12 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn giúp mở cung tài lộc

Rất nhiều người tuổi Thìn có mong muốn sử dụng đá phong thuỷ để thu hút thêm tiền tài, may mắn, nâng cao địa vị. Tuy nhiên, nên chọn đá nào để mang tới những điều tốt đẹp đó lại là bài toán khá nan giải. Nếu vậy, bạn không thể bỏ qua những gợi ý về đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn giúp mở cung tài lộc dưới đây. Tất cả đều mang giá trị phong thuỷ lớn và nhận được đánh giá cao trong thời gian qua. 

Những thông tin cơ bản về người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn hay còn gọi là tuổi Rồng, là linh vật đứng thứ năm trong mười hai con giáp. Từ xa xưa, Rồng được xem là linh vật thần thoại bậc nhất trong nền văn hoá phương Đông, tượng trưng cho sự quyền lực và thống trị.

dac diem nguoi tuoi rong
Người tuổi Thìn hay còn gọi là tuổi Rồng, là linh vật đứng thứ năm trong mười hai con giáp

Tuỳ theo năm sinh mà Thiên can cũng khác nhau, người tuổi Thìn được sinh vào những năm sau đây: 

  • Tuổi Canh Thìn được sinh vào năm 1940, 2000 thuộc ngũ hành Kim (Bạch Lạp Kim)
  • Tuổi Giáp Thìn được sinh vào năm 1964 thuộc ngũ hành Hoả (Phú Đăng Hỏa) 
  • Tuổi Bính Thìn được sinh vào năm 1976 thuộc ngũ hành Thổ (Sa Trung Thổ)
  • Tuổi Mậu Thìn được sinh vào năm 1988 thuộc ngũ hành Mộc (Đại Lâm Mộc)
  • Tuổi Nhâm Thìn được sinh vào năm 1952, 2012 thuộc ngũ hành Thuỷ (Trường Lưu Thuỷ)

Tuổi Thìn đa phần là người có tính cách mạnh mẽ cùng với những lý tưởng sống, hoài bão lớn lao. Người này luôn toát ra khí chất oai hùng, lẫm liệt từ bên trong cốt cách. Người tuổi Thìn thường rất thông minh nhanh nhẹn, thích quảng giao bạn bè và có tố chất lãnh đạo. Họ khao khát được thể hiện bản thân với người khác bằng chính thực lực của mình. 

Gia chủ tuổi Thìn trời sinh đã có đường tài lộc khá thông thuận, làm gì cũng gặp nhiều may mắn. Nhờ vậy mà con đường công danh sự nghiệp của họ khá rộng mở, nếu biết nắm bắt thời cơ thì tăng tiến rất nhanh. 

Tuy nhiên, người tuổi Thìn lại rất dễ chịu sự ảnh hưởng của quyền lực, địa vị và lối sống xa xỉ. Bởi cá tính quá mạnh mẽ, dứt khoát nên họ thường rơi vào trạng thái tự tin thái quá, không biết kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ cá nhân. Trong cơn nóng giận thường nói ra những lời khiến người khác tổn thương. Điều này khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu mà sinh lòng ghen ghét. 

Tuổi Thìn tự tin, yêu đời nhưng lại dễ lấn lướt người khác. Bên cạnh việc kiềm chế cảm xúc bản thân, đá phong thuỷ cũng hỗ trợ rất tốt cho gia chủ trong việc này. Chúng sẽ khắc phục những hạn chế còn đang tồn đọng, đồng thời thu hút thêm nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống và sức khỏe cho người tuổi Thìn. 

12 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn giúp mở cung tài lộc

Hiện nay, trên thị trường có muôn vàn các loại đá quý phong thuỷ với đủ hình dạng, kích thước, màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, gia chủ cần lựa chọn kỹ lưỡng để tìm ra viên đá phù hợp với năm sinh, bản mệnh của mình. Như vậy thì mới tận dụng được triệt để công dụng và nguồn năng lượng từ đá mang lại. 

Chúng sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, chiêu tài vượng lộc và có một cuộc sống hanh thông, hạnh phúc. Mặt khác, đa phần các loại đá phong thuỷ đều có giá thành riêng của nó, nếu mua nhầm sẽ rất lãng phí tiền bạc. Vậy đâu là những loại đá được nhiều chuyên gia phong thuỷ khuyên dùng với người tuổi Thìn?

Tuổi Thìn được chia thành các năm tuổi khác nhau: Canh Thìn, Giáp Thìn, Mậu Thìn và Bính Thìn. Mỗi tuổi sẽ là một bản mệnh riêng và tương ứng với các dòng đá phong thuỷ riêng biệt. Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay 12 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn được săn đón nhất hiện nay.

da phong thuy cho nguoi tuoi thin
Đá phong thuỷ giúp gia chủ thu hút may mắn, chiêu tài vượng lộc, có một cuộc sống hạnh phúc

Đá phong thủy cho người tuổi Canh Thìn (1940 và 2000)

Tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2020 nên sẽ mang mệnh Kim, nạp âm Bạch Lạp Kim mang hàm ý vàng trong nến. Theo phong thuỷ ngũ hành, Kim tượng trưng cho kim khí, kim loại nên tuổi Canh Thìn sẽ tương hợp với những viên đá phong thuỷ có màu trắng, bạc và xám. 

Nếu không thích màu nào trong những lựa chọn trên, gia chủ tuổi Canh Thìn có thể chọn đá phong thuỷ có màu vàng, màu nâu của mệnh Thổ. Chúng sẽ giúp gia chủ nhận được sự tương sinh để công việc thành công, sinh tài sinh lộc và thuận lợi. 

Theo mối quan hệ tương khắc, ta có Kim khắc Mộc và Hoả khắc Kim. Điều này có nghĩa là kim loại có thể cắt đứt cây cối và ngọn lửa có thể làm kim loại nóng chảy, biến dạng. Chính vì thế, những viên đá có màu sắc đại diện cho hai hành này như: xanh lá cây, đỏ, tím, cam và hồng là tối kỵ với gia chủ tuổi Canh Thìn. 

Chúng sẽ chỉ làm hạn chế vận may, sinh khí và trở thành vật ngáng đường công danh sự nghiệp của chủ nhân mà thôi. Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá phù hợp nhất với người tuổi Canh Thìn là: thạch anh ưu linh trắng, đá gỗ hóa thạch xám ghi và đá mắt hổ vàng nâu. 

Đá thạch anh ưu linh trắng

Với sắc tố phong thuỷ tương hợp, thạch anh ưu linh trắng (Scenic Quartz) là viên đá dường như sinh ra cho người tuổi Canh Thìn. Loại đá này còn được giới phong thuỷ gọi là thạch anh rêu. Nguyên nhân bởi trong đá này xuất hiện những tinh thể giống hệt những rạng rêu đang ẩn chứa trong đó. 

Đây là một điểm rất thú vị chỉ xuất hiện duy nhất ở thạch anh ưu linh, viên đá như đang khắc họa một bức tranh sinh động dưới nước. Người ta mong muốn sở hữu viên đá này không chỉ đẹp mắt, thời thượng. Mà còn bởi những ý nghĩa và tác dụng phong thuỷ đem lại khiến ai cũng thấy hài lòng. 

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng (Scenic Quartz) là viên đá dường như sinh ra cho người tuổi Canh Thìn

Xét về giá trị phong thuỷ, khối đá tự nhiên này có năng lực rất lớn giúp thân chủ chớp được nhiều cơ hội tài chính lớn. Không ít người tuổi Canh Thìn sử dụng thạch anh ưu linh như một vật phẩm chiêu tài vượng lộc, tăng thêm vượng khí và sự trường thọ cho bản thân. 

Về mặt sức khoẻ, thạch anh ưu linh trắng đóng vai trò như một nguồn kháng sinh tự nhiên. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để đẩy lùi mọi bệnh tật, tăng cường sự trao đổi chất. Vì vậy mà có tác dụng chống viêm, giảm đau và phục hồi cho người mới ốm dậy cực tốt. 

Nguồn năng lượng dồi dào từ viên đá này tác động lên toàn bộ hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống. Thạch anh ưu linh trắng còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi. 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi

Đá gỗ hóa thạch thực chất là các thân cây hoặc thảm thực vật trải qua quá trình hoá thạch và biến thành đá. Bởi được sinh ra từ thân gỗ nên khi nhìn vào viên đá này, bạn sẽ thấy được những vòng sinh trưởng của cây vô cùng thú vị. Tất nhiên, trọng lượng của khối đá tương đối nặng và đặc biệt sẽ cảm nhận được sự mát lạnh ở bàn tay khi sờ vào. 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi là màu sắc tiêu biểu cho dòng đá phong thuỷ của người tuổi Thìn này. Được hình thành trong hàng thiên niên kỷ, viên đá được hấp thụ những tinh tuý, năng lượng tích cực từ vũ trụ để mang đến những lợi ích bất ngờ. 

da go hoa thach xam ghi
Đá gỗ hóa thạch là các thân cây hoặc thảm thực vật trải qua quá trình hoá thạch và biến thành đá

Gỗ hoá thạch xám ghi nổi bật với công dụng trấn tà, loại trừ ám khí và hung khí xuất hiện xung quanh thân chủ. Gia chủ tuổi Canh Thìn có thể sử dụng viên đá này để tránh sự xâm hại của ma quỷ, hạn chế rủi ro trong công việc và cuộc sống. Nguồn từ trường của đá tác động giúp tăng sự kiên trì, thúc đẩy ý chí để đạt được mọi mục tiêu đề ra. 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi mang đến nhiều tín hiệu tốt cho sức khỏe tinh thần của thân chủ tuổi Canh Thìn. Khi phải trải qua tình huống khó khăn, loại đá này sẽ giúp bình ổn tâm trạng người dùng. Theo y học dân gian Mông Cổ, gỗ hoá thạch xám ghi có tác dụng rất lớn trong việc ngăn cản sự phát triển của nhiều loại bệnh, nhất là xương khớp (nhức mỏi, đau lưng, viêm khớp,…) . Song song đó, những người bị bệnh thận cũng nên sử dụng loại đá này để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn. 

Đá mắt hổ vàng nâu 

Đá mắt hổ (Tiger’s Eye) thuộc dòng đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi hiệu ứng độc lạ cùng ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Hiệu ứng được nhắc đến ở đây là hiệu ứng “mắt mèo”, khi gặp ánh sáng tự nhiên bề mặt đá xuất hiện ánh lựa vô cùng hút mắt. 

Đá mắt hổ tồn tại dưới chủ yếu ở dạng màu vàng nâu do các nguyên tố oxit sắt tạo nên. Được cho là có sự liên kết với loài hổ, từ trường của viên đá này rất lớn và phù hợp cho nam giới Canh Thìn. 

da mat ho vang nau
Đá mắt hổ tồn tại dưới chủ yếu ở dạng màu vàng nâu do các nguyên tố oxit sắt tạo nên

Từ xa xưa, mắt hổ được xem như “viên đá vàng” giúp bạn mở rộng các mối quan hệ tạo ra nhiều cơ duyên may mắn và thịnh vượng. Chính vì thế, chúng rất được giới doanh nhân, chính trị gia ưa chuộng để làm vật bảo hộ. Ngay cả khi bạn không phải là một doanh nhân, năng lượng xuất thân từ đá vẫn có thể mang lại may mắn và thành công.

Theo các nhà khoa học, khi sử dụng đá mắt hổ vàng nâu để lăn lên tay cùng các vùng thái dương khiến trường khí trong cơ thể được tăng lên nhanh chóng. Nhờ vậy mà tuổi Canh Thìn cảm thấy thêm dũng cảm, vượt qua mọi thử thách để đạt được thành tựu. Xét về công dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, mắt hổ vàng nâu chỉ đứng sau dòng đá mã não. 

Đá phong thủy cho người tuổi Giáp Thìn (1964)

Tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 mang mệnh Hỏa, nạp âm là Phú Đăng Hỏa được hiểu là lửa từ đèn dầu. Bản mệnh là Hoả nên được khuyên sử dụng nhiều loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn có màu đại diện cho hành này như: đỏ, hồng, cam và tím. Bởi Hoả hợp Hoả, giúp tài lộc dồi dào, gia tăng may mắn. 

Ngoài những màu trên, tuổi Giáp Thìn có thể kết thân cùng loại đá có màu xanh lá cây tương sinh. Bởi Mộc sinh Hỏa theo ngũ hành, người này sẽ nhận được thêm sinh khí, hỗ trợ sức mạnh và gặp nhiều cơ hội phát triển. 

Song song đó, hạn chế hoặc tốt nhất không sử dụng đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn có màu thuộc hành Kim (màu trắng, màu bạc, màu ghi) và Thuỷ (xanh dương, đen). Bởi theo quy luật ngũ hành đã chỉ rõ, Hỏa khắc Kim và Thuỷ khắc Hoả. Điều này có thể khiến tiền bạc thất thoát, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, không suôn sẻ. 

Một vài loại đá phong thuỷ cho người tuổi Giáp Thìn có thể tham khảo như: đá thạch anh tím, đá Garnet đỏ lựu và đá ngọc Pakistan. 

Đá thạch anh tím

Sở hữu một vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy cùng với nhiều tác dụng thần kỳ, thạch anh tím trở thành viên đá quý được yêu thích nhất trong hàng ngàn năm lịch sử. Loại đá này là một loại biến thể trong dòng họ nhà thạch anh với phổ màu trải dài từ: phớt tím, tím hồng đến tím sẫm. 

Thạch anh tím được coi là viên đá của hoàng gia, của giới quý tộc tại Châu Âu. Tuy nhiên, chúng lại khá phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: phong thuỷ, trang sức, làm đẹp, y học,… 

Người xưa có câu “tử khí đông lai”, mang hàm ý khí tím tốt lành, may mắn từ phương Đông đến. Viên đá như ánh bình minh đầy ấm áp, chiếu rọi để tâm trí con người thêm phấn chấn, dịu êm. Mặt khác, chúng còn có tác dụng rất lớn tron khía cạnh cải thiện giao tiếp với người chủ tuổi Giáp Thìn. 

thach anh tim
Thạch anh tím được coi là viên đá của hoàng gia, của giới quý tộc tại Châu Âu (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh tím giúp nội tâm con toả ra một khí chất vô cùng hấp dẫn, khiến cho người sử dụng có vận trình quý nhân tốt đẹp. Từ lâu, người ta đã phát hiện ra năng lượng ẩn sâu bên trong đá có khả năng làm giảm nỗi đau và vận đen của con người. Thạch anh tím còn giúp xoa dịu tâm trí, cải thiện tình trạng mất ngủ và đem đến một giấc ngủ ngon cho tuổi Giáp Thìn. 

Nhờ vậy mà bao căng thẳng, những con đau đầu được thuyên giảm đi nhiều. Viên đá còn hỗ trợ tích cực trong việc sản hormone và làm sạch các bộ phận trong cơ thể, giúp gia chủ có một sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. 

Đá Garnet đỏ lựu 

Ấm áp và tươi sáng, xinh đẹp và hùng vĩ giống như tên gọi của nó, Garnet mang đến liên tưởng về quả lựu đỏ thời kỳ chín mọng. Chính vì thế, chúng còn được biết với tên gọi khác là ngọc hồng lựu. Garnet là viên đá quý được rất nhiều tay chơi đá phong thuỷ chính săn lùng và kiếm tìm. Bởi chúng được đánh giá là viên đá mang vẻ đẹp cuốn hút, quý giá, thể hiện được đẳng cấp và địa vị của chủ nhân. 

Trong quan niệm Phương Đông, màu đỏ là biểu tượng của may mắn, tình yêu cùng niềm hạnh phúc viên mãn trong đầy. Chính bởi vậy, Garnet đỏ lựu được sử dụng phổ biến để làm món đồ trang sức trong ngày trọng đại. Viên đá còn giúp cho những người đang yêu luôn có sự tin tưởng ở đối phương. Với những mối quan hệ đang có nguy cơ tan vỡ, Garnet giúp xoa dịu mọi vết thương, đánh thức tình yêu trong họ để hàn gắn lại mối quan hệ. 

Nguồn năng lượng của đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hại, loại bỏ suy nghĩ tiêu cực của các bệnh nhân trầm cảm. Những người hay ốm vặt, cơ thể suy nhược, hãy nắm viên đá này trong lòng bàn tay để cải thiện sức khỏe và tinh thần. Việc sử dụng đá Garnet trong quá trình mang thai giúp gia chủ tuổi Giáp Thìn thêm an tâm trong quá trình dưỡng thai và sinh nở.

Đá ngọc Pakistan

Trong các dòng đá tự nhiên thuộc nhà thạch anh, đá ngọc Pakistan được coi là viên đá hoàn hảo nhất của mẹ thiên nhiên. Không giống bất kỳ loại đá nào khác, ngọc Pakistan sở hữu một màu xanh ngọc rất trong với các đường vân đều đẹp. Loại đá này sở hữu vẻ đẹp sang trọng với bề mặt mịn trông hệt như sáp cùng khả năng xuyên sáng hiếm có. 

Khi sờ lên mặt đá, bạn sẽ cảm nhận được một độ mát nhất định bởi nguồn năng lượng dương tích tụ rất lớn. Nó giúp cho tuổi Giáp Thìn gặp nhiều suôn sẻ, may mắn hơn trong mọi việc. Đá ngọc Pakistan là biểu tượng cho lòng tự tin để bảo vệ chính kiến của mình.

ngoc pakistan
Đá ngọc Pakistan sở hữu một màu xanh ngọc rất trong với các đường vân đều đẹp

Trong lĩnh vực sức khỏe, loại đá này được sử dụng để điều trị các chứng bệnh liên quan tới hệ thần kinh. Viên đá có thể điều trị chứng trầm uất, giảm trừ stress cho người sử dụng. Đặc biệt, chúng còn giúp gia chủ tuổi Giáp Thìn điều hoà cảm xúc để tìm ra những nhận định đúng đắn. 

Tương truyền từ người Mông Cổ, đá ngọc Pakistan được sử dụng để bảo vệ thân chủ tránh khỏi những cái chết bất ngờ. Chúng khiến con người trở nên mạnh mẽ, kéo kẻ đa tình khỏi những nỗi buồn và ngăn ngừa những mối quan hệ ngoài luồng hôn nhân. 

Đá phong thủy cho người tuổi Bính Thìn (1976)

Tuổi Bính Thìn sinh vào năm 1976 mang ngũ hành Thổ, nạp âm là Sa Trung Thổ tức là loại đất pha cát. Do đó, người này nên sử dụng loại đá mang màu sắc đại diện cho bản mệnh như: màu vàng, màu nâu. Những màu sắc hợp này sẽ mang đến cho chủ nhân một cuộc sống bình an, cuộc việc thuận buồm xuôi gió, ít gặp trở ngại. 

Ngoài ra, người này cũng rất thích hợp với loại đá phong thuỷ mang màu hồng, màu cam, màu đỏ và màu tím. Bởi theo thuyết âm dương, Hỏa sinh Thổ nên sẽ mang tới sự tươi mới, sức sống mãnh liệt cùng tài lộc cho người sử dụng. 

Mặt khác, Mộc khắc Thổ và Thổ cũng khắc Thuỷ. Gia chủ tuổi Bính Thìn nên tránh hoặc hạn chế sử dụng loại đá phong thuỷ có màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đen. Nếu không, có thể gặp sóng gió liên miên, thử thách trên con đường gây dựng công danh, sự nghiệp,… 

Một vài loại đá phong thuỷ mang giá trị cao dành riêng cho tuổi Bính Thìn sử dụng trong cuộc sống thường ngày là: đá ngọc hoàng long, đá thạch anh vàng và thạch anh tóc đỏ. 

Đá ngọc hoàng long

Đá ngọc Hoàng Long được biết đến là viên ngọc quý giá có sắc vàng thuần khiết. Chúng được xếp vào hệ tinh thể ba phương với tên gọi gần gũi ban đầu là Ngọc Rồng. Nhờ cấu trúc tinh thể đặc biệt nên dù nhìn ở bất kỳ góc cạnh nào viên đá cũng toát lên vẻ đẹp hết sức tuyệt vời. Thậm chí, vẻ đẹp của chúng còn được ví như viên ngọc bích xanh với độ cứng xấp xỉ với Jadeite.

Theo chuyên gia phong thuỷ, ngọc hoàng long là biểu tượng cho sự cao quý, uy quyền của các bậc chí tôn. Hơn hết, viên đá này còn mang tới sức mạnh tâm linh, những điều tốt đẹp và tài lộc cho thân chủ. Gia chủ tuổi Bính Thìn có trong tay ngọc hoàng long, lại biết sử dụng đúng cách sẽ có một công việc, cuộc sống và chuyện tình cảm như ý nguyện. Công danh sự nghiệp càng thêm rộng mở, chiêu tài lộc, là biểu tượng cho trí tuệ và tinh thần của con người. 

ngoc hoang long
Ngọc Hoàng Long được biết đến là viên ngọc quý giá có sắc vàng thuần khiết (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong ngọc hoàng long có chứa một số nguyên tố vi lượng có tác dụng cân bằng cơ thể. Hoặc nguồn năng lượng dương tích cực dồi dào giúp thân chủ tập trung hơn trong công việc, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những tình huống cấp bách. 

Bên cạnh đó, chúng còn mang đến những dấu hiệu tốt trong việc điều trị chứng đau xương khớp, răng. Khi mang viên đá bên mình trong một thời gian đủ lâu, gia chủ tuổi Bính Thìn sẽ cảm nhận những thay đổi rõ rệt trong sức khỏe hay những căn bệnh về hô hấp (phổi, phế quản,…) và tim mạch. 

Đá thạch anh vàng 

Thạch anh vàng có tên khoa học là Citrine, thuộc dòng đá thạch anh phổ biến mang màu vàng đặc trưng. Trong tự nhiên, thạch anh vàng được sinh ra từ viên đá thạch anh tím thông qua quá trình biến đổi trong nhiệt độ cao. Chính bởi nguồn gốc thú vị này mà nhiều người còn gọi chúng là “thạch anh bị đốt cháy”.

Không chỉ riêng tuổi Bính Thìn mà rất nhiều người yêu thích các vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ thạch anh vàng. Bởi chúng không những sở hữu vẻ ngoài “không tỳ vết” mà còn tới nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ to lớn. Với sắc vàng tươi sáng, viên đá truyền thêm nguồn năng lượng dồi dào để tinh thần luôn phấn chấn, lạc quan. 

Với ngoại hình lung linh, thạch anh vàng lôi cuốn tài lộc, thu hút may mắn nên rất hợp với tuổi Thìn làm kinh doanh. Viên đá còn mang đến nhiều điều hay đẹp trong đường tài lộc, công danh cho tuổi Bính Thìn. Nhất là chúng còn rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ các căn bệnh liên quan tới tim mạch, tiêu hoá. 

thach anh vang
Thạch anh vàng có tên khoa học là Citrine, thuộc dòng đá thạch anh phổ biến mang màu vàng

Thạch anh tóc đỏ 

Chắc hẳn, bạn cũng đã từng nghe đến viên đá thạch anh tóc đỏ (Rutilated quartz) độc nhất trong dòng đá thạch anh. Sở dĩ có cái tên như thế bởi trong viên đá xuất hiện các sợi routine màu đỏ hoặc tourrmaline (dạng đặc) được gọi chung là tóc. 

Viên đá rất thích hợp với gia chủ tuổi Bính Thìn có ngũ hành là Thổ, sẽ phát huy được hết toàn bộ công năng và giá trị của đá. Nguồn năng lượng của thạch anh tóc đỏ có khả năng gia tăng sự quyến rũ và cuốn hút, rất thích hợp với chị em phụ nữ. Nếu bạn có một thể chất yêu, khí huyết không ổn định thì nên hữu loại đá này cho mình. Vật phẩm sẽ bổ sung năng lượng cho ba vùng: mông, rốn và thái dương để khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. 

Việc đặt thạch anh tóc đỏ ngay dưới vùng eo trong lúc ngủ sẽ mang đến cho Bính Thìn một giấc ngủ say. Thậm chí là có thể làm giảm các căn bệnh phụ khoa, tăng cường sinh lực và khả năng sinh sản. Thạch anh tóc đỏ giúp tâm trí bừng tỉnh, xoá đi bóng tối u buồn, tìm thấy niềm vui và sự lạc quan trong cuộc sống. 

Bính Thìn sẽ cảm nhận được sự chủ động hơn trong những quyết định của mình. Nếu bạn còn đang gặp nhiều trắc trở trong tình yêu, thạch anh tóc đỏ sẽ hỗ trợ cho con đường tình duyên thêm suôn sẻ.

Đá phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn (1988)

Gia chủ tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 mang mệnh Mộc, nạp âm là Đại Lâm Mộc ám chỉ những cây đại thụ to lớn. Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc ta có: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Mộc hợp Mộc, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. 

Bởi thuộc ngũ hành Mộc, gia chủ nên dùng các viên đá phong thuỷ có màu xanh lá cây để tạo nên sự tương hợp. Sắc xanh sẽ bổ trợ tăng thêm phần tự tin, thu hút thêm vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia chủ tuổi Mậu Thìn. 

da phong thuy tuoi mau thin
Sắc xanh sẽ bổ trợ tăng thêm phần tự tin, thu hút thêm vượng khí, may mắn và tài lộc

Thêm vào đó, những loại đá phong thuỷ có màu đen, xanh dương mang đến sự tương sinh cho chủ nhân tuổi Rồng. Chúng giúp chủ nhân luôn trong trạng thái vui vẻ, tràn đầy năng lượng để đón đợi những thử thách trong cuộc sống. 

Gam màu hạn chế nhất đối mà người tuổi Mậu Thìn cần lưu ý khi chọn đá phong thuỷ chính là màu trắng, xám, bạc (hành Kim) và màu vàng, màu nâu (hành Thổ). Nếu sử dụng những loại đá này sẽ khiến chủ nhân bị cản trở sự phát triển, tiêu hao sinh khí và gặp nhiều xui xẻo. Nhất là chuyện lớn khó thành, tiền tài hao hụt, những mối quan hệ xuất hiện vết nứt,…. 

Một vài loại đá phong thuỷ tiêu biểu của người tuổi Mậu Thìn được các chuyên gia khuyên dùng có thể kể đến: ngọc lục bảo, đá ngọc bích xanh, đá núi lửa Obsidian đen. 

Ngọc lục bảo Emerald

Ngọc lục bảo có tên tiếng anh thường gọi là Emerald, được ví như nữ vương trong các loại đá quý. Thậm chí, chúng còn được đứng trong hàng tứ quý của giới trang sức bao gồm: kim cương, Sapphire lam ngọc và Ruby hồng ngọc. Trải qua hơn 4000 năm, chúng vẫn được yêu thích với sắc màu xanh lục rất đậm biểu tượng cho sức sống sinh sôi nảy nở. 

Không dừng lại mức quý hiếm, ngọc lục bảo mang tới sự sang trọng và nét đẹp tôn quý với chủ nhân tuổi Mậu Thìn. Trong phong thuỷ, Emerald xua tan nguồn năng lượng xấu, đem lại sự may mắn và vượng khí dồi dào cho chính chủ nhân. Bên cạnh đó, vật phẩm kích thích sự tự tin, mang lại ý chí vững vàng, kiên định để đương đầu với mọi trắc trở, khó khăn thường nhật. 

ngoc luc bao
Ngọc lục bảo có tên tiếng anh gọi là Emerald, được ví như nữ vương trong các loại đá quý

Viên ngọc lục bảo quý giá là biểu tượng cho sự sinh, nảy nở nên mang đến nhiều điều tốt đẹp trong chuyện tình duyên. Chính vì thế, nhiều người tuổi Mậu Thìn sử dụng viên đá này để củng cố mối quan hệ thêm mặn nồng. 

Nhờ có nguồn năng lượng mạnh mẽ mà các chứng bệnh về hệ tiêu hoá, dạ dày được thuyên giảm đáng kể. Cơ thể thêm khỏe mạnh nhờ tác dụng giảm bớt tác hại từ nguồn năng lượng bức xạ máy tính gây ra. Chưa hết, loại đá này còn mang đến công dụng chữa lành tắc nghẽn của bệnh viêm xoang. Khi sử dụng Ngọc lục bảo bên người có khả năng kiểm soát hiệu quả lượng đường huyết trong cơ thể. 

Đá ngọc bích xanh

Nổi bật với sắc xanh tự nhiên, ngọc bích là sự lựa chọn hoàn hảo khi chọn loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn. Gia chủ sẽ luôn nhận được sự bảo vệ để có đường công danh thông thuận, tài vận cát tường. Ngoài ra, chúng còn thu hút may mắn để tuổi Mậu Thìn đón nhận nhiều tin vui trong cuộc sống. 

Việc đặt các vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ đá ngọc bích giúp chủ nhân xua đi mọi căng thẳng, vực dậy tinh thần đang suy sụp để tập trung gây dựng sự nghiệp. Đó cũng chính là lý do tại sao mà viên đá này được coi như lá bùa may mắn hữu hiệu. Khi sử dụng ngọc trong một thời gian đủ dài sẽ giúp gia chủ thực hiện được hoài bão, mục tiêu tài chính của mình. 

da ngoc bich xanh
Đá ngọc bích xanh thu hút may mắn để tuổi Mậu Thìn đón nhận nhiều tin vui trong cuộc sống

Theo chuyên gia phong thuỷ, đá ngọc bích có khả năng hóa giải tai ương và sự ám hại của kẻ tiểu nhân xấu xa. Bên cạnh đó, vật phẩm còn gắn kết kết các mối quan hệ xung quanh, có quý nhân phù trợ, chuyện hung hóa cát. 

Đá ngọc bích là đại diện cho sự khiêm tốn và lòng dũng cảm của bậc quân tử. Nguồn năng lượng tiềm tàng trong đá giúp tuổi Mậu Thìn có niềm tin vững chắc và trí tuệ tinh thông. Nhờ vậy mà gia chủ luôn giữ được sự tỉnh táo, minh mẫn để đưa ra những quyết định hợp tình hợp lý trong cuộc sống. 

Đá thuỷ tinh núi lửa Obsidian đen

Đá thuỷ tinh núi lửa (Obsidian) hay còn gọi là hắc diện thạch có sắc màu đen bóng. Đây là một loại thuỷ tinh núi lửa ngoài tự nhiên, được hình thành từ dung nham trong một đợt núi lửa phun trào. Đó cũng chính là lý do tại sao viên đá này lại có nguồn năng lượng mạnh mẽ đến thế. 

Đá Obsidian đen nổi bật với công dụng thu hút năng lượng xấu xa, khiến chủ nhân Mậu Thìn ít bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực. Chúng còn được dùng như một lá bùa hộ mệnh để con người nhận thức được những mặt yếu kém. Người tuổi Mậu Thìn có thể sử dụng viên đá này để gia tăng sức hút cá nhân, rất có lợi trên con đường lập nghiệp đầy chông gai. 

da thuy tinh nui lua
Đá thuỷ tinh núi lửa (da Obsidian) hay còn gọi là hắc diện thạch có sắc màu đen bóng

Đá thuỷ tinh núi lửa ngăn cản những hành vi sai trái, loại bỏ tà tâm để con người không sa vào vòng tội lỗi. Nếu đã mang viên đá này bên người thì không cần sợ bất cứ thế lực hắc ám nào xung quanh. Viên đá mang theo từ trường rất lớn nên được sử dụng rộng rãi trong thiền định. Nếu bạn có một ngày tồi tệ và căng thẳng, Obsidian là một lựa chọn phù hợp. 

Khi đặt viên đá tại vùng rốn, cơ thể của gia chủ sẽ được nạp năng lượng tức thì. Những viên đá thuỷ tinh núi lửa đen đặt trên cơ thể theo một hàng dọc, có thể điều hòa năng lượng theo đường kinh lạc. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin tham khảo về 12 Loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thìn giúp mở cung tài lộc. Dựa vào những thông tin được tổng hợp bên trên, hy vọng quý bạn đã chọn được cho mình món “bảo bối” được chế tác từ đá phong thuỷ phù hợp với cung mệnh của bản thân. Từ đó sẽ mang lại may mắn, thu hút thêm tiền của, sự thịnh vượng và sức khỏe cho bản thân. 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trụ đá thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Trụ đá thạch anh là gì?  Nó có tác dụng phong thủy như thế nào? Có bao nhiêu loại phổ biến? Đây là những câu...

Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất...

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Hoả giúp thu hút tài lộc

Tranh phong thủy không giống với các loại tranh bình thường. Nó được những nghệ nhân tài ba sáng tạo bằng những chất liệu khác...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông đang là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi đá...