Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu: 12 loại vượng khí tốt nhất

Đá phong thuỷ có vai trò quan trọng đối với tài lộc, công danh – sự nghiệp và sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, để viên đá phát huy được hết năng lượng thì màu sắc của chúng phải hợp với mệnh của chủ nhân. Để tránh mua phải những loại đá không hợp với mệnh làm thay đổi vận số và kéo theo những điều xui xẻo. Gia chủ nên tham khảo ngay danh sách Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu dưới đây. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Sửu 

Tuổi Sửu là con giáp đứng thứ 2 trong 12 con giáp, biểu tượng cho con trâu. Người tuổi này có tính cách rất ổn định và đáng tin cậy. Nếu bạn đang muốn tìm ai đó để dựa vào thì hãy tìm tới người tuổi Sửu nhé. Theo lục thập hoa giáp, người tuổi Sửu được sinh vào những năm sau đây:

thong tin co ban tuoi suu
Tuổi Sửu là con giáp đứng thứ 2 trong 12 con giáp, biểu tượng cho con trâu
  • Tuổi Kỷ Sửu được sinh vào năm 1949, 2009 thuộc ngũ hành Hoả (Bích Lôi Hoả) 
  • Tuổi Tân Sửu được sinh vào năm 1961 thuộc ngũ hành Thổ (Bích Thượng Thổ) 
  • Tuổi Quý Sửu được sinh vào năm 1973 thuộc ngũ hành Mộc (Tang Đố Mộc)
  • Tuổi Ất Sửu được sinh vào năm 1985 thuộc ngũ hành Kim (Hải Trung Kim)
  • Tuổi Đinh Sửu được sinh vào năm 1997 thuộc ngũ hành Thuỷ (Giản Hạ Thuỷ)

Người tuổi Sửu thừa hưởng đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của loài trâu như: cần cù, chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Họ cũng là người có kiên định, mạnh mẽ, luôn hướng tới những mục tiêu cao cả trong cuộc sống. 

Năm Sửu tượng trưng cho những thành công sau khi đã phải trải qua bao nhiêu gian khổ cực nhọc. Người này làm việc rất có phương pháp, có tài lãnh đạo khiến người khác nể phục. Trong kinh doanh, tuổi Sửu làm việc dựa trên trí tuệ, logic và làm gì cũng phải tới cùng. Họ cũng là người điềm đạm, biết nhìn xa trông rộng và không bị “mờ mắt” bởi sự cám dỗ của đồng tiền. 

Tuy nhiên, nếu xét về độ bảo thủ thì người tuổi Sửu luôn đứng trong danh sách top đầu. Thiên hạ thấy người tuổi này quá nghiêm khắc, rất chấp niệm và khó thay đổi. Tuổi Sửu sống khá khép kín, không thích tâm sự với ai lại có cứng đầu. Vì vậy mà nhiều khi làm mất đi tình xã giao, cảm thấy lạc lõng giữa đám đông. Tệ hơn nữa là người này thường không màng tới người khác suy nghĩ ra sao mà tự quyết định theo ý kiến độc đoán của mình. 

Chính bởi nét tính cách này mà họ gặp không ít khó khăn, trắc trở trên con đường xây dựng công danh – sự nghiệp.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu: 12 loại vượng khí tốt nhất

Đá phong thuỷ không chỉ là vật có tác dụng trang trí mà còn mang lại vận khí cực tốt cho người sở hữu. Đảm bảo cho thân chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và tránh được những điều không may trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu xem nhẹ mà sử dụng bừa bãi thì cũng có thể sẽ “rước họa vào thân”. Chơi đá phong thuỷ không phải là chuyện đùa, việc lựa chọn cũng công phu và phức tạp. 

Để tránh những điều đó, tuổi Sửu còn chú ý đến năm sinh, cung mệnh của mình khi chọn đá. Bởi mỗi một năm sinh thuộc ngũ hành khác nhau sẽ phù hợp với những loại đá phong thuỷ riêng biệt. Trong khi đó, thị trường đá quý có vô vàn loại khác nhau, gây nhũng nhiễu trong quá trình tìm kiếm.

Theo chân Đời sống Phong Thuỷ để tìm ra ngay những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu tiêu biểu mang lại vượng khí và tiền tài. 

da phong thuy cho nguoi tuoi suu
Đá phong thuỷ không chỉ là vật có tác dụng trang trí mà còn mang lại vận khí cực tốt cho người dùng

Đá phong thủy tuổi Tân Sửu 1961, 2021

Người tuổi Tân Sửu 1961, 2023 thuộc ngũ hành Thổ, nạp âm Bích Thượng Thổ mang hàm ý đất trên tường thành. Người này yêu ghét rõ ràng, cả đời sống liêm chính, không có chuyện nói không thành có. Họ sống rất thiện lương, hễ làm chuyện gì sai trái cũng đều day dứt. Ngoài ra, gia chủ tuổi Tân Sửu cũng rất kiên trì, ngoan cường khi đứng trước bão tố của cuộc đời. 

Do thuộc hành Thổ nên những chú trâu Ất Sửu nên chọn những viên đá có màu sắc đại diện cho cung mệnh của mình như: màu vàng, màu nâu và nâu vàng. Ngoài ra, những vật phẩm hội tụ những màu sắc của lửa như: hồng, đỏ, tím, cam thuộc hành Hỏa tương sinh cũng rất tốt cho tuổi Ất Sửu. Chúng sẽ tăng may mắn lên bội phần, hỗ trợ cho sự phát triển và giàu có của chủ nhân. 

Dựa trên yếu tố Thổ khắc Thuỷ, tuổi Ất Sửu nên tránh những viên đá có màu xanh dương và đen. Ngoài ra, Thổ cũng khắc Mộc nên những viên đá có màu xanh lá cây cũng không thích hợp người tuổi này. Nếu cố tình sử dụng sẽ dễ gặp nhiều tai ương, cuộc sống khó khăn trăm bề.

Mặt khác, cũng không nên sử dụng đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu có màu trắng, xám, ghi (hành Kim). Nguyên nhân bởi Thổ sẽ phải tiêu hao năng lượng, suy giảm sinh khí để hỗ trợ cho Kim phát triển. 

Đá phong thuỷ mắt hổ vàng 

Đá mắt hổ vàng (Tiger Eye) được mệnh danh là viên đá phong thuỷ dành riêng cho tuổi Tân Sửu. Chúng là một biến thể của dòng họ thạch anh nhưng có chứa một số lượng lớn các sợi Crocidolite tạo nên vẻ ngoài óng ánh, quyến rũ cho viên đá. Các lớp chatoyant nhảy múa bên trong mắt hổ tựa như những chùm sáng tuyệt diệu xuyên qua khu rừng rậm rạp. Một điều thú vị khi nhìn vào viên đá này là bạn sẽ cảm thấy như đang nhìn vào mắt con hổ thực thụ vậy.

Đá mắt hổ trong tự nhiên xuất hiện hai loại màu phổ biến: là đá mắt hổ vàng nâu và vàng tươi. Dù là màu sắc nào đi chăng nữa cũng vô cùng thích hợp là đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu. 

da mat ho vang
Đá mắt hổ vàng (Tiger Eye) được mệnh danh là viên đá phong thuỷ dành riêng cho tuổi Tân Sửu

Với sự kết nối với con hổ huyền diệu – chúa tể rừng xanh, đá mắt hổ mang lại sự tin tin, lòng can đảm và ý chí kiên định nhất để hoàn thành mọi việc. Nguồn năng lượng phát ra từ viên đá tác động lên hệ thần kinh, mang đến cho tinh thần sáng suốt nhất để giải quyết những rắc rối trong sự nghiệp. Tuổi Tân Sửu sẽ nhận được sự thay đổi “ngoạn mục” từ công việc đến tình yêu. 

Mắt hổ được đánh giá cao trong lịch sử như một hòn đá của sự thịnh vượng và tài sản, bảo vệ nguyên khí của con người. Nó bảo vệ thân chủ bằng cách xua đuổi mọi tà khí, âm khí xung quanh, mang lại sự bình yên và hài hòa trong cuộc sống. Dân văn phòng hay những người đang mắc vấn đề về xương khớp thì nên dùng đá này, sẽ nhanh chóng được cải thiện đáng kể. 

Đá phong thuỷ thạch anh vàng

Thạch anh vàng (Citrine) là viên đá quý hiếm trong gia đình thạch anh với sắc màu mê hoặc lòng người. Chúng mang theo những giá trị nổi bật trong giới phong thuỷ và thị trường đá quý với phổ màu đa dạng từ vàng tươi cho tới nâu cam. 

Là viên đá mang màu sắc của sự thịnh vượng và cao quý, thạch anh vàng rất hợp với gia chủ tuổi Tân Sửu. Không quá ngạc nhiên khi thạch anh vàng lại được giới kinh doanh yêu thích và sử dụng trong nhà để thu hút tiền bạc, may mắn. Muốn được như vậy thì hãy đặt quả cầu Thạch Anh Vàng hoặc trụ đá Thạch Anh Vàng tại hướng Đông Nam của căn nhà. 

Được xem như một biểu tượng của sự thông thái, viên đá tựa ánh mặt trời xua đi mọi căng thẳng và phiền não thường nhật. Với nguồn sinh khí dồi dào, thạch anh vàng mang tới cho gia đình sự vui vẻ và sức sống tràn trề khi được trưng bày tại trung tâm ngôi nhà. 

da thach anh vang
Thạch anh vàng là viên đá quý hiếm với sắc màu mê hoặc lòng người (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đặc biệt, chúng còn được xem là “lá bùa thi cử may mắn” dành cho những người đang theo đuổi quá trình học vấn. Cầm một viên đá thạch anh vàng trong tay sẽ giúp bạn ghi nhớ bài học nhanh chóng. Trong những kỳ thi quan trọng, mang theo thạch anh vàng bên mình sẽ tiếp theo may mắn để đạt kết quả cao hơn. 

Thạch anh vàng sở hữu độ cứng xếp hạng 7 theo thang Mohs. Với độ cứng tương như đối, viên đá được sử dụng rộng rãi để chế tác trang sức, vật phẩm phong thuỷ. Tuy nhiên, tuổi Tân Sửu cũng đừng quá chủ quan bởi viên đá có thể bị trầy xước hoặc nứt vỡ khi trải qua va đập mạnh. 

Đá phong thuỷ thạch anh tím 

Thạch anh anh tím (Amethyst) được biết đến là viên đá phong thuỷ có màu thuần tím hoặc tím violet đặc trưng. Trong một số trường hợp vẫn có lẫn một chút sắc đỏ, nhưng gam màu chủ đạo vẫn làm tím theo tông từ nhạt tới đậm dần. Màu sắc của thạch anh tím vốn dĩ không đồng đều nhưng lại sở hữu độ trong cao, nghĩa là bên trong đá không chứa nhiều tạp chất. 

Thạch anh tím là viên đá mang giá trị tâm linh và phong thuỷ sâu sắc. Chúng cực kỳ có giá trị với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính hoặc các hoạt động tri thức (nhà nghiên cứu, sinh viên,…).Viên đá mang lại tài lộc, may mắn và hỗ trợ cho tuổi Tân Sửu tăng khả năng kiềm chế cảm xúc, phát triển trí tuệ mạnh mẽ.

da thach anh tim
Thạch anh anh tím là viên đá có màu thuần tím hoặc tím violet (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Ngoài ra, thạch anh tím cũng giúp người đeo thoát ra vẻ cuốn hút và hấp dẫn với người đối diện, rất có lợi trong giao tiếp. Nhờ đó mà những hợp đồng làm ăn mang về doanh thu khủng liên tiếp kéo tới với tuổi Tân Sửu. Nếu bạn đang gặp nhiều khó khăn trong công việc, hãy đặt một viên đá thạch anh tím tại góc Đông Nam trong căn nhà nhé!

Nhờ nguồn năng lượng diệu kỳ từ đất mẹ, thạch anh tạo ra cảm giác thanh thản và yên tĩnh tới lạ kỳ. Do đó, chúng là nguồn hỗ trợ tuyệt vời để bạn có một giấc ngủ ngon, đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên. Hãy thử đặt một viên đá thạch anh tím gần đầu giường của bạn để cảm nhận. 

Đá phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Tuổi Quý Sửu 1973 thuộc ngũ hành Mộc, nạp âm là Tang đố mộc mang hàm ý gỗ cây dâu. Những người này đa số đều có học thức uyên thâm, am hiểu sâu sắc về cuộc sống những con đường công danh lại gặp nhiều trắc trở. 

Theo ngũ hành ta có: Mộc hợp Mộc, Thuỷ sinh Mộc, Mộc khắc Thổ và Mộc khắc Hoả. Do đó, những người này rất thích hợp với những viên đá có màu xanh lá cây, mang hơi thở của sự hy vọng. Về mặt tương sinh, họ có thêm những lựa chọn khác về những viên đá có màu đen, xanh dương. Những viên đá phong thuỷ này sẽ đẩy lùi tà khí, thu hút dương khí để dựng xây một cuộc sống sung túc và giàu có.

Lưu ý, người tuổi này nên tránh những loại đá mang màu vàng, nâu (hành Thổ) và màu cam, tím, hồng, đỏ (hành Hoả) bởi sẽ tạo nên sự tương khắc. Nếu vì ham đẹp mà cố tình sử dụng sẽ làm tài khí suy giảm, thất thoát tiền bạc, gia cảnh khó khăn. 

Đá phong thuỷ thạch anh xanh

Thạch anh xanh (Aventurine) là một loại thạch anh khoáng microcrystalline được sử dụng từ hơn hai triệu năm về trước. Thuật ngữ “thạch anh xanh” phản ánh đúng màu sắc đặc trưng của nó với phổ màu từ vàng lục đến xanh lục. Hiệu ứng phát sáng có ánh kim trở thành điểm độc đáo khiến các tín đồ phong thuỷ “say mê” viên đá này đến vậy. 

Thạch anh xanh giống như cỏ bốn lá, là vật phẩm không thể thiếu để có một đời sống thịnh vượng và may mắn của tuổi Quý Sửu. Chúng được cho là có khả năng tạo nguồn động lực, giúp chủ nhân thực hiện được mọi mục tiêu. Viên đá đóng vai trò như một người bạn đồng hành, cùng gia chủ vượt qua mọi khó khăn để gây dựng sự nghiệp. 

thach anh xanh
Thạch anh xanh giống như cỏ bốn lá, là vật phẩm không thể thiếu để có một đời sống thịnh vượng

Mang màu sắc của sự tươi mới giúp điều tiết cảm xúc, viên đá rất phù hợp với người Quý Sửu thường xuyên nóng giận, cáu kỉnh hay lo lắng. Nhận ra những cảm xúc tiêu cực là bước đầu tiên trong việc việc chữa lành, thạch anh xanh sẽ giúp bạn điều đó. Nguồn năng lượng đặc biệt toả ra giúp chủ nhân thêm vui vẻ, lạc quan để kiến tạo một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. 

Bên cạnh những ý nghĩa phong thuỷ linh thiêng, thạch anh xanh cũng là viên đá nổi tiếng trong lĩnh vực sức khỏe. Quý Sửu khi mang bên người sẽ được thải độc và làm sạch cơ thể tự nhiên. Mặt khác, vật phẩm còn tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, trung hoà axit nhằm giảm thiểu cơn đau dạ dày. 

Đá Emerald – Ngọc Lục Bảo 

Ngọc lục bảo (Emerald) được tôn vinh là nữ vương trong các loại đá quý phong thuỷ ngoài tự nhiên. Thậm chí, chúng còn có thể đứng ngang hàng với kim cương, ngọc ruby, cẩm thạch,… Màu sắc của ngọc lục bảo trải qua nhiều sắc độ từ xanh nhạt, xanh lục cho tới xanh đậm. Trong đó, sắc màu phổ biến nhất và cũng có giá trị cao nhất là viên đá sở hữu màu xanh lục nhạt tông màu xanh thẫm. 

Với sắc xanh lục cuốn hút, ngọc lục bảo chính là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu được tìm kiếm bấy lâu. Viên đá quý này đón nhận sự yêu thích nồng nhiệt của các tay chơi đá quý không chỉ vì chúng đẹp, sang trọng và khan hiếm. Mà còn bởi những ý nghĩa phong thuỷ linh thiêng trong suốt bao đời. 

Quý Sửu sử dụng Ngọc lục bảo thường xuyên sẽ nhận được nguồn sinh khí tốt lành. Nhờ đó, hệ thần kinh được thoải mái, tập trung để nâng cao hiệu suất làm việc. Mà một khi tâm trạng an yên thì không có ám khí hay trường năng lượng tiêu cực nào có thể xâm phạm để gây ra xui xẻo cho cho chủ nhân. 

ngoc luc bao
Ngọc lục bảo (Emerald) được tôn vinh là nữ vương trong các loại đá quý phong thuỷ ngoài tự nhiên

Nếu bạn bị mệt mỏi, đau đầu hay thường xuyên căng thẳng thì nên sử dụng các vật phẩm được chế tác từ Ngọc lục bảo. Mọi cơn đau, phiền não, stress nhanh chóng được xua tan, giúp bạn dễ chịu thư giãn hơn.

Với ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và những điều tươi mới. Đá lục bảo còn giúp các cặp đôi giữ chặt tình yêu, gia tăng sự gắn kết trong mặt tình cảm. Bên cạnh đó, nguồn sức mạnh từ đá mang những tác động tích lên hệ tiêu hoá, giúp tuổi Quý Sửu ăn ngủ ngon hơn. 

Đá núi lửa Obsidian đen 

Nếu đã từng gặp qua viên đá núi lửa Obsidian đen, chắc hẳn chúng sẽ lưu lại ấn tượng khó quên trong lòng. Đá núi lửa Obsidian là một dạng thuỷ tinh núi lửa tự nhiên, được hình thành ở dạng đá macma phun trào. Theo thông số kỹ thuật, viên đá này có độ cứng 5,5/10 dựa trên thang đo Mohs và thấp hơn thạch anh.

Các viên đá Obsidian sở hữu sắc màu tối, chủ yếu là màu đen và nâu xám, tạo nên sự tương hỗ tuyệt vời cho tuổi Quý Sửu. Khi soi viên đá dưới ánh sáng sẽ tạo nên cảnh tượng lung linh rực rỡ hiếm có với sự xuất hiện những màu sắc như: ánh vàng, xanh lá cây, đỏ, bạc hoặc ánh cầu vồng. 

Đá Obsidian được liên kết với khái niệm bóng tối, khi vỡ ra sẽ tạo thành một lớp phẳng phản chiếu như tấm gương soi. Chính vì thế, tuổi Quý Sửu sử dụng đá này sẽ nhận thức được những sai lầm và điểm yếu của bản thân. Từ đó, khắc phục và không ngừng phát triển bản thân để ngày càng vươn xa trên con đường công danh – sự nghiệp. 

da nui lua
Obsidian là một dạng thuỷ tinh núi lửa tự nhiên, được hình thành ở dạng đá macma phun trào

Theo chuyên gia phong thuỷ, đá Obsidian là biểu tượng của sự hộ mệnh vẹn toàn, bảo vệ thân chủ khỏi những tác động tâm linh xấu xa làm tiêu hao tiền tài và suy giảm vận khí. Nhờ vậy mà tuổi Quý Sửu có một cuộc sống bình an, gia đạo yên ấm, tiền tài vào như nước. 

Chưa hết, nguồn năng lượng từ viên đá phong thuỷ này khi kết hợp với thạch anh sẽ giúp bạn vượt qua những bế tắc trong tâm lý, tình cảm. Rất phù hợp với những người làm văn phòng, kế toán tài chính để giảm căng thẳng dưới áp lực công việc cao. Đặc biệt, bạn còn có thể dùng viên đá này để trừ khử các nhân gây ra ô nhiễm môi trường. Âm dương hài hoà, không khí thoáng đãng là điều kiện để có một sức khỏe tốt. 

Đá phong thủy tuổi Ất Sửu 1985

Gia chủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 mang ngũ hành Kim, nạp âm Hải Trung Kim hay còn được biết đến là Vàng trong lòng biển cả. Đây là nhóm người có tính cách hiền hòa nhất, không thích sự nịnh nọt mà cũng thường không biện minh cho mình. Trong giai đoạn tiền vận, người này gặp không ít khó khăn vất vả trước khi đến với thành tựu đầu đời. 

Về mặt phong thuỷ, Ất Sửu nên chọn những viên đá phong thuỷ sở hữu sắc sáng, xám và ghi đặc trưng cho người mệnh Kim. Đây là những màu sắc tương hợp với bản mệnh, đem tới nhiều tin vui trong tài lộc và công việc sắp tới. 

da phong thuy cho tuoi at suu
Ất Sửu nên chọn viên đá phong thuỷ sở hữu sắc sáng, xám và ghi đặc trưng cho mệnh Kim

Để tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, gia chủ tuổi Ất Sửu hãy chọn những vật phẩm có màu sắc tương ứng với hành Thổ tương sinh như: vàng và nâu. Nguồn năng lượng mạnh mẽ này sẽ hoá hung thành cát, đem đến những vận may về tiền bạc, tài chính. 

Mặc khác, tuổi Ất Sửu nên tránh xa những loại đá có màu cam, tím, hồng và đỏ (hành Hoả); hoặc màu xanh lá cây (hành Mộc) để hạn chế sự xung khắc. Nếu sử dụng thì “lợi bất cập hại”, bởi chúng sẽ làm suy yếu sinh khí và giảm tài khí của người sở hữu. 

Đá thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng sở hữu những những tinh thể dạng rêu bên trong nên còn được đến với tên gọi khác là thạch anh rêu. Vật phẩm được xuất hiện dưới nhiều hình thù khác nhau, trong suốt tựa bức tranh phong cảnh sinh động dưới nước. Mặc dù vẻ ngoài khá độc đáo nhưng đây vẫn là loại đá khá mới mẻ đối với nhiều người.

Thạch anh ưu linh trắng có độ cứng khá lớn, xếp hạng 7/10 theo thang Mohs. Minh chứng rằng vật phẩm này sở hữu độ bền vượt trội, khó bị hư hỏng hay nứt vỡ. Chúng mang trong mình tone màu dịu nhẹ, tôn lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho tuổi Ất Sửu. Với những công dụng và ý nghĩa phong thuỷ lớn lao khiến viên đá càng trở nên đặc biệt. 

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng trong suốt tựa bức tranh phong cảnh sinh động dưới nước đẹp mắt

Tuổi Quý Sửu thường xuyên gặp những chuyện “từ trên trời rơi xuống”, số phận xui xẻo thì Thạch anh ưu linh giúp tránh đi những chuyện thị phi, phiền toái. Mọi chuyện xấu bị đẩy lùi, chuyện tốt đẹp dần “ló rạng” trong cả công việc cũng lẫn cuộc sống.

Do đó, thạch anh ưu linh trắng là viên đá được các chuyên gia phong thuỷ khuyên dùng nhất cho tuổi Ất Sửu nhằm mục đích cải vận. Nguồn năng lượng tích trữ luỹ bên trong hòn đá giúp tâm trí sáng suốt, độc lập để vươn tới những thành tựu vẻ vang. 

Về mặt sức khoẻ, thạch anh ưu linh trắng giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức khoẻ. Viên đá được coi như một nguồn thuốc kháng sinh tự nhiên để chống lại mọi bệnh tật, ngăn ngừa khả năng đột quỵ cho người cao tuổi. 

Đá gỗ hóa thạch ghi xám

Đá gỗ hóa thạch (Petrified Wood) là loại đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu có quá hình thành khá đặc biệt. Chúng được tạo thành từ những thân cây bị vùi lấp sâu dưới lòng đất, dưới lớp trầm tích hoặc nham thạch núi lửa trong hàng triệu năm. Chính vì thế, viên đá này có đặc tính từ trường bền vững, trường thọ và vĩnh cửu. 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi nổi tiếng với công dụng trừ tà và ám khí mạnh mẽ nhờ nguồn năng lượng tinh hoa trong đất trời. Vật phẩm khả năng điều hòa dương khí để trấn áp lại tâm ma, tiêu diệt nguồn năng xấu. Tuổi Ất Sửu mang viên đá bên cạnh có giải trừ được những rủi ro, mang lại sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống. 

Mặt khác, đá gỗ thạch anh xám ghi còn được chứng minh có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh khớp: đau lưng, nhức mỏi, viêm khớp,… Viên đá còn giúp ngăn cản sự phát triển của những mầm bệnh, nâng cao sức đề kháng cho thân chủ tuổi Ất Sửu. Đá gỗ hoá thạch xám ghi mang tính mát, giúp gia chủ tránh khỏi những sự hiểu lầm đáng tiếc do cơn nóng giận nhất thời. 

da go hoa thach xam ghi
Đá gỗ thạch anh xám ghi còn được chứng minh có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh khớp

Đá hổ phách phong thuỷ

Đá hổ phách phong thuỷ (Amber) là viên đá rất được lòng tuổi Ất Sửu bởi sắc vàng ánh da cam long lanh, bắt mắt. Bên trong hổ phách có chứa một vài dị vật như: lá cây, hoa cỏ,… tạo nên nét đặc trưng lạ kỳ. Thậm chí, một vài viên đá hổ phách còn lưu trữ hóa thạch của một số loài động vật nhỏ như: kiến, bọ,… 

Những dị vật bị mắc kẹt đó chính là sự minh chứng cho quá trình hình thành lâu đời của viên đá này. Có thể bạn không tin nhưng thực sự hổ phách được hình thành từ quá trình hoá thạch của nhựa câu trong hàng triệu năm. 

Tinh thể của Amber mang màu sắc ấm áp, lung linh như những viên kim cương dưới ánh chiều tà. Mang viên hổ phách bên ngoài giúp tuổi Ất Sửu gia tăng khí chất, toát lên vẻ lịch lãm và thanh lịch hiếm có. 

da ho phach phong thuy
Đá hổ phách phong thuỷ là viên đá rất được lòng tuổi Ất Sửu bởi sắc vàng ánh da cam long lanh

Trong phong thuỷ, hổ phách mang theo những ý nghĩa linh thiêng cho sức khoẻ và sự cân bằng. Mà bạn cũng biết rồi đấy, sức khoẻ là yếu tố quan trọng tác động lên toàn bộ cuộc sống, bao gồm: sự nghiệp, khả năng làm giàu, các mối quan hệ,… Viên đá sẽ hỗ trợ cho tuổi Ất Sửu có một nền tảng vững chắc để dựng xây một cuộc sống viên mãn hạnh phúc, tiền bạc dư giả. 

Trong nhiều thế kỷ, hổ phách còn được sử dụng để làm giảm những căn bệnh thường gặp như: đau đầu, đau họng,… Năng lượng trong hổ phách lớn mạnh tới nỗi có thể khai thông tất cả luân xa trong cơ thể. Viên đá như một tấm khiên để ngăn chặn và hoá giải những nguồn năng lượng xấu xâm phạm. 

Đá phong thủy tuổi Đinh Sửu 1997

Tuổi Đinh Sửu 1997 mang ngũ hành Thuỷ, nạp âm Giản Hạ Thuỷ hay còn được biết tới là dòng nước mát dưới khe. Người này trời phú cho nhiều tài năng tiềm ẩn, thông minh sáng dạ lại rất giàu tình cảm. Tuy nhiên, lại có nhược điểm rất lớn là “cả thèm chóng chán”, mau thích mau nản. Số phận đã định, người này phải đến giai đoạn tâm tính ổn định thì thành công mới bền vững. 

Vì Thuỷ hợp Thuỷ, tuổi Đinh Sửu 1997 nên chọn những viên đá phong thuỷ có màu xanh dương và đen. Như vậy, sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền của và sự ổn định, bình an cho bản thân. Bên cạnh những lựa chọn trên, Đinh Sửu vẫn rất hợp sử dụng những loại đá có màu trắng, xám và ghi thuộc hành Kim tương sinh. Chúng mang đến cho nguồn sinh khí mạnh mẽ để hỗ trợ cho phát triển toàn diện của người tuổi này.

Vậy đâu là những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu cần tránh? Theo đó, tuổi Đinh Sửu nên tránh sử dụng loại đá phong thuỷ có màu vàng, màu nâu (hành Thổ). Ngoài ra, những viên đá có màu đại diện cho hành Hoả: tím, đỏ, hồng và cam cũng không nên chọn. Những màu sắc xung khắc này sẽ kìm hãm sự nghiệp phát triển, tiền tài cũng “đội nón ra đi”. 

da phong thuy tuoi dinh suu
Tuổi Đinh Sửu 1997 nên chọn những viên đá phong thuỷ có màu xanh dương và đen

Đá phong thuỷ Topaz xanh dương

Đá Topaz xanh dương còn được biết với các tên quen thuộc hơn là đá hoàng ngọc. Viên đá không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng, quý phái mà còn mang đến nhiều công dụng tốt đẹp về phong thuỷ và sức khỏe. Đây cũng là một trong những loại đá phong thuỷ đón nhận sự săn đón nhiệt tình của rất nhiều người tuổi Đinh Sửu.

Trên phương diện phong thuỷ, đá Topaz xanh dương là biểu tượng cho may mắn, tài lộc và sự hài hoà trong cả tình yêu lẫn cuộc sống. Nguồn năng lượng trong đá giúp kích thích tài lộc, sự thịnh vượng và lan tỏa năng lượng tích cực. Song song đó, Topaz còn xua tan nguồn năng lượng tiêu cực, tẩy rửa tạp khí và âm khí. Rất thích hợp với những ai còn đang loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trong sự nghiệp, công việc không như ý. 

da topaz xanh duong
Đá Topaz xanh dương là biểu tượng cho may mắn, tài lộc và sự hài hoà trong tình yêu

Mang màu xanh của sự êm đềm và yên tĩnh, những viên đá hoàng ngọc lấp lánh gợi nhớ tới hình ảnh của bầu trời, gió và nước. Từ xa xưa, người ta đã biết dùng nó để ngăn chặn sự tức giận và làm dịu đi cơn thịnh nộ. Viên đá truyền cho ta nguồn năng lượng tích cực để thư giãn, đồng thời chống lại sự hỗn loạn trong cảm xúc tiêu cực. 

Về khía cạnh sức khoẻ, đá Topaz đang được nghiên cứu trong việc hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan tới đường tiêu hoá, gan, mật, cảm cúm,…

Đá phong thuỷ thạch anh đen 

Thạch anh đen là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu được hình thành từ tầng dung nham trong lớp vỏ trái đất. Loại đá này thường bị nhầm lẫn với thạch anh khói, nhưng nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy chúng có màu đen đậm hơn nhiều.

Mỗi một vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ thạch anh đen đều tạo nên sự thu hút ngay từ lần đầu gặp mặt. Có lẽ bởi chính nét đẹp kiêu sa, sang trọng và huyền bí phát ra từ chính viên đá. Gia chủ tuổi Đinh Sửu khi sở hữu viên đá không chỉ khẳng định được đẳng cấp mà còn đem lại những lợi ích phong thuỷ bất ngờ. 

thach anh den
Da phong thuy thach anh den mang nét đẹp kiêu sa, sang trọng và huyền bí (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh đen hội tụ nguồn sức mạnh tinh túy nhất trong đất trời, ảnh hưởng tích cực tới thân chủ của chúng. Viên đá giúp gia chủ làm ăn phát đạt, công việc thuận buồm xuôi gió, cuộc sống viên mãn. Nguồn năng lượng của thạch anh đen còn có khả năng trấn tà, bảo vệ gia chủ khỏi những hiểm nguy. Vì thế, việc luôn mang bên mình giúp tuổi Đinh Sửu có cảm giác an toàn, được bảo vệ và chở che.

Theo nhiều nghiên cứu, thạch anh đen có công dụng to lớn trong việc hỗ trợ và điều trị các căn bệnh liên quan tới cột sống, hệ tuần hoàn máu. Còn sắc đen đặc trưng của viên đá được các chuyên gia phong thuỷ đánh giá cao về khả năng khai tâm phân tích. Thạch anh đen giúp thân chủ sống hòa đồng hơn, cải thiện các mối quan hệ trong cuộc sống. 

Đá thạch anh tóc bạch kim

Trong dòng họ đá thạch anh tóc thì thạch anh tóc bạch kim đón nhận được nhiều sự chú ý nhất. Thạch anh tóc bạch kim mang nét đẹp rất mộc mạc, thể hiện màu sắc của sự thanh thuần và tinh khiết. Viên đá bắt mắt với những tinh thể tóc bạch kim nằm trong, nếu được chiếu dưới ánh đèn thì còn lấp lánh, mê hồn hơn nữa. 

Theo chuyên gia, viên đá này chứa đựng nguồn năng lượng mạnh nhất nên ý nghĩa tâm linh phong thuỷ cũng vô cùng đặc biệt. Thạch anh tóc bạch kim là sự kết giao của các yếu tố: tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp, may mắn hoà thành làm một.

thach anh toc bach kim
Thạch anh tóc bạch kim là sự kết giao của các yếu tố: tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp, may mắn

Một công dụng khác mà thạch anh tóc bạch kim mang tới là khả năng chống lại tà khí, sát khí, âm khí và hung khí. Chúng thường gắn liền với những điều không tốt, xui xẻo khiến cuộc sống tuổi Đinh Sửu gặp nhiều sóng gió, sức khỏe suy giảm. 

Không dừng ở mức độ tâm linh, thạch anh tóc bạch kim còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần có trong vật phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chúng kích hoạt các cơ quan trong thể để phục hồi nhanh hơn sau những lần điều trị. 

Thạch anh tóc bạch kim có khả năng hấp thụ các bức xạ tia cực tím có hại. Đồng thời, làm chậm quá trình lão hoá, giúp làn da luôn trẻ trung và tươi mới. Các chất rutin có trong tóc thạch anh mang tới tác dụng hiệu quả trong việc khắc phục mệt mỏi, hỗ trợ điều trị trầm cảm rất tốt. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu: 12 loại vượng khí tốt nhất. Đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp tuổi Sửu có cái nhìn tổng quan, chi tiết về những loại đá phong thuỷ. Từ đó, tìm ra cho bản thân và gia đình những món bảo vật phong thuỷ phù hợp để hóa hung thành cát, chiêu tài gọi lộc và mở rộng cơ hội thăng tiến.

5/5 - (13 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần: Hé lộ 15 loại tốt nhất

Đá phong thuỷ được hình thành sau hàng triệu năm trong lòng nên hấp thụ được nguồn năng lượng tinh túy nhất trong đất trời....

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông đang là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi đá...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mão: 12 loại phù hợp nhất

Tuổi Mão muốn gia tăng tiền tài, công danh thăng tiến, cuộc sống bình an thì nên tìm tới những quả cầu phong thuỷ hợp...

5 Mẫu tượng Phật để xe ô tô cao cấp và chuẩn phong thuỷ

Bất kỳ chủ xe nào cũng mong muốn có được sự che chở, bình an và một tinh thần thoải mái trong mỗi chuyến đi....