Những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt sĩ tử nên có

Để con đường học vấn thêm rộng mở, tương lai xán lạn, không ít gia đình đã tìm tới những vật phẩm phong thuỷ để đặt lên bàn học của con em mình. Nhất là trong xã hội ngày nay, tri thức và học vấn vốn được chú trọng hơn bao giờ hết. Vậy đâu là những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt mà sĩ tử nên có? Cùng Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Đời Sống Phong Thuỷ để biết câu trả lời chính xác nhất!

Tại sao nên chọn những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt

Trên thực tế, không ít người thông minh tài giỏi, kiến thức uyên bác nhưng chưa chắc việc thi cử đã gặp thuận lợi, kết quả như mong muốn, thậm chí là trượt. Bởi đôi lúc còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố “may mắn”. Cứ bước đến phòng thi là lo lắng khôn nguôi, tâm lý không vững vàng, bất an dẫn tới đáp án sai lệch hay không nhớ nổi cách làm,… Ông bà ta mới đúc kết nên câu “học tài thi phận” là bởi vậy. 

tai sao nen chon vat pham phong thuy giup thi cu do dat
Không ít người thông minh tài giỏi, kiến thức uyên bác nhưng chưa chắc việc thi cử đã gặp thuận lợi

Người xưa có câu “Một kiếp, hai vận, tam phong, tứ tích âm, ngũ độc thư”, tức sự thành bại của mỗi người được quyết định bởi năm yếu tố. Đó là: sinh mệnh, may mắn, phong thuỷ, phúc khí của ông bà tổ tiên và đọc sách. Mỗi người từ khi sinh ra đã có số phận khó dời, thế nhưng ta vẫn có thể “xoay chuyển” vận số một phần nhờ phong thuỷ.

Phong thuỷ vốn không phải mê tín dị đoan, nó thực chất là một bộ môn khoa học nghiên cứu sự tác động của môi trường đến hoạ – phúc trong cuộc đời của mỗi người. Nếu phong thuỷ bàn học không tốt, không sạch sẽ cũng có thể làm lu mờ tài năng và vận số của mỗi người. 

Do đó, rất nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ, học sinh – sinh viên tìm tới những món đồ phong thuỷ để cầu bình an, “phù trợ” cho con đường công danh – sự nghiệp thêm suôn sẻ và rộng mở. Đồng thời, tiếp thêm năng lượng tích cực để có một sức khoẻ dồi dào trên hành trình tìm kiếm tri thức. 

Những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt

Như đã bàn ở trên, vật phẩm phong thuỷ đóng vai trò quan trọng trên con đường học vấn, thi cử của các sĩ tử. Tuy nhiên, với sự đa dạng các mặt hàng trên thị trường phong thuỷ hiện nay khiến các bậc phụ huynh không biết nên ưu tiên sử dụng món đồ nào. Đặc biệt, với các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như am hiểu về phong thuỷ thì việc này lại càng khó khăn. 

Dưới đây là 10 gợi ý tiêu biểu về những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt sĩ, công thành danh toại. Tất cả đều nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia phong thuỷ lẫn người sử dụng.

#01. Tháp văn xương phong thuỷ

Nhắc tới những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt mà thiếu tháp văn xương thì quả là một thiếu sót rất lớn. Đây là một mô hình mô phỏng lại một ngôi bảo tháp có thật tại Quảng Tây, Trung Quốc xưa. Tương truyền, từ khi cho xây dựng lên tháp văn xương thì con cháu trong vùng đều giỏi giang, thi cử đỗ đạt, vinh quy bái tổ về làng. 

Do đó, tháp văn xương được xem như biểu tượng của trí tuệ vô biên nhà Phật và sự thành đạt. Chúng sẽ giúp các sĩ tử gặp nhiều điều hay đẹp trong chuyện thi cử, cũng như được ngôi sao văn xương soi chiếu trên con đường học vấn và cuộc sống. Công danh nhờ vậy mà tăng tiến không ngừng, học hành tấn tới, nhất là sớm có địa vị trong xã hội. 

Chúng ta thường bắt gặp tháp văn xương dưới hình dạng 7 tầng, 9 tầng hoặc 13 tầng cũng có. Chất liệu chế tác chủ yếu từ đá quý thiên nhiên: thạch anh, pha lê, serpentine, đồng,… Những loại đá này đều chứa đựng những năng lượng tinh hoa nhất trong đất trời do quá trình hình thành kéo dài hàng triệu năm. 

thap van xuong phong thuy
Tháp văn xương được xem như biểu tượng của trí tuệ vô biên của nhà Phật (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Bởi vậy, việc sử dụng tháp văn xương còn giúp sĩ tử phát huy được tài năng, khai phá những tiềm năng ẩn sâu bên trong. Đồng thời, mang tới một cuộc sống bình an, tinh thần thư thái, ai cũng quý mến. Vị trí thích hợp nhất để đặt vật phẩm này chính là giá để sách hoặc phòng học.

Tháp văn xương có hình dáng bát giác với phần chân vững chãi và thu nhỏ dần khi tới đỉnh. Dưới bàn tay người thợ tài hoa, phần mái hiên bằng gạch xếp chồng lên nhau được khắc họa vô cùng sống động. Đặc biệt, phần đỉnh tháp có hình dáng hồ lô chứ không hề nhọn hoắt như nhiều người lầm tưởng. 

#02. Quả cầu phong thuỷ 

Quả cầu phong thuỷ cũng là một gợi ý nổi bật nếu bạn muốn tìm những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt. Cầu đá phong thuỷ có hình dạng cầu tròn đặc trưng, được chế tác từ các loại đá quý như: thạch anh, đá xà cừ, ngọc bích, mắt hổ,… Chúng đều là những khoáng vật được nuôi dưỡng ngoài tự nhiên trong hàng thiên niên kỷ nên được sở hữu “tinh hoa nhật nguyệt” trong đất trời. 

Theo các chuyên gia, việc bài trí quả cầu phong thuỷ tại nhà có thể kéo về những sinh khí tốt lành, vận may về công danh cho con trẻ. Bởi theo Bát Bạch Thổ tinh thì vật phẩm này mang cát khí của Thổ (nguyên khí của trái đất). Năng lượng của chúng có thể thúc đẩy, hỗ trợ vô cùng mạnh mẽ để bạn chuyên tâm và tập trung hơn tới việc học hành. Những trì trệ do “lười nhác” dần được cải thiện, cuộc sống dần trở nên tốt đẹp và nhiệm màu. 

qua cau phong thuy
Quả cầu phong thuỷ hỗ trợ bạn chuyên tâm và tập trung hơn tới việc học hành (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đây còn là một vật phí quan trọng để bổ sung dương khí trong phong thuỷ. Nó trấn được tà, ngăn chặn âm khí quá vượng tại những ngôi nhà có lỗi phong thuỷ, nhà đối diện nghĩa trang, nhà ở ngã ba đường,…. Khi đã tiếp xúc đủ lâu, gia chủ sẽ tỏa ra một năng lượng tích cực mang lại sự tự tin và tôn trọng từ những người xung quanh. Ngoài ra, còn giúp điều hòa tính cách, củng cố bền chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. 

Những viên bi cầu lung linh, không chỉ khiến không gian trưng bày thêm sang trọng và đẹp mắt. Mà còn mang tới nhiều ý nghĩa với sức khỏe và tinh thần của chủ sở hữu. Gia chủ nên đặt vật phẩm trên bàn học, tủ sách, giá sách, bàn làm việc hoặc những nơi có cát tinh (Thiên Y, Diên Niên). Tránh trưng bày tại những nơi ô uế, dơ bẩn như: nhà vệ sinh, bếp nấu hay có Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ chiếm đóng. 

#03. Ngọc Thiền (ve sầu) phong thuỷ

Ngọc Thiền phong thuỷ hay còn được gọi là ve sầu phong thuỷ – biểu tượng của sự nhiệt huyết, trẻ trung và cũng là lá bùa chống lại những âm mưu xấu xa. Chúng rất được các sĩ tử ưa chuộng bởi mang nhiều ý nghĩa tốt lành, may mắn trên con đường thi cử, học hành.

Theo dân gian, ve sầu trước khi lột xác chỉ sống trong đất bẩn và bùn dơ, chỉ khi lột xác mới có thể bay lên cành cao. Khi ấy, ve sầu xuất hiện trong một diện mạo hoàn toàn mới, từ chống bùn tanh nhưng lại không hôi tanh mùi bùn. Do đó, việc sử dụng ngọc thiền phong thuỷ mang hàm ý vực dậy tinh thần chiến đấu, sự chăm chỉ để con em đạt vị trí cao trong học tập. Gia chủ sẽ có chí hướng hơn, không ngừng tiến bộ và nỗ lực để đạt được những ước mơ trong tương lai. 

ngoc thien phong thuy
Việc sử dụng ngọc thiền phong thuỷ mang hàm ý vực dậy tinh thần chiến đấu, sự chăm chỉ

Không chỉ vậy, ve sầu còn là một biểu tượng đã quá quen thuộc với học sinh – sinh viên trong những ôn thi hè rộn rã. Chúng cần mẫn với tiếng kêu rất to và vang xa, triền miên kéo dài. Đó chính xác là những nỗ lực không ngừng nghỉ của con người nhằm vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chẳng những vậy, ve sầu trong tiếng Hán còn được gọi là “tri liễu” (“tri” trong tri thức, ám chỉ sự uyên bác, học hành). 

Với những lý do trên khiến ngọc thiền trở thành vật phẩm phong thuỷ hàng đầu để giúp con trẻ thông minh sáng dạ, thi cử may mắn và công thành danh toại. Ngoài ra, chúng còn được xem là lá bùa hộ mệnh, “phù trợ” cho chúng ta khỏi những tai ương và điều tiếng xấu của kẻ thù. Nếu tìm sự bảo vệ trước những người bạn xấu tính hay đồng nghiệp không đáng tin. Gia chủ có thể tìm đến ngọc thiền thạch anh, ngọc hoàng long hay ngọc phỉ thuý để mang bên mình sẽ rất hiệu nghiệm. 

#04. Cá chép phong thuỷ

Hình tượng cá chép trong phong thuỷ ngụ ý mang đến sự may mắn và thăng tiến trong công việc lẫn học tập. Nhất là những bức tượng hay tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Bởi truyền thuyết kể rằng, những loài sinh vật nhỏ bé dưới nước sẽ biến hóa thành loài rồng cao quý nếu vượt qua được ải long môn. Tuy nhiên, sau cùng cũng chỉ có cá chép mới có thể vượt qua mà tiến hóa thành Rồng. 

Đây cũng chính là hình ảnh ẩn dụ cho những tháng ngày gian nan, vất vả đèn sách của các sĩ tử. Khi thi cử, việc sử dụng vật phẩm phong thuỷ liên quan tới cá chép mang ý nghĩa tốt đẹp, kiên trì vượt qua khó khăn để vươn tới thành công rực rỡ. Trong nhà có có người còn đang đi học, đi thi thì vật phẩm sẽ giúp bạn có một tâm lý vững vàng, kiên trì với những bài tập khó và không bỏ cuộc giữa chừng. 

ca chep phong thuy
Cá chép phong thuỷ mang ý nghĩa tốt đẹp, kiên trì vượt qua khó khăn (Nguồn ảnh: Xưởng Tranh Gia Hân)

Cá chép là loài vật cao quý sống ở thượng giới, có khả năng điều khiển tài khí, tạo ra nhiều vận may cho chủ sở hữu. Nếu cá chép có ước mơ được hoá rồng thì người dân lại mơ ước được ban mưa. Những khát khao đó đều trở thành hiện thực nhờ có sức mạnh của loài cá này. Bởi vậy, cá chép phong thuỷ còn là biểu tượng của những hoài bão, ước sớm thành hiện thực. 

Nếu muốn chọn tượng để đặt bàn làm việc, gia chủ nên sử dụng vật phẩm được chế tác từ đá quý tự nhiên là tốt nhất. Một số loại được sử dụng phổ biến hiện nay như: thạch anh, ngọc hoàng long, ngọc Onix,… Còn đối với dòng tranh, gia chủ có thể tham khảo loại tranh từ đá quý, vừa sang trọng và ấn tượng lại chứa đựng nhiều tác dụng phong thuỷ tuyệt vời. 

#05. Tượng Phật Di Lặc

Nếu như các đức Phật khác mang hình dáng uy nghiêm thì Phật Di Lặc lại thể hiện sự vô lượng, thanh thản. Đặc điểm nhận dạng của Ngài chính là hình tượng mập mạp, khoẻ mạnh, áo mặc hở ra chiếc bụng căng tròn cùng bàn chân trần. Nổi bật hơn cả trên khuôn mặt hiền hậu vẫn là nụ cười hả hê đầy hoan hỷ, thể hiện sự lạc quan và niềm an vui trong cuộc sống. 

Trước mỗi mùa thi, việc tâm lý căng thẳng, lo lắng sợ hãi quá độ là điều không tránh khỏi. Nụ cười nội tâm của đức Phật Di Lặc giúp các sĩ tử hoá giải mọi áp lực, buồn phiền thành hạnh phúc. Chỉ cần ngắm nhìn khuôn mặt của Ngài, mọi tâm trạng tiêu cực, u uất dồn nén đều tan biến. Tinh thần thoải, thư giãn thì việc thi cử và học tập ắt sẽ thông thuận, suôn sẻ hơn. Xoa bụng Phật được cho là mang đến điềm lành, cát lợi và vận may. 

Các bậc phụ huynh có thể thỉnh tượng Phật về cho con em mình đặt trên bàn học nhằm tăng cảm hứng học tập và phước báu nhờ lòng tín tâm nương tựa Tam Bảo. Bên cạnh đó, tượng Phật còn có khả năng ngăn ngừa tà khí và ma quỷ quấy nhiễu cũng như khởi ác tâm với mình. Tạo điều kiện tốt nhất để gia chủ có những bước tiến vượt bậc trên con đường học vấn, công danh. 

tuong phat di lac
Nụ cười nội tâm của đức Phật Di Lặc giúp các sĩ tử hoá giải mọi áp lực, buồn phiền

#06. Linh Quy phong thuỷ 

Vào thời nhà Lê trước đây, tên tuổi và quê quán của những người thi đỗ trạng nguyên, khoa bảng đều được vinh danh trên những tấm bia đá dựng trên mai Rùa trong Văn Miếu Quốc Tử Giám. Bản thân loài rùa vốn có sức sống mạnh mẽ với thời gian sống lâu đời, hàm chứa biết cao trí tuệ và minh triết sâu thâm sâu. Do đó, ông bà ta tin rằng, việc sử dụng tượng Linh Quy phong thuỷ có thể giúp con cháu trong nhà gặp nhiều thông thuận trên bước đường thi cử, công danh đỗ đạt, ghi danh bảng vàng. 

Không chỉ vậy, Rùa còn nằm trong tứ linh (Long – Lân – Quy – Phụng) trấn giữ bốn phương trong trời đất. Chúng di chuyển có phần chậm chạp, nhưng lại vô cùng chắc chắn, mang hàm ý giúp các sĩ tử ổn định từng bước, tính toán tỉ mỉ học đâu chắc đó. Đồng thời, tăng cường khả năng ghi nhớ, tập trung và không ngừng phát triển bản thân để giành được thành tích cao.

long quy phong thuy
Linh Quy phong thuỷ mang đến nhiều thông thuận trên bước đường thi cử, công danh đỗ đạt

Để tìm kiếm thời cơ gây dựng sự nghiệp, mở ra con đường thăng tiến, chắc hẳn Linh Quy không thể bỏ qua. Được mệnh danh là thuỵ thú cát tường và đại diện cho của cải, trường thọ. Dưới tạo hình nào đi chăng nữa thì chúng vẫn được dùng để làm hoà hợp âm dương, mang tài lộc và may mắn vô tận cho gia chủ. 

Một khía cạnh khác về tác dụng của Linh Quy phong thuỷ là lá bùa cầu an, phù hộ cho bản thân gặp nguy hóa an trong cuộc sống. Mai rùa (mu rùa) là biểu tượng của sự bảo vệ vẹn toàn. Rùa còn là biểu tượng của yếu tố Thuỷ, khi kết hợp với yếu tố Mộc trong nhà sẽ cải thiện được sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. 

#07. Bút văn xương phong thuỷ

Công việc học tập của chúng ta không phải lúc nào cũng suôn sẻ và may mắn, tất sẽ có lúc vướng phải những chuyện từ “trên trời rơi xuống”. Cho dù bạn có học giỏi đến mấy cũng chưa chắc đã làm bài tốt và đạt kết quả như ý nguyện. Để hạn chế tình trạng đó cũng như đại khai trí tuệ, gia chủ nên đặt bên trái của bàn việc/ bàn học một cây Bút văn xương.

Vật phẩm này được mô phỏng dưới dạng một cây bút lông truyền thống bằng gỗ đào, khắc hình đốt tre. Tên gọi được bắt nguồn từ Văn Xương Đế Quân hay Văn Xương Tinh – vị thần chủ phúc lộc công danh của sĩ nhân. Với kích thích nhỏ gọn, chế tác tinh tế cùng chất liệu phong phú (đá ngọc, thạch anh, đồng, gỗ,…) phù hợp với mọi bản mệnh. Do đó, không khó để có thể hiểu tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy.

but van xuong phong thuỷ
Vật phẩm mô phỏng dưới dạng một cây bút lông truyền thống bằng gỗ đào, khắc hình đốt tre

Bút văn xương phong thuỷ mang tới nhiều ý nghĩa cát lợi về thi cử, rất có lợi trong việc mở rộng đường quan lộ. Theo đó, phần thân bút khắc hình trẻ không chỉ biểu lộ sự cứng cáp mà còn là sự phát triển mạnh mẽ. Trên thân tạc 4 chữ danh xưng Văn Xương Đế Tinh – biểu tượng ngôi sao văn xương nổi tiếng. Bên trong có nạp cốt và chú để mong cầu học thông viết thạo, quý nhân trợ giúp. 

Ý nghĩa của vật phẩm này còn được thể hiện ở phần đuôi bút khắc hình vân tứ pháp, dây treo mã não đỏ (một trong “thất bảo Phật Giáo”) với câu thần chú mang ý nghĩa bình an, may mắn. Ngoài ra, cây bút văn xương còn là biểu tượng của sức sáng tạo vô biên. 

Với những ý nghĩa trên, bút văn xương là một vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt mà sĩ nhân nào cũng nên có. Theo chuyên gia phong thuỷ, bạn nên sử dụng 4 chiếc bút và đặt trên bàn học. Như vậy, sẽ thu hút được sự chú ý của Văn xương tinh, con đường học hành tấn tới, công danh gặp nhiều tốt đẹp. 

#08. Tượng Phật Bà Quan Âm

Trong phong thuỷ, tượng Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của lòng từ bi vô lượng, hoá hung thành cát, mang lại bình an và giải trừ tai ương cho chúng sinh. Người thường hiện thân với nhành dương liễu và một bình cam lộ trên tay, toạ trên một đài sen thanh khiết ngát hương. Người không phân biệt nam – nữ, nghèo hèn, lắng nghe mọi lời ai oán và cứu trợ chúng sinh trong những hình dạng đời thường, gần gũi. 

Bởi vậy, Phật Bà Quan Âm thường được so sánh như người mẹ hiền từ với gương mặt hoà ái. Qua đó, các sĩ tử sẽ cảm thấy thân tâm thanh tịnh, khỏe mạnh và tập trung cao độ để hoàn thành bài thi một cách xuất sắc nhất. Người ngăn cản những thế lực hắc ám, tà ma xâm nhập, tránh rủi ro trong quá trình thi cử. 

Không chỉ vậy, tượng Phật còn giúp gia chủ nuôi dưỡng tâm tính từ bi, khởi phát niệm lành, gạt bỏ thói hư tật xấu và suy nghĩ sai trái bên trong mỗi người. Tâm bản của bạn sẽ thấy an lạc, hạnh phúc, nhanh chóng vượt qua những nỗi đau, mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. 

tuong Phat Ba Quan Am
Tượng Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của lòng từ bi vô lượng (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

#09. Hạt đậu phong thuỷ

Hạt đậu phong thuỷ cũng là cái tên đáng chú ý trong danh sách những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt. Hạt đậu là phần dôi ra, dư thừa của rễ cây đậu và cũng là thứ ngũ cốc dinh dưỡng chẳng có gì xa lạ với chúng ta. Theo quan niệm dân gian, nhà nào có nhiều đậu thì xem là làm ăn phát đạt, giàu có muôn đời. 

Ngoài ra, “đậu” cũng mang nghĩa bóng tức là đỗ đạt, trúng,… một thứ gì đó (ví dụ: học hành, thi cử). Không phải ngẫu nhiên mà người xưa lại quan niệm nên ăn những món ăn được làm từ đỗ trước mỗi kỳ thi, chính tên gọi của nó đã cho thấy điều đó. Do đó, hạt đậu phong thuỷ còn được tôn sùng là “bảo bối” nhằm giúp gia chủ thành công trên con đường học vấn. 

Gia chủ nên mang theo một vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ hạt đậu nhằm bổ trợ học hành tấn tới, đầu óc minh mẫn, an lạc phú quý. Trên thị trường hiện nay, hạt đậu chế tác từ đá mắt hổ đang được rất nhiều các bậc phụ huynh săn đón. Bởi loại đá này được tôn vinh là “viên đá dũng khí”, giúp sĩ nhân có được sự tự tin như vị “chúa tể sơn lâm”, xua tan mọi lo âu và mất bình tĩnh trước những kỳ thi quan trọng. 

hat dau phong thuy
Hạt đậu phong thuỷ hỗ trợ cho việc học hành tấn tới, đầu óc minh mẫn, an lạc phú quý

#10. Vòng tay đá phong thuỷ

Vòng tay đá phong thuỷ ban tặng cho người sở hữu muôn vàn công dụng và ý nghĩa tuyệt vời. Ngoài tác dụng làm đẹp và trang trí, vật phẩm còn giúp xua đuổi tà ma, xui xẻo, giúp sức khỏe tốt và may mắn trên con đường thi cử – công danh – sự nghiệp. Những viên đá ẩn sâu trong lòng đất, tích tụ những gì tinh túy nhất của vũ trụ nên mang một năng lượng rất đặc biệt. 

Tuỳ vào những gì bạn muốn, vòng tay đá phong thuỷ có thể được chế tác từ đá thạch anh, mã não, mắt hổ, thạch anh tóc,… Nhiều người còn kết hợp với một số biểu tượng phong thuỷ (Tỳ Hưu, Phật bản mệnh) để gia tăng hiệu quả từ chúng. Khi đeo sát vào da, từ trường của vật phẩm truyền đi những rung động và tinh thể mạnh mẽ, thu hút những điều tốt lành và xua tan những điều hung hại với chủ nhân. 

vong tay da phong thuy
Vòng tay đá phong thuỷ ban tặng cho người sở hữu muôn vàn công dụng và ý nghĩa tuyệt vời

Từ lâu đời, biểu tượng của sự bảo vệ được ứng dụng trong chiếc vòng tay để ngăn chặn những điều xui xẻo hay sự cố không mong muốn, đặc biệt là trong mỗi mùa thi. Chiếc vòng đá sẽ bảo vệ bạn liên tục và âm thầm mà bạn không hề biết. Nhất là trong những năm xung tháng hạn, giai đoạn không suôn sẻ trong một đời người.

Nếu bạn có nhiều tham vọng, dự định trong tương lai, việc đeo vòng phong thuỷ giúp bạn nâng tầm ảnh hưởng, xua tan trở ngại về mặt tâm lý và kêu gọi sự trợ giúp từ các vị thần quyền năng. Đeo vật phẩm này hàng ngày giúp nâng cao kết quả của những cuộc thi và những sự kiện quan trọng, giúp bạn luôn đứng đầu trong bất cứ lĩnh vực nào. 

Đã là đá quý tự nhiên thì hầu hết loại nào cũng sẽ có công dụng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe và tiếp thêm sinh khí. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý chỉ chọn vòng đá hợp mệnh, bằng không sẽ gây phản tác dụng. 

Những lưu ý khi chọn vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt 

Từ xưa tới nay, hễ chọn và sử dụng bất cứ một vật phẩm nào liên quan tới vấn đề tâm linh hay phong thuỷ đều cần được tìm hiểu một cách kỹ lưỡng. Nếu không, sẽ tự rước họa vào thân, có thể gánh chịu những hậu quả nặng nề. Dưới đây là một số lưu ý bạn nhất định phải biết khi muốn chọn vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt. 

Chọn vật phẩm phong thuỷ phù hợp với năm sinh/ bản mệnh

Đây là bước đầu tiên những có vai trò chủ chốt, quyết định đến việc người chủ sở nhận được may mắn và công năng phong thuỷ từ vật phẩm hay không. Bởi trong phong thuỷ, màu sắc có khả năng điều hoà âm dương, ngũ hành, cân bằng cuộc sống. Nếu chọn được màu sắc hợp mệnh thì học hành ngày càng tấn tới, thi cử thuận lợi, thi cử đỗ đạt. 

Dưới đây là những màu sắc tương sinh, tương hợp của mỗi mệnh, gia chủ có thể tham khảo qua để lựa chọn được vật phẩm thích hợp. 

luu y vat pham phong thuy giup thi cu do dat
Màu sắc có khả năng điều hoà âm dương, ngũ hành, cân bằng cuộc sống (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Mệnh Kim: ưu tiên sử dụng vật phẩm phong thuỷ có màu xám, trắng, ghi, bạch kim và vàng, nâu, nâu đất. 

Mệnh Mộc: nên sở hữu vật phẩm phong thuỷ mang màu đen, xanh dương, xanh lục và xanh lá cây. 

Mệnh Thuỷ: màu trắng, xám, ghi, bạch kim và đen, xanh dương là những màu mà vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ nên có

Mệnh Hoả: ưu tiên sử dụng những món đồ có màu hồng, cam, tím, đỏ và xanh lá cây. 

Mệnh Thổ: rất thích hợp với vật phẩm phong thuỷ có màu nâu, vàng, vàng đất và đỏ, tím, hồng, cam. 

Giữ vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt luôn sạch sẽ 

Một vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt được làm từ chất liệu tốt thì thời gian sử dụng có thể tính đến vài chục năm, thậm chí vĩnh viễn. Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý giữ chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ. Bởi những năng lượng xấu sẽ bị tích luỹ bên trong nếu vật phẩm bị bám bụi, bẩn thỉu. Khi đó, năng lượng và công dụng của chúng phát ra vô cùng yếu, thậm chí không đủ để phù trợ cho gia chủ. 

Tốt nhất, bạn nên định kỳ vệ sinh để nạp thêm nguồn năng lượng mới, thu hút vượng khí và tài lộc hoàn hảo. Theo chuyên gia phong thuỷ, thời gian cát lợi nhất để làm việc này là lúc năng lượng ở đỉnh cao nhất trong ngày ( 11h – 13h). Tránh việc làm sạch vào ban đêm bởi âm khí lớn có thể lấn lướt. 

Ngoài ra, những vật phẩm bị nứt vỡ, hỏng hóc cũng không nên tiếp tục trưng bày. Nếu cố tình thì may mắn chẳng thấy, thậm chí còn mang về nhiều khó khăn, trắc trở nên con đường học vấn. 

Chọn mua quả cầu phong thuỷ tại nơi uy tín

Đã là vật phẩm phong thuỷ thì thường gắn liền với yếu tố tâm linh. Do đó, gia chủ không thể tùy tiện chọn mua mà còn tìm tới những địa chỉ uy tín, chất lượng. Để món đồ được chọn phát huy tốt đa công dụng phong thuỷ thì cần được làm từ đá hoặc gỗ quý tự nhiên 100%. Những địa chỉ uy tín sẽ mang đến những vật phẩm phong thuỷ chọn lọc kỹ lưỡng nên có chất lượng cao nhất, đường nét tinh tế. 

Bên cạnh đó, giá thành ở đây cũng khá cạnh tranh, không bao giờ có chuyện “hét giá” lên trời. Bạn có thể dễ dàng so sánh, tìm mua được bảo vật phù hợp với điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của mình. 


Trên đây là những gợi ý tiêu biểu về Những vật phẩm phong thuỷ giúp thi cử đỗ đạt sĩ tử nên có. Mong rằng những kiến thức hữu ích có trên bài viết sẽ giúp cha mẹ, các bạn trẻ chọn được cho mình một vật phẩm có thể trợ giúp thân mệnh. Qua đó, mang tới nhiều may mắn trên con đường chinh phục học vấn, thi cử thuận lợi, công thành danh toại và sớm có địa vị cao trong xã hội. 

5/5 - (11 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách để Tháp Văn Xương trên bàn học, làm việc đúng phong thuỷ

Cách để tháp văn xương trên bàn học, bàn làm việc chuẩn phong thuỷ luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt...

Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Mộc giúp tăng vượng khí

Quả cầu phong thủy là một trong những vật phẩm quý giá và được nhiều người yêu mến sử dụng bởi độ tinh xảo và...

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì? Loại nào?

Người tuổi Thìn được đánh giá là người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, tốt bụng và không ngại đổi mới. Nếu sử dụng...

Quả Cầu Thạch Anh Tóc Vàng: Tác dụng chiêu tài, kích lộc

Quả cầu thạch anh tóc vàng là một trong những vật phẩm phong thuỷ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu bởi khả năng...