Phòng khách nên để vật phẩm phong thuỷ gì để hút tài lộc ?


Phòng khách nên để vật phẩm phong thủy gì để hút tài lộc? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm lời giải đáp. Bởi lẽ, phòng khách giống như trung tâm của một ngôi nhà. Do đó, việc chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với phòng khách khách có nhiều ý nghĩa trong việc đem đến may mắn, bình an, hưng thịnh cho gia chủ. 

5 vật phẩm phong thuỷ để phòng khách hút tài lộc

Hiện nay, trên thị trường đang có khá nhiều cửa hàng trưng bày vật phẩm phong thủy đủ các loại với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn được món đồ phong thủy hợp túi tiền trưng phòng khách. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết đồ phong thủy nào là thích hợp để phòng khách nhằm mang đến nhiều tài lộc, phúc đức chưa?

Sau đây là 5 vật phẩm phong thủy trưng phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc, mang lại vận may cho gia chủ: 

Thiềm Thừ (Cóc ngậm tiền)

Thiềm Thừ là vật phẩm phong thủy được người đời sử dụng nhằm mục đích cầu tài lộc, tránh tà khí. Thiềm Thừ còn được biết đến với tên gọi là Cóc Thiềm Thừ, Cóc ba chân, Thiềm Thừ tài lộc. Dù tồn tại dưới cái tên nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được độ linh thiêng và ý nghĩa to lớn về phong thủy mà nó mang lại. 

Vậy Cóc Thiềm Thừ xuất hiện từ khi nào? Tại sao nó lại có ba chân và mang lại nhiều tài lộc? Thiềm Thừ xuất hiện trong một sự tích của người Trung Quốc xưa, đó là truyền thuyết về “Lưu Hải câu cóc”. 

Sự tích này kể về chuyện tiên ông Lưu Hải thu phục Thiềm Thừ một cách ngoạn mục, khiến Thiềm Thừ cúi đầu xin thua. Tương truyền, Lưu Hải cũng là người đã sáng tạo ra tiền đồng dùng trong mua bán trao đổi. Với tính cách phóng khoáng, thương người lại thường giúp dân trừ tà, diệt yêu, cứu vớt dân lành gặp họa, Lưu Hải rất được người đời mến mộ và tôn sùng. 

Tuong coc thiem thu de phong khach
Tượng cóc thiềm thừ để phòng khách cầu tài lộc, thu hút vượng khí cho gia chủ.

Cóc Thiềm Thừ thuở khai sinh là một con yêu tinh có bốn chân nhưng sau quá trình giao đấu với tiên ông nó đã bị mất một chân chỉ còn lại ba chân. Về sau, để thể hiện tâm ý một lòng hướng thiện, nó thường đi theo ông đến chân trời góc bể, tới những vùng khó khăn thì nhả tiền vàng giúp đỡ người khốn khổ, cùng cực. 

Tượng Thiềm Thừ được các nghệ nhân chế tạo từ nhiều loại nguyên, vật liệu khác nhau như đá Ngọc Hoàng Long, đá Marble, gốm sứ,… với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các loại tượng Cóc ngậm tiền đều có điểm chung là được thiết kế với biểu tượng Thiềm Thừ ngồi trên một chiếc đế tài lộc có rải tiền từng lớp xung quanh. 

Thông thường, Thiềm Thừ có nguồn gốc Trung Quốc sẽ có 7 nốt sần trên lưng tượng trưng cho chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu. Tuy nhiên, từ khi tượng Cóc ngậm tiền du nhập vào Việt Nam thì chòm sao này đã biến mất. Thay vào đó là hình ảnh năm đồng tiền xu đại diện cho Ngũ Phúc. 

Sở dĩ có sự như vậy là bởi chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu nằm ở phương Bắc còn Việt Nam thì nằm tại phương Nam. Vậy nên, xét về phong thủy thì chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu không phù hợp với người Việt chúng ta. Trong văn hóa người Việt, Thiềm Thừ để phòng khách là cực kỳ thích hợp, mang ý nghĩa lớn trong việc cầu tài lộc, thu hút vượng khí cho gia chủ.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là đức Phật thứ năm chỉ xếp sau Phật Thích Ca Mâu Ni. Người ta cho rằng, Phật Di Lặc là vị Phật sẽ thay thế phật Thích Ca Mâu Ni trong vòng vài chục nghìn năm nữa. Tại Việt Nam, Phật Di Lặc được người ta thờ cúng rộng rãi nhằm cầu mong được ban phát lộc lá, của cải ấm no. 

Hình tượng Phật Di Lặc được khắc họa là một vị Phật với thân hình to lớn, mập mạp có đặc trưng là luôn khoác chiếc áo rộng để lộ phần ngực và chiếc bụng to cùng nụ cười hiền hậu, thoải mái. 

Đứng nhìn tượng Phật Di Lặc mang lại cho người ta cảm giác thư thái, giống như mọi buồn tủi, bi quan đều tan biến. Bởi vậy, ngoài mục đích thu hút tài lộc, người ta thờ tượng Phật Di Lặc để tìm thấy được sự an tĩnh trong tâm hồn. Sống đúng với bản ngã và cái tâm luôn hướng thiện của mình. 

Tuong di lac de phong khach
Tượng Phật Di Lặc để phòng khách mang đến nguồn sinh khí mạnh mẽ cho gia chủ.

Chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà tượng Phật Di Lặc mang lại, người ta thường đặt tượng trong phòng khách vừa mang tính thẩm mỹ lại có tác dụng về mặt tâm linh, thúc đẩy tinh thần của gia chủ. Có nhiều cách để đặt tượng Phật Di Lặc, tùy theo kích thước và hình dáng mà mỗi người sẽ có cách bố trí, bày biện khác nhau. 

Đặt tượng Phật Di lặc tại hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tiền tài, may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt là với những ai làm ăn, kinh doanh thì nên thỉnh ngay một bức tượng Phật Di Lặc đặt trong phòng khách giúp hóa giải vận rủi, gặp nhiều lộc lá, thăng tiến trong sự nghiệp. 

Ngoài ra, quý bạn cũng có thể đặt tượng tại các hướng khác như hướng Tây Bắc mang đến niềm vui trong công việc, cải thiện các mối quan hệ, đem lại niềm vui ngập tràn cho chủ sở hữu. Nếu nhà bạn đang gặp chuyện thị phi, mâu thuẫn, cãi vã thì nên đặt tượng theo hướng Đông để hóa giải mọi sự không hay. 

Tượng Long Quy (Rùa đầu Rồng)

Nghe tên thôi đã đủ khiến người ta hiểu Long Quy chính là tượng con vật với sự kết hợp của Rồng (Long) và Rùa (Quy). Chính xác hơn, Long Quy là tượng hình Rùa có đầu Rồng, nó còn có tên gọi khác là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú. Với ý nghĩa phong thủy mang đến bình an, may mắn, tài lộc, tượng Long Quy ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người thỉnh trưng phòng khách. 

Truyền thuyết kể rằng, Rồng sinh được chín người con, Long Quy là đứa con thứ tư có tên là Bá Hạ, đầu và đuôi nó mang dáng vẻ của Rồng còn thân là thân Rùa, rất giỏi gánh vác. Thông thường, Long Quy được điêu khắc chân đạp trên một núi vàng, trên lưng cõng thỏi vàng hoặc một con rùa. 

Tượng Long Quy có nhiều ý nghĩa trong phong thủy, bên cạnh việc có thể mang đến nhiều lộc lá, thường được dùng để chiêu tài lộc ra. Long Quy còn có thể hóa giải Tam Sát, giúp gia chủ tránh được vận hạn, hóa giải mâu thuẫn đem lại sự hưng thịnh trường tồn. 

Tuong long quy hop de phong khach hut tai loc
Người ta thờ tượng Long Quy cầu sức khỏe, nhiều cát tường, sống lâu hưởng phúc phần.

Khả năng gánh vác giỏi của Long Quy còn giúp gia chủ hút tà khí xấu trong nhà và biến chuyển thành luồng sinh khí mạnh mẽ, lan tỏa trong không gian ngôi nhà của bạn. Hơn thế, Rồng vốn là con vật linh thiêng trong truyền thuyết được ví như vị thần bất tử với sức mạnh vô biên, còn Rùa là con vật có tuổi thọ lâu và dài nhất trong phần đa các con vật trên thế giới. 

Bởi vậy người ta cũng mong muốn thờ tượng Long Quy để được cầu về mặt sức khỏe, nhiều cát tường, sống lâu hưởng phúc phần. Đặc biệt, tượng Long Quy đặt tại phòng khách, hướng chính diện sẽ có tác dụng lớn trong việc hút tài lộc vào nhà, mang đến sức khỏe, hóa giải điềm xấu cho nhà của bạn. 

Tượng Tỳ Hưu phong thủy

Tỳ Hưu vốn là vật phẩm phong thủy phổ biến với phần đa người dân Việt Nam. Tất nhiên, mỗi linh vật đều có truyền thuyết và sự tích riêng. Tương truyền rằng, Tỳ Hưu vốn là đứa con thứ chín của Rồng. Khi sinh ra có khuyết tật là không có hậu môn nên đoản mệnh mà mất sớm. Sau được trời thương cho làm linh vật mang đến tài lộc cho con người.

Chính bởi đặc điểm không có lỗ hậu môn mà Tỳ Hưu chỉ ăn chứ không nhả. Rất thích hợp cho những người làm ăn, kinh doanh buôn bán. Hiện tại, trên thị trường có hai loại Tỳ Hưu là Tỳ Hưu Tịch Tà và Tỳ Hưu Thiên Lộc. 

Tương truyền, Tỳ Hưu Tịch Tà là loại Tỳ Hưu chỉ có một sừng, rất thích ăn yêu ma, quỷ quái với tác dụng trấn trạch nhà cửa, bảo vệ gia chủ khỏi tà khí, vận rủi. Ngoại hình của Tỳ Hưu Tịch tà có phần uy nghiêm, dũng mãnh, trên đầu có sừng nhọn làm công cụ để tiêu diệt tà ma, ngoại đạo, được xem là linh vật trừ tà cực kỳ tốt, mang lại sự yên bình cho gia đạo. 

Ty huu hop phong thuy phong khach
Khi trưng Tỳ Hưu trong phòng khách, nên đặt Tỳ Hưu quay ra ngoài để hút tài lộc, may mắn.

Tỳ Hưu Thiên Lộc có hai sừng chuyên được sử dụng nhằm mục đích chiêu tài lộc, cầu công danh, sự nghiệp, may mắn. Thân hình của Tỳ Hưu Thiên Lộc được khắc họa khá oai phong với chiếc bụng to, đầu hai sừng, miệng rộng giúp thu hút của cải, tài lộc và bảo vệ tài sản cực kỳ tốt. Từ lâu người ta thỉnh Tỳ Hưu hai sừng về nhằm cầu thịnh vượng, phú quý, giàu sang. 

Trước khi thỉnh Tỳ Hưu về nhà bạn nên làm lễ khai quang cho Tỳ Hưu để tẩy rửa bụi trần đồng thời phát huy tốt nhất tác dụng phong thủy của nó. Tỳ Hưu rất thích hợp để đặt trên bàn thờ ông thần tài. Hoặc đặt trên bàn phòng khách, cạnh ghế ngồi vừa sang trọng lại vừa giúp thu hút tài lộc. 

Tuy nhiên, tùy vào mục đích của gia chủ mà có thể thỉnh tượng Tỳ Hưu Tịch Tà hoặc Tỳ Hưu Thiên Lộc. Lưu ý khi đặt tượng Tỳ Hưu trong nhà thì không nên để nó đối diện với gương, bởi Tỳ Hưu rất kỵ gương. Khi trưng Tỳ Hưu nên đặt Tỳ Hưu quay ra ngoài để hút tài lộc, may mắn, không nên đặt tượng Tỳ Hưu trong phòng ngủ sẽ mang lại điềm xấu, không hay. 

Đồng xu phong thủy

Đồng tiền xu phong thủy có nguồn gốc từ Trung Quốc với ý nghĩa mang lại nhiều lộc lá, sức khỏe, công danh sự nghiệp cho gia chủ. Tiền xu phong thủy có nhiều loại, phổ biến là hai loại, một có hình tròn với lỗ vuông bên trong là tượng trưng cho trời và đất mang ý nghĩa làm việc gì cũng được vẹn toàn, quy tụ những gì tinh túy nhất của đất trời, bổ sung uy thế và ý chí mạnh mẽ cho người sở hữu. 

Loại thứ hai là loại tiền xu trong ngoài đều tròn là biểu tượng của bầu trời bao la, mang nguyên khí tinh túy và khí thế của trời. Loại tiền này thường được sử dụng để tránh những mâu thuẫn không đáng có xảy ra. 

Từ hai loại tiền xu cơ bản đó, người ta lại chế tác ra thêm nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của mình. Nhiều trong số đó có tiền xu Mai Hoa Kim tiền. Đây là loại tiền được chế tác thành hình bông hoa mai có đục hình ngũ giác bên trong. Năm cánh hoa mai tượng trưng cho năm mệnh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp chủ sở hữu tiêu trừ tà khí, vận rủi, đón nhiều vận may, lộc lá vào nhà. 

Dong tien xu phong thuy hop de phong khach
Đồng tiền xu phong thủy để phòng khách giúp lan tỏa sinh khí, điều hòa dương khí trong nhà bạn.

Ngoài ra thì tiền xu Mai Hoa Thập Toàn cũng là loại vật phẩm được nhiều người săn đón, trưng dụng trong phòng khách. Loại tiền xu này được ghép từ 10 đồng xu nhỏ với hai đồng xu lớn bằng những sợi chỉ đỏ tạo thành hình hoa mai 10 cách đặc sắc. Hoa mai 10 cánh tượng trưng cho sự hoàn hảo, vẹn toàn mang đến may mắn, thuận buồm xuôi gió cho gia chủ. 

Đồng tiền xu phong thủy trưng trong phòng khách sẽ giúp lan tỏa sinh khí, điều hòa dương khí trong nhà bạn. Khi trưng đồng tiền xu phong thủy, quý bạn có thể treo chuỗi tiền xu bằng sợ chỉ đỏ trên cây cảnh, hoặc treo tại cửa chính. Mỗi khi có khách đến nhà hoặc bất cứ ai mở cửa sẽ đều tạo ra âm thanh “lách cách”. Thứ âm thanh này được cho là sẽ hút nhiều tài lộc, hưng thịnh về cho gia chủ. 

Những lưu ý khi đặt vật phẩm phong thủy trong phòng khách

Vật phẩm phong thủy là những món đồ có giá trị thẩm mỹ cao và ý nghĩa tâm linh lớn. Đặt vật phẩm phong thủy trong phòng khách sẽ giúp gia chủ có thể phân tán sinh khí trong nhà, mang lại nhiều may mắn, lộc lá cho gia chủ. 

Tuy nhiên, không phải cứ đặt các đồ vật phẩm phong thủy trong phòng là có thể phát huy được tác dụng của chúng. Vậy cần phải lưu ý những gì khi trưng đồ phong thủy tại phòng khách? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc:

Thứ nhất, với bất kỳ vật phẩm phong thủy nào khi mua bạn cũng cần đảm bảo sản phẩm được làm bằng nguyên liệu thật 100%. Tránh mua phải hàng giả sẽ không giúp phát huy tác dụng phong thủy của vật phẩm. 

Thứ hai, khi mua bất cứ đồ vật phẩm nào bạn cũng nên xem xét tính hợp, khắc với vật phẩm đó. Thông thường, bạn nên nhờ các chuyên viên tư vấn kỹ càng, nếu không thì có thể chọn vật phẩm dựa theo màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh mình để chọn được đồ phong thủy phù hợp. 

Theo đó, nếu bạn mang mệnh Kim thì có thể chọn sản phẩm có màu vàng hoặc nâu đất. Mệnh Mộc nên chọn màu tương sinh với mình là màu xanh dương hoặc màu đen. Mệnh Thủy tương sinh với hành Kim nên chọn những màu như trắng, ghi hoặc xám. Hành Hỏa lại hợp với màu xanh lá cây (màu của hành Mộc – tương sinh với hành Hỏa). Cuối cùng, hành Thổ có thể chọn những màu sặc sỡ như đỏ, tím, hồng.

Chon vat pham phong thuy dua tren ngu hanh
Có thể chọn vật phẩm dựa theo ngũ hành với màu sắc tương sinh, tương khắc để chọn được đồ phong thủy phù hợp.

Thứ ba, tùy theo mục đích và ý nghĩa đặc trưng của từng vật phẩm phong thủy mà có cách đặt trong phòng khách khác nhau. Để chính xác, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn, các chuyên gia về phong thủy để có cách đặt cũng như chọn được vật phẩm phù hợp nhất với không gian sống của bạn. 

Thứ tư, trong quá trình thỉnh vật phẩm về phòng khách, quý bạn lưu ý không nên làm sứt mẻ món đồ đó. Bởi dấu hiệu sứt, mẻ sẽ như một điềm báo, báo hiệu những vận rủi sắp xảy đến với gia đình bạn. 

Thứ năm, một số đồ phong thủy trưng trên bàn, kệ thì nên có đế đặt tử tế, không để vật phẩm trực tiếp xuống sàn, mặt đất của phòng khách. Bởi điều này thể hiện được sự tôn trọng với các vật phẩm, giúp phát huy những tác dụng phong thủy linh thiêng của nó. 

Thứ sáu, nơi đặt vật phẩm phải thật sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Tránh để vật phẩm bám bụi sẽ ảnh hưởng đến khả năng tâm linh của đồ phong thủy. Khi nhận thấy có bụi bám vào, nên dùng khăn mềm lau bằng nước tinh khiết, tránh để trầy xước và nên để vật phẩm phong thủy tự khô.

Địa chỉ bán vật phẩm phong thủy để phòng khách cao cấp, uy tín

Ngày nay, trên thị trường vật phẩm phong thủy đang ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng. Việc này khiến người tiêu dùng hoang mang, khó tìm được cửa hàng phong thủy có thể trao trọn niềm tin.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo hệ thống cửa hàng Phong Thủy An Khang. Đây là cửa hàng thuộc một trong số những nơi bán sản phẩm phong thủy cực kỳ uy tín và chất lượng, có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các sản phẩm đều được làm từ chất liệu thật 100%, đặc biệt là các loại đá đều đã qua kiểm định và có giấy xác thực rõ ràng. 

Ty huu phong thuy thich hop de phong khach
Tượng Tỳ Hưu tại Phong Thủy An Khang được chế tác vô cùng tinh xảo.

Bên cạnh đó, Phong Thủy An Khang còn cung cấp các dịch vụ tiện ích tuyệt vời, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Đến với An Khang, quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tâm, được làm việc với các chuyên viên tư vấn phong thủy nhằm giúp quý khách chọn được sản phẩm như ý. 

Ngoài ra, Phong Thủy An Khang còn miễn phí vận chuyển, miễn phí lắp đặt, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Đặc biệt, giá cả các loại sản phẩm tại An Khang khá cạnh tranh, mẫu mã đa dạng. Khách hàng có thể thỏa sức mua sắm mà không cần lo về giá. 

Nếu như quý khách vẫn không thể chọn được sản phẩm như ý, đừng lo Phong Thủy An Khang có xưởng chế tác vật phẩm riêng sẵn sàng đáp ứng mọi loại nhu cầu của khách hàng. Bạn vẫn phân vân không biết nên chọn cửa hàng nào mua vật phẩm phong thủy uy tín. Đừng ngại ngần, hãy thử đến Phong Thủy An Khang mua sắm và trải nghiệm, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp quý bạn trả lời được câu hỏi “Phòng khách nên để vật phẩm phong thủy gì để hút tài lộc?”. Phần nào hỗ trợ bạn có thể chọn được sản phẩm phong thủy phù hợp để phòng khách cũng như địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kích thước nhà ở theo phong thuỷ: Những điều bạn cần biết

Theo phong thuỷ, nhà ở là có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận, sức khoẻ và may mắn của một...

phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở: 19 Điều đại kỵ nên tránh để không gặp xui xẻo

Phong thủy nhà ở được rất nhiều người quan tâm. Bởi khi hiểu chính xác, sẽ có những lựa chọn và quyết định đúng đắn...

Treo gì trong nhà để trừ tà ma? 11 vật phẩm nên sử dụng

Thế giới tâm linh luôn là một ẩn số chưa có lời giải đáp. Nó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về suy tư...

Những Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Ở Phải Biết Để Tránh

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, gia chủ cũng cần quan tâm tới phong thuỷ nhà ở (dương trạch). Bởi chúng có ảnh hưởng không...