Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý chiêu cát lộc tốt nhất

Tý (chuột) là con vật đứng ở vị trí đầu tiên trong 12 con giáp. Đây cũng chính là lý do khiến những người này thường thích đi đầu, có khả năng lãnh đạo và không ngại thử thách. Thế nhưng, đôi lúc họ lại quá nóng tính, đa nghi và ham hư vinh. Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý sẽ giúp họ kiềm chế những nhược điểm này và phát huy tối đa ưu điểm để ngày càng thành công trong cuộc sống. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Tý

Trước khi đi vào tìm hiểu bất kỳ một loại đá phong thuỷ nào, việc cần làm đầu tiên chính là tìm hiểu kỹ thông tin cơ bản của người đó. Bởi vũ trụ cũng chỉ là thứ xoay quanh chúng ta, con người mới là yếu tố quyết định cốt lõi. Những thông tin cơ bản về người tuổi Tý sẽ giúp bạn định hình được cách chọn đá phong thuỷ phù hợp với bản mệnh. 

Người tuổi Tý sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Tý ứng với chuột, là linh vật đứng đầu trong 12 nhờ vào sự thông minh, nhẹn nhẹn. Theo các nghiên cứu cho thấy, người tuổi Tý thường sở hữu tố chất lãnh đạo điển hình, tiên phong khám phá những điều mới mẻ. Theo đó, tuổi Tý được sinh vào các năm: Giáp Tý, Bính Tý, Mậu Tý, Canh Tý và Nhâm Tý, cụ thể: 

nguoi tuoi ty sinh nam nao
Tuổi Tý ứng với chuột, là linh vật đứng đầu trong 12 nhờ vào sự thông minh, nhẹn nhẹn
  • Mậu Tý được sinh vào các năm 1948, 2008 thuộc ngũ hành Hỏa (Tích lịch hỏa)
  • Canh Tý được sinh vào các năm 1960, 2020 thuộc ngũ hành Thổ (Bích thượng thổ)
  • Nhâm Tý được sinh vào năm 1972 thuộc ngũ hành Mộc (Tang đố mộc)
  • Giáp Tý được sinh vào năm năm 1984, thuộc ngũ hành Kim (Hải trung kim)
  • Bính Tý được sinh vào năm 1996, thuộc ngũ hành Thuỷ (Giản hạ thuỷ)

Sở hữu những đặc điểm tốt nhất của loài chuột, người tuổi Tý được biết đến là người sở hữu khối óc sáng tạo cùng khả năng quan sát tuyệt vời. Trong mắt người khác, người tuổi Tý hiện lên với dáng vẻ khôn ngoan, tinh ý và biết điều. Chính vì thế, họ rất dễ gặt hái được những thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân. 

Thế nhưng những công việc đơn điệu, nhàm chán sẽ không bao giờ làm họ thấy hứng thú. Những người tuổi này luôn khát khao được chinh phục, thử sức với những lĩnh vực khó khăn. Tuổi Tý dành cả đời để theo đuổi tiền tài, địa vị và nếu thiếu chúng thì cuộc sống sẽ vô vị biết bao. 

Mặt khác, họ lại thường bị lợi dụng, hãm hại do quá tin và thương người. Đặc biệt, rất dễ dính phải những chuyện thị phi, kiện cao do hay lo chuyện bao đồng. 

Màu sắc đá phong thuỷ cho người tuổi Tý 

Khi chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Tý thì không thể bỏ qua bước tìm hiểu màu sắc hợp mệnh. Bởi trong phong thuỷ, màu sắc đóng vai trò hình thành các trường năng lượng tăng sinh khí, điều hoà âm dương. Tuỳ thuộc vào năm sinh, bản mệnh của người tuổi Tý ở trên mà ta có một vài lưu ý khi chọn màu như sau: 

Người tuổi Mậu Tý (1948, 2008): thuộc hành Hỏa nạp âm là Thích Lịch Hỏa (tức lửa sấm sét). Nên ưu tiên chọn những loại đá có màu của lửa như: hồng, đỏ, cam và tím để chiêu tài cầu lộc. Mặt khác, đá phong thuỷ có màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc tương sinh sẽ hỗ trợ cho gia chủ Mậu Tý nhanh chóng phát triển. 

mau sac da phong thuy tuoi mau ty
Người tuổi Mậu Tý (1948, 2008) nên chọn những loại đá có màu của lửa như: hồng, đỏ, cam, tím

Theo quan hệ tương khắc, Thuỷ khắc hoả nên gia chủ tuổi Mậu Tý nên tránh xa các loại đá có màu xanh nước biển hoặc đen (hành Thuỷ). Những viên đá chứa màu sắc này chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm khó khăn, tài lộc tiêu tán mà thôi. 

Người tuổi Canh Tý (1960, 2020) thuộc hành Thổ, nạp âm là Bích thượng thổ (tức đất trên thành). Người này rất hợp với những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tý có màu vàng, màu nâu, nâu vàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các màu sắc tương sinh sẽ giúp tuổi Canh Tý nhận thêm nhiều vượng khí, công việc gặp nhiều xuôi thuận. Đó chính là những viên đá có màu đại diện cho hành Hoả: đỏ, tím, hồng và cam. 

Mặc khác, người này nên tránh xa những màu sắc tương khắc thuộc hành Thuỷ và Mộc như: màu xanh lá cây, màu đen, màu xanh nước biển,… Nếu sử dụng sẽ mang tới cho tuổi Canh Tý nhiều rắc rối, tài vận hao tổn. 

Người tuổi Nhâm Tý (1972): những viên đá phong thuỷ có màu xanh lá cây, xanh lục (hành Mộc) sẽ mang tới những điều tốt lành. Ngoài ra, gia chủ tuổi Nhâm Tý còn thể sử dụng các màu sắc đen, xanh nước biển thuộc hành Thuỷ tương sinh để gia tăng may mắn. 

Người Nhâm Tý thuộc hành Mộc, nên hạn chế sử dụng các loại đá phong thuỷ chứa màu màu vàng, màu nâu (hành Thổ) và màu trắng, xám, ghi (hành Kim). 

Người tuổi Giáp Tý (1984): thuộc mệnh Kim, nạp âm Hải Trung Kim. Do đó, rất hợp với những loại đá phong thuỷ có màu sắc đại diện cho bản mệnh như: màu trắng, màu xám, màu ghi. Gia chủ tuổi Giáp Tý cũng có thể chọn loại đá có màu của hành Thổ tương sinh như: màu vàng, màu nâu, nâu đất. Chúng sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều vận may, tài lộc và đem đến sự thịnh vượng cho gia đạo. 

mau sac da phong thuy tuoi giap ty
Người tuổi Giáp Tý (1984) rất hợp với những loại đá phong thuỷ có màu trắng, màu xám, màu ghi

Vì bản thân thuộc hành Kim nên tuổi Giáp Tý không nên chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Tý có màu xanh lá cây (hành Mộc) và tím, đỏ, cam, hồng (hành Hoả). 

Người tuổi Bính Tý (1996): thuộc hành Thuỷ nên những loại đá phong thuỷ có màu xanh nước biển, đen sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, người này còn có thể sử dụng các gam màu tương sinh thuộc hành Kim để gặt hái được nhiều thành công và tiền tài. Đó là những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Tý có màu xám, trắng, ghi. 

Xét theo mối quan hệ tương khắc, hành Thuỷ khắc hành Thổ và hành Hoả. Do đó, người này nên tránh những viên đá phong thuỷ chứa màu vàng, nâu hoặc đỏ, tím, cam và hồng. 

Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý chiêu cát lộc tốt nhất

Việc sở hữu các viên đá phong thuỷ không phải là chuyện quá lạ lẫm trong thời nay. Bởi bất kỳ ai cũng mong muốn có một cuộc sống may mắn, gặp nhiều xuôi thuận và bình an. Tuy nhiên, không phải loại đá phong thuỷ nào cũng phù hợp với người tuổi Tý. 

Thấu hiểu điều đó, Đời Sống Phong Thuỷ xin gợi ý một vài loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý tiêu biểu dưới đây. Tất cả đều có tác dụng phong thuỷ rất cao, đem lại tiền tài và sự hưng thịnh cho người sở hữu. 

Đá phong thủy cho người tuổi Mậu Tý (1948, 2008)

Một vài gợi ý về các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Mậu Tý (1948, 2008) gặp nhiều may mắn, thuận lợi như sau: 

Đá phong thuỷ thạch anh hồng

Thạch anh hồng có tên khoa học là Rose Quartz, là loại tinh thể sở hữu màu hồng thanh tú vô cùng bắt mắt. Chúng được sinh sâu dưới lòng đất với áp lực và nhiệt độ cao từ 400 – 700 độ C của magma. Sở hữu độ cứng 7/10 theo thang đo Mohs, thạch anh hồng không dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Thạch anh hồng là viên đá biểu tượng cho trái tim nồng cháy và tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa. Chúng giúp xoa dịu những cơn đau, chống lại stress và những cơn nóng giận vô cớ. Gia chủ tuổi Mậu Tý khi sử dụng sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trong các mối quan hệ tình cảm, vợ chồng.

Trong công việc làm ăn kinh doanh, từ trường toát ra từ thạch anh hồng giúp Mậu Tý mở rộng các mối quan hệ, nhận được sự hỗ trợ đắc lực để giải quyết các vấn đề một cách triệt để và nhanh chóng nhất. Mặc khác, đặt một viên đá thạch anh hồng trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, xua đuổi tà ma và vận xấu đeo bám người chủ sở hữu.

thach anh hong
Thạch anh hồng là viên đá biểu tượng cho trái tim nồng cháy và tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa

Đá phong thuỷ thạch anh tóc đỏ 

Thạch anh tóc đỏ có tên khoa học là Red Rutilated Quartz, là một dạng thạch anh trong suốt có chứa các sợi kim màu đỏ gọi là tóc. Màu đỏ bắt mắt này thực chất là các nguyên tố oxit sắt nồng độ cao, tạo thành các sợi kim có độ rực màu lớn. Người ta yêu thích vật phẩm này không chỉ bởi sự độc đáo trong hình dáng mà còn bởi ý nghĩa phong thuỷ mang lại cực cao. 

Thạch anh tóc đỏ mang màu sắc đại diện cho hành Hoả nên sẽ nuôi dưỡng vận khí cho người Mậu Tý để gặp nhiều may mắn. Một khi đã mang vật phẩm bên người, bạn sẽ đón nhận rất nhiều tin vui, đặc biệt là trong công việc và tài chính. Nguồn năng lượng từ đá sẽ bổ trợ giúp công việc suôn sẻ hơn, tiền tài tự tìm tới “gõ cửa”. 

Đối với dân kinh doanh, văn phòng tuổi Mậu Tý thì việc sở hữu viên đá này bên mình là không thể thiếu. Thạch anh tóc đỏ còn nổi tiếng với khả năng bảo hộ, gia tăng nguồn sinh khí mạnh mẽ trong cơ thể, khiến tinh thần trở nên sảng khoái và thư giãn hơn. 

da thach anh toc do
Thạch anh tóc đỏ mang màu sắc đại diện cho hành Hoả, nuôi dưỡng vận khí cho người Mậu Tý

Đá phong thuỷ Peridot

Nhiều truyền thuyết cho rằng, đá phong thuỷ Peridot được khai sinh từ Ai Cập cổ đại. Nhưng thực chất chúng được hình thành từ đá magma trong tinh thể núi lửa và cái tên được đặt theo tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “sung túc”. Peridot là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh lá tươi mới và màu vàng tôn quý. Người ta tôn vinh gọi là “Đá của Mặt Trời” cũng chính bởi dáng vẻ yêu kiều bên ngoài của chúng. 

Peridot gắn liền với sức mạnh huyền bí có khả năng chế ngự cơn tức giận, mang lại bản tính ôn hoà cho người Mậu Tý. Không chỉ thế, viên đá màu xanh này còn giúp thu hút tài lộc, mang lại những cơ hội đầu tư tuyệt vời trong kinh doanh, buôn bán. Peridot mang đến sức sáng tạo vô biên, giúp những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật khai sinh ra những tác phẩm để đời. 

Theo các nhà khoa học, Peridot sẽ mang đến những tín hiệu tốt lành cho các căn bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp, mắt và cột sống. Người Mậu Tý sử dụng viên đá diệu kỳ này còn củng cố cho hệ miễn dịch thêm khỏe mạnh, mang đến làn da hồng hào, sáng bóng. 

da peridot
Peridot gắn liền với sức mạnh huyền bí có khả năng chế ngự cơn tức giận, mang lại sự ôn hoà cho Mậu Tý

Đá phong thuỷ cho người tuổi Canh Tý 1960, 2020

Theo chuyên gia phong thuỷ, tuổi Canh Tý 1960 có thể tham khảo một vài mẫu đá phong thuỷ hợp mệnh như: thạch anh vàng, đá mắt hổ vàng nâu và đá mã não đỏ. 

Đá phong thuỷ thạch anh vàng

Thạch anh vàng là một biến thể khá hiếm của dòng họ nhà thạch anh, có tên khoa học là Citrine Quartz. Chúng có trữ lượng không nhiều và là một trong số ít đá quý màu vàng được tìm thấy ở Nam Mỹ, Brazil, Việt Nam,… 

Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý này có dải màu biến đổi linh hoạt từ vàng sáng, vàng chanh, vàng ánh nâu cho tới nâu cam. Những màu sắc không thể hợp hơn với gia chủ tuổi Canh Tý thuộc mệnh Thổ. Thị hiếu người dùng thay đổi, nếu như trước đây màu vàng sậm được ưa thích hơn thì ngày nay lại là sự xâm chiếm của màu vàng chanh.

thach anh vang
Thạch anh vàng là biểu tượng cho sự hạnh phúc, trù phú và giàu có (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh vàng là biểu tượng cho sự hạnh phúc, trù phú và giàu có. Chúng khuyến khích bạn sẻ chia, giúp đỡ những người xung quanh để tạo ra vòng luân chuyển tốt cho tiền tài. Thay vì hướng tới những điều tiêu cực, thạch anh vàng đánh thức tâm trí để bản thân ngày một hoàn thiện.

Trong thời La Mã cổ đại, những người có học thức mang thạch anh vàng bên mình để tiếp thêm sự tự tin để hùng biện, tăng cường khả năng ghi nhớ. Viên đá này còn là biểu tượng của sự thông thái, màu sắc tươi mới như ánh mặt trời xua tan mọi bóng tối trong quá trình tìm kiếm tri thức. 

Đá phong thuỷ mắt hổ vàng nâu

Đá mắt hổ có tên tiếng anh là Tiger Eye, được biết đến là một biến thể của thạch anh. Chúng luôn đứng đầu trong danh sách những loại đá có hiệu ứng mắt mèo chatoyant độc lạ và bắt mắt. Đá mắt hổ vàng nâu là một loại đá vô định hình với hai phổ màu cơ bản từ sáng đến nâu đỏ. 

Khi bắt gặp ánh sáng tự nhiên, bề mặt đá xảy ra hiệu ứng ánh lụa vô cùng cuốn hút, tựa ánh mắt của một con hổ thực thụ. Gia chủ tuổi Canh Tý mang viên đá này trong đêm tối trở nên nổi bật, toả sáng hơn bao giờ hết. 

da mat ho vang nau
Mắt hổ vàng nâu đứng đầu trong danh sách những loại đá có hiệu ứng mắt mèo chatoyant độc lạ

Đá mắt hổ vàng nâu mang hình ảnh đại diện cho loài hổ – chúa tể của rừng xanh. Loại đá này đại diện cho quyền lực tối cao, đặc biệt phù hợp với những người quyền lực, giữ trọng trách lớn. Nếu bạn đang có những kế hoạch, dự định đang ấp ủ chưa dám thực hiện. Từ trường từ viên đá sẽ kích hoạt lòng dũng cảm, hành động mạnh mẽ để hoàn thành mọi mục tiêu. 

Với khía cạnh sức khỏe, đá mắt hổ điều chỉnh và đào thải những chất cặn bã trong cơ thể. Những người ăn uống rượu chè quá độ hoặc thói quen sinh hoạt chưa lành mạnh thì nên việc sử dụng đá mắt hổ sẽ rất tốt.

Đá phong thuỷ mã não đỏ

Đá mã não có tên gọi khác là Agate, là loại đá quý có nguồn gốc từ silic trầm tích. Cấu trúc của loại đá này khá đặc biệt với các tinh thể rất nhỏ và mịn. Chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy cấu này khi được chiếu dưới kính hiển vi với độ phóng đại lớn mà thôi. Mã não sở hữu nét đẹp quý phái với ánh kim lấp lánh nhẹ nhàng cùng màu sắc phong phú.

Tuy nhiên, tuổi Canh Tý nên chọn màu đỏ để tạo nên sự tương trợ, giúp công danh – sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Loại đá này có trữ lượng lớn lại rất dễ khai thác nên bất kỳ ai cũng có thể sở hữu vật phẩm phong thuỷ này. Viên đá là sự kết hợp độc đáo giữa những nguồn năng lượng thần bí đầy quyền năng. 

da phong thuy ma nao do
Đá mã não đỏ là sự kết hợp độc đáo giữa những nguồn năng lượng thần bí quyền năng

Theo chuyên gia phong thuỷ, mã não có năng lực đặc biệt trong sự tăng tốc hình mọi thứ. Canh Tý khi sử dụng loại đá này như “hổ mọc thêm cánh”, dễ dàng tạo sự đột phá trong công việc và tình duyên. 

Trong thời cổ xưa, mã não được coi như “bảo vật” giảm trừ các căn liên quan tới hô hấp, nhiễm khuẩn và các bệnh liên quan tới dạ dày. Đối với những người thường xuyên bị lo lắng, u uất, viên đá sẽ hấp thụ toàn bộ dòng năng lượng tiêu cực, xua tan mọi sợ hãi của con người. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Nhâm Tý 1972

Theo chuyên gia phong thuỷ, tuổi Nhâm Tý rất hợp với các loại đá phong thuỷ như: thạch anh xanh, đá cẩm thạch và đá Lapis lazuli.

Đá phong thuỷ thạch anh xanh lục

Đá thạch anh xanh (Aventurine) là một biến thể trong gia đình nhà thạch anh với dải màu từ vàng lục đến xanh lục. Với những tạp chất nhỏ bên trong đá, loại đá này còn gọi là thạch anh mờ. Tuy nhiên, khi có ánh sáng chiếu đến sẽ tạo nên cảnh đẹp lấp lánh, thu hút ánh nhìn từ người đối diện. 

Từ trong thời xa xưa, người ta đã rất coi trọng thạch anh xanh và coi đó như một vị thần để mang tới những điều tốt lành. Nếu đặt thạch anh xanh trong nhà, hay mang bên người sẽ như một tấm khiên bảo vệ con người khỏi thế lực hắc ám. Mặt khác, chúng còn là biểu tượng của “Thạch anh tài lộc” với hàm ý mang lại vận khí tốt, những người bạn tốt và những cơ duyên tốt. 

Ngoài những lợi ích to lớn như vậy, thạch anh xanh còn được biết tới với khả năng chữa bệnh thần kỳ. Chỉ cần đặt viên đá vào những nơi bạn cảm thấy không khỏe, các luồng khí lan tỏa tới chạy trong cơ thể như một cách để điều hoà âm dương, lưu thông khí huyết.

da phong thuy thach anh xanh
Đá thạch anh xanh (Aventurine) là một biến thể trong gia đình nhà thạch anh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com) 

Đá phong thuỷ cẩm thạch xanh

Đá cẩm thạch (Jadeite) là vật liệu thường xuyên xuất hiện trong các vật phẩm phong thuỷ cho tuổi Nhâm Tý. Cẩm thạch màu xanh – đại diện cho sự giàu có và trường thọ và cũng là màu được ưa chuộng nhất. Màu sắc may mắn này sẽ bổ trợ cho người tuổi Nhâm Tý thăng quan tiến chức, phát lộc phát tài. Đó chính là nguyên nhân mà trong thời xưa, chỉ có vua chúa và quý tộc nhà giàu mới được sử dụng loại đá này. 

Sau quá trình hình thành sâu trong lòng đất, những viên “ngọc hoàng gia” tích tụ đủ nguồn năng lượng tích cực để hấp thụ ngược những năng lượng tiêu cực của thân chủ. Nguồn năng lượng ổn định này sẽ tiếp thêm động lực, sự lạc quan, xua tan mọi phiền muộn trong cuộc sống. 

Chúng được coi như người bạn đồng hành của Nhâm Tý, phản ánh địa vị và sức mạnh. Nếu bạn càng hướng thiện thì viên ngọc sẽ càng sáng đẹp, còn nếu chủ nhân khó khăn thì cẩm thạch sẽ tối tăm. Trong chuyện tình cảm, nếu bạn đang mệt mỏi bởi những hiểu lầm vô cớ. Hãy đeo đá cẩm thạch xanh để làm tan biến mọi khúc mắc đó, cải thiện mối quan hệ của các bạn. 

da phong thuy cam thach xanh
Cẩm thạch xanh được coi như người bạn đồng hành của Nhâm Tý, phản ánh địa vị và sức mạnh

Đá phong thuỷ lưu ly

Đá phong thuỷ lưu ly là viên đá quý được săn lùng từ rất sớm trong thời sơ khai của loài người. Chúng có tên khoa học là Lapis lazuli, có độ cứng trung bình chỉ ở mức 5 – 5.5 theo thang đo Mohs. Nét đặc biệt nhất của ngọc lưu ly là màu xanh đậm hoặc tím, tô điểm vào đó là các đốm vàng lấp lánh nhỏ xíu. 

Sở hữu màu xanh bắt mắt đó là do trong đá có chứa một lượng lưu huỳnh khá lớn. Viên đá mang vẻ đẹp tựa như một đêm đầy sao với bầu trời xanh ngắt, bao la. Đó cũng là nét đẹp tinh túy của đất trời ẩn dấu trong màu xanh đầy thu hút. Tuy nhiên, nếu viên đá có quá nhiều đốm vàng sẽ làm Lapis lazuli bị xỉn màu. 

Đối với tuổi Nhâm Tý, viên đá này mang đến cho họ một ý nghĩa vô cùng to lớn trong phong thuỷ. Màu xanh lam sẫm vốn là biểu tượng của hoàng gia và sang trọng. Mang ý nghĩa của quyền lực, sự huyền bí, tầm nhìn xa trông rộng và trí tuệ. Cũng vì lí do này mà nhiều người sử dụng thường xuyên sẽ cảm thấy thân tâm an lạc, giải toả tâm lý căng thẳng.

ngoc luu ly phong thuy
Nét đặc biệt nhất của ngọc lưu ly là màu xanh đậm tô điểm vào đó là các đốm vàng lấp lánh

Đá lưu ly mang ý nghĩa tốt lành về đức hạnh, tình bạn và sự thật. Trong lưu ly thường có những đốm vàng, thu hút sự giàu có và vận may về tiền tài và sức khỏe. Năng lượng từ đá được sử dụng như một biện pháp phong thuỷ để mang tới thành công trong học tập, thăng tiến trong công việc. 

Bởi chúng ngăn chặn sự xâm nhập của yếu tố tiêu cực bên ngoài, kích hoạt sự hưng vượng. Công việc nhờ đó mà ngày càng hanh thông, thăng quan tiến chức, học hành thành tài. Không những vậy, tinh thể lấp lánh, trong suốt còn mang tới một giấc ngủ ngon, chống hoa mắt. Rất phù hợp với những người thường xuyên phải thức khuya hay phải nhìn lâu vào màn hình máy tính.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Giáp Tý 1984

Thạch anh ưu linh trắng, cẩm thạch bạch ngọc tuyết và thạch anh tóc vàng sẽ những viên đá phong thuỷ hợp mệnh cho người tuổi Giáp Tý 1984. 

Thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng cũng là một biến thể độc lạ trong gia đình thạch anh. Điểm đặc biệt của loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý này là sở hữu những tinh thể tương tự như rêu. Chính vì lẽ đó mà nhiều người vẫn gọi chúng là thạch anh rêu. Các tinh thể rêu này xuất hiện phong phú dưới nhiều hình dạng khác nhau tựa như một bức tranh phong cảnh dưới nước. 

Các vật phẩm được chế tác từ thạch anh ưu linh trắng mang vẻ đẹp không cần bàn cãi, vô cùng thời thượng lại chẳng kém phần đẳng cấp. Với màu trắng tinh khiết, viên đá mang đến sự thanh lọc trong tâm hồn, giúp chủ nhân quên đi những ký ức không vui. 

thach anh uu linh trang
Các tinh thể rêu trong thạch anh ưu linh xuất hiện phong phú dưới nhiều hình dạng khác nhau

Trong cuộc sống hiện đại đầy xô bồ, công dụng của thạch anh ưu linh đối với sức khoẻ càng được quan tâm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng viên đá này đủ lâu có thể làm tan biến các cơn đau đầu và nửa đầu. Các nguồn linh khí đi sâu vào cơ thể để điều hoà khí huyết, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và huyết áp. 

Với người kinh doanh/chủ doanh nghiệp, thạch anh ưu linh còn thể hiện khả năng thu hút vượng khí, tài lộc của cải để kiến tạo một cuộc sống giàu sang và thành đạt. 

Cẩm thạch bạch ngọc tuyết 

Từ cổ chí kim, cẩm thạch bạch ngọc tuyết vẫn được ca ngợi về giá trị phong thuỷ và kinh tế mà nó mang lại. Để được gọi là bạch ngọc tuyết thì cần phải có cả hai yếu tố: một là viên đá phải có độ trong cao, hai là tổng quan vật phẩm chỉ có màu trắng. Nếu so với Gia chủ tuổi Giáp Tý cần để ý thật kỹ điều này để tránh bị nhầm lẫn. 

Không hề quá khi nói rằng, đây thực sự là viên đá phong thuỷ hoàn hảo dành cho các chị em Giáp Tý. Nhất là những người yêu thích nét đẹp truyền thống nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, quyền quý. 

cam thach bach ngoc tuyet
Cẩm thạch bạch ngoc tuyết mang nét đẹp truyền thống nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, quyền quý

Trong phong thuỷ, cẩm thạch bạch ngọc tuyết như món bảo vật mà ông trời ban tặng xuống cho con người. Đá cẩm thạch bạch ngọc tuyết mang đến sự phồn thịnh, vạn sự cát tường cho người sở hữu. Đây còn còn là viên đá của nhân duyên, hỗ trợ hết mình cho những người còn đang độc thân sớm tìm thấy “nửa kia”.

Đối với sức khoẻ, cẩm thạch bạch ngọc tuyết mang tới nhiều công dụng trên toàn cơ thể con người. Nguồn năng lượng tốt lành từ viên đá được cho là có thể làm giảm các vấn đề về xương khớp: đau hông, đau cơ,…

Vì vậy, chúng sẽ rất phù hợp với người làm việc văn phòng hay ngồi trước máy tính quá lâu. Đối với gan thận, cẩm thạch bạch ngọc hỗ trợ đào thải mọi độc tố, các chất dư thừa, cân bằng lượng nước trong cơ thể. 

Đá thạch anh tóc vàng

Đá thạch anh tóc vàng là viên đá có màu thô với tên khoa học là Golden Rutilated Quartz. Sở dĩ gọi là thạch anh tóc bởi bên trong viên đá có chứa các tinh thể rutile vàng kim dưới dạng những sợi tóc. Khi có nguồn sáng chiếu tới, viên đá phong thuỷ này toả ra những tia sáng vô cùng bắt mắt. 

Thạch anh tóc vàng có độ cứng xếp hạng 7 theo thang đo Mohs và sở hữu độ trong nhất định. Có nghĩa là chúng không hề trong suốt mà bên trong vẫn còn nhiều vết đục và vân đá. 

Màu vàng vốn là biểu tượng hoàng gia, của ánh nắng tươi mới và cũng là màu của sự sống. Chúng mang hàm ý về một cuộc sống viên mãn, ấm no, sức khỏe căng tràn. Mặt khác, nó cũng là biểu tượng cho sự thông tuệ, vầng hào quang sáng chói và sự anh minh. Do đó, những người kinh doanh, nghệ thuật, chính trị và nghiên cứu khoa học tuổi Giáp Tý rất yêu thích viên đá này. 

da thach anh toc vang
Màu vàng vốn là biểu tượng hoàng gia, của ánh nắng tươi mới và cũng là màu của sự sống

So với các dòng thạch anh khác thì từ trường của thạch tóc vàng lúc nào cũng mạnh hơn. Nhiều người lựa chọn vật phẩm này để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những tai ương. Ánh kim của nó giúp hoá giải mọi sát khí, cải thiện được các mối quan hệ trong cuộc sống. 

Theo nhiều nghiên cứu, loại đá quý này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hoá, tăng cường hệ miễn dịch cho người sử dụng. Khi chà sát thạch anh tóc vàng lên vùng thái dương, các từ trường tích cực sẽ tác động lên hệ thần kinh. Qua đó, kích hoạt khả năng sáng tạo và lý tưởng sống cao cả, dũng khí khi đứng trước khó khăn. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Bính Tý 1996

Một vài gợi ý hoàn hảo về đá phong thuỷ cho người tuổi Bính Tý phải kể đến như: đá thạch anh đen, đá Aquamarine và đá Fluorit.

Đá phong thuỷ thạch anh đen 

Khi nhắc tới thạch anh đen, người ta sẽ liên tưởng ngay một viên đá đen xì, bóng loáng tự như một con mèo mun vậy. Chúng có thành phần cấu tạo khá giống với thạch anh khói, nhưng lại có hàm lượng silic dioxit cao hơn nên màu đen cũng đậm hơn nhiều. 

Loại đá này thường không sáng, khi có ánh sáng xuyên qua cũng không thể nhìn thấy phần thịt đá bên trong. Tuy nhiên, khi đặt sát đèn pin sát vào, bạn sẽ thấy được độ trong cùng nhiều đường rạn và vân mây bên trong. Đó cũng chính là đặc điểm nhận biết nổi bật của loại đá này. 

thach anh den
Thạch anh đen cho ta liên tưởng tới một viên đá đen xì, bóng loáng (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Mặc dù giá thành không quá đắt nhưng thạch anh đen lại là một món đồ được sử dụng rộng rãi trong phong thuỷ. Nguồn năng lượng toả ra từ khối đá tinh hoa của đất trời giúp người sở hữu gặp nhiều may mắn trong mọi lĩnh vực. Công việc hanh thông, phú quý phát tài, cuộc sống thịnh vượng. 

Mặt khác, thạch anh đen còn được ưa chuộng bởi khả năng kìm hãm hư khí, loại bỏ tà khí để bảo vệ thân chủ. Tuổi Bính Tý sẽ ngày càng vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống. Với vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt, loại đá này còn mang đến trí tuệ tinh thông, được coi là lá bùa may mắn cho các sĩ tử. 

Đá phong thuỷ Aquamarine

Đá phong thuỷ Aquamarine được biết tới như “viên ngọc hải lam quyến rũ” của đại dương mênh mông. Với sắc màu xanh lam mềm mại, đây loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý được các chuyên gia khuyên dùng. Giữa ánh mặt trời dịu dàng, viên đá tỏa sáng lấp lánh huyền ảo giống như thuỷ tinh với độ trong tuyệt vời. 

Aquamarine là viên đá quý chìm đắm trong các thần thoại và truyền thuyết. Chúng có mối quan hệ chặt chẽ với các nguyên tố nước để làm dịu đi sự bế tắc trong tâm hồn. Người sở hữu sẽ luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tự tin trong cuộc sống. 

da aquamarine
Đá phong thuỷ Aquamarine được biết tới như “viên ngọc hải lam quyến rũ” của đại dương

Vật phẩm thổi một luồng gió mới mẻ khiến công việc của người Bính Tý vô cùng triển vọng, hứa hẹn cơ hội tài chính tốt lành. Mặc khác, đá phong thuỷ Aquamarine giúp bạn kết nối với trí tuệ bên trong. Nếu bạn có xu hướng muốn tranh luận, đàm phán, chúng có thể giúp bạn tập trung hơn. 

Ngoài ra, Aquamarine cũng hỗ trợ rất tốt cho những người bị viêm xoang hoặc các căn bệnh liên quan về đường hô hấp. Với những ngôi nhà có tà khí không tốt, vật phẩm giúp thạch lọc, trừ khử chúng ra khỏi nơi ở. Gia chủ nên đặt hướng Bắc để viên đá phát huy tối đa công năng phong thuỷ của nó. 

Đá phong thuỷ mặt trăng xanh

Đá mặt trăng (Moonstone) đã làm “tan chảy” biết bao tín đồ phong thuỷ yêu cái đẹp trong nhiều thế kỷ. Vật phẩm tỏa ra ánh sáng xanh lung linh lướt đi trên bề mặt đá, tạo cho ta cảm giác giống như ánh trăng đang chơi đùa trong hồ nước tĩnh lặng. Với vẻ ngoài dịu dàng, Moonstone dễ dàng thu hút ánh nhìn từ tất cả mọi người.

Viên đá là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc tương sinh và tương hợp của tuổi Bính Tý là trắng và xanh. Hứa hẹn sẽ mang lại những tin tức tốt lành trong cả công việc lẫn cuộc sống. 

da mat trang phong thuy
Đá mặt trăng làm “tan chảy” biết bao tín đồ phong thuỷ yêu cái đẹp trong nhiều thế kỷ

Tinh thần là yếu tố quyết định tới hơn một nửa sức khỏe của bạn, viên đá giúp bạn kết nối với tâm linh bản thân nhanh hơn, cảm xúc tiêu cực trong bạn dần biến mất. Sở hữu ánh sáng xanh diệu kỳ, Moonstone lan tỏa sức sống mãnh liệt tới người tuổi Tý, giúp họ vượt qua mọi rào cản để vươn lên trong cuộc sống. Người Hindu thì cho rằng, viên đá có thể cung cấp sự dịu mát đến từ mặt trăng để bảo vệ trí não. 

Đây còn là một viên đá rất tốt cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và sinh con. Khi đặt đá mặt trăng ở khu vực gần giường sẽ giúp bạn cải thiện nội tiết tố rối loạn, tăng cường khả năng sinh sản. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về Các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Tý chiêu cát lộc tốt nhất. Đá phong thuỷ cũng tương tự như “kiếm quý biết chọn chủ nhân”, tức chọn được thân chủ phù hợp thì mới phát huy được giá trị phong thuỷ to lớn. Mong rằng với những gợi ý trên, người tuổi Tý đã có thể tìm ra những viên đá phù hợp nhất với bản thân để thu về thật nhiều tiền tài và sự thịnh vượng. 

5/5 - (12 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10 loại đá phong thủy cho người mệnh Thổ phú quý vinh hoa

Đá phong thủy từ xa xưa đã được xem là vật phẩm giúp bạn đổi vận mang lại may mắn tài lộc. Tuy nhiên, lựa...

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Dậu: 15 loại chuyên gia khuyên dùng

Bản tính hiền lành, thật thà quá độ đã tạo nên ở người tuổi Dậu sự thẳng thắn đáng quý. Nhưng nhiều khi sự thẳng...

Có nên đặt tượng Phật trên xe ô tô không? Và những lưu ý khi sử dụng

Đối với người Việt Nam, những gì liên quan tới vấn đề tâm linh luôn được chú trọng và cân nhắc cẩn thận. Chính vì...