Tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 chi tiết nhất

Theo chuyên gia phong thuỷ, một phong thuỷ nhà ở tốt sẽ mang đến nhiều vượng khí tốt lành. Chúng giúp gia đình đón nhận thêm may mắn, tài lộc để công việc cũng như cuộc sống gặp nhiều thông thuận. Trên thực tế, muốn xem phong thuỷ nhà ở chuẩn xác nhất phải dựa vào từng niên mệnh, ngũ hành của người đó mà luận ra. Bài viết dưới đây Đời Sống Phong Thuỷ sẽ cung cấp đến các bạn chi tiết phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983.

Những thông tin chung về tuổi Quý Hợi 1983

Mỗi người từ khi sinh ra đều mang trong mình một lá số tử vi, bát quái và số mệnh khác nhau. Chúng có mối quan hệ mật thiết tới hướng làm nhà, kiến trúc, màu sắc,… trong ngôi nhà của người đó. Chính vì thế, để tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 thì trước hết chúng ta cần đi sâu vào công tác nghiên cứu thông tin về niên mệnh của gia chủ tuổi này.

thong tin chung ve tuoi quy hoi 1983
Để tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 thì cần đi sâu nghiên cứu thông tin về niên mệnh của gia chủ tuổi này

Tuổi Quý Hợi 1983 mang mệnh gì, cung gì?

Những người sinh năm 1983 có Thiên can là Quý, Địa chi là Hợi, năm sinh âm lịch là Quý Hợi, cầm tinh con heo. Người tuổi Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thuỷ, nạp âm là Đại hải thuỷ ( tức nước biển lớn, mang ý nghĩa quan trọng với con người).

Đây là người có tấm lòng nhân ái, thường xuyên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Họ có hoài bão, rất thích làm việc lớn và ý chí quyết tâm cũng vô cùng cao. Gia chủ tuổi 1983 tự biết nắm cơ hội đúng lúc nên cực kỳ dễ thành công trên con đường công danh sự nghiệp. Mặc dù trước đó có thể đã phải trải qua không ít khó khăn, trắc trở. 

Thông minh, kiên cường, lý luận sâu sắc và chan hoà là những đặc điểm nổi bật để mô tả tuổi Quý Hợi 1983. Họ sống nội tâm nhưng lại biết điều tiết lại để quan tâm, yêu thương những người xung quanh. Vừa có tài, vừa có đức nên người này thường được cấp trên tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng.

Điểm yếu duy nhất của người này chính là sự thiếu quyết định, ra quyết định chậm trễ. Điều này khiến họ “vô tình” đánh mất nhiều cơ hội tốt cho bản thân trong công việc và cuộc sống. 

Để biết tuổi Quý Hợi 1983 thuộc cung gì, ta cần xét tới hai yếu tố chính là: giới tính và bát quái, cụ thể như sau: 

  • Người nam tuổi Quý Hợi 1983: mang cung Cấn, thuộc hành Thổ có ý nghĩa là núi, (thuộc Tây tứ mệnh).
  • Người nữ tuổi Quý Hợi 1983: mang cung Đoài, thuộc hành kim và biểu tượng cho huyết nguyệt, tinh tú, trăng non,…(thuộc Tây tứ mệnh).

Chọn màu sắc hợp phong thủy nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Trong phong thuỷ nhà ở, màu sắc được coi là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình. Đó là ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực còn phải phụ thuộc vào đó là màu sắc tương sinh, tương hợp hay tương khắc với bản mệnh. Mặc dù không thể mang tới hiệu quả tuyệt đối, nhưng chúng sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải vận.

Gia chủ thuộc tuổi Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thuỷ, nạp âm là Đại Hải Thuỷ. Bởi vậy, khi tư vấn về thiết kế nhà ở thì cần ưu tiên lựa chọn màu sắc cho sơn tường, đồ nội thất, gạch ốp,… như sau: 

Màu sắc tương hợp: màu xanh dương, màu đen (đại diện cho hành Thuỷ) sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho người tuổi Quý Hợi. Màu đen biểu tượng cho sự bí ẩn, đẳng cấp và hấp dẫn. Nhóm màu này sẽ hỗ trợ cho người lãnh đạo hoặc đứng đầu khẳng định địa vị và thâu tóm mọi quyền lực.

Trong khi đó, màu xanh mang tới cảm giác thoải mái, mát mẻ và trong sáng. Từ đó, giúp gia chủ phát huy tư năng lực sáng tạo vô biên, nhanh chóng đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

Màu sắc tương sinh: Theo lý thuyết phong thuỷ ngũ hành, Kim sinh Thuỷ. Chính vì thế, gia chủ nên chọn những màu sắc đại diện cho hành này như: trắng, xám, ghi cho màu sơn, đồ nội thất của mình. Như vậy, kích hoạt thêm nhiều năng lượng hỗ trợ cho cuộc sống thêm thuận lợi. 

mau sac phong thuy nha o tuoi quy hoi 1983
Màu xanh dương, màu đen (đại diện cho hành Thuỷ) sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho người tuổi Quý Hợi 1983

Màu sắc tương khắc: Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 nên tránh sử dụng màu đỏ, tím, hồng, cam và màu nâu, vàng cho màu sơn tường, nội thất,… nhà ở  của mình. Bởi đây là những màu sắc thuộc hành Hoả và Thổ tương khắc với bản mệnh. Chúng sẽ gây ức chế và cản trở năng lượng của những người thuộc hành Thuỷ. Nếu cố tình sử dụng sẽ khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may, cuộc sống bị đình trệ. 

Mặt khác, Thuỷ sinh Mộc được coi là mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Tuy nhiên, Thuỷ lại là chủ thể phải tiêu hao năng lượng để hỗ trợ cho sự phát triển của Mộc. Do đó, tuổi Quý Hợi 1983 cũng không sử dụng quá nhiều màu sắc xanh lá cây (hành Mộc) cho ngôi nhà của mình. 

Điều cuối cùng mà gia chủ cần lưu ý là cần kết hợp màu sắc tương sinh tương hợp và tương khắc một cách hài hoà. Bởi như vậy mới là cách làm chuẩn dựa theo quy luật ngũ hành. Ví dụ như, gia chủ yêu thích màu sắc của hành Thổ tại không gian nào đó trong nhà. Khi đó, bạn chỉ cần bổ sung thêm các yếu tố thuộc hành Thuỷ vào không gian, bởi Thuỷ nhiều sẽ khiến Thổ trôi dạt. 

Cách làm này vừa đảm bảo được sự cân bằng trong năng lượng, lại vừa đảm bảo được thẩm mỹ cho không gian nhà ở. 

Hướng tốt – xấu trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Phong thuỷ học có câu “nhất vị, nhị hướng”, hướng nhà chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng hướng tốt sẽ giúp gia chủ tăng cường vượng khí, làm ăn phát tài, gia đạo hạnh phúc. Căn cứ theo các thông tin trong năm sinh, bản mệnh mà ta có thể tính toán, xác định chính xác được các hướng hung – cát trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983. 

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 hợp hướng nào?

Theo chuyên gia phong thuỷ, Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc là bốn hướng có lợi nhất cho người sinh năm 1983. Tuy nhiên, tùy theo tín chủ là nam hay nữ mà những hướng này lại mang tầng ý nghĩa khác nhau. 

Nam tuổi Quý Hợi 1983 hợp hướng nào?

Nam tuổi Quý Hợi 1983 có quẻ mệnh Cấn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh. Gia chủ nên chọn những hướng nhà sau để để cải thiện tiền vận và trung vận, công danh sự nghiệp nhanh chóng gõ cửa. 

Hướng Tây Bắc (Thiên Y – được trời che chở): giúp gia chủ gặp nhiều thông thuận, phúc lộc trong cuộc sống nếu xây nhà hướng này. Một khi cuộc sống gặp khó khăn, liền có người đứng ra hỗ trợ giúp gia chủ vượt qua. Gia đình nhờ đó mà càng thêm thịnh vượng, sung túc, con cái thông minh và giỏi giang.

Hướng Đông Bắc (Phục vị – nhận sự giúp đỡ): đây cũng là một hướng cát lợi mang đến nhiều may mắn với tuổi Quý Hợi 1983. Gia chủ dễ dàng nhận được sự phù trợ từ những người xung quanh, thậm chí là người lạ mỗi khi gặp trắc trở. Nhờ vậy mà con đường công danh sự nghiệp được ổn định, nhanh chóng thăng quan tiến chức.

huong tot xau trong phong thuy nha o tuoi quy hoi 1983
Nam tuổi Quý Hợi 1983 có quẻ mệnh Cấn thuộc Tây Tứ Mệnh, phù hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Hướng Tây (Diên niên – mọi sự ổn định): cũng giống như tên gọi, gia chủ sẽ có một cuộc sống ổn định, sự nghiệp phát triển khi làm nhà theo hướng này. Không những vậy, còn củng cố thêm các mối quan hệ trong gia đình thêm êm ấm, thuận hoà.

Hướng Tây Nam (Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): nếu tuổi Quý hợi đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thì cực kỳ hợp với hướng này. Làm nhà hướng Tây Nam giúp công việc kinh doanh khấm khá, sớm thành công như ý nguyện. 

Nữ  tuổi Quý Hợi 1983 hợp hướng nào?

Tương tự như người nam, gia chủ nữ tuổi 1983 cũng thích hợp với bốn hướng được kể trên. Tuy nhiên, người mệnh nữ khi chọn những hướng này lại tương ứng với những ý nghĩa khác riêng. 

Hướng Tây Bắc (Sinh khí): giúp công việc làm ăn, kinh doanh gặp nhiều hanh thông, may mắn. Nhanh chóng gặt hái được nhiều thành quả như ý, mang lại phú quý và tiền tài.

Hướng Đông Bắc (Diên Niên): củng cố thêm tình cảm, giúp các mối quan hệ trong gia đình lẫn xã hội thêm tốt đẹp. Vợ chồng yêu thương, đồng cam cộng khổ gây dựng sự nghiệp, con cái ngoan ngoãn. 

Hướng Tây (Phục vị): tăng cường nguồn sức mạnh tinh thần thêm mạnh mẽ, kiên cường. Đặc biệt, gia chủ sẽ gặp nhiều cơ may trong thi cử, học hành thành tài, quan lộ rộng mở.

Hướng Tây Nam (Thiên y): được quý nhân phù trợ cho gặp nhiều may mắn, thời cơ tốt luôn đến vào những lúc cần nhất. Không những tốt cho bản thân gia chủ tuổi Quý Hợi 1983, hướng này còn đặc biệt tốt cho cả con cháu trong gia đình. 

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 kỵ hướng nào?

Bên cạnh những hướng cát lợi, tất nhiên sẽ tồn tại những hướng không có lợi cho tuổi Quý Hợi 1983. Bây là những hướng xấu nhất định phải tránh khi mua đất, làm nhà, bố trí phòng ốc,… bất kể bạn là nam hay nữ. Nếu không, sẽ phạm phải những điều đại kỵ trong phong thuỷ, ảnh hưởng tới vận khí và vận may trong gia đình.

Hướng Bắc: nếu là người nam sẽ phạm phải cung Ngũ Quỷ rất xấu, còn người nữ phạm Họa Tại nhà xuất hiện hung khí. Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 phạm phải cung này kéo theo nhiều hiểm hoạ. Đơn cử như: tai nạn, hoả hoạn, hao tiền tốn của, đánh mất nhân đinh trong gia đình,… Gia đình chẳng lúc nào được yên, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình nhanh chóng rạn nứt. 

Hướng Đông: nếu gia chủ là nam thì phạm phải cung Lục Sát kéo theo sự đi xuống trong sự nghiệp. Tình cảm trục trặc, rất dễ vướng phải chuyện thị phi dính dáng đến pháp luật, kiện cáo,… Còn người nữ có nhà ở thuộc hướng Đông phạm phải hướng nhà xấu Tuyệt mệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiền bạc và sức khỏe.

phong thuy nha o tuoi quy hoi 1983 ky huong nao
Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Nam là những hướng bất lợi cho gia chủ tuổi Quý Hợi 1983

Hướng Nam: nam giới tương ứng với cung Hoạ tại, mang đến nhiều chuyện không như ý gây thoát tài. Nếu không cẩn thận còn dính phải nhiều chuyện xui xẻo, phạm vào lao ngục, tù tội. Trong khi đó, người nữ phạm vào cung Ngũ quỷ, hay bị thương, mất của cải và thất nghiệp. 

Hướng Đông Nam: người nam có phong thuỷ nhà ở theo hướng này phạm phải cung xấu Tuyệt Mệnh. Cả tính mạng lẫn sức khỏe đều bị đe dọa, làm ăn suy sụp, thất bại. Còn người nữ phạm phải cung Lục Sát, gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, bệnh tật kinh niên. Nếu không cẩn thận còn bị người hãm hại làm mất đi nhân khẩu. 

Bố trí các phòng theo phong thủy nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Như đã đề cập, người tuổi Quý Hợi 1983 có tính cách hiền lành, sống lương thiện nhưng lại thiếu kiên định. Chính nét tính cách này khiến họ thường bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để phát triển, chịu nhiều thiệt thòi. Để cải vận, giúp sự nghiệp nhanh chóng ổn định thì phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 

Bởi vậy, gia chủ cần lưu ý khi bố trí các phòng trong một ngôi nhà sao cho cân bằng và hài hoà. Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay cách bố trí cửa chính, phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, phòng ngủ, phòng tắm/ nhà vệ sinh và bàn làm việc cho tuổi Quý Hợi 1983. 

Bố trí cửa chính cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Theo phong thuỷ, cửa chính là bộ phận đặc biệt quan trọng quyết định tới tài lộc và may mắn của một ngôi nhà. Bởi khu vực này không đơn giản chỉ là nơi ra vào, mà còn là nơi giao thoa giữa các dòng khí. Một ngôi nhà có thu hút được nhiều vượng khí, tiền tài vào nhà hay không, phần lớn quyết định ở cửa chính. 

Chính vì vậy, khi xem phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983, gia chủ cần đặc biệt cẩn trọng để tìm ra hướng cửa chính phù hợp với bản mệnh nhất. Theo chuyên gia phong thuỷ, Tây Bắc và Tây là hai hướng đẹp nhất để đặt cửa chính cho Quý Hợi 1983. Bởi nhóm người này thuộc Tây tứ mệnh, nhưng niên mệnh lại là thuỷ nên cần tránh hướng Đông Bắc và Tây Nam. 

Bố trí phòng khách cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Phòng khách được coi là bộ mặt của một ngôi nhà, khi thiết kế nhà ở cần đặc biệt chú trọng. Phòng khách được bố trí tại những hướng có lợi, sắp xếp hài hòa thì vận khí gia quyến mới hưng. 

Khi tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983, chuyên gia phong thuỷ khuyên nên đặt phòng khách theo bốn hướng tốt lành đã bàn ở trên: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ngoài ra, vị trí tọa lạc phải là nơi mà các luồng khí có thể dễ dàng lưu thông và tích tụ tốt. 

Do đó, vị trí phù hợp nhất để tuổi Quý Hợi 1983 đặt phòng khách là trung tâm ngôi nhà, gần cửa ra vào. Tiếp theo mới tính đến những phòng khác như: phòng ngủ, phòng bếp,… Bố cục này vừa phù hợp với lý thuyết phong thuỷ lại không mang bất tiện cho khách tới chơi nhà. 

Bên cạnh yếu tố phương hướng, sơn tường cùng nội thất cũng là vấn đề mà bạn cần lưu tâm. Cụ thể, gia chủ nên chọn gam màu sáng hay trung tính để nới rộng diện tích, giúp không gian thêm thông thoáng. Màu sắc phòng khách phù hợp với tuổi Quý Hợi 1983 nên thuộc hành Thuỷ, Kim. 

phong khach tuoi quy hoi 1983
Vị trí phù hợp nhất để tuổi Quý Hợi 1983 đặt phòng khách là trung tâm ngôi nhà, gần cửa ra vào

Những màu sắc đại diện cho hành này là: trắng, xám (hành Kim) và xanh nước biển, xanh da trời,… (hành Thuỷ). Chúng sẽ mang tới nhiều nguồn sinh khí tốt lành, giúp gia đình gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, những màu sắc trên đa phần thuộc gam màu lạnh, gia chủ nên kết hợp phong cách thiết kế hiện đại, tối giản để tạo nên một không gian không trọng, nổi bật. 

Nội thất trong phòng khách trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 nên chọn đồ vật làm từ chất liệu từ kim loại, gỗ hoặc thuỷ tinh. Đồng thời, chọn những các vật có hình trụ, tròn hoặc lượn sóng và tránh xa vật dụng có góc nhọn thuộc hành Hoả. Như vậy, sẽ giúp không gian thêm ấm áp, bắt mắt và hợp phong thuỷ với gia chủ hơn.

Tuổi Quý Hợi 1983 mang mệnh Thuỷ nên có thể bài trí thêm bể cá cảnh hoặc tiểu cảnh hồ nước. Chúng không chỉ là điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng với khách tới chơi nhà mà còn giúp thu hút thêm tiền tài, phúc khí. 

Bố trí phòng bếp cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Bếp cũng không gian đoàn viên, nơi cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng cho toàn gia đình. Bởi vậy cần bố trí sao cho phù hợp, tránh phạm phải đại kỵ trong phong thuỷ nhà bếp khiến sức khỏe suy yếu, tiền tài “đội nón ra đi”. 

Theo phong thuỷ, nhà bếp được đặt dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức chúng sẽ được đặt tại các vị trí xấu, ngược hướng với ngôi nhà để áp chế điều hung và luồng khí gây bất lợi cho gia đình. Gia chủ tuổi 1983 có thể bày trí nhà bếp tại các hướng kỵ với tuổi như hướng Bắc, hướng Đông Nam. Từ đó, có thể nhìn thấy được các hướng tốt với bản mệnh như: Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc. 

Thêm nữa, gia chủ lưu ý không được đối diện phòng ngủ, nhà vệ sinh,… Bởi đây là những khu vực ẩn chứa những luồng khí có hại cho đường ăn uống. Không được đặt nhà bếp đối diện với cửa chính trong nhà hay quá lộ liễu, sẽ làm tài lộc tiêu tán. Nếu bếp đặt ở đối diện hoặc bên cạnh phòng ngủ sẽ làm vợ chồng lục đục, cãi vã liên miên. 

Hiện nay, nhiều gia đình có kiến trúc nhà bếp hiện đại, nhưng nhất định không được để bồn rửa cao hơn bếp nấu. Ngoài ra, gia chủ cần tránh đặt bếp gần những yếu tố Thuỷ ( bồn rửa tay, tủ lạnh, máy giặt,…) khiến lửa – nước đụng nhau. Xà ngang đặt dưới nhà bếp sẽ gây nên sự ức chế trong tâm lý của gia đình. 

Không gian bếp cần đảm bảo sự hài hào về ánh sáng, thông thoáng và không quá ẩm thấp. Khi trang trí cho không gian nhà bếp, gia chủ nên chọn những tone màu nhạt như màu gỗ, màu ánh kim,… để tạo nên vẻ đẹp trang nhã. Song song đó, không nên dùng gam màu đỏ (thuộc Hoả) để trang trí phòng bếp vì rất dễ gây xung đột, thậm chí hoả hoạn. 

Bố trí phòng thờ cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Phòng thờ không đơn giản chỉ là nơi thờ tự, mà còn ảnh hưởng lớn tới vận mệnh của cả gia đình. 

Trái ngược với nhà bếp, chủ nhân tuổi Quý Hợi 1983 nên lưu ý đặt bàn thờ dựa theo nguyên tắc “tọa cát, hướng cát”. Cụ thể, gia chủ nên đặt bàn thờ theo 4 hướng sau để đón nguồn năng lượng tốt lành và bình an: hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Tây và hướng Đông Bắc. Ngoài ra, cần tránh những hướng xấu khi đặt bàn thờ như: hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông và hướng Đông Nam. 

bo tri phong tho cho tuoi quy hoi 1983
Trái ngược với nhà bếp, chủ nhân tuổi Quý Hợi 1983 nên lưu ý đặt bàn thờ dựa theo nguyên tắc “tọa cát, hướng cát”

Bên cạnh việc xem hướng, vị trí đặt bàn thờ cũng là một vấn đề mà gia chủ cần lưu tâm. Bởi một phòng thờ có được đặt theo hướng tốt đến mấy, mà vị trí không phù hợp thì mọi sự tính toán cũng đều về không. 

Theo phong thuỷ, phòng thờ cần đặt tại nơi trang nghiêm, tôn kính và yên tĩnh nhất trong nhà. Nếu là nhà cao tầng, gia chủ nên chọn một phòng riêng để làm phòng thờ tại trên tầng cao nhất. Còn nếu ngôi nhà của gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 là nhà cấp bốn, chung cư thì việc tìm vị trí đặt bàn thờ cũng khó khăn hơn. 

Gia chủ nên chọn một góc tại trung tâm căn hộ để đặt bàn thờ, chứ không nằm hẳn trong phòng nào. Vị trí bàn thờ cần thoáng đãng, thanh tịnh và không được hướng thẳng ra bếp, nhà vệ sinh hay giường ngủ. 

Bố trí phòng ngủ cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Trong phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983, hướng tốt nhất để bày trí phòng ngủ là hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc (đối với nam mạng) và hướng Đông Bắc (nữ mạng). Bên cạnh đó, giường ngủ nên được quay về các hướng như: Đông, Đông Nam, Bắc và Nam.

Phòng ngủ được bày trí theo những hướng này giúp gia chủ có một giấc ngủ ngon, không còn cảm giác đau đầu, khó chịu. Qua đó, cải thiện tình trạng sức khỏe và thể chất, mang lại nhiều vận may, tài lộc cho người chủ. Trái lại, gia chủ nên kê tủ quần áo tại những góc xấu, kỵ tuổi để áp đảo những điềm hung như: hướng Đông và Đông Nam. 

Người mệnh Thuỷ 1983 nên ưu tiên sử dụng màu sơn, nội thất phòng ngủ có gam màu xanh lam, xanh biển tương hợp. Tuyệt đối không để phòng ngủ có màu sắc u tối làm xấu đi tình trạng sức khoẻ của bản thân. Theo lý thuyết ngũ hành, gia chủ tuyệt đối không sử dụng những màu đại diện cho hành Hoả, đặc biệt là màu đỏ khi trang trí phòng ngủ. Bởi chúng sẽ chỉ mang tới những trắc trở, không may cho gia chủ mà thôi. 

Ngoài ra, còn một số quy tắc khác trong phong thuỷ phòng ngủ mà tuổi Quý Hợi 1983 cần lưu ý như sau: 

Giường ngủ tuyệt đối không hướng ra ngoài cửa ra vào, cũng được kê đầu giường quá sát vào tường. Như vậy sẽ khiến gia chủ bị đánh thức bởi những tiếng ồn, tạo cảm giác bất an và bức bối khi nghỉ ngơi. Giường ngủ cần đặt sao cho cân xứng hai bên, có tab đầu giường hoặc bàn phấn là tốt nhất. Việc này sẽ giúp người nằm trên luôn cảm thấy thư thái và an tâm.

Theo quan niệm dân gian, gương là vật kết nối cõi âm – dương, mang nhiều âm khí. Chính vì vậy, việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến người nằm thường xuyên giật mình tỉnh giấc. 

Giường ngủ đặt dưới xà ngang là điều cấm kỵ, gây áp lực cho giấc ngủ. Không những thế, còn gây cản trở con đường công danh – sự nghiệp cho người nằm dưới. Theo chuyên gia phong thuỷ, đầu giường mà đặt ngay dưới cửa sổ sẽ khiến sinh khí tiêu tán, thoát hết ra ngoài. Ngoài ra, phòng ngủ phải sạch sẽ, thông thoáng mới đảm bảo sức khỏe cho, tăng cường vượng khí mang lại may mắn chủ nhà.

Bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Đối với hai căn phòng này, gia chủ nên thiết kế quay về những hướng xấu với bản mệnh của mình như: hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Đông. Đây là những khu vực nhạy cảm nên cần có không gian riêng tư, sạch sẽ và gọn gàng. 

Những căn phòng này thường ẩn chứa nhiều vi khuẩn và “mùi hương” kỳ lạ nên đóng cửa lại khi không sử dụng đến. Như vậy thì mới ngăn cản được uế khí và những khí xấu lan tỏa trong không gian nhà ở. 

bo tri phong tam nha ve sinh tuoi quy hoi 1983
Gia chủ nên thiết kế nhà vệ sinh, nhà tắm quay về những hướng xấu với bản mệnh của mình

Bố trí bàn làm việc cho phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Bàn làm việc là nơi quyết định phần lớn tới con đường công danh, sự nghiệp của mỗi con người. Mọi quyết định lớn nhỏ liên quan tới công việc, các hợp đồng làm ăn hầu hết được thực hiện tại đây. Để đón nhận nhiều may mắn và hanh thông, gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt bàn làm việc quay về bốn hướng tốt lành: Tây, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

Bên cạnh đó, phòng làm việc nên được sơn màu xanh da trời nhạt để kích thích não bộ, tăng cường khả năng tập trung và minh mẫn hơn. Từ đó, giúp gia chủ đưa ra những quyết định sáng suốt trong con đường lập nghiệp, làm ăn. 

Tuổi Quý Hợi 1983 có nên xây nhà trong năm 2023 không?

Theo quan niệm phong thuỷ, trước khi làm nhà, cải tạo hay xây cất sửa sang nhà ở thì gia chủ cần xét xem mình có phạm phải tuổi đại kỵ (Kim Lâu, Tam Tai, Hoàng Ốc) hay không? 

Xem hạn tam tai: tuổi Quý Hợi cần tránh các năm tam tai thuộc Tỵ, Ngọ và Mùi. Năm dự kiến xây dựng nhà cửa là năm 2023, tức Quý Mão, như vậy sẽ không phạm tam tai trong năm tới.

Xem hạn Kim Lâu: Năm 2023 (Quý Mão), gia chủ 41 tuổi (tuổi âm). Do đó, nếu tiến hành xây nhà sẽ không phạm phải hạn Kim lâu. 

Xem hạn hoang ốc: gia chủ sẽ phạm phải tuổi “ngũ thọ tử” – Hoàng ốc trong năm 2023. Nếu làm nhà sẽ mang tới hoạ chính bản thân mình, gia đình rạn nứt, nguy hiểm hơn là sinh ly tử biệt. 

Nhìn chung, năm Quý Mão 2023 không phải là một năm tốt để gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 tiến hành xây dựng, tu sửa nhà cửa. 

Vật phẩm phong thủy hợp tuổi Quý Hợi 1983

Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 được xem là tuổi may mắn nhất trong số những người tuổi Hợi. Mặc dù họ có cuộc sống khá sung túc, êm ấm nhưng cũng phải trải qua không ít khó khăn trong những năm tháng đầu đời. Chính vì thế, gia chủ nên bày trí thêm những vật phẩm phong thuỷ và cây xanh hợp với tuổi mệnh khi thiết kế nhà ở.

Vật phẩm phong thuỷ trang trí nội thất nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Ngày nay, việc sử dụng vật phẩm phong thuỷ để trang hoàng nhà cửa không còn là việc quá lạ lẫm. Chúng giống như “là bùa hộ mệnh” cầu bình an, hạnh phúc, sức khỏe, giúp gia chủ tránh được những xui xẻo không mong muốn.

Theo chuyên gia phong thuỷ, người tuổi Quý Hợi 1983 rất thích hợp với những bức tượng linh vật heo, tượng rồng, tượng mèo, tượng Tỳ hưu, cóc thiềm thừ… Ngoài ra, còn có những vật phẩm phong thuỷ khác như: quả cầu phong thuỷ, trụ đá thạch anh, tranh phong thuỷ thuyền buồm, cá chép,… Tùy vào từng mục đích và nhu cầu của bản thân mà lựa chọn sao cho phù hợp. 

Khi tìm vật phẩm phong thuỷ, người sinh năm 1983 nên ưu tiên lựa chọn chất liệu đá tự nhiên: thạch anh ám khói đen, thạch anh trắng, đá aquamarine (Ngọc xanh biển),… Bởi chúng chứa nhiều năng lượng tích cực từ thiên nhiên đất trời. 

vat pham phong thuy tuoi quy hoi 1983
Người sinh năm 1983 nên ưu tiên lựa chọn vật phẩm phong thuỷ làm từ chất liệu đá tự nhiên

Đá thạch anh ám khói đen: mang tới vẻ đẹp huyền bí, kiêu sa cho bất kỳ không gian nào. Đặc biệt, mang tới nguồn năng lượng dồi dào, tăng cường vận khí và cải thiện sức khỏe, thể trạng tốt.

Đá thạch anh trắng: được ví như “tảng băng vĩnh cửu” từ thiên đường gửi xuống nhân gian. Với sắc màu tinh khôi, thạch anh trắng mang theo nguồn năng lượng mạnh mẽ xóa tan mọi mỏi mệt và lo âu. Đồng thời, giúp điều hoà cảm xúc trở về trạng thái ổn định, hạn chế nguy cơ huyết áp cao. 

Đá aquamarine (Ngọc xanh biển): mang đến nguồn năng lượng đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ấm êm. Được thần linh phù trợ, ban phát phước lộc để có một cuộc sống bình an. 

Chọn cây xanh hợp phong thủy nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Đối với những ai thương mến việc trồng cây, tiêu cảnh hay sân vườn thì không thể thiếu mục này trong ngôi nhà của mình. Bên cạnh yếu tố sở thích, môi trường thích nghi,… thì việc chọn cây còn cần đến yếu tố phong thuỷ. Cây xanh hợp mệnh không chỉ khiến ngôi nhà thêm thoáng đãng, xanh mát và dễ chịu. Mà còn là vật đưa đến nhiều may mắn, giúp gia chủ suy nghĩ sáng suốt hơn, cuộc sống gặp nhiều hanh thông và thuận lợi. Đặc biệt, 

Theo chuyên gia phong thuỷ, người tuổi Quý Hợi mang mệnh Thuỷ, phù hợp với cây thuộc hành Kim và Thuỷ như: cây bạch mã hoàng tử, cây hạnh phúc, cây kim ngân, ngọc ngân, cây lan chi, thuỷ tùng, phát lộc thuỷ sinh, hoa cẩm tú cầu xanh,… Ngoài ra, cần tránh những loại cây thuộc hành Hoả, Thổ và Mộc như: cây đa búp đỏ, cây trạng nguyên, cây hồng môn, cây vạn lộc, cây trầu bà, vạn niên thanh, cau tiểu trâm, thiết mộc lan,…

Trên đây là một số thông tin về cách Tư vấn phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Hợi 1983 chi tiết nhất. Đối với mỗi thiết kế kiến trúc, việc quan tâm không phải chỉ mỗi tính thẩm mỹ, môi trường sống mà còn cả vấn đề phong thuỷ. Những phân tích chi tiết nhất về phong thuỷ ứng với từng độ tuổi cụ thể sẽ giúp gia chủ tìm ra quyết định đúng đắn nhất. Từ đó việc xây dựng hay sửa sang nhà cửa sẽ trở nên thuận tiện và đón nhận được nhiều tài lộc, may mắn. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 cần lưu ý những gì?

Phong thuỷ là một yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu tâm mỗi khi làm việc đại sự như xây nhà dựng cửa. Bởi...

Thông thuỷ là gì? Những kích thước thông thuỷ trong xây dựng nhà ở cần biết

Bạn đã từng nghe đến thông thuỷ nhưng lại chẳng biết áp dụng thế nào vào ngôi nhà của mình? Thông thuỷ được ứng dụng...

Tiện ích của nhà gần bệnh viện
Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không? Có nên mua?

 Hiện nay khi mà nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, đất và nhà cửa để định cư lâu dài đang dần...

Kích thước thông thuỷ cửa chính – Những số đo đẹp nhất

 Kích thước thông thủy là một khái niệm vốn đã rất quen thuộc với những người làm thiết kế, xây dựng nội thất. Trong...