8 Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mang lại vượng khí cho gia chủ


Mặc dù thế giới đang ngày càng phát triển, khoa học, công nghệ cũng ngày một tiên tiến hơn. Tuy thế, văn hóa tâm linh phong thủy đã in sâu vào máu thịt của người dân Á Đông nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Đặc biệt khi làm nhà, thiết kế nhà ở thì người phương Đông lại càng chú trọng vấn đề phong thủy. 8 dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mang lại vượng khí cho gia chủ sẽ phần nào cung cấp thông tin hữu ích, giúp gia chủ dễ dàng nhận biết được dấu hiệu phong thủy mang lại hưng thịnh cho bản mệnh. 

8 dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mang lại vượng khí

Một ngôi nhà có phong thủy tốt là một ngôi nhà mang lại nhiều phước lành, phúc đức, hưng thịnh, lộc lá cho gia chủ. Để thiết kế được một ngôi nhà có phong thủy tốt cần trải qua rất nhiều giai đoạn kết hợp với vốn kiến thức phong thủy phong phú thì mới có thể tạo ra được một “bức tranh” tổng thể là ngôi nhà tràn đầy vượng khí. 

Những dấu hiệu sau đây là cơ sở để quý bạn có thể phần nào xác định được ngôi nhà của mình có phong thủy tốt mang lại vượng khí: 

Ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng cung cấp miễn phí cho con người. Xuất phát điểm từ ánh mặt trời rực rỡ trên cao, tỏa ra thứ ánh sáng kỳ diệu ban phát sự sống cho mọi vật dưới trái đất. 

Nguồn ánh sáng tự nhiên là cầu nối giữa không gian sống trong nhà và thế giới tự nhiên bao la bên ngoài. Dựa vào thiết kế hứng sáng của ngôi nhà mà góc độ và vùng sáng của mỗi góc trong nhà bạn sẽ khác nhau. 

anh sang tu nhien
Lượng ánh sáng vừa đủ chiếu vào ngôi nhà với những góc thích hợp sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều lộc lá, đẩy lùi âm khí, tích lũy thêm dương khí cho ngôi nhà của bản mệnh.

Các nhà thiết kế thường dựa vào nguồn ánh sáng này cùng thế đất của gia chủ và hướng mặt trời mọc, lặn để thiết kế sao cho phù hợp nhằm thổi hồn vào không gian sống vô tri, vô giác. Thứ ánh sáng tự nhiên này cũng được tận dụng triệt để nhằm tiết kiệm năng lượng và tạo ra không gian sống thoải mái cho gia chủ. 

Thứ gì tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn đồ nhân tạo, ánh sáng tự nhiên cũng vậy. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà sẽ tạo cảm giác sinh động hơn, không gian sống cũng vì thế mà rộng mở hơn rất nhiều. Đây là một trong những yếu tố mà không phải thứ ánh sáng nhân tạo nào cũng có khả năng tạo ra. 

Theo các chuyên gia phong thủy, lượng ánh sáng vừa đủ chiếu vào ngôi nhà với những góc thích hợp sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều lộc lá, giúp mọi thành viên trong gia đình khỏe mạnh hơn, đẩy lùi âm khí, tích lũy thêm dương khí để điều hòa ngôi nhà của bản mệnh. 

Nhà có yếu tố tàng phong tụ khí

Trước hết để ngôi nhà có được yếu tố này thì quý bạn cần hiểu được “tàng phong tụ khí” là gì. Phong là gió, khí là không khí, tàng phong tụ khí tức là ngôi nhà chứa đủ gió, đủ khí trong nhà, tạo nên sự cân bằng hài hòa trong cuộc sống của gia chủ. 

Theo phong thủy, khí ở trong nhà bao gồm khí âm và khí dương. Khí dương là loại khí chứa nguồn năng lượng được sinh ra do sự tương tác giữa con người với đồ vật và môi trường xung quanh, còn khí âm là do cấu trúc và thiết của ngôi nhà tạo ra. 

Các chuyên gia phong thủy cho hay, tụ khí là một dấu hiệu tốt cho thấy dòng khí hay dòng năng lượng được tập trung tại một chỗ, một không gian nhất định và thông thường điều này rất tốt cho gia chủ. Khi thiết kế, xây dựng nhà ở quý bạn cũng cần hết sức lưu ý chọn nơi hoặc thiết kế giúp căn nhà của bạn thoáng khí.

Nha co yeu to tang phong tu khi
Khi thiết kế nhà bếp gia chủ nên thiết kế khu bếp cách xa cửa chính một khoảng vì cửa chính là nơi không khí lưu động, dễ bị tán khí, không tụ lại được.

Tuy nhiên, thoáng khí ở đây không có nghĩa là có nhiều gió, bởi gió thổi nhiều vào trong nhà sẽ khiến lộc lá bị thổi bay đồng thời gió nhiều cũng không tốt, có thể gây bệnh tật, ốm đau cho gia đình của bạn. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định làm nhà hoặc đang làm thì cần chú ý vấn đề này. 

Dấu hiệu để nhận biết một ngôi nhà tụ nhiều khí là ngôi nhà đó được bao bọc kỹ càng xung quanh, cửa chính không được thiết kế thông với cửa sau dễ gây ra hiện tượng tán khí. Dẫu vậy, để có thể xác định được một ngôi nhà tụ khí còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố về cấu trúc ngôi nhà, vị trí của nhà với môi trường xung quanh,…

Đặc biệt khi thiết kế nhà bếp, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề tàng phong tụ khí này. Bởi nhà bếp là nơi đại diện cho khí nóng, sự sung túc của gia đình, nếu bị tác động bởi gió thổi mạnh sẽ khiến ngọn lửa trong nhà bị dập tắt và do đó gia chủ cũng mất đi sự sung túc vốn có. 

Khi thiết kế nhà bếp gia chủ nên thiết kế khu bếp cách xa cửa chính một khoảng vì cửa chính là nơi không khí lưu động, dễ bị tán khí, không tụ lại được. Nhưng điều đó không có nghĩa là bếp bị đóng kín, gia chủ nên thiết kế sao cho để phòng bếp có ít nhất một mặt thoáng, sạch sẽ, chỉ cần lưu ý không để không khí lùa vào là đủ.

Động vật thường xuyên đến nhà 

Động vật là loài có linh cảm cực mạnh với những thứ “không sạch sẽ” như âm khí, tà ma. Vậy nên, ngày nay khi đi mua nhà hay xem đất người ta thường dắt theo chó, nếu nó không chịu vào nhà kèm theo tiếng sủa inh ỏi thì có lẽ đó là dấu hiệu bạn không nên mua hoặc ở ngôi nhà đó. 

Cổ nhân xưa cũng có câu “đất lành chim đậu”, đất lành ý chỉ ngôi nhà có nhiều cây cối tốt tươi, nhiều sinh khí và môi trường thuận lợi, hòa hợp với thiên nhiên khiến động vật cũng muốn gần gũi. Khi có dấu hiệu của động vẫn thường hay lui tới hãy yên tâm rằng, nhà của bạn đang chứa nhiều cát lợi, sinh khí tốt lành. 

Dong vat thuong xuyen den nha
Khi có dấu hiệu của động vẫn thường hay lui tới hãy yên tâm rằng, nhà của bạn đang chứa nhiều cát lợi, sinh khí tốt lành.

Con người sinh sống tại vùng đất lành sẽ khiến cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ mà có sức khỏe thì làm việc gì cũng thành công. Từ đó, gia chủ cũng gặp nhiều may mắn, công danh rộng mở, các mối quan hệ cũng trở nên tốt đẹp hơn. 

Như vậy quý bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để nhận biết xem nhà mình có phong thủy tốt mang lại hưng thịnh hay không. Từ đó có những thay đổi, chỉnh sửa phù hợp để mang lại nhiều điều may mắn, phúc lành trong cuộc sống. 

Nhà ở luôn trong trạng thái sạch sẽ, ngăn nắp

Ngôi nhà chính là tấm gương phản ánh chân thực và rõ ràng nhất của gia chủ. Nhà có ngăn nắp, sạch sẽ thì người ta mới có cái nhìn thiện cảm về gia đình bạn. Chẳng ai muốn bước chân vào một ngôi nhà hôi hám, bẩn thỉu cả. 

Phòng ốc mà bẩn dễ lôi kéo các loài côn trùng trú ngụ, dễ khiến thành viên trong gia đình sinh bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Bởi vậy cần giữ cho nhà cửa luôn được sạch sẽ, tinh tươm, có như vậy gia đình bạn mới có được sức khỏe dẻo dai để làm việc hiệu quả. 

Nha o luon trong trang thai ngan nap, sach se
Một trong những cách để kích thích trí não hoạt động tốt hơn là dọn dẹp không gian sống gọn gàng, ngăn nắp.

Nhà ở bẩn hay sạch cũng có tác động mạnh mẽ đến tinh thần của bạn cũng như khách đến chơi nhà. Một trong những cách để kích thích trí não hoạt động tốt hơn là dọn dẹp không gian sống gọn gàng, ngăn nắp. Điều này cũng được các chuyên gia sức khỏe chỉ rõ có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần, thái độ sống của con người. 

Đặc biệt ở cửa chính của ngôi nhà không nên đặt các đồ vật lỉnh kỉnh, bừa bãi. Theo phong thủy thì cánh cửa chính giống như chiếc miệng thu hút của cải, vượng khí vào ngôi nhà. Chính bởi vậy nên, nếu có vật chắn ngang trước cửa hoặc bụi bặm vón cục lâu ngày sẽ khiến năng lượng dương khó có thể tràn vào nhà bạn mà dễ bị tán khí hoặc chuyển đổi thành tà khí, khiến gia chủ gặp phải điềm xấu không hay. 

Bởi vậy luôn giữ cho nhà cửa sạch sẽ là một trong những cách để thu hút vượng khí, may mắn, điềm lành. Không những thế còn giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, phấn chấn để làm việc gì cũng thuận lợi.

Nhà ở không vướng phải vật “ám tiến sát”

“Ám tiến sát” là cụm từ để chỉ những vật mang nguồn khí không tốt đâm thẳng vào nhà bạn. Thông thường các vật ám tiến sát chỉ cột điện, vệ tinh, con đường đâm thẳng vào nhà, nhà ở ngã ba đường, hẻm cụt,…

Sở dĩ gọi là ám tiến sát bởi lẽ những thứ này thường mang nguồn năng lượng xấu giống như mũi tên nhọn đâm thẳng vào nhà bạn. Đặc biệt là những ngôi nhà nằm ở ngay ngã ba đường cần tìm cách hóa giả hợp lý để tránh những vận rủi xảy ra. 

Nha o khong vuong phai vat am tien sat
Chú ý khi thiết kế lại thì không nên đặt cửa đối diện với đường lớn, ngõ cụt, vừa mở cửa ra là nhìn thấy cây cầu đối diện hoặc đường nước.

Bạn có thể xác định xem nhà mình có bị ám tiến sát không bằng cách đứng trước cửa/cổng nhà nhìn ra bên ngoài. Nếu trước cổng là các vật nhọn chĩa vào hoặc nhà bạn nằm ngay ở ngã ba đường thì cách đơn giản nhất là bạn nên đi sắm một gương bát quái treo trước cửa để tránh phải vận rủi. 

Nếu nhà có điều kiện, bạn có thể xây hướng cổng lệch đi so với những vật ám tiến sát để tránh, ngoài ra bạn cũng có thể xây hàng rào uốn lượn hình phong thủy nhằm “biến hung thành cát”. Một cách nữa mà thường được rất nhiều gia đình áp dụng khi bị ám tiến sát là mua những đồ phong thủy như tấm bình phong, hay chuông gió đặt ở các vị trí đắc địa nhằm xua đuổi khí xấu, đón khi dương vào nhà. 

Ngoài ra quý bạn có thể thiết kế lại hướng cửa chính thay vì hướng cổng. Chú ý khi thiết kế lại thì không nên đặt cửa đối diện với đường lớn, ngõ cụt, vừa mở cửa ra là nhìn thấy cây cầu đối diện hoặc đường nước. 

Nhà ở không bị khuyết góc 

Một ngôi nhà được đánh giá là đẹp, mang đến nhiều vượng khí không chỉ dựa trên những yếu tố ngoại cảnh như môi trường xung quanh mà còn phụ thuộc nhiều vào hình dáng căn nhà. Ngôi nhà bạn ở có vuông đầu, sát cạnh thì mới là ngôi nhà có phong thủy tốt. 

Ngược lại, nếu ngôi nhà của bạn bị khuyết góc thì sẽ mang lại những điều tiêu cực không tốt tùy thuộc vào vị trí bị khuyết góc của ngôi nhà. Vậy ngôi nhà khuyết góc là như thế nào?

Nhà khuyết góc là ngôi nhà không được vuông vắn, thiếu đi mất một góc trong mảnh đất và thường sẽ bị lõm tại một vị trí bất kỳ trên mặt phẳng. Một số ngôi nhà được thiết kế theo kiểu hình chữ L sẽ dễ bị tình trạng này. 

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà bị khuyết góc sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tùy thuộc vào góc khuyết của ngôi nhà mà mang đến những vận rủi tương ứng. 

Nha ơ khong bi khuyet goc
Nhà bị khuyết góc sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Theo đó, nhà bị khuyết một góc ở hướng Tây Bắc sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều khó khăn trong sự nghiệp, làm việc gì cũng không được thuận lợi, may mắn. Nhà bị khuyết ở hướng Tây Nam thì gia đình có thể gặp nhiều bất hạnh trong hôn nhân hoặc đường con cái. 

Nhà bị khuyết góc Đông Nam ảnh hưởng đến cuộc sống của trưởng nữ trong nhà. Góc khuyết nằm ở hướng Đông Bắc là đại diện cho con trai út, gặp phải góc khuyết hướng này sẽ dẫn đến sinh bệnh, thể lực kém, cuộc sống cũng không được vẹn toàn.

Bên cạnh đó còn một số các hướng khác như hướng Đông đại diện cho con trai trưởng, hướng Tây đại diện cho con gái út trong nhà, hướng Nam đại diện cho con gái thứ và hướng Bắc là đại diện cho con trai thứ. Với các góc khuyết tương ứng sẽ tạo ra những vận rủi với một số thành viên trong gia đình. 

Do đó, khi xây nhà bạn nên thảo luận với các nhà thiết kế từ đầu để có thể xây dựng một ngôi nhà đầy đủ, vẹn tròn, không thừa, không thiếu mang lại những điềm may, vượng khí cho gia chủ. Nếu chẳng may nhà bạn có hình dạng bị khuyết góc cũng đừng nên quá lo lắng, bạn có thể mua những vật phẩm tương ứng để hóa giải điềm xấu, mang lại vận may cho gia đình bạn.

Nhà nằm trên địa hình có thế đất đẹp

Thế đất đẹp là thế đất nằm trên long mạch nơi có nhiều nguồn khí dương tốt lành, mang lại nhiều may mắn, sinh khí cho ngôi nhà. Thông thường người ta xác định một thế đất đẹp là thế đất có “Thanh Long bên trái, Bạch Hổ bên phải, Huyền Vũ phía sau, Chu Tước phía trước”.

Thanh Long bên trái tức chỉ hướng từ trong nhà nhìn ra ngoài cửa bên trái, cổng có nguồn nước, dòng chảy trong lành, mát mẻ. Bạch Hổ bên phải cũng chỉ hướng nhìn từ trong ra ngoài cửa bên phải có đường cái to, cây cối xum xuê. Huyền Vũ phía sau ý chỉ đằng sau ngôi nhà có núi cao, gò đất, nhà cao tầng. Chu Tước phía trước ý chỉ đằng trước nhà có con đường rộng rãi, thoáng đãng. 

Nha nam tren dia hình co the dat dep
Thế đất đẹp là thế đất nằm trên long mạch nơi có nhiều nguồn khí dương tốt lành, mang lại nhiều may mắn, sinh khí cho ngôi nhà.

Nếu nhà bạn đang ở trong thế đất này thì xin chúc mừng, ngôi nhà của bạn đang ở trong thế đất vô cùng đẹp. Tuy nhiên, nếu nhà bạn ở thành thị thì khó có thể tạo ra được một thế đất đẹp như vậy. 

Đối với những ngôi nhà chung cư hoặc ở thành thị hãy mở rộng thế giới quan, nhìn một cách tổng thể thế đất nhà bạn. Nếu đáp ứng đủ các yếu tố như đã nói bên trên thì bạn sẽ hút được nhiều  may mắn và tài lộc còn nếu thiếu yếu tố nào hãy tự động tạo ra các yếu tố đấy hoặc mua đồ vật phẩm phong thủy để trong nhà, góp phần khắc phục cũng như tạo ra phong thủy nhà ở tốt. 

Nhà ở có hướng hợp mệnh với gia chủ

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một ngôi nhà có phong thủy tốt chính là ngôi nhà đó có hướng hợp mệnh với gia chủ. Từ khi sinh ra, mỗi người chúng ta đã có số mệnh và cung mệnh riêng biệt. Những yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của mỗi người.

Chọn được hướng nhà hợp mệnh với mệnh của gia chủ giúp cho gia đình bạn gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi, suôn sẻ. Bên cạnh đó còn hỗ trợ đường công danh sự nghiệp của gia chủ, việc làm ăn được rộng mở, nhà có của ăn của để, con cháu đề huề giỏi giang. 

Ngược lại nếu hướng nhà phạm phải cấm kỵ trong phong thủy nhà ở hoặc không hợp mệnh với gia chủ sẽ gây ra nhiều tai họa. Mang đến nhiều điềm xấu, gia đình có thể phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách. 

Trong phong thủy nhà ở, việc chọn được hướng nhà hợp mệnh của gia chủ cần đến sự kết hợp của nhiều yếu tố và kiến thức phong thủy đa dạng. Một trong những cách để xác định được hướng nhà phù hợp với mệnh của gia chủ là dựa trên ngũ hành tương sinh tương khắc, ngoài ra để cụ thể, chi tiết hơn thì các chuyên gia phong thủy sẽ dựa theo năm sinh, cung mệnh để phán đoán các hướng hợp mệnh. 

nha o co huong hop mẹnh voi gia chu
Chọn được hướng nhà hợp mệnh với mệnh của gia chủ giúp cho gia đình bạn gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi, suôn sẻ.

Đối với việc phán đoán hướng hợp mệnh với gia chủ theo ngũ hành ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các nhà phong thủy sẽ dựa trên các yếu tố tương xứng với từng hành để xem được hướng hợp mệnh.

  • Với gia chủ mệnh Kim: Thích hợp với các hướng như chính Tây hoặc hướng chính Đông.
  • Với gia chủ mệnh Mộc: Nên chọn các hướng như Đông, Nam hoặc Đông Nam.
  • Với gia chủ mệnh Thủy: Tương xứng với những hướng là Bắc, Nam, Đông Nam. 
  • Với gia chủ mệnh Hỏa: Hợp với các hướng Nam, Đông, Đông Nam. 
  • Với gia chủ mệnh Thổ: người mệnh Thổ thích hợp với các hướng Đông Bắc và Tây Nam. 

Với cách xem hướng nhà hợp mệnh dựa trên cung mệnh năm sinh của gia chủ mỗi nhà thường được các thầy phong thủy áp dụng nhất. Họ sẽ dựa trên 8 cung của phong thủy Bát Trạch là Càn, Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Đoài, Cấn, Khôn. Kết hợp với tứ phương tám hướng bao gồm Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 

Các cung trong phong thủy Bát Trạch lại được chia thành hai nhóm là nhóm Tây Tứ Mệnh bao gồm các cung Càn, Cấn, Khôn, Đoài hợp các hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Nhóm Đông Tứ Mệnh bao gồm các cung còn lại là Khảm, Ly, Chấn, Tốn hợp các hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam. 

Dựa theo các yếu tố trên, gia chủ có thể dễ dàng chọn được hướng hợp mệnh với mình. Để chính xác hơn bạn cũng có thể sử dụng la bàn để đo chuẩn các hướng, tránh sai phạm dẫn đến một số điềm xấu không hay.

Những vật phong thủy giúp cải thiện vượng khí nhà ở tốt nhất

Vật phẩm phong thủy hay còn được người đời biết đến với tên gọi là pháp khí. Các vật phẩm phong thủy chỉ đơn thuần là những phụ kiện, trang sức, đồ dùng trưng bày trong nhà, văn phòng. Tuy nhiên, chúng không đơn giản là chỉ để làm đẹp, mang tính thẩm mỹ cao mà còn có nhiều công dụng trong việc hóa giải tà khí mang đến nguồn năng lượng tích cực đem lại nhiều may mắn, lộc lá cho người sở hữu.

Cho đến thời điểm hiện tại, phần đa các ngôi nhà đều có trang trí ít nhất từ một đến hai đồ phong thủy. Tuy thế, không phải cứ đặt nhiều vật phẩm phong thủy trong nhà là sẽ đem lại nhiều may mắn. Để chọn được vật phẩm phong thủy tốt, mang lại nhiều may mắn, lộc lá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mệnh, năm sinh của gia chủ, vị trí đặt, mục đích đặt… 

Quả cầu đá phong thủy

Quả cầu đá phong thủy là vật phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi độ tinh xảo và ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Ngoài việc đem đến công dụng làm đẹp, tô điểm, thể hiện sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn nó còn giúp mang lại may mắn, lộc lá, phước đức cho chủ sở hữu cũng như gia đình bạn. 

Những quả cầu đá phong thủy được làm từ những tảng đá tự nhiên được tìm thấy và khai thác tận sâu trong lòng đất. Do đó, chúng đã hấp thụ đủ nguồn năng lượng tự nhiên của trời đất. Cũng nhờ đó mà bản thân chúng đã có sẵn sức mạnh huyền bí, lan tỏa thứ năng lượng tích cực đến chủ sở hữu đồng thời giúp kích thích trí não, điều hòa khí huyết đem đến sức khỏe về thể chất và tinh thần cho bản mệnh. 

Qua cau da phong thuy
Quả cầu đá phong thủy giúp mang lại may mắn, lộc lá, phước đức cho chủ sở hữu cũng như gia đình bạn.

Khi mua cầu đá phong thủy người ta thường dựa vào các yếu tố trong thuyết ngũ hành để chọn được những quả cầu như ý. Đơn cử như người mệnh Kim là đại diện cho kim loại và mùa thu, sức mạnh và sự cứng rắn do đó thích hợp với màu trắng, ghi. Ngoài ra mệnh này cũng rất hợp với quả cầu có màu vàng, nâu, vàng nâu (hành Thổ – màu tương sinh với hành Kim). 

Một số quả cầu phù hợp với người mệnh Kim là quả cầu ngọc hoàng long, quả cầu thạch anh vàng, quả cầu đá mắt mèo nâu,… Tương tự với các mệnh khác, dựa trên ngũ hành tương sinh, tương khắc để chọn được quả cầu đá như ý. 

Tượng Tỳ Hưu phong thủy

Tỳ Hưu là một trong số những vật phẩm phong thủy được nhiều người yêu thích và săn đón. Tương truyền, Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của Rồng, do khi sinh ra không có lỗ hậu môn nên mất sớm. Sau được Ngọc Hoàng xót thương nên đã cho Tỳ Hưu được làm linh vật mang đến nguồn dương khí lớn, mạnh về đường tài lộc cho con người. 

Tương tự như quả cầu phong thủy, để chọn được tượng Tỳ Hưu phù hợp người ta cũng thường dựa trên màu sắc để mua được bức tượng hợp mệnh. Bên cạnh đó, người mua cũng cần xem xét kỹ lưỡng mục đích mua tượng để chọn được loại tượng Tỳ Hưu như ý. 

Tuong ty huu phong thuy
Đặt Tỳ Hưu trong phòng khách hay trên bàn làm việc đều có tác dụng mang đến may  mắn, lộc lá cho gia đình bạn.

Tỳ Hưu được chia làm hai loại là Tỳ Hưu Tịch Tà (Tỳ Hưu một sừng) và Tỳ Hưu Thiên Lộc (Tỳ Hưu hai sừng). Tỳ Hưu Tịch Tà có tác dụng trừ ma, diệt yêu, trấn áp khí xấu, bảo vệ gia chủ khỏi những luồng khí tà ám. Tỳ Hưu Thiên Lộc lại được dùng để canh giữ kho báu, của cải, vàng bạc tránh thất thoát. 

Đặt Tỳ Hưu trong phòng khách hay trên bàn làm việc đều có tác dụng mang đến may  mắn, lộc lá cho gia đình bạn. Tuy nhiên, khi mua tượng Tỳ Hưu hay bất cứ vật phẩm phong thủy nào cũng không nên đặt chúng gần nguồn nước, những nơi dễ bụi bặm, dễ làm mất đi năng lượng phong thủy tích cực vốn có của vật phẩm đó. 

Các bức tranh phong thủy 

Các loại tranh phong thủy thường là thứ đồ vật dễ thấy xuất hiện trong căn nhà của mỗi người. Tranh phong thủy không giống các loại tranh bình thường khác, bởi nó được các nghệ nhân tài ba thiết kế từ những chất liệu khác nhau tạo nên một tác phẩm không những đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Chọn được bức tranh hợp mệnh với mình sẽ giúp cho gia chủ hấp thụ được nhiều may mắn, sức khỏe, lộc lá đầy mình. Ngược lại, chọn phải bức tranh không hợp mệnh sẽ khiến bản mệnh gặp nhiều điều khó khăn trong cuộc sống lẫn công việc. 

Cac buc tranh phong thuy
Chọn được bức tranh hợp mệnh với mình sẽ giúp cho gia chủ hấp thụ được nhiều may mắn, sức khỏe, lộc lá đầy mình.

Giống với việc chọn mua bao vật phẩm phong thủy khác, việc chọn được các bức tranh phù hợp cũng cần dựa trên các yếu tố trong ngũ hành. Đối với từng mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ có những bức tranh tương ứng phù hợp. 

Điển hình như mệnh Hỏa có tính nóng hợp màu đỏ, hồng, tím, nâu, vàng nên rất hợp với bức tranh hoa mẫu đơn đủ màu sắc hoặc tranh sơn thủy hữu tình (yếu tố rừng núi, sắc vàng nhiều hơn yếu tố sông nước). Mệnh Thủy phù hợp để mua những loại tranh như cửu ngư quần hội hay thuận buồm xuôi gió. 

Đồng tiền xu phong thủy

Chắc hẳn đồng tiền xu phong thủy là vật khá quen thuộc với phần đa người dân Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Thật không khó để có thể bắt gặp những chuỗi đồng xu được xâu với nhau treo trên ô tô, trong nhà, trên cây cảnh, vị trí bàn làm việc với đủ các loại hình chạm khắc bên trên. 

Tùy loại đồng xu với tạo hình khác nhau mà có những tác dụng riêng phù hợp với mục đích của mỗi người. Về cơ bản thì ý nghĩa của đồng xu phong thủy là cải vận, trấn yểm, mang lại bình yên, phúc lộc, tiền tài cho người sử dụng. 

Dong tien xu phong thuy
Về cơ bản thì ý nghĩa của đồng xu phong thủy là cải vận, trấn yểm, mang lại bình yên, phúc lộc, tiền tài cho người sử dụng.

Không kể là mệnh nào, ai cũng đều có thể mua được những đồng xu phong thủy này. Tùy vào mục đích người dùng mà có thể chọn những đồng xu hợp với nhu cầu của mình. Có hai loại đồng xu phổ biến hiện nay là đồng xu hình tròn có lỗ vuông mang ý nghĩa về sự hưng thịnh, sung túc, vượng lộc. Là biểu tượng cho trời, đất kết hợp tạo nên nguồn khí mạnh mẽ, ý chí kiên cường, giúp chủ sở hữu có thể bình an, thuận lợi vượt qua mọi khó khăn. 

Loại thứ hai là đồng xu hình tròn có lỗ tròn mang khí thế của bầu trời bao la. Hình tròn còn là biểu trưng cho sự vẹn toàn, làm việc gì cũng chu đáo, thấu hiểu lòng người, sự đời. 

Có một số loại đồng xu phổ biến khác như đồng xu hoa mai 5 cánh hay còn được gọi là mai hoa kim tiền. Loại đồng xu này đơn thuần là được dùng dây băng đỏ xâu chuỗi với nhau tạo thành hình hoa mai. Nếu muốn cầu về đường tài lộc, công danh hãy treo trong phòng làm việc, tại cửa hàng, két sắt hoặc bàn thờ. 

Đồng tiền hoa mai 10 cánh có nhiều ý nghĩa trong việc thúc đẩy con đường sự nghiệp, công danh. Nên đặt đồng tiền hoa mai 10 cánh trong bàn làm việc, nơi chứa giấy tờ quan trọng hoặc mang theo bên mình khi đi giao dịch, làm ăn. 

Đặc biệt, một số thầy phong thủy gợi ý nên lấy ruy băng đỏ xâu ba đồng tiền cổ phong thủy treo trước cửa chính. Khi mở, đóng cửa sẽ khiến cho đồng tiền vang lên những thanh âm đặc sắc, chính những thanh âm này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn tràn đầy vượng khí, làm ăn tấn tới, thuận buồm xuôi gió. 

Quý bạn vừa đọc xong bài viết “8 dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mang lại vượng khí cho gia chủ”. Mong rằng bạn đọc đã tích lũy được những thông tin hữu ích nhằm xác định ngôi nhà có vượng khí tốt. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm những vật phẩm phong thủy phổ biến cải thiện vượng khí ngôi nhà của bạn, giúp bạn có thêm thông tin thú vị và bổ ích, góp phần bổ sung vào hành trang kiến thức để áp dụng vào thực tế cuộc sống.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở: 19 Điều đại kỵ nên tránh để không gặp xui xẻo

Phong thủy nhà ở được rất nhiều người quan tâm. Bởi khi hiểu chính xác, sẽ có những lựa chọn và quyết định đúng đắn...

Phong thuỷ nhà bếp: 22 điều kỵ, 7 điều nên để gia đình hạnh phúc

Nhà bếp là nơi tạo nên những bữa cơm nuôi dưỡng chúng ta hằng ngày. Ngoài ra, nhà bếp còn có mối liên quan mật...

Phong thuỷ phòng khách: Những điều lưu ý để gia đạo hưng thịnh

Phòng khách là bộ mặt của một gia đình, cũng là khu vực quan trọng nhất trong phong thuỷ nhà ở. Cuộc sống của bạn...

Thông thuỷ là gì? Những kích thước thông thuỷ trong xây dựng nhà ở cần biết

Bạn đã từng nghe đến thông thuỷ nhưng lại chẳng biết áp dụng thế nào vào ngôi nhà của mình? Thông thuỷ được ứng dụng...