Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm ma quỷ trở về dương gian quấy nhiễu. Bên cạnh những điều kiêng kỵ, tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo cũng là vấn đề rất được quan tâm. Dưới đây là một số món đồ có khả năng xua đuổi tà ma, kích thích may mắn mạnh mẽ mà bạn có thể tham khảo. 

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Trong quan niệm của người Việt Nam, có thể nói tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm. Bởi đây là thời điểm Diêm Vương mở cửa cửa ngục, xá tội cho các linh hồn, quỷ dữ quay trở lại trần thế. Thời điểm diễn ra tháng cô hồn được bắt đầu vào mỗi tháng 7 âm lịch hằng năm. 

thang co hon
Trong quan niệm của người Việt Nam, có thể nói tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm

Trong tháng này, ma quỷ vất vưởng, đi lại tự do trên dương thế nên gây ra rất nhiều hiểm hoạ cho con người. Chính vì thế, chúng ta thường phải kiêng kỵ rất nhiều điều, tránh rước tai ương vào thân. Trong dân gian còn lưu truyền một số món đồ mang bên mình trong tháng cô hồn giúp xua đuổi được tà ma, gặp nhiều may mắn. Thậm chí, còn kích hoạt được tài lộc cho bản thân và gia đình trong tháng xấu này. 

Mang muối tháng cô hồn trong tháng cô hồn

Theo quan niệm phong thuỷ, muối được xem là món đồ trừ tà, xua đuổi ma quỷ quấy nhiễu vô cùng linh nghiệm. Cách đây hàng nghìn năm trong thời xa xưa, chúng đã được biết tới và sử dụng rất nhiều trong các nghi thức tẩy trần. Bởi chúng còn có khả năng hấp thu nguồn năng lượng tiêu cực, thanh lọc cơ thể bằng nguồn năng lượng tinh khiết. Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng giữ ấm thân nhiệt, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết và kinh mạch. 

Trong tháng cô hồn mà theo một túi muối nhỏ cạnh mình thì gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm không bị tà ma quỷ ám. Tinh thần lúc nào cũng minh mẫn, bình an vô sự, phúc khí liên miên. Gia chủ việc gì cũng an tâm, không còn lo lắng hay suy nghĩ gì nữa. Gia chủ có thể làm một gói nhỏ đựng muối và đặt vào trong ví. Nhưng tốt nhất vẫn nên chùa cầu bình an và xin thêm một chút muối mang bên mình. Một lưu ý nhỏ là gia chủ nên lựa chọn muối tinh luyện để mang tới hiệu quả cao nhất. 

mang muoi trong thang co hon
Trong tháng cô hồn mà theo một túi muối nhỏ cạnh mình thì gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm không bị tà ma quỷ ám

Ngoài ra, muối còn được ứng dụng bằng rất nhiều cách khác nhau để giải tai ương trong tháng cô hồn. Để tránh các vị khách “không mời mà đến” xâm phạm nhà ở, gia chủ có thể dùng muối rải quanh để ngăn chặn. Nhiều người còn áp dụng phương pháp tắm nước muối để gỡ bỏ những điều không may trong tháng cô hồn. 

Nếu những chuyện không may xảy đến liên miên mà chẳng rõ nguyên nhân, gia chủ nên trừ tà cho chính mình bằng cách ném muối qua vai trí. Đối với nữ nhân thì cầm nắm muối bằng tay phải, nam giới thì nắm muối bằng tay trái. Sau đó, gia chủ tự ném muối qua vai trái của mình để đẩy những tiêu cực ra khỏi cơ thể. Lưu ý, tuyệt đối không được nhầm tay, nếu không sẽ gặp xui xẻo gấp đôi. 

Mang tỏi trong tháng cô hồn

Tỏi là một đồ vật có mùi vị hăng nồng và khó chịu rất đặc trưng, thuộc tính âm. Dân gian xưa cho rằng, ma quỷ không thể chịu được mùi này và sẽ tự giác tránh xa những nơi có tỏi xuất hiện. Bên cạnh đó, tỏi còn được biết tới với khả năng làm giảm tinh khí của linh hồn, quỷ dữ. Vì vậy, gia chủ nên mang theo một nhánh tỏi  trong tháng cô hồn để phòng ngừa ma quỷ trêu trọc và đeo bám. 

Trường hợp bỗng dưng bạn cảm thấy lạnh gáy thì trực tiếp lau mặt thường xuyên bằng khăn ướt. Đồng thời, mang theo bên mình túi vải mỏng có chứa bã 81 tép tỏi và hành đã được giã qua. Đây là cách cách được rất nhiều người áp dụng để tránh gặp xui xẻo trong tháng cô hồn. 

Nhất là với những người kinh doanh, buôn bán nên chuẩn bị sẵn một chùm tỏi lớn ở phía trước cửa hàng. Chúng không chỉ khiến ma quỷ sợ hãi không dám xâm phạm, mà còn giúp gia chủ tránh được vận hạn, kích thích tài lộc vô cùng hiệu quả. 

thang co hon nen mang toi
Tỏi là một đồ vật có mùi vị hăng nồng và khó chịu rất đặc trưng, thuộc tính âm

Mang vòng dâu trong tháng cô hồn

Nếu nhắc tới tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo, thì không thể thiếu chiếc vòng dâu. Đây là một vật phẩm phong thuỷ được làm từ chính cây dâu tằm, khác tinh của mọi tà ma. Đồ vật này có thiết kế khá đa dạng, dù là trẻ nhỏ hay người lớn đều có thể mang theo. 

Tháng bảy cô hồn là tháng yêu ma lộng hành, trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng nguồn âm khí nặng nề mà chúng mà đến. Điều này khiến bé thường xuyên quấy khóc, ngủ ngon không và chán ăn. Lúc này, gia chủ nên đeo ngay cho con một chiếc vòng dâu, tránh cho bé giật mình, nhanh chóng ăn ngon ngủ ngoan như thường ngày.  

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với tác dụng của chiếc vòng dâu tằm với trẻ em, nhưng lại không mấy ai hiểu rõ lợi ích đối với người lớn. Người đeo vòng dâu tằm sẽ tránh được những cơn gió lạnh, khí độc và yêu khí của tà ma. Đặc biệt, những người yếu bóng vía mang vòng dâu tằm trong tháng cô hồn sẽ xua đuổi được vong linh người khuất, không cho chúng lại gần. Vòng dâu là món đồ làm đẹp trông rất gần gũi, tự nhiên mà lại vô cùng thanh cảnh. Không những thế, chúng còn kích hoạt thêm tài lộc, công việc gặp nhiều hanh thông, bình an khoẻ mạnh. 

thang co hon nen mang vong dau
Đây là một vật phẩm phong thuỷ được làm từ chính cây dâu tằm, khác tinh của mọi tà ma

Mang bật lửa, diêm trong tháng cô hồn

Theo quan niệm của người xưa, luôn tồn tại “hai cõi âm dương”, người và ma không thể giao du với nhau. Trái với con người, yêu ma thường hoạt động vào ban đêm bởi ánh sáng là thứ chúng khiếp sợ nhất. Do đó, trong tháng cô hồn, gia chủ nên mang theo bật lửa hoặc diêm bên mình để loại bỏ đen đủi đeo bám. 

Chỉ cần thấy món đồ này thì ma quỷ lập tức “một đi không quay trở lại”, không dám lại gần. Trong phong thuỷ, lửa còn tượng trưng cho những điềm lành, vạn sự như ý. Khi mang bên mình, công việc sẽ gặp nhiều thông thuận, nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. 

Mang gạo nếp trong tháng cô hồn

Từ xưa tới nay, gạo được xem là “hạt ngọc của trời, thiêng liêng và cao quý. Người ta thường trộn lẫn chúng với đậu xanh nấu thành xôi để dâng lên thần linh và gia tiên trong những dịp quan trọng. Chính vì vậy, người ta coi gạo nếp là món đồ thể hiện sự có mặt của thần linh tại trần thế, trấn giữ ma quỷ không dám hoành hành. 

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người ta hay dùng gạo và bánh trái khi làm mâm lễ cúng cô hồn. Đại ý là mong linh hồn và ma quỷ vất vưởng không làm nhũng nhiễu cuộc sống người dương. 

thang co hon nen mang gao nep
Người ta coi gạo nếp là món đồ thể hiện sự có mặt của thần linh tại trần thế, trấn giữ ma quỷ không dám hoành hành

Vào tháng cô hồn, gia chủ nên chuẩn bị sẵn một ít gạo nếp mang theo bên mình để gặp nhiều may mắn và bình an. Đồng thời tránh những những vận hạn và xui xẻo từ “trên trời rơi xuống” ảnh hưởng tới sức khoẻ và tính mạng của mình. Người yếu bóng vía có việc ra ngoài buổi tối trong tháng cô hồn nên mang theo để được hộ thân. 

Ngoài ra, gạo nếp còn là biểu tượng của một cuộc sống âm no, sung túc và đủ đầy. Vì vậy, người ta còn lựa chọn mang theo gạo nếp để mong cầu tài lộc sẽ đến trong tháng cô hồn xui xẻo. 

Mang đậu xanh trong tháng cô hồn

Đậu xanh cũng là món đồ được rất nhiều người sử dụng để tránh những xui xẻo, hung hại trong tháng cô hồn. Dựa theo nguồn sách cổ lưu lại, đậu xanh vốn là món ăn ưa thích của các vị thần tiên. Chính vì thế, vong linh ma quỷ thường rất sợ hãi và sẽ tranh xa bạn khi nhìn thấy món đồ này. 

Còn trong quan niệm phong thuỷ, đậu xanh là vật mang tới nhiều may mắn, có khả năng hóa hung thành cát. Do đó, nếu phải đi công tác, làm ăn xa trong tháng cô hồn, gia chủ nên mang theo vài hạt đỗ xanh vào túi. Ma quỷ sẽ không dám quấy nhiễu và làm hỏng chuyện đại sự của bạn. 

Ngoài ra, đậu xanh còn mang ý nghĩa của sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Giúp cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều thắng lợi. Đồng thời, khiến tinh thần luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ để có một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc. Gia chủ nên mang theo đồ vật này bên mình trong suốt tháng cô hồn để gặp nhiều điều tốt đẹp và bình an nhé!

mang dau xanh trong thang co hon
Đậu xanh cũng là món đồ được rất nhiều người sử dụng để tránh những xui xẻo, hung hại trong tháng cô hồn

Mang lá ngải cứu trong tháng cô hồn

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo? Một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua chính là cây lá ngải cứu. Trong nhiều gia đình tại Việt Nam, cây lá ngải cứu còn được trồng xung quanh nhà để tránh tà khí, ngăn chặn yêu ma tấn công. Do đó, khi bước vào tháng cô hồn gia chủ nên mang theo một ít lá ngải cứu để tránh ma quỷ quấy phá gia đạo và công việc làm ăn.

Đồng thời, mang đến sự bình an và giúp bạn vững tâm hơn trong tháng đen đủi này. Gia chủ có thể mang lá ngải cứu đi phơi khô một nắng, gói chúng lại trong một túi nhỏ xinh và mang theo cạnh mình. Gia chủ có thể mang lá ngải cứu đi phơi khô một nắng. Sau đó, gói chúng lại trong một túi vải gấm nhỏ xinh để dễ dàng mang theo. 

Ngải cứu là loài cây thuần “dương”, thường được dùng để chuyển hóa năng lượng tiêu cực trong phong thủy. Theo quan niệm xưa. người ta có trừ khử tà khí trong những đồ vật cũ bằng mang đốt một ít lá ngải cứu. Sau đó, đem xông trước đồ vật đó, sẽ mang tới tài vận thịnh vượng, xuôi chèo mát mái. 

Mang bùa bình an trong tháng cô hồn 

Xuất hiện từ xa xưa, bùa bình an luôn là món đồ được nhiều biết và sử dụng tới để xua đuổi yêu ma, tránh gặp xui xẻo trong tháng cô hồn. Người xưa tin rằng, nếu lá bùa này tập hợp đủ sức mạnh thần bí, chẳng vong linh ma quỷ nào dám tiến đến gần. 

Muốn được như thế, gia chủ càn tìm được loại bùa bình an phù hợp nhất với bản thân. Nếu không có nhiều kiến thức, gia chủ nên tìm tới các thầy phong thuỷ để xin ý kiến. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trực tiếp lên chùa xin các sư thầy để có một lá bùa mong cầu sự bình yên hiệu quả.

Ngoài tác dụng trừ tà, trấn yểm, chúng còn là vật mang tới tài lộc và may mắn mạnh mẽ. Bùa bình an giúp hoá giải mọi vật cản ngáng đường, thu hút tài vận, đường công danh, sự nghiệp ngày một thăng tiến. Bên cạnh đó, chúng còn lan tỏa sinh khí tới những người thân bên cạnh. Bảo vệ và che chở cho họ tránh được nhiều phiền phức không đáng có, đặc biệt trong tháng cô hồn này. 

Mang bua binh an trong thang co hon
Bùa bình an giúp hoá giải mọi vật cản ngáng đường, thu hút tài vận, đường công danh, sự nghiệp ngày một thăng tiến

Một số vật phẩm phong thuỷ mang lại may mắn trong tháng cô hồn

Cô hồn vẫn thường là tháng của những vận đen, xui xẻo thi nhau kéo tới trong quan niệm của người Việt. Bất cứ ai cũng mong muốn có được sự bình an và những điều may mắn trong tháng này. Bên cạnh, những món đồ có tác dụng trừ tà hiệu quả mang theo bên mình. Người ta còn quan tâm tới những những vật phẩm phong thuỷ có khả năng hạn chế tối đa những điều xấu này. 

Trong đó: tượng Tỳ Hưu phong thuỷ, Thiềm Thừ phong thuỷ, tượng Phật Di Lặc, bộ tượng Tam đa và hồ lô phong thuỷ là những món đồ được rất nhiều người “săn lùng” nhiều nhất. Bởi bởi họ tin rằng những vật phẩm này sẽ mang lại nhiều may mắn trong tháng cô hồn. 

Tượng Tỳ Hưu phong thuỷ: được coi là linh thứ đứng đầu trong việc xua đuổi tà khí, mang lại may mắn trong tháng cô hồn. Thức ăn ưa thích của Tỳ hưu không phải là thức ăn bình thường mà là vàng bạc, châu báu và linh khí của yêu ma. Chúng không hề có hậu môn nên chỉ có ăn vào mà không thải ra ngoài được. 

Khi đặt trong nhà sẽ xua đuổi những điềm xấu, mang lại sự bình yên cho gia đình. Đặc biệt, Tỳ Hưu còn có khả năng hóa giải ngũ hoàng đại sát – hung tinh mang đến ảnh hưởng gấp nhiều lần so với Thái tuế và tam sát. Chính vì, đây là vật phẩm được người kinh doanh “săn đón” nhiều nhất trong tháng cô hồn. 

linh vat phong thuy thang co hon
Tỳ Hưu là linh thú đứng đầu trong việc xua đuổi tà khí, mang lại may mắn trong tháng cô hồn (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Tượng Thiềm Thừ phong thuỷ ( Cóc ba chân): là linh vật cầu tài với năng lực chỉ đứng sau Tỳ Hưu. Chúng được coi là vị tiên nhân nhả tiền vàng, tài lộc và may mắn cho con người trong trần thế. Ngoài khả năng cầu tài, Thiềm thừ phong thuỷ còn được với khả năng trừ tà, tránh sát cực tốt. 

Là “cậu ông trời”, người ta cho rằng ma quỷ đặc biệt rất sợ linh vật này. Khi đặt trong nhà, văn phòng sẽ xua đuổi tà khí, âm khí, ngăn chặn năng lượng tiêu cực xâm phạm. Đồng thời, hoá hung thành cát, tăng cường sinh khí để hoá giải mọi điều không may xảy đến trong tương lai. 

Tượng Kỳ Lân phong thuỷ: Kỳ Lân vốn là một linh thú mang biểu tượng của điềm lành, sức khỏe và thành công. Dù trong bất kể nơi nào, miễn được linh vật này án ngũ thì nơi ấy sẽ được thái bình, an yên. Bởi lẽ đó mà Kỳ Lân được các chuyên gia phong thuỷ khuyên các gia đình nên thỉnh về ngay trong tháng cô hồn. Kỳ Lân mang trong mình sức mạnh thần bí để thay tẩy mọi uế khí, chiến thắng tà ma ngoại đạo. Nếu được đặt trước cửa thì sẽ tránh được vận đen, gia đạo yên ổn, thuận hoà. 

Bộ tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ): Không chỉ trong tháng cô hồn, vật phẩm này được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ) mang theo nguyên khí mạnh mẽ của Lục Bạch Kim Tinh. Nếu thỉnh được bộ tượng Tam Đa về nhà trong tháng cô hồn sẽ mang lại nguồn vượng khí tốt nhất cho chủ nhà. Tăng cường phúc lộc, công danh sự nghiệp thông thuận, tiền tài tăng tiến. 

Một vài lưu ý trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo

Nhiều người tỏ ra khó lo lắng khi không biết cần lưu ý, kiêng kỵ những gì để tránh được điều không may. Để hạn chế mọi tai ương, xui xẻo do yêu ma quấy nhiễu trong tháng cô hồn, gia chủ cần thật sự cẩn thận khi hành sự. Đặc biệt là với những người kinh doanh buôn bán, làm ăn xa nhà để mọi chuyện được suôn sẻ, bình an. Dưới đây là những việc nên và không nên làm trong tháng 7 âm lịch này, mà bạn nhất định phải biết.

nhung luu y trong thang co hon
Để hạn chế mọi tai ương, xui xẻo trong tháng cô hồn, gia chủ cần thật sự cẩn thận khi hành sự

Một trong những việc quan trọng nhất mà bạn cần làm trong tháng này là chuẩn bị mâm cúng cô hồn thật tươm tất. Thông thường, người Việt Nam ta thường tổ chức vào ngày 14/07 âm lịch hàng năm. Mục đích là để tránh sự quấy nhiễu và hoá giải mọi tai ương do ma quỷ đưa tới. Đồng thời, thể hiện ước mong họ sẽ sớm được siêu thoát khỏi kiếp ngạ quỷ, sớm về cảnh giới an. 

Mọi hành động trong tháng này nên cẩn thận, thể hiện thái độ nhã nhặn. Đừng vì sự nóng vội nhất thời của bản thân mà gây ra nhiều tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có. Nếu chẳng may xô xát dẫn tới chảy máu, thương vong thì hậu quả sẽ rất khó lường. 

Đêm là lúc ma quỷ hoạt động nhiều, chúng lang thang ra bên ngoài để chọc ghẹo, quấy phá người trần. Vì vậy, gia chủ nên hạn chế tối đa ra ngoài đi chơi vào ban đêm để tránh những chuyện không may xảy đến. Nhất là những người yếu bóng vía lại càng phải lưu tâm hơn. 

Theo quan niệm dân gian, đồ cúng là của thiên, của địa. Nếu ăn vụng  đồ cúng trong lúc cúng được coi như một hành động bất kính, tự rước họa vào thân. Không nên mặc đồ có hình thù đáng sợ, quỷ dị hoặc quần áo có màu trắng trong tháng cô hồn. Gốc đa, gốc đề là nơi hội tụ của ma quỷ, không nên dừng chân tại đây.

Trong tháng bảy âm lịch, tuyệt đối không nên nhặt những đồng tiền rơi vãi ở ngoài đường. Bởi rất có thể đó là tiền cúng để mua chuộc ma quỷ, nếu phạm phải sẽ nhận thêm xui xẻo vào thân. Ngoài ra, người xưa cũng khuyên không nên phơi quần áo vào buổi đêm. Điều này có thể dẫn dụ ma quỷ đến “mượn tạm” đồ để mặc, khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, đau ốm liên miên,…

Điều quan trọng nhất mà gia chủ cần quan tâm trong tháng này là nên hạn chế làm những việc trọng đại. Ví dụ như: ký kết hợp đồng làm ăn, cưới hỏi, mua nhà, mua xe,… Trong trường hợp bất khả kháng phải thực hiện, gia chủ nên chọn ngày lành tháng tốt để thực hiện. Tuyệt đối không được làm việc đại sự vào những ngày xấu như: sát chủ, ngày tương khắc thiên can và địa chi,… trong tháng cô hồn. 

dieu kieng ky trong thang co hon
Điều quan trọng nhất mà gia chủ cần quan tâm trong tháng này là nên hạn chế làm những việc trọng đại

Trong tháng 7 âm lịch, tuyệt đối không nên cắt tóc hoặc nhổ răng khôn nếu không thực sự cần thiết. Gia chủ nên hạn chế việc giết mổ động vật, học tập cách sống vị tha. Kết hợp với ăn chay niệm Phật để cầu bình an, đón nhận nhiều điều may mắn, tốt lành. Thực tế, đây là việc mà gia chủ nên thực hiện và học tập bất cứ lúc nào. Chứ không phải đợi đến tháng cô hồn hay dịp lễ đặc biệt gì mới làm.

Từ xưa tới nơi, cô hồn vẫn được xem là tháng xui xẻo, làm chuyện gì cũng khó thành. Tuy nhiên, gia chủ cũng đừng vì thế mà lo lắng, bồn chồn dẫn tới tinh thần bất ổn. Theo quan niệm Phật giáo, nếu tâm ta thiện thì tháng nào cũng là tháng cát lợi, không nên kiêng kỵ quá mức. Chỉ cần ta sống đúng đạo, không làm những điều xấu thì thế giới âm dương tách biệt rõ ràng. Tuyệt nhiên không ai dám xâm phạm, bình an và vận may tự đến. 

Trên đây là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi: Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo. Mong rằng qua bài viết, gia chủ đã hiểu rõ hơn về những món đồ cần mang trong tháng ma quỷ này. Những vật dụng được giới thiệu mang lại công dụng mạnh mẽ trong việc trừ tà, đuổi ma. Do đó, gia chủ hoàn toàn có thể an tâm mang theo bên mình để luôn được may mắn, bình an. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ý nghĩa của Tháp Văn Xương 13 Tầng và cách dùng trong phong thuỷ

Tháp văn xương là một trong những vật khí phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng, nhất là với gia đình có con em đang theo...

12 Quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần nên sử dụng để vạn sự hanh thông

Khi muốn tìm mua những quả cầu phong thuỷ người tuổi Dần cần ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc, chất lượng...

Quả Cầu Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Thổ Giúp Hút Tài Lộc

Người mệnh Thổ có tính cách ôn hoà, sống lý trí nhưng đôi khi lại thiếu quyết đoán và quá cầu toàn. Quả cầu phong...

Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng...