Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì? Loại nào?

Người tuổi Thìn được đánh giá là người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, tốt bụng và không ngại đổi mới. Nếu sử dụng thêm một quả cầu phong thuỷ hợp mệnh thì như “hổ mọc thêm cánh”, làm gì cũng may mắn, thuận lợi. Đồng thời, cải thiện bản tính nóng nảy và tự tin thái quá ở người này. Tuy nhiên, người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì, chất liệu nào để mang đến phát huy công dụng mạnh nhất đó lại là một bài toán khó. 

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì?

Trong số 12 con giáp, Thìn (Rồng) được xem là linh vật hùng mạnh và được tôn kính nhất. Do đó, người tuổi Thìn luôn toát ra một sức mạnh thần bí, đại diện cho quyền lực và giàu sang. Tính cách của người này đa phần hướng ngoại, tràn đầy sự lạc quan nhưng không kém phần cứng cỏi và có ý chí tiến thủ cao. Tuy nhiên, tuổi Thìn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, cản trở đến bước chân thành công do bản tính nóng vội quá đỗi. 

qua cau phong thuy nguoi tuoi thin
Trong số 12 con giáp, Thìn (Rồng) được xem là linh vật hùng mạnh và được tôn kính nhất

Một quả cầu phong thuỷ có màu sắc hợp mệnh với tuổi Thìn như một chiếc “kim chỉ nam” giúp họ phát huy tối đa thế mạnh của mình. Đồng thời, làm dịu đi tính cách có phần “hung hăng” và độc đoán ở người này. Qua đó, thu hút tiền tài, vận may và đem đến những bước thăng tiến vượt trội trong công việc, học tập lẫn cuộc sống. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, để biết được người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì cần dựa trên yếu tố tương sinh, tương khắc và tương hợp theo ngũ hành. Theo đó, gia chủ tuổi Thìn được sinh ra vào các năm: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988 và Canh Thìn (1940, 2000). Tuỳ vào từng năm sinh mà tương ứng với một mệnh ngũ hành khác nhau, không ai giống nhau. 

Màu sắc quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Giáp Thìn 1964

Tuổi Giáp Thìn 1964 thuộc mệnh mệnh Hoả nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu đỏ, tím, hồng cam – màu bản mệnh là phù hợp nhất. Theo ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hoả, tức ngọn lửa sẽ xuất hiện khi thân cây gỗ khi bị thiêu đốt. Bởi vậy, Giáp Thìn còn có thể tìm tới quả cầu phong thuỷ màu xanh lá cây, xanh lục. Chúng sẽ giúp mệnh chủ gia tăng sức mạnh, tiếp thêm sinh khí để có một cuộc sống thịnh vượng, sung túc. 

Theo ngũ hành tương khắc, người tuổi Giáp Thìn nên tránh xa loại cầu đá phong thuỷ có màu xanh dương, xanh dương trời, đen (thuộc mệnh Thuỷ) hay màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ). Bởi đây là những gam màu tạo nên sự xung khắc, làm suy yếu tính Hoả. Nếu cố tình sử dụng thì công việc bị trì trệ, khó phát triển, tinh thần luôn trong trạng thái lo âu, tai ương lần lượt kéo tới. 

qua cau phong thuy nguoi tuoi giap thin
Tuổi Giáp Thìn 1964 thuộc mệnh mệnh Hoả nên sử dụng quả cầu phong thuỷ có màu đỏ

Màu sắc quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Bính Thìn 1976

Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976) là người mệnh Thổ, hợp với quả cầu phong thuỷ có màu sắc đại diện cho bản mệnh: vàng, nâu. Theo ngũ hành tương sinh, Hoả sinh Thổ nên các màu sắc tượng trưng cho mệnh Hoả như: đỏ, tím, cam, hồng cũng là lựa chọn tuyệt vời với Bính Thìn. Những màu sắc này sẽ giúp củng cố sự nghiệp thêm vững vàng, vượng khí gia tăng, tài lộc kéo đến.

Vì thuộc mệnh Thổ nên Bính Thìn 1976 tuyệt đối không nên sử dụng cầu đá phong thuỷ có tone màu xanh lá cây thuộc Mộc. Bởi Mộc khắc Thổ, cây cối hút cạn kiệt dinh dưỡng từ đất để phát triển nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, tài lộc của thân chủ. Tưởng chừng Thổ sinh Kim là tốt nhưng mối quan hệ này lại khiến Bính Thìn bị sinh xuất năng lượng để hỗ trợ cho sự phát triển của Kim. Do đó, những quả cầu phong thuỷ mang màu trắng, xám, ghi, bạch kim cũng không hợp với người này. 

Màu sắc quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mậu Thìn 1988

Tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Mộc, màu đại diện bản mệnh là xanh lá cây và xanh lục bảo. Khi chọn quả cầu phong thuỷ thì ưu tiên chọn màu sắc này để nhận thêm sinh khí, ý chí quyết tâm và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn. Theo ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc nên các màu xanh dương, xanh da trời, đen tượng trưng cho mệnh Thuỷ sẽ là những màu tương sinh. Chúng sẽ mang tới những điều hay đẹp, hỗ trợ cho công việc của Mậu Thìn luôn phát đạt, ít khi đau ốm và bệnh tật. 

Mậu Thìn lưu ý, nên tránh các loại cầu đá phong thuỷ có màu sắc thuộc mệnh Kim: trắng, ghi, xám, bạch kim. Bởi theo ngũ hành, Kim khắc chế Mộc (cây cối dù to lớn đến mấy cũng bị đốn hạ bởi kim loại sắc bén). Ngoài ra, cũng không nên sử dụng màu đỏ, tím, cam, hồng thuộc mệnh Hoả (Mộc sinh Hoả) nếu không muốn gặp phải đen đủi, hao tiền tốn của. 

Màu sắc quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Canh Thìn 1940, 2000

Tuổi Canh Thìn sinh vào các năm 1940 và 2000 có mệnh ngũ hành là Kim. Do đó, quả cầu phong thuỷ có màu sắc hợp nhất với người này chính là trắng, ghi, bạch kim và xám. Nếu chọn đúng và sử dụng sẽ mang đến nhiều cơ hội và vận may bất ngờ. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim bởi kim loại được che chở và nuôi dưỡng dưới lòng đất. 

Bởi vậy, loại cầu đá có gam màu vàng, nâu sẽ mang đến nhiều tài lộc cũng như sự tươi mới cho tuổi Canh Thìn. Một điều cần phải lưu ý, gia chủ không nên sử dụng vật phẩm có màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh dương, đen vì chúng đại diện cho mệnh Hoả và Thuỷ. 

Bởi theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim (tức kim khí bị biến dạng do sức nóng của lửa) và Kim sinh Thuỷ (kim loại bị nung nóng tạo ra thứ dung dịch lỏng). Do đó, những quả cầu phong thuỷ mang màu sắc trên sẽ khiến bản mệnh thêm vất vả, sức khỏe suy yếu, làm gì cũng thất bại. 

qua cua phong thuy nguoi tuoi canh thin
Tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên hợp quả cầu phong thuỷ có màu trắng, ghi, bạch kim

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ loại nào?

Sau khi đã có những cái nhìn tổng quan nhất về màu sắc quả cầu phong thuỷ phù hợp với bản mệnh. Gia chủ tuổi Thìn đã có thể định hướng tìm ra được chất liệu vật phẩm phù hợp nhất với ước mong và điều kiện kinh tế của bản thân. Tuy nhiên, với mỗi giai đoạn cuộc đời của người tuổi Thìn lại gặp những vấn đề nổi cộm riêng, không ai giống ai. 

Việc của bạn là tìm ra những quả cầu phong thuỷ vừa có màu sắc hợp mệnh, lại có công năng khắc phục được những hạn chế mà bản mệnh đang gặp phải. Đối với nhiều người không có kiến thức phong thuỷ nói chung và đá quý nói riêng, hẳn đây là một bài toán khó. 

Để tháo gỡ những khúc mắc trên, Đời Sống Phong Thuỷ xin gợi ý tới bạn đọc 12 loại cầu phong thuỷ hợp với người tuổi Thìn giúp mang lại may mắn, chiêu tài tấn bảo. Tất cả đều được đánh giá cao từ giới chuyên gia và được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. 

Quả cầu phong thủy cho người tuổi Giáp Thìn (1964)

Theo ngũ hành âm dương, tuổi Giáp Thìn 1964 có mệnh ngũ hành là Hỏa, nạp âm Phúc Đăng Hỏa ám chỉ ngọn lửa phát ra từ những chiếc đèn. Chúng mang lại ánh sáng và niềm vui cho tất cả mọi người. Người này có can chi Giáp (hành Mộc) tương khắc với chi Thìn (hành Thổ), dự báo cuộc đời phải trải qua không ít gian lao mới có thành quả. 

Tuy nhiên, bản tính thiện lương, hiền hoà khiến người này có hậu vận tương đối tốt đẹp, thảnh thơi an nhàn. Theo tử vi, giai đoạn từ 58 – 62 tuổi tài vận bình hoà, nhưng có thể bị hao tổn tài lộc. Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý tới bổn mạng do sức khoẻ đã bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. 

Để tiếp thêm vượng khí và giải trừ bớt tai ương, tuổi Giáp Thìn nên ưu tiên sử dụng quả cầu phong thuỷ thạch anh tím, quả cầu phong thuỷ thạch anh hồng sao và quả cầu phong thuỷ đá lông công. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím 

Với sắc tím cực kỳ “nịnh mắt” và những công dụng to lớn về cả sức khoẻ, phong thuỷ lẫn tâm linh. Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím (Amethyst) là vật khí không thể thiếu trên bàn làm việc, phòng khách của gia chủ tuổi Giáp Thìn mệnh Hoả. Đây là một loại đá thạch anh phổ biến, có dải màu khá phong phú từ trắng phớt tím, tím ánh hồng đến tím Violet. 

Đối với người Hy Lạp cổ xưa, không gì có thể thay thế được được phẩm chất chữa bệnh của Amethyst. Chúng được xem như một liều thuốc tự nhiên mà mỗi khi ngắm nhìn lại có thể giải tỏa mọi căng thẳng, làm dịu sự cơn nóng giận và những nỗi lo lắng, sợ hãi của tuổi Giáp Thìn đến diệu kỳ. Không chỉ vậy, các tinh thể thạch anh tím còn có tác động khuyến khích tinh thần, làm giảm đau buồn, mang niềm vui thường nhật.

qua cau phong thuy thach anh tim
Quả cầu phong thuỷ thạch anh tím có tác động khuyến khích tinh thần, làm giảm đau buồn

Trong tiếng Hy Lạp, Amethyst có nghĩa là “không say”, sử dụng quả cầu thạch anh tím khiến tinh thần của một người được tỉnh táo trong trường hợp uống rượu bia quá độ. Ngoài ra, Giáp Thìn cũng có thể an tâm về một giấc ngủ ngon và sâu vào ban đêm. Chấm dứt hoàn toàn tình trạng mất ngủ, chập chờn khiến cơ thể mỏi mệt, tinh thần làm việc giảm sút. 

Mặc dù là biểu tượng của quyền lực, sự giàu có và hoàng gia, thạch anh tím vẫn mang ý nghĩa cho sự khiêm tốn. Khi sử dụng, Giáp Thìn sẽ được tăng cường khí chất và nhận được sự kính trọng, yêu mến từ những người xung quanh. Ý nghĩa của quả cầu phong thuỷ thạch anh tím còn tập trung vào việc mang đến một cuộc sống giàu sang, thu hút vận may về cung tài lộc. 

Ngoài ra, ra cũng được sử dụng như một công cụ mạnh mẽ để giải phóng những năng lượng độc hại, tiêu cực và những mối đe dọa trong cuộc sống thường ngày. Giá thành của quả cầu thạch anh tím khá ổn định với độ bền khá cao (7/10 trên thang đo Mohs).

Quả cầu phong thuỷ thạch anh hồng sao

Không chỉ với Giáp Thìn, quả cầu phong thuỷ thạch anh hồng sao còn được giới đá quý rất ưa chuộng bởi sắc màu hồng đậm tuyệt đẹp. Mà màu hồng đậm lại là màu sắc ít phổ biến hơn so với thạch anh hồng nhạt, tất nhiên được yêu thích nhiều hơn. Khi có ánh chiếu đến, bi cầu sẽ phát ra những ánh sáng hình ngôi sao 6 cạnh vô cùng thú vị. Cái tên thạch anh hồng sao cũng ra đời từ khi đó. 

Quả cầu thạch anh hồng sao được giới chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng chữa bệnh toàn diện. Chúng có tác động tích cực lên hệ thống thần kinh, loại trừ căng thẳng và muộn phiền. Khi Giáp Thìn phải làm việc trong môi trường độc hại, khói bụi ô nhiễm thì cầu đá sẽ làm tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt, chúng còn được phát hiện những tác động tích cực lên tim mạch và xương. 

qua cau phong thuy thach anh hong sao
Quả cầu thạch anh hồng sao được chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng chữa bệnh toàn diện

Việc trưng bày một quả cầu thạch anh hồng sao không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ, mà còn khiến da dẻ hồng hào, ngăn ngừa lão hoá. Chúng còn là vật khí tượng trưng cho hôn nhân và gia đình, xua đuổi tà ma và mang lại một sức khỏe tốt. 

Công dụng của quả cầu phong thuỷ này được gắn kết rất nhiều với sắc hồng của nó. Sắc hồng gợi lên sự dịu dàng, xinh đẹp, nhen nhóm niềm đam mê, mối quan hệ và sự mãn nguyện. Đồng thời, gợi lên sự quyến rũ tinh tế, nhẹ nhàng và mang đến hiệu ứng làm dịu đi tâm trí và toàn cơ thể. Chúng giúp cho những người yêu cái đẹp, hoạ sĩ, nghệ sĩ và nhà thơ có niềm cảm hứng để khai sinh ra những tác phẩm để đời. 

Quả cầu phong thuỷ đá lông công 

Quả cầu phong thuỷ đá lông công được chế tác 100% từ một loại đá có tên khoa học là Malachite. Vật phẩm sở hữu màu xanh lá cây mê hoặc cùng những dải xoáy đồng tâm được đặt một cách ngẫu nhiên. Trông y hệt chiếc đuôi của con công ngoài đời thực, tên gọi “lông công” ra đời cũng bởi vì thế. 

Với vẻ ngoài sang trọng, quả cầu phong thủy lông công không chỉ là điểm nhấn sinh động cho không gian. Mà còn truyền vào trong không gian sống của Giáp Thìn những tinh hoa đất trời, giúp con người khoẻ mạnh và ngày càng thành công trong cuộc sống. 

Mệnh cách của gia chủ Giáp Thìn vốn lương thiện, đôi khi vì quá tin người mà bị lừa gạt trong những quan hệ hợp tác gây hao tài tốn của. Quả cầu phong thuỷ Malachite sẽ giúp gia chủ mở rộng trí tuệ, tỉnh táo suy xét sự việc, hiện tượng. Qua đó, tránh được những rủi ro và mưu mô của đám tiểu nhân muốn hãm hại. 

qua cau phong thuy long cong
Quả cầu lông công sở hữu màu xanh lá cây mê hoặc cùng những dải xoáy đồng tâm (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Với sắc màu tươi mát, quả cầu phong thuỷ đá lông công sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, không nóng vội dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, chúng còn mang tới những tác dụng tích cực với sức khoẻ, lưu thông khí huyết, giảm tai biến. Khi cầm viên bi cầu Malachite sẽ được hỗ trợ các bệnh liên quan tới xương khớp, tuyến tụy. 

Do đó, chúng rất phù hợp với người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại. Một số nghiên cứu khác còn cho thấy khả năng chống phóng xạ và chất độc hại rất tốt ở viên cầu đá này.

Quả cầu phong thủy cho người tuổi Bính Thìn (1976)

Tuổi Bính Thìn 1976 thuộc mệnh Thổ, chính xác hơn là Sa Trung Thổ mang hình ảnh của loại đất pha cát (phù sa). Xem tử vi thấy người này từ nhỏ đã thông minh tài chí, phóng khoáng và thích sống một đời tự do. Tuổi Bính Thìn tốt số, bởi có Thiên Can Bính (Hỏa) sinh Địa chi Thìn (Thổ). 

Duy chỉ có một nhược điểm là tính cách thẳng thắn, bộc trực quá đỗi. Không giỏi chau chuốt câu từ nên dù không có ý xấu cũng nên vô tình làm tổn thương, gây hiềm khích với người khác. Theo chuyên gia phong thuỷ, Bính Thìn nên ưu tiên sử dụng ba loại cầu đá sau để đón thêm nhiều vận may: quả cầu phong thuỷ vàng chanh, quả cầu mắt hổ vàng nâu và quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng chanh

Đứng đầu trong danh sách những quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Thìn thì không thể bỏ qua cái tên thạch anh vàng chanh (Citrine). Đây là loại đá sở hữu màu vàng trong vắt hiếm có, khác hoàn toàn so với loại thạch vàng đậm. Không chỉ lung linh, hiếm có mà quả cầu phong thuỷ thạch anh vàng chanh còn sở hữu độ cứng vượt trội, xếp hạng 7/10 trên thang đo Mohs. 

Không phải ngẫu nhiên mà quả cầu Citrine lại được ưu ái gọi với cái tên “bi cầu chiêu tài” hay “cầu đá thịnh vượng”. Việc trưng bày vật phẩm này trong không gian làm việc là một cách tuyệt vời để khai thác mối liên hệ với sự giàu có. Chúng thực sự có khả năng thu hút tiền tài và giữ lại tài sản, của cải cho gia chủ Bính Thìn. 

qua cau thach anh vang chanh
Quả cầu thạch anh vàng canh được ưu ái gọi với cái tên “bi cầu chiêu tài” (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nhiều doanh nhân, giám đốc hay giới thương gia thường sử dụng quả cầu thạch anh vàng chanh như một bổ sung tuyệt vời cho góc tài vị tại tư gia. Chúng không chỉ khiến không gian tăng thêm sự sang trọng đáng kể. Mà còn mang lại luồng sinh khí vượng tài mạnh mẽ, công việc kinh doanh nhờ vậy mà phát đạt và hanh thông hơn nhiều. 

Chưa dừng lại ở đó, quả cầu phong thuỷ Citrine còn mang đến sự minh mẫn và trí sáng tạo tuyệt vời. Nhiều người còn cho rằng, chúng giúp họ tập trung và ghi nhớ lâu hơn. Với những người mắc thường xuyên làm việc quá độ, cơ thể luôn trong trạng thái mỏi mệt, lo âu. Như một ly nước chanh giải khát lý tưởng, vật phẩm sẽ giúp bạn hồi phục thể trạng một cách nhanh chóng. 

Nếu bạn thường xuyên bị cơn đau dạ dày hành hạ, hãy đặt quả cầu thạch anh vàng lên khu vực bị đau để sự ổn định quay trở lại. Không chỉ vậy, chúng cũng giúp cho tuyến giúp hoạt động trơn tru, ngăn cơn đau bụng bất thường. 

Quả cầu phong thuỷ mắt hổ vàng nâu 

Đá mắt hổ (Tiger’s eye) dùng để chế tác quả cầu phong thuỷ là một thành viên trong nhà thạch anh, sở hữu hiệu ứng mắt mèo và ánh lụa đẹp mắt. Sắc màu vàng nâu được hình thành do tồn tại hàm lượng oxit sắt bên trong tinh thể. Với độ cứng 7/10 trên thang đo độ Mohs, cầu đá mắt hổ có độ bền khá cao, khó bị hư hại trong quá trình sử dụng. 

Vật phẩm này sở hữu loại từ trường rất mạnh mẽ, tương thích với gia chủ nam giới Bính Thìn. Chúng đại diện cho quyền lực tối thượng và sự tối cao của loài chúa tể rừng xanh. Có quả cầu mắt hổ vàng nâu khiến gia chủ như “hổ mọc thêm cánh”, dễ dàng đột phá trong công danh, sự nghiệp. Công việc kinh doanh thì gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc, thịnh vượng và hạnh phúc. 

qua cau phong thuy mat ho vang nau
Vật phẩm sở hữu từ trường rất mạnh mẽ, tương thích với gia chủ nam Bính Thìn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nếu bạn đang ấp ủ nhiều hoài bão hay dự định kinh doanh nhưng không dám thực hiện. Bi cầu sẽ tiếp thêm dũng khí, khích lệ tinh thần để vượt qua mọi khó khăn, sớm hoàn thành mục tiêu mong muốn. Đặc biệt, quả cầu đá mắt hổ còn giúp hoá giải nhiều điều không may, thích hợp với người yếu bóng vía hay phải thức khuya làm việc. Bởi chúng được đánh giá rất cao về khả năng xua đuổi ma quỷ, bùa ngải và những vong linh lang thang quấy nhiễu. 

Việc thường xuyên tiếp xúc với quả cầu đá mắt hổ có thể giúp Bính Thìn cải thiện trí não, nâng cao thể trạng. Một số khác lại có khả năng điều trị các bệnh liên quan tới cổ họng, viêm phế quản. Không những thế, chúng còn có tác động tích cực tới hệ xương khớp, phù hợp với dân phòng hay người phải ngồi lâu trước máy tính. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ 

Nếu Bính Thìn muốn tìm một vật khí có từ trường dương cực lớn, quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ (Red Jasper) chính là cái tên mà bạn tìm kiếm lâu nay. Cái tên Jasper được bắt nguồn từ một tiếng latin  “iaspidem”, tức là đá đốm. Xét theo thông số kỹ thuật, vật phẩm có độ cứng 7.5 trên thang điểm Mohs, cao hơn dòng đá thạch anh một chút.

Từ xưa tới nay, màu đỏ vẫn được biết là màu sắc mang nhiều tầng ý nghĩa. Trưng bày một quả cầu phong thuỷ ngọc bích giúp Bính Thìn biểu trưng quyền lực, sức mạnh và sự hạnh phúc. Với danh xưng “người nuôi dưỡng tối cao”, quả cầu Red Jasper mang đến nền tảng ổn định để Bính Tuất đạt đến đỉnh vinh quang. Đồng thời, phát huy khả năng chiêu tài tấn bảo giúp cuộc sống sung túc, tiền bạc dồi dào, vạn sự như ý. 

qua cau phong thuy ngoc bich do
Trưng bày một quả cầu phong thuỷ ngọc bích đỏ giúp Bính Thìn biểu trưng quyền lực, sức mạnh

Thậm chí, nguồn năng lượng của nó còn có thể mang lại cát khí và may mắn cho cả gia đình và doanh nghiệp. Không chỉ vậy, năng lượng lan tỏa từ cầu đá còn giúp chủ nhân tránh xa được hung khí, tà ma hay bất kỳ tác động có hại nào ngoài môi trường. Phong thuỷ nhờ vậy mà tốt đẹp hơn, tràn ngập sinh khí, đầu óc minh mẫn và khôn ngoan hơn. 

Một công dụng tiêu biểu khác của quả cầu ngọc bích đỏ chính là khả năng hàn gắn các mối quan hệ, hâm nóng tình cảm giữa các cặp vợ chồng. Đối với sức khỏe, vật phẩm có tính bảo vệ cực cao, chống trả lại nguy hiểm có thể xảy đến với gia chủ Bính Thìn. Không chỉ giải độc cơ thể mà còn giữ cho hệ thống tuần hoàn hoạt động trôi chảy, hạn chế tình trạng đột tử không rõ nguyên nhân. Không chỉ vậy, các tinh thể Red Jasper còn có khả năng nuôi dưỡng hệ thống hô hấp, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng.

Quả cầu phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn (1988)

Theo ngũ hành âm dương, tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Đại Lâm Mộc tức loại cây đại thụ to lớn và vững mạnh. Đây được xem là nạp âm có tính Mộc mạnh và có nhiều sự thịnh vượng nhất. Thiên can Mậu (hành Thổ) tương hợp với địa chi Thìn nên công danh – sự nghiệp có nhiều cơ hội phát triển. 

Tuy nhiên, những sóng gió, khó khăn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Thậm chí, có thể cuốn phăng những gì họ đã cất công gây dựng bấy lâu. Để tiếp thêm sức mạnh, sinh khí và may mắn, gia chủ Mậu Thìn nên sử dụng ba vật khí tiêu biểu sau: quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh, quả cầu phong thuỷ mã não xanh và quả cầu phong thuỷ đá xà cừ. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh (Aventurine) sở hữu sắc xanh mê hoặc, cùng năng lượng dồi dào sẽ là vật khí trợ lực hiệu quả với gia chủ Mậu Thìn mệnh Mộc. Với cái tên mang ý nghĩa của những “cơ hội” và “sự tình cờ”, Aventurine mang đến nhiều vận may tài lộc bất ngờ. Nếu biết nắm bắt thời cơ, Mậu Thìn sẽ có trong tay một những cơ hội làm ăn mang lại doanh thu khủng. 

Nếu mong muốn có một cuộc sống tràn ngập niềm vui và sự lạc quan, bi cầu thạch anh xanh là một vật không thể thiếu. Cách mà chúng hoạt động giống như một tấm khiên, có thể che chắn chắn tất cả những thế lực xấu xa gây nguy hại tới chủ nhân. Đặc biệt, vận trình quý nhân của Mậu Thìn cũng được tăng lên đáng kể, thu hút mọi người giúp đỡ trong cuộc sống. 

qua cua phong thuy thach anh xanh
Quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh (Aventurine) sở hữu sắc xanh mê hoặc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, lựa hấp dẫn của một quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh còn giúp gia đình gắn kết và yêu thương nhau hơn. Chúng mang theo sợi dây kết nối mà mẹ thiên nhiên ban tặng để tạo ra niềm vui to lớn, tái tạo năng lượng yêu thương dồi dào tới những người thân yêu. 

Chính bởi được nuôi dưỡng trong hàng thiên niên kỷ khiến quả cầu phong thuỷ thạch anh xanh sở hữu quyền năng diệu kỳ giúp cơ thể thêm khỏe mạnh. Khi tiếp xúc thường xuyên, năng lượng của Aventurine sẽ kết nối tinh thần, mang lại cảm giác dễ chịu, êm ái. Theo người Tây Tạng, loại đá này còn mang ý nghĩa của tầm nhìn, giúp khắc phục thị lực hiệu quả. 

Quả cầu phong thuỷ mã não xanh 

Đá mã não (Agate) thuộc dòng chalcedony và có cấu trúc tương tự như thạch anh, tuy nhiên vi hạt lại mịn hơn. Chính vì thế, quả cầu đá mã não xanh luôn mang lại cảm giác mịn màng, độ bóng đẹp mắt. Không những sở hữu độ cứng lên tới 7/10 trên thang Mohs, các vân đá độc đáo tạo nên một tổng thể tuyệt diệu cho viên bi cầu này. 

Quả cầu phong thuỷ mã não xanh được tuổi Mậu Thìn lựa chọn bởi sắc xanh có thể lấn lát bản tính nóng nảy của họ. Không chỉ vậy, quả cầu phong thuỷ mã não còn sở hữu năng lượng chữa lành nên thường được đặt trong nhà, văn phòng. Qua đó, hoá giải những năng lượng xấu và lan tỏa sinh khí tốt lành mà mẹ thiên nhiên ban tặng ra khớp không gian. 

qua cau phong thuy ma nao xanh
Quả cầu phong thuỷ mã não xanh có thể lấn lát bản tính nóng nảy của gia chủ tuổi Mậu Thìn

Theo phong thuỷ học truyền thống, quả cầu Agate xanh là biểu tượng của sự trường thọ, thu hút may mắn và sự sung túc. Chúng cũng được coi là một lá bùa bảo hộ vẹn toàn đối với làm ăn xa hay thường xuyên phải công tác. Còn với dân kinh doanh, vật phẩm giúp họ mở mang trí óc, tư duy sáng tạo và cải thiện khả năng đàm phán, thuyết phục. 

Cái tinh thể mã não giúp tinh thần cân bằng, tỉnh táo, để cải thiện khả năng ra quyết định và giải quyết mâu thuẫn. Ngoài ra, quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Thìn này còn được sử dụng phổ biến để trấn sát, hoá giải những lỗi phong thuỷ trong nhà ở, khai thông vận số. 

So với các loại đá quý khác, Agate xanh sở hữu tần số nhẹ nhàng hơn, qua đó kích thích và hỗ trợ hồi phục hệ tiêu hoá rất tốt. Bên cạnh đó, tần số năng lượng này còn có thể len lỏi vào từng tế bào giúp khí huyết lưu thông, tăng cường trí nhớ. Đồng thời, làm giảm những cơn đau đầu dai dẳng không dứt. 

Quả cầu phong thuỷ xà cừ 

Đá xà cừ (labradorite) được người Việt Nam gọi với cái tên xinh đẹp hơn là “hắc nguyệt quang”. Loại đá này thuộc khoáng chất fenspat – nhân tố tạo nên vẻ ngoài lung linh thần bí cho viên bi cầu. Hình dạng bên ngoài của chúng thường đen, khi có ánh sáng chiếu tới liên tạo nên sự tương phản màu sắc lấp lánh. Khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng đều kinh ngạc và thích thú. 

Qua đôi tay tài hoa của người nghệ nhân, quả cầu phong thuỷ đá xà cừ mang đến một sức sống dồi dào, sinh sôi tài lộc với tuổi Mậu Thìn. Người ta còn tin rằng, vân đá xanh biếc có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng. Từ trường của chúng như một chất xúc tác giúp khơi gợi sự nhạy bén của trực giác, kết nối tâm linh với quyền năng trong đất trời. 

qua cau phong thuy da xa cu
Đá xà cừ (labradorite) được người Việt Nam gọi với cái tên xinh đẹp hơn là “hắc nguyệt quang”

Ngoài khả năng thôi thúc trí tưởng tượng và óc sáng tạo, quả cầu labradorite còn giúp chủ nhân củng cố quyền lực bằng cách nâng cao giá trị của bản thân. Được truyền với năng lực bảo hộ, vật phẩm giúp hoá giải phần “con”, khuyến khích sự tích cực bên trong một người. Qua đó, giúp Mậu Thìn tránh được những thị phi, mâu thuẫn và những rắc rối liên quan tới pháp luật, kiện tụng. 

Chúng cũng được sử dụng để làm giảm sự căng thẳng giữa các thành viên trong gia đình, quan hệ đồng nghiệp, cấp trên,… Đối với sức khoẻ, quả cầu đá xà cừ có khả năng giải quyết mọi vấn đề liên quan tới xương khớp: viêm khớp, thấp khớp, bệnh gút,… Đồng thời, chữa lành những rắc rối liên quan tới phổi và hô hấp: cảm mạo, viêm phế quản.

Quả cầu phong thủy cho người tuổi Canh Thìn (1940 và 2000)

Người sinh năm 1940, 2020 thuộc tuổi Canh Thìn, có mệnh ngũ hành là Kim, cụ thể hơn là Bạch Lạp Kim ( tức vàng trong nến). Chúng được ví như một thứ kim loại quý hiếm, khi được mang đi nung nóng sẽ chảy ra phần sáp và được chuyển hoá từ tạp chất sang loại tinh khiết nhất. 

Do ảnh hưởng của nạp âm khiến tính cách của tuổi Canh Thìn đôi phần mâu thuẫn. Bản chất của Bạch Lạp Kim đang ở trong quá trình loại bỏ tạp chất (nung nóng). Bởi vậy, người này muốn có công danh sự nghiệp riêng cho mình thì cần phải hết sức nghiêm túc rèn luyện, học hành mới đạt được thành tựu như ước mong. 

Để hỗ trợ cho bản mệnh, gia chủ Canh Thìn nên ưu tiên sử dụng một trong ba loại cầu phong thuỷ sau: quả cầu phong thuỷ thạch anh trắng, quả cầu phong thuỷ canxit trắng và quả cầu phong thuỷ ngọc hoàng long. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh trắng 

Chứa đựng nguồn sức mạnh tinh khiết và linh thiên, quả cầu phong thuỷ thạch anh trắng (White Quartz) là vật phẩm tiêu biểu với gia chủ Canh Thìn. Màu sắc chủ đạo thường thấy của vật phẩm này là trắng đục, trắng cùi dừa cho tới trắng trong. Thạch anh trắng đã được ca tụng như là hiện thân của bậc thần linh tối cao từ thời cổ xưa. 

Tất cả nhờ vào vẻ đẹp “băng thanh ngọc khiết”, lung linh cùng năng lực chữa lành bệnh tật và bảo hộ con người. Từ trường tồn tại trong viên cầu đá này có khả năng hóa hung thành cát, biến những bất lợi thành những cơ hội hiếm có trong cuộc đời của Canh Thìn. 

qua cau thach anh trang
Quả cầu thạch anh trắng được ca tụng như là hiện thân của bậc thần linh tối cao (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Không chỉ vậy, quả cầu thạch anh trắng giúp khai sáng trí tuệ, tư duy sắc nét trong mọi lĩnh vực. Đồng thời, tiếp thêm sự tự tin để chủ nhân ngày càng tiến xa trên con đường công danh, quan lộ. Như một chất tẩy rửa tâm linh mạnh mẽ, chúng có đóng góp không nhỏ trong việc giúp Canh Thìn ổn định tâm và trí lực. 

Có thể bạn không biết, thạch anh trắng còn là biểu tượng của sự vĩnh cửu, giúp gia chủ toát lên khí chất tao nhã. Người nam thì trở nên khiêm tốn, đĩnh đạc, quân tử; nữ thì trở nên duyên dáng, thuần khiết và nhẹ nhàng. 

Quả cầu phong thuỷ thạch anh trắng được tôn vinh như một tinh thể bậc thầy trong việc chữa bệnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch, tái tạo dòng chảy năng lượng để cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh. Không vậy, khi tiếp xúc trong một thời gian, Canh Thìn sẽ nhận thấy những cơn đau đầu, chóng mặt của mình được thuyên giảm đáng kể. 

Quả cầu phong thuỷ đá canxit trắng 

Quả cầu phong thuỷ đá canxit trắng là sự hội tụ hoàn hảo của bốn thành tố quan trọng tạo nên đất trời: đất, nước, lửa và gió. Chính vì thế mà trong dân gian, quả cầu phong thuỷ đá canxit được tin rằng có khả năng nuôi dưỡng và ẩn chứa những năng lượng siêu nhiên từ đất mẹ. Với sắc trắng tinh khôi tượng trưng cho kim khí, vật phẩm mang tới những điềm lành dành riêng cho tuổi Canh Thìn. 

Theo nghiên cứu khoa học, quả cầu canxit trắng lan tỏa một dạng từ trường đặc biệt, có thể khai mở trí tuệ và óc sáng tạo. Chúng mang đến cái nhìn tinh anh cùng đầu óc minh mẫn để gia chủ có những định hướng, kế hoạch cho tương lai sắp tới. Đồng thời, đưa tới những ý tưởng, kế hoạch xuất sắc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 

qua cau phong thuy canxit trang
Quả cầu phong thuỷ canxit trắng hội tụ hoàn hảo của bốn thành tố quan trọng trong đất trời

Không chỉ vậy, chúng còn triệt tiêu bản tính lười nhác và sự trì trệ gây cản trở đến sự phát triển của công danh. Kích hoạt sự hưng phấn, vui vẻ để Canh Thìn lúc nào cũng linh hoạt, không ngừng phát triển bản thân. Trên thực tế, không ít nhà chiêm tinh và phong thuỷ cũng dành sự quan tâm cho loại đá này. 

Người ta phát hiện ra rằng, Canxit là biểu tượng của mặt trời, ánh trăng và chòm sao vệ nữ (sao Kim). Với mối liên kết mạnh mẽ với thiên nhiên, năng lượng mạnh mẽ của quả cầu canxit có thể bảo vệ chủ nhân khỏi những cuộc tấn công tâm linh. Trong lĩnh vực sức khỏe, bi cầu có thể hỗ trợ rất tốt với xương khớp, làm dịu một số cơn đau lưng. Theo một số thống kê, các tinh thể canxit còn rất hữu ích trong việc cải thiện thể chất. 

Quả cầu phong thuỷ ngọc hoàng long 

Trong thời xưa, Ngọc Hoàng Long còn được biết tới danh xưng là “Ngọc Rồng”. Viên ngọc sở hữu sắc vàng thanh tao cùng nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành nên được sử dụng để chế tác thành vật phẩm. Trong đó, nổi tiếng và phổ biến nhất vẫn là quả cầu phong thủy ngọc hoàng long. 

Đây được coi là vật phẩm biểu tượng cho sức mạnh, uy quyền và địa vị của vua chúa trong thời xưa. Bởi vậy, người ta hay trưng bày cầu đá ngọc hoàng long trên bàn làm việc, quầy thu ngân, phòng khách,… với ước mong được ban phát phước lành, gia tăng phúc đức và tài lộc. Qua đó, mang đến sự thông thuận trong công việc, kinh doanh phát đạt và sớm đạt thành tựu vẻ vang. 

qua cau phong thuy ngoc hoang long
Quả cầu Ngọc Hoàng Long biểu tượng cho sức mạnh, uy quyền và địa vị của vua chúa thời xưa

Chưa hết, sức mạnh ẩn sâu bên trong quả cầu phong thuỷ ngọc hoàng long còn giúp xua tan tà khí, củng cố vị thế trong mắt mọi người. Các mối quan hệ giữa người với người cũng được cải thiện bằng việc xóa tan những hiềm khích và mâu thuẫn phát sinh từ trước. Người ta còn nhận thấy rằng, quả cầu ngọc hoàng long giúp chủ nhân của nó giải tỏa mọi phiền não, u uất và những áp lực vô hình.

Một số nghiên cứu uy tín đã chỉ ra sự xuất hiện của những yếu tố vi lượng bên trong loại đá này. Đây là loại chất giúp các chứng năng sinh lý học được hoàn thiện, sức khoẻ được duy trì, nếu thiếu sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Ngoài ra, quả cầu ngọc hoàng long còn mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời trong việc thuyên giảm cơn đau mắt, xương, răng và hệ hô hấp (phổi, phế quản). 


Bài viết đã giải đáp cụ thể và chi tiết cho câu hỏi Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì, Loại nào? Không riêng gì người tuổi Thìn, bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một quả cầu phong thuỷ để thu hút may mắn, tài lộc, trấn áp tà ma cũng như được phù trợ tốt tốt trong mọi mặt của cuộc sống. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ hỗ trợ đắc lực để gia chủ tìm được vật phẩm ưng ý và chất lượng nhất. 

5/5 - (13 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất...

Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý chiêu cát lộc tốt nhất

Tý (chuột) là con vật đứng ở vị trí đầu tiên trong 12 con giáp. Đây cũng chính là lý do khiến những người này...

TOP 11 loại đá phong Thủy cho người mệnh Thủy vạn sự như mơ

Đá phong thủy từ xưa đã được biết đến như lá bùa hộ thân mang lại vận khí và hóa giải những chướng khí xung...

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Hoả giúp thu hút tài lộc

Tranh phong thủy không giống với các loại tranh bình thường. Nó được những nghệ nhân tài ba sáng tạo bằng những chất liệu khác...