Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì? Những tác dụng ít biết

Trong số những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp thì trụ đá thạch anh vàng được khá nhiều người lựa chọn. Chưa dừng lại ở đó, vật phẩm này còn giúp trấn trạch và bổ trợ tinh thần và sức khỏe cực tốt. Vậy ai có thể sử dụng loại trụ đá này? Chúng có thực sự mang lại may mắn hay chỉ là lời đồn thổi của mọi người mà thôi? 

Đôi nét về trụ đá thạch anh vàng

Có lẽ ngay từ tên gọi, ta đã hình dung được phần nào hình dáng của trụ đá thạch anh vàng. Đây là một vật phẩm phong thuỷ có dáng hình trụ thẳng đứng, được làm từ chất liệu đá thạch anh vàng (Citrine) 100% tự nhiên, hoàn toàn không pha lẫn tạp chất. Phần đế trụ được thiết kế to lớn và vững chãi nhất, thân trụ càng lên cao càng có xu hướng hẹp lại, cuối cùng là phần đỉnh chóp nhọn như kim tự tháp. 

tru da thach anh vang
Trụ đá thạch anh vàng được làm từ chất liệu đá thạch anh vàng 100% tự nhiên (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trụ đá thạch anh vàng phổ biến trên thị trường được tạo hình lục giác với 6 mặt phẳng tương đương nhau. Thiết kế này sẽ tạo điều kiện tốt nhất để năng lượng phát ra từ vật phẩm được lan tỏa mạnh mẽ và đồng đều khắp không gian. Phong thuỷ nhờ vậy mà được cải thiện rõ rệt, thân chủ đón thêm nhiều vận may, tiền tài và phước lành trong cuộc sống. 

Trụ đá thạch anh vàng là một trong số dòng trụ đá được yêu thích và săn đón nhiệt tình nhất. Đây là một biến thể quý hiếm của nhà thạch anh với vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ, không kém cạnh bất kỳ loại đá quý nào. Phổ màu mà vật phẩm sở hữu khá đa dạng, trải dài từ vàng chanh, vàng sáng, vàng mật ong cho tới nâu cam. 

Nếu như trước đây, thạch anh vàng sậm được ưa chuộng hơn thì trong ngày nay, nó đã được thay thế bằng màu vàng chanh. Do đó, gia chủ có thể tùy ý lựa chọn dựa trên sở thích cũng như điều kiện tài chính. Với độ cứng tương đối 7/10 theo thang Mohs, vật phẩm không dễ bị trầy xước hay nứt vỡ trong quá trình sử dụng. 

Thạch anh vàng được tìm thấy chủ yếu ở một vài nước trên thế giới: Mỹ, Đức, Úc, Nga, Brazil và Tây Ban Nha. Trong đó, Tây Ban Nha được xem là nơi có trữ lượng lớn nhất hiện nay. Loại đá phong thuỷ này cũng xuất hiện ở Việt Nam nhưng trữ lượng không nhiều, được tìm thấy chủ yếu tại khu vực tỉnh Khánh Hòa. 

Được nuôi dưỡng từ những vùng đất tốt đẹp trong hàng triệu năm khiến phiến đá sở hữu nhiều rung cảm tốt đẹp. Người ta còn nói rằng, có trụ đá thạch anh vàng trong nhà giúp công việc làm ăn của gia chủ gặp nhiều thông thuận, tài lộc vượng phát. Đây còn là lựa chọn hàng đầu để chủ nhà khéo léo thể hiện sự giàu sang, phú quý bởi vẻ ngoài sang trọng quá đỗi.  

Trụ đá thạch anh vàng được xem như một món quà quý giá mà tự nhiên ban tặng cho loài người. Kích thước của chúng khá đa dạng, có thể đặt ở bàn làm việc hay phòng khách đều được. 

Tác dụng của trụ đá thạch anh vàng

Với màu vàng mê hoặc, trụ đá thạch anh vàng tự nhiên được rất nhiều người sử dụng để làm đồ trang trí tại nhà, công ty để làm tăng thêm sự quý phái, đẳng cấp cho cả không gian. Đó cũng là cách tốt nhất để gia chủ thu hút thêm nhiều vượng khí, gia tăng tiền tài, gặp nhiều xuôi thuận trên bước đường công danh. 

Tác dụng của Trụ Đá Thạch Anh Vàng trong phong thủy

Không phải ngẫu nhiên mà chúng được tôn vinh là “khối đá kinh doanh” hay “khối đá doanh nhân”, được xuất hiện hầu hết tại nhà của các thương nhân và chủ doanh nghiệp. Sức mạnh trên đường kinh doanh, sự nghiệp là tác dụng mà trụ đá thạch anh vàng được đánh giá cao nhất. 

Trong phong thủy, màu vàng của vật phẩm tượng trưng cho vàng bạc cũng như sự may mắn, giàu có. Khả năng chiêu tài tấn bảo và thu hút tài lộc, vượng khí có thể coi là bậc nhất so với những dòng đá còn lại. Khi đặt trụ đá tại những vị trí phù hợp (ví dụ như góc tài lộc, phòng khách,…) sẽ giúp sinh khí và tài khí tràn ngập khắp không gian. 

Dưới bàn tay của các nghệ nhân tài ba, vật phẩm được chạm khắc sắc nét dưới dạng trụ thẳng đứng cùng đỉnh chóp nhọn hoắt. Trong phong thuỷ, thiết kế này tượng trưng cho sức mạnh tiềm tàng, ý chí kiên cường và nỗ lực bứt phá của một chiến binh thực thụ. Dù trong bất kỳ nghịch cảnh hay khó khăn nào cũng không nhụt chí, vươn lên không ngừng để bước tới đài vinh quang. 

tac dung cua tru da thach anh vang
Trong phong thuỷ, màu vàng của trụ đá tượng trưng cho vàng bạc cũng như sự may mắn, giàu có

Do đó, trụ đá thạch anh vàng được xem như “bảo bối vô giá” trong giới kinh doanh, người muốn có danh vọng, thăng tiến trong sự nghiệp. Không chỉ vậy, món đồ này cũng rất được ưa chuộng bởi những người làm nghệ thuật. Những rung cảm của chúng giúp gia chủ thêm táo bạo, kích thích trí tưởng tượng để cho ra tác phẩm để đời. 

Ý nghĩa của trụ đá được gắn liền với khả năng trấn trạch, bảo vệ nhà cửa. Đặc biệt là những ngôi nhà tọa lạc trên thế đất xấu, mắc các lỗi phong thuỷ trong nhà ở. Hoặc ở cạnh những nơi nhiễm nhiều âm khí như: đối diện nghĩa trang, bệnh viện, nhà ở ngã ba đường,…. Dương khí mạnh mẽ phát ra từ vật phẩm giúp trấn áp, diệt trừ ma quỷ quấy rầy và luồng khí xấu. 

Chính vì thế, sở hữu trụ đá thạch anh vàng giúp bạn cảm thấy thêm an tâm, công việc kinh doanh thêm vượng phát, đề phòng được tiểu nhân hãm hại. Không chỉ xua đuổi được vận hạn xui xẻo, trụ đá còn giúp các luồng khí tốt xuất hiện nhiều hơn. Không gian làm việc và sinh sống của gia chủ sẽ trở nên thoải mái, thư giãn và vui vẻ hơn nhiều. 

Tác dụng của Trụ Đá Thạch Anh Vàng trong tinh thần 

Ý nghĩa tinh thần mà trụ đá thạch anh vàng đem tới có mối quan hệ mật thiết với sắc màu sở hữu. Chúng được ví như một chất thanh tẩy mạnh mẽ, xoá nhoà đi những căng thẳng, mệt mỏi và sự ảm đạm trong tâm trí mỗi thành viên. Vật phẩm kéo bạn ra khỏi cơn trầm cảm, lo âu, đánh thức tâm trí ở tầm cao hơn để suy nghĩ luôn theo chiều hướng tích cực. 

Đồng thời, mang tới vầng thái dương sưởi ấm con tim đầy thương tổn, nạp lại năng lượng tức thì. Trụ đá khiến bất kỳ ai cũng cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi khi ngắm nhìn hay đơn giản là ở cạnh bên. Mà một khi tâm bình an thì tự khắc vạn sự sẽ chuyển biến tốt đẹp, củng cố các mối quan hệ thêm bền vững. 

cong dung trong tinh than cua tru da thach anh vang
Ý nghĩa tinh thần mà trụ đá thạch anh vàng đem tới có mối quan hệ mật thiết với sắc màu

Trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày không tránh việc phải đối mặt với những áp lực, căng thẳng. Chúng khiến tâm trí ta không còn minh mẫn, tỉnh táo, thậm chí khó kiểm soát được hành động của bản thân. Có được trụ đá thạch anh vàng sẽ giúp tâm trí ta thêm bình tĩnh, sáng suốt để tháo gỡ mỗi rắc rối, khó khăn. 

Khi làm mất cân bằng luân xa đám rối mặt trời (số 3), bạn luôn phải sống trong nhiều nỗi lo không tên. Ví dụ như sợ làm mất lòng người khác, sợ làm người khác thất vọng hoặc sợ cuộc đời của bạn luôn phải phụ thuộc và ý muốn của người khác. 

Trong khi đó, trụ đá thạch anh vàng lại có tác động rất tích cực và có thể làm hài hoà luân xa này. Khi luân xa này được cân bằng, bạn sẽ  không cần sợ hãi vi phạm ý kiến của người khác nữa và có thể tự do giải thích thế giới bằng những những suy nghĩ và cảm xúc của riêng bạn. 

Tác dụng của trụ đá thạch anh vàng trong sức khoẻ 

Bên cạnh những ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp, trụ đá thạch anh vàng còn một khoản đầu tư tuyệt vời dành cho sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, khi đặt vật phẩm trong không gian sống sẽ làm giảm stress, cải thiện sức mạnh thể chất và tăng cường tuổi thọ. 

Tinh thể thạch anh vàng tác động trực tiếp lên các xung thần kinh, cải thiện trí nhớ và gia tăng khả năng tập trung. Bởi vậy, những người già mắc chứng suy giảm trí nhớ hoặc người mắc chứng hay quên (do di chứng bệnh, thiếu hụt dinh dưỡng,…) có thể sử dụng trụ đá trong nhà để cải thiện nhanh chóng. 

Trụ đá thạch anh vàng còn mang tới nhiều dấu hiệu tích cực với người mắc bệnh thoái hoá hay mệt mỏi mãn tính. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho những người có cơ thể suy yếu, thường xuyên mỏi mệt hoặc luôn trong trạng thái cạn kiệt năng lượng. 

tac dung trong suc khoe cua tru da thach anh vang
Tinh thể có trong trụ đá thạch anh vàng tác động lên các xung thần kinh, cải thiện trí nhớ

Trụ đá phong thuỷ giữ cho hoạt động tuyến giáp hoạt động trơn tru, kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể. Các chứng bệnh liên quan tới da liễu, tóc và móng có thể thuyên giảm khi được tiếp xúc với vật phẩm này thường xuyên. 

Như đã bàn luận, thạch anh vàng có kết nối sâu sắc với luân xa số 3 (vùng thượng thận). Về mặt thể chất, có thể điều khiển các hệ thống miễn dịch và tiêu hoá, tiếp thêm sức mạnh để chống nhiễm trùng, dị ứng cũng như tiêu hoá hết toàn bộ chất dinh dưỡng ăn vào bụng. Nhờ vậy, mà độc tố và các cơn đau bao tử do thức ăn bẩn, bia rượu,… được giải trừ. 

Năng lượng rực rỡ của trụ đá thạch anh vàng khai mở và cung cấp năng lượng cho luân xa gốc và luân xa xương cùng (số 2). Qua đó, làm sạch, cân bằng năng cũng như điều hoà những lớp từ sinh học và vật chất, chỉ đạo sức mạnh cá nhân để nâng cao thể chất. Những người phụ nữ bị cơn đau bụng kinh hành hạ và chu kỳ có vẻ bất thường cũng rất yêu thích sự có mặt của vật phẩm này trong nhà. 

Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì?

Như đã đề cập, trụ đá thạch anh vàng mang tới vô vàn ý nghĩa cũng như tác dụng tốt đẹp, nhưng điều kiện tiên quyết là phải hợp với bản mệnh của chủ sở hữu. Nếu không, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những thứ xung quanh, cuộc sống gặp nhiều nhiều sóng gió, thử thách hoặc luôn trong trạng thái không ổn định. 

Bởi vậy, trước khi tìm mua và sử dụng loại trụ đá này, gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về sản phẩm cũng như các mối quan hệ tương hợp – tương sinh – tương khắc dựa trên thuyết ngũ hành để có được quyết định chính xác nhất. 

tru da thach anh vang hop menh nao
Trụ đá thạch anh vàng hợp mệnh mang tới vô vàn ý nghĩa cũng như tác dụng tốt đẹp

Với gam màu vàng chủ đạo tượng trưng cho hành Thổ, đây sẽ là vật phẩm không thể phù hợp hơn với gia chủ mệnh Thổ (Thổ hợp Thổ). Theo chuyên gia phong thuỷ, người mệnh Thổ nếu có được trụ đá thạch anh vàng sẽ giúp công việc hanh thông, hưng thịnh. Chúng mang theo nguồn linh khí tinh hoa nhất xua tan mọi năng lượng tiêu cực, qua đó cải thiện tinh thần và nâng cao tuổi thọ. 

Theo mối quan hệ tương sinh, Thổ sinh Kim tức đất đai (Thổ) là môi trường nuôi dưỡng kim loại (Kim). Bởi vậy, người mệnh Kim sẽ nhận được năng lượng tương sinh mạnh mẽ để ngày càng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt nếu sử dụng trụ đá thạch anh vàng. Nguồn năng lượng lan tỏa từ vật phẩm giúp bạn luôn cảm thấy lạc quan, thoải mái, trí tuệ minh mẫn để có những quyết định hợp tình hợp lý. 

Cách sử dụng trụ đá thạch anh vàng chuẩn phong thuỷ

Để có được phiến đá thạch anh vàng tự nhiên cũng phải mất đến hàng thiên niên kỷ. Nguồn năng lượng từ đất mẹ đã mang tới công dụng trừ tà, thu hút tiền tài, vượng khí và quyền lực cho chủ nhân. Sau khi đã tìm hiểu qua về tác dụng, bản mệnh phù hợp thì cách sử dụng sao cho đúng cách, đúng nơi đúng chỗ là điều cần tìm hiểu tiếp theo. 

Dưới đây là một vài gợi ý để sử dụng trụ đá thạch anh vàng phát huy tác dụng phong thuỷ tốt nhất: 

Theo chuyên gia phong thuỷ, trụ đá sau khi thỉnh về cần đặt ở những vị trí cát lợi nhất trong nhà như văn phòng hoặc nơi kinh doanh. Bên cạnh đó, cần tính toán diện tích, thiết kế không gian để đặt sao cho hài hòa với thẩm mỹ ngôi nhà, không cản trở sinh hoạt thường ngày. 

Có thể nói, không một vị trí nào thích hợp hơn giữa trung tâm ngôi nhà để đặt vật phẩm này. Bởi đây không chỉ là nơi tụ tài khí, mà còn mang nguồn sinh khí lan tỏa đi khắp không gian, ngõ ngách để tác động tích cực lên các thành viên trong gia đình. Gia quyến nhờ vậy mà thêm thuận hoà, hạnh phúc và gắn kết nhau hơn. Nhất là được hỗ trợ thêm về mặt trí tuệ, trực giác để vượt qua mọi khó khăn và thử thách để ngày càng thành công trong cuộc sống. 

cach su dung tru da thach anh vang
Trụ đá thạch anh vàng sau khi thỉnh về cần đặt ở những vị trí cát lợi trong nhà (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trụ đá thạch anh vàng được đặt ở ngay đường chéo góc của cửa chính trong ngôi nhà cũng là một gợi ý hay. Đây là vị trí nghênh đón các dòng khí đi vào trong, giúp gia đình có thêm nhiều may mắn và tiền tài, cuộc sống thịnh vượng. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể đặt vật phẩm ở phía đối diện cửa chính để giảm trừ tà khí, hung khí và những yếu tố bất lợi trong nhà ở. 

Trụ đá thạch anh vàng vẫn có thể thu hút nhiều vận khí tốt lành hoặc tài lộc nếu được đặt ở hướng đẹp. Đối với những nơi làm ăn, kinh doanh thì vị trí lý tưởng nhất được xác định là quầy thu ngân, bàn đón khách. Còn đối với nhà ở thì nên đặt trụ đá toạ theo hướng Đông Nam tại đường đi vào nhà. 

Bàn làm việc/ bàn học cũng là một nơi không thể bỏ qua nếu muốn đặt trụ đá. Tại vị trí này, vật phẩm sẽ phù trợ cho con đường công danh, sự nghiệp của người sở hữu ngày càng hanh thông và rộng mở. Chẳng những vậy, nó còn giúp khơi thông tư tưởng, trí tuệ uyên bác và kích thích khả năng sáng tạo. Góp phần mang tới sự tâm trung cao độ để có những kế hoạch, quyết định đúng đắn. 

Đặt vật phẩm tại khu vực phòng ngủ cũng là cách sử dụng được nhiều người áp dụng. Bởi nguồn năng lượng của nó có thể giúp thắt chặt tình cảm vợ chồng, giúp mối hôn nhân được êm ấm và viên mãn. Cặp đôi nào thường “khắc khẩu”, tình cảm đang dần “phai” nhạt thì nên thỉnh ngay vật phẩm này về.

Lưu ý khi sử dụng trụ đá thạch anh vàng

Để tránh những điều kiêng kỵ trong quá trình sử dụng trụ đá thạch anh vàng, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây: 

Thứ nhất, trụ đá thạch anh vàng phải được làm từ chất liệu đá quý hoàn toàn tự nhiên. Bởi chỉ có loại đá này mới mang năng lượng từ trường thực thụ, có thể xua tan khí xấu và trấn áp ma quỷ, mang đến may mắn và bình an cho chủ sở hữu. 

Trong khi đó, loại đá nhân tạo thì sản phẩm thường mất đi “hồn đá”, không có dương khí để phù trợ chủ nhân. Tốt nhất, gia chủ nên tìm tới những cửa hàng phong thuỷ uy tín để việc chọn mua thêm an tâm, hạn chế tối đa rủi ro mua phải hàng giả với giá “trên trời”. 

Cần lựa chọn loại trụ đá có kích thước phù hợp với không gian căn nhà, văn phòng hoặc nơi kinh doanh. Điều này giúp đảm bảo sự có mặt của vật phẩm không phá vỡ kiến trúc ban đầu, làm giảm giá trị thẩm mỹ. Ngoài ra, tránh được sự lãng phí năng lượng cũng như tiền bạc không cần thiết. 

luu y khi su dung tru da thach anh vang
Cần lựa chọn trụ đá thạch anh vàng có kích thước phù hợp với không gian (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Vị trí và phương hướng đặt trụ đá thạch anh vàng cần được xem xét kỹ càng. Nếu không đủ tự tin cũng như là kiến thức phong thuỷ thì nên nhờ sự giúp sức từ các chuyên gia. Trụ đá cấm kỵ đặt ở những nơi thiếu tôn nghiêm, ô uế như: nhà bếp, phòng vệ sinh, góc phòng, nhà tắm,… Nếu không, dễ khiến bản thân và các thành viên trong gia đình gặp rước họa vào thân. 

Một khi đã cố định vị trí của trụ đá thì hạn chế tối đa việc di dời lung tung, làm mất đi vị trí ban đầu. Cũng cần cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng, không được làm nứt vỡ, sứt mẻ để tránh ảnh hưởng tới công năng của vật phẩm. Ngoài ra, không cho người lạ sờ hoặc chạm vào trụ đá để không làm hao tổn vận khí của bản thân. 

Trụ đá thạch anh vàng là một vật phẩm phong thuỷ mang theo nhiều luồng khí tốt, ảnh hưởng tích cực tới vận khí của chủ nhân. Tuy nhiên, khi được trưng bày lâu ngày mà không được tẩy uế, vệ sinh sẽ làm năng lượng bị giảm sút, thậm chí có thể làm mất tác dụng của vật phẩm. Bởi vậy, gia chủ nên dành thời gian lau chùi và dọn dẹp nơi đặt vật phẩm thường xuyên.


Trên đây là tất cả những giải đáp cho câu hỏi Trụ đá Thạch Anh Vàng hợp mệnh gì, Những tác dụng ít biết. Không chỉ sở hữu sắc màu cuốn hút, vật phẩm này còn mang tới khả năng thu hút tiền tài, phù trợ công danh sự nghiệp cực tốt. Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc thêm tự tin trong mọi vấn đề với trụ đá thạch anh vàng. Nếu muốn tham khảo thêm, hãy liên hệ trực tiếp tới Thạch Anh Việt để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng...

Tượng Tam Đa (Phúc, Lộc, Thọ): nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí đặt

 Tượng Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc Lộc Thọ, là biểu hiện cho ba thứ hạnh phúc lớn nhất của đời người....

Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng...

Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất...