15 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ mang đến hưng thịnh

Người tuổi Tỵ trời phú thông minh, nhanh nhẹn lại rất quyết đoán. Mang theo nhiều đặc điểm tốt nhưng nhiều người tuổi này vẫn chọn những loại đá phong thuỷ hợp mệnh. Nhằm hỗ trợ cho đường công danh thêm thông thuận, tài lộc tăng tiến, sức khoẻ dồi dào. Nếu vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, tham khảo ngay 15 gợi ý tiêu biểu về loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ dưới đây. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ hay còn được gọi là tuổi rắn, là linh vật xếp vị trí thứ 6 trong 12 con giáp. Nhắc tới loài rắn là nhắc tới về những điều huyền bí nhất, biểu tượng cho sự thông minh, khéo léo nhưng cũng vô cùng quyết liệt. Những người tuổi Tỵ cũng sở hữu ít nhiều một vài đặc tính nổi trội đến từ loài vật này. 

thong tin co ban tuoi ty
Những người tuổi Tỵ cũng sở hữu ít nhiều một vài đặc tính nổi trội đến từ loài vật này

Dựa theo từng năm sinh âm lịch cùng vòng tròn 12 con giáp mà người ta chia tuổi Tỵ được sinh vào những năm như sau: 

  • Tuổi Ất Tỵ sinh vào năm 1965 thuộc ngũ hành Hỏa (nạp âm Phú Đăng Hỏa)
  • Tuổi Đinh Tỵ sinh vào năm 1977 thuộc ngũ hành Thổ (nạp âm Sa Trung Thổ)
  • Tuổi Kỷ Tỵ sinh vào năm 1989 thuộc ngũ hành Mộc (nạp âm Đại Lâm Mộc)
  • Tuổi Tân Tỵ sinh vào năm 2001 thuộc ngũ hành Kim (nạp âm Bạch Lạp Kim)
  • Tuổi Quý Tỵ sinh vào năm 1953 thuộc ngũ hành Thuỷ (nạp âm Trường Lưu Thuỷ) 

Người tuổi Tỵ sở hữu nét tính cách lạnh lùng, lãnh đạm nhưng thái độ xử sự lại vô cùng trưởng thành chín chắn. Họ ghét cuộc sống đơn điệu, nhàm chán và rất khát khao được khám phá về thế giới xung quanh. Người tuổi này có khả năng lãnh đạo, sự nghiệp nở hoa nhờ tư duy làm việc nhanh và hiệu quả. 

Thông thường, gia chủ tuổi rắn sẽ đặt mục tiêu trước và tìm mọi cách để thực hiện chúng một cách thông minh, tốn ít công sức. Chính vì vậy mà những công việc liên quan tới nghiên cứu, khám phá, tìm tòi rất thích hợp với người tuổi Tỵ. 

Tuy nhiên, khi đứng trước đại cuộc người này lại rất thiếu quyết đoán, không kiên định với những dự định của mình. Điều này khiến tuổi Tỵ bỏ lỡ biết bao cơ hội phát tài, thăng quan tiến chức trong sự nghiệp. 

15 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ mang đến hưng thịnh

Đá tự nhiên mang nguồn năng lượng dương dồi dào để giải trừ những tai ương, mang lại may mắn, tài lộc. Chúng còn là món trang sức, đồ trang trí nhà tuyệt vời với vẻ đẹp thuần khiết, sắc màu lung linh không bao giờ lỗi thời lạc hậu. Đối với nhiều gia đình làm kinh doanh, góp phần cho việc làm ăn ngày càng thịnh vượng, tiền bạc đầy nhà. 

Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ sẽ giúp người này phát huy được sự hoạt bát, thông minh vốn có. Đồng thời, khắc chế được bản tính do dự, thiếu quyết đoán, hay bỏ cuộc cuộc giữa chừng của người tuổi này. 

da phong thuy cho nguoi tuoi ty
Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ sẽ giúp người này phát huy được sự hoạt bát, thông minh

Dẫu vậy, trên thị trường có vô càn loại đá khác nhau, không phải ai cũng có đầy đủ hiểu biết về công dụng và cách chọn đá hợp mệnh để chúng phát huy công dụng tốt nhất với gia chủ. 

Thậm chí, việc chọn loại đá không hợp với cung mệnh của người dùng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, kéo theo những điều không may mắn. Nếu vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, bạn đọc có thể tham khảo ngay 15 gợi ý tiêu biểu dưới đây. Những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ này đều nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia phong thuỷ hàng đầu. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Quý Tỵ 1953

Tuổi Quý Tỵ có năm sinh là 1953, mang ngũ hành Thuỷ có nạp âm là Trường Lưu Thuỷ, tức dòng nước chảy dài đổ ra biển lớn. Người tuổi này rất thích suy nghĩ về những điều phi thường, lớn lao trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu muốn thành công thì cần suy nghĩ tỉ mỉ, đừng chỉ nghĩ về việc lớn mà quên đi những tiểu tiết nhỏ.

Theo ngũ hành, tuổi Quý Tỵ có thể sử dụng những viên đá phong thuỷ mang màu sắc thuộc hành Kim: trắng, bạc, ghi (Kim sinh Thuỷ). Những viên đá nào càng lung linh, càng trắng sáng thì càng mang đến nhiều điều tốt lành cho thân chủ. 

Nếu không thích màu nào trong số những màu trên, tuổi này có thể lựa chọn viên đá thuộc hành Thuỷ tương hợp: xanh dương, đen. Những loại đá có gam màu tương sinh tương hợp trên sẽ mang đến cho gia chủ sức khoẻ dồi dào, gặp dữ hóa lành. 

Ngoài ra, Quý Tỵ nên tránh những màu sắc thuộc hành Mộc và Hoả nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng với công việc, cuộc sống, tiền bạc,… Ví dụ như màu vàng/nâu và màu đỏ/tím/cam/hồng, nguyên nhân bởi Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ khắc Hoả.

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá mang đến ý nghĩa và giá trị tâm linh cao cho tuổi Quý Tỵ gồm có: đá núi lửa Obsidian, đá Aquamarine và thạch anh ưu linh trắng. 

Đá núi lửa Obsidian đen

Đá núi lửa (Obsidian) được hình thành từ quá trình đông đặc nhanh chóng của dung nham núi lửa. Bởi là sản phẩm của mẹ thiên nhiên nên đá núi lửa thường rất mờ, tối đục và gần như chỉ có màu đen nên còn được gọi là hắc diệu thạch. Với sự hội tụ của cả yếu tố lửa – đất – nước đã tạo nên nguồn năng lượng dồi dào của loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ này. 

Theo phong thuỷ, Obsidian được ví như một chất rửa tâm linh mạnh mẽ giúp bạn che chắn, chống lại những tai ương trong năm xung tháng hạn hay những vong linh đeo bám. Đồng thời, gia tăng sức mạnh và bảo hộ vẹn toàn cho tuổi Quý Tỵ khi gặp nguy hiểm. Viên đá tựa như một chiếc cột hấp dẫn nguồn năng lượng tích cực, đẩy xa sự tiêu cực xung quanh.

da nui lua obsidian
Đá Obsidian được ví như một chất rửa tâm linh mạnh mẽ (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Nhờ tác dụng chiêu tài, vật phẩm chế tác từ đá Obsidian là món đồ không thể thiếu với nhiều doanh nhân, người kinh doanh để tiền bạc dồi dào, buôn may bán đắt. 

Về mặt sức khoẻ, viên đá có tác dụng giảm đau hiệu quả với những người mắc bệnh đau xương khớp. Nguồn sinh khí từ đá tác động trực tiếp lên trí não để gia chủ tuổi Quý Tỵ có một giấc ngủ ngon, ít gặp mộng mị. Bên cạnh đó, đá núi lửa cũng là một giải pháp hoàn hảo để ổn định huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi. 

Đá Aquamarine

Đá Aquamarine được ví như viên ngọc quý hiếm trong lòng đại dương với Aqua biểu thị cho nước và Marine biểu tượng cho biển. Viên đá khoác lên mình sắc xanh biển khơi hoặc xanh ngọc bích của bầu trời. 

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài tươi mát tuyệt đỉnh, Aquamarine còn vô cùng hữu dụng trong cuộc sống. Chúng chính là trợ thủ đắc lực trong việc điều trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp, xoang, viêm phế quản. Đặc biệt, loại đá này còn giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, giảm thiểu trường hợp thiếu hụt nước. 

Aquamarine biểu tượng cho hành Thuỷ trong ngũ hành, biểu tượng cho thanh lọc cùng sức mạnh yên tĩnh. Theo chuyên gia phong thuỷ, tuổi Quý Tỵ nếu muốn đón nhận các năng lượng tích cực, bình an và may mắn thì hãy đặt viên đá này tại hướng Bắc ngôi nhà. 

Nhờ có đá Aquamarine mà những người có thị lực kém sẽ được cải thiện tầm nhìn một cách đáng kể. Khi cầm viên đá trong tay, bạn sẽ có cảm giác toàn bộ cơ thể được làm mát bởi ánh sáng xanh chiếu rọi. Mọi stress căng thẳng đều tan biến, dịu đi cơn tức giận để có một tinh thần thoải mái, tỉnh táo. 

Thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng – viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ được yêu thích nhất hiện nay. Loại đá này là một biến thể độc đáo trong gia tộc thạch anh xuất hiện tinh thể giống như cụm rêu mọc. Với sắc trắng tinh khiết mà sang trọng, thạch anh ưu linh trắng thu hút biết bao sự quan tâm của người yêu đá quý. 

Viên đá có sự tương thích rất lớn với người tuổi Quý Tỵ, khi mang bên mình sẽ phát huy được vận khí và sức khỏe tốt nhất, cuộc sống giàu sang và bình an. Nhất là với người buôn bán, kinh doanh thì công việc gặp nhiều thông thuận, phát tài phát lộc. 

da thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng – viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ được yêu thích nhất hiện nay

Theo nhiều nghiên cứu, thạch anh ưu linh trắng có khả năng điều hoà khí huyết, hạn chế tối đa nguy cơ đột quỵ hay căn bệnh huyết áp. Những người lớn tuổi có trí nhớ suy giảm thì khi sử dụng vật phẩm sẽ có một tinh thần minh mẫn, tăng cường khả năng tập trung. 

Một trong những lợi ích hàng đầu của thạch anh ưu linh trắng chính là khả năng thải độc, làm sạch cơ thể từ trong ra ngoài. Nguồn năng lượng làm dịu của viên đá có khả năng làm giảm căng thẳng và mỏi mệt. Muốn được như vậy hãy đặt thạch anh ưu linh trắng tại nơi bạn cảm thấy đau, nguồn năng lượng sẽ nhanh chóng bao vây làm tan biến cơn đau.  

Đá phong thuỷ cho người tuổi Ất Tỵ 1965

Gia chủ tuổi Ất Tỵ có năm sinh dương lịch là 1965, mang mệnh Hỏa, nạp âm là Phù Đăng Hỏa còn hiểu là ngọn lửa từ các loại đèn. Người tuổi Tỵ này có phần hài hước so với những năm sinh khác, lại khôn ngoan nên rất dễ lấy lòng người khác. Tuy nhiên, Ất Tỵ lại nổi tiếng đa nghi, nhiều e ngại dễ tuột mất nhiều cơ hội. 

Vì mang mệnh Hoả nên tuổi này rất hợp với đá phong thuỷ có màu đỏ, tím, hồng và cam để tăng cường tài lộc, may mắn. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hoả tức cây gỗ bị thiếu cháy sinh ra ngọn lửa lớn. Bởi vậy, đá phong thuỷ mang màu xanh lá cây, xanh lục bảo (Mộc) cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc. 

Tuổi Ất Tỵ khi sử dụng sẽ được tương sinh giúp bạn tỏa sáng, nắm trong tay quyền lực. Với sắc màu tươi mát, đá phong thuỷ màu xanh lá khiến cuộc sống của bạn thêm thuận lợi, sự nghiệp lên cao như diều gặp gió. 

Lưu ý, tuổi Ất Tỵ nên hạn chế sử dụng đá phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hai hành tương khắc là: Thuỷ, Kim. Cụ thể là màu xanh dương, màu đen và màu trắng, màu bạc, màu ghi. Không những không mang đến may mắn mà còn làm năng lượng và sức mạnh của bạn giảm đi rất nhiều, suy kiệt tài chính. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá nổi trội nhất cho tuổi Ất Tỵ chính là: đá ruby, đá thạch anh hồng và đá Fluorit brazil. 

Đá Ruby

Chắc hẳn chúng ta đã chẳng còn lạ lẫm gì với viên đá quý mang sắc màu hồng đỏ bắt mắt này. Ruby còn được biết với cái tên thuần Việt hơn là Hồng Ngọc, nằm trong “tứ hoàng” đá quý gồm có: Kim cương, Sapphire và Emerald. Với sự hữu của sắc màu tinh tế cùng độ cứng vượt trội xếp hạng 9/10 theo thang đo Mohs, Ruby được không ít các phụ nữ ưa chuộng từ rất sớm. 

Đối với tuổi Ất Tỵ, viên đá này như một “lá bùa hộ mệnh” ngăn cản sự xâm hại của các thế lực xấu xa tới chủ sở hữu. Một khi Ruby bị biến đổi màu sắc thì đó có thể chính là dấu hiệu cảnh báo cho những tai họa sắp xảy ra. Viên đá màu hồng đỏ này chẳng khác nào một trái tim vĩ đại, nồng ấm, giúp bạn có thêm may mắn và hạnh phúc. 

da ruby
Với tuổi Ất Tỵ, viên đá này như một “lá bùa hộ mệnh” ngăn cản sự xâm hại của các thế lực xấu xa

Nằm sâu trong lòng đất, Ruby hấp thụ vẹn nguyên linh khí trong đất trời để xua đuổi mọi bệnh tật. Chúng không chỉ tôn lên vẻ đẹp quý phái, mà còn tái tạo một năng lượng tích cực bên trong cơ thể con người. Tuổi Ất Tỵ sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt về chứng đau xương khớp, tim mạch và máu. Thêm nữa, nó còn cải thiện chức năng hệ thần kinh, chứng trầm uất, mất ngủ và tăng cường trí nhớ.

Với sự sang trọng, quý hiếm khiến Ruby trở thành vật mang lại sự thịnh vượng, tài lộc bậc nhất cho chủ sở hữu. Đồng thời, loại bỏ những mâu thuẫn, bất hòa tồn tại trong cuộc sống gia đình. 

Đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng (Rose Quartz) mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu êm làm mê mẩn bao nhiêu tín đồ yêu cái đẹp. Viên đá sở hữu màu hồng nhạt cho tới màu hồng đậm với độ trong suốt mờ và bóng mượt như thuỷ tinh thể. Thạch anh hồng chẳng khác nào một đoá hoa anh đào rạng rỡ, tỏa ra năng lượng tình yêu thương thuần khiết nhất. 

Với sắc hồng dịu êm dù xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể cũng khiến bạn thêm duyên dáng, tràn đầy năng lượng khi tiếp xúc với mọi người. Nguồn năng lượng của đá làm rung động cảm xúc với người đối diện, tạo điều kiện cho sự chân thành sớm được bộc lộc, củng cố mối quan hệ thâm tình hơn. 

Điều này rất có lợi trong việc làm ăn kinh doanh, giúp gia chủ có thêm “duyên bán hàng” để mua may bán đắt. Từ trường trong việc đá tác động lên trí não kích thước trí tưởng tượng, hỗ trợ đắc lực để cho ra những ý tưởng và cách giải quyết hợp tình hợp lý. Viên đá được sử dụng như một lời nhắc nhở quan tâm và trân quý tới bản thân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhất là với sinh mệnh. 

Dòng năng lượng trong đá có thể điều trị một số căn bệnh về tim, đả thông kinh mạch. Chúng rất có lợi với phụ nữ mang thai khi làm ổn định cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ. Thạch anh hồng còn được biết với công dụng làm đẹp bằng cách lăn lên da, giúp cải thiện và làm mờ nếp nhăn. 

Đá Fluorit xanh

Theo quan niệm phong thuỷ Phương Đông, đá Fluorit xanh rất thích hợp với gia chủ tuổi Ất Tỵ. Loại đá này được tạo ra trong tĩnh mạch thuỷ nhiệt, kết hợp với các khoáng chất khác tạo nên sắc màu xanh lá tươi mát. Khác với thạch xanh lá mờ đục, Fluorit sở hữu độ bóng kính đẹp mắt, đây cũng chính là điểm khác biệt giữa hai dòng đá này. Theo thông số kỹ thuật, đá Fluorit xanh xanh có độ cứng tương đối thấp, chỉ 4/10 dựa trên thang Mohs. 

Đây là loại đá có ý nghĩa phong thuỷ rất lớn với người tuổi Tỵ, mang đến nhiều giá trị to lớn trong cuộc sống. Từ xa xưa, người ta đã tin rằng những tinh thể huyền bí trong đá có sức mạnh kết nối tâm hồn con người với quyền năng tối cao. Chúng tăng khả năng phân tích, tư duy và sáng tạo để con đường quan lộ ngày càng rộng mở. 

da fluorit
Khác với thạch xanh lá mờ đục, Fluorit sở hữu độ bóng kính đẹp mắt (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Màu xanh của viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ này làm dịu ngay cơn nóng giận, giảm thiểu sự bất ổn để đưa ra các phán đoán tốt hơn. Đối với sức khoẻ, đá Fluorit làm cân bằng hai vòng bán cầu não, tăng cường khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi. 

Đó cũng chính là lý do tại sao viên đá này lại được nhiều người tuổi Ất Tỵ ưa chuộng nhiều đến vậy. Người mắc bệnh xương khớp kinh niên, thường xuyên đau nhức khi trái gió trở trời sẽ được hỗ trợ rất tốt. Ngoài ra, viên đá thần kỳ này còn giúp nhanh chóng lành vết thương nhờ khả năng kích thích sự tái tạo các tế bào và niêm mạc. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Đinh Tỵ 1977

Gia chủ tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 mang mệnh Thổ, nạp âm là Sa trung thổ, tức loại đá có pha lẫn cát. Tuổi Tỵ này được đánh giá là người tài giỏi, tuy nhiên trong giai đoạn đầu đời thường gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng đừng vì thế mà lo sợ bởi tiền tài và sự nghiệp sẽ đi lên rất nhanh trong giai đoạn trung vận. 

Để cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, không bỏ lỡ những cơ may trời ban thì tuổi Đinh Tỵ nên loại đá có gam màu vàng và nâu. Bởi đây là hai màu đại diện cho đất đai, cho bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, còn có thể chọn đá có màu tím, màu cam, màu hồng và màu đỏ (hành Hoả). Bởi Hoả sinh Thổ, ngọn lửa thiêu đốt vạn vật đều hóa thành tro bụi. Tuổi Đinh Tỵ khi sử dụng thường xuyên sẽ thu hút được nguồn sinh khí dồi dào, kích hoạt tài lộc.

Người tuổi này không hợp với đá phong thuỷ có màu xanh lá cây, màu xanh nước biển, màu đen thuộc hành Mộc và Thuỷ. Bởi Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thuỷ, công việc không được suôn sẻ, tiền bạc hao tổn, cuộc sống phải đối mặt với nhiều thử thách. 

Đá thạch anh tóc vàng 

Thạch anh tóc vàng (Rutinlated Quartz) vẫn thuộc dòng đá thạch anh, nhưng khác ở chỗ có chứa tinh thể rutin hình dạng tóc. Chúng khiến cho viên đá như đang chứa đựng các sợi dây kim tuyến vàng lấp lánh. Dưới ánh nắng mặt trời, thạch anh tóc vàng phát ra những tia sáng lung linh thu hút bao ánh nhìn.

Vì thuộc nhà thạch anh nên viên đá này sở hữu độ cứng là 7/10. Chứng tỏ rằng đá có độ bền khá tốt, không sợ va chạm mạnh và khó vỡ hơn rất nhiều loại đá tự nhiên khác. Theo nhiều nghiên cứu, thạch anh tóc vàng chứa mức linh khí rất cao, mang đến sự tập trung, may mắn và tài lộc.

da thach anh vang
Thạch anh tóc vàng vẫn thuộc dòng đá thạch anh nhưng có chứa tinh thể rutin hình dạng tóc

Mang theo màu sắc của mặt trời, viên đá chứa đựng sự thông suốt, ấm áp tới cơ thể lẫn tâm trí. Bước tới thời kỳ trung vận, tuổi Đinh Tỵ đang bắt đầu trở mình để vươn tới thành công. Viên đá sẽ trở thành người bạn đồng hành, mang đến sự quyết đoán và hỗ trợ tốt nhất gia chủ trong mọi hoàn cảnh.

Những lúc cần đưa ra quyết định, hãy đặt viên đá lên vùng thái dương để tăng thêm linh tính, khả năng tư duy logic để đưa ra lựa chọn sáng giá. Thạch anh vàng như một luồng sáng xóa tan sự u ám, ngăn chặn tà khí và những năng lượng không tốt xâm hại cơ thể. Nhiều người còn dùng chúng để chống lại bùa ngải, ma quỷ vô cùng tốt. 

Đá mắt hổ vàng nâu 

Thực chất, mắt hổ vàng nâu là một thành viên quan trọng trong gia tộc nhà thạch anh. Với vẻ ngoài sáng bóng, viên đá là sự kết hợp giữa hai gam màu đặc trưng là vàng và nâu. Chúng được gọi là “mắt hổ” là vì khi có ánh sáng chiếu vào, đá sẽ tạo nên dải màu vàng và nâu óng ánh trông giống như mắt con hổ thực thụ đang đảo qua đảo lại rất thú vị. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, đá mắt hổ sở hữu từ trường cực kỳ lớn nên được các tín đồ đá quý rất ưa chuộng. Với sự liên kết của chúa tể rừng xanh, chúng được xem như vật phẩm thể hiện uy nghiêm và quyền lực tối cao. Chính vì thế, đá mắt hổ vàng nâu rất thích hợp với gia chủ tuổi Đinh Tỵ thành đạt, người có chức vị muốn được thể hiện quyền uy trong xã hội.

da mat ho vang nau
Với vẻ ngoài sáng bóng, viên đá là sự kết hợp giữa hai gam màu đặc trưng là vàng và nâu

Viên đá toả ra nguồn vượng khí dồi dào ảnh hưởng trực tiếp lên toàn cơ thể. Nhờ đó, công việc và cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp, sinh tài sinh lộc, viên mãn hạnh phúc. Trong phong thuỷ, đá mắt hổ vàng nâu được mệnh danh là “viên đá bảo vệ”. Tuổi Đinh Tỵ thường xuyên phải đi công tác, làm ăn xa thì nên giữ một viên đá bên mình tựa như lá bùa bình an. 

Nguồn từ trường mạnh mẽ của riêng dòng đá này kích ứng lên thái dương nên còn dùng để trị bệnh. Chúng có tác dụng thải độc, thanh lọc cơ thể với những người có thói quen rượu chè quá độ, ăn uống sinh hoạt không lành mạnh. Chưa dừng lại ở đó, mắt hổ vàng nâu còn cải thiện nhanh chóng các chứng bệnh liên quan tới phổi: hen suyễn, viêm phế quản, cảm lạnh,… 

Đá Ngọc Hồng Lựu (Đá Garnet)

Đá Garnet – viên ngọc hồng lựu được rất nhiều người sành đá quý trên thế giới yêu thích và săn lùng. Tên gọi “Ngọc Hồng Lựu” được xuất hiện là do viên đá sở hữu màu sắc đỏ đẹp y hệt một trái lựu chín mọng. Người ta cho rằng, màu đỏ này là biểu tượng của tình yêu, khơi gợi những đam mê và làm tăng hưng phấn cho tâm hồn. Chúng xua tan đi mọi bất hạnh, biến đau thương thành động lực, đem về hạnh phúc cho chủ nhân. 

Gia chủ tuổi Đinh Tỵ khi sử dụng viên Garnet đẹp mắt này để trang hoàng đúng vị trí tại nhà cửa sẽ khai thác được tối đa sức mạnh tiềm tàng bên trong vật phẩm. Nhiều người tin rằng, ngọc hồng lựu tạo ra một môi trường bảo vệ, chống lại những kẻ trộm hay người có ý đồ không tốt xâm nhập. 

Garnet được tiếp nguồn năng lượng đến từ yếu tố lửa, mang đến sự can đảm, vun đắp đam mê cho chủ nhân. Chúng thực sự rất hữu ích với người đang trong giai đoạn khủng hoảng, thất bại hay trầm cảm. Bởi viên đá có khả năng chuyển hoá năng lượng tiêu cực thành điều tích cực để hồi sinh mạnh mẽ như loài phượng hoàng vươn lên từ đống tro tàn.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tuổi Kỷ Tỵ sinh vào năm 1989, thuộc ngũ hành Mộc có nạp âm là Đại Lâm Mộc mang hình ảnh cây cổ thụ lớn cao lớn. Đây được coi là nạp âm thịnh vượng nhất trong hành Mộc, người tuổi Tỵ có nạp âm đều đều sống rất quật cường, không bao giờ chùn bước trước mọi gian truân. Khôn ngoan, tinh tế nhưng cần khắc phục bản tính cực đoan, thường làm việc dựa trên cảm tính. 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thuỷ sinh Mộc, cây cối nhờ được tưới tắm bằng dòng nước tươi mát mà thêm xum xuê, phát triển. Ngoài ra, Mộc cũng hợp Mộc, nhiều loại cây kết hợp với nhau sẽ tạo nên một vườn cây to lớn, căng tràn sức sống. Chính vì thế, người này nên ưu tiên chọn đá phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hành Thuỷ và Mộc như: xanh dương, đen và xanh lá. Người tuổi Kỷ Tỵ khi dùng những loại đá trên sẽ được nhân bội sức mạnh, suy nghĩ tích cực để đi tới thành công rực rỡ. 

Ngược lại, không hợp với những màu thuộc hành Kim, Thổ. Đó chính là loại đá có màu trắng, ghi, xám (hành Kim) và vàng, nâu (hành Thổ). Bởi Kim khắc chế Mộc, tức kim loại sắc bén có thể làm chặt gãy cây cối. Trong khi đó, Mộc khắc Thổ, cây cối hút cạn chất dinh dưỡng từ đất đai khiến nó thêm cằn cỗi. Khi sử dụng, chúng sẽ khiến chủ nhân bị sinh suất, gặp nhiều xui xẻo, làm gì cũng không thành. 

da phong thuy cho tuoi ky ty
Kỷ Tỵ nên ưu tiên chọn đá phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hành Mộc như màu xanh lá

Đá cẩm thạch xanh

Đá cẩm thạch xanh (Jadeite) là viên đá rất được ưa chuộng trong thời xưa, đặc biệt là những người gia thế, các bậc đế vương. Các viên đá có màu xanh càng tinh khiết thì có giá trị càng cao. Với vẻ đẹp nội tại sâu sắc, đá cẩm thạch toát lên vẻ quý phái, sang trọng và độc đáo thu hút mọi ánh nhìn. Màu xanh ở loại đá này có thể kết nối với yếu tố phong thuỷ Mộc, là món “bảo vật” quý giá cho tuổi Kỷ Tỵ.

Mang theo nguồn năng lượng siêu hình, đá cẩm thạch như một “viên ngọc trong mơ” được tôn sùng trong các nền văn hoá. Qua bao đời, cẩm thạch mang đến sự bình an, tránh khỏi những xấu xa và tai họa xảy đến. Chính vì thế, chúng rất được yêu thích để làm vật trang trí hoặc trang sức hộ thân cho chính mình. 

Cẩm thạch sở hữu sắc trong nhẹ, mờ với năng lượng dịu êm và mềm mại sẽ được xoi là mang tới nguồn sinh khí âm. Còn các viên đá mờ đục màu lục đậm lại chứa nguồn năng lượng dương cực kỳ mạnh mẽ. Chúng là biểu tượng cho niềm tin và sức mạnh để chiến thắng mọi nghịch cảnh, hướng tới tương lai tốt đẹp. 

Nguồn năng lượng tinh khiết toả ra từ viên đá như một năng lượng vô hình giúp tuổi Kỷ Tỵ thêm an tâm và giảm bớt lo lắng. Gia chủ đeo cẩm thạch thường thấy rất bình tĩnh trong mọi việc, tinh thần vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy sức sống. Người ta còn tin rằng, viên đá có khả năng làm giảm lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, nhất là với phụ nữ đã qua tuổi 30. 

Thạch anh xanh lá 

Thạch anh xanh lá (Aventurine) còn được biết với danh xưng là “viên đá cơ hội” bởi đây là một viên đá may mắn bậc nhất trong các loại đá quý. Nếu tuổi Kỷ Tỵ mong muốn một cuộc sống gặp nhiều suôn sẻ, chiêu thêm nhiều tài lộc thì thạch anh xanh là một vật phẩm không thể thiếu. Chúng giúp thân chủ luôn được quý nhân phù trợ, gặp điều không may liền có người đứng ra giúp đỡ. 

Với sắc xanh hy vọng, vật phẩm rất phù hợp với tuổi Kỷ Tỵ dễ nóng giận và hay lo lắng để điều tiết cảm xúc. Khi mang viên đá bên người, hãy hít thở thật sâu để từ từ cảm nhận năng lượng lan tỏa bên trong cơ thể bạn. Đồng thời, giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, chữa lành những vết thương trong tâm trí.

thach anh xanh la
Thạch anh xanh lá (Aventurine) còn được biết với danh xưng là “viên đá cơ hội” (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Theo nhiều nghiên cứu, nguồn năng lượng phát ra từ thạch anh xanh lá giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam và nữ giới. Cơ thể con người luôn chứa một lượng Cholesterol không tốt, vật phẩm ngăn chặn nguy cơ đau tim và xơ vữa động mạch. Thạch anh xanh còn giúp cải thiện thị lực đối với những người thường xuyên phải làm việc trước máy tính, điện tính,… 

Tuổi Kỷ Tỵ khi mang bên mình đủ lâu sẽ cảm thấy da hồng hào, sáng mịn hơn nhiều. Đồng thời, những cơn đau đầu và đau nửa đầu cũng nhanh chóng được cải thiện. Người bị mất ngủ kinh niên, ngủ không sâu giấc sẽ có một giấc ngủ ngon và thư thái hơn. 

Đá topaz xanh dương

Ngọt ngào tựa mật ong, đáng yêu như sắc hồng của hoa anh thảo và lạnh lùng như sắc xanh của hoàng gia là những từ ngữ để đánh giá vẻ đẹp hoàn mỹ của đá Topaz. Trên thực tế, màu vàng và nâu là hai gam màu phổ biến, nhưng Topaz xanh dương mới là quý hiếm nhất. 

Với sức hút trong lịch sử xa xưa, loại đá này này sở hữu độ trong và đẹp mắt đáng kinh ngạc. Sắc xanh lam trải dài từ xanh lam nhạt với tone màu sáng cho đến màu xanh lam đậm với tone màu và độ bão hòa tối hơn. Không chỉ mang vẻ ngoài diễm lệ, đá Topaz còn sở hữu độ cứng cực kỳ ấn tượng 8/10 theo thang Mohs. 

da topaz xanh duong
Không chỉ mang vẻ ngoài diễm lệ, đá Topaz còn sở hữu độ cứng cực kỳ ấn tượng 8/10 theo thang Mohs

Theo chuyên gia phong thuỷ, sức sống lan tỏa từ viên đá này giúp khơi gợi khả năng sáng tạo. Tuổi Kỷ Tỵ sẽ nhận được nguồn cảm hứng để phát triển công việc, sự vui tươi và giác ngộ. Viên đá cũng được tận dụng triệt để nhằm thu hút tiền tài của cải, cuộc sống dư giả. Mặc khác, Topaz xanh dương cung cấp năng lượng của sự thịnh vượng, hỗ trợ các mục tiêu đề ra sắp thành hiện thực. 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng chán ăn, đau dạ dày, hãy sử dụng viên đá này để cảm nhận được những tác động tốt lên hệ tiêu hoá. Đặc biệt, Topaz xanh dương còn sở hữu lợi thế khi rất có lợi cho mắt, cải thiện chứng mờ mắt và nhiễm trùng mắt. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tân Tỵ 2001

Tuổi Tân Tỵ sinh năm 2001, mang ngũ hành Kim có nạp âm là Bạch Lạp Kim, mang hàm ý vàng trong nến. Chỉ khi nung chảy ngọn nến để loại bỏ hết cặn bã, tạp chất dư thừa mới có thể thu được vàng nguyên chất. Điều này cũng có nghĩa rằng, tuổi Tân Tỵ phải trải qua nhiều sự mài dũa, gian nan thử thách trong cuộc sống mới có thể đón nhận trái ngọt.

Kim loại được hình thành từ sâu bên trong lòng đất, càng ở lâu thì càng sáng đẹp và giá trị. Những viên đá phong thuỷ có màu vàng, nâu (hành Thổ) sẽ bổ trợ cho chủ nhân tuổi Tân Tỵ gặp nhiều cơ hội phát triển công danh. Mặt khác, Kim hợp Kim, nhiều kim loại kết hợp với nhau sẽ tạo thành một khối cứng cáp, vững chãi. 

Những viên đá phong thuỷ mang sắc màu sáng bóng, trắng, bạc sẽ là lựa chọn không thể hợp hơn với gia chủ tuổi này để khẳng định quyền lực của mình. 

da phong thuy cho tuoi tan ty
Đá phong thuỷ mang sắc màu sáng bóng, trắng, bạc sẽ là lựa chọn hoàn hảo với tuổi Tân Tỵ

Tuổi Tân Tỵ lưu ý, Hỏa khắc Kim (lửa nóng sẽ làm kim loại sẽ bị tan chảy và không còn hình dạng vẹn nguyên ban đầu). Ngoài ra, Kim khắc Mộc bởi kim loại sắc bén khả năng làm tổn thương, chặt đứt cây cối. Điều này cũng có nghĩa rằng, Tân Tỵ không nên hợp đá phong thuỷ có màu: cam, đỏ, tím, hồng và xanh lá cây. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ tuổi này nên có một trong ba viên đá phong thuỷ là thạch anh trắng, thạch anh tóc bạch kim và hổ phách. 

Đá thạch anh tóc bạch kim

Thạch anh tóc bạch kim đứng đầu trong danh sách đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ mang đến hưng thịnh được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Chúng không chỉ mang vẻ ngoài thanh lịch, thuần khiết mà còn sở hữu dòng năng lượng phong thuỷ cao cấp. 

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy vẻ ngoài trong suốt cùng những tinh thể gần giống như những sợi tóc bên trong viên đá. Khi có luồng sáng (mặt trời, bóng đèn) chiếu qua, những “sợi tóc” phản xạ lại thứ ánh kim, ánh bạc lấp lánh và lộng lẫy hơn bao giờ hết. Bất kỳ ai khi ngắm nhìn thạch anh tóc bạch kim cũng sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh “kim tiền, tài lộc”. 

Loại đá  này mang trong mình ý nghĩa truyền tải sức sống tiềm năng, có tác dụng nâng cao kỹ năng của người sở hữu. Tuổi Tân Tỵ khi mang viên đá thường xuyên sẽ có được năng lượng huyền bí để giải phóng và thể hiện hết tài năng của mình. Rất thích hợp với những người đang loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân, các bạn trẻ mới ra trường,…. 

Thạch anh tóc bạch kim có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện tinh thần và trí óc. Nguồn năng lượng thuần khiết giúp bạn xóa bỏ những yếu tố bất ổn, tập trung tinh thần phấn đấu cho những mục tiêu tươi sáng. Đồng thời, chống lại nguồn tà khí, sát khí, linh khí ma quỷ cản trở trong công việc cũng như cuộc sống. 

Đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng (Clear Quartz) sở hữu màu trắng đẹp mắt với nhiều sắc thái từ: không màu trong suốt, trắng cho tới trắng đục. Loại trong suốt hay còn được gọi là thạch anh pha lê, biểu tượng cho năng lượng tinh khiết và trong sáng nhất trong đất trời. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, nguồn năng lượng toát ra từ thạch anh trắng giúp luân chuyển thần khí âm dương, gia tăng sinh khí cho người dùng. Chúng còn được ví như một lá bùa hộ thân, mang lại sự hanh thông, cát tường cho tuổi Tân Tỵ. 

da thach anh trang
Thạch anh trắng như một lá bùa hộ thân, mang lại sự hanh thông cho tuổi Tân Tỵ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nếu bạn thường xuyên gặp phải những điều xui xẻo, chuyện không may thường xuyên xảy đến. Vậy thì hãy mang thạch anh trắng bên mình, kết hợp với việc thiền định nhằm giúp cải thiện vận mệnh tươi sáng hơn. Mọi năng lượng tà ma ngoại đạo, xui xẻo đều được hóa giải triệt để. Công việc và cuộc sống nhờ đó mà càng thuận buồm xuôi gió, tài lộc đầy nhà. Viên đá cũng có tác dụng đặc biệt trong việc tập trung, ngăn ngừa căn bệnh đãng trí, hay quên. 

Thạch anh trắng mang theo linh khí trong sáng nhất, biểu tượng cho tình yêu bền vững, trong sáng và cao thượng. Không chỉ mang lại sự phong nhã, khiêm tốn cho người nam mà còn mang tới sự vui vẻ, ngây thơ cho nữ giới. Nếu bạn nam tặng cho người con gái mà họ yêu quý thể hiện sự tôn trọng tình yêu, ước mong gắn bó lâu dài và bền vững. 

Đá hổ phách vàng

Đá hổ phách vàng (Amber) được đánh giá rất cao về cả giá trị phong thuỷ lẫn thẩm mỹ bởi sắc màu ấm áp tự nhiên của chúng. Chúng thực chất là nhựa hóa thạch của các loại cây (chủ yếu là thông) trong hàng triệu năm để đạt tới độ cứng như đá. Điểm độc đáo khiến nhiều người thích thú ở viên đá này chính là những hóa thạch của sinh vật, côn trùng nhỏ bị mắc kẹt bên trong. 

Hổ phách là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ được biết đến với nhiều công dụng tốt về mặt sức khoẻ. Sắc màu nâu vàng tiêu biểu của viên đá này là đại diện cho sự cân bằng thiết yếu trong cơ thể. Từ nhiều thế kỷ trước, chúng đã được phát hiện có tác dụng rất tốt với bệnh tiêu hoá, dọn dẹp kinh mạch, giúp lưu thông khí huyết dễ dàng. Nhiều người còn dùng chúng như vật bảo hộ để tăng cường sức đề kháng, chống lại mọi bệnh tật ốm đau. 

Đối với tuổi Tân Tỵ, hổ phách vàng nâu sẽ cải thiện các vấn đề liên quan tới tiền bạc, sự nghiệp. Viên đá có hình dạng như giọt nước mắt chữa lành những u buồn, trầm cảm, muộn phiền. Bằng việc dùng những vật phẩm từ hổ phách, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn nhờ được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công tâm linh. Trong thời kỳ khó khăn và mất mát, đây sẽ là nguồn hỗ trợ tuyệt vời để bạn tìm thấy con đường phía trước. 

Bài viết đã đưa tới những thông tin giá trị về 15 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tỵ mang đến hưng thịnh. Đá phong thuỷ không phải để chơi đùa, phải chọn lựa nghiêm túc và kỹ lưỡng mới mang đến hiệu quả mong muốn. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn đọc đã có thể tìm ra viên đá hạnh phúc, tài lộc và cát tường cho mình và cả những người thân yêu trên chặng đường phía trước. 

5/5 - (14 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 Loại đá phong thủy cho người mệnh Kim tài lộc như ý

Nếu người mệnh Kim mong muốn con đường công danh, tài lộc, sức khỏe và tình duyên ngày càng tốt hơn thì không thể thiếu...

12 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn giúp mở cung tài lộc

Rất nhiều người tuổi Thìn có mong muốn sử dụng đá phong thuỷ để thu hút thêm tiền tài, may mắn, nâng cao địa vị....

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Mộc mang đến phú quý bình an

Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì những người mệnh Mộc sẽ tượng trưng cho các loài cây cối cũng như sự...

Có nên đặt tượng Phật trên xe ô tô không? Và những lưu ý khi sử dụng

Đối với người Việt Nam, những gì liên quan tới vấn đề tâm linh luôn được chú trọng và cân nhắc cẩn thận. Chính vì...