Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 cần lưu ý những gì?

Phong thuỷ là một yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu tâm mỗi khi làm việc đại sự như xây nhà dựng cửa. Bởi một ngôi nhà hợp phong thuỷ sẽ đảm bảo được một cuộc sống bình yên, dồi dào về vật chất. Nhưng vì phạm phù phong thuỷ quá rộng lớn mà nhiều gia chủ băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những thắc mắc về Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 về hướng nhà, cách bố trí phòng ốc, màu sắc nội thất,…

Những thông tin chung về tuổi Quý Sửu 1973

Thực chất, vũ trụ cũng chỉ là thứ xoay quanh chúng ta bởi con người mới là yếu tố cốt lõi. Vậy nên, trước khi đi vào tìm hiểu phong thuỷ nhà ở Quý Sửu 1973, chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về người này. Từ đó, mới có thể luận đoán chính xác phương hướng, cách bố trí phòng ốc hợp mệnh.

Tuổi Quý Sửu 1973 mang mệnh gì, cung gì?

Tuổi Quý Sửu 1973 nằm trong vận thứ 6 (1964 – 1983) Trung nguyên, mang thiên can Quý (hành Thuỷ) và địa chi Sửu (hành Thổ) (cầm tinh con trâu). Người sinh năm Quý Sửu 1973 được tính từ ngày 03/02/1973 đến ngày 22/01/1974 theo lịch dương. Người tuổi này mang mệnh Mộc, có nạp âm mang hình ảnh của cây gỗ dâu – Tang Đố Mộc.

thong tin chung tuoi quy suu 1973
Tuổi Quý Sửu 1973 nằm trong vận thứ 6 Trung nguyên, mang thiên can Quý và địa chi Sửu

Mặc dù, cùng một năm sinh nhưng giữa hai giới tính khác nhau thì sẽ có sự khác nhau về cung. Cụ thể theo bát quái, người nam sinh năm 1973 mang cung Ly và hành Hoả, thuộc Đông Tứ Mệnh. Người thuộc cung Ly có triết lý sống tốt đẹp và tinh thần nhiệt huyết hết mình trong công việc. Họ chính là ngọn đuốc soi đường dẫn lối cho người người noi theo. 

Trong khi đó, người nữ mang cung Càn và hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh. Người mang cung Càn có lối sống tinh tế và rất trách nhiệm. Vận trình tài lộc của họ khá thông thuận, gặp không ít cơ duyên may mắn. 

Ông bà cha xưa vẫn thường có câu “con trâu là đầu cơ nghiệp”, Quý Sửu thường là người gánh vác trách nhiệm trong gia đình. Họ sống khá nguyên tắc nhưng lại là người rất đáng tin cậy, mang đến sự an tâm cho những người xung quanh.

Điểm nổi bật nhất của người tuổi Sửu là luôn đề cao chữ “nhân” và xem đó là lý tưởng sống để phát triển công danh, sự nghiệp. Bởi có trí tuệ, nhanh nhẹn cùng khả năng giao tiếp khéo léo nên người đối diện họ luôn cảm thấy vui vẻ, hài lòng mỗi khi trò chuyện hoặc hợp tác. Tuổi Quý Sửu 1973 nên làm những công việc liên quan tới công tác chính trị, xã hội sẽ mang đến thành công vượt trội.

Tuy nhiên, tuổi này lại có địa chi (Thổ) khắc thiên can (Thuỷ), phải hết sức nỗ lực để vượt qua mọi rào cản, thách thức mới có được thành tựu. 

Chọn màu sắc hợp phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Màu sắc không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ điểm tô cuộc sống mà còn đóng vai trò quan trọng trong phong thuỷ. Điều này được áp dụng trong chính lĩnh vực thiết kế nhà ở để điều hoà cân bằng âm dương, đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Nếu sử dụng những màu sắc hợp với bản mệnh có thể sẽ cải được vận số, giúp bản thân luôn tự tin để gặp nhiều may mắn. 

Theo đó, gia chủ mang mệnh Mộc và có nạp âm là Tang Đố Mộc. Dựa trên quy luật ngũ hành ta có: Mộc hợp Mộc, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc. Khi tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973, nên ưu tiên chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp cho đồ nội thất, màu sơn nhà, gạch ốp,… 

Màu sắc tương hợp: màu xanh lá cây được xem màu sắc đại diện cho những người mệnh Mộc. Đây là những màu sắc mang vẻ đẹp rất tự nhiên, mang ý nghĩa cho một khởi đầu tươi sáng. Trong ngày nắng hè oi ả, sắc xanh “thổi” một luồng gió tươi mới, mát lành vào trong không gian. Gia chủ có thể tùy biến linh hoạt màu xanh với nhiều cấp độ khác nhau từ xanh nhạt, xanh cốm, xanh nõn chuối tới xanh đậm,…

mau sac phong thuy nha o tuoi quy suu 1973
Tuổi Quý Sửu 1973 nên ưu tiên chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp cho đồ nội thất, màu sơn nhà, gạch ốp,…

Màu sắc tương sinh: màu xanh nước biển, màu đen (đại diện hành Thuỷ) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho tuổi Quý Sửu 1973. Màu đen tượng trưng cho sự bí ẩn, quyền quý và hấp dẫn. Trong khi đó, màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời, sức sức và hy vọng lại mà gam màu cực đẹp với người mệnh Mộc. 

Màu sắc tương sinh, tương hợp của tuổi 1973 đều là những màu sắc có tác dụng rất tốt trong việc kích thích khả năng tư duy, khai thông trí tuệ và phát triển năng khiếu con trẻ. 

Màu sắc tương khắc: gia chủ nên hạn chế sử dụng các màu: vàng, nâu (hành Thổ) và màu trắng, màu xám, màu ghi (hành Kim) cho không gian nhà ở. Đây là những màu sắc tương khắc có thể dẫn tới tai hoạ, kìm hãm công danh và ngăn cản may mắn tới gia đình. 

Tuy nhiên, nếu yêu thích chúng thì vẫn có thể phối các màu này một cách hài hoà theo quy luật ngũ hành. Chứ không bắt buộc phải chọn hoàn toàn màu sắc, tương sinh tương hợp với bản mệnh mới là chuẩn. Ngoài việc đảm bảo yếu tố phong thuỷ, gia chủ cũng cần đảm bảo thêm yếu tố sở thích, như vậy mới tạo nên một ngôi nhà đẹp hoàn mỹ. 

Hướng tốt – xấu trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Theo ngũ hành, người Quý Sửu 1973 thuộc hành Mộc, có mệnh cách dễ vướng phải điều tiếng thị phi hay hiểu lầm. Việc xác định hướng tốt xấu trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 giúp gia chủ hoá giải những vận khí xấu. Đồng thời, tăng cường vượng khí và may mắn để làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc. 

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 hợp hướng nào?

Với mỗi một một năm sinh, bản mệnh sẽ tương ứng với các hướng cát và hướng hung khác nhau. 

Nam mạng tuổi Quý Sửu 1973 hợp hướng nào?

Tín chủ là nam tuổi Quý Sửu 1973 mang quẻ mệnh Ly (hành Hoả) thuộc Đông Tứ Mệnh. Để phát huy những điểm mạnh trong tính cách và khắc phục những nhược điểm ở trên, gia chủ nên tham khảo những hướng nhà tốt như sau: 

Hướng Đông (Sinh khí): đây là hướng được nhiều chuyên gia khuyên chọn nhất đối với người tuổi Quý Sửu 1973. Nhà xây theo hướng này ắt mang lại tài lộc dồi dào, cuộc sống sung túc vô kể. Nguồn phúc khí tốt lành còn mang đến cho gia chủ một sức khoẻ dồi dào, bình an và mạnh khỏe. 

Hướng Đông Nam (Thiên Y): kéo gia chủ thoát khỏi những phiền nhiễu, mang đến sự bình yên trong cuộc sống. Song, hướng này thường mang tiết trời mát mẻ nên lòng người luôn cảm thấy thư thái, dễ chịu. Xây nhà theo hướng Thiên Y giúp gia đình nhận được nhiều phúc lộc trời ban, bề trên che chở. 

Hướng Bắc (Diên niên): mang đến sự bình yên, đảm bảo cho sự hạnh phúc của người chủ. Nếu chọn nhà hướng này, các mối quan hệ trong gia đình sẽ được củng cố càng thêm gắn bó, yêu thương và hoà thuận hơn. Không những thế, hướng này còn cực kỳ tốt cho đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Hướng Nam (Phục vị): biểu tượng của sự trường sinh và thịnh vượng. Nam tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà theo hướng này sẽ hội tụ đủ tinh hoa trong đất trời, mang đến những điều tốt lành nhất. Gia chủ sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, nhanh chóng thăng tiến. 

huong tot phong thuy nha o tuoi quy suu 1973
Nam Quý Sửu 1973 nên chọn các hướng tốt: Đông , Đông Nam, Bắc và hướng Nam

Nữ mạng tuổi Quý Sửu 1973 hợp hướng nào?

“ Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, thông thường việc xây nhà sẽ lấy theo tuổi của người đàn ông. Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình không có người đàn ông hợp tuổi, hoặc khuyết nam. Trong trường hợp trên, gia chủ có thể chọn người nữ mạng để xây nhà dựng cửa. 

Tương tự với người nam Quý Sửu 1973 về ý nghĩa của các hướng cát như: Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên và Thiên Y. Khác biệt ở chỗ, người thuộc Tây Tứ Trạch nên xây nhà theo những hướng sau: hướng Tây (Sinh khí), hướng Đông Bắc (Thiên y), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Tây Bắc (Phục vị).

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 kỵ hướng nào?

Khi thiết kế bất kỳ một công trình kiến trúc nào, việc biết mỗi hướng tốt thôi là chưa đủ. Bởi thực tế, chẳng có một ngôi nhà nào được toàn vẹn với những hướng tốt, chúng ta sẽ không tránh khỏi những hướng xung kỵ. Nhưng nếu biết cách bài trí khéo léo để tránh những hướng xấu ấy thì hung cũng có thể hoá cát.

Nam mạng tuổi Quý Sửu 1973 kỵ hướng nào?

Khi xem phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973, phát hiện những hướng xấu cần tránh của nam mạng như dưới đây. Chớ xây nhà theo những hướng đại kỵ nếu không muốn “rước họa vào thân”, hao tổn tài lộc, làm ăn lụi bại. 

Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): gia trạch của gia chủ theo hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh sẽ gặp rất nhiều tai ương trong cuộc sống. Hướng nhà này còn chất chứa rất nhiều âm khí, hung khí gây hại tới sức khoẻ và tuổi thọ của con người. Việc kinh doanh làm ăn thì sa sút, chẳng bao giờ ngóc đầu lên được. 

Hướng Tây (Ngũ Quỷ): ngũ quỷ là năm con quỷ mang đến nhiều thị phi, điềm xấu cho tất cả các thành viên trong gia đình. Nam mạng tuổi 1973 không nên xây nhà theo hướng này bởi tài chính gia đình ngày càng khó khăn, sức khỏe suy yếu, tình duyên tan vỡ. 

Hướng Đông Bắc (Họa hại): Gia đình của nam mạng tuổi Quý Sửu sẽ chẳng có ngày nào bình yên nếu sống trong ngôi nhà hướng này. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc đã đành, công danh – sự nghiệp cũng chẳng bền vững. Bởi những thị phi, tai ương vô cớ liên tục kéo xuống làm thay đổi vận số của chủ nhà.

Hướng Tây Nam (Lục sát): hướng nhà lục sát như một vật cản kìm hãm con đường quan lộ hay làm ăn của gia chủ. Thay vì được quý nhân giúp đỡ thì bạn liên tục bị tiêu nhân quấy phá, hãm hại. Không chỉ xấu về mặt công danh, sức khoẻ mà các mối quan hệ cũng bị kéo xuống cùng. 

huong nha ky tuoi quy suu 1973
Hướng nhà Tuyệt Mệnh chất chứa rất nhiều âm khí, hung khí gây hại tới sức khoẻ và tuổi thọ của con người

Nữ mạng tuổi Quý Sửu 1973 kỵ hướng nào?

Đối với nữ mạng tuổi 1973 cũng tồn tại bốn hướng xấu (Hoạ hại, Ngũ quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh) tuyệt đối không dùng để làm hướng nhà, bố trí các phòng,… 

Hướng Nam (Tuyệt mệnh): theo các chuyên gia phong thuỷ thì đây là hướng mà nữ mạng Quý Sửu 1973 nên tránh nhất. Nếu vướng phải thì bệnh tật triền miên, thậm chí còn nguy hại tới tính mạng, tổn hại nhân đinh trong gia đình. 

Hướng Đông (Ngũ quỷ): nữ chủ nhân tuổi Quý Sửu chọn nhà theo hướng này sẽ làm hao tổn tài khí, tiền bạc nhanh chóng thoát ra ngoài. Hơn nữa, còn ảnh hưởng không tốt tới đường công danh, thường xuyên mất việc. 

Hướng Đông Nam (Hoạ hại): sóng gió thường xuyên ập đến, làm việc gì cũng chẳng suôn sẻ nên nhanh chóng thất bại. 

Hướng Bắc (Lục sát): mang đến những rắc rối trong các mối quan hệ trong xã hội và tình cảm. Ngoài ra, người nữ chọn hướng này rất dễ gặp phải tai nạn, ốm đau bệnh tật làm sức khỏe sa sút trầm trọng.

Mặc dù hướng nhà xấu, không hợp mệnh là điều chẳng ai mong muốn khi xây và mua nhà. Tuy nhiên, nếu đã lỡ mua thì cũng đừng quá lo lắng bởi vẫn còn nhiều cách để hoá giải. Gia chủ có thể thay đổi hướng cửa chính hoặc một số bộ phận khác trong nhà như: phòng bếp, phòng ngủ,… hợp phong thuỷ hơn. 

Bố trí các phòng theo phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Bên cạnh việc chọn hướng ngôi nhà theo phong thuỷ, cách bố trí phòng ốc cho người tuổi Quý Sửu 1973 cũng cần được nghiên cứu kỹ càng. Có muôn vàn câu hỏi sẽ được đặt ra khi thiết kế một ngôi nhà như phòng khách nên đặt theo hướng nào? phòng ngủ nên bài trí gì, nhà bếp nên sắp xếp ra sao?… 

Cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay cách sắp xếp phòng ốc vừa hợp với phong thuỷ nhà tuổi Quý Hợi 1973, lại vừa phù hợp với xu hướng nhà ở hiện nay nhé!

Bố trí cửa chính cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Ông bà ta có câu “Nhà cao cửa rộng” , mang ý nghĩa coi trọng vai trò của cửa chính trong mỗi ngôi nhà. Trong phong thuỷ cũng không ngoại lệ, cửa chính là một trong ba nhân tố của dương trạch tam yếu (môn – chủ – táo). Nếu cửa chính tương sinh với bản mệnh sẽ kiến tạo tài lộc, gia đình an khang. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, cửa chính phải tương đối (tức là hợp mệnh với người chủ) thì “nạp khí” mới tốt. Theo đó, gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 nên chọn những hướng tốt đã bàn ở trên cho cửa chính để đón nhận tiền tài, danh vọng cho tất cả các thành viên: 

  • Hướng cửa chính cho người nam: hướng Đông (Sinh khí), hướng Đông Nam ( Thiên Y), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Nam (Phục vị).
  • Hướng cửa chính cho người nữ: hướng Tây (Sinh khí), hướng Đông Bắc (Thiên y), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Tây Bắc (Phục vị).
Bo tri cua chinh phong thuy nha o tuoi quy suu 1973
Theo chuyên gia phong thuỷ, cửa chính phải tương đối (tức là hợp mệnh với người chủ) thì “nạp khí” mới tốt

Trong một số trường hợp bất khả kháng khiến cửa chính quay về những hướng xấu, gia chủ có thể tham khảo một số cách hóa giải. Nếu cửa chính có thể di chuyển thì tốt nhất là nên chuyển hướng hoặc làm thêm cửa phụ thứ hai theo hướng tốt để giải trừ. Nếu không, gia chủ có thể sử dụng màu sắc thảm trải trước cửa theo quy luật ngũ hành để ngăn chặn tà khí. 

Ví dụ, căn nhà quay về hướng Bắc mang ám khí của Thuỷ thì sử dụng thảm trải có màu thuộc hành Thổ như: vàng, nâu (bởi Thổ khắc Thuỷ). 

Bố trí phòng khách cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Khi xem phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973, phòng khách nên được bố trí ngay phía trước, gần cửa chính ra vào. Bởi đây là vị trí đắc địa giúp các luồng khí được lưu thông và tụ lại trong nhà. Sau đó mới đến phòng bếp, phòng ngủ và các căn phòng khác trong gia đình. 

Việc thiết kế phòng khách đặt ở sau phòng ngủ và nhà bếp là một điều đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Khi đó, cuộc sống của gia chủ sẽ gặp muôn vàn khó khăn, tài lộc cũng “không cánh mà bay”. Chính vì thế, vị trí tốt nhất để đặt phòng khách là trung tâm ngôi nhà, ngay phía sau cửa chính ra vào. 

Phòng khách là nơi tiếp khách cũng là khu vực sinh hoạt chung của gia đình nên cần có diện tích lớn. Gia chủ cần đảm bảo việc hình dáng của căn phòng này phải vuông vắn nhất có thể. Bởi theo phong thuỷ, phòng khách sẽ mang sát khí lớn nếu bị lệch hay xuất hiện nhiều góc chéo.

Sau khi đã xác định rõ vị trí, việc cần làm tiếp theo của người tuổi Quý Sửu là tìm phương vị thích hợp. Theo chuyên gia phong thuỷ, phòng khách phải được toạ theo hướng tốt với bản mệnh. 

  • Hướng phòng khách nam mạng Quý Sửu 1973: hướng Đông (Sinh khí), hướng Đông Nam ( Thiên Y), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Nam (Phục vị).
  • Hướng phòng khách nữ mạng Quý Sửu 1973: hướng Tây (Sinh khí), hướng Đông Bắc (Thiên y), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Tây Bắc (Phục vị).

Để mang đến một phong thuỷ phòng khách hoàn mỹ nhất thì nội thất bên trong cũng phải được bố trí hài hoà. Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 mang mệnh Mộc, nội thất nên sử dụng sắc màu xanh lá. Bên cạnh đó, ghế sofa, kệ tủ, rèm cửa sử dụng màu xanh lá cũng rất đẹp. Có thể kết hợp thêm những màu sắc tương sinh thuộc hành Thuỷ như: xanh dương, đen để tổng thể trông sang trọng và độc đáo hơn. 

Gia chủ nên chọn những món đồ được chạm khắc tinh xảo từ chất liệu gỗ, tre hoặc hoa văn cây lá hay đường uốn lượn để trang trí phòng khách của mình. Thông thường, các đồ vật thuộc mộc sẽ mang tới cảm giác gần gũi, thân thuộc và sự nồng ấm. Không những thế, chúng còn vô cùng hấp dẫn và có độ bền rất cao.

Bố trí phòng bếp cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Nhà bếp cũng là một trong ba yếu tố cấu thành nên “dương trạch tam yếu”, nơi nuôi sống tất cả các thành viên trong gia đình. Bởi phòng bếp là một nơi khá đặc biệt, bản thân mang hành Hoả nhưng không thể thiếu nước (hành Thuỷ) ở bên trong. Bởi vậy, khi tìm tìm hướng tốt để đặt, gia chủ phải áp dụng dựa trên nguyên tắc “tọa hung, hướng cát”. Chúng còn mang ý nghĩa thiêu đốt hết đi những điều không may và đón nhận may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Đối với người nam tuổi Quý Sửu 1973, gia chủ nên đặt phòng bếp quay về các hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh), Tây (Ngũ quỷ), Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây Nam ( Lục Sát). Như vậy, sẽ nhìn được về các hướng tốt hướng Đông Nam (Thiên Y), hướng Đông (Sinh khí), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Nam (Phục vị).

Tương tự với nữ mạng tuổi Quý Sửu 1973, gia chủ nên đặt nhà bếp quay về các hướng Hướng Nam (Tuyệt mệnh), Hướng Đông (Ngũ quỷ), Hướng Đông Nam (Hoạ hại), Hướng Bắc (Lục sát). 

bo tri phong bep phong thuy nha o tuoi 1973
Nhà bếp cũng là một trong ba yếu tố cấu thành nên “dương trạch tam yếu”, nơi nuôi sống gia đình

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 cần tránh những điều kiêng kỵ sau đây trong quá trình thiết kế nội thất nhà bếp để mang tới phúc lành: 

Theo quan niệm dân gian, chậu rửa chén và vòi nước là nơi xả trôi đi những tai hoạ của gia đình. Vì thế cũng cần đặt tại những hướng xung khắc với gia chủ tuổi Quý Sửu.

Cửa sổ phòng bếp nên đặt ở hướng Đông để hấp thụ tối đa nguồn ánh sáng năng lượng mặt trời mỗi sáng. Nhờ thế mà mang tới nguồn năng lượng tích cực dồi dào, căn bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ. Quầy bếp nên chọn những thiết kế có hình chữ L để tiết kiệm tối đa không gian diện tích. 

Cửa bếp tuyệt đối tránh đặt thẳng hàng với cửa chính, đối diện phòng ngủ hay dưới xà ngang. Khu vực nhà bếp cần được tách riêng với nhà vệ sinh. Bởi nơi đây ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại, ảnh hưởng sức khoẻ của con người thông qua đường khí và thức ăn. Bếp ăn cần đặt tại nơi có ánh sáng hài hoà, thoáng gió để không gian không bị ẩm ướt. 

Ưu tiên sử dụng những loại gạch gốm, đá cẩm thạch để mang đến sự vững chắc và cảm giác ấm áp cho sàn nhà. Gia chủ tuổi Quý Sửu nên sử dụng tông màu chủ đạo màu xanh dương cho nhà bếp để mang lại sự thoải mái và mát mẻ. Những đồ gia dụng như: tủ bếp, bàn ăn, kệ bếp,… nên được làm từ chất liệu gỗ chống cháy. 

Bố trí phòng thờ cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Từ cổ chí kim, việc thờ cúng là yếu tố tâm linh được coi trọng hàng đầu trong văn hoá phương Đông. Cụ thể, vị trí và hướng đặt bàn thờ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận, công danh và may mắn sau này của gia đình. 

Trái ngược với nhà bếp, bàn thờ phải được đặt dựa theo quy tắc “tọa cát, hướng cát” trong phong thuỷ. Tức là, được đặt ở vị trí tốt để nhìn ra hướng tốt với bản mệnh của gia chủ. Khi xem phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973, bàn thờ nên được đặt tại các hướng cát lành sau đây: 

  • Hướng bàn thờ nam mạng: hướng Đông (Sinh khí), hướng Đông Nam ( Thiên Y), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Nam (Phục vị).
  • Hướng bàn thờ nữ mạng: hướng Tây (Sinh khí), hướng Đông Bắc (Thiên y), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Tây Bắc (Phục vị).

Tuyệt đối tránh những hướng xung kỵ với bản thân để tránh thu hút luồng khí xấu, mang tới nhiều khó khăn khiến tài sản tiêu tán, sức khỏe suy giảm. Vị trí đặt bàn thờ không được nằm trên, dưới hay xung đối với nhà vệ sinh, phòng bếp, nhà kho,… Bởi những sát khí nặng nề từ khu vực này sẽ ảnh hưởng tới sự linh thiêng cho không gian thờ cúng. 

Gia chủ lưu ý, bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ sản sinh ra áp lực gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ. Mọi người có thể mắc một số căn bệnh như: đau đầu, suy nhược thần kinh, nặng thì làm suy chuyển vận thế gia đình. Về chất liệu và màu sắc cũng phải chọn loại phù hợp với bản mệnh của tuổi 1973. Gia chủ thuộc mệnh Mộc, nên sử dụng loại gỗ có màu nâu sậm hay trầm là thích hợp nhất. 

Bố trí phòng ngủ cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Được biết đến với không gian thư giãn sau một ngày xô bồ mỏi mệt, con người dành tới 30% thời gian cuộc đời cho phòng ngủ. Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 cần đặt phòng ngủ ở hướng đẹp, đón được khí trời và ánh sáng để người nằm dễ chìm vào giấc ngủ. Có như vậy thì tinh thần mới thoải mái, tràn đầy năng lượng để đạt hiệu suất cao nhất trong công việc. 

  • Hướng phòng ngủ nam mạng: hướng Đông (Sinh khí), hướng Nam (Phục vị), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Đông Nam ( Thiên Y).
  • Hướng phòng ngủ nữ mạng: hướng Tây (Sinh khí), hướng Tây Bắc (Phục vị), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Đông Bắc (Thiên y).
bo tri phong ngu phong thuy nha o 1973
Tuổi Quý Sửu 1973 cần đặt phòng ngủ ở hướng đẹp, đón được khí trời và ánh sáng để có giấc ngủ ngon

Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 mang hành Mộc, hướng giường nên được quay về hướng Bắc thuộc Thuỷ ( bởi Thuỷ sinh Mộc). Còn muốn tìm hướng giường ngủ cho các thành viên khác thì lại dựa vào ngũ hành của người đó mà tính. 

Con người dành một thời gian lớn trong phòng ngủ nên việc thiết kế đòi hỏi phải có ánh sáng vừa phải, không khí tươi mới. Màu sơn tường trong phòng ngủ, rèm cửa nên kết hợp hài hoà sắc xanh dương, xanh da trời. Người mệnh Mộc sẽ nhận được thêm vượng khí để công việc ngày càng hanh thông, phát đạt. 

Để đảm bảo sức khoẻ và giữ được điểm lành, giường ngủ cần tránh kê dưới xà ngang, đầu giường hướng ra cửa ra vào và gương soi. Tủ quần áo được quan niệm có khả năng che đậy những điều xấu xa, nên được bày trí tại các góc xấu như Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. 

Bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Nhiều người thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng nhà vệ sinh, phòng tắm thì cần gì hợp phong thuỷ. Thế nhưng nếu đặt hai căn phòng này theo đúng vị trí phong thuỷ sẽ hoá giải được những tai hoạ, trắc trở trong nhà. 

Theo phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973, dù là nhà vệ sinh hay nhà tắm thì đều được thiết kế quay về những hướng xấu với bản mệnh. 

  • Đối với nam mạng: Tây Bắc (Tuyệt mệnh), Tây (Ngũ quỷ), Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây Nam ( Lục Sát)
  • Đối với nữ mạng: Hướng Nam (Tuyệt mệnh), Hướng Đông (Ngũ quỷ), Hướng Đông Nam (Hoạ hại), Hướng Bắc (Lục sát)

Đây đều là những khu vực sinh hoạt nhạy cảm của gia đình nên cần được thiết kế sao cho có sự riêng tư. Phòng tắm/ nhà vệ sinh là nơi gột rửa những dơ bẩn trong cơ thể nên ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Gia chủ nên lưu ý đóng lại khi không dùng đến để chặn đứng khí xấu lan tỏa ra bên ngoài. 

Bố trí bàn làm việc cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Theo chuyên gia phong thuỷ, bàn làm việc/ bàn học được đặt đúng vị trí, đúng phương hướng giúp khai thông trí não, tăng cường khả năng thành công trong sự nghiệp. 

Gia chủ nam tuổi Quý Sửu 1973 thuộc Đông Tứ mệnh, bàn làm việc nên quay về một trong những hướng tốt: hướng Đông (Sinh khí), hướng Đông Nam ( Thiên Y), hướng Bắc (Diên Niên) và hướng Nam (Phục vị). Nữ mạng tuổi Quý sửu 1973 thuộc Tây Tứ mệnh nên ưu tiên đặt bàn việc quay về: hướng Tây (Sinh khí), hướng Đông Bắc (Thiên y), hướng Tây Nam (Diên niên) và hướng Tây Bắc (Phục vị).

Tuổi Quý Sửu 1973 nên chọn bàn làm việc dạng bo tròn, uốn lượn mềm mại, rất có lợi cho người mệnh Mộc. Nội thất trong phòng nên sử dụng màu xanh da trời để kích thích khả năng sáng tạo, phù trợ cho công việc kinh doanh thêm phát triển. 

ban lam viec tuoi quy suu 1973
Nam Quý Sửu 1973 nên quay bàn làm việc về hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam

Tư vấn phương hướng xây nhà tuổi Quý Sửu 1973 

Sau khi đã xin ý kiến từ nhiều chuyên gia phong thuỷ, Đời Sống Phong Thuỷ xin được tư vấn chi tiết phương hướng xây nhà dành cho người nam tuổi Quý Sửu 1973 (cung Ly, hành Hoả) như sau: 

Chủ mạng Ly chọn hướng Ly (chính Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái thuộc cung Phục Vị, tức quẻ Ly Vi Hoả theo Kinh chu dịch. Theo lý thuyết, hướng này tưởng chừng được thứ cát nhưng thực tế lại là kỵ, không nên lựa chọn. Bởi Phục vị thuộc sao Tả Bồ âm Thuỷ, trong khi đó cung Ly lại thuộc âm Hoả, Hoả – Thuỷ xung khắc làm hại con gái thứ.

Chủ mạng Ly chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái thuộc cung Lục Sát, tức quẻ Hoả Địa Tấn theo Kinh chu dịch. Chủ nhà kỵ vạ miệng (khẩu thiệt), tài sản tiền bạc cũng bị hao hụt – Thứ hung.

Chủ mạng Ly chọn hướng Đoài (Chính Tây) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái thuộc cung Ngũ Quỷ, tức quẻ Hỏa Trạch Khúc theo Kinh chu dịch. Khi đó, chủ nhà sẽ bị tai nạn hoả thiêu, bệnh tật bủa vây, hao tổn tiền bạc – Đại hung.

Chủ mạng Ly chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà: theo bát quái thuộc cung Tuyệt Mệnh, tứ quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu theo Kinh chu dịch. Xây nhà theo hướng này thì chủ nhà bị mưu hại, tổn hại tuổi thọ – Đại hung.

Chủ mạng Ly chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái là cung Diên Niên, tức quẻ Hoả Thuỷ Vị Tế theo kinh chu dịch. Mặc dù, gia đạo thuận hoà, vợ chồng đồng tâm, gia tăng phú quý nhưng nếu để chọn làm hướng nhà thì không nên. Bởi Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc, dương Kim còn cung Khảm lại thuộc dương Thuỷ – ảnh hưởng con trai thứ.

Chủ mạng Ly chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái đồ thuộc cung Hoạ Hại, tức là quẻ Sơn Lữ theo Kinh chu dịch. Xây nhà mà chọn hướng này chủ nhà lụi bại, thua kiện – thứ hung.

Chủ mạng Ly chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà: theo bát quái thuộc cung Sinh Khí, tức là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp theo Kinh chu dịch. May mắn chọn nhà hướng này thì đại phú đại quý, cả nhà đón lộc – Thượng cát

Chủ mạng Ly chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo bát quái là cung Thiên Y, tức quẻ Hỏa Phong Đỉnh theo Kinh chu dịch. Hướng nhà này mang tới sự giàu sang, vô bệnh vô tật, đa tài lộc cho gia chủ – thượng cát.

Vật phẩm phong thủy hợp tuổi Quý Sửu 1973

Với vẻ ngoài đẹp mắt và độc đáo, vật phẩm phong thuỷ được sử dụng rất rộng rãi trong đời sống hiện nay. Song, việc sử dụng vật phẩm đúng cách còn làm tiêu trừ đi những cung xấu, hoá giải những lỗi phong thuỷ trong nhà ở. Những món đồ này còn có tác dụng hỗ trợ, cải biến vận số cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973.

Vẫn dựa trên quy tắc ngũ hành, gia chủ nên ưu tiên chọn những vật trang trí trong nhà ứng với mệnh Mộc và Thuỷ. Đặc biệt, người tuổi Quý Sửu 1973 mang mệnh Mộc nên không thể thiếu cây xanh trong nhà. Chúng không chỉ góp phần tạo nên không gian sống lành mạnh mà còn thu hút sinh khí, tiền tài về cho chủ nhân.

vat pham phong thuy nha o tuoi quy hoi 1973
Người tuổi Quý Sửu 1973 mang mệnh Mộc nên không thể thiếu cây xanh trong nhà

Một số gợi ý về câu phong thuỷ phù hợp là: cây ngọc ngân, cây tiểu trâm, cây ngọc bích, cây cau cảnh, cây kim ngân, cây phát tài, cây đế vương, cây tùng la hán… Đây hầu hết là những loại cây dễ trồng, ưa thích ánh sáng dịu nhẹ nên có thể trồng ở ban công hay đặt trên bàn làm việc đều được.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thêm những vật phẩm phong thuỷ tương thích với mệnh của mình để tạo cơ may, trấn tà khí: 

  • Tượng linh vật tuổi Quý Sửu 1973: tượng trâu phong thuỷ, tượng gà phong thuỷ, tượng Tỳ hưu, tượng Cóc ba chân, tượng ngựa phong thuỷ
  • Tranh phong thuỷ tuổi Quý Sửu 1973: tranh về cây cối, tranh Cá chép hóa rồng, tranh Thuận buồm xuôi gió, Cửu ngư quần hội, tranh về hoa sen,…

Việc xác định đúng những đồ vật trang trí nội thất, vật dụng phù hợp giúp hoàn thiện nơi “an cư lập nghiệp” lý tưởng cho gia quyến. 

Bài viết trên đã làm rõ những thức mắc liên quan tới Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 cần lưu ý những gì? Hy vọng với những kiến thức trên, gia chủ đã nắm rõ được phương hướng ngôi nhà, cách bố trí phòng ốc, màu sắc hay đồ vật trang trí hợp mệnh cho tư gia. Qua đó, giúp gia chủ hình dung ra được bản thiết kế hoàn hảo nhất cho mái ấm thân yêu, mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải

Nhà ở là chốn bình yên chờ đón ta trở về sau một ngày dài mệt mỏi, nạp thêm năng lượng để phát triển sự...

Giải đáp: Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà?

 Nhà có đường đường đâm thẳng vào nhà có giá thành thấp nhưng được xem là không hợp phong thủy. Chính vì vậy mà...

Dương Trạch Tam Yếu: Vai trò và ứng dụng trong phong thủy

 Theo phong thủy, mỗi ngôi nhà sẽ có ba nhân tố tối quan trọng quyết định tới sự hưng thịnh của gia chủ và...

Phong Thủy Nhà Ở Đối Diện Chùa: Nên Biết Trước Khi Quyết Định Mua Nhà

Chùa là công trình tôn giáo, là nơi thờ cúng các vị thần linh nhưng đồng thời cũng là nơi nương náu của nhiều âm...