Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành và thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, việc đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng sao cho hợp phong thuỷ luôn là một bài toán khó khiến không ít người phải người băn khoăn. 

Tại sao nên đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng 

Hiện nay, các vật phẩm phong thuỷ ngày càng trở nên phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng lên. Tuy nhiên, trụ đá thạch anh luôn đứng đầu top những vật phẩm được trưng bày nhiều nhất trong nhà và văn phòng. Bởi chúng mang tới nhiều ý nghĩa phong thuỷ lớn lao cho gia chủ hay người sở hữu. 

Bao gồm tất cả những thứ quan trọng nhất của đời người như: sức khỏe, tiền tài, công danh sự nghiệp. Nếu có thể chọn đúng màu sắc, phương hướng cũng như vị trí hợp với bản mệnh, gia chủ sẽ gặp nhiều điều cát tường và thịnh vượng trong cuộc sống. 

Ý nghĩa đặc biệt nhất của trụ đá thạch anh đó là trấn trạch nhà cửa hoặc nơi làm việc. Khi đặt trong nhà, nhất là những ngôi nhà tọa lạc trên khu đất xấu hoặc có luồng khí không tốt đang lưu thông. Trụ đá sẽ giúp trấn áp, bảo vệ gia chủ khỏi sự quấy rầy của ma quỷ và các năng lượng xấu. 

Đồng thời, giúp các luồng khí tốt lưu thông và xuất hiện nhiều hơn, không gian cũng trở nên thoải mái, thư thái hơn nhiều. Nguyên nhân do trụ đá được làm từ loại đá tồn tại hàng triệu năm dưới lòng đất nên mang theo nguồn sinh khí dồi dào từ đất trời. Về phần này thì trụ đá thạch anh tác dụng mạnh mẽ hơn quả cầu thạch anh nhiều. 

tru da thach anh
Trụ đá thạch anh luôn đứng đầu top những vật phẩm được trưng bày nhiều nhất

Với hình dáng tròn trụ thẳng đứng và phần đỉnh chóp nhọn, trụ đá thạch anh được coi là đại diện cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Làm chủ chính mình, dám vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đến đỉnh vinh quang. Công danh, sự nghiệp của gia chủ sẽ cao vút thuận theo chiều đi lên của trụ đá thạch anh. Rất thích hợp với những người làm kinh doanh, đang khởi nghiệp hoặc nghệ thuật, thẩm mỹ. 

Tiếp đến, trụ đá mang nhiều ý nghĩa tới sức khỏe, thể chất cho người sở hữu. Vật phẩm giúp cải thiện đường tiêu hoá, hoá giải những luồng sóng điện từ để mọi người có một sức khỏe tốt, tuổi thọ cao. 

Ngoài ra, còn giúp người kinh doanh vượt qua mọi mệt mỏi, căng thẳng, dập tắt cơn nóng giận bộc phát. Từ đó tâm trí sáng suốt để bình ổn các mối quan hệ xung quanh, được lòng cấp trên lẫn tình cảm đồng nghiệp cấp dưới. Mối quan hệ trong gia đình, vợ chồng, con cái gắn kết và yêu thương nhau hơn. Không những vậy, đây còn là vật phẩm hữu hiệu, hỗ trợ hết sức cho những người đam mê học hành. 

Cách đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng đúng phong thuỷ

Với nhiều công dụng và ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời đến vậy, trụ đá thạch anh nên đặt ở đâu là tốt nhất? Trụ đá thạch anh sau khi được chọn mang về cần được xem để đặt ở những vị trí phong thuỷ phù hợp với không gian nội thất. Bên cạnh đó, ta cần xét tới các yếu tố thẩm mỹ để ngôi nhà thêm hài hoà. 

Dưới đây là một số vị trí và cách đặt đá thạch anh trong nhà, văn phòng tốt nhất theo phong thuỷ. Mỗi một vị trí đều có những ý nghĩa và lưu ý riêng, cụ thể: Phòng khách, phòng ngủ, trước nhà là một số vị trí quan trọng để đặt trụ đá thạch anh trong nhà. Quý bạn có thể tham khảo để có cách bài trí và sắp xếp nhà cửa phù hợp với bản thân. 

Đặt trụ đá thạch anh trước nhà

Như đã đề cập, nguồn năng lượng dồi dào từ trụ đá thạch anh có khả năng trấn trạch nhà ở hay nơi làm việc. Ngôi nhà có hướng tuyệt mệnh, mảnh đất âm khí nặng nề, cửa chính hướng thẳng ra dốc, nhà ở ngã ba đường, nhà có địa khí thấp,… là các trường hợp cần dùng trụ đá thạch anh.

Sau khi đã sắm cho mình một trụ đá thạch anh, gia chủ nên nhờ thầy phong thuỷ về xem vị trí phù hợp để đặt trụ. Nhiều gia đình thường đặt trụ đá ngay trước cổng nhà để ngăn chặn những yếu tố xấu ảnh hưởng tới “tổ ấm nhỏ”. Hoặc có thể đặt vật phẩm này ở trong phòng khách gia đình. 

Đặt trụ đá thạch anh tại phòng khách nhà ở

Theo chuyên gia phong thuỷ, phòng khách là nơi thu hút tài lộc nhất trong gia đình. Bởi đây là trung cung, là vị trí đắc địa hội tụ tất cả vượng khí và năng lượng của ngôi nhà. Đây cũng là vị trí tạo nên không khí thoáng đãng và hài hoà.

Gia chủ nên đặt trụ đá thạch anh ở đối diện cửa chính, gần ghế sofa hoặc đơn giản là trên bàn uống nước. Việc đặt trụ đá thạch anh tại đây có thể tạo nên bầu không khí hòa thuận giúp gia đạo yên ấm, tốt đẹp. Tránh được cơn nóng nảy, giận giữa và xích khẩu dữ dội mỗi khi quây quần bên nhau. 

dat tru da thach anh
Đặt trụ đá thạch anh ở đối diện cửa chính, gần ghế sofa hoặc đơn giản là trên bàn uống nước

Ngoài ra, còn có thể đặt ở vị trí trung tâm nhà, vật phẩm sẽ xua tan luồng khí xấu và thúc đẩy sinh khí phát triển. Giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình một đời bình an và hạnh phúc. 

Những vị trí nhiều người qua lại trong phòng khách không phải là vị trí cát lợi để đặt trụ đá thạch anh. Bởi chúng có thể mang tới những xui xẻo khiến gia chủ và người thân “tai bay vạ gió”, gặp nhiều chuyện chẳng lành. 

Tuy nhiên, nhiều phòng khách gia đình đã được cố định từ trước, do đó không thể đặt trụ đá thạch anh thêm nữa. Trong trường hợp này, gia chủ có thể đặt vật phẩm ở góc chéo trước cửa ra vào ngôi nhà cũng sẽ là lựa chọn thông minh. Bố trí góc này không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà, mà còn mang tới vạn sự tốt lành.

Đặt trụ đá thạch anh ở phòng ngủ

Công dụng chính của trụ đá thạch anh là mang tới nguồn sinh khí dồi dào từ đất trời tới ngôi nhà. Việc đặt vật phẩm này tại phòng ngủ cũng là cách dùng được khá nhiều người lựa chọn. Bởi ngoài ý nghĩa phong thuỷ, chúng còn là điểm nhấn khiến không gian trở nên ấm áp. 

Phòng ngủ vốn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Sự xuất hiện của trụ đá thạch anh khiến con người cảm thấy an toàn, giảm bớt căng thẳng để cân bằng lại cuộc sống. Một tâm trạng tốt là tiền đề để có giấc ngủ ngon lành, nâng cao sức khoẻ.

Không những vậy, gia chủ còn có thể thắt chặt tình cảm vợ chồng, giúp mối quan hệ ngày càng thắm thiết. Phù hợp với những cặp đôi thường xuyên cãi vã, khắc khẩu khiến tình cảm có dấu hiệu nhạt phai. Gia chủ nên đặt trụ đá thạch anh màu hồng, đỏ hoặc cam ở góc Tây Nam (vị trí cung hôn nhân) để gia tăng tình cảm lứa đôi. 

Cách đặt trụ đá thạch anh trên bàn làm việc

Người làm kinh doanh hay các doanh nhân thành đạt, giàu có thường đặt trụ đá thạch anh trên trên bàn làm việc để thu hút tài lộc và vận khí tốt cho ngôi nhà/văn phòng. Đây còn là một món quà cực kỳ ý nghĩa được nhiều người đánh giá cao để tặng cấp trên, bạn bè, đối tác.

Nếu bạn mới sắm cho mình một trụ đá thạch anh, nên đặt nó ở góc bên trái của bàn làm việc. Vị trí tốt nhất là đặt trụ đá ở gần máy tính/laptop, đối diện ở phía bạn ngồi. Vật phẩm vừa trở thành một vật trang trí sang trọng, đẳng cấp lại vừa giúp hấp thụ nguồn sóng điện từ có hại phát ra từ các thiết bị điện tử.

Ngoài ra, bạn có thể đặt vật phẩm này ở gần cửa sổ hoặc nơi có hướng nhìn ra ngoài cửa sổ. Theo phong thuỷ, đây là vị trí đắc địa, thu hút năng lượng nhiều nhất để trụ đá phát huy được hết công năng của mình. 

Trụ đá sẽ “phù trợ” gia chủ có trí tuệ minh mẫn, sức khoẻ và óc sáng tạo không ngừng. Từ đó, có thể đưa ra những quyết định “hợp tình hợp lý”, mang tới những hợp đồng lớn có giá trị “khủng” cho công ty. Công danh sự nghiệp theo đó mà cũng lên cao như diều gặp gió.

cach dat tru da thach anh
Trụ đá thạch anh nên đặt ở gần máy tính/laptop, đối diện ở phía bạn ngồi (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Tuy nhiên, trước khi muốn đặt trụ đá thạch anh, bạn cần phải lưu ý tối ưu văn phòng. Bàn làm việc không được đặt quay lưng đối với cửa chính hoặc quay lưng với cửa sổ. Bởi theo phong thuỷ, khoảng không rộng lớn phía sau lưng sẽ làm người ngồi cảm thấy chông chênh, bất an, không tập trung làm việc. 

Vị trí bàn làm việc nên tọa lạc hướng cát. Một vị trí đẹp để bày trí vật phẩm phong thuỷ sẽ mang tới nhiều tín hiệu tốt lành về tài lộc và thịnh vượng. Trụ đá thạch anh nên đặt ở vị trí cố định trên bàn làm việc, tuyệt đối không cho ai sờ/chạm vào. Đồng thời, không di dời lung tung, làm dịch chuyển vị trí ban đầu. 

Cách đặt trụ đá thạch anh ở vị trí khác

Theo phong thuỷ, góc nhà là nơi tăm tối, ma quỷ thường rất thích trụ ở vị trí này. Đặt trụ đá thạch anh tại đây để giữ bình yên và gia tăng tài vận cho gia đình. Nhất là khi đặt vật phẩm ở góc tài lộc trong phòng làm việc sẽ ngăn chặn tà ma, sát khí. Giúp cho công việc thuận buồm xuôi gió, sớm gặt hái nhiều thành tựu tốt đẹp.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt trụ đá tại các nơi thu hút tiền tài như quầy bán hàng, quầy thu ngân. Quý bạn nên sử dụng trụ đá màu hồng hoặc tím tại những vị trí này để gia tăng tài lộc và duyên bán hàng. Nguồn năng lượng toả ra từ trụ đá hỗ trợ gia chủ ngày càng buôn may bán đắt, đạt được mục tiêu đề ra.

Những lưu ý khi đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng

Với bất kỳ một vật phẩm phong thuỷ nào, chúng ta thường chỉ quan tâm tới ý nghĩa, cách chọn. Nhưng lại chẳng mấy người quan tâm tới những điều cần lưu ý trong cách sử dụng. 

Nếu như không có những am hiểu nhất định, gia chủ dễ phạm phải những điều kiêng kỵ khiến trụ đá thạch anh mất thiêng. Do đó, khi đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng, gia chủ cần lưu tâm một vài điều sau:

Cách chọn trụ đá thạch anh hợp phong thuỷ

Thứ nhất, trụ đá thạch anh mang về phải được làm hoàn toàn 100% từ chất liệu thạch anh trong tự nhiên. Bởi chỉ có đá thật mới mang nhiều dương khí để trấn áp nhà cửa, xua đuổi khí xấu. Mang tới sự bình an và may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình trong cuộc sống. 

Thứ hai, chọn trụ đá thạch anh hợp với bản mệnh của mình. Đây là bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng với những ai đang có định đặt trụ đá thạch anh trong nhà. Một vật phẩm phong thuỷ dù có đẹp và ý nghĩa đến mấy nhưng không phù hợp với bản mệnh thì tác dụng cũng về không. Cụ thể theo thuyết ngũ hành tương hợp, tương sinh và tương khắc:

  • Người mệnh Kim nên chọn trụ đá thạch anh màu nâu, vàng hoặc trắng. 
  • Người mệnh Mộc thích hợp với vật phẩm màu xanh lục, đen hoặc xanh dương.
  • Người mệnh Thuỷ nên chọn trụ đá màu xanh nước biển, đen hoặc trắng xám
  • Người mệnh Hoả tương sinh tương hợp màu đỏ, hồng, tím hoặc xanh lục
  • Người mệnh Thổ nên chọn trụ đá thạch anh màu vàng, nâu đất hoặc đỏ, tím.

Gia chủ cũng cần lưu ý rằng, không chọn trụ đá thạch anh phong thuỷ có hình dáng kỳ dị hoặc quá sắc nhọn. Không phải cứ vật phẩm to là tốt, bạn cần lựa chọn trụ đá có kích thước phù hợp với bản thân và không gian trưng bày.

Nếu trụ đá quá to hoặc quá nhỏ sẽ khiến tổng thể mất cân đối, không còn hài hoà, ảnh hưởng lớn tới vượng khí của người sở hữu. Bên cạnh đó, màu sắc của trụ đá cũng cần phù hợp với bản mệnh của mỗi người. 

Vị trí đặt trụ đá thạch anh

Ngoài những vị trí trên, tuỳ vào mục đích mà gia chủ có thể đặt chúng ở vị trí khác. Tuy nhiên, cần phải trang bị một số kiến thức phong thuỷ để tránh những điều không may. Ví dụ, không đặt trụ đá thạch anh ở những vị trí thiếu trang nghiêm như: phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh…  

luu y voi tru da thach anh
Không đặt trụ đá thạch anh ở những vị trí thiếu trang nghiêm như: phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh…

Đối với vị trí phương sát khí hoặc giữa đường đi, ồn ào người qua lại cũng nên tránh tuyệt đối. Trụ đá thạch anh chỉ nên trưng bày ở nơi sát nền đất, không thích hợp đặt trên bàn thờ. Bởi bàn thờ là nơi thờ thần linh, gia tiên nên cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh. Việc đặt trụ đá thạch anh lên bàn thờ rất dễ gây nên tội bất kính hoặc bị quở trách.

Bên cạnh đó, không được đặt trụ đá có phương hướng vào trong phòng. Bởi có thể mang tới những vận xui không đáng có, hoặc bị tiểu nhân ganh ghét, hãm hại. Đặc biệt gây hao tổn tiền bạc, công việc ngày càng xuống dốc, làm ăn kinh doanh thất bại liên miên. 

Làm sạch trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng

Sau khi đã chọn được trụ đá thạch anh ưng ý, gia chủ cần làm sạch bằng cách ngâm chúng trong nước muối hoặc nước tinh khiết. Tiếp theo mang đi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Gia chủ chờ cho đến khi thật sự khô ráo thì vật phẩm mới có thể bắt đầu sử dụng. 

Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên lau chùi và dọn dẹp sạch sẽ nơi đặt vật phẩm. Đặc biệt, không để trụ đá thạch anh dính bụi bẩn, nếu không sẽ làm giảm tác dụng phong thuỷ vốn có. Gây ảnh hưởng tới vượng khí , thậm chí còn kéo theo những điều kém may mắn, xui xẻo ập tới. 

Trên đây là những chia sẻ về cách đặt trụ đá thạch anh trong nhà, văn phòng đúng phong thuỷ. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, quý bạn đã biết đặt trụ đá thạch anh đúng cách giúp gia chủ được phù trợ nhiều về công việc và cuộc sống. Để từ đó giúp con đường công danh sự nghiệp ngày càng hanh thông, rộng mở và rực rỡ. Đồng thời sắp có vị trí vững chắc trong xã hội và nhận được sự kính nể từ mọi người xung quanh. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Kim chuẩn nhất

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm vô cùng giá trị, chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho người sở...

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...

12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông

Khi muốn tìm mua những quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần cần ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc, chất lượng...

Chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Hoả tốt nhất

Trong số muôn vàn những vật phẩm phong thủy thì quả cầu phong thủy là món đồ được ưa chuộng và săn đón hơn cả....