Cách chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Kim chuẩn nhất

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm vô cùng giá trị, chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho người sở hữu có được may mắn, làm việc gì cũng thuận lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng rõ được mệnh mình hợp với quả cầu phong thủy loại nào. Cách chọn quả cầu phong thuỷ cho người mệnh Kim chuẩn nhất sẽ phần nào giúp quý bạn có thêm sự lựa chọn cầu đá phong thủy hợp người mệnh Kim mang lại may mắn, lộc lá, sức khỏe. 

Cách chọn quả cầu phong thuỷ cho người mệnh Kim

Mệnh Kim là một trong những mệnh thuộc vào ngũ hành tương sinh, tương khắc. Bên cạnh đó, hành Kim là một trong những nguyên khí quan trọng của trái đất chính là kim loại. Bởi thế mà người mệnh Kim thường có tính cách cứng rắn, sống lý trí lại lạc quan, yêu đời. 

Việc chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh giúp người mệnh Kim có được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Không những thế, cầu đá phong thủy còn giúp phát huy được hết bản tính mạnh mẽ, những ưu điểm trong tính cách và quan điểm sống tích cực của người mệnh Kim. 

Cach chon qua cau phong thuy cho nguoi menh Kim
Người mệnh Kim nên chọn những vật phẩm phong thủy có màu sắc như trắng, xám, ghi

Theo các chuyên gia phong thủy tâm linh, để chọn được quả cầu phong thủy hay bất cứ một vật phẩm phong thủy nào hợp mệnh thì cần dựa trên ngũ hành tương sinh, tương khắc mà luận giải. Đa phần đều là dựa trên màu sắc hợp mệnh để chọn và cũng từ đó mà biết được màu nào khắc mệnh để tránh. 

Triết học cổ đại Trung Hoa cho rằng, vạn vật trên trái đất này đều được sinh ra từ 5 nguyên tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó, có các mối quan hệ tương sinh của Kim với các mệnh khác điển hình là Thổ sinh Kim (Kim loại được hình thành từ đất) và Kim sinh Thủy (Kim loại khi bị nung chảy thì tạo thành dung dịch ở thể lỏng). 

Từ đó, người mệnh Kim có thể chọn cầu đá phong thủy với màu sắc ứng với mệnh của mình. Màu sắc tương hợp với mệnh Kim là những màu đại diện của hành Kim như màu trắng, ghi và màu xám. Màu sắc tương sinh với người mệnh Kim là các màu vàng, nâu đất (hành Thổ) và màu xanh dương, đen (hành Thủy).

Tuy nhiên, vì Kim sinh Thủy nên theo quy luật ngũ hành mệnh Kim sẽ phải chịu nhiều tổn thất, hao mòn hơn là mệnh Thủy. Bởi quy luật tương sinh của ngũ hành tương quan với nhau trên phương diện là cái được sinh ra và cái sinh ra. 

Giống như quan hệ mẫu tử vậy, thường người mẹ sẽ phải trải qua nhiều đau đớn, nhọc nhằn mới sinh ra được người con khỏe khoắn, an toàn. Do vậy, dẫu hành Kim và hành Thủy có tương sinh với nhau nhưng người mệnh Kim vẫn thường hạn chế chọn màu sắc vật phẩm phong thủy ứng với người mệnh Thủy. 

Chung quy lại, người mệnh Kim nên chọn những vật phẩm phong thủy có màu sắc như trắng, xám, ghi và tốt nhất là nên chọn các quả cầu đá phong thủy mang màu vàng hoặc nâu đất. 

5 loại quả cầu phong thuỷ hợp nhất với người mệnh Kim

Quả cầu đá phong thủy có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong đời sống của con người. Nó giúp không gian nhà bạn thêm phần sinh động, màu sắc lại sang trọng. Hơn thế, cầu đá phong thủy còn có tác dụng mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn gặp nhiều may mắn, hỗ trợ công việc, học tập được thuận lợi, như ý. 

Như đã bàn ở phần trên, người mệnh Kim thích hợp với những quả cầu đá có màu vàng, vàng sậm, nâu, nâu đất hoặc trắng, xám. Bởi vậy mà người mang mệnh Kim rất thích hợp với các loại cầu đá phong thủy như quả cầu đá canxit vàng, quả cầu đá mắt mèo nâu, quả cầu thạch anh trắng, quả cầu thạch anh vàng, quả cầu ngọc hoàng long. 

Quả cầu đá mắt mèo nâu

Đá mắt mèo là một trong những vật phẩm phong thủy quý hiếm và có giá trị cao. Các loại đá này chủ yếu được tìm thấy nhiều tại các nước như Sri Lanka, Brazil, Ấn Độ và được khai thác phần lớn tại một số nơi như Odisha, Tamil Nadu hay Bihar.

Sở dĩ lại gọi là đá mắt mèo vì loại đá này có hiệu ứng quang học rất kỳ lạ và vô cùng tuyệt diệu. Khi tiếp xúc với ánh sáng, nó lập tức tạo thành một dải sáng được phản chiếu trên đá, giống như con ngươi của con mèo vậy. 

Người mệnh Kim sử dụng quả cầu đá mắt mèo nâu sẽ được nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Luồng khí xuất phát từ loại đá tồn tại và phát triển hàng trăm năm trong lòng đất có thể giúp khai thông trí não, tuần hoàn máu, hỗ trợ các vấn đề về tim mạch, dạ dày, giúp cải thiện và hỗ trợ trí nhớ. 

Qua cau da mat meo nau
Người mệnh Kim sử dụng quả cầu đá mắt mèo nâu sẽ được nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Cũng nhờ năng lượng thuần khiết từ lòng đất mà cầu đá mắt mèo nâu phát ra thứ năng lượng tích cực giúp xua đuổi vận rủi, tà khí cùng những tác động tiêu cực khác. Đồng thời, mang lại nhiều điều may, tài vận lộc lá, giúp người sở hữu gặp nhiều điềm lành. 

Hơn thế, cầu đá mắt mèo nâu còn giúp người mệnh Kim củng cố tinh thần, giúp họ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc, mở rộng con đường thăng quan tiến chức. Loại vật phẩm này còn giúp chủ sở hữu có thêm nhiều lộc lá, tài chính ổn định, ít bị hao hụt. 

Theo một số chuyên gia phong thủy, đá mắt mèo nâu còn hỗ trợ ổn định tinh thần, giúp người sở hữu cân bằng được cảm xúc. Tăng thêm sự tự tin và lạc quan, yêu đời để làm việc gì cũng được hanh thông. 

Quả cầu đá canxit vàng

Đá canxit vàng thường không được chọn là loại đá để chế tác ra những thứ đồ trang sức mà thường được chế tác để làm vật phẩm trưng bày. Vì loại đá này có dạng tinh thể tam giác, độ cứng so với các loại đá khác thường kém hơn. Tuy nhiên vì ý nghĩa về mặt phong thủy nên đá canxit vàng vẫn được ưu ái chế tác thành những vật phong thủy màu sắc, đẹp mắt.

Quả cầu đá canxit vàng trong phong thủy rất phù hợp với người mệnh Kim. Bởi sắc vàng tỏa ra từ đá như ánh nắng soi rọi tâm hồn con người, trở thành vật chỉ đường, dẫn lối, giúp người ta đưa ra những quyết định phù hợp và đúng đắn. 

Qua cau da canxit vang
Quả cầu đá canxit vàng trong phong thủy rất phù hợp với người mệnh Kim.

Thêm vào đó, đá canxit còn là loại đá đặc trưng bởi sự liên quan tới nhiều yếu tố của tự nhiên như gió, nước, đất nên từ lâu đã mang trong mình nguồn năng lượng lớn, giúp tăng thêm sức mạnh cho bản mệnh. Đồng thời khai thông trí não, giúp tinh thần luôn được tỉnh táo sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn trong công việc, học tập. 

Ánh sáng vàng từ quả cầu đá canxit vàng còn có tác dụng như một lớp bọc bảo vệ chủ sở hữu khỏi những tác động xấu, tà khí muốn xâm hại, tổn thương nguyên khí của bạn. Giúp khơi nguồn sáng tạo, bản mệnh có được sự linh hoạt, nhanh nhẹn, tháo vát hơn trong mọi việc. 

Hơn thế, người ta thường chuộng đá canxit bởi ý nghĩa về mặt sức khỏe của nó. Trưng cầu đá canxit vàng còn giúp người sở hữu tìm thấy sự an yên trong tâm hồn, tăng cường thể chất khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai. 

Quả cầu ngọc hoàng long

Ngọc hoàng long là loại đá mới được phát hiện những năm gần đây và được tìm thấy nhiều tại Vân Nam, Trung Quốc. Sở dĩ nó được đặt cái tên ngọc hoàng long là bởi màu sắc của nó, dù tồn tại dưới dạng màu nào cũng đều trông rất mạnh mẽ và oai nghiêm. 

Trong văn hóa phương Đông, màu vàng là màu tượng trưng cho quyền uy và sự cao quý, sang trọng. Từ lâu, đá ngọc hoàng long ẩn chứa nhiều thông điệp phong thủy tích cực, có sức mạnh to lớn mang đến nhiều phước lành cho người sở hữu. 

Qua cau ngoc hoang long
Từ lâu, đá ngọc hoàng long ẩn chứa nhiều thông điệp phong thủy tích cực

Sau khi chế tác thành cầu đá phong thủy thì loại đá này lại càng dễ dàng phát huy được công dụng của mình. Màu sắc vàng của cầu đá ngọc hoàng long có ý nghĩa “chiêu tài lộc”, giúp người sở hữu nó ăn nên làm ra, công thành danh toại. 

Bên cạnh đó, đặt cầu đá ngọc hoàng long trong nhà còn giúp xua đuổi tà ma ngoại đạo, tránh được những điềm xấu xảy đến. 

Người mệnh Kim có được cho riêng mình một quả cầu đá ngọc hoàng long sẽ giúp bản mệnh có thêm bản lĩnh, vững tin vào khả năng, ý chí kiên cường của mình nhằm đạt tới đỉnh cao của cuộc đời. Với những ai đang gặp khó khăn, trắc trở, cầu đá ngọc hoàng long sẽ hỗ trợ phần nào để giúp người đó có thể vượt qua được khó khăn. 

Quả cầu đá thạch anh trắng

Đá thạch anh vốn là loại khoáng vật tuyệt diệu của tự nhiên, nó được tìm thấy sâu trong lớp đất dày nên vốn dĩ đã mang trong mình sức mạnh linh thiêng của đất. Loại đá này vốn rất cứng chỉ sau kim cương nên được sử dụng làm nhiều vật phẩm trang sức, vật trưng bày,…

Đặc biệt đá thạch anh trắng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và bởi vì màu sắc trắng tinh khôi của nó mà đá thạch anh trắng còn được biết đến với tên gọi là pha lê trắng. 

qua cau da thach anh trang
Đá thạch anh trắng giúp điều hòa khí huyết, mở mang đầu óc, khai thông trí não.

Người đời thường sử dụng đá thạch anh trắng với mong muốn giúp điều hòa khí huyết, mở mang đầu óc, khai thông trí não. Giúp tăng cường khả năng tập trung và kích thích cao độ đến não bộ nhờ đó mà có thể dễ dàng giải quyết công việc nhanh và thuận lợi hơn. 

Theo ghi chép trong sách xưa, người La Mã cổ đại nhận thấy loại đá này là sự kết tinh của những tảng băng lớn trong hàng ngàn năm nên rất phù hợp để làm mát và sử dụng trong những nghi thức tâm linh. Bởi thế, cầu đá thạch anh trắng cũng có tác dụng tương tự, giúp người sở hữu tránh được những cơn nóng giận bất thường, điều hòa cảm xúc tránh được những bất hòa, thị phi. 

Quả cầu thạch anh vàng

Trên thị trường vật phẩm phong thủy, quả cầu thạch anh vàng là loại cầu thạch anh có giá trị và được ưa chuộng nhất trong tất thảy các loại cầu được làm từ đá thạch anh nguyên chất. Vậy lý do gì khiến vật phẩm này trở nên có giá trị như vậy? 

Đá thạch anh vàng có tên khoa học là Citrine Quartz vô cùng quý hiếm trong tự nhiên. Sau khi trải qua quá trình chế tác cẩn thận, dưới bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân tài ba, các tảng đá thạch anh đã được hô biến thành những quả cầu thạch anh vàng đủ loại kích thước. 

Không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ, giúp không gian của bản mệnh trở nên sang trọng, thu hút mà còn có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của mỗi người. Màu vàng lấp lánh là tượng trưng cho sự trù phú, giàu có, quyền lực. Người sở hữu cầu đá thạch anh vàng sẽ phần nào giúp bản mệnh thu hút được nhiều lộc lá, thịnh vượng. 

Qua cau da thach anh vang
Người sở hữu cầu đá thạch anh vàng sẽ phần nào giúp bản mệnh thu hút được nhiều lộc lá, thịnh vượng.

Kết cấu đặc biệt của thạch anh vàng giúp nó có thể tự hấp thụ nguồn năng lượng từ mặt trời, đó là dương khí, sinh khí và sức sống. Bởi lẽ đó mà cầu đá thạch anh vàng có thể dễ dàng khắc chế nguồn năng lượng xấu, biến chuyển các năng lượng tà khí đó thành năng lượng tích cực. 

Bên cạnh đó, người sử dụng đá thạch anh còn có thể được tiếp thêm sự tự tin cùng tinh thần lạc quan, yêu đời mạnh mẽ từ cầu đá thạch anh vàng. Nhờ đó mà gia chủ tránh được những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc sống, thúc đẩy động lực, nâng cao tính sáng tạo giúp bạn bứt phá thành công trong công việc, học tập lẫn đời sống.

Các thiền sư hay những người có nhu cầu học bộ môn thiền định để giải tỏa căng thẳng, tìm thấy sự an yên trong tâm hồn mình thì có thể sử dụng quả cầu thạch anh vàng đặt trên lòng bàn tay. Năng lượng từ quả cầu sẽ truyền đi khắp cơ thể bạn, giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu và dễ dàng tìm được trọng tâm của sự tĩnh lặng, nhờ đó mà việc ngồi thiền trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Những lưu ý khi mua quả cầu phong thuỷ cho người mệnh Kim

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ khai thác và chế tạo đá như ngày nay thì thật không khó để bạn có thể mua được một quả cầu phong thủy. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã chắc chắn nắm rõ được những lưu ý quan trọng khi sử dụng quả cầu phong thủy chưa?

Nếu biết cách sử dụng cũng như bảo quản cầu đá phong thủy thì gia chủ sẽ nhận được những tác dụng hữu ích, tuyệt vời mà nó mang lại. Ngược lại, nếu chẳng may bạn có sai phạm trong việc sử dụng cầu đá sẽ gây ra các tác dụng ngược không đáng có. 

Dưới đây là một số những lưu ý cần thiết khi sử dụng cầu đá phong thủy cho người mệnh Kim, quý bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để tránh được những tác dụng xấu không mong muốn:

Thứ nhất, để cầu đá phong thủy phát huy được hết tác dụng vốn có của nó thì đá được chọn làm nguyên liệu chế tác phải là những loại đá tự nhiên 100%. Chỉ có những tảng đá tự nhiên được hấp thụ năng lượng, tinh hoa của đất trời thì mới có thể cung cấp năng lượng tích cực. Do đó, người mệnh Kim nên chọn mua cầu đá tại những nơi uy tín để có thể mua được cầu đá phong thủy hàng thật với chất lượng hàng đầu. 

Thứ hai, khi chọn mua cầu đá phong thủy cần chọn những loại đá hợp mệnh với bản mệnh của gia chủ. Tương xứng với các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ có những loại cầu đá phù hợp, tương xứng. Đối với người mệnh Kim thì nên chọn những quả cầu có màu sắc vàng hoặc nâu, vàng nâu là tốt nhất. Hoặc người mệnh này cũng có thể chọn cầu đá màu xám, trắng hoặc ghi mang lại may mắn, tài lộc. 

Thứ ba, tùy vào vị trí mà gia chủ đặt cầu đá sẽ có những tác dụng khác nhau. Chủ sở hữu có thể đặt cầu đá tại phòng làm việc, phòng khách, hai bên lối đi. Đặc biệt cần tránh không nên đặt quả cầu phong thủy tại những nơi gần nguồn nước như nhà tắm, nhà vệ sinh hay bể cá,…

Nhung luu y khi mua qua cau phong thuy cho nguoi menh kim
Chủ sở hữu có thể đặt cầu đá tại phòng làm việc, phòng khách, hai bên lối đi.

Thứ tư, thường xuyên lau chùi cầu đá phong thủy cẩn thận. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa để lau chùi, chỉ nên lau sạch bằng nước tinh khiết và tránh làm xước cầu đá để bảo toàn tác dụng phong thủy của nó. Sau khi vệ sinh, quý bạn có thể dùng khăn khô để lau chùi hoặc tốt nhất nên phơi dưới ánh nắng hoặc ánh trăng, nơi khô thoáng, sạch sẽ để cầu đá hấp thu những năng lượng tích cực nhất. 

Thứ năm, người sở hữu không nên di chuyển quả cầu phong thủy quá nhiều mà nên đặt ở một vị trí cố định. Bạn cũng không nên để người lạ động, chạm vào cầu đá tránh việc thất thoát đi nguồn năng lượng dương trong quả cầu. 

Hi vọng những thông tin về cách chọn quả cầu phong thủy cho người mệnh Kim chuẩn nhất đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết để có thể chọn được quả cầu hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm cho quý bạn những lưu ý khi sử dụng cầu đá phong thủy và địa chỉ mua cầu đá cho người mệnh Kim chất lượng với mong muốn dung nạp thêm những kiến thức thực tế để áp dụng vào những tình huống đời thường trong cuộc sống.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Ngọ: 12 loại giúp cải vận, phát tài

Tử vi cho thấy người tuổi Ngọ rất nhẫn nại, không ngại khó khăn và chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu. Thế...

Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một...

Các vật phẩm phong thuỷ bằng đá thạch anh mang đến tài lộc, may mắn

Vật phẩm phong thuỷ từ lâu đã trở thành món không thể thiếu trong mọi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, vật phẩm phong...

TOP 11 loại đá phong Thủy cho người mệnh Thủy vạn sự như mơ

Đá phong thủy từ xưa đã được biết đến như lá bùa hộ thân mang lại vận khí và hóa giải những chướng khí xung...