Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông đang là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi đá trên thị trường có vô số loại, nhưng để tìm ra vật phẩm hợp mệnh, mang lại công dụng to lớn nhất thì không phải ai cũng rõ. Nếu vẫn đang tìm kiếm, cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay những loại đá được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất cho người tuổi Hợi trong bài viết dưới đây. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Tuổi Hợi hay còn gọi là tuổi lợn (heo), là linh vật xếp hạng cuối cùng trong 12 con giáp. Ấn tượng đầu tiên khi gặp những người tuổi này là nguồn năng lượng tích cực luôn căng tràn, hiền hoà và vô tư. Trong công việc, tuổi Hợi luôn chuyên tâm, chính trực, lại có trí thông minh trời phú nên làm việc gì cũng khá dễ dàng. 

da phong thuy cho tuoi hoi
Tuổi Hợi chuyên tâm, chính trực, lại có trí thông minh trời phú nên làm việc gì cũng dễ dàng

Người này có bản chất tâm địa lương thiện, luôn sẵn sàng đứng ra giúp đỡ bạn bè, người thân nếu họ gặp khó khăn. Thế nhưng khoan dung quá lại thành một điểm yếu với chính họ. Bởi sự vô tư mà tuổi Hợi không hề đề phòng cảnh giác, thiếu khả năng phân biệt đúng sai nên rất dễ bị lợi dụng. 

Để tránh được những rủi ro có thể xảy đến, nhiều người tuổi Hợi bắt đầu “rục rịch” tìm mua cho mình những viên đá phong thuỷ hợp mệnh. Nguồn năng lượng dồi dào mà chúng tích tụ được trong hàng triệu năm dưới lòng đất mẹ có khả năng cải biến vận số, chiêu tài tấn bảo, thu hút may mắn cho thân chủ. 

Thị trường hiện nay có muôn vàn loại đá để bạn tha hồ thỏa sức lựa chọn. Thế nhưng, để tìm ra viên đá thực sự phù hợp với năm sinh, bản mệnh cũng như mang lại công dụng phong thuỷ tối đa thì không phải ai cũng rõ. 15 gợi ý về các loại đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề trên. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Hợi 1959

Người tuổi Kỷ Hợi sinh vào năm 1959 có mệnh ngũ hành thuộc Mộc, nạp âm là Bình Địa Mộc mang hình ảnh của loài cây thân mềm được sinh sống ở vùng đồng bằng. Nhìn chung, cuộc đời của Kỷ Hợi phải trải qua khá nhiều phiền muộn trong thời tiền vận. Chỉ khi bước sang thời kỳ hậu vận mới bắt đầu được sống thảnh thơi, tiền bạc dồi dào và viên mãn. 

Bước qua độ tuổi trung niên, bổn mạng của Kỷ Hợi đã bắt đầu suy yếu do tuổi già. Do đó, người này nên ưu tiên chọn những viên đá phong thuỷ có màu đen, xanh dương (Thuỷ sinh Mộc) để được tiếp thêm sinh khí, sức khoẻ dồi dào, tinh thần minh mẫn. Ngoài ra, người này cũng có thể chọn loại đá có gam màu xanh lá cây đại diện cho bản mệnh của mình để gia tăng vận may.

da phong thuy cho tuoi ky hoi
Kỷ Hợi nên chọn loại đá có gam màu xanh lá cây đại diện cho bản mệnh để gia tăng vận may

Kim loại sắc nhọn có thể chặt đứt cây cối khiến nó héo tàn, chết chóc (Kim khắc Mộc). Bên cạnh đó, cây cối bị thiêu đốt sẽ tạo nên ngọn lửa lớn (Mộc sinh Hoả). Do đó, tuổi Kỷ Hợi nên tránh xa những loại đá phong thuỷ có màu trắng, xám, bạc (hành Kim) và màu đỏ, tím, cam, hồng (hành Hoả). Nếu cố tình làm trái sẽ tự làm mất vượng khí của bản thân, hao hụt tiền bạc, tai hoạ ập đến. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, gia chủ tuổi Kỷ Hợi nên ưu tiên dùng ba loại đá sau: Fluorite xanh, thạch anh xanh và Topaz xanh biển. 

Đá Fluorite xanh lá

Gợi ý đầu tiên trong danh sách những viên đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi chính là Fluorite. Với sắc màu xanh lá đậm, sáng đẹp cùng những đường vân trắng đầy ấn tượng khiến bất kỳ ai cũng khó lòng rời mắt khi ngắm nhìn viên đá này. Theo nhiều nghiên cứu tần số của Fluorite khá ổn định, đại diện cho nguồn năng lượng dồi dào giúp gia chủ gặt hái nhiều may mắn, tiền tài và sức khỏe.

Viên đá này được nhận định mang tới nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời, giúp bổn mệnh của Kỷ Hợi thêm vững vàng trước sóng gió tuổi già. Theo nhiều chuyên gia, tần số của Fluorite có khả năng loại bỏ stress, căng thẳng để con người thoát khỏi trầm cảm, muộn phiền, có một giấc ngủ ngon. Đồng thời, mang theo nguồn năng lượng đặc biệt ấy để xua đuổi tà khí, giải hạn và tai ương cho thân chủ. 

da fluorit
Tần số của Fluorite khá ổn định giúp gia chủ gặt hái nhiều may mắn, tiền tài và sức khỏe

Đá Fluorite xanh lá còn giúp nuôi dưỡng não bộ, tăng cường sự minh mẫn cho người dùng. Với những tinh thể huyền bí, viên đá sở hữu sức mạnh kết nối sâu sắc với tâm hồn con người và quyền năng tối thượng trong vũ trụ. Vật phẩm hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình luân xa để chữa bệnh, đồng thời tiếp thêm sinh lực cho người sở hữu. 

Trong phong thuỷ, Fluorite xanh lá là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và địa vị. Khi được đặt trong phòng làm việc, phòng khách,… sẽ toả ra nguồn sinh khí tốt lành để chiêu cát đón lộc, cầu bình an và sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn giúp Kỷ Hợi gia tăng khả năng suy đoán, phân tích để đưa ra những quyết định hợp tình hợp lý. 

Thạch anh xanh lá 

Được biết đến với danh xưng viên đá của “may mắn và cơ hội”, thạch anh xanh lá (Green Aventurine) mang tới sự vượng khí giàu sang và sức khỏe. Đặc biệt, viên đá này rất phù hợp với những người tuổi Kỷ Hợi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. 

Người xưa quan niệm, thạch anh xanh lá như một “lá bùa hộ mệnh” mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho người. Nếu bạn sở hữu viên đá này, chúng sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội tốt, được quý nhân phù trợ mọi mặt trong cuộc sống. Với sắc màu dịu nhẹ, viên đá tạo cảm giác cân bằng, hài hòa trong tiềm thức mỗi người. Con người nhờ vậy mà càng thêm cởi mở, lạc quan yêu đời và hạnh phúc. 

da thach anh xanh la
Thạch anh xanh lá mang tới sự vượng khí giàu sang và sức khỏe (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đặc biệt, chúng rất có lợi cho người bị bệnh tim, suy giảm thị lực và đường tiết niệu,… Chính bởi nguồn năng lượng được nuôi dưỡng trong hàng triệu năm, Green Aventurine mang tới quyền năng đặc biệt để bạn thêm khỏe mạnh. Đặt viên đá trước ngực cũng là một giải pháp diệu kỳ giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ.

Mặc dù sở hữu màu xanh có phần nhạt hơn đá Fluorit, nhưng xét về độ cứng cũng như năng lượng thì Thạch anh xanh hơn Fluorit rất nhiều. Không chỉ mang tới may mắn, các vật phẩm được chế tác từ Green Aventurine còn mang vẻ đẹp tinh tế, cuốn hút và sang trọng cho gia chủ tuổi Kỷ Hợi. 

Đá hoàng ngọc xanh biển

Đá hoàng ngọc (đá Topaz) bổ sung cho tuổi Kỷ Hợi nguồn sinh khí mới, giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, các tinh thể này cũng hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, hạn chế việc đột quỵ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Không những vậy, đá hoàng ngọc xanh dương có mang tới nhiều công dụng ý nghĩa cho đôi mắt, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan ( mờ mắt, nhiễm trùng,…). Chúng cũng được ghi nhận cải thiện các triệu chứng liên quan tới phổi và hệ tiêu hoá. 

Đá Topaz xanh dương mang tới cho Kỷ Hợi một trái tim nồng ấm, sự thu hút để kết nối những người thân trong gia đình. Gia đạo nhờ đó mà càng thêm thuận hoà, trọn vẹn và ngập tràn hạnh phúc. Viên đá còn giúp thân chủ trở nên hoạt bát, nhanh nhạy nhờ khả năng giải phóng những năng lượng tiêu cực còn tồn đọng bên trong cơ thể. 

Đặc biệt, nếu Kỷ Hợi thường xuyên mang viên đá này theo người thường xuyên thì khả năng tiếp nhận và truyền tải thông tin sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Với đường vân sinh trưởng theo chiều dọc, hoàng ngọc xanh biển sẽ rất hợp với người muốn thanh tẩy năng lượng xấu. Nhất là đối với tạp khí, âm khí nhiễu loạn bên ngoài môi trường. 

da hoang ngoc xanh bien
Đá hoàng ngọc bổ sung cho tuổi Kỷ Hợi nguồn sinh khí mới, cơ thể chống được bệnh tật

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tân Hợi 1971

Tuổi Tân Hợi được sinh vào năm 1971 có mệnh ngũ hành thuộc Kim, nạp âm Thoa Xuyến Kim (được hiểu là loại trang sức quý giá làm từ vàng, bạc). Người mang niên mệnh này thường có địa vị cao sang, khí chất và thần thái khác hẳn với những người khác. Tân Hợi lại có tính cách rất đáng chê trách là bản tính nóng giận, bực tức đến mất đi lý trí. Do đó, người này thường vướng phải những tai tiếng, thị phi do những hành động và lý lẽ không hay. 

Để hạn chế điều này, người tuổi Tân Hợi nên ưu tiên dùng loại đá phong thuỷ mang màu sắc thuộc hành Kim (ánh kim, ghi) và Thổ (nâu, vàng). Bởi theo ngũ hành, Kim hợp Kim (kim loại liên kết với nhau tạo thành thể rắn chắc) và Thổ sinh Kim (kim loại hình thành nhờ có thổ nhưỡng, đất đai nuôi dưỡng). Những màu sắc trên sẽ giúp Tân Hợi thu hút được tài lộc, may mắn và tránh được những xui rủi không mong muốn. 

Tuyệt đối không thể dùng những loại đá có màu xanh lá cây thuộc Mộc, dù Kim khắc Mộc những màu sắc này sẽ khiến Thoa Xuyến Kim bị lu mờ, giảm giá trị. Đặc biệt, nên tránh màu thuộc hành Hoả (tím, hồng, cam, đỏ) bởi Hoả khắc Kim, không tốt cho tài lộc lẫn sự nghiệp của Tân Hợi. 

Đá thạch anh kim cương 

Với sắc trắng ánh kim đặc trưng, thạch anh kim cương (Herkimer Diamond) dự báo những điều tốt lành trong công danh, tài lộc và sức khỏe với gia chủ tuổi Tân Hợi. Chúng được tìm thấy ở dạng tinh thể có màn hình lấp lánh tựa như “kim cương” vô cùng đẹp mắt. So với thạch anh, Herkimer Diamond sở hữu độ cứng vượt trội hơn với hạng 7.5 theo thang Mohs. 

Trong phong thuỷ, thạch anh kim cương mang theo ý nghĩa của sự phát triển, thăng tiến không ngừng. Viên đá giúp thanh tẩy năng lượng tiêu cực, ngăn chặn các ý đồ xấu của tiểu nhân phá hoại trong cuộc sống của Tân Hợi. Nguồn năng lượng dương của chúng kiểm soát bản tính nóng giận hiệu quả để đưa ra có nhận định đúng đắn, kịp thời nhất. 

thach anh kim cuong
Thạch anh kim cương mang theo ý nghĩa của sự phát triển, thăng tiến  không ngừng

Không dừng lại ở những lý lẽ sáo rỗng, hiệu quả chữa bệnh của Herkimer Diamond cũng đã được kiểm chứng. Theo nhiều nghiên cứu, năng lượng có trong các tinh thể của viên đá này sẽ được gửi đi lưu thông trên toàn cơ thể và lập tức làm giảm cơn đau lưng, xương khớp,… 

Sự diệu kỳ của thạch anh kim cương còn được thể hiện bằng việc loại bỏ các độc tố, cung cấp năng lượng ánh sáng để chống lại bệnh tật và còn rất hữu ích cho thị lực. Từ trường của đá tác động trực tiếp lên toàn bỏ cơ thể: từ lớp mỡ vùng bụng, gan, hỗ trợ điều trị các chứng liên quan tới béo phì, gút do hoặc suy dinh dưỡng. 

Đá mặt trăng Moonstone

Tựa như “sắc nước hương trời”, mặt trăng (Moonstone) là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi sở hữu vẻ ngoài vô cùng sắc sảo. Điều khiến người ta đặc biệt yêu thích Moonstone là bởi thứ ánh sáng lung linh có thể dịch chuyển được trên bề mặt, tựa như ánh trăng thuần khiết. 

Không chỉ có vẻ ngoài đầy cuốn hút, đá mặt trăng còn mang tới những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nữ mạng tuổi Tân Hợi. Vầng hào quang đa sắc tuyệt mỹ mà viên đá phát ra rất có lợi trong việc cân bằng nội tiết tố, giảm các vấn đề liên quan sau thời kỳ mãn kinh. Moonstone còn được cho là có thể hỗ trợ trong quá trình giảm béo, cải thiện sắc tố da cho tuổi Tân Hợi. 

da mat trang
Mặt trăng là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi sở hữu vẻ ngoài vô cùng sắc sảo

Moonstone là biểu tượng của mặt trăng nên mang ý nghĩa đặc biệt với tình yêu, giúp các cặp vợ chồng luôn may mắn, tình cảm dành cho nhau nồng nàn như thuở ban đầu. Với mối liên kết sâu sắc tới luân xa vương miện, đá mặt trăng giúp con người củng cố tinh thần, bình tĩnh đối mặt với những thất bại, trắc trở trong cuộc sống. 

Đối với người Hindu, Moonstone thu hút nguồn năng lượng dịu mát từ mặt trăng để bảo vệ trí não, giảm sự nóng giận và chống căng thẳng do áp lực. Khi đặt một mảnh đá này tại không gian làm việc, sự sáng tạo trong Tân Hợi sẽ được kích hoạt, mang tới nhiều cơ hội tài chính hiếm có. 

Đá mắt hổ vàng nâu

Đá mắt hổ (Tiger’s Eye) vàng nâu là một trong những loại đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi rất được yêu thích bởi nguồn hỗ trợ tương sinh tuyệt vời mà nó mang lại. Loại đá này thực chất là một biến thể thuộc nhà thạch anh với các đường sọc màu màu vàng nâu. Tên gọi “mắt hổ” được bắt nguồn từ hiệu ứng ánh lụa cùng các đường sọc màu tương tự như cặp mắt của chú hổ vậy. 

Trong văn hoá phương Đông, Tiger’s Eye được xem là viên đá vàng, biểu tượng của may mắn và giàu có. Nguồn năng lượng mà đá sở hữu giúp Tân Hợi mở rộng các mối quan hệ làm ăn, tạo ra nhiều cơ hội tài lộc mang lại cho bạn doanh thu khủng và thịnh vượng trong cuộc sống. Đôi lúc bạn sẽ gặp khủng hoảng, đá mắt hổ giúp chủ nhân của nó nhận thức rõ hơn về tình hình thực tế để đưa ra quyết định tốt nhất. 

da mat ho vang nau
Trong văn hoá phương Đông, Tiger’s Eye là viên đá vàng, biểu tượng của may mắn và giàu có

Tiger’s Eye có một năng lực đặc biệt là kích thích lòng dũng cảm để đột phá trên sự nghiệp, giành lấy hạnh phúc trong cuộc sống. Trong lĩnh vực sức khoẻ, đá mắt hổ có tác dụng thanh lọc và cân bằng thân thể với những người rượu chè quá độ. Khi sử dụng, viên đá sẽ phát huy tác dụng cải thiện nhanh chóng bệnh về phổi: viêm phế quản, hen suyễn,.. 

Người ta còn phát hiện ra rằng, năng lượng từ Tiger’s Eye có khả năng làm giảm các cơn đau do xương khớp, rất phù hợp với người bị lão hoá hoặc dân văn phòng hiện nay. Từ thời trung cổ, đá mắt hổ được sử dụng như một lá bùa chống lại những lời nguyền, thuật ma quỷ, mang lại sự giàu có và may mắn. Với những người yếu bóng vía, thường xuyên bị quấy rầy thì sử dụng Tiger’s Eye sẽ xoá bỏ được nỗi sợ hãi, lo lắng. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Quý Hợi 1983

Người tuổi Quý Hợi sinh vào năm 1983 có ngũ hành là Thuỷ, niên mệnh Đại Hải Thuỷ (tức nước biển lớn). Đại Hải Thuỷ mang thế tượng bao la, nên nếu là người thiện hay ác, thành công hay thất bại cũng đều vô cùng dữ dội. Theo tử vi, Quý Hợi khi bước sang độ tuổi 36 trở đi sẽ có đầy đủ những tiền đề để có một cuộc sống sung túc.

Để gặt thành công một cách nhanh chóng thì người này nên ưu tiên sử dụng những loại đá phong thuỷ có màu đen, xanh dương đại diện cho bản mệnh. Bạn còn thêm sự lựa chọn với những viên đá có màu: trắng, bạc, xám, ghi của hành Kim (Kim sinh Thuỷ). Những màu sắc tương sinh này sẽ hỗ trợ cho người tuổi Quý Hợi phát triển mọi mặt, chiêu cát đón lộc. 

Lưu ý, gia chủ không nên dùng những loại đá phong thuỷ có màu vàng, nâu của hành Thổ. Bởi Thổ khắc Thuỷ sẽ khiến bản thân gặp nhiều đen đủi, khó khăn trong cuộc sống. Thuỷ sinh Mộc khiến Thuỷ bị sinh suất năng lượng, do đó Kỷ Hợi cũng không nên chọn đá có màu xanh lá cây để tránh làm mất may mắn, sức khỏe của bản thân. 

Đá Sodalite

Viên đá khôn ngoan Sodalite mang tới trí tuệ và những điều tuyệt vời trong công việc của gia chủ tuổi Quý Hợi. Viên đá được nhận dạng bởi màu sắc xanh lam nổi bật cùng các đường vân trắng hoàn hảo chạy dọc trên mặt đá. Cái tên Sodalite được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “đá muối” đã phản ánh chính xác bản chất của viên đá này. 

Nguồn năng lượng của Sodalite được nhận định là rất mạnh, ảnh hưởng tích cực tới vận số của tuổi Quý Hợi. Khi được đặt trong văn phòng/ nhà ở có thể giúp bạn thoát khỏi những tình huống nguy hiểm, cấp bách. Là một viên đá cho người tuổi Hợi chứa nguyên tố nước, Sodalite mang lại sự hài hòa trong dòng chảy năng lượng tới không gian trưng bày, tạo ra bầu không khí trong lành và yên tĩnh. 

da sodalite
Viên đá Sodalite mang tới trí tuệ và những điều tuyệt vời trong công việc (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Sodalite có tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể trao đổi chất, khoẻ mạnh và ngủ ngon giấc hơn. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn là một nguồn miễn dịch trong thiên nhiên, hỗ trợ tuyến giáp và sản xuất insulin để chống lại bệnh tiểu đường. 

Với những gia chủ tuổi Quý Hợi phải làm việc trong môi trường áp lực cao, stress quá độ thì Sodalite sẽ mang từ trường của mình xua tan hết những căng thẳng, mệt nhọc. Gia chủ sẽ có những suy nghĩ lạc quan hơn, mối quan hệ giữa người với người cũng được cải thiện đáng kể. 

Đá Hematite

Đá Hematite cũng là một loại đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận được ưa chuộng hiện nay. Tên gọi của loại đá này trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “tương tự máu”, như muốn nhấn mạnh cho màu đỏ tươi của các tinh thể đá. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là khi được đánh bóng, Hematite lại sở hữu màu đen đặc trưng của hành Thuỷ – ngũ hành của tuổi Quý Hợi.

Mang theo nguồn năng lượng thần bí trong vũ trụ, Heamatite mang tới cho chủ nhân cảm giác được chở che, an toàn. Chúng được coi như một lá bùa bảo hộ, báo hiệu vòng tròn ma thuật và những dấu hiệu bất thường khác. Nếu được đặt cạnh cửa trước, đá sẽ ngăn cản sự xâm nhập của những vị khách “không mời mà đến” và năng lượng xấu. 

da hematite
Đá Hematite lại sở hữu màu đen đặc trưng của hành Thuỷ – ngũ hành của tuổi Quý Hợi

Khi đặt Heamatite trong tầm mắt sẽ giúp Quý Hợi tập trung cực độ để hoàn thành công việc xuất sắc nhất. Đây cũng được mệnh danh là viên đá của sự sáng tạo, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Với đặc tính dịu nhẹ cùng hàm lượng sắt lớn, Hematite có tác dụng rất lớn trong việc lưu thông và làm sạch máu. Về lĩnh vực này thì gần như không một loại đá nào có thể vượt qua được. 

Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy ở loại đá này công dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, chuột rút, tăng cường độ chắc khỏe cho xương. Vì thế, nó rất hợp để làm quà tặng cho dân văn phòng, vận động viên hay những người phải ngồi làm việc quá lâu. Đá Hematite cũng mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho hệ tiêu hoá, giảm chứng đau dạ dày cho tuổi Quý Hợi. 

Thạch anh trắng 

Khi tìm hiểu đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi thì không thể không đề cập tới cực phẩm thạch anh trắng (Clear Quartz). Với vẻ ngoài rực rỡ và lung linh, Clear Quartz được ca ngợi như một tảng băng vĩnh cửu mà thiên đường gửi xuống trái đất. Không chỉ vậy, chúng còn sở hữu năng lượng tinh khiết có tác dụng bảo hộ và chữa lành nhiều bệnh. 

Thạch anh trắng nổi tiếng với khả năng hấp thụ, tích trữ và lan tỏa từ trường tốt lành tới không gian xung quanh. Sau một thời gian, chúng sẽ giúp chủ nhân loại bỏ khí xấu ra khỏi cơ thể, tránh được năng lượng tiêu cực từ người khác. Nếu được đặt ở góc tài lộc sẽ giúp gia chủ chiêu tài tấn bảo, thu hút tiền bạc, công danh sự nghiệp phất lên như diều gặp gió. 

thach anh trang
Thạch anh trắng nổi tiếng với khả năng hấp thụ, tích trữ và lan tỏa từ trường tốt lành (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Khi mang trang sức bên người sẽ mang lại cho gia chủ Quý Hợi sự bình an, tình yêu, thịnh vượng và sức khỏe tốt. Với khả năng khuếch tán năng lượng mạnh mẽ, Clear Quartz được sử dụng để chữa bệnh bằng việc thiền định, mở rộng ý thức và giao tiếp. Nó được cho là có tác dụng trong việc kích hệ thống tuần hoàn, ổn định chứng đau đầu và nửa đầu.

Từ xưa, người ta đã sử dụng thạch anh trắng để làm dịu mát cơ thể. Do đó, trong thời nay chúng được sử dụng để làm hạ thân nhiệt, giảm sốt và giảm đau do viêm. Nhất là tuổi Quý Hợi thường xuyên rơi vào trạng thái lo âu, sức khỏe tinh thần kiệt quệ thì có thể dùng loại đá này để cải thiện tâm lý và sống tích cực hơn. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Ất Hợi 1995

Người tuổi Ất Hợi sinh vào năm 1995 có ngũ hành là Hoả, nói chính xác hơn là Sơn Đầu Hoả (tức ngọn lửa trên đỉnh núi). Ưu điểm của người này bản tính thông minh, sáng dạ trong học hành thi cử và công việc. Mặc dù đường đời sẽ gặp khó nhiều chông gai, nhưng nếu kiên cường thì chắc chắn sẽ vượt qua một cách suôn sẻ, thuận lợi. 

Theo ngũ hành, tuổi Ất Hợi hợp nhất với những viên đá phong thuỷ có màu xanh lá cây của hành Mộc. Bởi Mộc sinh Hoả, giúp bản mệnh được tăng thêm sinh khí, sức mạnh gấp đôi để vượt qua mọi khó khăn, trắc trở. Ngoài ra, những viên đá có màu đỏ, tím, cam và hồng đại diện cho bản mệnh Hoả sẽ giúp Tân Hợi đón nhận nhiều cát lộc, may mắn.

Mặt khác, Thuỷ khắc Hoả và Hoả sinh Thổ nên người này cần nói không với những loại đá có màu sắc thuộc hai hành này như: xanh dương, đen, nâu và vàng. Nếu không sẽ khiến cuộc sống gặp nhiều trở ngại, khó khăn và kém may mắn hơn bình thường. Theo chuyên gia phong thuỷ, ba viên đá phù hợp nhất với gia chủ tuổi Ất Hợi là: đá ngọc bích đỏ, thạch anh tím và thạch anh dâu tây xanh. 

Đá ngọc bích đỏ

Ngọc bích đỏ (Jasper) là viên đá phong thuỷ khá phổ biến, được rất nhiều gia chủ tuổi Tân Hợi tin dùng. Được biết đến với danh xưng “người nuôi dưỡng tối cao”, Jasper là mang lại sức mạnh, nền tảng của sự ổn định, khả năng chữa lành và sự thoải mái. Viên đá mang tới nhiều tài lộc và vận may, hun đúc một cuộc sống viên mãn về cả tinh thần lẫn vật chất cho tuổi Tân Hợi. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Jasper đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ thân chủ của mình khỏi những xui xẻo. Nếu chiếc vòng ngọc bích có dấu hiệu xỉn màu hoặc sứt mẻ, đồng nghĩa với việc nó đã hấp thụ một năng lượng xấu cực lớn thay cho bạn. Không những vậy, khi sử dụng Jasper Tân Hợi sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc tăng lên gấp bội lần. 

da ngoc bich do
Ngọc bích đỏ đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ thân chủ của mình khỏi những xui xẻo

Còn trong phong thuỷ truyền thống, ngọc bích đỏ giúp sự nghiệp của thân chủ ngày càng phát triển, làm ăn buôn bán vượng phát. Chúng cũng rất có lợi trong thời gian căng thẳng, mang lại tinh thần để Ất Hợi chiến đấu với những phong ba bão táp trong cuộc sống.

Với sắc đỏ rực rỡ, Jasper luôn gắn liền với những tín đồ đá quý sành điệu, giúp thân chủ thể hiện sự tinh tế và quyền lực. Với đặc điểm sở hữu những nốt sần haowjc chất trám tại các vết nứt trên mặt đá, gia chủ Ất Hợi có thể dễ dàng tìm phiến đá này khắp nơi trên thế giới. 

Thạch anh tím

Mang sắc tím tuyệt đẹp, Thạch anh tím (Amethyst) là viên đá phong thuỷ được ưu tiên tiên hàng đầu cho tuổi Ất Hợi. Đây được coi là một trong những tinh thể thạch anh có khả năng bảo vệ mạnh mẽ nhất. 

Qua nhiều thời đại khác nhau, Amethyst vẫn giữ nguyên giá trị của nó bằng việc tập trung vào tăng cường sự giàu có, giúp Ất Hợi thu hút vận may về tiền tài. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng như một biện pháp để giải phóng năng lượng hắc ám, xua đuổi mối nguy hiểm trong cuộc sống. 

Thạch anh tím có cái tên trong tiếng Hy Lạp mang nghĩa là “không say”. Đó chính là lý do tại sao chúng lại được tin là có khả năng ngăn ngừa cơn say trong những bữa tiệc hay tụ tập. Amethyst cũng được sử dụng để kiểm soát những ý đồ xấu xa, giúp tỉnh táo để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời trong công việc. 

thach anh tim
Thạch anh tím là viên đá phong thuỷ được ưu tiên tiên hàng đầu cho tuổi Ất Hợi (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh tím là một liều thuốc an thần tự nhiên làm giảm mệt mỏi, dịu đi sự cáu bẳn, cân bằng tâm trạng thất thường. Ở phương Tây, nó còn được gọi là “đá tình yêu” do có chứa năng lượng thần bí “sức sống tình dục”, chuyển biến những mối bất hoà thành năng lượng tinh thần, giúp các cặp đôi thăng hoa trong cuộc sống. 

Nguồn năng lượng của thạch anh tím ứng với luân xa số 6, nó có thể thúc đẩy các hoạt động giúp não bộ nhanh nhạy hơn, phát triển trí thông minh và tăng cường trí nhớ. Nếu bạn phải hoạt động trí não liên tục, chẳng hạn như: doanh nhân, kỹ sư, nhân viên văn phòng,… thì rất phù hợp để sử dụng vật phẩm được chế tác từ đá này. 

Thạch anh dâu tây xanh 

Theo quan niệm phong thuỷ, Thạch anh dâu tây xanh (Green Strawberry Quartz) có mối tương thích cực lớn với gia chủ tuổi Ất Hợi. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ không thể quên được sắc màu xanh ngọc tựa như một trái dâu tây còn xanh vậy. Chúng rất được phái đẹp Ất Hợi ưa chuộng bởi ngoài vẻ đẹp cuốn hút, loại đá này còn giúp họ thêm tươi trẻ và may mắn trong mọi việc. 

Một trong những tác dụng tuyệt vời của Green Strawberry Quartz là khả năng chiêu tài giữ lộc cực kỳ bền vững. Việc sử dụng những vật phẩm được chế tác từ đá này giúp tuổi Ất Hợi hàn gắn những mối quan hệ rạn nứt, mối quan hệ cũ ngày càng tốt hơn. Các tinh thể trong đá giúp tăng cường sự tập trung, chiêu dẫn một tinh thần tỉnh táo để giải quyết triệt để mọi tàn dư.

thach anh dau tay xanh
Các tinh thể trong thạch anh dâu tây xanh giúp tăng cường sự tập trung, tinh thần tỉnh táo

Ngoài ra, thạch anh dâu tây xanh còn có năng lực rất lớn trong đường tình duyên, phát ra từ trường tích cực giúp hôn nhân thêm ngọt ngào, đằm thắm. Bất cứ một một ai dùng viên đá này đều phần nào kiềm chế được cơn nóng giận, suy nghĩ chín chắn hơn để bảo vệ hạnh phúc lứa đôi. 

Theo nhiều nghiên cứu, từ trường của viên đá này có khả năng chống lại các bức xạ khiến Ất Hợi mỏi mắt, nhức đầu và tổn hại làn da. Năng lượng tinh tuý của thạch anh dâu tây giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, không còn tình trạng nhức mỏi. Hơn nữa, đá còn phát huy tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ, ngủ không đủ giấc ở người hay lo lắng, chịu áp lực về đêm. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Đinh Hợi 1947, 2007

Tuổi Đinh Hợi sinh vào năm 1947, 2007 có nạp âm là Ốc Thượng Thổ, mang hình ảnh của đất trên mái nhà hay hiểu đơn giản hơn là ngói lợp nhà. Sự nghiệp của người mang nạp âm này thường phải trải qua đoạn đường gian nan, gập ghềnh mới có thể đạt được thành công vang dội. Còn nếu chọn con đường quá dễ dàng thì thành công cũng chỉ mỏng manh, dễ vỡ như viên ngói chưa được nung chín kỹ đã gặp phải mưa rồi vỡ tan. 

Với đặc điểm trên, tuổi Đinh Hợi nên chọn những viên đá phong thuỷ hợp mệnh để cuộc đời gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Theo ngũ hành, người này nên chọn đá phong thuỷ có màu đỏ, tím, cam, hồng thuộc hành Hoả (Hoả sinh Thổ). Bên cạnh đó, Đinh Hợi cũng hợp với đá có màu sắc thuộc chính hành Thổ của mình: vàng, nâu, vàng nâu.

Việc sử dụng đá có những màu sắc trên sẽ giúp mệnh chủ gia tăng may mắn, đỗ đạt thành tài, khoẻ mạnh. Trái lại, màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu trắng, xám, ghi (hành Kim) sẽ khiến Đinh Hợi thêm suy yếu, tiền tài không có, công danh trắc trở. 

Đá thạch anh vàng 

Được hình thành sâu trong đất mẹ, thạch anh vàng (Citrine) mang đến sinh khí tốt lành cho không gian làm việc/ học tập của gia chủ tuổi Đinh Hợi. Cho dù bạn ở nơi đâu, hãy mang viên đá này bên người hoặc đặt trong nhà một quả cầu phong thuỷ để mời thêm sự tích cực và thịnh vượng. 

Thạch anh vàng có tên gọi trong tiếng Pháp là “Citron” được hiểu là quả chanh. Tương tự như những loại trái cây họ nhà cam quýt, Citrine sở hữu màu nắng tương tắn như vàng và cam. Ngoài một vẻ đẹp hoàn mỹ, có muôn vàn lý do để Đinh Hợi đưa ngay viên đá này vào trong cuộc sống. 

thach anh vang
Thạch anh vàng có tên gọi trong tiếng Pháp là “Citron” được hiểu là quả chanh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nếu vitamin D được gói gọn trong hình hài của đá, thì viên đá đó chắc chắn là thạch anh vàng. Mang vật phẩm được chế tác từ đá này giúp bạn tạm biệt sự chậm chạp, uể oải để làm việc, học hành tốt hơn. Trong phong thuỷ, thạch anh vàng tượng trưng cho niềm vui thường nhật. Giống như một ly nước chanh giải khát ngày hè, viên đá mang tới cho thân chủ một năng lượng căng tràn một cách nhanh chóng. 

Thạch anh vàng bất thường ở chỗ, thay vì hấp thụ năng lượng tiêu cực thì nó lại truyền đi. Do đó, chúng không cần phải thanh tẩy, làm sạch như hầu hết những viên đá phong thuỷ khác. Citrine mang tới cảm giác bình tĩnh, chuyên tâm, thậm chí còn khuyến khích các vấn đề liên quan tới tiêu hoá bởi có sự kết nối với luân xa đám rối mặt trời. 

Đá hổ phách 

Hổ phách (Amber) là loại đá phong thuỷ có khả năng thu hút vận khí để sự nghiệp gặp nhiều thông thuận và thành công. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên bởi thực chất, Amber là một loại đá được hình thành từ nhựa cây thông đã hóa thạch. Do đó, chúng có mối liên hệ chặt chẽ với trái đất, mặt trời và những loài sinh vật lẳng lơ trong tinh thể vàng óng của nó. 

Hổ phách nổi tiếng đến nỗi được ví như “giọt nước mắt” của những vị thần, vàng của biển cả và ánh sáng mặt trời đông đặc. Chính vì thế, những món đồ được chế tác từ Amber đều nhanh chóng chiếm được cảm tình của người sở hữu nó. Tuổi Đinh Hợi có thể sử dụng đá này để làm sạch tinh thần và cơ thể, tẩy rửa ô uế từ môi trường xung quanh. Đồng thời, xua đuổi tà ma, ngăn chặn những vận hạn và xui xẻo để có một cuộc sống bình an, tốt đẹp 

Với sắc vàng óng ánh, Amber tượng trưng cho sự cao quý, mang đến nhiều tài lộc và cát tường cho gia chủ tuổi Đinh Hợi. Với năng lượng tươi sáng, chúng còn rất có lợi cho sức khỏe, rất tuyệt vời trong việc nâng cao thể chất, cải thiện chứng trầm cảm hay u buồn. Hổ phách cũng mang đến một lá chắn để chống lại những tiêu cực khỏi cuộc sống hay mối quan hệ độc hại. 

da ho phach
Amber tượng trưng cho sự cao quý, mang đến nhiều tài lộc và cát tường cho tuổi Đinh Hợi

Đá san hô đỏ

Đá san hô (Coral) được đánh giá cao với nhiều đặc tính thiêng liêng thần bí. Từ xưa tới nay, chúng được xem là biểu tượng của trí tuệ, sự bất tử và hạnh phúc. Còn trong nhà Phật, san hô đỏ là một trong bảy bảo vật quý hiếm tạo nên cõi Cực Lạc màu nhiệm: San hô, hổ phách, lưu ly, mã não, thiếc vàng, thiếc bạc, ngọc.

San hô đỏ được rất nhiều phụ huynh thỉnh về cho con em mình để làm giảm căng thẳng, sợ hãi hoặc trầm cảm do áp lực bài vở, học hành. Ngoài ra, còn thu hút nhiều may mắn, khai thông trí tuệ, học thông viết thạo và đỗ đạt vị trí cao. Mang theo nguồn năng lượng của đại dương bao la, Coral có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi năng lượng hắc ám và những linh hồn chưa siêu thoát. 

san ho do
San hô đỏ được nhiều phụ huynh thỉnh về cho con em mình để làm giảm căng thẳng, sợ hãi

Coral là một loại đá rất lợi hại, đặc biệt là với người đang gặp khó khăn về tài chính. Theo phong thuỷ, nguồn năng lượng của san hô đỏ sẽ khiến thân chủ tỉnh táo để nhận ra những cơ hội kiếm tiền, tránh xa những dự án đầu tư mạo hiểm. 

San hô đỏ ẩn chứa năng lượng chữa bệnh rất lớn cho phụ nữ và trẻ em Đinh Hợi. Chúng có khả năng giải quyết những những vấn đề liên quan tới hệ tuần hoàn, giúp xương chắc khỏe và nuôi dưỡng máu. Ngoài ra, San hô đỏ còn được ứng dụng phổ biến để chữa bệnh co thắt ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, điều chỉnh Cholesterol trong cơ thể. 


Trên đây là những giải đáp của Đời Sống Phong Thuỷ về những loại Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông. Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin có giá trị nhất. Chúc những gia chủ tuổi Hợi tìm được những viên đá phong thuỷ “chân ái” để mang bên mình như một lá bùa may mắn giúp cuộc sống thuận lợi đủ đường, chiêu tài kích lộc. 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 11 loại đá phong Thủy cho người mệnh Thủy vạn sự như mơ

Đá phong thủy từ xưa đã được biết đến như lá bùa hộ thân mang lại vận khí và hóa giải những chướng khí xung...

Top 10 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Hoả giúp thu hút tài lộc

Tranh phong thủy không giống với các loại tranh bình thường. Nó được những nghệ nhân tài ba sáng tạo bằng những chất liệu khác...

Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém...

Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một...