Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không? Có nên mua?


Hiện nay khi mà nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, đất và nhà cửa để định cư lâu dài đang dần trở nên khan hiếm. Chính vì vậy mà những dự định mua nhà ở tại những nơi có mức giá phải chăng đang được nhiều người quan tâm. Trong đó nhiều gia chủ đã có ý định mua nhà gần bệnh viện. Vậy phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không và có nên mua hay không? 

Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không?

Để có thể giải đáp cho câu hỏi “Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không?”, hãy cùng Đời Sống Phong Thủy phân tích dựa trên những thuận lợi và điều khó khăn khi sở hữu một căn nhà như yếu tố khoa học, yếu tố phong thủy tâm linh.

"Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không?" là thắc mắc của nhiều người
Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không?” là thắc mắc của nhiều người

Tiện ích của nhà gần bệnh viện

Đầu tiên là nhận xét về tính tiện ích khi chọn mua những căn nhà ở gần bệnh viện. Đây là ngôi nhà vô rất xứng đáng để mua và ở. Nguyên nhân bởi lẽ những ngôi nhà ở gần bệnh viện giúp cho các gia chủ và các thành viên trong gia đình của mình không phải lo lắng về bệnh tật. Nếu như cảm thấy bản thân không khỏe thì có thể đến bệnh viện ngay để khám bệnh và điều trị một cách nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian di chuyển.

Tiện ích của nhà gần bệnh viện
Tiện ích của nhà gần bệnh viện

Những ngôi nhà này thường rất phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi và có sức khỏe yếu chung sống. Có vấn đề gì xảy ra thì có thể chuyển vào bệnh viện nhanh chóng, giúp đảm bảo cho sự an toàn và sự bình an cho tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu xét theo phương diện tiện ích thì những ngôi nhà là một ngôi nhà rất tốt và đáng để mua.

Xét về yếu tố khoa học

“Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt hay không?”, điều đầu tiên chúng ta hãy thử nhận xét dựa trên lợi ích kinh tế, giá trị đầu tư và giá trị cuộc sống cũng như những hệ lụy hoặc vấn đề sẽ gặp phải khi lựa chọn nhà gần bệnh viện.

Bệnh viện chính là nơi tập trung bệnh nhân, bên cạnh đó còn có dịch bệnh, thuốc men, ô nhiễm, bệnh phẩm, chết chóc… Bệnh viện thường tập trung nhiều người bệnh thì môi trường xung quanh sẽ bị ảnh hưởng thế nào?

Trước tiên đó là tiếng ồn, nó có thể ảnh hưởng tới giao tiếp trong quá trình trao đổi thông tin, làm phân tán tư tưởng cũng như dẫn đến làm giảm hiệu quả lao động. Tiếng ồn quấy rối sự yên tĩnh và phá vỡ giấc ngủ ngon của con người. 

Xét về yếu tố khoa học thì nhà gần bệnh viện không tốt
Xét về yếu tố khoa học thì nhà gần bệnh viện không tốt

Nếu bị tác động lâu dài của tiếng ồn sẽ gây ra bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh cho những người sống gần đây. Không những thế, tình trạng về những bệnh lý như tim mạch, huyết áp cao cũng sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Môi trường này cũng không tốt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Các cặp vợ chồng trẻ cần phải hết sức lưu ý đến điều này mà hạn chế xây nhà ở gần bệnh viện.

Yếu tố phong thủy tâm linh và phong thủy

Đối với những khu vực nằm ở quanh như là bệnh viện, nhà chùa, nghĩa trang, nhà tù…. Thông thường sẽ mang luồng âm khí vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy mà vị trí của ngôi nhà bạn đang có ý định mua nằm gần bệnh viện sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự may mắn cũng như tài lộc của bạn và sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Nếu tiếp xúc nhiều với luồng khí âm do người bệnh hay từ những người sắp chết tích tụ sẽ gây ra những điều không tốt cho sức khỏe của bản thân.

Yếu tố phong thủy tâm linh và phong thủy
Yếu tố phong thủy tâm linh và phong thủy

Những dự án bất động sản nhà ở được xây dựng có vị trí nằm trên các mảnh đất trước đây từng là bệnh viện thường bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Những âm khí còn sót lại hay tích tụ đã lâu ngày có thể gây ra những vấn đề liên quan về sức khỏe khi bạn định cư lâu dài tại đây. Sự may mắn và khí vận tốt đẹp thường bị hạn chế, sẽ ảnh hưởng xấu công việc làm ăn của gia chủ.

Vậy có nên mua nhà ở gần bệnh viện hay không?

Mua nhà tại những vị trí có âm khí cực nặng đều dẫn đến nhiều tác hại vô cùng không tốt dành cho sức khỏe lẫn phong thủy. Chính vì vậy mà trong quá trình chọn mua nhà bạn hãy nên tránh chọn những căn nhà ở gần hay sát bên cạnh bệnh viện. Như thế sẽ giúp tránh ảnh hưởng những điều không tốt của âm khí đối với sức khỏe cũng như tài lộc về sau của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Theo nhận định của nhiều nhà phong thủy thì đối với những căn nhà gần bệnh viện, các bạn không nên chọn mua vì nó gây ảnh hưởng không hề tốt đối với phong thủy cũng như vận mệnh của những thành viên trong nhà. Làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự bình an cũng như tinh thần của con người khi sinh sống và định cư tại đây.

Tuy nó cũng mang lại nhiều lợi ích vô cùng tốt như là thuận tiện nhưng những lợi ích mà nó mang lại so với cái mất lại vô cùng cao như thuận tiện, dễ dàng kinh doanh, có giá trị cho thuê,….. Do đó, bạn hãy tránh mua nhà gần bệnh viện để phù hợp phong thủy. 

Vậy có nên mua nhà ở gần bệnh viện hay không?
Vậy có nên mua nhà ở gần bệnh viện hay không?

Đối với trường hợp bất đắc dĩ mà bạn không còn một sự lựa chọn nào khác, hãy bày trí thêm nhiều món đồ mệnh hỏa, sơn màu tường của ngôi nhà phù hợp với màu mệnh hỏa để có thể giúp hóa luồng giải âm khí mà bệnh viện mang lại.

Cách hóa giải nhà ở gần bệnh viện

Trong trường hợp gia chủ đang sở hữu một ngôi nhà ở gần bệnh viện, hoặc xây nhà bên trên đất của bệnh viện, bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng yếu tố Hỏa để giúp ngăn cản các nguồn âm khí ở xung quanh ngôi nhà.

Bạn nên thường xuyên thắp hương bên trong ngôi nhà của mình vì nguồn năng lượng hỏa từ hương khói tỏa ra có thể giúp ngăn cản, thậm chí hóa giải được nguồn sát khí xung quanh của ngôi nhà.

Dựa theo quan niệm của phái phong thủy Huyền Không, các bạn nên làm sạch ngôi nhà gần bệnh viện bằng hương khói vào ngày thứ sáu sau thời điểm mặt trời lặn. Bạn có thể đốt hương và để bên trên lò than, sau đó mang lò than đang còn đỏ lửa đi vòng quanh nhà theo chiều kim của đồng hồ để loại bỏ đi luồng khí gây bệnh tật này.

Cách hóa giải nhà ở gần bệnh viện
Cách hóa giải nhà ở gần bệnh viện

Lưu ý nên cầm theo 3 cây nến đỏ đang cháy đi qua đi lại đằng trước cửa nhà 3 lần và giơ nến qua khỏi đầu rồi tiến hành hạ xuống đất 3 lần.

Bên cạnh đó, trong các thiết kế nhà ở hiện nay, bạn nên sơn vách tường nằm đối diện với bệnh viện bằng các tông màu sáng, ấm và có ngũ hành thuộc mệnh hỏa như là đỏ, cam, hồng, tím,… Hay gắn thêm nhiều đèn ở ngoài mặt tường để làm giảm âm khí ở khu vực xung quanh một cách tối đa. 

Ngoài ra, đối với những căn nhà ở gần bệnh viện hay ở trên nền đất của bệnh viện cũ, để hóa giải đi phong thủy xấu thì bạn có thể thắp hương trầm. Nó sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên ấm cúng và giữ được sự hài hòa về năng lượng.

Đặc biệt, năng lượng Hỏa ở dưới hình thức khói hương sẽ giúp xua tan các loại khí âm. Khói hương hóa giải nguồn khí âm gây bệnh tật. Vì vậy đây là cách mang lại hiệu quả tối ưu để hóa giải khí âm từ bệnh viện.

Như vậy, qua bài viết này, Đời Sống Phong Thủy hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không, có nên mua?”. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, bạn cũng cần đánh giá thêm các yếu tố thực tế để đưa ra quyết định đúng nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 Dấu Hiệu Trong Nhà Có Tà Khí Và Cách Để Hoá Giải

Nhà bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, vật nuôi có hành động lạ, có cảm giác người theo dõi mình,... chính là dấu hiệu...

Dương Trạch gồm những gì? Cách xem phong thuỷ dương trạch

 Âm trạch và dương trạch là hai mảng lớn trong tổng thể phong thuỷ địa lý học. Trong đó, dương trạch là một mảng...

Giải đáp: Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà?

 Nhà có đường đường đâm thẳng vào nhà có giá thành thấp nhưng được xem là không hợp phong thủy. Chính vì vậy mà...

Phong thuỷ trước cửa nhà: Những điều cần đặc biệt lưu ý

Theo phong thuỷ, mặt tiền trước cửa nhà là nơi dẫn khí và điều hoà khí vào trong nhà. Đồng thời, cũng là nơi thu...