Phong thuỷ trước cửa nhà: Những điều cần đặc biệt lưu ý

Theo phong thuỷ, mặt tiền trước cửa nhà là nơi dẫn khí và điều hoà khí vào trong nhà. Đồng thời, cũng là nơi thu hút may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho một gia đình. Chính vì thế, phong thuỷ trước cửa nhà là một yếu tố vô cùng quan trọng, không thể lơ là khi thiết kế nhà ở. Các chuyên gia phong thuỷ khuyên cần lưu ý những điều kiêng kỵ nếu không muốn tiền tài sụt giảm, bệnh tật vây quanh. 

Phong thuỷ trước cửa nhà cần lưu ý những gì?

Xây nhà dựng cửa là một trong những việc trọng đại nhất đời người. Chính vì thế, việc đảm bảo các nguyên tắc phong thuỷ và thẩm mỹ đã có từ xưa và ngày càng phổ biến trong thời nay. Tuy nhiên, nhiều gia đình chỉ dành sự quan tâm đặc biệt cho yếu tố thẩm mỹ mà lại quên đi yếu tố phong thuỷ nhà ở. 

phong thuy truoc cua nha
Nhiều người chỉ dành sự quan tâm cho yếu tố thẩm mỹ mà quên đi yếu tố phong thuỷ nhà ở

Trong đó, yếu tố phong thuỷ trước cửa nhà tưởng không quan trọng nhưng lại quan trọng không tưởng. Tương tự như việc đối nội đối ngoại, một căn nhà cần có sự sắp xếp hợp lý ở cả bên trong lẫn bên ngoài thì mới tốt được. Cửa nhà không chỉ đơn thuần là rào cản đầu tiên ngăn cách ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Mà đây còn được coi là cửa khí, cửa tài và cửa vận của mọi gia đình. 

Nếu con người có cửa miệng thì cửa nhà chính là nơi đón sinh khí, tài vận và may mắn. Theo quan niệm của người xưa, sinh khí sẽ chỉ có thể đi vào nếu cửa nhà đáp ứng được các yếu tố phong thuỷ. Do đó, gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ Phong thuỷ trước cửa nhà để nắm được những điều nên và không nên làm. 

Phong thuỷ phía trước cửa nhà

Theo chuyên gia phong thuỷ, khu vực bên ngoài cửa rộng lớn là cát, toàn bộ các thành viên trong gia đình sẽ thành đạt, sung túc. Phong thuỷ trước nhà tốt là khi nhìn ra ngoài phẳng thoáng đãng tầm mắt, bằng phẳng thì mới mang lại cát khí. Nếu con đường phía bên ngoài cửa có xu hướng mở rộng thì gia chủ sẽ có một tương lai xán lạn, gia đình gặp nhiều điều thông thuận và thành công. 

Cửa nhà đối diện với cầu thang là điều kiêng kỵ cần tránh trong phong thuỷ. Bởi nó mang ý nghĩa cho việc cửa mở ra thì mọi tiền tài, may mắn và vượng khí sẽ như dòng nước trôi hết ra ngoài. Còn nếu phía trước cửa nhà đối diện với cột điện, cột đèn, biển báo giao thông hoặc cây lớn thì gia đình dễ gặp xui xẻo, tai nạn xe cộ hoặc biến cố thảm khốc. 

Mặt khác, cửa nhà cũng không nên xung đối trực tiếp với cửa chính của nhà hàng xóm. Bởi cửa chính là nơi đón sinh khí vào nhà, nếu không may đối diện với cửa nhà đối diện cũng có nghĩa phải san sẻ may mắn, tài lộc với gia đình khác. Không những vậy, chúng còn khiến bạn không hoà hợp được với hàng xóm và dễ xảy ra tranh chấp. 

phong thuy phia truoc cua nha
Phong thuỷ trước nhà tốt là khi nhìn ra ngoài phẳng thoáng đãng tầm mắt, bằng phẳng

Đường đi đâm thẳng vào cửa nhà

Phía trước cửa nhà có con đường đâm thẳng vào, tức đối diện mặt tiền là một con đường hoặc con hẻm dài. Thông thường, các căn nhà này sẽ nằm ở ngã ba đường hay nhà ở cuối ngõ cụt,…. Theo chuyên gia phong thuỷ, nhà có đường lao thẳng vào phạm phải thế Thương sát. Con đường lúc này tương tự như một chiếc kiếm đâm vào gây sát thương cho ngôi nhà. 

Chúng ta phải hiểu rằng, khí vào nhà phải quanh co uốn lượn mới được coi là tốt. Con đường đối diện với cửa nhà sẽ hình thành luồng khí mang áp lực lớn với tốc độ rất nhanh. Luồng khí này xông thẳng trực tiếp vào nhà sẽ khiến người ở trong cảm thấy bí bách, khó chịu. Mỗi khi đi ra ngoài như đến nơi cuồng phong, dù có cố gắng chống chọi thế nào thì lâu dần sức khoẻ cũng sẽ suy kiệt.

Gần như tất cả mọi thành viên trong gia đình đều bị ảnh hưởng, nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là chủ nhà. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ, đường đi đâm thẳng vào cửa nhà còn làm hao tài tổn vận, công việc làm ăn gặp nhiều rắc rối. 

Còn xét theo góc độ thực tế, bởi đối mặt là đường cái nên gia đình rất dễ gặp tai hoạ và giao thông. Nếu đoạn đường đó càng dài, càng rộng thì càng nguy hiểm, lành ít dữ nhiều. Bởi khi đó lưu lượng xe cộ đi lại rất cao, số lượng tai nạn nhiều, gia chủ khó mang tâm lý ổn định để “an cư lạc nghiệp”. 

Không nên thiết kế cửa đối diện với góc tường

Một điều khác mà chúng ta cần đặc biệt chú ý trong phong thuỷ trước cửa nhà là tuyệt đối không đặt cửa đối diện với góc tường. Theo phong thủy, nếu thiết kế kiến trúc như vậy sẽ phạm phải “phi nhẫn sát” rất nguy hiểm. Chúng tạo nên tổn thương rất lớn tới sinh mạng, sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 

Không những thế, còn mang tới rất nhiều tai ương, ảnh hưởng trực tiếp tới đường tài lộc. Bởi vậy, góc tường nhọn chiếu thẳng vào cửa nhà là điều rất kiêng kỵ. Gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng xem hướng cửa nhà mình có đối diện với góc tường nào không. Đồng thời cũng hãy tránh chiếu góc nhà mình hướng ra cửa nhà người khác nhé!

Trong trường hợp bất khả kháng không thể làm khác đi, gia chủ cần chuẩn bị một chiếc kính cầu lồi để hoá giải. 

thiet ke cua doi dien goc tuong
Gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng xem hướng cửa nhà mình có đối diện với góc tường nào không

Phong thuỷ trước cửa nhà xuất hiện cây đại thụ 

Thực tế, nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng cây lớn ở trước cửa nhà là chuyện hết bình thường, tạo bóng mát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đây lại là điều cấm kỵ mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý trong phong thuỷ trước cửa nhà. 

Như đã đề cập, phía trước cửa nhà phải rộng rãi, thoáng đãng, sáng sủa. Do đó, việc xuất hiện cây lớn, cây đại thụ trước nhà sẽ đóng vai trò như một vật chắn. Chúng sẽ khiến luồng sinh khí bị tắc nghẽn ở ngoài, làm suy yếu tài vận, sức khoẻ và vượng khí của các thành viên trong gia đình.

Mặt khác, trước cửa nhà xuất hiện cây đại thụ còn gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống thường ngày. Các loại cây to thường mang bộ rễ lớn, cắm sâu dưới lòng đất làm hỏng nền nhà hoặc khiến con người dễ vấp ngã. Những loại cây có tán lá to thường sẽ che khuất đi ánh nắng mặt trời khiến “âm thịnh dương suy”, nhà thiếu dương khí. 

Phong thuỷ trước cửa nhà xuất hiện cây khô héo, chết

Phong thuỷ trước cửa nhà xuất hiện cây khô héo, chết là một điềm xấu có thể làm suy yếu sự thịnh vượng của gia chủ. Cây khô héo rụng lá tạo cho chúng ta cảm giác về sự yếu ớt, không bền vững. Cây bị chết tạo liên tưởng tới sự kết thúc của sinh mệnh, chết chóc. 

Chưa hết, cây khô héo còn mang những trường khí bất lợi bao quanh ngôi nhà. Tốt nhất, gia chủ nên tìm cách loại trừ ngay để tránh những ảnh hưởng không tốt về tâm lý và sức khoẻ, nhất là với người già. Theo chuyên gia phong thuỷ, nếu thấy cây có dấu hiệu khô héo ngay từ ban đầu thì bạn cần nhổ bỏ ngay. Chỉ nên chọn những loại cây khỏe mạnh, tươi tốt, tránh ngay những loại cây đã rụng hết lá. 

phia truoc cua nha xuat hien cay heo
Chỉ nên chọn những loại cây khỏe mạnh, tươi tốt, tránh ngay những loại cây đã rụng hết lá

Trước cửa nhà không nên để gương

Gương là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình, được ứng dụng rất nhiều trong phong thuỷ nhà ở. Chúng không chỉ là món đồ làm đẹp nội thất mà còn giúp mở rộng không gian sống cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Chắc hẳn ai cũng biết, gương là vật có khả năng phản chiếu có tính hai mặt. Chúng vừa có thể phản chiếu may mắn, tài lộc nhưng cũng có thể khúc xạ lại vận xui. Nếu chẳng may bên ngoài có khí xấu thì gương chính là vật dẫn xui xẻo bao trùm ngôi nhà. Do đó, việc treo gương cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng yếu tố phong thuỷ, nếu không sẽ mang đến hiểm họa khôn lường. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt gương trước cửa nhà chưa bao giờ được coi là tốt. Nguồn sinh khí vào nhà không chỉ bị phản chiếu ngược lại mà còn tạo tâm lý bất an, lo lắng.

Không đóng đinh trên cửa nhà

Rất nhiều gia đình tại Việt Nam thường có thói quen đóng thêm những chiếc đinh tán lên cửa nhà. Mục Đích là để tăng sự tiện lợi cho việc treo quần áo hay các vật dụng khác. Tuy nhiên, việc đóng đinh tán lên cửa gỗ là một điều rất xấu. Người xưa quan niệm rằng, cửa gỗ là nguồn gốc cho tài lộc của mọi gia đình. 

Đóng đinh trên cửa gỗ sẽ tạo ra lỗ hổng làm tiền bạc thất thoát và tiêu tán may mắn. Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ nên sử dụng các loại móc treo thay vì dùng đinh tán lên cửa nhà. 

khong dong dinh tren cua nha
Theo chuyên gia phong thuỷ, bạn nên sử dụng các loại móc treo thay vì dùng đinh tán lên cửa nhà

Không nên để rác trước cửa nhà

Đây vốn là cảnh tượng quen thuộc tại rất nhiều khu dân cư, các gia đình thường để rác trước cửa nhà để tiện đổ đi. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý và dẹp bỏ ngay thói quen này. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, rác rưởi là vật chứa nhiều âm khí, tạo nên những ám khí quanh quẩn ngôi nhà. Mà cửa chính lại là nơi đón nhận những may mắn, tiền tài và phúc lộc của cả gia đình. Nếu để chúng ở trước cửa sẽ gây cản trở luồng khí và năng lượng tốt lành đi vào ngôi nhà. 

Điều này tạo nên những chuyện không may, chặn đường tài lộc, các thành viên gia đình có thể nhiễm bệnh, tâm trạng không tốt. Rác còn là những thứ ô uế, bốc mùi nên rất mất vệ sinh và làm giảm mỹ quan ngôi nhà. Chúng khiến căn nhà của bạn mất đi sự sang trọng, để lại ấn tượng xấu cho những vị khách tới chơi cũng như sự khó chịu cho chính thành viên trong gia đình. 

Tránh để phong thuỷ trước cửa nhà lộn xộn

Một trong những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ là để trước cửa nhà bẩn thỉu, lộn xộn. Rất nhiều gia đình mắc sai lầm khi chỉ biết dọn dẹp trong nhà nhưng lại không quan tâm tới phía ngoài cửa. Gia chủ có biết rằng: nhà cửa bẩn thì Thần Tài sẽ không ghé thăm, gia đình làm ăn thất bát, lụi bại. 

Bởi phía trước ngôi nhà là nơi các mạch tụ sinh khí, do đó cần phải thoáng đãng thì sinh khí trong đất trời mới có thể tụ họp. Không chỉ việc kinh doanh mà gia đạo cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, vợ chồng lục đục cãi vã quanh năm. Ngoài ra, cửa nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc xuất hành của các thành viên.

Bởi vậy, gia chủ cần đảm bảo cho lối đi được gọn gàng, sạch sẽ, không được chất đống đồ lặt vặt trước cửa nhà. Như vậy thì vạn sự mới hanh thông, công việc làm ăn phát tài phát lộc, xuôi chèo mát mái. 

phong thuy cua truoc nha sach se
Cần đảm bảo cho lối đi được gọn gàng, sạch sẽ, không được chất đống đồ lặt vặt  trước cửa nhà

Tránh để thảm bẩn ngay trước cửa nhà 

Để nền nhà luôn sạch sẽ, nhiều gia đình thường có thói quen trải thảm ngay trước cửa nhà để mọi người đi từ ngoài về có thể lau bụi bẩn trên giày dép. Trong phong thuỷ, chiếc thảm đóng vai trò như một vật ngăn cản mọi điềm xấu xâm phạm ngôi nhà. Nhưng nếu chúng bị vấy bẩn thì sẽ trở thành một chiếc rào chắn những vận tốt của gia đình. 

Vì vậy, gia chủ cần thường xuyên vệ sinh, giặt giũ sạch sẽ các loại thảm. Nếu không, bạn có thể thường xuyên thay thế các loại thảm để tổng thể căn nhà trông cao ráo, bề thế hơn. Nó vừa nói lên bộ mặt của một ngôi nhà, vừa tránh làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. 

Phong thuỷ trước cửa nhà không nên để kệ giày dép

Giày dép là thứ không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người, nên ngôi nhà nào cũng sẽ trang bị một chiếc kệ để xếp ngay ngắn. Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt kệ để giày dép phía trước cửa nhà không tốt một chút nào. Bởi giày dép lại mang ngũ hành khá nặng, hội tụ các vận khí xấu do được dùng để di chuyển khắp nơi. 

Không những thế, nếu để mũi giày hướng vào cửa sẽ ngăn cản vượng khí, ảnh hưởng tới việc tích tụ của cải. Mặc khác, việc đặt tủ giày trước cửa cũng gây mất vệ sinh, làm mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Một số lưu ý khác với Phong thuỷ trước nhà 

Bên cạnh những điều lưu ý trên, vẫn còn một số lưu ý khác mà gia chủ cần quan tâm về hướng đặt, thiết kế của chính cửa trước nhà của mình. 

Hướng cửa nhà theo phong thuỷ

Theo nguyên lý phong thuỷ, vượng khí khi đi vào nhà thông qua cửa chính mới đến trung tâm ngôi nhà. Sau đó, mới phân tán luồng khí ra khắp ngôi nhà. Do đó, nếu vận khí không đến được trung tâm ngôi nhà do cửa ngăn cản thì nhà không giữ được vượng khí. Mà nhà không có vương khí thì người sống trong nhà cũng gặp nhiều lao đao, sức khỏe suy yếu.

Hai hướng cát lợi được nhiều gia đình chọn làm cửa nhà nhất là: hướng Đông và hướng Nam. Trong phong thuỷ, hướng Đông là biểu tượng cho sự sinh tồn, hưng vượng và phát triển lý tưởng. Còn hướng Nam là biểu tượng của ánh sáng và lửa, thường gắn với vận mệnh cao quý và phát đạt. 

Tuy nhiên, đây cũng là chỉ những nguyên tắc chung và không thực sự phù hợp với tất cả mọi người. Bởi mỗi người sẽ mang một cung mệnh phù hợp với một hướng nhà khác riêng. 

huong cua nha theo phong thuy
Hai hướng cát lợi được nhiều gia đình chọn làm cửa nhà nhất là: hướng Đông và hướng Nam

Thiết kế cửa trước nhà chuẩn phong thuỷ

Vạn vật trong vũ trụ đều cần sự cân bằng, cửa nhà cũng không ngoại lệ. Gia chủ cần lưu ý, kích thước cửa nhà phải tương xứng với tổng thể không gian. Nếu nó quá lớn rộng lớn thì nguồn năng lượng tích cực cũng không thể lưu trữ được bởi vi phạm nguyên tắc phong thuỷ. Còn nếu quá nhỏ thì việc đón rước năng lượng tích cực sẽ khó khăn.

Theo chuyên gia phong thuỷ, cửa nhà được ví như hơi thở của con người, không được quá hẹp. Cửa nhà hẹp là dấu hiệu của tài vận đi xuống, ảnh hưởng đến việc sinh tài. Người xưa có câu “nhà cao cửa rộng”, cửa nhà rộng rãi là điềm báo của việc thăng quan tiến chức, tài khí dồi dào. 

Mặt tiền của cửa nhà không nên lạm dụng nhiều yếu tố trang trí, cần được thiết kế đồng đều và hài hoà. Cửa trước nhà phải chắc chắn, kiên cố nhưng không được rỗng tuếch. Khi khung cửa có dấu hiệu biến dạng, hỏng hóc thì cần thay thế ngay lập tức. 

Hình dạng cửa nhà không nên thiết kế dưới dạng hình bán nguyệt hoặc hình vòm. Bởi đây là những hình dạng đại diện cho trạng thái động trong phong thuỷ. Không những vậy, chúng còn cho ta những liên tưởng tới tấm bia mộ, hoàn toàn không tốt cho phong thuỷ trước cửa nhà. 

Nếu cửa trước nhà méo mó, cong queo thì phong thuỷ của ngôi nhà đó cũng chẳng bằng phẳng. Chúng sẽ mang đến những ảnh hưởng không nhỏ tới vận số, mệnh cách và con đường làm ăn sau này. Gia đạo thường xuyên cãi vã bất hòa, con cái thì ngỗ nghịch. Đường công danh – sự nghiệp thì không thuận lợi, nhiều góc khuất và điểm dừng. Nếu gặp trường hợp này, gia chủ cần lưu ý xem xét và điều chỉnh lại ngay nhé!

Trước cửa nhà nên đặt gì để thu hút tài lộc?

Cửa nhà là nơi mà các thành viên trong gia đình đi lại, ra vào mỗi ngày. Đây còn là nơi đón các dòng sinh khí vào nhà để tụ tài lộc. Nếu muốn thu hút thêm tiền bạc, thịnh vượng vào nhà thì nên đặt thêm những vật phẩm phong thuỷ mang lại may mắn. Không chỉ mang tới tác dụng chiêu tài, các món đồ này còn giúp chặn đứng ma quỷ, tà khí và hoá giải những lỗi trong phong thuỷ nhà ở

Khi bước vào nhà mà bắt gặp một số vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh cao, bạn cũng sẽ cảm thấy thư thái, vui vẻ. Vậy đâu là những vật phẩm tiêu biểu đặt trước cửa nhà để đón rước tiền tài, may mắn và bình an? 

vat pham phong truoc cua nha
Vật phẩm phong thuỷ mang tới tác dụng chiêu tài, giúp chặn đứng ma quỷ và tà khí

Vật phẩm phong thuỷ trước cửa nhà

Hiện nay, trong hầu hết mọi ngôi nhà đều có sự xuất hiện của ít nhất một món đồ phong thuỷ. Để thu hút may mắn, tiền tài và bình an, gia chủ có thể bài trí một số vật phẩm phong thuỷ như: tượng Tỳ Hưu phong thuỷ, trụ đá thạch anh, dây kết ngũ phúc hoa mai, đồng xu phong thuỷ,…

Bên cạnh đó, người ta còn dùng các bức tượng của các loài thú dữ để đặt trước cửa nhà như: tượng Kỳ Lân phong thuỷ, tượng Hổ ngũ phúc,… Chúng đóng vai trò như vật trấn trạch, chặn đứng ma quỷ không cho xâm nhập, bảo vệ sự bình yên của gia đình. Nhất là những ngôi nhà nằm trên mảnh đá nhiễm âm khí nặng nề, hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh, đường đâm thẳng vào nhà,… 

Tượng Kỳ Lân phong thuỷ

Kỳ Lân là thần thú xuất hiện tại văn hoá Trung Hoa, còn được gọi với tên khác là Ly. Mặc dù được mô tả với hình dáng dũng mãn với đầu rồng, thân thú nhưng lại là một linh vật hiền lành. Từ xa xưa, Kỳ Lân đã là biểu tượng cho may mắn, sự thiện tâm, công thành danh toại vô cùng nổi tiếng. 

Chính vì thế, người ta hay đặt Kỳ Lân ở phía trước cửa nhà nhằm mục đích trấn trạch, bảo vệ sự bình an cho gia quyến. Thậm chí, đây đã là hình ảnh hết sức quen thuộc tại nhiều gia đình ở Việt Nam. Theo chuyên gia phong thuỷ, Kỳ Lân có khả năng thu hút các nguồn năng lượng tích cực, thanh tẩy uế khí, sát khí và tà khí. Khi có linh vật này trấn trước cửa, những thứ dơ bẩn tuyệt đối không thể vào nhà. 

ky lan phong thuy
Kỳ Lân là thần thú xuất hiện tại văn hoá Trung Hoa, còn gọi là Ly (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Kỳ Lân phong thuỷ mang tới những điều tốt đẹp để gia tăng phúc khí, cải thiện vận mệnh cho gia đình. Công việc nhờ đó mà thăng tiến vượt trội, tiền bạc dồi dào, phát tài phát lộc. Song song đó , Kỳ Lân còn bảo vệ chủ nhân khỏi những thị phi, kiện cáo pháp luật do tiểu nhân hãm hại. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Kỳ Lân phải đặt đủ một đôi cả đực lẫn cái. Khi đặt phía trước cửa phải hướng đầu tượng ra ngoài dựa trên nguyên tắc: Kỳ Lân đực đặt bên trái, còn con cái đặt bên phải. 

Tượng Tỳ Hưu phong thuỷ

Nếu đã là người kinh doanh, buôn bán thì hẳn chằng ai còn lạ lẫm với linh vật phong thuỷ này. Theo tương truyền, Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của vua Rồng với sự uy dũng nhất. Xét về ngoại hình, Tỳ Hưu có khá nhiều điểm tương đồng so với Kỳ Lân nhưng khác ở chỗ có thêm đôi cánh. Điểm đặc biệt ở loài vật này là chúng không có hậu môn, tức chỉ có thể ăn vào chứ không thải ra ngoài được. 

Tỳ Hưu mang sức mạnh thiêng liêng, được dân gian kính trọng thờ phụng với niềm tin có thể mang lại tài lộc, bình an cho người sở hữu. Việc sử dụng Tỳ Hưu đặt trước cửa nhà là cách khôn khéo giúp bản thân chiêu tài đắc lộc, bảo vệ tiền bạc, tài sản. Ngoài ra, linh vật cũng có tác dụng trấn nhà, xua tan tà khí, bảo vệ sự bình yên cho gia đình. 

Với những người hay phải công tác xa tới những nơi nặng khí hay có phong thuỷ xấu. Khi về đến nhà sẽ được Tỳ Hưu thu hút sạch năng lượng xấu tồn đọng, bởi ngoài của cải thì linh khí yêu ma cũng là món ăn ưa thích của chúng. 

Đặc biệt, Tỳ Hưu còn là linh vật hiếm hoi có thể hoá giải Ngũ hoàng đại sát – hung tinh cực xấu trong phong thuỷ. Tại phương vị của Ngũ hoàng đại sát bay đến, gia chủ đặt hai con Tỳ Hưu đá ở phía sau cửa chính, đầu hướng về phía trước. Như vậy, sẽ giải trừ được sát khí của hung tinh này. 

Trụ đá thạch anh phong thuỷ

Trụ đá thạch anh là một loại vật phẩm phong thuỷ có hình dạng trụ thẳng đứng với phần đế rộng vững chãi, đỉnh chóp nhọn hoắt. Với chất liệu thạch anh – bảo vật nằm sâu trong lòng đất sau hàng triệu năm nên nuôi dưỡng nguồn sinh khí cực kỳ mạnh mẽ. 

Thông thường, vật phẩm thương được chế tác dạng hình lục giác với 6 mặt đá khác nhau. Việc thiết kế như vậy sẽ giúp nguồn năng lượng dồi dào từ trụ đá thạch anh có thể lan tỏa tối đa ra không gian, tăng hiệu quả phong thuỷ lên bội lần. 

tru da thach anh
Trụ đá thạch anh là một loại vật phẩm phong thuỷ có hình dạng trụ thẳng đứng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Trụ đá thạch anh là vật phẩm quý giá, mang trong mình sức mạnh tâm linh tiềm ẩn. Do đó, chúng được sử dụng rộng rãi để trấn trạch nhà cửa, xua đuổi các nguồn tà khí, ngăn cản sự xâm nhập của ma quỷ. Đặc biệt, chúng còn có thể hoá giải những ngôi nhà có phong thuỷ xấu như: nhà ở ngã ba đường, hướng nhà Tuyệt Mệnh, đất nặng âm khí,… 

Phía trước cửa nhà là nơi thường thấy để đặt trụ đá thạch anh. Tuy nhiên, gia chủ vẫn nên tham khảo thêm sự tư vấn của các thầy phong thuỷ để có phương hướng đặt thích hợp. Người sở hữu trụ đá thạch anh sẽ có thêm nhiều may mắn, hỗ trợ đường công danh – sự nghiệp gặp nhiều suôn sẻ, hanh thông. 

Đặt cây xanh hợp phong thủy trước cửa nhà

Hiện nay, việc trồng cây phía trước cửa nhà được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện phong thuỷ trước cửa nhà. Cây xanh không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn mang tới rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Từ xưa đến nay, cây cối xanh tốt là biểu tượng của sự cát tường, đem luồng sinh khí tốt lành để khai thông trí óc và cải thiện sức khỏe. 

Tất nhiên, khi chọn cây để trồng cũng phải đảm bảo sự phù hợp, không phải thích trồng gì cũng được. Tuỳ vào bản mệnh của gia chủ mà có những cách chọn khác nhau.

Như đã đề cập, phong thuỷ trước cửa nhà kỵ cây đại thụ, cây khô nhưng lại ưa chuộng cây dáng cao, mảnh khảnh có lá sáng. Ông bà ta có câu “trước cau, sau chuối”, mang hàm ý khuyên trước nhà nên trồng cây cau, sau nhà nên trồng cây chuối.Ngoài cây cau, cũng có một số loại cây mang đặc tính tương tự có thể trồng được trước cửa nhà như: cây dừa cảnh, cây tre cảnh, cây trúc quân tử,… 

Nếu không thích cây nào trong số những cây trên, bạn có thể tham khảo trồng loại cây có dáng hình khoẻ khoắn, khơi gợi sự sung túc tài lộc như: cây lộc vừng, cây sung,… Tránh những loại cây có dáng hình ủ rũ, ngả nghiêng như: cây liễu, cây dương,…

Phong thuỷ trước cửa nhà có nguồn nước thịnh vượng

Trong phong thuỷ, nước là đại diện cho tiền tài, sự giàu sang, sung túc. “Khí gặp thuỷ thì dừng, gặp phong thì tán”, nếu không gian trước cửa nhà có sự xuất hiện của các yếu tố thuộc Thuỷ thì vượng tài cực tốt, gia chủ sớm muộn gì cũng sẽ phát tài. 

Trong nước có sự uyển chuyển, đại diện cho khả năng thích nghi nhanh chóng của con người trong mọi hoàn cảnh. Nước còn có tính mát, làm dịu đi sự căng thẳng trong mối quan hệ gia đình và công việc. 

phong thuy truoc nha co yeu to thuy vuong
Không gian trước cửa nhà có sự xuất hiện của các yếu tố thuộc Thuỷ thì vượng tài cực tốt

Chính vì vậy mà rất nhiều thiết kế nhà ở đã áp dụng nguyên tắc “Minh đường tụ thủy” hay “tiền thủy, hậu sơn”. Các yếu tố mang tính thuỷ có thể kế đến như: hòn non bộ, bể bơi, hồ nước, hồ cá,… Ngôi nhà như được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng nhờ những tiểu cảnh này. 

Gia chủ có thể tùy chọn đặt những thứ này trước cửa nhà theo mong muốn để công việc thuận buồm xuôi gió, tiền bạc dồi dào. Ví dụ, hồ nước có hình dáng nghiên mực sẽ rất thuận lợi cho gia đình có con cái đang đi học, thi cử. Còn nếu muốn cầu tiền tài, danh vọng thì nên tham khảo xây hồ nước dạng hình bán nguyệt.

Bài viết đã cung cấp những thông tin quan trọng về Phong thuỷ trước cửa nhà: Những điều cần đặc biệt lưu ý. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm những vật phẩm phong thuỷ đặt trước nhà nhằm thu hút tài lộc, cải thiện vượng khí cho ngôi nhà. Hy vọng rằng bạn độc đã tích lũy được những kiến thức để tránh xa những điều kiêng kỵ không đáng có. 

5/5 - (12 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 cần lưu ý những gì?

Phong thuỷ là một yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu tâm mỗi khi làm việc đại sự như xây nhà dựng cửa. Bởi...

Phong thuỷ phòng khách: Những điều lưu ý để gia đạo hưng thịnh

Phòng khách là bộ mặt của một gia đình, cũng là khu vực quan trọng nhất trong phong thuỷ nhà ở. Cuộc sống của bạn...

Dương Trạch gồm những gì? Cách xem phong thuỷ dương trạch

 Âm trạch và dương trạch là hai mảng lớn trong tổng thể phong thuỷ địa lý học. Trong đó, dương trạch là một mảng...

Treo gì trong nhà để trừ tà ma? 11 vật phẩm nên sử dụng

Thế giới tâm linh luôn là một ẩn số chưa có lời giải đáp. Nó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về suy tư...