Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Mộc giúp tăng vượng khí

Quả cầu phong thủy là một trong những vật phẩm quý giá và được nhiều người yêu mến sử dụng bởi độ tinh xảo và ý nghĩa mà nó mang lại. Chọn được quả cầu hợp mệnh không những giúp bạn có thêm nhiều may mắn, phúc lộc, công danh rộng mở mà còn hỗ trợ bạn cải thiện sức khỏe. Dẫu vậy, ít ai biết được cách để chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh mình. Cách chọn quả cầu phong thủy cho người mệnh Mộc giúp tăng vượng khí sẽ góp phần giúp người mệnh này chọn được quả cầu hợp mệnh như ý.

Cách chọn quả cầu phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Mộc là một trong năm yếu tố thuộc ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vạn vật trên trời, dưới đất đều tồn tại xoay quanh sự vận động không ngừng của các yếu tố này. 

Nhắc đến Mộc là nhắc đến gỗ, rừng cây, thiên nhiên nảy nở, có thể sinh sống, tồn tại với nguồn năng lượng dồi dào ở bất kỳ điều kiện nào. Vậy nên người mệnh Mộc luôn thể hiện được phần tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát lại hào phóng, thân thiện. Ở người mệnh này người ta luôn thấy được nguồn năng lượng tích cực, tự tin, sẵn sàng thể hiện bản thân bất cứ lúc nào. 

Tuy nhiên, người mệnh Mộc đôi khi hơi bốc đồng và tính tình có phần nóng nảy. Nếu đem so với người mệnh Hỏa thì quả thật là một chín một mười, khó phân định. Dẫu rằng, mệnh Mộc khiến người ta liên tưởng đến thiên nhiên ôn hòa, mát dịu nhưng trong những hoàn cảnh bị dồn ép hoặc có xảy ra mâu thuẫn thì mệnh Mộc sẽ sẵn sàng đôi co để có được thứ mình muốn. 

Chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh Mộc sẽ giúp người mệnh này phát huy được bản tính lương thiện, hoạt bát, thông minh, tốt bụng vốn có. Đồng thời có thể khắc chế được tính khí có phần nóng nảy, bốc đồng của người mệnh Mộc. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết cách để chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh mình. 

Cach chon qua cau phong thuy cho nguoi menh Moc
Chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh Mộc sẽ giúp người mệnh này phát huy được bản tính lương thiện, hoạt bát, thông minh, tốt bụng vốn có.

Thông thường, ngoài việc chọn cầu dựa trên mục đích và sở thích của mỗi người thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý các yếu tố tương sinh, tương khắc xoay quanh thuyết ngũ hành. Tồn tại song song, độc lập với ý thức của con người, thuyết ngũ hành được cho là thuyết vật chất xuất hiện sớm nhất của nhân loại. 

Thuyết ngũ hành cho rằng, các yếu tố trong ngũ hành tác động qua lại lẫn nhau tạo nên những mối quan hệ tương sinh, tương khắc, phản sinh, phản khắc. Để chọn được quả cầu phong thủy hợp mệnh giúp tăng vượng khí thì người mệnh Mộc cần dựa trên hai yếu tố chính là tương sinh và tương khắc để luận đoán. 

Dựa trên quy luật ngũ hành đã tồn tại từ bao đời nay, mối quan hệ tương sinh xoay quanh mệnh Mộc có Thủy sinh Mộc (nước nuôi dưỡng cỏ cây, hoa lá) và Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa). Tuy nhiên, gỗ mà cháy thì chẳng còn lại gì, hơn nữa cũng tiếp thêm sức mạnh cho Hỏa ngày càng bùng phát. Chính vì vậy, trong mối quan hệ giữa Hỏa và Mộc thì Mộc ắt sẽ là nguyên tố chịu thiệt. 

Do đó, thường người ta chỉ xét đến yếu tố “cái sinh ra nó” tức Thủy sinh ra Mộc làm yếu tố có lợi cho mệnh Mộc. Người mệnh này nên chọn cầu đá có các màu tương sinh với mệnh mình như màu xanh dương, đen (hành Thủy) hoặc tương hợp như màu xanh lá cây (hành Mộc). Trong đó nếu chọn được quả cầu có màu tương sinh với mệnh Mộc là tốt nhất.

5 loại quả cầu phong thuỷ hợp nhất với người mệnh Mộc

Từ xa xưa, những người trong hoàng tộc hay quan lại đã biết sử dụng quả cầu đá phong thủy để xua đuổi tà khí, thu hút dương khí lớn mang lại may mắn, lộc lá. Đồng thời còn thể hiện được sự quyền quý, cao sang, giàu có của họ. 

Ngày nay, bằng công nghệ và sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, con người đã tìm thấy và khai thác được nhiều mỏ đá hơn. Do đó, những quả cầu phong thủy dần trở nên phổ biến hơn với mọi người. Những người mệnh Mộc có thể chọn mua một số loại cầu có màu sắc như xanh nước biển, đen hoặc xanh lá cây. Điển hình như cầu đá mắt mèo xanh nước biển, cầu Obsidian đen hay cầu đá xà cừ đen,… 

Quả cầu đá mắt mèo xanh nước biển

Đá mắt mèo được biến đến là loại đá phong thủy siêu đẹp, cùng độ cứng 8,5/10 trên thang đo Mohs, nó được dùng để chế tác các loại vật phẩm, trang sức đủ hình dáng vô cùng giá trị. Sở dĩ, loại đá này đặc biệt là vì khi chiếu ánh sáng vào đá mắt mèo sẽ xuất hiện những sọc sáng kỳ diệu giống với con ngươi trong mắt mèo vậy. 

Loại đá mắt mèo này được người ta tìm thấy và khai thác nhiều tại Sri Lanka, Brazil, Ấn Độ, Madagascar. Tại Việt Nam loại đá này rất hiếm và đa số đều là hàng ngoại nhập nên giá thành cũng tương đối cao. Tương truyền, loại đá này được người Hy Lạp cổ đại dùng để chữa các bệnh về mắt rất tốt. 

Qua cau da mat meo xanh nuoc bien
Loại cầu đá mắt mèo xanh nước biển này có công dụng rất lớn trong việc mang đến sự may mắn, thúc đẩy sự nghiệp.

Đá mắt mèo sau khi được các nghệ nhân tài ba khéo léo tạo thành quả cầu phong thủy thì lại càng phát huy được tác dụng của mình. Mỗi màu sắc lại tượng trưng cho nhiều ý nghĩa riêng biệt. Người mệnh Mộc cực kỳ hợp với loại cầu đá mắt mèo xanh nước biển.

Loại cầu đá mắt mèo xanh nước biển này có công dụng rất lớn trong việc mang đến sự may mắn, thúc đẩy sự nghiệp, công danh ngày càng rộng mở, thăng tiến. Bên cạnh đó, nó còn giúp người sở hữu mở mang trí tuệ, kích thích não bộ giúp tăng khả năng ghi nhớ. Nhờ đó mà dù trong công việc hay học tập thì người sở hữu cầu đá mắt mèo xanh nước biển cũng đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. 

Đồng thời, cầu đá mắt mèo xanh nước biển cũng giúp người sở hữu gia  tăng tự tin, sự may mắn, duy trì trạng thái sống tích cực cùng thái độ lạc quan yêu đời. Giúp cải thiện các mối quan hệ trong công việc, bạn bè, người thân. 

Quả cầu Obsidian đen

Đá Obsidian hay còn gọi là đá núi lửa, loại đá này được hình thành khi dung nham trong núi đông đặc quá nhanh chóng khiến các tinh thể khoáng chất không đủ thời gian để phát triển. Do đó, bản thân đá Obsidian luôn mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ từ trong lòng đất sâu thẳm. 

Loại đá này được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới. Điển hình như Argentina, Iceland, Nhật Bản, Hy Lạp, Scotland, Canada, New Zealand. Ngoài ra, đá Obsidian cũng được tìm thấy tại một số vùng Tây Bắc và Tây Nguyên ở Việt Nam.

Tuy nhiên, do đặc điểm của đá Obsidian chỉ có độ cứng 5,5/10 trên thang đo Mohs, nên không được sử dụng phổ biến trong chế tạo trang sức mà chủ yếu được dùng để chế tác các vật phẩm phong thủy như cầu đá. Cũng do cấu tạo của loại đá này mà đa phần chúng chỉ có màu đen, xám đen, xám khói bởi thế nó còn có tên là Hắc Diệu Thạch. 

Qua cau Obsidian den
Quả cầu Obsidian đen giống như lá bùa hộ mệnh của chủ sở hữu đặc biệt là đối với những người mệnh Mộc.

Tuy nhiên, do sự biến đổi các chất trong đá mà nó dần xuất hiện nhiều màu sắc khác nhau như ánh xanh dương, ánh vàng, ánh cầu vồng. Cầu đá Obsidian đen mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. 

Màu đen của loại cầu đá này phát ra thứ năng lượng huyền bí và vô cùng mạnh mẽ. Nó có khả năng đi sâu vào tâm can người sở hữu thức tỉnh những phần tính cách tích cực, mạnh mẽ của họ. Từ đó xua tan đi nguồn năng lượng xấu, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần.

Quả cầu Obsidian đen giống như lá bùa hộ mệnh của chủ sở hữu đặc biệt là đối với những người mệnh Mộc. Giúp họ tránh được những tà khí u ám. Củng cố thêm niềm tin, sức mạnh, ý chí để hoàn thành công việc một cách hiệu quả, thuận lợi nhất. 

Người theo đạo Hindu cho rằng, cầu đá phong thủy Obsidian đen mang sức mạnh tâm linh bí ẩn, giúp con người nhận thức được tội lỗi cũng như các khía cạnh yếu kém của bản thân để khắc phục cũng như phát huy khả năng tích cực, mạnh mẽ trong con người. Ngoài ra, cầu đá Obsidian đen cũng được người ta truyền tai nhau rằng có thể hỗ trợ thuyên giảm một số bệnh liên quan đến dạ dày, tiêu hóa. Đặt cầu đá obsidian đen tại đầu giường còn giúp chủ sở hữu cảm thấy dễ chịu, an tâm, ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Quả cầu Fluorite xanh lục

Đá Fluorite được cho là loại đá có nhiều màu sắc tuyệt diệu nhất thế giới. Tùy theo sự biến đổi các chất trong loại đá này mà nó có thể có các màu như xanh dương, xanh lục, vàng hay đủ màu sắc cầu vồng. 

Loại đá Fluorite này được tìm thấy và khai thác tại nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Áo, Canada, Nga, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ hay Mỹ. Riêng tại Việt Nam, đá Fluorite được phân bố chủ yếu tại một số vùng ven biển kéo dài từ Nha Trang đến Bình Thuận và các tỉnh tại Tây Nguyên. 

Theo các chuyên gia phong thủy, cầu đá Fluorite xanh lục có chứa nguồn năng lượng tươi mới của thiên nhiên có tác dụng chữa lành những vết thương tâm hồn. Giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái và sảng khoái hơn bao giờ hết. 

Qua cau da Fluorite xanh luc
Cầu đá Fluorite xanh lục có chứa nguồn năng lượng tươi mới của thiên nhiên có tác dụng chữa lành những vết thương tâm hồn.

Đặc biệt, các vị thiền sư Ấn Độ cho hay sử dụng quả cầu Fluorite xanh lục có tác dụng tăng sự tập trung, kích thích máu tuần hoàn và nhờ đó công dụng của việc ngồi thiền cũng được phát huy tối đa. Màu xanh lục của hòn đá còn tỏa ra thứ năng lượng giúp người sở hữu tránh được những mâu thuẫn, cãi vã, những cơn nóng giận bất thường của bản mệnh, điều hướng cảm xúc theo hướng tích cực, lạc quan.

Không chỉ dừng ở việc cung cấp các nguồn sức mạnh về phong thủy, cầu đá Fluorite còn mang đến những tác dụng về sức khỏe. Khi sử dụng vật phẩm phong thủy này, chủ sở hữu sẽ thấy tinh thần minh mẫn, tỉnh táo, não bộ hoạt động hết công suất, tăng cường trí nhớ. Nhờ đó mà chủ sở hữu sẽ có được nguồn sức mạnh để làm việc hiệu quả hơn. 

Quả cầu đá Fluorite xanh lục cũng đặc biệt tốt với trẻ nhỏ, giúp kích thích não bộ, tăng khả năng sáng tạo cho bé, giúp bé thông minh hơn.  Nhờ những công dụng tuyệt vời của nó mà quả cầu Fluorite xanh lục ngày càng được ưa chuộng và sử dụng. 

Quả cầu đá xà cừ đen

Đá xà cừ hay còn được gọi là đá Labradorite, ngoài ra nó còn được biết đến với cái tên là đá Hắc Nguyệt Quang. Sở dĩ nó có tên gọi là Labradorite là bởi nó được tìm thấy ở Labrador thuộc một tỉnh của Canada trên Đảo Paul. 

Khi có ánh sáng chiếu vào loại đá này thì sẽ tạo nên một hiệu ứng huỳnh quang, ánh lên những màu sắc vô cùng đẹp. Hiện tại, Madagascar là nguồn cung cấp loại đá này lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, người ta cũng tìm và khai thác nhiều tại các nơi như Na Uy, Phần Lan, Nga, Sri Lanka và Úc. 

Qua cau da xa cu den
Quả cầu phong thủy xà cừ đen phát ra sức mạnh tích cực, chữa lành tâm hồn, thúc đẩy sự tự tin, lòng can đảm để thực hiện ước mơ, khát vọng, mục tiêu của đời mình.

Do hiệu ứng huỳnh quang tuyệt đẹp cùng với độ cứng 6,5/10 theo thang đo Mohs mà đá xà cừ được chế tác thành rất nhiều đồ trang sức lấp lánh hay những vật phẩm phong thủy đầy ý nghĩa. Cầu đá xà cừ đen có tác dụng như một khiên chắn bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực của cuộc sống. Đồng thời, thu hút nguồn năng lượng xấu để biến chuyển thành thứ năng lượng tích cực. 

Thêm nữa, quả cầu phong thủy xà cừ đen còn phát ra sức mạnh tích cực, chữa lành tâm hồn, thúc đẩy sự tự tin, lòng can đảm để thực hiện ước mơ, khát vọng, mục tiêu của đời mình. Nếu bạn là những người hay suy nghĩ, lo lắng, bồn chồn hãy sở hữu một quả cầu xà cừ đen, nó sẽ giúp bạn khai sáng những phần tích cực nhất, giúp bạn có thêm niềm tin vào bản thân, xua tan đi những thứ tiêu cực ẩn giấu trong người bạn. 

Quả cầu đá Onyx đen

Đá Onyx vốn là loại đá thuộc dòng họ với đá thạch anh, được hình thành chủ yếu từ nước và đá vôi cùng sự biến đổi không ngừng trong lòng đất đã tạo nên loại đá này. Chúng được tìm thấy nhiều tại Uruguay, Ấn Độ, Brazil, Madagascar,…

Tuy thuộc dòng họ nhà thạch anh nhưng loại đá này lại có đặc điểm rất giòn và dễ vỡ. Do đó, chúng thường được sử dụng làm những đồ trang sức nhỏ và chủ yếu là được chế tác để làm các vật phẩm phong thủy. Đặc biệt với khả năng xuyên sáng, loại đá này dần trở thành món đồ được nhiều người săn đón.

Người mệnh Mộc sở hữu cầu đá Onyx đen sẽ có được nguồn sức mạnh đem đến may mắn, sự tự tin vào bản thân, mang đến nhiều lộc lá, rất thích hợp với những người làm ăn, kinh doanh. Đặc biệt, quả cầu phong thủy Onyx đen cũng được người Mông Cổ sử dụng để tránh những tai nạn và cái chết bất ngờ. 

Qua cau da Onyx den
Người mệnh Mộc sở hữu cầu đá Onyx đen sẽ có được nguồn sức mạnh đem đến may mắn, sự tự tin vào bản thân, mang đến nhiều lộc lá, rất thích hợp với những người làm ăn, kinh doanh.

Còn theo quan niệm của người Hy Lạp cổ đại, cầu đá Onyx đen chứa nhiều năng lượng tích cực, giúp người sở hữu đưa ra những quyết định sáng suốt. Đồng thời, gắn kết mối quan hệ tình cảm vợ chồng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. 

Ngoài ra, quả cầu phong thủy Onyx đen còn giúp người sở hữu gia tăng vượng khí, làm ăn phát đạt, tránh được những rủi ro không ngờ đến. Màu đen đặc trưng từ Onyx đen còn có thể thể xua tan đi những năng lượng tà khí, tiêu cực, mang lại bình an, tự do, yên bình. 

Hơn thế, cầu đá Onyx đen còn có khả năng hỗ trợ khai thông trí não, điều hòa cơ thể, giúp giảm các chứng đau đầu, mất ngủ. Đưa bạn vào thế giới tĩnh lặng, an yên, giúp bạn ngủ ngon hơn, nhờ đó tinh thần cũng trở nên phấn chấn hơn bao giờ hết. 

Những lưu ý khi mua quả cầu phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Quả cầu phong thủy vốn là vật phẩm khá linh thiêng được nhiều người ưu ái sử dụng nhằm cầu mong may mắn, bình an, lộc lá. Chọn được quả cầu hợp mệnh không những giúp người sở hữu có được nguồn năng lượng tích cực dồi dào mà còn tránh được những thứ tà khí xấu xa. 

Tuy thế, nhiều người do không hiểu rõ về cách sử dụng cầu đá phong thủy đã gây nên những tác động ngược. Lợi chẳng thấy đâu mà còn khiến bản mệnh lâm vào cảnh khốn khó. 

Bởi vậy, khi mua cầu người sử dụng nên biết một số lưu ý sau đây để tránh những hiểm họa bất ngờ: 

Thứ nhất, cầu đá phải được chế tác bằng những loại đá từ tự nhiên, không pha trộn màu kỹ thuật. Có như thế cầu đá mới phát huy được hết tác dụng vốn có của nó, bằng không thì dễ “lợi bất cập hại”. Theo đó, bạn nên mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín hàng đầu để có thể yên tâm mua sắm. 

Thứ hai, bản mệnh nên chọn những quả cầu đá hợp mệnh, tránh chọn sai dẫn đến xung khắc không tốt. Theo đó, người mệnh Mộc nên chọn cầu đá có các màu sắc như màu xanh nước biển, đen (hành Thủy – tương sinh) hoặc màu xanh lá cây (hành Mộc – tương hợp). Tránh chọn phải các màu như trắng, xám, ghi (hành Kim – tương khắc). 

Nhung luu y khi mua qua cau phong thuy cho nguoi menh moc
Người mệnh Mộc nên chọn cầu đá có các màu sắc như màu xanh nước biển, đen hoặc màu xanh lá cây.

Thứ ba, cần vệ sinh cầu đá thường xuyên tránh để nó bám bụi cản trở luồng năng lượng của nó. Quan trọng hơn, khi vệ sinh cầu đá, bạn nên chú ý sử dụng khăn mềm, vệ sinh bằng nước tinh khiết. Sau khi lau chùi cầu đá nên phơi nó dưới ánh sáng mặt trời là tốt nhất hoặc dưới ánh trăng để nó có thể hấp thụ thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ từ tự nhiên. 

Thứ tư, nên đặt cầu đá phong thủy tại những nơi như bàn làm việc, phòng khách, bên cạnh hai lối đi ra vào. Tránh đặt cầu đá tại những nơi bẩn thỉu, thiếu ánh sáng tự nhiên, gần nguồn nước như nhà vệ sinh, nhà tắm,…

Thứ năm, nên đặt cầu đá tại vị trí cố định, không nên thường xuyên di chuyển nó. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng, công dụng phong thủy của cầu đá. 

Thứ sáu, nên bảo quản cầu đá thật tốt, bạn không nên để người ngoài tùy tiện chạm vào cầu đá. Vì có thể làm mất đi tác dụng phong thủy của cầu, hơn nữa còn có thể vô tình làm xước cầu đá dẫn đến những chuyện không hay. 

Hi vọng những thông tin quý giá trong bài sẽ giúp quý bạn chọn được quả cầu phong thủy cho người mệnh Mộc giúp tăng vượng khí, mang lại may mắn, phúc lành, lộc lá. Đồng thời, cũng cung cấp kiến thức hữu dụng để bạn có thể dễ dàng áp dụng vào những tình huống thực tế trong đời sống. 

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mùi: 15 loại không thể bỏ qua

Nổi bật với vẻ ngoài ôn hoà, người tuổi Mùi thường phải trải qua khá nhiều trắc trở mới tiến tới thành công vang dội....

Đồng Điếu Là Gì? Tác Dụng Phong Thuỷ Và 5 Loại Phổ Biến Nhất

Trong phong thuỷ cải vận, đồng điếu chính là một vật phẩm phong thuỷ cầu tài, cầu an vô cùng nổi tiếng. Không chỉ những...

Tháp Văn Xương 7 tầng có tác dụng gì? Tìm hiểu ý nghĩa

Tháp văn xương là một vật phẩm phong thuỷ cực kỳ nổi tiếng với học sinh, sinh, viên, người đang theo đuổi con đường học...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi giúp sự nghiệp thăng tiến

Dù mang theo nhiều đức tính tốt đẹp nhưng con đường gây dựng sự nghiệp của tuổi Mùi thường rất cô đơn, trắc trở. Những...