Phong thuỷ nhà bếp: 22 điều kỵ, 7 điều nên để gia đình hạnh phúc

Nhà bếp là nơi tạo nên những bữa cơm nuôi dưỡng chúng ta hằng ngày. Ngoài ra, nhà bếp còn có mối liên quan mật thiết tới tài vận, sức khỏe và hạnh phúc của mỗi gia đình. Do đó, phong thuỷ nhà bếp cũng ngày càng được coi trọng và là một vấn đề không thể bỏ qua. Khi bố trí gian bếp, nếu phạm phải những điều đại kỵ sẽ khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều trắc trở.

Nhà bếp có vai trò như thế nào trong đời sống gia đình? 

Từ xưa tới nay, nhà bếp giữ vai trò quan trọng trong việc góp phần tạo nên sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Không khó để thấy những bàn thờ Ông Táo (vị thần cai quản nhà bếp) tại những gia đình châu Á. 

Gia đình có hạnh phúc cũng được kết tinh từ nhà bếp mà ra. Sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi, những món ăn được nấu từ sự yêu thương sẽ khiến bạn như được “sưởi ấm”. Đó chính là sợi dây liên kết tạo nên sự đoàn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Còn theo phong thuỷ, nhà bếp chính là khởi nguồn của tài lộc, mang những nguồn năng lượng sống của gia đình. Ông bà ta có câu “Bệnh tật từ miệng”, tức những gì nạp vào cơ thể sẽ quyết định sinh mệnh và sức khoẻ của chúng ta. Do đó, phong thuỷ nhà bếp mang ý nghĩa vô cùng to lớn. 

Người Việt ngày càng quan tâm tới phong thuỷ nhà bếp trong cách bố trí đồ vật, hướng bếp,… Để mang tới những nguồn sinh khí giúp cho gia đình luôn được bình an và hạnh phúc. 

vai tro phong thuy nha bep
Theo phong thuỷ, nhà bếp chính là khởi nguồn của tài lộc, mang những nguồn năng lượng sống của gia đình

21 Điều kiêng kị trong phong thuỷ nhà bếp

Do tình hình đất chật người đông, nhiều người thường tìm cách tận dụng một cách triệt để diện tích sử dụng trong nhà. Thế nhưng, lại vô tình để thiết kế các vị trí đặt bếp không thuận lợi, gây ảnh hưởng tới bản thân và gia quyến.

Dưới đây là những kiêng kỵ và cần tránh khi xây dựng, bố trí các vật dụng để phong thuỷ nhà bếp được hoàn thiện.

Kiêng bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp là nơi cung cấp những bữa ăn ngon và dinh dưỡng cho cả gia đình nên cần phải gọn gàng và đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, nhà vệ sinh lại là nơi có độ ẩm lớn, chứa nhiều vi khuẩn và có một mùi hương khá “ám ảnh”. 

Do đó, nếu đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ mang tới những căn bệnh về đường ruột, tổn hại tới sức khỏe gia đình. Nhất là vị trí cửa bếp tuyệt đối không được đặt đối diện nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, phòng bếp thuộc hành Hoả, nhà vệ sinh thuộc hành Thuỷ. Theo ngũ hành, Thuỷ khắc Hoả, khi bố trí hai phòng ở đối diện nhau sẽ tạo nên thế xung khắc gây hao tổn tới tài vận và may mắn của gia chủ. 

Tuy nhiên, nếu trong nhiều trường hợp bất đắc dĩ mà phải đặt 2 vị trí này cạnh nhau thì có thể hoá giải bằng cách đặt ở giữa một cái cây. Do Mộc khắc chế Thuỷ nên có giải trừ sự tương khắc giữa Thuỷ và Hoả.

Kiêng bếp ở trung tâm ngôi nhà

Theo phong thuỷ, vị trí trung tâm nhà được gọi là Trung cung hoặc Thượng tâm. Đây là vị trí đắc địa, tất cả vượng khí và năng lượng của ngôi nhà đều tập trung ở đây. 

Mà Trung Cung là một cung động nên cần có sự ổn định và bình hoà giữa các luồng khí. Để đường công danh, tài vận, sức khoẻ của gia quyến không bị ảnh hưởng thì không gian ở trung tâm cần yên tĩnh và thoáng đãng. Trong khi đó, nhà bếp lại là nơi chứa nhiều tạp khí phát sinh trong quá trình nấu nướng. 

Đặt bếp ở vị trí này được coi là đại kỵ, các dòng khí sẽ bị xáo trộn bởi hoả khí. Vận khí giảm tạo nên những khó khăn triền miên, sức khoẻ gia quyến cũng yếu dần theo thời gian. 

Kiêng bếp ở đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để gia chủ ngủ nghỉ, an dưỡng sức khoẻ sau một ngày dài mệt mỏi. Trong khi đó, nhà bếp lại là nơi nấu nướng nên thường vương lại nhiều dầu mỡ và mùi thức ăn. Ngoài ra, bếp còn phát ra năng lượng Hoả, cửa phòng ngủ đối diện phòng bếp sẽ làm hoả khí xông thẳng vào phòng ngủ. 

Việc này khiến con người luôn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và cáu gắt vô cớ. Cơ thể mệt mỏi, tâm trí không ổn định gây những ảnh hưởng không hề nhỏ tới công việc, học tập và các mối quan hệ xung quanh. Bên cạnh đó, trong quá trình đun nấu, dầu mỡ lưu lại cũng không có lợi cho sức khỏe.

Nếu gặp trường hợp này, quý bạn có thể treo một tấm rèm vải giữa phòng bếp và phòng ngủ để giảm bớt bất lợi. Trên ngưỡng cửa hai phòng, cần đặt thêm một chuỗi đồng tiền Ngũ Đến để xua đuổi uế khí ra ngoài. 

Lưu ý: độ dài thích hợp của rèm vải chắc chắn phải trên bề mặt bếp nấu. Chất liệu vải cần dày dặn, không thể nhìn xuyên qua, cũng không được là vải ren hay dạng chuỗi hạt.

Kiêng đặt nhà bếp đằng sau phòng thờ

Người xưa quan niệm, vị trí phòng thờ vốn là nơi linh thiêng để thờ cúng. Nếu đặt ở đằng trước nhà bếp giống như thần linh bị “nướng” trên bếp lửa. Thần linh ngồi không vững nên gia vận cũng không yên, thậm chí còn dẫn tới suy thoái. Phương pháp hoá giải là nên thiết kế một khoảng trống giữa 2 vị trí này. Nhưng tốt hơn hết là nên di chuyển bàn thờ tới vị trí khác phù hợp hơn.

Kiêng kỵ cầu thang xông thẳng bếp ga

Dòng khí lưu chuyển từ cầu thang xông thẳng trực tiếp xuống bếp ga làm cho trường khí xung quanh khu vực không ổn định. Có thể dẫn tới một vài căn bệnh liên quan tới tâm lý do tinh thần luôn bị căng thẳng, làm việc gì cũng không chuyên tâm. 

Tối ưu nhất là nên dịch chuyển bếp nấu tới một vị trí khác. Nếu bất khả kháng không thể dịch chuyển được, thì dùng một bình phong để chắn lại. Còn trong trường hợp cuối cùng không thể đặt bình phong thì gia chủ có thể treo một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế ở lối cửa cầu thang để giải trừ.

kieng ky theo phong thuy nha bep
Dòng khí lưu chuyển từ cầu thang xông thẳng trực tiếp xuống bếp ga làm cho trường khí xung quanh khu vực không ổn định

Kiêng kỵ đặt đầu giường sát nhà bếp

Theo phong thuỷ, đầu giường có ý nghĩa lớn trong việc quyết định giấc ngủ của mỗi người. Những tiếng động nơi gian bếp sẽ khiến gia chủ cảm thấy chóng mặt, khó chịu dẫn tới mất ngủ. Tốt hơn hết bạn nên quay đầu giường vào hướng khác để giấc ngủ không bị phá bĩnh.

Kiêng lửa nước đụng nhau trong nhà bếp

Theo ngũ hành, Thuỷ – Hoả có quan hệ tương khắc, nhưng sự ảnh hưởng này thường khó có thể phát hiện được bằng trực giác. Tuy nhiên, về lâu về dài các nguồn năng lượng tiêu cực sẽ tích tụ và gây tới những ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe và sự an hoà trong gia đạo.

Như đã nói ở trên, nhà bếp vốn thuộc hành Hoả, là nơi phát ra luồng khí nóng. Nước thuộc hành Thuỷ, phát ra các luồng khí mát, kỵ nhất với khí nóng của Hoả. Do đó, tuyệt đối không đặt bếp nấu ăn trên các đường dẫn nước, rãnh, mương,… 

Đặc biệt, bếp ăn bị mắc kẹt giữa những đồ vật mang hành “thuỷ” như: tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt,… là điều kiêng kỵ nhất trong phong thuỷ. Chúng sẽ tạo nên sự xung đột mạnh mẽ, không thể khống chế. 

Ví dụ như tủ lạnh đặt gần những nơi có nhiệt độ cao như: bếp nấu, lò nướng sẽ tạo nên những tác động vật lý khiến đồ vật nhanh bị hư hại. Bên cạnh đó, chúng còn tạo điều kiện cho các luồng khí trong nhà nhiễu loạn, va chạm trực tiếp gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người chủ và các thành viên.

Chuyên gia phong thuỷ cho rằng, bếp và các vật dụng trên nên cách nhau ít nhất 60cm mới có thể làm giảm xung đột. Nếu đã lỡ thiết kế chậu rửa đối diện với bếp có thể đặt một cây cảnh hoặc chiếc thảm có hoa văn cây cỏ để hạn chế xung khắc.

Kiêng kỵ đặt bếp ở nơi lộ liễu, dễ thấy

Dân gian ta thường có câu: “Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào” tức nhà bếp nếu đặt ở nơi quá lộ liễu thì gia chủ sẽ bị hao tài nặng nề. Do đó, “Lộ Khẩu Táo” là điều cấm kỵ trong phong thuỷ nhà bếp. Nhất là khi bước vào cửa chính ngôi nhà, không được nhìn thẳng tới ngay miệng bếp. 

Nếu xét về công năng mà nói thì bố cục này cũng không hợp lý, bởi người đứng bếp dễ bị phân tán sự chú ý khi đang nấu thức ăn. Ngoài ra, còn gây hạn chế tầm nhìn, ảnh hưởng tới việc quan sát không gian bên ngoài.

Còn nếu xét về phong thuỷ, đặt bếp hướng thẳng tới cửa chính không chỉ làm suy yếu đường tài vận mà còn sức khoẻ cũng bị tổn hại ít nhiều. Dân gian cho rằng, nếu đặt ở hướng này gia chủ thường có xu hướng ra ngoài nhiều hơn. Rất dễ dính dáng tới tệ nạn xã hội, gia đình cũng gặp nhiều biến cố. 

Nhưng cũng đừng quá lo lắng bởi bạn có thể hoá giải bằng cách đặt một tấm màn, bình phong để ngăn cách. Tuy nhiên, cách tối ưu nhất vẫn là thay đổi vị trí cửa phòng bếp sao cho tránh thẳng với cửa ra vào.

kieng ky cua chinh doi dien nha bep
Nhà bếp nếu đặt ở nơi quá lộ liễu thì gia chủ sẽ bị hao tài nặng nề

Kiêng có xà ngang đè lên trên

Trong quan niệm phong thuỷ, “Xà ngang đè lên trên tất bất lợi”, không nên để xà ngang đè lên trên bếp. Bởi dầm ngang áp bên trên sẽ khiến gia quyến lâm vào cảnh ốm đau bệnh tật, rước theo vận xui cho gia chủ. Bất lợi nhất vẫn là nữ nhân trong gia đình bởi “Dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.

Kiêng kỵ xây nền bếp cao

Đây là một sai lầm hiếm người biết tới khiến phong thuỷ nhà bếp bị xấu đi. Chúng ta biết rằng, nước luôn chảy từ chỗ cao xuống nơi thấp, tương tự nền bếp xây cao sẽ khiến hoả khí lan ra các không gian khác. Gây nên sự mất cân bằng âm dương, kéo theo gia đạo dễ biến động, vận trình tài lộc gia chủ suy yếu. 

Theo phong thuỷ, vai trò của mỗi không gian là như nhau nên mặt sàn bằng phẳng sẽ tạo nên trạng thái cân bằng. Các dòng khí sẽ được phân bổ đều trong căn nhà, không có sự lấn lướt.

Kiêng kỵ để khoảng trống sau bếp

Theo phong thuỷ, thế bếp đẹp nhất là nên dựa tường, không có khoảng không thì tài lộc mới được vững vàng. Sách cổ có dạy: “Cửa bếp nấu nướng nên kiêng cho ánh sáng chiếu vào”, nếu phía sau nhà bếp có ánh sáng chiếu tới thì không cát lợi. 

Nếu có điều kiện thì nên bố trí một khoảng sân sau để làm nhà bếp là thích hợp nhất. Bởi nếu một mặt của nhà bếp có thể quan sát được không gian thoáng đãng của ngôi nhà như: sân sau, ban công,… sẽ mang tới sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. 

Kiêng kỵ đặt nhà bếp ngược với hướng nhà ở

Lưng của người đứng bếp quay về phía nào thì đó chính là hướng bếp. Nhà bếp đặt ngược hướng nhà tức là bếp quay lưng về hướng cửa nhà. 

Ví dụ: nhà tọa Bắc hướng về Nam mà bếp lại tọa Nam hướng về Bắc sẽ không mang lại sự an lành, may mắn cho gia chủ. Đây cũng chính là một trong những điều kiêng kỵ  cho nhà bếp mà quý bạn cần lưu tâm.

Kiêng đặt bếp ở vị trí đầy gió

Theo phong thuỷ, một ngôi nhà tốt thì khí vận chuyển phải được thông thoáng, “tàng phong tụ khí”. Do đó, nhà bếp phải được đặt ở vị trí gió vừa phải để tụ khí, tránh gió thổi trực tiếp vào bếp. Đặc biệt với những căn nhà có phía sau bếp là nơi lộng gió, rất tối kỵ với phong thuỷ nhà bếp. 

Kiêng không để góc nhọn chiếu thẳng nhà bếp

Theo phong thuỷ nhà bếp, góc nhọn sắc có thể gây nên những tổn thương. Vì thế, nếu nó chiếu thẳng vào nhà bếp có thể làm ảnh hưởng tới hoà khí của gia quyến.

Tránh để khí thải lan truyền sang phòng khác

Một ngôi nhà cần phải đảm bảo sự thông thoáng để các dòng khí có thể luân chuyển dễ dàng. Những khí thải từ nhà bếp như: hơi dầu, mùi vị, khói,… lan truyền sáng các phòng khác sẽ mang những nguy cơ tiềm ẩn trong sức khoẻ con người. 

Nhà bếp là nơi quan trọng và ý nghĩa với một gia đình, rất cần sự thoáng đạt. Vì vậy, gia chủ có thể cân nhắc đặt quạt thông gió hoặc máy lọc để không khí nhà bếp được thoáng đãng và sạch sẽ. 

Kiêng kỵ đặt bếp chéo góc

Trong quá trình xem phong thuỷ nhà bếp, không ít gia đình mắc sai lầm khi đặt bếp chéo góc do không hợp hướng. Tuy nhiên, phong thuỷ nhà bếp lại cho rằng: nhà bếp cần được đặt nơi ngay ngắn và vững chắc. Do đó rất kỵ đặt nhà bếp ở chéo góc bởi nếu không đặt cẩn thận, ngay ngắn thì gia chủ rất dễ mắc các bệnh liên quan tới máu huyết.

Không đặt bếp đối diện ban công căn nhà

Trong quan niệm phong thuỷ, nếu ban công đối đầu trực tiếp với nhà bếp thì có thể coi là một loại Xuyên tâm sát. Xuyên tâm sát tuy không làm suy yếu sức khoẻ nhưng sẽ dẫn tới tài khí khó tụ lại. Thậm chí, còn phá vỡ sự thuận hoà, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. 

Kỵ nhất là hướng bếp đối diện trực tiếp với ban công thì con cháu thường bỏ sứ đi xa hoặc có xu hướng ngoại tình.

Tuy nhiên, nếu gia chủ có thế bếp rơi vào tình trạng này thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể giải trừ bằng cách đặt một vật ngăn cách như: chậu cây, rèm che,… Miễn nhà bếp và ban công không thông nhau là được.

kieng ky phong thuy nha bep
Kỵ nhất là hướng bếp đối diện trực tiếp với ban công thì con cháu thường bỏ sứ đi xa hoặc có xu hướng ngoại tình.

Kiêng kỵ chọn bếp màu đỏ

Theo ngũ hành, đỏ là màu đặc trưng cho hành Hoả, nhà bếp cũng thuộc hành Hoả. Nếu đặt 2 “hoả” gần nhau có thể sinh đối nghịch, tạo nên mất cân bằng trong hoà khí của gia đình. 

Ngoài ra, còn một cách giải thích cho vấn đề này là bởi: gam màu đỏ thuộc tông màu nóng, chói mắt, dễ khiến tâm trạng của con người khó chịu. Đôi khi không thể kiềm chế mà gây ra mâu thuẫn không đáng có trong gia đình. 

Kiêng kỵ đặt nhà bếp ở hướng Tây

Theo các chuyên gia phong thuỷ, hướng Tây là một hướng kỵ trong phong thuỷ nhà bếp. Có 2 cách để lý giải cho vấn đề này:

Thứ nhất, theo ngũ hành, hướng tây thuộc hành Kim, xung khắc với nhà bếp thuộc hành Hoả ( Hoả khắc Kim). Vì vậy mà không mang tới những điều cát lành cho gia chủ, sức khoẻ dễ bị dao động. 

Thứ hai, hướng Tây là hướng của mặt trời lặn, thường phải chịu cái nóng nực và gay gắt nhất. Nếu nhà bếp đặt ở hướng tây sẽ giống như “một cái lò” theo đúng nghĩa đen và cả ý nghĩa trong phong thuỷ. 

Hoả khí quá nhiều không những dễ hư hỏng đồ ăn mà còn dẫn tới sự mất cân bằng âm dương. Các dòng khí không ổn định khiến cho gia đình lục đục, thường xuyên xảy ra xung đột, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. 

Nếu chẳng may đã lỡ xây nhà bếp ở hướng Tây thì gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt cạnh cửa sổ nhà bếp một lẵng hoa thuỷ tiên hoặc các loại hoa màu vàng. Phương pháp này giúp ngăn cản sát khí và thu hút vượng khí vào nhà. 

Kiêng kỵ đặt bếp ở hướng Nam

Trong phong thuỷ, hướng Nam đại diện cho hành hoả và hoả khí của hướng Nam cực vượng. Trong trường hợp nhà bếp tọa lạc theo hướng Nam sẽ phạm phải thế “Lưỡng hỏa hỏa kiệt”, không có lợi cho gia chủ. Nếu phạm phải sẽ làm tổn hại tới sức khỏe, gia chủ có xu hướng tiêu tán tài lộc. Do đó, người xưa khuyên rằng không nên đặt bếp ở hướng Nam là vì thế. 

Để khắc phục, gia chủ nên đặt phía ngoài gian bếp những loại cây có lá to hoặc nhiều lá. Bởi chúng có khả năng làm xu hướng tiêu hoa tài lộc của giả chủ bớt đi phần nào. 

Kiêng kỵ đặt bếp ở hướng Bắc

Theo phong thuỷ nhà bếp, nhà bếp thuộc hành Hỏa, kỵ nhất với khí mát của mệnh Thuỷ ( hướng Bắc có ngũ hành Thuỷ). Để giải trừ, gia chủ có thể sử dụng những biện pháp để giảm bớt khí lạnh của Thuỷ. Ví dụ như: bài trí các loại hoa có gam màu nóng như: hoa hồng, hoa có màu cam trong khu vực nhà bếp. 

XEM THÊM VIDEO CHI TIẾT

7 điều nên làm tại phòng bếp để gia đình thêm hạnh phúc

Một nhà bếp hợp phong thuỷ không chỉ tạo nên không gian ấm áp, sum vầy của cả gia đình. Mà chúng còn mang tới sự may mắn, an lành cho gia chủ và các thành viên. Ngoài các điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà bếp, bạn cần lưu ý các yếu tố sau để gia đình thêm hạnh phúc, viên mãn: 

Màu sắc hợp mệnh, hài hòa

Ngoài việc đảm bảo không gian bếp luôn đủ sáng, màu sắc của đồ nội thất và màu sơn tường cũng nên chọn màu hài hoà, giúp tăng cường sinh khí.

Theo đó, màu sơn tường hoặc các vật dụng (tủ bếp, tạp dề, khăn trải bàn,..) nên chọn màu sắc tương sinh, tương hợp với chủ nhân. Ngoài ra, nhà bếp là nơi phát ra hoả khí lớn, rất cần những màu sắc phù hợp để làm dịu lại. Trên thực tế, các màu trắng, kem thường rất được nhiều người ưa chuộng bởi nó làm không gian bếp bừng sáng mà lại rất sang trọng. 

Phong thuy nha bep nen lam
Nhà bếp là nơi phát ra hoả khí lớn, rất cần những màu sắc phù hợp để làm dịu lại

Những vật dụng trong phòng bếp

Với những bát đĩa bị sứt mẻ, bạn nên bỏ ngay chúng đi và thay bằng đồ mới ngay tức khắc. Bởi đây là các đồ vật mang tới trường năng lượng tiêu cực, gây thất thoát về tài chính của bạn.

Bên cạnh đó, hãy bố trí thùng rác ở nơi khuất tầm mắt hoặc trong ngăn tủ có cửa và giữ nó sạch sẽ nhất có thể. Bạn có biết rằng, những dòng chảy năng lượng thường hướng về những không gian tiêu cực, ví dụ như thùng rác. 

Vì vậy, một thùng rác bẩn nằm trong tầm mắt có thể làm bạn thất thoát năng lượng ngay tức thì. Thậm chí, các thực phẩm đã ôi thiu trong thùng rác cũng có thể khiến mối quan hệ trong gia đình xấu đi.

Bên cạnh đó, gia chủ nên đặt một rổ trái cây tươi hoặc dự trữ thêm nhiều thức ăn để phong thuỷ nhà bếp được dư thừa và sung túc.

Luôn giữ phòng bếp được ngăn nắp, sạch sẽ

“ Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, nhà bếp sạch sẽ thì bữa cơm gia đình cũng trở nên ấm cúng, thân mật. Nếu phòng bếp bừa bộn, bẩn thỉu trong một thời gian quá lâu thì hãy tìm cách để nó “sống lại” ngay. 

Gia chủ nên vệ sinh thường xuyên để nhà bếp luôn được gọn gàng và sạch sẽ. Việc này không chỉ cải thiện điều kiện sống, mà còn mang tới may mắn cho sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ. 

Ngoài ra, bạn cần giải phóng bề mặt không gian bếp sao cho vật dụng luôn được ngăn nắp. Điều này giúp bạn có thêm cảm hứng tạo nên những món ngon giúp gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, chúng còn mở đường các trường năng lượng tích cực tràn vào phòng bếp và thay đổi cuộc sống của bạn.

Vị trí đặt bếp để gia đình hạnh phúc

Phong thuỷ nhà bếp nhấn mạnh rằng: Bếp nấu phải được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”. Theo đó, nhà bếp nằm ở hướng “hung”, xấu nhưng phải nhìn về hướng “cát”, tốt lành để có thể hỗ trợ áp chế những luồng khí bất lợi. Nếu dương khí từ bếp lửa sinh ra có thể hài hoà các loại khí xấu khác, khi ấy phong thuỷ nhà bếp mới hiệu quả. 

Tạo khoảng riêng cho dụng cụ nhà bếp

Những đồ vật có mũi nhọn như: dao, kéo là những thứ không thể thiếu trong mỗi một gian bếp. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, chúng lại có ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Gia đạo dễ xảy ra nhiều dao động, biến cố gây mất thuận hoà.

Do đó, gia chủ nên sắp xếp một khoảng riêng hay các ngăn kéo kín để chứa đựng những đồ vật này. Tránh để chúng ở trên bàn ăn cũng như gần khu vực nấu nướng.

Khoảng cách bàn ăn hợp lý

Ngoài những lưu ý giữa các vật dụng, thì cách bàn trí bàn ăn cho gia đình cũng là một vấn đề gia chủ cần lưu tâm. Bàn ăn nên được đặt cách bếp nấu tối thiểu 1,5 mét để người ngồi không bị ám mùi thức ăn nặng nề. Ngoài ra, góc của bàn ăn không nên trực xung với bếp để tránh gia đạo bất hoà, xảy ra nhiều tranh cãi. 

nen lam phong thuy nha bep
Bàn ăn nên được đặt cách bếp nấu tối thiểu 1,5 mét để người ngồi

Vật dụng trang trí trong nhà bếp

Những bức hình, đồ vật treo trên tường nên mang ý nghĩa liên quan tới nhà bếp như: chén, trái cây, đĩa,… Bên cạnh đó, không nên treo những hình ảnh có phần “kinh dị”, kỳ thú thì nhà bếp sẽ cũng hài hoà, tâm lý gia đình cũng ổn định hơn.

XEM THÊM VIDEO CHI TIẾT

Trên đây là những thông tin về Phong thuỷ nhà bếp: 22 điều kỵ, 7 điều nên để gia đình hạnh phúc. Nhà bếp là nơi tạo nên những bữa cơm ấm cúng, sum vầy, nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có thêm nguồn tham khảo để bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ. Mang tới những may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc trong mỗi gia đình.

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông thuỷ là gì? Những kích thước thông thuỷ trong xây dựng nhà ở cần biết

Bạn đã từng nghe đến thông thuỷ nhưng lại chẳng biết áp dụng thế nào vào ngôi nhà của mình? Thông thuỷ được ứng dụng...

Dương Trạch gồm những gì? Cách xem phong thuỷ dương trạch

 Âm trạch và dương trạch là hai mảng lớn trong tổng thể phong thuỷ địa lý học. Trong đó, dương trạch là một mảng...

Kích thước nhà ở theo phong thuỷ: Những điều bạn cần biết

Theo phong thuỷ, nhà ở là có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận, sức khoẻ và may mắn của một...

Phong thủy nhà ở đối diện nghĩa trang, nghĩa địa & cách hoá giải

Không ít người cảm thấy lạnh sống lưng mỗi khi nhắc đến những ngôi nhà ở gần nghĩa địa. Thế nhưng do tình hình đất...