọ mang mệnh Hoả nên sẽ hợp với những viên đá có màu thuộc hành Hoả. Ví dụ như: màu đỏ, màu hồng, màu tím và cam sẽ mang tới nhiều tiền tài và thuận lợi. Người này còn có thể lựa chọn thêm các loại đá có màu xanh lục tượng trưng cho hành Mộc tương sinh. Màu sắc này giúp Mậu ngọ thêm bình tĩnh, tự tin, chiêu dụ sự hưng vựng trên con đường sự nghiệp. 

Ngược lại, người tuổi này không hợp với đá phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Thuỷ và Kim như: màu đen, xanh dương, trắng và ghi. Bởi Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, nên hạn chế dùng đá có màu này để tránh gặp phải chuyện không mong muốn. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá tiêu biểu giúp chiêu tài tấn bảo cho tuổi Mậu Ngọ là: đá mã não cam, đá mắt mèo đỏ và đá thạch anh tóc xanh

Đá mã não cam

Đá mã não (Agate) là một loại đá khá quen thuộc với người Việt Nam, nhưng lại có xuất thân nằm trong top “trâm anh thế phiệt”. 

Với đặc điểm độc đáo, mã não được coi là sản vật hội tụ linh khí đầy quyền năng trong đất trời. Người ta thường đặt viên đá này tại góc phòng bởi chúng sở hữu nguồn năng lượng chữa lành. Đồng thời, hóa giải những năng lượng xấu và mang đến nguồn vượng khí, sinh tài sinh lộc trong gia đình. 

da ma nao cam
Với đặc điểm độc đáo, mã não được coi là sản vật hội tụ linh khí đầy quyền năng trong đất trời

Chúng rất được người Mậu Ngọ yêu thích làm trang sức để chuyển hoá cái cũ, mở đường cho những điều mới mẻ. Nếu những chuyện không mong muốn cứ liên tục xảy đến với bạn, mã não sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn. Quan trọng hơn cả là chúng được ví như một lá bùa mang tới bình an và may mắn cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ. 

So với đá thạch anh, mã não phát ra tần số nhẹ nhàng hơn, rất lý tưởng cho người muốn sống chậm lại và tập trung nhiều hơn. Đá mã não đỏ sở hữu đường vân rõ ràng và vô cùng đẹp mắt với kết cấu hạt vi mịn lấm tấm trong đá. Thậm chí, bạn còn có thể nhìn thấy “thủy tuyến” hoặc “đám mây” tự nhiên tạo nên vẻ đẹp sang trọng bậc nhất. 

Đá mắt mèo đỏ 

Theo chuyên gia phong thuỷ, đá mắt mèo (Chrysoberyl cat’s eye) đỏ được xem là có khả năng mang đến nhiều điều tốt lành cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ phải ngạc nhiên với quầng sáng lớn ngay chính giữa viên đá như mắt con mèo trong đêm tối. Đá mắt mèo dưới ánh sáng tự nhiên xuất hiện những sọc sáng như tia sét chạy trên mặt đá cực kỳ nổi bật. 

Không chỉ mang vẻ ngoài “kiêu kỳ”, mắt mèo còn mang một nguồn năng lượng dương huyền diệu. Nếu tuổi Mậu Ngọ quyết định chọn viên đá này như “hổ mọc thêm cánh”, làm gì cũng thuận lợi. Vật phẩm chế tác từ đá mắt mèo giúp tinh thần thêm minh mẫn, sáng suốt để làm việc hiệu quả hơn. 

Khi được đặt trên bàn làm việc sẽ tạo nên nhiều cơ duyên tài chính, việc kinh doanh phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Mắt mèo còn rất thích hợp với người làm trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, hoạ sĩ, diễn viên) và designer. 

Theo lời truyền tụng của người Hy Lạp cổ đại, mắt mèo còn có khả năng hỗ trợ các bệnh về mắt. Viên đá còn mang tới nhiều dấu hiệu tốt cho chức năng nội tạng: gan, thận cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ. Đây còn là vật phẩm lý tưởng cho những người muốn năng cao kiến thức và mở rộng tầm hiểu biết. Chúng rất có ích trong mọi khía cạnh tâm linh, hỗ trợ tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc thường nhật. 

Đá thạch anh xanh lá

Được biết đến là viên đá của “cơ hội” và “sự tình cờ”, thạch anh xanh lá (Aventurine) sở hữu sự may mắn bậc nhất trong các loại đá quý. Nếu tuổi Mậu Ngọ mong muốn nhận được sự tương trợ để gặp nhiều thông thuận, kích hoạt tài lộc thì nên thỉnh ngay viên đá này về. Đặc biệt, vận trình quý nhân cũng thêm nhiều tốt đẹp, chuyện hung hoá cát. 

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng viên đá cho người tuổi Ngọ có màu sắc xanh tươi này. Dưới ánh nắng chiều tà, thạch anh xanh lá như những viên pha lê lấp lánh, thu hút mọi ánh nhìn nên rất được nhiều người yêu thích. 

thach anh xanh la
Aventurine sở hữu sự may mắn bậc nhất trong các loại đá quý (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Viên đá có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường dương khí, hỗ trợ và cải thiện sinh lý đối với người nam. Không những vậy, các vật phẩm được chế tác từ viên đá này rất hiệu quả với người mắc bệnh về da liễu, xương khớp và cả tim mạch. 

Thạch anh xanh lá được ví như “thần dược” xua tan mọi lo âu, muộn phiền và những áp lực trong cuộc sống. Dòng sinh khí tác động mạnh mẽ giúp tâm trí được khai thông, suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn. Nó còn củng cố những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, tình cảm,… thêm khăng khít vững bền.

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Tuổi Canh Ngọ được sinh vào năm vào năm 1990 mang ngũ hành Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ mang hình ảnh đất dọc đường đi. 

Đây được coi là nạp âm yếu thế nhất trong sáu nạp âm thuộc hành Thổ. Tính Thổ yếu, sự hiện diện của đất ven đường lại nhiều chứng tỏ rằng cuộc sống của tuổi Canh Ngọ khá vô vị, không được như ý. Theo luận đoán, người này thường phải trải qua nhiều bôn ba, sóng gió mới có được thành quả. 

Theo đó, gia chủ tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ mà Thổ lại được sinh ra từ hành Hoả. Chính vì thế, những viên đá phong thuỷ có màu đỏ, tím, cam và hồng sẽ rất hợp với người tuổi này. Viên đá nào càng đậm màu thì càng giúp cho công danh sự nghiệp của người tuổi Canh Ngọ phát triển vùn vụt. Ngoài ra, Thổ hợp Thổ nên những viên đá có màu vàng và nâu đại diện cho hành này cho gia chủ tuổi Canh Ngọ.

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, tương hợp tất sẽ xuất hiện những màu sắc xung khắc với tuổi này. Nếu như những màu sắc tương sinh tương hợp mang tới nhiều điểm thì những màu sắc tương khắc lại mang tới những xui xẻo và khó khăn. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Mộc khắc Thổ bởi cây cối phải hút hết dinh dưỡng từ đất mới có thể sinh sôi nảy nở, phát triển tươi tốt. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim, nếu Kim lớn mạnh thì Thổ sẽ bị hao hụt năng lượng, tiền tài, của cải,… Do đó, những viên đá phong thuỷ có màu: xanh lá cây, trắng, xám và ghi không hợp với tuổi Canh Ngọ. 

Đá thạch anh vàng

Thạch anh vàng còn được mệnh danh là “viên đá thành công” cho người tuổi Canh Ngọ. Viên đá mang trong mình sắc màu vòng óng kiêu sa, biểu tượng của hoàng gia trong thời xa xưa. Thế nhưng, chúng lại mang trong mình nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào nhờ sự ưu ái từ đất mẹ thiên nhiên.

Trong phong thuỷ, thạch anh vàng thể hiện cho một cuộc sống ấm no, sung túc và hạnh phúc. Đặc biệt, gia chủ tuổi Canh Ngọ làm trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị hay nghệ thuật rất chuộng loại đá này dưới hình thức tỳ hưu. Chúng mang đến sự thông thái và ánh hào quang trong công việc cũng như cuộc sống. Đồng thời, hoá giải những vận hạn, sát khí, tà khí cho thân chủ. 

thach anh vang
Thạch anh vàng còn được mệnh danh là “viên đá thành công” cho người tuổi Canh Ngọ

Một ưu điểm độc đáo của thạch anh vàng chính là khả năng chuyển hoá những trường năng lượng xấu xung quanh thành năng lượng tích cực. Nếu muốn thu hút niềm vui và sự hòa thuận cho gia đình, gia chủ Canh Ngọ có thể đặt viên đá này tại trung tâm ngôi nhà. 

Thạch anh vàng có sự kết nối sâu sắc với vùng luân xa số 3 – liên quan tới tuyến thượng thận và tuyến tụy trong cơ thể. Chính vì thế, chúng rất có lợi cho đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng cho cơ thể. 

Ngọc hoàng long

Ngọc hoàng long sở dĩ là một loại ngọc quý với màu vàng chủ đạo thuần khiết nhưng đầy uy nghiêm. Một số khác trong tự nhiên có sự pha trộn hoàn hảo giữa ba màu trắng – vàng – đỏ độc đáo. Ngọc hoàng long mang một vẻ đẹp “hút hồn” mà bất cứ ai khi nhìn thấy đều yêu thích và mong muốn sở hữu. 

Ngọc Hoàng Long ẩn chứa những năng lượng đặc biệt giúp trấn tĩnh tinh thần để lấy lại sự tự tin cho thân chủ. Đặc biệt, màu vàng của chúng mang ý nghĩa chiêu tài lộc, thành công, phú quý và trừ vận khí đen đủi cho chủ nhân. Con đường bôn ba lập nghiệp của Canh Ngọ sẽ không còn cô đơn, ăn nên làm ra và gặp nhiều hanh thông. 

Theo nhiều nghiên cứu, Ngọc Hoàng Long có chứa các yếu tố vi lượng giúp cơ thể cân bằng và rất tốt cho sức khỏe. Nhất là với người nữ còn có thể kéo dài sự tươi trẻ của tuổi thanh xuân.

Chúng giúp Canh Ngọ giải tỏa mọi phiền não, âu sầu bởi những lỗi lầm trong quá khứ. Bộ não sẽ luôn được thư thái, thoải mái để gia chủ luôn yêu đời, lạc quan và sống tích cực. Hơn nữa, Ngọc Hoàng Long còn mang tới nhiều dấu hiệu tích cực cho người bị bệnh liên quan tới đường hô hấp, tim mạch. 

Đá thạch anh dâu tây hồng

Thạch anh dâu tây hồng được rất nhiều người tuổi Canh Ngọ chọn lựa để có một cuộc sống tốt đẹp. Chúng được xem là viên đá quý biểu tượng cho niềm hạnh phúc và tình yêu vĩnh cửu bởi nguồn năng lượng riêng biệt tác động tích cực đối với chuyện tình cảm lứa đôi. Năng lượng từ trường của thạch anh dâu tây giúp người sở hữu bộc lộ cảm xúc, tình yêu thương của bản thân. 

Những tín hiệu tích cực này sẽ được phát ra môi trường để thu hút sự chú ý của những người xung quanh, khiến họ có thêm cảm tình với bạn. Thực tế đã cho thấy rằng, không ít người đã tìm thấy người bạn đời hoặc tình yêu đích thực nhờ vào năng lượng của thạch anh dâu tây.

thach anh dau tay hong
Thạch anh dâu tây hồng được rất nhiều tuổi Canh Ngọ chọn lựa để có một cuộc sống tốt đẹp

Nếu bạn đang phải làm việc trong một môi trường bận rộn, vật phẩm sẽ làm dịu lại những căng thẳng. Canh Ngọ nhờ đó mà có một tâm thế thoải mái nhất để hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Ngoài ra, việc sử dụng vật phẩm chế tác từ thạch anh dâu tây giúp Canh Ngọ kìm chế được cơn thịnh nộ, bức tức để tránh những sai lầm đáng tiếc. 

Khi đặt vật phẩm phong thuỷ trên bàn làm việc sẽ giúp tập trung trí não, khơi gợi nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá. Trong những cuộc đàm phán, thương lượng, thạch anh dâu giúp bạn chiến thế thượng phong để mang về hợp đồng có giá trị lớn. 

Không chỉ mang những ý nghĩa phong thuỷ tâm linh tốt đẹp, thạch anh dâu còn sở hữu ngoại hình khiến ai cũng phải trầm trồ. Bên trong vật phẩm có chứa những chấm li ti màu đỏ hồng với mật độ dày đặc. Màu sắc đá cũng khá đa dạng, trải dài từ màu phớt hồng, hồng dâu cho tới hồng mâm xôi tạo nên vẻ đẹp ngây thơ, cuốn hút. 

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002

Tuổi Nhâm Ngọ được sinh vào năm 2002 thuộc ngũ hành Mộc, nạp âm Dương Liễu Mộc tượng trưng cho cây liễu mảnh mai. 

Cây liễu rủ xuống biểu hiện cho một hành Mộc không có cốt khí, thế nhưng thực chất người này lại rất thấu đáo, giàu tình cảm. Tuổi Nhâm Ngọ thường rất dễ mắc phải thị phi không đáng có trong cuộc sống. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý về màu đá phong thuỷ dưới đây để hạn chế khuyết điểm và thu hút may mắn. 

Để sinh sôi và phát triển tươi tốt thì cây cối (Mộc) cần có nguồn nước trong lành từ Thuỷ. Bên cạnh đó, Mộc khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một rừng cây to lớn, vững chắc. Chính vì vậy, tuổi Nhâm Ngọ nên chọn các viên đá phong thuỷ có màu: xanh dương, đen và xanh lá cây. Chúng sẽ giúp cho cuộc sống của gia chủ thuận buồm xuôi gió, luôn suy nghĩ tích cực và thành công.

da phong thuy cho tuoi nham ngo
Tuổi Nhâm Ngọ nên chọn các viên đá phong thuỷ có màu: xanh dương, đen và xanh lá cây

Lưu ý, mệnh Kim là một hành rất khắc với mệnh Mộc. Cho nên, tuổi Nhâm Ngọ không nên chọn đá phong thuỷ có màu: trắng, xám và bạch kim. Ngoài ra, bạn cũng không nên sở hữu đá có gam màu: đỏ, tím, hồng, cam. Bởi đây là những màu sắc đại diện cho hành Hoả, có thể thiêu rụi cây cối (Mộc). Chúng sẽ khiến bạn bị sinh suất năng lượng, giảm may mắn khiến xảy ra nhiều mâu thuẫn, tiền tài hao tổn. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, người tuổi Nhâm Ngọ nên ưu tiên chọn ba viên đá phong thuỷ sau đây: Đá peridot, thạch anh tóc xanh và đá ngọc lam. 

Đá peridot

Peridot luôn nằm trong top những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ siêu đẹp và quý giá trong tự nhiên. Chúng mang trong mình tinh thể màu xanh vàng olive của núi lửa và thiên thạch rơi xuống trái đất. Thậm chí, người La Mã cổ đại còn ưu ái gọi Peridot với cái tên “emerald hoàng hôn” để tôn vinh sắc màu tuyệt vời của chúng. 

Tuổi Nhâm Ngọ có thể đeo vòng tay, dây chuyền, nhẫn đá Peridot để tăng thêm sức khoẻ, may mắn và tiền bạc. Việc sử dụng viên đá có thể mở rộng thêm nhiều dòng tiền khác nhau, giúp chủ nhân thăng quan phát tài. 

da peritdot
Peridot luôn nằm trong top những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ siêu đẹp và quý giá

Peridot là tổng thể hài hoà của màu vàng cao quý và xanh lá hy vọng xua tan đi nỗi sợ hãi trong đêm tối. Đặc biệt, tuổi Nhâm Ngọ khi sử dụng sẽ được thừa hưởng đức tính ôn hoà để tránh vướng phải những thị phi, kiện tụng pháp luật. Peridot có khả năng thanh tẩy sự ô uế, gạt bỏ dối trá và đắng cay trong cuộc sống. Giúp gia chủ mở lòng với những niềm vui cùng mối quan hệ xã hội mới. 

Viên đá phong thuỷ sở hữu nguồn năng lượng từ mặt trời có tác dụng điều hoà tim mạch, huyết áp. Không những vậy, chúng còn mang tới tín hiệu tích cực cho những căn bệnh thường gặp hiện nay như: cảm cúm, xương khớp và mắt. 

Thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh với những sợi tóc màu xanh đặc trưng là một viên đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ không thể bỏ qua. 

Thạch anh tóc xanh gắn liền với những gốc tích cổ xưa về “đắc tài – đắc lộc”. Bao đời nay, chúng vận được người ta săn lùng để hỗ trợ tăng cường vận may. Bởi cái tính dương mạnh mẽ được biểu hiện qua màu xanh đầy sức sống giúp thu hút tiền tài, danh tiếng. 

Nếu Nhâm Ngọ còn đang chật vật trên con đường sự nghiệp, mất định hướng, thiếu tự tin. Thạch anh tóc xanh sẽ tạo ra một từ trường lục quang diệu kỳ giúp bạn gặp nhiều vận may, thăng tiến. Đồng thời, gặp được quý nhân chỉ đường để có những lối đi đúng đắn trong tương lai. Chưa hết, năng lượng hài hoà của viên đá giúp tâm trí của Nhâm Ngọ được khơi thông, vượt qua cơn trầm cảm. 

Về khía cạnh sức khoẻ, thạch anh tóc xanh có khả năng hấp thụ tia cực tím có hại từ ánh nắng gay gắt. Khi đeo vật phẩm bên người còn hạn chế tình trạng rụng tóc, có lợi cho tuyến nội tiết và thượng thận. Khi sử dụng thạch anh tóc xanh trong thiền định tâm trí dễ được lắng dịu hơn, lọc bớt các dòng suy nghĩ tiêu cực. 

Đá ngọc lam 

Ngọc lam (Turquoise) là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ có phổ màu trải dài từ xanh lam tới xanh da trời. Màu sắc của dòng đá này cực kỳ đẹp mắt, chân thực như đang ngắm nhìn một bầu trời xanh yên bình vậy. 

Là viên đá của sự chân thật, ngọc lam giúp bạn nhận ra giá trị của bản thân và củng cố tinh thần mạnh mẽ. Vậy nên, chúng sẽ rất hữu ích với tuổi Nhâm Ngọ có bản tính nhút nhát, mong muốn thoát khỏi “vỏ ốc” của mình. Ngoài ra, Turquoise còn giúp người sở hữu gặp nhiều điều tốt đẹp trong tiền tiền, sức khoẻ, tình cảm. 

da ngoc lam
Là viên đá chân thật, ngọc lam giúp nhận ra giá trị của bản thân và củng cố tinh thần mạnh mẽ

Người Ba Tư còn quan niệm rằng, nếu sở hữu ngọc lam trong tay cũng có nghĩa rằng giàu có đang sắp đến. Chúng sở hữu sức mạnh kết nối với vũ trụ để chống lại tà ma ngoại đạo, bóng tối để mang đến sự bình an cho Nhâm Ngọ. Nếu những điều không may mắn liên tục xảy đến mà chẳng rõ nguyên nhân, ngọc lam sẽ giúp bạn hoá giải những tai ương rình rập. 

Với nguồn linh khí tinh khiết, người ta tin rằng đeo Turquoise sẽ tăng khả năng tự hiểu biết, giúp việc học hành trở nên dễ dàng. Viên đá hỗ trợ gia chủ Nhâm Ngọ tăng cường hệ miễn dịch, tránh được mầm bệnh nguy hiểm. Nếu bạn nhìn thấy viên đá đổi màu đồng nghĩa với việc cơ thể đã quá mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi ngay tức khắc. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, đừng bỏ qua 15 loại này. Dẫu biết việc chọn đá phù hợp với bản mệnh, sở thích cũng như điều kiện tài chính không hề dễ dàng. Nhưng với những gợi ý trên, Đời Sống Phong Thuỷ tin rằng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất. Qua đó, giúp cho công danh tài lộc thăng tiến, cuộc sống thêm nhiều niềm vui và ngập tràn hạnh phúc. 

5/5 - (13 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Trụ đá thạch anh là gì?  Nó có tác dụng phong thủy như thế nào? Có bao nhiêu loại phổ biến? Đây là những câu...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được...

5 Mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp và chuẩn phong thuỷ

Bất kỳ chủ xe nào cũng mong muốn có được sự che chở, bình an và một tinh thần thoải mái trong mỗi chuyến đi....

Cách chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Kim chuẩn nhất

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm vô cùng giá trị, chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho người sở...