Tử vi Trọn Đời Tuổi Mậu Thân Nam Mạng Chi tiết, Chuẩn Nhất

Theo tử vi phương Đông, Mậu Thân nam mạng thường rất mưu trí, nhanh nhẹn. Khả năng này giúp cho họ tiến hành công việc nhanh chóng, đạt hiệu quả cao nhưng ít khi xảy ra sai sót. Họ có khả năng phán đoán rất tốt, làm việc linh hoạt, biết tùy cơ ứng biến để giải quyết tình huống và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, vì là những người tuổi Thân mệnh Kim nên thường thấy nhàm chán khi phải thực hiện một việc trong một khoảng thời gian quá dài.

Đôi nét về tuổi Mậu Thân nam mạng

Nam mạng Mậu Thân là những người thuộc cung Khôn – Trực Định. Ngũ hành là Mạng Đại Trạch Thổ (hàm nghĩa đất nhà lớn). Đàn ông tuổi Mậu Thân là con nhà Huỳnh Đế, xương con Khỉ nhưng tướng tinh con Lạc Đà và được Phật Bà Quan Âm độ mạng. 

Đàn ông tuổi Mậu Thân là con nhà Huỳnh Đế, xương con Khỉ nhưng tướng tinh con Lạc Đà và được Phật Bà Quan Âm độ mạng.
Đàn ông tuổi Mậu Thân là con nhà Huỳnh Đế, xương con Khỉ nhưng tướng tinh con Lạc Đà và được Phật Bà Quan Âm độ mạng.

Chính vì vậy mà Nam giới tuổi Mậu Thân thường có cuộc đời không được tốt đẹp tuổi nhỏ, thời kỳ trung vận thì được tốt đẹp, đầy đủ về vấn đề tiền bạc và về hậu vận thì cuộc được an nhàn đôi chút tuy nhiên vẫn rất khổ tâm. 

Nhờ khiếu hài hước cùng với khả năng giao tiếp tốt, Mậu Thân nam mạng được nhiều người quý mến, nhất là đối với người khác giới. Tuy nhiên, mỗi khi tâm trạng của bản thân không tốt, họ thường đùn đẩy trách nhiệm hay bực bội sang người khác nên dễ rất mất đi sự tin tưởng của bạn bè.

Người tuổi Mậu Thân là những người khá nhanh nhạy trong mọi việc và biết nắm bắt cơ hội. Nếu họ biết kiềm chế bản thân hơn thì chắc chắn cuộc sống cũng như sự nghiệp của bản thân sẽ gặp nhiều thuận lợi và được thành công hơn.

Tổng quan tử vi tuổi Mậu Thân nam mạng

Những người Mậu Thân nam mạng thuở còn trẻ thì cuộc sống không được mấy thuận lợi cho lắm, đến khi bước vào trung vận thì mọi chuyện sẽ được tốt đẹp hơn, hậu vận thì mới được thảnh thơi hưởng phúc khí nhưng vẫn còn phiền muộn. Tiền bạc luôn đủ đầy, rủng rỉnh và không bao giờ phải lo nghĩ nhiều về vấn đề này.

Những người Mậu Thân nam mạng thuở còn trẻ thì cuộc sống không được mấy thuận lợi cho lắm, đến khi bước vào trung vận thì mọi chuyện sẽ được tốt đẹp hơn
Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thân nam mạng cho thấy thuở còn trẻ thì cuộc sống không được mấy thuận lợi cho lắm, đến khi bước vào trung vận thì mọi chuyện sẽ được tốt đẹp hơn.

Những người nam mạng tuổi Mậu Thân thường có số hưởng thọ dao động từ 72 tuổi cho đến 81 tuổi. Tuy nhiên đối với những người làm nhiều việc thiện, sống tốt đời đẹp đạo, ăn ở hiền lành,  thì tự khắc sẽ được gia tăng thêm tuổi thọ.

Tình duyên của Mậu Thân nam mạng

Chuyện nhân duyên của những người nam mạng Mậu Thân được phân chia ra các trường hợp bao gồm:

Những người được hạ sinh vào các tháng như 4, 8, 9 và 12  Âm lịch thường phải trải qua ba lần thay đổi vấn đề tình duyên mới được sống trong hạnh phúc đến cuối cuộc đời của bản thân mình.

Những ai sinh vào những tháng như 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch thì trong tình duyên thường sẽ phải trải qua 2 lần thay đổi mới tìm được hạnh phúc của cuộc đời.

Còn những nam mạng Mậu Thân nếu được hạ sinh vào các tháng như 6, 7 và 11 Âm lịch thì họ là những người may mắn nhất. Họ không thay đổi lần nào nào trong chuyện tình duyên mà thương sẽ chung sống hạnh phúc, an yên cùng ý chung nhân của cuộc đời mình.

Gia đạo và sự nghiệp của Mậu Thân nam mạng 

Gia đạo của người nam mạng Mậu Thân khi thuở còn nhỏ có nhiều rối rắm tuy nhiên sau khi lớn lên rồi thì mọi chuyện sẽ được êm ấm, yên vui.

Đường công danh của người nam mạng Mậu Thân thường không vượt qua mức khá được
Đường công danh của người nam mạng Mậu Thân thường không vượt qua mức khá được.

Đường công danh của người nam mạng Mậu Thân thường không vượt qua mức khá được. Bắt đầu từ năm 36 tuổi trở đi thì sự nghiệp ngày càng bền vững, tiền của lúc nào cũng rủng rỉnh và không bao giờ phải lo lắng, suy nghĩ nhiều.

Tuổi hợp làm ăn với Mậu Thân nam mạng

Tuổi Mậu Thân nam mạng nên lựa chọn tuổi hợp với bản thân mình về đường tài lộc là Qúy Sửu, Kỷ Dậu và Ất Mão để cộng tác trong chuyện công việc. Nếu kết hợp với ba tuổi này thì tất cả mọi sự sẽ vô cùng suôn sẻ, luôn thuận lợi, gặp nhiều may mắn và thu về rất nhiều lợi nhuận.

Lựa chọn kết hôn cho Mậu Thân nam mạng 

Muốn vợ chồng mãi mãi sống trong hạnh phúc viên mãn, trọn vẹn, tiền bạc dư giả, công danh tiền đồ rộng mở và xán lạn thì người nam mạng Mậu Thân nên lựa chọn nên đôi với những người hợp với bản thân về tình duyên và tài lộc. Đó là các tuổi như Kỷ Dậu, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mão và Ất Tỵ.

Nếu nam mạng Mậu Thân kết hôn với các tuổi như Nhâm Tý, Canh Tuất, Bính Tý và Bính Ngọ thì vợ chồng vẫn mặn nồng tình cảm tuy nhiên cuộc sống chỉ dừng lại ở mức bình thường.

Nam mạng Mậu Thân nên kết đôi vơi các tuổi các tuổi: Kỷ Dậu, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mão và Ất Tỵ.
Nam mạng Mậu Thân nên kết đôi vơi các tuổi các tuổi: Kỷ Dậu, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mão và Ất Tỵ.

Trường hợp nam mạng Mậu Thân se duyên cùng với nữ mạng tuổi Mậu Thân và Giáp Dần thì cuộc sống sẽ phải đối mắt với rất nhiều vất vì hai tuổi này không phù hợp với nhau cả về đường tình duyên lẫn tài lộc.

Nam mạng Mậu Thân được sinh vào các tháng như 1, 2, 4 và 5 Âm lịch đa phần đều có số đa thê hoặc gặp nhiều khó khăn trong chuyện nên duyên vợ chồng.

Tuổi đại kỵ của Mậu Thân nam mạng

Mậu Thân nam mạng tuyệt đối không nên kết duyên cũng như cộng tác trong công việc cùng với những tuổi xung khắc với bản thân bao gồm đó là Tân Hợi và Quý Hợi. Nếu kết hợp cùng với những tuổi này, bạn sẽ phải gặp nhiều trắc trở trở ngại, rất khó đạt tới thành công dễ dàng chuốc lấy thất bại trong mọi chuyện cũng tình duyên dang dở mà không được hạnh phúc lâu dài. Khi gặp tuổi đại kỵ thì bạn phải thận trọng và giản dị hết sức trong mọi chuyện.

Nếu hai bạn trót lỡ yêu thương nhau mà mới biết phạm tuổi đại kỵ nhưng vẫn muốn nên duyên vợ chồng thì không nên tổ chức lễ cưới linh đình, rầm rộ, phô trương mà chỉ cần làm mâm cơm nhỏ để cúng gia tộc tổ tiên chứng giám thì sẽ gặp được cơ may chung sống với nhau đến hết đời. 

Những tuổi đại kỵ là người thân gia đình thì các bạn nên thành tâm trong việc làm lễ cúng sao giải hạn hàng năm đối với mỗi người sẽ giúp giảm bớt xung kỵ, tránh được hiểm họa và tai ương.

Điều quan trọng nhất đó chính là hãy ăn ở hiền lành, làm thêm nhiều việc tốt, tích thêm nhiều phúc đức thì những chuyện không may sẽ được hóa giải.

Ngày giờ xuất hành hợp Mậu Thân nam mạng

Nếu nam mạng Mậu Thân xuất hành đi xa hoặc thực hiện những công việc lớn và có tầm quan trọng thì bạn nên khởi hành vào các khung giờ chẵn, ngày chẵn và tháng lẻ. Khởi hành vào đúng khung giờ hoàng đạo này thì tất cả mọi chuyện sẽ vô cùng thuận lợi, luôn gặp suôn sẻ, nhiều may mắn, thành công, đại cát đại lợi như ý muốn của bản thân.

Nếu nam mạng Mậu Thân xuất hành đi xa hoặc thực hiện những công việc lớn và có tầm quan trọng thì bạn nên khởi hành vào các khung giờ chẵn, ngày chẵn và tháng lẻ.
Nếu nam mạng Mậu Thân xuất hành đi xa hoặc thực hiện những công việc lớn và có tầm quan trọng thì bạn nên khởi hành vào các khung giờ chẵn, ngày chẵn và tháng lẻ.

Hướng xung hợp với Mậu Thân nam mạng

Nam sinh vào năm 1968 mệnh tuổi Mậu Thân khi lựa chọn hướng hợp trong việc xây dựng nhà cửa thì nên lựa chọn theo các hướng: Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc. Đây chính là những hướng rất tốt với nam giới sinh năm 1968 và tuyệt đối không được lựa các chọn hướng: Nam, Bắc, Đông, và Đông Nam vì những hướng này khá xấu đối với người sinh năm 1968.

Với hướng Đông Bắc là hướng Sinh Khí: Sinh khí nếu được hiểu đúng nghĩa sẽ là hướng có khí tốt, sinh trưởng và tạo cơ hội để phát triển ổn định. Đây là hướng đại Cát và giúp phát tài, phát lộc cho gia chủ, khá phù hợp đối với người đang phát triển về sự nghiệp. 

Cửa chính của các căn nhà nằm tại vị trí này hay xây về hướng này thì gia chủ và các thành viên làm mọi sự luôn thành công, danh tiếng, được giàu sang, địa vị và có sức khỏe dồi dào. Trong đó hướng bếp nhìn về hướng sinh khí dựa theo Bát Trạch cũng khá là tốt.

Hướng Tây chính là hướng Thiên Y: Hướng này mang hàm nghĩa Thiên tức là Trời, Y là y học và Thiên Y chính là thuốc trời. Đây là hướng biểu hiện về sức khỏe, sự sống lâu dài, khá phù hợp với người làm những công việc liên quan đến y học, người từng về hưu hay nhà nào có người hay bị ốm. 

Hướng bếp được đặt nhìn về hướng Thiên Y sẽ tạo ra những món thức ăn ngon, cho mọi người ở trong nhà luôn được khỏe mạnh. Đây là cung vị đặt giường ngủ hayc quay theo hướng đầu giường ngủ trong nhà của người ốm.

Hướng Tây Bắc là hướng Phúc Đức hoặc hướng Diên Niên: Đây là hướng tốt mãi theo nhiều năm và cũng là hướng khá hợp đối với người đang ở trong giai đoạn hình thành về sự nghiệp, cần sự ổn định về công danh, tài vận. Bởi vậy, đang ở đỉnh cao thì bạn không lựa chọn hướng sinh khí phát quá, vượt qua bản mệnh, khiến cho bản mệnh không thể gánh nổi.

Hướng Tây nam là hướng phục vị: Đây là một hướng tốt giúp lưu trữ nguồn tài vận, công danh cũng như sự nghiệp. Hướng này khá phù hợp với những người đang đạt đỉnh cao về sự nghiệp mà muốn giữ vững thêm một khoảng thời gian nữa mới nghỉ ngơi.

Những hướng đại Hung đối với nam mạng Mậu Thân đó là:

Hướng Bắc (Tuyệt mệnh màn lại Chết chóc): Gia chủ dễ gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, phải chứng kiến sự chết chóc.

Hướng Đông (Hoạ hại là Nhà có hung khí): Gia chủ luôn luôn gặp xúi quẩy, dễ bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng Nam (Lục sát hoặc Nhà có sát khí): Mang lại nhiều tai tiếng thị phi cho gia chủ và bị vu oan tiếng xấu vì tranh chấp với bên ngoài.

Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hoặc Gặp tai hoạ): Gia chủ gặp nhiều tai họa bệnh tật nên làm việc gì cũng xui xẻo dẫn đến tán gia bại sản.

Màu sắc hợp với Mậu Thân nam mạng

Màu sắc hợp đối với nam mạng Mậu Thân 1968 thì bạn nên chọn các màu sắc đó là các màu như màu đỏ, màu cam, hồng, màu tím (màu sắc của mệnh Hỏa – tương sinh đối với mệnh nên rất tốt) và màu nâu, vàng, cam (những màu cùng mệnh tốt). Nếu chọn màu sắc trên thì các bạn sẽ có được nhiều may mắn, sẽ mang lại thành công lớn trong các lĩnh vực cuộc sống và tình duyên.

Màu sắc hợp đối với nam mạng Mậu Thân 1968 thì bạn nên chọn các màu sắc đó là các màu như màu đỏ, màu cam, hồng, màu tím và màu nâu, vàng, cam
Màu sắc hợp đối với nam mạng Mậu Thân 1968 thì bạn nên chọn các màu sắc đó là các màu như màu đỏ, màu cam, hồng, màu tím và màu nâu, vàng, cam

Nam mạng Mậu Thân nên tránh chọn màu màu xanh nước biển  hay màu đen vì chúng là màu của mệnh Thủy – gam màu khắc với mệnh Thổ. Bạn nên tránh dùng những tone màu này vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến với phong thủy và cuộc sống của các bạn dẫn đến kém may mắn cũng như gặp nhiều khó khăn.

Những con số phù hợp với Mậu Thân nam mạng

Từ năm sinh mà có thể biết được người đó thuộc mệnh gì. Từ bản mệnh của bản thân, bạn sẽ biết cách tính vận phong thủy để mang tới nhiều điều may mắn, thuận lợi cũng như hóa giải vận hạn cho chính mình.

Trong phong thủy, mỗi một chữ số sẽ ứng với một hành, mỗi người sẽ có một bản mệnh và được ứng theo một hành trong ngũ hành. Chính vì vậy, khi xem các số hợp tuổi, bạn có thể dựa vào những căn cứ này để tìm số hợp tuổi.

Với người tuổi Mậu Thân nam mạng thuộc mệnh Thổ. Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Mà số 9 thuộc hành Hỏa nên số 9 là số phù hợp nhất bởi nó đáp ứng tương sinh với bản mệnh của tuổi Mậu Thân 1968.

Nam mạng sinh năm Mậu Thân nên lựa chọn số 9 là số đồng hành cùng mình để có thể thu hút năng lượng tốt, kích hoạt tài lộc cho bản thân. Thêm một điều thú vị gắn liền với số 9 dựa theo quan niệm dân gian đó là số 9 đại biểu cho sự trường tồn và vĩnh cửu. Số 9 không chỉ là con số phù hợp tuổi với Mậu Thân mà còn là con số đẹp mang trong mình rất nhiều ý nghĩa tích cực.

Việc chớp lấy tuổi Mậu Thân phù hợp với số lượng nào, từ đó sử dụng và sát cánh với con số đó không chỉ giúp đem lại một nguồn năng lượng tích cực cho tuổi bạn mà còn giúp cải tổ và giảm thiểu những vấn đề không mong muốn nhờ quan hệ tương sinh của số 9 đối với bản mệnh.

Vật phẩm phong thủy hợp nhất Mậu Thân nam mạng

Vòng tay đá tự nhiên hay mặt Phật Bản Mệnh chính là những vật phẩm phong thủy sẽ mang tới nhiều vận may, đem lại tác dụng cải vận khí cho các gia chủ. 

Quý bạn tuổi Mậu Thân 1968 nam được Phật Như Lai Đại Nhật theo hộ mệnh. Nếu các bạn mang theo mặt của Đức Phật Bản Mệnh Như Lai Đại Nhật thì sẽ được khai sáng bởi vầng hào quang từ Đức Phật, giúp tâm hồn của mình hướng thiện, được an nhiên, sức khỏe dồi dào và tài lộc gõ cửa. 

Vòng tay đá tự nhiên hay mặt Phật Bản Mệnh chính là những vật phẩm phong thủy sẽ mang tới nhiều vận may, đem lại tác dụng cải vận khí cho các gia chủ. 
Vòng tay đá tự nhiên hay mặt Phật Bản Mệnh chính là những vật phẩm phong thủy sẽ mang tới nhiều vận may, đem lại tác dụng cải vận khí cho các gia chủ.

Bạn nên chọn Mặt Phật làm từ loại đá mắt hổ Vàng Nâu (hành Thổ), chọn Mặt Phật đá mã não màu Đỏ (hành Hỏa),  bởi lẽ Hỏa sinh Thổ sẽ rất tốt cho bản mệnh.

Tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng nên chọn Vòng tay đá mang màu nâu, vàng đậm nằm trong hành Thổ – gam màu tương hợp với bản mệnh. Chọn Vòng tay mang màu đỏ, hồng, tím nằm trong hành Hỏa – tone màu tương sinh với bản mệnh.

Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thân Nam Mạng – Diễn biến qua từng năm

Tử vi từ năm 20 tuổi cho đến năm 25 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Bạn sẽ có vận hạn vào năm 20  tuổi nên phải hết sức thận trọng trong tất cả vấn đề đề phòng tai ách hay chuyện hao tiền tốn của. Năm 21 tuổi bạn cần chú ý nhiều hơn đến chuyện công việc và tiền tài. Sang năm 22 tuổi và 23 tuổi thì có chút thuận lợi nhưng bạn cũng gặp nhiều phiền muộn. Đến năm 24 tuổi và 25 tuổi thì cuộc sống của bạn sẽ có nhiều lo âu và tài vận không được hanh thông.

Tử vi từ năm 26 tuổi cho đến năm 30 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Vào năm 26 tuổi, mọi chuyện vô cùng thuận lợi và sẽ được nhiều hay đẹp. Năm 27 tuổi và 28 tuổi là hai năm mà bạn phải hết sức thận trọng từ cuộc sống cho đến tiền tài. Đến năm 29 tuổi và 30 tuổi thi bạn cần phải chú ý hơn đến chuyện công việc vì nói chung hai năm này  sẽ không có biến cố gì lớn hoặc quan trọng xảy đến.

Tử vi từ năm 31 tuổi cho đến năm 35 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Năm 31 tuổi thì tiền tài có phần dư dả. Năm 32 tuổi, bạn cần phải dành nhiều thời gian hơn dành cho gia đình. Bản thân sẽ phải gặp chút rắc rối nên cần bình tĩnh sáng suốt để có thể giải quyết mọi vấn đề, đặc biệt chỉ nên thực hiện những công việc vừa và nhỏ mà tránh những công việc lớn thì sẽ thu được thành quả đáng kinh ngạc. Năm 33 tuổi và 34 tuổi là hai năm không được tốt lắm đối với Mậu Thân nam mạng, phải quan tâm nhiều hơn đến công việc, hạn chế việc xuất hành đi xa kẻo gặp phải những rủi ro không đáng có. Đến năm 35 tuổi thì cuộc sống và tài vận của Nam mạng Mậu Thân mới có nhiều hay đẹp.

Tử vi từ năm 36 tuổi cho đến năm 40 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Tài vận cũng như cuộc sống của bạn sẽ được thịnh vượng nhưng bạn phải chú ý giữ gìn sức khỏe để không bị ốm đau, bệnh hoạn và hao tổn tiền tài vào những năm này.

Tử vi từ năm 41 tuổi cho đến năm 45 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Vào các năm này, chuyện công danh, sự nghiệp của bạn đều gặp thuận lợi. Gia đình được hòa thuận và yên vui. Cuộc sống sẽ thêm phần đủ đầy, dư giả.

Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thân Nam Mạng - Diễn biến qua từng năm
Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thân Nam Mạng – Diễn biến qua từng năm

Tử vi từ năm 46 tuổi cho đến năm 50 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Quãng thời gian, các nam mạng Mậu Thân sẽ không được tốt lắm. Bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe bản thân để tránh đau ốm bệnh tật xảy ra liên miên làm tiền tài bị hao tổn và sinh ra nhiều phiền muộn.

Tử vi từ năm 51 tuổi cho đến năm 56 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Những năm này, các bạn phải nhìn nhận, xem xét một cách kỹ càng mọi vấn đề xảy đến, tuyệt đối không nên tin tưởng ai quá nhiều mà phó thác tiền tài cho họ hoặc thực hiện những công việc lớn nếu không sẽ nhận về thua lỗ, thất bại hay sự phản bội. Tiền tài có phần sẽ yếu kém hơn vào các năm này.

Tử vi năm 57 tuổi cho đến năm 65 tuổi đối với Mậu Thân nam mạng: Những người mạng Mậu Thân thường sống khá thọ vì được hưởng nhiều phúc phần. Vào những năm này, sự nghiệp, tài vận sẽ gặp điều tốt đẹp.

Đời Sống Phong Thủy đã tổng hợp thông tin liên quan và chính xác nhất về tử vị trọn đời tuổi Mậu Thân nam mạng qua bài viết trên. Hy vọng chúng sẽ giúp ích được quý bạn đọc trong việc xây dụng kế hoạch cuộc đời. Nhưng cũng cần lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. Vận mệnh của mỗi con người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thời gian.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tử Vi Trọn Đời Tuổi Canh Tuất Nữ Mạng Chi Tiết, Chính Xác

Theo tử vi, cuộc đời tuổi Canh tuất thường phải chịu nhiều vất vả trong thời thơ ấu. Song càng lớn thì càng gặp nhiều...

Tử vi Tuổi Dần 2023: Sự nghiệp, Tiền tài, Nhân duyên, Sức Khỏe

Tử vi tuổi Dần năm 2023 cho thấy những chủ mãnh Hổ trong năm này tuy gặp không ít tai ương, xui rủi nhưng lại...

Tử vi Tuổi Mão 2023: Tài vận, Sức khoẻ, Tình duyên, Gia đạo

Vòng quay cuộc sống luôn vận động không ngừng nghỉ. Cứ mỗi năm, thời thế lại xoay chuyển mỗi khác và do đó vận mệnh...

Tử Vi Tuổi Tý 2023: Sự Nghiệp, Tài Vận, Tình Duyên, Gia Đạo

 Việc tìm hiểu số mệnh của mình trong mỗi năm thông qua Tử vi là thói quen của khá nhiều người, họ phần nào...